Có thể bạn chưa biết: Lá đơn đỏ chữa mề đay an toàn, rẻ tiền, phù hợp mọi đối tượng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Lá đơn đỏ chữa mề đay là một trong những mẹo điều trị bằng dân gian được nhiều người chia sẻ truyền tai nhau bởi hiệu quả mang lại. Cách này phù hợp với cả trẻ nhỏ, mẹ sau sinh hay đang mang thai bởi thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên. Một vài hướng dẫn về cách sử dụng lá đơn đỏ chữa bệnh mề đay sau đây mọi người đừng bỏ qua nhé.

Lá đơn đỏ chữa mề đay hiệu quả hơn bạn nghĩ
Lá đơn đỏ chữa mề đay hiệu quả hơn bạn nghĩ

Tác dụng của lá đơn đỏ chữa mề đay

Từ xa xưa loại thảo dược này đã nổi tiếng với tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh ngoài da như mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt. Bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng khác như chữa bệnh tiêu chảy rất tốt.

Lá đơn đỏ hay còn được gọi với cái tên lá đơn mặt trời, lá đơn tướng quân, cây đơn tía… họ thầu dầu thường được trồng để làm cảnh, phân bố khắp nơi trên đất nước ta. Bạn chú ý sẽ thấy hầu hết ở các trạm xá ở quê đều có trồng cây lá đơn đỏ.

Ngoài lá, rễ cây đơn đỏ cũng được dùng để làm thuốc. Theo đông y, loại thảo dược nước nam này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tính mát, giảm đau, trừ phong thấp. Còn y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và công nhận, các thành phần hóa học rất dồi dào có trong lá đơn đỏ tiêu biểu như flavonoid, tanin, saponin… có thể dùng để điều trị bệnh đại tràng, đi ngoài phân lỏng…

Thu hoạch lá đơn đỏ

Cây lá đơn đỏ mọc quanh năm và bạn có thể thu hái bất cứ khi nào. Tuy nhiên theo chia sẻ của các thầy thuốc, lương y cho hay, việc thu hái lá đơn đỏ vào dịp tháng 5 âm lịch sẽ là tốt nhất bởi khi này dược chất trong lá đơn đỏ rất mạnh. Bạn có thể thu hái, phơi khô và bảo quản nơi thoáng mất dùng dần.

Cách dùng lá đơn đỏ chữa mề đay

Để chữa căn bệnh dị ứng mẩn ngứa mề đay, mọi người hãy tham khảo một vài bí quyết sau đây:

Uống nước sắc lá đơn đỏ giúp trị mề đay từ bên trong
Uống nước sắc lá đơn đỏ giúp trị mề đay từ bên trong

Cách 1:

Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm lá đơn đỏ 10g sao vàng, hoa kim ngân 10g

Hoa kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trị mụn nhọt, dị ứng. Vì vậy khi kết hợp 2 loại thảo dược này với nhau hiệu quả mang lại sẽ tăng lên gấp bội phần. Bạn chỉ cần rửa sạch nguyên liệu, cho vào ấm đổ 3 bát nước, sắc còn 1 bát thì uống trong ngày, uống khi còn ấm. Mỗi ngày 1 bát, liên tục vài ngày để thấy các cơn mẩn ngứa dần biến mất.

Cách 2:

Chuẩn bị 30g lá đơn đỏ, 30g ké đầu ngựa và 30g cây bầu đất

Ké đầu ngựa giúp chữa các bệnh mụn nhọt, chốc lở, viêm da. Cây bầu đất giúp giải độc, tiêu viêm, ngừa lở loét… Sự kết hợp hoàn hảo của 3 thảo dược trên sẽ giúp bạn nhanh chóng dứt điểm cơn ngứa do mề đay gây ra.

Cách làm: Cho nguyên liệu vào ấm sắc thuốc, đổ nước và đun sôi trong 5 phút dưới lửa nhỏ, uống nước sắc này mỗi ngày 2-3 bát. Liên tục 1 tuần, bệnh mẩn ngứa sẽ không quay lại.

Cách 3:

Không cần kết hợp các vị thảo dược khác, chỉ cần nguyên lá đơn đỏ cũng có thể mang lại kết quả khả quan. Bạn chuẩn bị 10g lá tươi hoặc khô đều được, rửa sạch rồi sắc nước uống hàng ngày. 300ml cô đặc còn 1 bát, chia làm 2 lần dùng trong ngày, khoảng 5-7 ngày sẽ thấy sự thuyên giảm.

Cách 4:

Đây là cách dễ thực hiện nhất, tuy nhiên chúng ta nên áp dụng song song với việc uống thuốc sắc để hiệu quả mang lại nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá đơn đỏ tươi hoặc khô, rửa sạch rồi đun nước tắm hoặc rửa ngoài vùng da bị mẩn ngứa. Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Cách này hoàn toàn có thể áp dụng với trẻ nhỏ, đối tượng nhạy cảm cần hạn chế dùng tây y. Tắm nước lá đơn đỏ sẽ giúp bé hết mẩn ngứa, thoải mái hơn.

Có thể dùng lá đơn đỏ dạng tươi hoặc khô tác dụng đều như nhau
Có thể dùng lá đơn đỏ dạng tươi hoặc khô tác dụng đều như nhau

Lưu ý khi điều trị mề đay

Bài thuốc lá đơn đỏ chữa mề đay phù hợp với người bệnh nhẹ, mề đay cấp. Còn với trường hợp mề đay mãn tính có thể sẽ giúp làm giảm cơn ngứa tuy nhiên không trị được dứt điểm bệnh. Mọi người cần lưu ý đi khám chữa sớm để được bác sĩ tư vấn về phương pháp đặc trị

Bên cạnh việc dùng lá đơn đỏ trị mề đay mọi người cũng cần lưu ý giữ ấm cơ thể, tránh xa các dị nguyên gây dị ứng, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường các thực phẩm giúp mát gan như lá diếp cá, rau má…để điều trị bệnh từ bên trong. Gan có mát, nội tạng có khỏe tức thì các loại bệnh tật sẽ thuyên giảm

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về việc dùng lá đơn đỏ chữa mề đay. Mặc dù các phương pháp dân gian mang lại hiệu quả tuy nhiên chỉ mang tính chất tạm thời, không trị dứt điểm. Vì vậy khuyến khích bệnh nhân đến thăm khám trực tiếp để được bác sĩ tư vấn.

Nếu có thắc mắc bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Hàng ngàn bệnh nhân mề đay mẩn ngứa, có người bị cả chục năm đã khỏi nhờ bài thuốc mề đay Đỗ Minh. 

DỨT ĐIỂM mề đay, giải độc, mát gan bằng bài thuốc THẢO DƯỢC bí truyền 3 THẾ KỶ của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu từ thế kỷ 19, đến nay được lương y Đỗ Minh Tuấn nghiên cứu nâng tầm, phát triển. Dựa trên những luận chứng biện trị của YHCT và vốn y lý sâu rộng, lương y Tuấn đã phát triển thành công bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh với liệu trình hoàn thiện:

  • Thuốc đặc trị mề đay, mẩn ngứa
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc cổ phương này của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được giới chuyên môn ghi nhận giữ vững nguyên tắc chữa bệnh của YHCT, không “chạy đua” áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 để đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh như các bài thuốc nam hiện nay. Điều này mang lại hiệu quả điều trị phong ngứa, tiêu ban, thanh thải độc tố vượt bậc gấp 3 lần. Bài thuốc mang đến tác động 2 chiều SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG:

  • SONG TIÊU: Tiêu trừ độc tố, thanh nhiệt giải độc, giải ngứa, tiêu ban
  • ĐỒNG DƯỠNG: Dưỡng tâm an thần, tăng cường chức năng ngũ tạng, hỗ trợ lưu thông khí huyết để làm lành những tổn thương trên da, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể

Hiệu quả bài thuốc thảo dược của Đỗ Minh Đường sẽ thể hiện rõ qua từng giai đoạn dùng thuốc:

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Trực tiếp trải nghiệm hiệu quả bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh chữa mề đay sau sinh, Dv Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời) rất hài lòng về tác dụng bài thuốc mang lại. Được biết, sau 2 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, tình trạng mẩn ngứa của cô thuyên giảm rõ rệt. Theo lời khuyên của lương y Tuấn, nữ diễn viên dùng hết liệu trình 3 tháng để bệnh chấm dứt hoàn toàn, tăng cường sức khỏe toàn diện.

Ngoài nữ diễn viên, hơn 150.000 người bệnh khác cũng công nhận hiệu quả bài thuốc cổ phương này mang lại. Không khó để bắt gặp những phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh:

THAM KHẢO: [GÓC PHẢN HỒI] Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
feedback-me-day-tre-em-1-5.jpg
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Ngoài hiệu quả điều trị TẬN GỐC, người bệnh rất hài lòng và đánh giá cao bài thuốc chữa bệnh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi bởi độ AN TOÀN tuyệt đối. Để có được thành công đó, nhiều năm qua, Đỗ Minh Đường đã xây dựng hệ thống vườn thuốc sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Đây là vườn thuốc SẠCH HỮU CƠ trải dài các tỉnh Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội), cung cấp thảo dược chất lượng cao.

Sau khi thu hái, chúng tôi tuyển chọn hơn 50 vị thuốc quý, gia giảm liều lượng theo tỷ lệ VÀNG bí truyền của dòng họ, đồng thời tuân thủ đúng nguyên tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ trong Đông y:

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Người bệnh đánh giá bài thuốc Mề đay Đỗ Minh:

  • KHÔNG gặp tác dụng phụ, kích ứng cơ thể trong thời gian sử dụng
  • Mùi thuốc thơm nhẹ dễ uống, không gây nôn trớ hay khó chịu. Đến cả phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi vẫn sử dụng bình thường
  • Cao thuốc đặc sánh mịn, không cặn thuốc
  • Sử dụng nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian

[THAM KHẢO CHI TIẾT] Người bệnh chia sẻ hiệu quả thực tế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Với những ưu điểm vượt bậc, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của chúng tôi đã được giới thiệu rộng rãi trên nhiều trang báo uy tín như 24h.com.vn, suckhoedoisong.vn, doisongvaphapluat.com…

Nếu bạn đang gặp tình trạng mẩn ngứa, mề đay, dị ứng do phong nhiệt, hãy tham khảo ngay bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Bạn đọc nên liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được tư vấn.

banner-meday-DMD11.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger