Bị Nổi Mề Đay Có Được Ăn Thịt Gà Không? Chuyên Gia Giải Đáp Cụ Thể

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bị nổi mề đay có được ăn thịt gà không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Vì chế độ ăn uống mỗi ngày, thực đơn dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác về vấn đề này. 

Bị nổi mề đay có được ăn thịt gà không?
Nổi mề đay đặc trưng với những nốt sần, mảng da đỏ, sưng phù và ngứa ngáy khó chịu

Nổi mề đay là căn bệnh da liễu phổ biến, xảy ra chủ yếu do cơ địa dị ứng bẩm sinh, hệ miễn dịch yếu kém và tiếp xúc với các điều kiện thuận lợi khởi phát bệnh. Có thể kể đến như dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, dị ứng phấn hoa, hóa chất, nọc độc côn trùng, dị ứng thời tiết lạnh, môi trường… hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý gan, thận… 

Nói về triệu chứng bệnh, Thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên trên các chương trình sức khỏe kênh VTV2, VTC2; đồng thời là GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết: “Các triệu chứng đặc trưng của nổi mề đay như nổi mẩn, phát ban đỏ trên da, ngứa ngáy dữ dội, sưng phù, có cảm giác nóng rát và châm chích trên da… Tùy theo mức độ triệu chứng nặng hay nhẹ mà cách điều trị sẽ khác nhau. Có thể kể đến như dùng thuốc Tây, thuốc Đông y, thuốc thảo dược tự nhiên… Đồng thời, kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da phù hợp để đẩy lùi các triệu chứng mề đay hiệu quả”.

Người bị nổi mề đay ăn thịt gà có được không? 

Nhiều người thắc mắc không biết đang bị nổi mề đay thì có được ăn thịt gà hay không, vì cơ bản thịt gà cũng là một trong những loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Vậy trong trường hợp nào được ăn và trường hợp nào không nên ăn? 

Theo lương y Tuấn, thịt gà là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng. Cụ thể bảng giá trị dinh dưỡng của khẩu phần 85gr thịt gà như sau:

  • 24g chất đạm; 
  • 3g chất béo;
  • 51% vitamin B3;
  • 36% vitamin B12;
  • 10% vitamin B6; 
  • 7% kẽm;
  • 12% canxi;
Bị nổi mề đay có được ăn thịt gà không
Thịt gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và người bị nổi mề đay có thể ăn được để cải thiện bệnh

Ngược lại, việc thường xuyên sử dụng thịt gà trong thực đơn ăn uống hàng ngày khi bị nổi mề đay còn hỗ trợ trị bệnh rất tốt. Lương y Tuấn nhấn mạnh thịt gà cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức đề kháng tự nhiên và hỗ trợ cải thiện bớt các triệu chứng, rút ngắn thời gian điều trị. 

Có thể thấy, với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết và lành tính này, việc ăn thịt gà là điều cần thiết và được khuyến khích cho mọi đối tượng, bao gồm cả người bệnh nổi mề đay. Vì bản chất của nổi mề đay liên quan đến yếu tố cơ địa, chỉ trừ những trường hợp dị ứng với thịt gà mới cần phải kiêng thực phẩm này. 

Ngoài ra, lưu ý một số trường hợp người bệnh nổi mề đay không nên ăn thịt gà như:

  • Các tổn thương dị ứng nghiêm trọng như nổi mụn nước, rỉ dịch, chảy máu, ngứa rát dữ dội và có nguy cơ lở loét; 
  • Thực đơn ăn uống đang có nhiều nguồn đạm khác như thịt heo, thịt bò. Trường hợp này nên tránh ăn thêm thịt gà vì nguồn đạm quá lớn được nạp vào cơ thể cùng lúc sẽ gây quá tải, cơ thể không chuyển hóa được hết, khiến triệu chứng mề đay thêm trầm trọng

LƯƠNG Y TUẤN ĐANG TRỰC TUYẾN

MUỐN ĐƯỢC TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP, HÃY CLICK NGAY

banner-meday-DMD10.gif

Một số lưu ý về chế độ ăn uống của người bị nổi mề đay

Để đạt được những lợi ích tốt cho sức khỏe khi ăn thịt gà, lương y Tuấn khuyên người bệnh nổi mề đay cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Bị nổi mề đay có được ăn thịt gà không
Ăn thịt gà kết hợp với những loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng, cơ thể khỏe mạnh đẩy lùi bệnh tật
  • Tránh kết hợp thịt gà với các loại thực phẩm không phù hợp như cá chép, tôm, rau cải… Vì tính của các loại thực phẩm này khác với thịt gà, kết hợp với nhau sẽ có thể tăng sinh nhiệt, tổn thương khí huyết và khiến triệu chứng mề đay ngày càng nghiêm trọng. 
  • Ưu tiên các cách chế biến gà đơn giản như luộc, hấp, hạn chế những món như gà chiên, xào nhiều dầu mỡ hoặc chế biến đậm gia vị không tốt cho sức khỏe.  
  • Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày, cân đối các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể gồm đạm, béo, tinh bột và vitamin khoáng chất. Ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm lành tính như rau xanh, củ quả, trái cây, ngũ cốc, đậu, hạt, cá béo giàu omega-3… 
  • Người bị nổi mề đay nên tránh ăn những loại thực phẩm  dễ khởi phát phản ứng dị ứng như hải sản (cua, tôm, nghêu, sò…) vì chúng có hàm lượng đạm cao, thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, quá mặn, cay nóng, chất kích thích như rượu bia… 
  • Tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi, không ăn các loại thực phẩm sống hoặc chín tái. Đây là nhóm thực phẩm tạo điều kiện đưa vi khuẩn, virus, ký sinh trùng vào trong cơ thể, trong trạng thái hệ miễn dịch của cơ thể yếu kém, tăng nặng sự bùng phát các triệu chứng mề đay dị ứng. 
  • Trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng để có những chỉ định về thói quen ăn uống khoa học, phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi hơn. 
  • Đồng thời, bản thân người bệnh nổi mề đay cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên thông qua các sinh hoạt điều độ hàng ngày, vận động rèn luyện thể chất, nghỉ ngơi, thư giãn và suy nghĩ tích cực. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có câu trả lời chính xác về câu hỏi “Người bị nổi mề đay có được ăn thịt gà không?”. Đồng thời là các thông tin thêm về cách ăn gà phù hợp và những lưu ý khác về cách chăm sóc, điều trị bệnh. Nếu vẫn còn những băn khoăn thắc mắc về vấn đề này hoặc về chế độ dinh dưỡng chung cho người bị nổi mề đay, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn. 

Bên cạnh các vấn đề về chế độ dinh dưỡng khi bị mề đay nổi mẩn ngứa, người bệnh cũng cần quan tâm đến phương pháp điều trị. Mề đay không phải là bệnh dễ chữa, nó sẽ tái đi tái lại nhiều lần, gây tổn thương cho da cũng như sức khỏe nếu như mọi người để ịm như vậy. Hiện nay, tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng có bài thuốc riêng dành cho bệnh nhân bị mề đay, phát ban, nổi mẩn ngứa. Bài thuốc có tên gọi là MỀ ĐAY ĐỖ MINH

Một liệu trình hoàn chỉnh của bài thuốc gồm có:

  • Thuốc điều trị mề đay dị ứng
  • Thuốc bổ thận giải độc
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi đã được cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y của dòng họ Đỗ Minh) nghiên cứu và phát triển. Sau này, các đời lương y dòng họ Đỗ Minh, trong đó có lương y Tuấn đã trực tiếp kế thừa, tối ưu và hoàn thiện bài thuốc.

Bài thuốc chuyển đến tay người bệnh sẽ có cơ chế trị bệnh SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG:

  • Song tiêu: Tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, mát gan, bổ thận, đào thải hết độc tố ra ngoài cơ thể, cắt đứt các triệu chứng mề đay mẩn ngứa.
  • Đồng dưỡng: Dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần, cân bằng âm dương trong cơ thể, nâng cao chức năng hoạt động của các tạng phế, tạo lá chắn kiên cố giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn khẳng định, bài thuốc mề Đay Đỗ Minh được bào chế theo đúng nguyên lý tác động của Y học cổ truyền, không chỉ có tác dụng trị bệnh hiệu quả mà còn hỗ trợ phục hồi những tổn thương trên da, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện. Vậy người bệnh cần dùng bài thuốc này của chúng tôi trong bao lâu thì thấy hiệu quả?

Giải đáp vấn đề này, lương y Tuấn cho biết: “Mỗi người sẽ có thời gian dùng thuốc khác nhau vì không phải tình trạng bệnh của ai cũng giống nhau. Có người mới chớm mề đay, có người mề đay mãn tính, có người mề đay do dị ứng thời tiết,…Do đó, chỉ sau khi thăm khám cẩn thận cho từng người, chúng tôi mới có thể tư vấn cụ thể cho các bạn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh ra sao.

Tuy nhiên, thông thường khoảng sau 1 tháng dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc tôi, các bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm rõ rệt. Và để điều trị khỏi dứt điểm thì có thể mọi người sẽ cần 2-3 tháng, thậm chí là lâu hơn với những người bị mãn tính, cơ địa nhạy cảm. Thuốc nam tuy có tác dụng chậm hơn so với thuốc Tây nhưng hiệu quả của nó là bền vững, lâu dài, không sợ tái đi tái lại nhiều lần”.

TÌM ĐỌC: [REVIEW CHI TIẾT] Từ 150.000 bệnh cả nước về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Số liệu bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Với thời gian dùng thuốc trong khoảng 1-4 tháng, chúng tôi khẳng định người bệnh sẽ không gặp tác dụng phụ. Bởi bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi được bào chế từ 100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH, có hàm lượng dược tính cao, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt.

Xích đồng, tơ hồng xanh, hoàng kỳ, bồ công anh, diệp hạ châu cùng hơn 40 vị thuốc khác đã được chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng cả về thành phần dược tính lẫn chất lượng để đưa vào sơ chế, hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh, cho hiệu quả cao nhất.

Hầu hết các dược liệu sử dụng, nhà thuốc chúng tôi có tự ươm trồng và phát triển tại các vườn thuốc hữu cơ tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Từng cây thuốc được chúng tôi chăm sóc cẩn thận, không sử dụng hóa chất độc hại. Hơn nữa, trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi cam kết không sử dụng bất cứ thành phần dược liệu bẩn nào, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, chúng tôi có thể tự tin nói rằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của mình lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng dùng, kể cả bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hay trẻ em dưới 5 tuổi.

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả của bài thuốc này, dưới đây chúng tôi sẽ trích dẫn một số phản hồi từ người bệnh. Bạn Nguyệt Hà (24 tuổi, Bắc Giang) bị dị ứng nổi mề đay nhiều năm, dùng nhiều thuốc Tây nhưng không khỏi. Hà từng bị nổi mề đay sưng phù hết một bên mắt, da nổi mẩn ngứa nhiều thành từng mảng lớn. 

Sau khi được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn, kết hợp với việc dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh mỗi ngày và có chế độ ăn uống, kiêng khem cẩn thận, tình trạng mề đay dị ứng của Hà giảm đáng kể. Video dưới đây chính là chia sẻ trực tiếp của bạn Hà, độc giả có thể theo dõi thêm để biết chi tiết:

Ngoài ra, độc giả có thể đọc thêm một số phản hồi dưới đây từ người bệnh:

ĐỌC THÊM: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Còn rất nhiều những phản hồi khác từ người bệnh nhưng chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Do đó, nếu ai đang bị mề đay và muốn tìm cách điều trị triệt để, hãy hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hệ thống fanpage dưới đây để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn cụ thể:

DMD-BANNER1312-001.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger