Thực Đơn Cho Người Bị Mề Đay: Món Ngon Áp Dụng Cả Tuần

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và chăm sóc da do bệnh mề đay. Khẩu phần ăn đủ chất, điều độ mỗi ngày cộng với các thói quen ăn uống lành mạnh giúp tổn thương trên da phục hồi nhanh hơn. Tham khảo ngay thực đơn cho người bị mề đay với các món ăn ngon, bổ dưỡng trong bài viết dưới đây.

Thực đơn cho người bị mề đay
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cải thiện các triệu chứng mề đay hiệu quả

Nguyên tắc dinh dưỡng dành cho người bị bệnh mề đay

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết nổi mề đay là căn bệnh da liễu xảy ra do sự phản ứng quá mức của cơ thể khi tiếp xúc với các tác nhân dị ứng như thực phẩm, thuốc, thời tiết, côn trùng… Bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, từ người lớn đến trẻ em. 

Ngoài những biện pháp điều trị như dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da, vệ sinh da da sạch sẽ hàng ngày, một chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng là giải pháp hiệu quả hỗ trợ kiểm soát tốt các triệu chứng mề đay, ngăn chặn tiến triển nặng của bệnh và giảm thiểu nguy cơ bùng phát trở lại. 

Lúc này, người bệnh cần thăm khám tại bệnh viện để được chẩn đoán, làm các xét nghiệm tìm ra dị nguyên gây dị ứng mề đay. Đây là rất quan trọng trong quá trình điều trị, nhất là đối với những người mề đay do dị ứng thực phẩm đang muốn điều chỉnh chế độ ăn uống. Thực đơn cho người bị mề đay, đặc biệt là mề đay mãn tính cần tuân thủ một số nguyên tắc sau: 

  • KHÔNG sử dụng thực phẩm mà cơ thể dị ứng;
  • KHÔNG dùng các loại thực phẩm thúc đẩy phản ứng dị ứng, sản sinh nhiều IgE; 
  • KHÔNG dùng thực phẩm mà cơ thể khó hoặc kém dung nạp; 

banner-dominhtuan-1-1.gif

Nhóm thực phẩm nên và không nên ăn khi bị nổi mề đay

Trước khi đến với thực đơn ăn uống hàng ngày phù hợp, bạn cần nắm rõ một số loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn để dễ dàng xây dựng thực đơn phù hợp. 

Nên ăn

Để đẩy lùi tình trạng mề đay, người bệnh nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm sau: 

Thực đơn cho người bị mề đay
Thực đơn ăn uống cho người bị mề đay nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi, đậu, hạt, thịt cá trắng…
  • Rau củ: Các loại rau xanh và củ như rau chân vịt, rau mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, rau dền, rau cần, rau ngót, bông atiso, bông cải xanh, măng tây, củ cà rốt, khoai tây, khoai lang, cà chua, dưa chuột, khổ qua, bí đao… là những loại rau củ bạn nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày. 
  • Trái cây: Chẳng hạn như đu đủ, cam, quýt, bơ, dâu tây, bưởi, kiwi, việt quất… chứa rất nhiều các loại vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C cao còn giúp giải trừ độc tố, xoa dịu tổn thương mề đay trên da và cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh liên quan. 
  • Các loại đậu, hạt: Một số loại như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu đen, đậu xanh, đậu nành… rất giàu vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Các loại thực phẩm này giúp làn da chắc khỏe, phục hồi tổn thương nhanh hơn và tăng cường chức năng miễn dịch, chống lại mầm mống gây bệnh. 
  • Các loại gia vị chống viêm: Nếu bị nổi mề đay thì không nên bỏ qua các loại thực phẩm gia vị chữa mề đay như tỏi, gừng, nghệ, hành… Đây đều là những loại có khả năng giảm viêm, chống khuẩn tốt, phù hợp với những người bị nổi mề đay mẩn ngứa do nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm… 
  • Thức uống tốt: Ngoài thực phẩm nên ăn, người bị nổi mề đay cũng nên tăng cường bổ sung các loại thức uống tốt cho làn da, hỗ trợ xoa dịu cơn ngứa ngáy và cải thiện tổn thương từ bên trong cơ thể. Hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày, đủ nước làn da sẽ khỏe mạnh, duy trì độ ẩm cần thiết và thuận lợi đào thải độc tố. Ngoài ra, có thể kết hợp sử dụng thêm các loại trà thảo mộc như trà xanh, trà hoa cúc… để xoa dịu tinh thần, thoải mái, giảm ngứa và hỗ trợ tăng đào thải độc tố, mát gan, giải nhiệt, kiểm soát chứng mề đay hiệu quả. 

Không nên ăn

Khi đang bị nổi mề đay, cần lưu ý tránh các loại thực phẩm sau: 

Thực đơn cho người bị mề đay
Người bị mề đay nên tránh các loại thực phẩm giàu đạm, dầu mỡ, cay nóng, chứa chất bảo quản…
  • Thực phẩm giàu đạm: Người bị mề đay nên hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm giàu đạm như tôm, cua, sữa động vật, thịt bò, cá biển… Trong chúng chứa hàm lượng đạm lớn khiến cơ thể khó hấp thu và chuyển hóa hết. Lượng protein dư thừa có thể tích tụ và sản sinh nhiều histamine kích thích phản ứng dị ứng, khiến các triệu chứng mề đay ngày càng nghiêm trọng. 
  • Muối, đường: Giảm lượng muối và đường trong chế biến thức ăn hàng ngày. Vì sự xuất hiện của 2 loại gia vị này sẽ làm tăng chỉ số trong máu, càng làm tăng nặng phản ứng quá mẫn của cơ thể khi đang dị ứng. Trong đó, muối còn làm tăng sự kích ứng của thần kinh ngoại biên, khiến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mề đay càng dữ dội hơn. Ngoài giảm lượng muối, đường, người bệnh cũng cần hạn chế sử dụng các loại bánh kẹo, nước siro, những món cá mắm, đồ kho mặn… trong thực đơn ăn uống hàng ngày. 
  • Thức ăn nhanh, chế biến sẵn hoặc đồ đóng hộp: Chẳng hạn như gà rán, khoai tây chiên, pizza, xúc xích, các món thịt, cá, đậu… đóng hộp chứa chất bảo quản… là những loại thực phẩm mà người bị mề đay nên tránh xa. Vì các chất trong nhóm thực phẩm này có khả năng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tăng tích tụ độc tố dưới da và tăng nặng phản ứng dị ứng.
  • Thực phẩm dầu mỡ: Người bị mề đay không nên sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm chế biến chiên xào, dùng nhiều dầu mỡ. Vì dầu mỡ được xem là “gánh nặng” cho hệ tiêu hóa, nếu không được hấp thụ và chuyển hóa hết, nó còn sản sinh ra độc tố, ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng gan, thúc đẩy quá trình phát sinh các tổn thương mề đay nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy nhiều hơn. Ngoài ra, các loại nội tạng động vật cũng cần hạn chế vì gây ra tác hại tương tự. 
  • Thực phẩm cay nóng: Mề đay dị ứng cần kiêng nhóm thực phẩm cay nóng, sử dụng nhiều loại gia vị như ớt, tiêu, mù tạt… Không chỉ không tốt cho dạ dày mà nhóm thực phẩm này khiến cơ thể nóng lên, suy giảm chức năng gan. Đối với người bị mề đay khi gặp tình trạng này khiến các tổn thương trên da như nổi mẩn đỏ, sưng phù da và ngứa ngáy ngày càng nghiêm trọng. 
  • Thực phẩm lên men: như cải chua, củ kiệu ngâm chua ngọt, cải muối xổi… tuy ngon, kích thích vị giác nhưng những người bị mề đay không nên sử dụng. Chúng được chế biến bằng cách lên men, chứa muối khá mặn rất có hại cho thận, giảm khả năng đào thải độc tố, tích tụ chất độc dưới da, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, tổn thương mề đay ngày càng nặng hơn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
  • Thức uống kích thích: Ngoài thực phẩm, người bị nổi mề đay cũng cần kiêng một số loại thức uống không tốt như rượu bia, cà phê hay bất kỳ loại thức uống chứa cồn, gas, chất kích thích nào khác. Vì khi vào trong cơ thể, chúng tạo sức ép cho gan nhằm lọc thải độc tố, vô tình kích thích phản ứng dị ứng quá mức trong cơ thể, tăng nặng triệu chứng mề đay. 

KHÁM PHÁ: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

Thực đơn tuần cho người bị mề đay dễ áp dụng

Đối với người bị nổi mề đay, nên xây dựng bảng thực đơn ăn uống phù hợp. Cách này giúp duy trì sức khỏe tốt và hỗ trợ cải thiện làm giảm triệu chứng bệnh. Không những vậy, việc này còn giúp bạn theo dõi được các loại thực phẩm bản thân sử dụng trong vòng 7 ngày gần nhất, từ đó xác định chính xác tác nhân dị ứng nhanh và có biện pháp can thiệp kịp thời, phòng ngừa mề đay dị ứng bùng phát. 

Thực đơn cho người bị mề đay
Thực đơn cho người bị mề đay nên được xây dựng ít nhất trong vòng 1 tuần

Dưới đây là thực đơn ăn uống tham khảo trong vòng 7 ngày cho người bị mề đay: 

– Ngày 2

  • Sáng: 1 tô yến mạch sữa chua + tráng miệng bằng 1 quả táo + 1 ly nước ép cải bó xôi. 
  • Trưa: Cá hồi áp chảo + 1 tô salad bơ + 1 tô canh rau ngót. 
  • Chiều: Món súp đậu lăng + ức gà luộc + bông cải xanh hấp. 

– Ngày 3

  • Sáng: sandwich ngũ cốc + 1 hộp sữa chua không đường + 1 quả chuối
  • Trưa: 1 tô salad rau xanh đủ loại, bơ, cà chua + 1 – 2 quả trứng ốp la. 
  • Chiều: Salad cá ngừ + súp bí ngô thịt băm hoặc canh rong biển. 

– Ngày 4

  • Sáng: 2 quả trứng luộc + 1 tô salad rau xanh, cà chua, dưa chuột + 1 quả chuối. 
  • Trưa: Cá thu kho thơm + bầu, cà rốt, măng tây, đậu bắp luộc  + chè đậu xanh giải nhiệt.
  • Chiều: Salad cá ngừ dầu giấm + thịt gà luộc + canh rau ngót. 

– Ngày 5

  • Sáng: Bánh mì ốp la + 1 ly sữa đậu nành. 
  • Trưa: Sườn xào chua ngọt + bông cải xào + canh bí đỏ. 
  • Chiều: Cá chép hấp gừng + salad rau xanh + canh khổ qua. 

– Ngày 6

  • Sáng: 1 dĩa mì lúa mạch rau củ + 1 trái táo + 1 trái chuối tráng miệng. 
  • Trưa: Thịt viên sốt cà chua + cải thìa xào tỏi + canh mồng tơi. 
  • Chiều: Sườn non xào dứa + đậu cove luộc + canh đậu hũ bông hẹ 

– Ngày 7

  • Sáng: 1 đĩa salad với đa dạng các loại rau củ quả + 1 ly nước ép cần tây. 
  • Trưa: Mướp đắng xào trứng + cánh gà chiên nước mắm + canh nấm. 
  • Chiều: Chả lá lốt + thịt vịt luộc + canh sườn hầm củ sen. 

– Chủ nhật

  • Sáng: 1 tô phở hoặc miến gà + 1 hũ yakult. 
  • Trưa: Thịt gà kho gừng + 1 dĩa rau củ luộc đủ loại + canh xà lách xoong thịt băm. 
  • Chiều: Spagetti cá hồi + salad rau củ dầu giấm + 1 ly nước ép cà chua. 

Lưu ý: Thực đơn tuần cho người bị mề đay trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào sở thích của từng người mà điều chỉnh cho phù hợp. 

DMD-BANNER1312-001-1.gif

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn uống cho người bị mề đay 

Khi bị dị ứng nổi mề đay, nếu chưa biết cách xây dựng thực đơn phù hợp, hãy tham khảo ý kiến tư vấn của chuyên gia. Ngoài ra, bản thân bạn cần lưu ý thực hiện một số vấn đề sau đây:

Thực đơn cho người bị mề đay
Tuân thủ thực đơn ăn uống khoa học kết hợp chăm sóc da, nghỉ ngơi, làm việc và vận động điều độ giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng
  • Xây dựng bảng thực đơn ăn uống ít nhất trong vòng 1 tuần để tiện cho việc thực hiện và theo dõi các phản ứng dị ứng khác thường của cơ thể. 
  • Bảng thực đơn này cần đảm bảo các nguyên tắc được nhắc đến ở đầu bài viết hoặc tốt nhất nên có sự chấp thuận, giám sát của chuyên gia, bác sĩ. 
  • Việc thêm vào thực đơn bất kỳ loại thực phẩm nào cũng cần phải tìm hiểu kỹ các thành phần, dưỡng chất trong đó, nhất là đối với các món ăn lạ, món ăn thập cẩm, nước chấm, nước sốt… Vì trong chúng thường chứa rất nhiều thành phần tạo nên nên rất dễ dị ứng.
  • Giữ vệ sinh làn da sạch sẽ mỗi ngày, ưu tiên sử dụng các sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và kết hợp bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày. 
  • Không dùng tay để sờ hay chà xát lên vùng da mề đay, tắm rửa kỳ cọ nhẹ nhàng để tránh làm tăng kích ứng. 
  • Không nên gãi ngứa do nổi mề đay vì đừng nghĩ gãi sẽ giúp bạn hết ngứa. Thực tế đối với các tổn thương mề đay gây ngứa ngáy càng gãi cơn ngứa sẽ càng tăng lên, thậm chí lan rộng ra rất khó chữa trị. Thay vào đó hãy chọn các cách xoa dịu cơn ngứa đơn giản, an toàn hơn như chườm lạnh, tắm nước mát, ngâm bột yến mạch, bôi gel nha đam… 
  • Rèn luyện thể chất khỏe mạnh, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc, duy trì tinh thần thoải mái, ổn định, tránh căng thẳng… Những việc này đều giúp bạn có một sức khỏe tốt, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ làm giảm mức độ bệnh, thậm chí đẩy lùi bệnh nhanh hơn. 
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, không tốt cho quá trình điều trị bệnh. 

Để có được sức khỏe tốt nhất và cải thiện các triệu chứng bệnh mề đay, bạn cần xây dựng thực đơn ăn uống phù hợp càng sớm càng tốt. Việc ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể có đủ dưỡng chất, duy trì sự khỏe mạnh và tránh được các loại thực phẩm xấu gây hại cho làn da, đẩy lùi các tác nhân phát sinh dị ứng mề đay.

Bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và đặc biệt phù với người mắc mề đay, thì người bệnh nên sử dụng thuốc để chữa trị dứt điểm tình trạng mề đay gây ra, tránh gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Một trong những bài thuốc nam giúp đặc trị mề đay được nhiều thế hệ bệnh nhân tin tưởng lựa chọn đó là Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Mề Đay Đỗ Minh, ĐÁNH BAY mề đay, ngứa ngáy với thành phần nam dược chứa dược tính mạnh [Không lo tác dụng phụ]

Từ những năm đầu thế kỷ XIX, dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Đây được xem như bước đột phá trong điều trị mề đay bằng thuốc nam, chính vì bài thuốc có khả năng xử lý toàn diện và dứt điểm từ căn nguyên đến triệu chứng mề đay mà không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như thuốc Tây y.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã có hơn 150 năm ứng dụng trong chữa trị bệnh thực tiễn và mang lại kết quả rất tốt. Từ đó, Mề Đay Đỗ Minh nhanh chóng có được sự tin tưởng và chọn lựa của hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước. Không chỉ vậy, nhiều đầu báo sức khỏe lớn cũng liên tục đưa tin, giới thiệu rộng rãi về bài thuốc này.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Để bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa của người Việt hiện đại, lương y Tuấn đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để cải tiến và phục dựng bài thuốc hoàn thiện hơn với liệu trình toàn diện gồm 3 bài thuốc nhỏ, bao gồm:

  • Thuốc đặc trị mề đay
  • Thuốc bổ thận giải độc
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết

Nhờ sự kết hợp hài hòa này, cả 3 bài thuốc nhỏ cùng bổ sung công dụng và chức năng cho nhau mang đến giải pháp điều trị mề đay từ tận GỐC RỄ, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng và phục hồi chức năng tạng phế, nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe của người bệnh thông qua cơ chế: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Để bài thuốc mang lại được hiệu quả điều trị bệnh cao như vậy là nhờ xây dựng liệu trình CÁ NHÂN HÓA chuyên biệt cho từng bệnh nhân. Đây chính là điểm nổi bật của Mề Đay Đỗ Minh mà ít bài thuốc nam nào có được. Mỗi bệnh nhân khi đến với nhà thuốc chúng tôi sẽ được các bác sĩ thăm khám chuẩn xác tình trạng bệnh từ đó sẽ được kê khai liệu trình phù hợp với mức độ bệnh và thể trạng của mỗi người.

Các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã mất hàng chục năm trời để nghiên cứu và tuyển chọn gần 50 loại dược liệu quý, chứa dược tính kháng sinh thực vật cao và tốt cho sức khỏe của các bệnh nhân mề đay để đưa vào bảng thành phần của bài thuốc. Không chỉ là dược liệu quý, tất cả dược liệu này còn đảm bảo yếu tố SẠCH:

  • 100% nguyên liệu bào chế thuốc được ươm trồng tại hệ thống vườn ươm hữu cơ, không thuốc bảo vệ thực vật và đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế.
  • Quá trình thu hái, sơ chế và kiểm định dược liệu trước khi hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN diễn ra kỹ càng và nghiêm ngặt.
  • Nhà thuốc chúng tôi luôn cam kết không sử dụng dược liệu bẩn, tân dược hay chất bảo quản vào trong thành phần thuốc.

XEM THÊM: Chia sẻ của cô gái trẻ về “hành trình” chữa nổi mề đay sau 2 tháng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Kể từ khi ra đời đến nay đã có hàng ngàn bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc và dứt điểm hoàn hoàn toàn mề đay mẩn ngứa. Nhiều trường hợp với cơ địa nhạy cảm như đang sau sinh cũng có kết quả điều trị rất tốt, không hề gặp tác dụng phụ. Chị Vương Thị Vui (30 tuổi, trưởng phòng tại 1 công ty Hà Nội) là một trong số đó. Chị Vui chia sẻ: “Tôi đã từng có thời gian mệt mỏi sau sinh chỉ vì căn bệnh mề đay làm phiền, thời điểm ấy giống như cực hình vậy, vừa bận chăm con vừa ngứa gãi muốn rách da suốt ngày.

Cũng may là tôi biết đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sớm nên đã thoát khỏi được căn bệnh mề đay chỉ sau 3 tháng kiên trì dùng thuốc. Kể từ đó đến nay, tôi không còn bị tái phát bệnh thêm lần nào nữa”.

Không chỉ chị Vui, còn hàng ngàn bệnh nhân khác cũng đã gửi những lời cảm ơn, những chia sẻ về hiệu quả bài thuốc về trang Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi:

Phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Để không còn bị mề đay, ngứa ngáy làm phiền đến cuộc sống và công việc của bạn, hãy tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 09633023490938449768, đội ngũ chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn mọi thắc mắc cho bạn.

banner-DMD2.gif

Có thể bạn quan tâm 

ĐỪNG BỎ QUA

Bình luận (20)

  1. Trần Lực says: Trả lời

    Bị bệnh ngoài da thôi mà cũng phải kiêng khem khắt ăn uống khắt khe nhỉ?

    1. Mai Anh Phan says: Trả lời

      Mề đay nhìn thì đúng là bệnh ngoài da nhưng cũng có phần là do bên trong cơ thể nội tạng k tốt nên mới phát ban mẩn ngứa ra bên ngoài đấy bác. Cho nên ăn uống cũng phải cẩn thận k là dễ làm bệnh nặng hơn

  2. Thuý hằng says: Trả lời

    bài thuốc mề đay đỗ minh dược tính mạnh mà lại không tác dụng phụ, quảng cao nghe khó tin thế, giờ thuốc nào mà chả có tác dụng phụ, không nhiều thì ít

    1. Nguyễn hà vy says: Trả lời

      Thuốc có tác dụng phụ chỉ có thuốc tây thôi bạn, thuốc tây chứa tân dược, kháng sinh nên vậy chứ thuốc đông y thì toàn thảo dược, lấy đâu ra td phụ. Tớ uống thuốc mề đay đỗ minh 3 thang liên tiếp mà không gặp vấn đề gì cả, uống êm lắm trong khi cơ thể tớ còn dễ mẫn cảm đấy

    2. Ngọc Moon says: Trả lời

      em đọc feedback của nhiều người dùng thuốc này thấy cũng khen thuốc lành tính, an toàn chị ạ, tại nó là thuốc thảo dược nên phần nào cũng an toàn hơn, bầu bì hay đang cho con bú vẫn còn dùng được nữa là, chị tham khảo này http://suckhoedoisong.vn/me-tre-9x-thoat-khoi-tram-cam-nho-bai-thuoc-chua-me-day-sau-sinh-n145244.html

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thuý hằng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc Mề đay Đỗ minh với thành phần là thảo dược thiên nhiên, không pha trộn tân dược nên bạn có thể yên tâm về độ lành tính, an toàn của thuốc. Bài thuốc đã được sở y tế kiểm định đạt tiêu chuẩn và cấp phép bán nên bạn có thể yên tâm nhé. Nếu còn bất kì câu hỏi gì, bạn vui lòng liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Trân trọng!

      1. Tô Ánh says: Trả lời

        Nhà thuốc ơi, em uống thuốc này 10 ngày và tự nhiên da em bị lên mề đay nhiều và dày hơn trước, em sợ quá nên chưa dám uống tiếp, cái này k phải là tác dụng phụ thì gì ạ?

      2. Trinh Phạm says: Trả lời

        Ko p td phụ đâu chế, này là hiện tượng công thuốc đó, thuốc ngấm để đào thải độc tố ra ngoài nên mề đay bung hết lên bề mặt da thôi. Năm ngoái tui uống cũng bị thế, cứ uống đều là sau nó lặn dần và da mịn trở lại liền

  3. đào thị bích thảo says: Trả lời

    bị mề đay có được uống sữa tươi không ạ?

    1. Quỳnh Quỳnh says: Trả lời

      Sữa nó thuộc nhóm thực phẩm giàu đạm rồi bác, trong bài cũng ghi khi bị mề đay thì cân kiêng các thực phẩm giàu đạm thế nên cũng phải kiêng sữa. Uống nước lọc với các loại đồ uống mát như trà thảo mộc thôi

    2. lan phương says: Trả lời

      mình thấy sữa cũng không tốt cho da mấy, bị mụn cũng không nên uống sữa chứ chả riêng gì mề đay. Mấy đồ nhiều chất cứ kiêng là khoẻ

  4. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh trẻ con uống được không bác sĩ?

    1. Linh lan says: Trả lời

      em đọc đây thấy viết thuốc dùng được cho cả trẻ nhỏ, có bé 1 tuổi rưỡi cũng dùng vô tư chị ạ https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/bat-mi-bai-thuoc-nam-chua-me-day-o-tre-em-an-toan-hieu-qua-c296a355343.html

    2. mỹ tâm says: Trả lời

      thuốc nam dùng cho mọi đối tượng đấy, lành tính mà, trẻ con thì liệu trình thuốc bs kê sẽ khác người lớn chút, em cứ đưa con qua nhà thuốc cho bs khám và tư vấn xem sao

  5. Trang zero says: Trả lời

    Chồng em có thói quen ăn rất mặn, món xào hay nấu cũng phải pha nước mắm chấm, 2 hôm nay em thấy lưng ông ý nổi mẩn từng mảng, không biết có phải do ăn mặn nên bị thế không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trang zero,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thực phẩm chứa nhiều đường và muối: Sẽ gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên, khiến các vết mề đay trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, khiến vết mẩn ngứa trên da khó lành và làm tăng tỷ lệ tái phát. Do đó, bạn nên khuyên chồng hạn chế ăn mặn, nên uống nhiều nước và tăng cường bổ sung rau củ quả để hạn chế phát ban lên da bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  6. Đỗ đăng thế says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc mề đay đỗ minh thì mua bằng cách nào nhà thuốc ơi?

    1. Kiên says: Trả lời

      Ông qua trực tiếp 1 trong 2 địa chỉ của họ haowjc gọi điên vào hotline là mua được nhé

      1. Mai Linh 91 says: Trả lời

        Gọi vào hotline là mua xong nhà thuốc ship thuốc về cho hay thế nào bạn?

      2. vân hà says: Trả lời

        gọi hotline sẽ có bác sĩ hỏi han, tư vấn đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh sau đó gửi thuốc về tận nf cho luôn đó bạn. Gửi thuốc về thì mình sẽ mất thêm phí ship nữa, mua liền vài tháng luôn thì đỡ đc ship bạn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger