Nghiện Thuốc Lá Và Viêm Xoang Mạn Tính – Cặp Đôi “Tử Thần” Bào Mòn Sức Khỏe Quý Ông U40

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm xoang Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Anh Minh Tiến (35 tuổi) tuy trông to khỏe nhưng thường xuyên bị ốm vặt và già hơn so với tuổi chỉ vì phải sống chung với căn bệnh viêm xoang mạn tính suốt 10 năm trời. Chưa kể việc nghiện thuốc lá còn là lý do chính khiến bệnh viêm xoang của anh ngày càng nặng, hắt hơi liên tục, ngạt mũi, sổ mũi, đau bổ đầu vô cùng khó chịu.

Chịu cảnh viêm xoang ngày càng nặng suốt 10 năm trời chỉ vì NGHIỆN THUỐC LÁ

Là một trong những bệnh nhân điều trị viêm xoang mạn tính tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, anh Tiến chia sẻ: “Tôi hay bị hắt hơi, sổ mũi liên tục. Mà mỗi lần như vậy không phải chỉ hắt hơi 1 cái mà cả một tràng dài 5-6 cái liền. Khổ đàn ông ăn to nói lớn, lúc hắt hơi cũng dữ dội lắm, tôi hắt hơi trong nhà có khi hàng xóm cũng nghe thấy. Có nhiều đêm, con đang ngủ say mà bị thức giấc vì tiếng hắt hơi của bố.

Với lại đêm hôm nào mà nằm ngủ điều hòa là y như rằng sáng hôm sau bị hắt hơi, sổ mũi. Dịch mũi chảy cả xuống cổ họng thành ra lại phải khạc khạc rồi nhổ đờm dãi. Những lúc như vậy tôi chỉ muốn thay luôn cái mũi cho rồi.”

minh-tien-1.jpg
Bệnh nhân Tiến trong lần tái khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhưng những triệu chứng của anh lại nặng hơn so với người bệnh viêm xoang bình thường chỉ vì anh NGHIỆN THUỐC LÁ. Điển hình, anh hay gặp tình trạng đau nhức hốc mũi, đau bổ đầu từ đỉnh xuống hai bên thái dương. Anh nói thêm: “Nói không phải đùa nhưng vì thấy nhiều lúc đau đầu dữ dội quá tôi nghĩ hay mình có khối u và đã đi chụp X-quang. Nhưng ơn giời không phải u mà là do tôi bị viêm xoang nặng quá nên mới đau đầu nhiều.”

Những cơn đau nhức kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà công việc cũng bị trì trệ ít nhiều. Tuy cảm nhận được sự trở nặng đó của bệnh tình nhưng khổ nỗi, anh lại không thể tự giác cai thuốc lá. Chịu đựng suốt gần 10 năm, cực chẳng đã anh mới phải sống chung với các đơn thuốc tây mà bệnh viện kê. Nói về khoảng thời gian này, anh cho biết:

Thú thực là tôi cũng dùng nhiều thuốc kháng sinh lẫn thuốc xịt mũi lắm rồi. Cứ uống thuốc vào thì đỡ hắt hơi, sổ mũi nhưng dăm ba hôm lại đâu vào đấy. Tính ra tôi cũng tốn kha khá tiền mua thuốc rồi. Mỗi lần viêm xoang đau đầu là tôi lại tống thuốc kháng sinh, dùng nhiều quá thành ra bị đau dạ dày luôn.”

Sau một thời gian dài dùng thuốc Tây không khỏi, vợ anh Tiến đã tìm hiểu trên các hội nhóm về viêm xoang trên facebook để hỏi kinh nghiệm chữa bệnh thì được biết tới nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Chính từ đây, anh đã rẽ hướng sang điều trị bằng thuốc Nam và có nhiều chuyển biến tích cực.

Viêm xoang điều trị mãi không khỏi

LIÊN HỆ NGAY chuyên gia Đỗ Minh Đường CHỈ CÁCH TRỊ BỆNH DỨT ĐIỂM

banner-meday-DMD10.gif

Chuyển hướng sang điều trị viêm xoang bằng YHCT với hy vọng Hết Bệnh – Khỏe Người

Trực tiếp khám và điều trị cho anh Tiến thời gian đó là Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa VTV2. Nói về ca bệnh mãn tính này, lương y Tuấn cho biết:

“Về bệnh của bệnh nhân Tiến là đã ở mức mãn tính, các triệu chứng được biểu hiện quá rõ ràng và nặng rồi, các hốc xoang thì bị viêm, dịch mũi rất nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân còn hút rất nhiều thuốc mỗi ngày nên khói thuốc còn làm tê liệt hệ thống lông mao, làm chức năng bảo vệ đường tai – mũi – họng bị hạn chế, tiết nhiều dịch gây viêm, nhiễm trùng đường hô hấp.

Với tình trạng bệnh này, tôi đã kê 3 – 4 tháng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh cho bệnh nhân Tiến. Đồng thời, tôi cũng khuyên bệnh nhân nên CAI THUỐC LÁ để hiệu quả điều trị tốt hơn và cải thiện sức khỏe về lâu dài.”

Bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH lương y Tuấn kê cho bệnh nhân Tiến là một trong những bài thuốc chủ lực của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Đặc biệt, đây cũng là giải pháp trị bệnh viêm xoang được kênh truyền hình VTV2 đưa tin giới thiệu đến khán giả trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày – VTV2″, số phát sóng ngày 29/2/2020. Bạn đọc có thể xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

Nói rõ hơn về cơ chế trị bệnh, bài thuốc của chúng tôi xuyên suốt hơn 150 năm vẫn tuân thủ đúng cơ chế tác động của y học cổ truyền, mang tới công dụng rõ ràng là TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU.

Bài thuốc này không chỉ có tác dụng trừ tà khí, khu trừ phong hàn, phong nhiệt mà nó còn giúp đả thông niêm mạc các hốc xoang, thông kinh lạc. Đặc biệt, bài thuốc nam của chúng tôi hơn hẳn việc điều trị bằng thuốc Tây đó là nó giúp nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh, nên đảm bảo thích ứng được với cơ địa người Việt hiện đại.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm của người Việt

Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU được vận dụng trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Một liệu trình hoàn chỉnh của bài thuốc gồm 3 phương thuốc nhỏ: thuốc đặc bị viêm xoang, thuốc xịt và cao giải độc chống viêm. Sự tổng hòa “3 trong 1” này mang đến tác dụng cân bằng âm dương trong cơ thể, bổ chính khu tà, đồng thời loại bỏ hết yếu tố tà khí, ngoại tà nhằm triệt tiêu tận gốc nguyên nhân gây bệnh. 

Hơn nữa, sau khi kế thừa, lương y Tuấn đã gia giảm thêm nhiều thảo dược quý có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên mang đến tác dụng bồi bổ, phục hồi các tổn thương ở hốc xoang và niêm mạc họng, từ đó nâng cao các chức năng tạng phế.

Những sự thay đổi sau 2 tháng dùng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của anh Tiến

Là người trực tiếp sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh trong suốt 2 tháng qua, anh Tiến đã nhận thấy một số thay đổi tích cực. Trong lần tái khám này, sắc mặt của anh được cải thiện hơn nhiều, hồng hào hơn, tinh thần cũng sảng khoái, thoải mái hơn rất nhiều.

“Thuốc dễ dùng, dễ uống, không cần đun sắc nên rất tiện với người hay đi làm xa như tôi”

Vốn làm nghề cầu đường, hay phải đi công tác xa nhà nên nhà thuốc đã hỗ trợ anh sắc thuốc sẵn với liệu trình gồm: Thuốc đặc trị (dạng viên uống), Cao tiêu viêm (dạng cao đặc) và Dung dịch xịt mũi để không mất công đun sắc.

“Tôi khá hài lòng về dạng thuốc này của Viêm xoang Đỗ Minh. Mỗi ngày, chỉ mất khoảng 1,2 phút để dùng thuốc, đặc biệt thuốc cũng rất dễ uống, không có cảm giác đắng gắt khó chịu. Hơn nữa mấy lọ này be bé nên dễ nhét vào túi, có bình xịt đi đâu cũng mang theo được, rất tiện” – Anh Tiến cho biết. 

Cả 3 loại thuốc viêm xoang được nhà thuốc chúng tôi kê đơn cho mẹ bỉm sữa Phương Hòa

Giảm dần tần suất hắt hơi, sổ mũi sau 2 tháng dùng thuốc

Về hiệu quả điều trị sau thời gian 2 tháng uống thuốc của Đỗ Minh Đường cùng với việc kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ và cai thuốc lá theo lời khuyên của lương y Tuấn, hiện tượng hắt hơi, sổ mũi và ngạt mũi của anh Tiến giảm đáng kể. Hiệu quả thuốc được thể hiện rõ rệt thông qua các giai đoạn cụ thể dưới đây:

  • 10 ngày đầu dùng thuốc: Theo lương y Tuấn lý giải, ở giai đoạn này có hiện tượng công thuốc nên dịch ở mũi của a Tiến bị chảy ra nhiều hơn, tương đối khó chịu.
  • 15 – 20 ngày tiếp theo: Dịch giảm, các cơn đau nhức ở mũi và vùng đầu cũng dần được cải thiện, tần suất thưa hơn và cơn đau ngắn hơn.
  • Sau 2 tháng: Anh Tiến cảm thấy khỏe hơn, giảm dần các triệu chứng so với trước, ăn ngon, ngủ ngon hơn nên tinh thần cũng sảng khoái hơn nhiều.

Theo anh Tiến chia sẻ: “Mũi của mình đỡ ngạt hơn về đêm, giúp mình ngủ sâu giấc hơn. Điều thích nhất là giờ có thể thoải mái nằm điều hòa tới sáng mà không thấy mũi bị khô và hắt hơi nữa. Thuốc thì hiệu quả thật nhưng mà phải cai thuốc nên mình thấy cũng hơi khó khăn. Nhiều khi thèm quá muốn hút một vài điếu nhưng lại phải tự động viên bản thân đã tốn cả đống tiền thuốc điều trị rồi nên thôi lại cố mà chịu.”

ĐỌC NGAY: Chuyên Gia Và Người Bệnh Đánh Giá Như Thế Nào Về Bài Thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh?

DMD-BANNER1312-006.jpg
Hiệu quả trị bệnh từ GỐC tới NGỌN

Sau buổi thăm khám, lương y Tuấn đánh giá tình trạng bệnh của anh Tiến đã cải thiện đến 70%. Để điều trị dứt điểm bệnh, lương y đã kê thêm cho anh 2 tháng thuốc, vừa để đẩy lùi bệnh hoàn toàn, vừa hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể nhằm hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Lương y đề cập thêm về cơ chế điều trị của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, 100% được áp dụng theo đúng nguyên lý trị bệnh từ GỐC tới NGỌN của YHCT. Vì vậy, người bệnh khi dùng thuốc có thể yên tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Không tác dụng phụ trong suốt thời gian dùng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Một trong những đặc điểm khiến bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được anh Tiến yên tâm lựa chọn và sử dụng ngay từ đầu chính là ở thành phần lành tính. Anh cho biết:

“Thật sự thì mình không có nhiều kiến thức về YHCT, cũng nghe nhiều người nói thuốc nam thường không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ nên ban đầu cũng rất đắn đo. Tuy nhiên, tìm hiểu sâu thì thấy đa số những bệnh nhân đã dùng thuốc đều phản hồi rất tích cực về độ an toàn của thuốc, chưa từng ai gặp tác dụng phụ nên mình đã quyết tâm dùng với mong muốn thoát khỏi bệnh.

Thật sự rất bất ngờ, thuốc vừa dễ uống, hiệu quả cao mà lại rất lành tính, mình uống vào không cảm thấy khó chịu gì cả. Thậm chí, cơ thể còn khỏe khoắn hơn rất nhiều.”

Anh Tiến (35 tuổi) – Bệnh nhân điều trị viêm xoang mãn tính chia sẻ về hành trình điều trị bệnh tại Đỗ Minh Đường

Để làm được điều này, các thế hệ lương y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu từ hàng trăm vị thuốc nam khác nhau và chọn lọc ra được gần 50 cây thảo dược quý làm thành phần chính cho bài thuốc. Điều đặc biệt là toàn bộ đều là “cây nhà lá vườn”. Lương y Tuấn cho biết:

“Thay vì nhập dược liệu ngoài thị trường, nhà thuốc chúng tôi đã nghiên cứu xây dựng và phát triển được 3 vườn dược liệu sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên, không dùng hóa chất độc hại, đạt chuẩn yêu cầu Bộ Y tế ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm. Mỗi vườn có diện tích hơn 20 hecta và trồng hơn 100 loại dược liệu quý nên chúng tôi hoàn toàn có thể tự chủ về nguyên liệu, tự duy trì xoay vòng suốt bao năm qua.

Mỗi vị thuốc sau khi thu hái về được nghiên cứu, bóc tách dược tính đặc trị bệnh rất kỹ lưỡng, được gia giảm liều lượng theo từng mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người, đảm bảo chuẩn công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh.

1 số vị thảo dược quý hàng đầu như kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cỏ mực, thục địa,… được chiết xuất trọn vẹn dược tính để sử dụng cho bài thuốc nam đặc trị bệnh viêm xoang của Đỗ Minh Đường.

Thành phần bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Lương y Tuấn, người kế thừa và phát triển sự nghiệp nghề y của dòng họ Đỗ Minh nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhà thuốc KHÔNG SỬ DỤNG RÁC THUỐC, KHÔNG TRỘN LẪN TÂN DƯỢC VÀ KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN vào bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh.

Trước khi gia giảm, hay bổ sung bất kỳ thành phần thảo dược nào, các lương y, bác sĩ dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đều nghiên cứu bài bản qua các tài liệu y học để đảm bảo sử dụng đúng vị, đúng thuốc và đúng tỷ lệ. Đây chính là những yếu tố kiên quyết tạo nên tính AN TOÀN cho bài thuốc viêm xoang nói riêng và các bài thuốc nam nói chung của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Nhờ vậy, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của chúng tôi được đánh giá là một trong số ít những bài thuốc đảm bảo yếu tố LÀNH TÍNH, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cho người bệnh. Ngay cả những đối tượng có cơ địa mẫn cảm nhất như mẹ bầu, phụ nữ sau sinh và đang cho con bú hay trẻ em, người già, người suy giảm sức đề kháng đều yên tâm điều trị bằng Viêm xoang Đỗ Minh mà không hề gặp kích ứng cơ thể.

Với thời gian tự trải nghiệm bài thuốc chữa viêm xoang mạn tính của mình, anh Tiến đã dần khỏi bệnh và thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Hy vọng, sau liệu trình cuối cùng được kê trong buổi thăm khám lần này, anh Tiến có thể thoát khỏi bệnh hoàn toàn, cai được thuốc lá và có sức khỏe thật tốt.

Vậy nên, không chỉ anh Tiến mà còn rất nhiều những người bệnh khác cũng đã tin tưởng sử dụng bài thuốc và nhận được kết quả đúng như mong muốn.

ĐỌC THÊM: Hành trình thoát khỏi viêm mũi dị ứng, viêm đa xoang của Dv Thanh Tú tại Đỗ Minh Đường

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Anh Nguyễn Văn Luận (31 tuổi, Hà Nội) cũng là một trường hợp người bệnh bị viêm xoang mãn tính đeo bám hơn 10 năm trời. Có lẽ, nếu không biết đến và tin dùng bài thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường thì tới nay chắc anh vẫn phải chịu đựng tình trạng bệnh tái phát triền miên kèm theo những cơn đau đầu dữ dội, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi nhiều.

Sau quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của lương y, anh Luận cho biết tình trạng viêm xoang của mình đã khỏi hoàn toàn, thời tiết thay đổi hoặc buổi sáng thức dậy không còn hắt hơi, sổ mũi nhiều như trước nữa. 

ĐỌC NGAY: Chàng Trai 8X Thoát Cảnh Viêm Xoang Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

anh-luan-1.jpg

Ngoài những chia sẻ thực tế của người bệnh, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh cũng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Th.sĩ, Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Nội, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ:

“Về bài thuốc chữa viêm xoang của Đỗ Minh Đường, các nhân tôi nhận thấy đây là bài thuốc đáng để người bệnh cân nhắc lựa chọn để điều trị bệnh. Bên cạnh hiệu quả đánh bay bệnh tận gốc, hỗ trợ tăng sức đề kháng, bài thuốc còn có thành phần thảo dược sạch trong nước nên đảm bảo an toàn, lành tính cho bệnh nhân”.

Mong rằng, qua những chia sẻ chân thực từ “người thật việc thật” nêu trên có thể tiếp thêm động lực cho quý độc giả và người bệnh tự tin hơn trong việc điều trị viêm xoang bằng YHCT.

Người bệnh nếu đang gặp tình trạng viêm xoang cấp, mãn tính mà đang loay hoay tìm giải pháp điều trị dứt điểm, đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và lên liệu trình thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh và cơ địa của bạn. 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG:  

banner-me-day-DMD2.gif

Lưu ý: Tùy từng thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người, sau khi thăm khám, lương y Tuấn cùng đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc chúng tôi sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc thích hợp. 

Hữu ích cho bạn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger