Thuốc Đông Y Chữa Viêm Xoang: Những Bài Thuốc Hiệu Quả Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm xoang Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thuốc Đông y chữa viêm xoang hiện nay ngày càng được nhiều người tin dùng, không chỉ vì hiệu quả mà còn đảm bảo được an toàn với với người bệnh. Bởi thế, không ít người mong muốn tìm đúng bài thuốc chữa viêm xoang an toàn, hiệu quả cao. Nắm bắt được vấn đề này, sau đây, chúng tôi xin liệt kê ra những bài thuốc Đông y tốt nhất và lưu ý cần thiết để mọi người chữa bệnh được hiệu quả.

Tại sao mọi người nên dùng thuốc Đông y chữa viêm xoang

Viêm xoang là bệnh lý liên quan đến rất nhiều yếu tố như thời tiết, dị ứng, vi khuẩn, bệnh gây ra nhiều triệu chứng dai dẳng và khó chịu cho người bệnh. Bởi thế, vấn đề chữa bệnh luôn được nhiều người quan tâm.

Thuốc đông y chữa viêm xoang đang được ưa chuộng nhiều hơn trong thời gian gần đây
Thuốc đông y chữa viêm xoang đang được ưa chuộng nhiều hơn trong thời gian gần đây

Việt Nam có 1 nền Đông y phát triển từ ngàn năm trước với các vị danh sư nổi tiếng như cụ Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác,… luôn luôn nghiên cứu các vị thuốc hay, bài thuốc tốt để lại cho hậu thế. Trong đó có nhiều bài thuốc được ứng dụng điều trị viêm xoang. 

Đến nay, mặc dù y học hiện đại phát triển, các bài thuốc đông y chữa viêm xoang vẫn được nhiều người bệnh tin tưởng vì:

  • Nhiều người lựa chọn thuốc Đông y vì sự an toàn với bản thân họ, không tác dụng phụ, không độc hại đến các cơ quan khác. Thật vậy, thuốc Đông y phần lớn rất lành tính, bổ nhiều hơn là độc, khác hẳn so với các loại thuốc Tây y nhiều hóa chất và gây hại cho các cơ quan. 
  • Ngoài sự an toàn, hiệu quả cao trong điều trị bệnh thì thuốc Đông y có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người hơn, thậm chí có nhiều loại thuốc còn rất dễ kiếm.
  • Thuốc Đông y có thể sử dụng với nhiều đối tượng hơn từ trẻ em, người già, phụ nữ có thai, cho con bú, người suy gan, suy thận… Tất cả đều có thể uống thuốc Đông y mà không quá lo lắng vì những ảnh hưởng của thuốc đến bản thân họ.

Chính vì những lý do trên mà giờ đây thuốc Đông y đang được lựa chọn và ưu tiên nhiều hơn để điều trị viêm xoang. Theo chúng tôi, các bạn nên sử dụng thuốc Đông y trong những trường hợp bệnh diễn biến dai dẳng, mãn tính. Còn trong trường hợp bệnh nhân xuất hiện nhiều triệu chứng cấp tính như ho nhiều, sốt cao,… hoặc những biến chứng thần kinh nặng thì mọi người không nên dùng Đông y mà phải sử dụng Tây y để trị bệnh.

ĐỌC NGAY: VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày giới thiệu bài thuốc nam chữa viêm xoang CỰC KỲ HIỆU QUẢ, lành tính, dễ sử dụng

TOP 5 bài thuốc Đông y chữa viêm xoang hiệu quả

Bài thuốc Đông y được nghiên cứu kĩ càng về liều lượng và thành phần để điều trị từng thể bệnh cho hiệu quả nhất. Sau đây, chúng tôi xin được liệt kê các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang an toàn và hiệu quả cho mọi người tham khảo.

Bài thuốc Tân chỉ khấu thiếu

Tân chỉ thấu khiếu là bài thuốc Đông y chữa viêm xoang được nghiên cứu từ xưa và truyền lại đến ngày nay. Hiện nay, Tân chỉ thấu khiếu vẫn đang được nhiều bác sĩ sử dụng trong điều trị bệnh và mang lại sự hiệu quả cao.

  • Bài thuốc gồm các vị: Tân di, bạc hà, bạch chỉ và hoàng bá.
  • Công dụng của bài thuốc: Điều trị các trường hợp viêm xoang xuất tiết, viêm xoang có mủ, chảy dịch mũi vàng, có sốt, người nóng, mặt đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch sác.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang Tiêu xoang linh dược thang

Bài thuốc bao gồm các vị thuốc có tính ấm nóng, điều trị nhiều triệu chứng của bệnh viêm xoang rất hiệu quả.

  • Bài thuốc bao gồm các vị: Tế tân, xuyên khung, tang diệp, thục địa, trần bì, cam thảo.
  • Công dụng của bài: Điều trị bệnh viêm xoang cấp mủ, viêm xoang sưng nề với các triệu chứng đau đầu, đau xoang, chảy mủ vàng, đầy tức ngực sườn,…

THAM KHẢO: Viêm Xoang Mãn Tính Khỏi Ngay Nhờ Bài Thuốc Thảo Dược Cực Hay

Bài thuốc đông y chữa viêm xoang hiệu quả
Bài thuốc đông y chữa viêm xoang hiệu quả

Bài thuốc cổ phương Tân di thanh phế thang

Tân di thanh phế thang là bài thuốc Đông y chữa viêm xoang cổ phương, được các danh y xưa sáng tạo ra. 

  • Bài thuốc bao gồm: Tân di, tri mẫu, mạch môn, bách hợp, thăng ma, tỳ bà, thạch cao.
  • Công dụng của bài: Điều trị các bệnh viêm xoang có mủ, biến chứng polyp,… với các triệu chứng chảy mủ đặc, chảy máu mũi, đau mũi, sưng nề, sốt nhẹ, mạch sác.

DMD-BANNER2812-046.gif

Bài thuốc cổ phương chữa viêm xoang khạc ra máu

Bài thuốc này dựa trên lý luận đối pháp lập phương trong Đông y, dựa vào triệu chứng để điều trị bệnh.

  • Bài thuốc bao gồm: Hoàng cầm, hoàng liên, hoàng bá, chi tử, mạch môn, hòe hoa sao cháy, nhọ nồi.
  • Công dụng của bài: Điều trị các bệnh viêm xoang gây chảy máu mũi với các triệu chứng chảy máu, chảy dịch vàng, đau đầu, sốt,…

Bài thuốc trị viêm xoang thể tỳ khí hư

Bài thuốc là sự kết hợp của các vị thuốc có tính hành khí, kiện tỳ được phối hợp với nhau với liều lượng hợp lý để điều trị bệnh

  • Bài thuốc bao gồm: Đẳng sâm, nhân sâm, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, sài hồ, cam thảo.
  • Công dụng của bài: Bài thuốc giúp thông mũi, trừ tắc, trị các chứng ngạt mũi, đoản khí, đoản hơi, người yếu, vô lực, mạch hư nhược.

Các bài thuốc trên đều đã được chứng minh được sự hiệu quả trong điều trị viêm xoang. Bệnh nhân nên đến các cơ sở chữa bệnh uy tín để được tư vấn về liều lượng, gia giảm các vị thuốc cho hợp với tình trạng của mỗi người.

ĐỌC NGAY: DANH Y [TIẾT LỘ] Lý do viêm xoang DAI DẲNG mãi không khỏi và cách giải quyết CỰC HAY từ thảo dược

Viêm Xoang Đỗ Minh – Bí quyết CẮT ĐỨT viêm xoang, lành tính, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm xoang của nhà thuốc chúng tôi là phương thuốc được nghiên cứu xuyên suốt hơn 150 năm qua (bắt đầu từ những năm 1860). Đến nay, bài thuốc được hoàn thiện bởi Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe quốc gia trên VTV2, VTC2, Thầy thuốc Nam tiêu biểu, Doanh nhân Trí thức tiêu biểu 2020. 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Cả 3 loại thuốc viêm xoang được nhà thuốc chúng tôi kê đơn cho mẹ bỉm sữa Phương Hòa

Được nghiên cứu và bào chế theo nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC của YHCT, bài thuốc này có tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, giúp thông kinh lạc, trừ phong, tán hàn, đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí.

Không những vậy, bài thuốc giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, đẩy lùi các triệu chứng bệnh, đào thải dịch viêm trong các hốc xoang, giúp đường thở thông thoáng, dễ chịu. Quan trọng là, bài thuốc của chúng tôi còn có tác dụng bồi bổ, mát gan, bổ thận, nâng cao chức năng tạng phế, hỗ trợ cải thiện sức đề kháng, hệ miễn dịch của người bệnh.

Bài thuốc tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn tác động của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Tuy nhiên, hiệu quả tác động của bài thuốc tới từng trường hợp bệnh nhân là khác nhau, điều này phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh của mỗi người. Đơn cử như trường hợp viêm xoang nhẹ, cấp tính, có thể sau 2-3 tháng dùng thuốc, các triệu chứng sẽ không còn.

Nhưng nếu ai bị viêm xoang mãn tính, sức đề kháng kém, số lần bệnh tái phát trong năm nhiều, thời gian dùng thuốc có thể phải kéo dài 3-4 tháng hoặc hơn. Trong quá trình người bệnh sử dụng thuốc, chúng tôi sẽ thường xuyên liên hệ để cập nhật tình hình của các bạn, đồng thời đưa ra những lời khuyên tư vấn giúp bệnh nhanh khỏi.

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của chúng tôi dùng được cho mọi trường hợp bệnh nhân viêm xoang, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú. Để có được điều đó, các lương y nhà thuốc chúng tôi đã nghiên cứu sử dụng thảo dược lành tính và an toàn cho người bệnh.

Toàn bộ dược liệu được nhà thuốc chúng tôi chủ động chăm sóc, thu hoạch tại 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm. Sau đó, dược liệu được sơ chế, hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh và đưa vào quy trình điều chế khép kín liên tục trong 48 giờ. 

Bài thuốc này chúng tôi có sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau, trong đó phải kể đến:

  • Kim ngân hoa: Vị thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, kháng khuẩn và chống dị ứng.
  • Bách bộ: Tác dụng chủ yếu là ôn phế bình suyễn, trị các biến chứng mà viêm xoang gây ra.
  • Bồ công anh: Loại thảo dược có công dụng thanh nhiệt, giải độc,…
  • Ké đầu ngựa: Có nhiều hoạt chất giúp chống viêm, chống dị ứng hiệu quả.
  • Thăng ma: Đây là vị thuốc có vị ngọt cay, hơi đắng, tính hàn, giúp tác động vào phế, tỳ, vị; có tác dụng thăng dương cử hãm, thăng thanh giáng trọc, đào thải dịch đờm, viêm xuống dưới.
  • Cây giao: Vị đắng, tính mát và có độc, công dụng giúp trừ phong, tiêu viêm,…
  • Lá bạc hà: Có tác dụng thanh nhiệt, thông mũi, giúp giảm ngạt, tăng cường khứu giác.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Hiện nay, bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh của chúng tôi được đội ngũ lương y, bác sĩ nghiên cứu tối ưu dạng thức, điều chế thành cao đặc, viên uống và dung dịch xịt. Khi sử dụng,người bệnh chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, lương y. 

Bởi sự tiện lợi và hiệu quả cao, bài thuốc của chúng tôi được Dv Thanh Tú và Dv Hoa Thúy lựa chọn sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang. Đây cũng là phương pháp được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2 và trong phóng sự “Giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để từ đông y” – VTV2 Chất lượng cuộc sống. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

Ngoài DV Thanh Tú và Dv Hoa Thúy, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của chúng tôi còn nhận được hàng ngàn phản hồi khác từ người bệnh. Trong đó có trường hợp của bạn Hà Vân (27 tuổi, Lạng Sơn) bị viêm xoang mãn tính, mũi gần như không ngửi được mùi, thường xuyên bị đau nhức đầu, đau các hốc xoang, hốc mắt.

Trước khi dùng bài thuốc nam của chúng tôi, Hà Vân có sử dụng nhiều loại thuốc Tây lẫn thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng bệnh không khỏi. Sau khi dùng 1 tháng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, Vân có quay video chia sẻ và gửi cho chúng tôi:

Hay một số các phản hồi khác dưới đây từ người bệnh:

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Đó là một số thông tin về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Người bệnh hãy liên hệ trực tiếp cho nhà thuốc chúng tôi qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc Lương y Đỗ Minh Tuấn để được thăm khám, tư vấn LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT mang đến hiệu quả tốt nhất.

Các lương y, bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi luôn ONLINE, sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ cho người bệnh. Đừng chần chừ gì nữa, hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi:

banner-viemhong-DMD4.gif

Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y trong điều trị bệnh viêm xoang

Để điều trị bệnh viêm xoang được hiệu quả, mỗi người đều cần phải ghi nhớ kỹ những lưu ý sau đây:

  • Thuốc Đông y tuy hiệu quả và an toàn nhưng sẽ phát huy hiệu quả chậm hơn so với Tây y. Vì thế, người bệnh nên kiên trì điều trị, sử dụng đúng, đủ các liệu trình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Các bài thuốc Đông y sử dụng dạng sắc thuốc uống, bệnh nhân nên dùng khi thuốc còn ấm nóng, không được dùng nguội và thường uống sau ăn.
  • Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều các sản phẩm Đông y kém hiệu quả, các vị thuốc kém chất lượng, vì thế, người bệnh nên tìm cho mình địa điểm uy tín để điều trị bệnh cho bản thân mình.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc Đông y chữa viêm xoang, bệnh nhân không nên ăn các đồ ăn cay, nóng, có tính dị ứng như tôm, cua cá biển, nhộng tằm.
  • Vào mùa đông, người bệnh nên tự bảo vệ đường hô hấp của mình bằng cách giữ ấm mũi, cổ,… Vào mùa hè, bệnh nhân không nên nằm trực tiếp dưới điều hòa hoặc uống nước đá nhiều,…
Có nhiều lưu ý trong điều trị viêm xoang bằng thuốc đông y
Có nhiều lưu ý trong điều trị viêm xoang bằng thuốc đông y

Bên cạnh chữa bệnh thì phòng bệnh cũng rất quan trọng để đẩy lùi và giải quyết bệnh viêm xoang triệt để. Người bệnh nên đọc thật kỹ và nhớ những lưu ý trên để việc điều trị bệnh viêm xoang được hiệu quả nhất.

Thuốc Đông y chữa viêm xoang tốt và hiệu quả nhất đã được chúng tôi tổng hợp lại qua bài viết trên, hi vọng giúp ích được cho bạn đọc. Khi gặp những triệu chứng bất thường, người bệnh nên thăm khám kịp thời để sớm đưa ra phương án điều trị thích hợp nhất.Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn, giúp đỡ, mọi người có thể liên hệ trực tiếp để được các bác sĩ, lương y nhà thuốc chúng tôi hỗ trợ tận tình.  

banner-do-minh-duong-1.gif

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger