Top 10 thuốc trị mề đay cho trẻ em an toàn, giảm ngứa nhanh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Dùng thuốc trị mề đay cho trẻ em là giải pháp đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng, giúp trẻ sớm lấy sức khỏe, đời sống sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, thuốc Tây lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường, thậm chí gây hại cho sức khỏe của trẻ nếu sử dụng thuốc sai cách, không phù hợp với độ tuổi. Do đó, phụ huynh muốn dùng thuốc mề đay cho trẻ cần nắm rõ các nguyên tắc nhất định và tuân theo chỉ định của bác sĩ. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Trẻ bị mề đay rất ngứa ngáy và khó chịu, ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của trẻ

Nguyên tắc dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa cho trẻ em 

Nổi mề đay là bệnh lý da liễu xảy ra khá phổ biến ở trẻ em, vì hệ miễn dịch của trẻ vốn rất yếu kém, chưa hoàn thiện. Bệnh đặc trưng với các triệu chứng ngoài da như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng phù da, nóng rát, các triệu chứng trên đường hô hấp như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi, đau họng, khó thở hoặc các triệu chứng đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… Các triệu chứng này xuất hiện tùy theo nguyên nhân gây dị ứng. 

Hầu hết các trường hợp trẻ bị mề đay đều không quá nghiêm trọng, thuyên giảm nhanh chóng sau vài tiếng hoặc vài ngày. Tuy nhiên, đây là trường hợp bệnh cấp tính, ngược lại với những trẻ bị mề đay mãn tính do có sẵn dị ứng cơ địa, di truyền, tái phát dai dẳng. Các triệu chứng bệnh khá nặng, diễn tiến nặng và gây ra nhiều hệ lụy khó lường. 

Dù mắc bệnh cấp hay mãn tính, việc can thiệp điều trị sớm, chăm sóc kỹ lưỡng ngay từ đầu từ cha mẹ là yếu tố quan trọng giúp bệnh thuyên giảm nhanh, trẻ sớm phục hồi và quay trở lại đời sống sinh hoạt bình thường. Ngoài các biện pháp chăm sóc tại nhà, phụ huynh có thể cho trẻ dùng thuốc trị mề đay theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát bệnh tốt hơn. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc trị mề đay cho trẻ em được chia làm nhiều loại gồm dạng uống (viên + dung dịch), thuốc bôi ngoài da, thuốc tiêm

Tương tự như người lớn, thuốc trị mề đay cho trẻ em được điều chế gồm 3 dạng chính là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc tiêm. Mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng biệt, nhưng công dụng chính vẫn là cải thiện triệu chứng, ngăn chặn tiến triển của bệnh và phòng ngừa biến chứng. 

Khi sử dụng thuốc trị mề đay dị ứng cho con trẻ, phụ huynh cần tuân thủ các nguyên tắc sau để đạt kết quả tốt nhất và hạn chế thấp nhất những tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Tuân thủ liều lượng dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bố mẹ tuyệt đối không nên tự ý thay đổi liều thuốc theo cảm tính; 
  • Khoảng cách thời gian giữa các lần dùng thuốc cũng phải tuân thủ đúng chỉ định. Ngoài ra, mỗi loại thuốc sẽ có thời điểm uống khác nhau, chẳng hạn như có thuốc uống sau khi ăn no, thuốc uống trước khi ăn hoặc uống khi đang đói… Hãy ghi nhớ để sử dụng đúng. 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, vì mỗi dạng thuốc sẽ có cách sử dụng khác nhau. 
  • Nếu cho trẻ uống dạng viên nén, viên nang, có thể tháo nang hoặc nghiền nhuyễn ra để trẻ dễ uống hơn. Với dạng thuốc uống nên cho trẻ uống bằng dụng cụ đong chuyên dụng như muỗng, thìa. 
  • Nếu thuốc quá đắng có thể cho trẻ ngậm 1 viên nước đá sau khi uống. Tránh cho thêm đường, nước trái cây hay bất kỳ thứ gì khác vào trong thuốc để tránh làm giảm tác dụng của thuốc. 
  • Nếu bố mẹ quên cho trẻ uống thuốc, hãy cho trẻ dùng ngay sau khi nhớ ra. Trường hợp khi nhớ ra đã gần đến liều tiếp theo, hãy bỏ qua và tiếp tục dùng theo liều được chỉ định. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều để tránh tác dụng phụ. 
  • Cần kiểm tra hạn sử dụng của thuốc trước khi sử dụng, nhất là đối với những thuốc có sẵn ở nhà, dự trữ trong thời gian dài. 

Trẻ bị mề đay uống thuốc gì? TOP 10 loại thuốc phổ biến trên thị trường

Đối với trẻ em, loại thuốc trị mề đay được sử dụng phổ biến thường là thuốc bôi ngoài da và thuốc uống. Sau đây là 10 gợi ý phụ huynh nên biết:

1. Thuốc Loratadine 

Loratadine là thuốc kháng histamin dùng để điều trị mề đay dị ứng, các vấn đề nổi mẩn ngứa thường gặp ở trẻ em. Thuốc được điều chế dưới dạng viên uống, nhỏ và dễ sử dụng với các thành phần gồm Loratadin, natri benzoat, talc… Thuốc không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng ngoài da mà còn giảm bớt kích ứng, hỗ trợ phục hồi các tổn thương, lành nhanh hơn. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Loratadine là thuốc kháng histamin dùng để điều trị mề đay dị ứng, dùng được cho trẻ em
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Trẻ dưới 30kg dùng tối đa 1/2 viên trong một ngày, nếu trên 30kg dùng 2 viên/ ngày. 
    • Chống chỉ định sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi và có cơ địa nhạy cảm dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Loratadin cho trẻ sai cách có thể gây ra các tác dụng phụ như: đau đầu, chóng mặt, khô miệng, tiêu chảy, chảy máu mũi, tim đập nhanh, nặng hơn là ngất xỉu, lên cơn động kinh…
  • Giá bán tham khảo: ~ 12.000đ/ hộp x 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. 

2. Thuốc Prednisone

Prednisone là thuốc kháng viêm được sử dụng phổ biến trong điều trị nổi mề đay ở trẻ em. Thuốc chứa hoạt chất chính là Corticosteroid, chất này hoạt động tương tự như steroid tự nhiên, bảo vệ hàng rào miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.  Ngoài ra, trong thuốc còn chứa một số thành phần khác như magnesium stearate, crospovidone, anhydrous lactose… 

Công dụng chính của thuốc đối với trẻ bị mề đay là cải thiện các triệu chứng dị ứng ngoài da như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phù nề da… Ngoài da, Prednisone còn giúp cải thiện một số bệnh lý dị ứng nghiêm trọng như lupus ban đỏ, viêm khớp, các bệnh về tuyến giáp, thận… 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Prednisone điều trị mề đay dị ứng, mẩn ngứa ở trẻ em
  • Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng Prednisone khuyến cáo là từ 50 – 60mg/ ngày, chia làm 2 – 4 lần sử dụng. Tùy từng trẻ mà liều dùng chính xác sẽ khác nhau. 
  • Tác dụng phụ: Một vài tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc quá liều như rối loạn nhịp tim, khó thở, mờ mắt, đau đầu, giảm lượng nước tiểu, tăng cân, sốt, phù mặt, suy giảm thị lực… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 150.000đ/ hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén.

3. Thuốc Fexonadine

Nhắc đến các loại thuốc trị mề đay hiệu quả cho trẻ em, không thể bỏ qua thuốc Fexonadine. Loại thuốc thuộc nhóm kháng histamin, có khả năng ức chế quá trình sản sinh histamin gây dị ứng. Thuốc được điều chế dưới nhiều dạng như viên nén, dung dịch uống…, với nhiều tên biệt dược khác nhau. 

Với thành phần chính là hoạt chất Fexofenadine Hydrochloride (HCl), thuốc này có có tác dụng kiểm soát các triệu chứng ngoài da như nổi mẩn ngứa, phát ban trên da, sổ mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục do tiếp xúc với các dị nguyên… Thuốc cũng được dùng phổ biến cho cả người lớn bị mề đay. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Fexofenadine có công dụng kháng dị ứng hiệu quả, cải thiện rõ rệt các triệu chứng mề đay
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Trẻ từ 6 – 11 tuổi: Dùng liều tối đa 30mg/ ngày, chia làm 2 lần sử dụng. 
    • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Uống tối đa 60mg/ ngày, chia làm 2 lần uống. 
    • Đối với dạng dung dịch, thường dùng cho trẻ từ 2 – 11 tuổi, liều dùng tối đa 30mg và cũng chia làm 2 lần sử dụng. 
  • Tác dụng phụ: Dùng Fexofenadine quá liều có thể gây ra một vài tác dụng phụ ngoài ý muốn như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu và mệt mỏi….
  • Giá bán tham khảo: ~ 190.000đ/ hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. 

4. Thuốc Benadryl 

Benadryl là thuốc trị mề đay cho trẻ nhỏ khá hiệu quả, thuộc nhóm thuốc kháng histamin. Thành phần chính là hoạt chất cùng tên Benadryl có khả năng cải thiện các triệu chứng kích ứng trên làn da, giảm ngứa, đau rát khó chịu, dưỡng da… Đồng thời, thuốc còn có tác dụng cải thiện các triệu chứng kèm theo như cảm lạnh, sổ mũi, hắt hơi liên tục…

Thuốc được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau như viên uống, viên nhai nuốt, viên nang chứa dịch, dung dịch uống, gel, kem bôi… Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Benadryl thuộc nhóm thuốc kháng histamin, cải thiện các triệu chứng mề đay hiệu quả ở trẻ em
  • Hướng dẫn sử dụng: Chỉ dùng Benadryl cho trẻ trên 2 tuổi, với liều khuyến cáo 1 viên/ ngày, dùng tối đa 3 lần/ ngày theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Tác dụng phụ: Một vài tác dụng phụ thường gặp như khô miệng, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 70.000đ/ hộp. 

5. Thuốc Diphenhydramine

Dyphenhydramine là một trong những loại thuốc chống dị ứng mề đay cho trẻ em hiệu quả nhất hiện nay. Thành phần chính trong thuốc là hoạt chất Diphenhydramine có khả năng kháng histamin, ức chế sản sinh lượng histamin quá lớn gây ngứa ngáy, đau rát và nổi mẩn đỏ trên da do mề đay gây ra. 

Ngoài ra, sử dụng thuốc này còn giúp cải thiện hiệu quả một số các vấn đề bệnh lý kèm theo như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, mất ngủ… Thuốc được điều chế dưới 2 dạng gồm viên uống (viên nang, viên nén) và siro. Đối với trẻ nhỏ, hoàn toàn có thể sử dụng thuốc để trị bệnh một cách hiệu quả và an toàn nếu tuân thủ đúng cách dùng. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Diphenhydramine chữa mề đay dị ứng hiệu quả cho trẻ em
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Liều dùng khuyến cáo từ 12.5 – 25mg, chia làm 3 – 4 lần/ ngày. Đảm bảo không dùng quá 300mg/ ngày. 
    • Chống chỉ định sử dụng thuốc Diphenhydramine trẻ có tiền sử mắc bệnh gan, thận, hen suyễn, rối loạn tiêu hóa, tim mạch… Hoặc những trẻ có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Dùng thuốc quá liều có thể gây một vài tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy, tiêu ít, đau rát khi đi tiểu… Nặng hơn có thể gây buồn ngủ, tim đập nhanh, đau họng, khô miệng… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 43.000đ/ hộp. 

6. Thuốc Cetirizine

Cetirizine là thuốc trị mề đay dị ứng khá phổ biến trên thị trường, sử dụng được cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành. Thuốc thường được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa, dùng theo toa đặc trị. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, chứa hoạt chất chính là Cetirizine Hydrochloride. Được chỉ định điều trị mề đay cấp và mãn tính, cải thiện các triệu chứng dị ứng ngoài da, dị ứng trên đường hô hấp… 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Cetirizine là thuốc trị mề đay mẩn ngứa cho trẻ em trên 12 tuổi
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Chỉ dụng Cetirize cho trẻ trên 12 tuổi và người trưởng thành. 
    • Liều dùng phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ, bố mẹ không tự ý cho trẻ dùng thuốc theo cảm tính. 
    • Chống chỉ định dùng cho những trẻ có cơ địa mẫn cảm, dị ứng quá mức với các thành phần trong thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Dùng thuốc sai cách có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như khô miệng, buồn nôn, nôn ói, đau đầu, buồn ngủ… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 60.000 – 65.000đ/ hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. 

7. Thuốc Omalizumab 

Đối với những trẻ bị nổi mề đay mãn tính, triệu chứng bùng phát vô căn và nghiêm trọng, không đáp ứng với thuốc kháng sinh sẽ được chỉ định dùng Omalizumab dạng tiêm. Thuốc được tiêm trực tiếp vào cơ thể, giúp ức chế quá trình giải phóng các chất trung gian gây triệu chứng ngoài da, kiểm soát phản ứng dị ứng nhanh chóng. 

Thuốc được chỉ định dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người trưởng thành. Chỉ được sử dụng tại các bệnh viện, cơ sở y tế lớn dưới sự thực hiện và giám sát của bác sĩ có chuyên môn. Không tự ý sử dụng cho trẻ tại nhà để tránh gây các tác dụng phụ ngoài ý muốn. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Omalizumab sử dụng dưới dạng tiêm và chỉ dùng cho trẻ bị nổi mề đay nghiêm trọng
  • Hướng dẫn sử dụng: Thuốc được dùng dưới dạng tiêm với liều khoảng 150 – 300mg/ tháng, chia làm nhiều đợt tùy theo từng trường hợp cụ thể. 
  • Tác dụng phụ: Trẻ sau khi tiêm Omalizumab có thể gặp một số tác dụng phụ như đau nhức tại chỗ tiêm, mệt mỏi, rụng tóc, phù nề, tăng nguy cơ viêm tai giữa… 
  • Giá bán tham khảo: Chi phí tiêm thuốc Omalizumab được niêm yết tại mỗi bệnh viện là khác nhau. 

8. Thuốc Chlorpheniramine

Chlorpheniramine là thuốc trị mề đay cho trẻ hiệu quả, thuộc nhóm thuốc kháng histamin thế hệ 1. Thuốc cũng dùng được hiệu quả cho hầu hết các dạng dị ứng, mẫn cảm nói chung. Không chỉ đẩy lùi các triệu chứng dị ứng ngoài da như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, đau rát da, thì những triệu chứng đi kèm như đau họng, hắt hơi, nghẹt mũi, cảm lạnh… cũng được cải thiện đáng kể. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc Chlorpheniramine cải thiện các triệu chứng nổi mề đay dị ứng ở trẻ em nhanh chóng
  • Hướng dẫn sử dụng: Trẻ trong các độ tuổi khác nhau sẽ có liều dùng thuốc khác nhau:
    • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: Tuân thủ liều dùng của bác sĩ. 
    • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Dùng tối đa 1/2 viên, ngày uống 3 – 4 lần. 
    • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Dùng 1 viên/ lần, uống 3 – 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa 6 viên/ ngày. 
  • Tác dụng phụ: Lạm dụng thuốc Chlorpheniramine có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ, khô miệng, buồn nôn, ngủ hay giật mình… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 30.000đ/ hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 20 viên. 

9. Thuốc Famotidine

Đây là thuốc kháng histamin thế hệ 2 được sử dụng phổ biến không kém so với các loại thuốc khác. Với khả năng ức chế quá trình tăng sinh histamin – “kẻ đầu sỏ” gây ra các phản ứng dị ứng trong cơ thể. Với thành phần chính là hoạt chất Famotidine giúp loại bỏ các tác nhân dị ứng gây nổi mề đay ở trẻ nhanh chóng. 

Ngoài ra, thuốc này còn được sử dụng để điều trị hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, viêm loét dạ dày, giảm thiểu ợ chua… 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Famotidine – Thuốc trị mề đay hiệu quả ở trẻ em
  • Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng Famotidine khuyến cáo cho trẻ em là khoảng 40mg/ ngày. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác nhau. 
  • Tác dụng phụ: Dùng thuốc sai cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn như tiêu chảy, tăng thân nhiệt, rối loạn nhịp tim, ngứa da, khô da, đau nhức khớp, co thắt phế quản… 
  • Giá bán tham khảo: ~ 78.000đ/ hộp x 100 viên. 

10. Thuốc Hydroxyzine

Ngoài các loại trên, Hydroxyzine cũng là một trong những loại thuốc kháng histamin H1 được sử dụng phổ biến để điều trị nổi mề đay ở trẻ em. Thành phần chính là Hydroxyzine có khả năng ức chế sinh histamin, chống lại các tác nhân dị ứng giảm kích ứng. Đồng thời, ức chế hệ thần kinh trung ương, giảm co thắt và gây tê tại chỡ, xoa dịu những triệu chứng dị ứng đi kèm như buồn nôn, viêm mũi, an thần… 

Thuốc được điều chế dưới dạng uống và dạng tiêm. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cách dùng phù hợp với tình trạng bệnh của trẻ. 

  • Hướng dẫn sử dụng
    • Với thuốc dạng uống, cho trẻ dùng tối đa 0.6mg/ lần, mỗi lần cách nhau khoảng 6 tiếng; 
    • Với thuốc dạng tiêm chỉ cần tuân thủ liều dùng được bác sĩ chỉ định; 
  • Tác dụng phụ: Một vài tác dụng phụ thường gặp như gây buồn ngủ, đau bụng, đau đầu, viêm họng, gây cảm giác bồn chồn, bứt rứt, chảy máu cam, tụt đường huyết…
  • Giá bán tham khảo: ~ 30.000 – 40.000đ.  

11. Thuốc bôi Phenergan 

Phenergan Cream là thuốc bôi ngoài da trị nổi mề đay hiệu quả, phù hợp sử dụng cho trẻ em. Thuốc bôi với chất dễ thấm, nhưng không ngấm vào máu, không gây nhờn rít, đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các triệu chứng dị ứng ngoài da do nổi mề đay. Đặc biệt, an toàn cho trẻ nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Thuốc bôi Phenergan dùng ngoài da giúp cải thiện các triệu chứng dị ứng nổi mề đay ngoài da ở trẻ
  • Hướng dẫn sử dụng: Bôi thuốc tối đa 3 – 4 lần/ ngày lên da của trẻ, massage nhẹ nhàng cho thuốc thấm. 
  • Tác dụng phụ: Dù là thuốc bôi ngoài da nhưng hoạt chất Phenergan cũng có thể gây ra tác dụng phụ nếu lạm dụng như: khiến da trẻ mỏng dần và trở nên nhạy cảm với ánh sáng. Thậm chí phát sinh các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng hơn nếu trẻ có làn da nhạy cảm. 
  • Giá bán tham khảo: ~ 13.000đ/ tuýp x 10g. 

12. Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa nổi mề đay cho trẻ em

Ngoài sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi Tây y, các bậc phụ huynh cũng có thể trị nổi mề đay cho trẻ theo Đông y. Trong đó, phải kể đến bài thuốc Mề đay Đỗ Minh nổi tiếng, lưu truyền từ nhiều đời và an toàn phù hợp với cơ địa, thể trạng yếu kém của trẻ nhỏ. 

Đây là một trong những bài thuốc chủ đạo của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị nằm trong TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2022. Với hơn 150 tồn tại, bài thuốc này hiện nay đang được Lương y Đỗ Minh Tuấn thừa kế và phát triển. Bằng những kiến thức YHCT mới, cộng với nền tảng sẵn có của ông cha, Lương y Tuấn đã hoàn thiện phương thuốc này, đem đến giải pháp điều trị bệnh mề đay dị ứng hiệu quả cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em. 

Thuốc trị mề đay cho trẻ em
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa mề đay cho trẻ em hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc Tây

Bài thuốc này được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ 2 ưu điểm vượt trội là:

  • Hiệu quả cao: Với cơ chế tác động tận gốc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, cải thiện và kiểm soát các triệu chứng dị ứng trên toàn cơ thể. Đồng thời, bồi dưỡng khí huyết, tăng sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại. Phương thuốc này gồm 3 bài thuốc nhỏ gồm thuốc trị mề đay mẩn ngứa, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. 
  • An toàn, lành tính: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp từ 100% dược liệu tự nhiên. Cụ thể với gần 60 loại có đặc tính chủ trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả. Một số được tìm hái trong tự nhiên và một vài loại được ươm trồng tại các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. 

Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay, chỉ cần sử dụng 1 liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh sẽ đem lại kết quả cải thiện bệnh rõ rệt. Nếu phụ huynh có nhu cầu cho trẻ điều trị bệnh bằng cách thức này, hãy đưa trẻ trực tiếp đến Nhà thuốc để được thăm khám, chẩn đoán và kê toa thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa, độ tuổi… Trẻ nhỏ sẽ được Nhà thuốc hỗ trợ bào chế bài thuốc thành dạng cao uống, dễ sử dụng, mùi thơm nhẹ, vị ngọt không đắng phù hợp với trẻ. 

Đưa trẻ đến địa chỉ sau khi có nhu cầu thăm khám và sử dụng phương thuốc này:

  • Địa chỉ ở Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình |
    Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349.
  • Địa chỉ ở Tp Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh | Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0938 449 768.

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc chống dị ứng mề đay cho trẻ em 

Dùng thuốc trị mề đay cho trẻ em tuy đem lại hiệu quả cao nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khó lường nếu không dùng đúng cách. Không chỉ không đạt hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, hãy tuân thủ một số điều lưu ý sau:

  • Mỗi độ tuổi sẽ có cách dùng thuốc khác nhau, hãy trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ về vấn đề này để biết cách dùng đúng nhất.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc, bố mẹ phải luôn giữ liên lạc với bác sĩ điều trị chính cho trẻ để có những chỉ định xử lý khi cần thiết. 
  • Tuân thủ liều dùng, cách dùng và thời gian sử dụng theo chủ định để tránh tác dụng phụ. 
  • Trong quá trình dùng thuốc, cần theo dõi phản ứng của trẻ, sớm phát hiện các bất thường và có hướng xử lý kịp thời. 
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, hỗ trợ tốt cho kết quả dùng thuốc. Tránh cho trẻ ăn những món dễ dị ứng hoặc có thể làm thay đổi dược tính của thuốc. 
  • Khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ vui chơi, học tập và sinh hoạt như bình thường để nâng cao sức đề kháng, sớm đẩy lùi bệnh tật. 
  • Bảo vệ trẻ khỏi các yếu tố có thể gây khởi phát dị ứng như thực phẩm, môi trường, thời tiết… 

Trên đây là gợi ý về 10 loại thuốc trị mề đay cho trẻ hiệu quả và được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hy vọng những thông tin về thuốc trong bài viết này đã giúp quý phụ huynh am hiểu hơn về cách dùng, liều dùng phù hợp cho con. Tuy nhiên, tốt hơn hết vẫn nên tuân thủ tuyệt đối những chỉ định dùng thuốc của bác sĩ để tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. 

Thông tin về các thuốc trị mề đay dị ứng cho trẻ trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Không thay thế cho các chỉ định y tế hay lời khuyên của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger