Nổi Mề Đay Ở Cổ: Nguyên Nhân, Hướng Xử Lý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nổi mề đay ở cổ xảy là tình trạng tổn thương da với các biểu hiện như nổi mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy. Bệnh thường xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng và phải tiếp xúc với các tác nhân như thời tiết, thức ăn, thuốc, côn trùng… Ngoài các tổn thương da, một số trường hợp dị ứng nghiêm trọng có thể phát triển thành sốc phản vệ, nguy hiểm tính mạng. 

Nổi mề đay ở cổ
Nổi mề đay ở cổ là bệnh da liễu phổ biến bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc phải

Nổi mề đay ở cổ là gì? 

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) giải thích nổi mề đay ở cổ là bệnh lý da liễu khá phổ biến, bên cạnh các vị trí khác như mặt, tay, chân, vùng kín… Bệnh xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân dị ứng hoặc kích ứng. Hầu hết các trường hợp nổi mề đay ở cổ đều bộc phát cấp tính và có xu hướng tự thuyên giảm sau vài giờ đồng hồ. 

Tuy nhiên, khi vùng da cổ bị ngứa ngáy, người bệnh thường có xu hướng cào gãi hoặc chà xát mạnh nhằm mục đích xoa dịu cơn ngứa. Tuy nhiên, đây là cách làm hoàn toàn sai lầm, không những không giảm ngứa mà còn tạo điều kiện cho các tổn thương mề đay lây lan sang nhiều vùng da khác. Một vài trường hợp nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng da hoặc sốc phản vệ cực kỳ nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. 

Bệnh nổi mề đay ở cổ có thể xảy ra với bất kỳ đối tượng nào, tuy nhiên phổ biến nhất là ở những người có sẵn cơ địa dị ứng, sức đề kháng yếu kém hoặc thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân dị ứng từ môi trường bên ngoài. 

Dấu hiệu nhận biết khi bị nổi mề đay ở cổ

Các triệu chứng nổi mề đay ở cổ thường khởi phát đột ngột nhưng cũng có thể phát triển âm thầm trong thời gian dài mới phát ra ngoài. Rất nhiều trường hợp chẩn đoán nhầm lẫn giữa nổi mề đay ở cổ với các bệnh lý da liễu khác, gây khó khăn trong việc điều trị. 

Nổi mề đay ở cổ
Nổi mề đay ở cổ đặc trưng bởi những mảng da ửng đỏ, phù nề, ngứa ngáy…

Đối với người bị nổi mề đay ở cổ thường có các triệu chứng sau:

  • Xuất hiện các tổn thương ngoài da như nổi mẩn đỏ, hồng, có thể kèm theo từng mảng, đám hoặc nốt sần gồ lên trên bề mặt da. 
  • Một vài trường hợp còn kèm theo các nốt mụn nhỏ trên da chứa mủ hoặc dịch rỉ ra ngoài; 
  • Kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có xu hướng dùng tay cào gãi mạnh. 
  • Tổn thương da có thể lan sang các vùng da khác như bụng, tay, chân…; 
  • Trường hợp tiếp xúc với dị nguyên quá mạnh, phản ứng dị ứng có thể xảy ra ở cả thanh quản gây khó thở, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, thậm chí phát triển thành sốc phản vệ…; 

Ngoài ra, trong một vài trường hợp bị nổi mề đay ở cổ là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng hoặc rối loạn tuyến giáp. Khi mắc các bệnh này, triệu chứng mề đay thường tồn tại khu trú trên cổ, không ngứa rát, nhưng lại có cảm giác đau nhức bên trong cổ họng, nuốt vướng, sờ vào thấy có khối u bên trong. Tốt nhất nên thăm khám ngay trong trường hợp này để được chẩn đoán và điều trị sớm, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. 

banner-do-minh-duong-2.gif

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở cổ

Nổi mề đay xảy ra do cơ thể phản ứng quá mức khi tiếp xúc với các tác nhân dị ứng và bệnh nổi mề đay cũng không ngoại lệ. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, cơ chế gây nổi mề đay có liên quan đến các kháng nguyên (IgE), tế bào miễn dịch và các hoạt chất trung gian. 

Cụ thể, khi cơ thể tiếp xúc với tác nhân dị ứng, hệ miễn dịch sẽ ngay lập tức phóng thích các histamine để đối kháng lại. Từ đó gây ra các tổn thương sưng viêm, phù nề, ngứa ngáy trên da, đường tiêu hóa, cơ quan hô hấp… 

Nổi mề đay ở cổ
Dị ứng thức ăn là một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay ở cổ

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây nổi mề đay ở cổ như:

  • Dị ứng thức ăn: Các loại hải sản, thịt đỏ, thức ăn đóng hộp… đều là những loại thực phẩm dễ gây dị ứng và là tác nhân làm bùng phát các triệu chứng nổi mề đay ở cổ. Chỉ khoảng vài phút sau khi nạp thức ăn vào trong cơ thể, các dấu hiệu dị ứng sẽ lần lượt xuất hiện, mức độ nặng hay nhẹ phụ thuộc vào lượng thức ăn nhiều hay ít. 
  • Dị ứng thời tiết: Nhiệt độ thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, thay đổi đột ngột nhất là vào thời điểm giao mùa khiến cơ thể không kịp thích nghi. Cộng với hệ miễn dịch suy giảm làm tăng nguy cơ phát sinh các triệu chứng mề đay. 
  • Tiếp xúc với các dị nguyên: Các dị nguyên dị ứng tồn tại rất nhiều trong môi trường như khói bụi, hóa chất, phấn hoa, lông chó mèo, ánh nắng, hóa chất, mỹ phẩm, chất tẩy rửa… Nếu tiếp xúc nhiều có thể phát sinh thành bệnh. 
  • Dị ứng thuốc: Trong một số thuốc giảm đau, kháng sinh, an thần có chứa một lượng chất kháng nguyên. Khi được dung nạp vào cơ thể, chúng khó được hấp thu hết và bị bài xích, đào thải. Quá trình này được biểu hiện thông qua các tổn thương da như nổi mẩn đỏ, sưng, ngứa mề đay. 

Ngoài các tác nhân dị ứng vừa kể trên, nổi mề đay ở cổ còn có thể xảy ra do:

  • Yếu tố di truyền: Nổi mề đay nói chung là bệnh có khả năng di truyền. Gen bệnh có thể truyền cho các thành viên có cùng huyết thống. Vì vậy, nếu có ông bà, bố mẹ hoặc anh chị em đã hoặc đang mắc bệnh thì nguy cơ cao bạn cũng sẽ mắc bệnh. 
  • Suy giảm chức năng gan: Gan có nhiệm vụ chuyển hóa các chất trong cơ thể. Tuy nhiên nếu chức năng gan suy giảm, các dưỡng chất trong không được chuyển hóa hoàn toàn sẽ được giữ lại và tích tụ trong cơ thể. Đến một thời điểm nhất định sẽ bùng phát các triệu chứng nổi mề đay. 
  • Độ tuổi: Một thống kê cho thấy trẻ nhỏ và người lớn tuổi thường có nguy cơ bị nổi mề đay cao hơn so với người trẻ tuổi, trưởng thành. Điều này có mối liên hệ với hệ miễn dịch, do khả năng miễn dịch ở 2 đối tượng này thường kém/ chưa hoàn thiện.
  • Các bệnh lý khác: Người thừa cân béo phì, chấn thương cổ, thực hiện phẫu thuật mặt, bị viêm mô tế bào, áp xe răng, viêm xoang… đều có thể dẫn đến tình trạng nổi mề đay ở cổ.
  • Vô căn: Có rất nhiều trường hợp cơ thể phát sinh triệu chứng nổi mề đay nhưng không rõ nguyên do. Phần lớn triệu chứng xuất hiện đột ngột và biến mất nhanh, không cần can thiệp điều trị. Nhưng cũng có một vài trường hợp hiếm bệnh có xu hướng tăng nặng và phát sinh biến chứng nguy hiểm do điều trị sai cách vì không biết nguyên nhân. 

TÌM HIỂU NGAY: Mề đay không còn là nỗi lo dai dẳng chỉ với bí quyết này

Bị nổi mề đay ở cổ có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết, hầu hết các trường hợp bị nổi mề đay ở cổ thường không nguy hiểm. Triệu chứng bệnh bùng phát, sau đó tự thuyên giảm hoặc biến mất sau thời gian ngắn nếu được chăm sóc đúng cách. Nhưng vẫn có một số ít trường hợp cơ thể phản ứng quá mức với tác nhân gây bệnh phát triển thành sốc phản vệ.

Sốc phản vệ là tình trạng sức khỏe cực kỳ nguy hiểm và cần được can thiệp cấp cứu ngay. Đối với bệnh nhân mề đay, các triệu chứng bùng phát nghiêm trọng, lan trên diện rộng, nổi mề đay khó thở, sưng mí mắt, phù mặt, choáng đầu… Nặng hơn còn dẫn đến ngất xỉu, suy hô hấp, tắc nghẽn đường thở, ngưng thở đột ngột dẫn đến tử vong. 

Nổi mề đay ở cổ
Hầu hết các trường hợp nổi mề đay ở cổ đều ở mức độ nhẹ, ít nguy hiểm

Các chuyên gia cho biết, biến chứng này không xảy ra ngay trong những lần đầu bùng phát bệnh. Thay vào đó nó sẽ có xu hướng tăng dần về triệu chứng, ngày càng nặng hơn trong những lần phát bệnh tiếp theo, từ đó tăng nguy cơ bị sốc phản vệ. Do đó, chỉ cần có hướng chăm sóc đúng, phòng ngừa bệnh từ sớm sẽ làm giảm mức độ các triệu chứng và ngăn các biến chứng nguy hiểm. 

Phương pháp điều trị nổi mề đay ở cổ 

Hầu hết những trường hợp bị nổi mề đay ở cổ đều ở mức độ nhẹ và có thể dễ dàng kiểm soát bằng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Sau đây là một số biện pháp cụ thể bạn có thể áp dụng ngay: 

1. Cách xử lý triệu chứng tại nhà

Khi bùng phát các triệu chứng nổi mề đay ở cổ, hãy thực hiện ngay các bước sau:

Loại bỏ/ tránh xa các dị nguyên

Ngay khi làn da phát sinh các triệu chứng mề đay trên cổ, hãy rà soát lại tất cả những hành động, sinh hoạt trước đó nhằm xác định dị nguyên. Chẳng hạn như thức ăn, thuốc, côn trùng cắn, nhiệt độ…, sau đó tránh xa và thực hiện các bước loại bỏ chúng. Bước này cần được thực hiện trong vòng 48 tiếng kể từ thời điểm bùng phát bệnh để ngăn ngừa biến chứng. 

  • Đối với các dạng dị ứng tiếp xúc nên tắm rửa ngay bằng nước ấm, lau rửa bằng dung dịch sát khuẩn, giảm viêm; 
  • Đối với dị ứng thức ăn hãy thực hiện các cách kích thích cổ họng để nôn hết thức ăn ra khỏi dạ dày. Sau đó súc miệng lại bằng nước muối để làm sạch khoang miệng và uống một ly nước ấm để xoa dịu niêm mạc dạ dày, kích thích đào thải độc tố dị nguyên ra khỏi cơ thể; 
  • Không mặc quần áo bó sát, không đeo các loại trang sức hay dùng các loại mỹ pẩm chứa chất dị ứng; 
  • Nếu dị ứng thời tiết hãy che chắn cẩn thận khi ra ngoài bằng các vật dụng như nón, áo khoác, khẩu trang, kính mắt, bôi kem chống nắng hoặc giữ ấm cơ thể, tắm bằng nước ấm khi trời lạnh; 

Làm giảm triệu chứng

Các tổn thương trên vùng da cổ do nổi mề đay thường là các nốt sẩn đỏ, viêm và cực kỳ ngứa ngáy. Mặc dù không nguy hiểm nhưng lại rất khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, ngoại hình của người bệnh. Vì vậy, để kiểm soát phần nào các triệu chứng, hãy áp dụng ngay các biện pháp sau: 

Nổi mề đay ở cổ
Bôi kem dưỡng ẩm giúp xoa dịu kích ứng, giảm ngứa ngáy khó chịu do nổi mề đay
  • Chườm lạnh: Nhiệt lạnh có tác dụng làm co mạch, ức chế khả năng cảm thụ cơn đau, ngứa ngáy và xoa dịu vùng da bị kích ứng. Không những vậy, chườm đá lạnh còn giúp cải thiện tình trạng da phù nề, sưng nóng khó chịu. Đây là cách làm giảm triệu chứng tạm thời, phải thực hiện nhiều lần trong ngày mới đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Dùng bột yến mạch: Đây là mẹo cải thiện triệu chứng nổi mề đay ở cổ tự nhiên mà hiệu quả. Trong bột yến mạch chứa hàm lượng cao hoạt chất Avenanthramides có khả năng xoa dịu kích ứng trên da, giảm ngứa, chống viêm và làm mát. Bạn có thể pha bột yến mạch vào bồn tắm và tiến hành ngâm mình từ 10 – 15 phút. 
  • Tắm lá thảo dược: Trong tự nhiên có rất nhiều thảo dược tự nhiên tốt có tác dụng cải thiện tình trạng nổi mề đay ở cổ như lá khế, lá chè xanh, lá trầu không, lá tía tô, lá kinh giới… Hầu hết các loại lá này đều có chứa thành phần dược chất giảm ngứa, tiêu viêm khá tốt, phù hợp dùng cho các bệnh lý da liễu nói chung và nổi mề đay ở cổ nói riêng. 
  • Xông gừng: Dùng gừng tươi hoặc viên dược liệu gừng để xông cũng là một cách đơn giản giúp kiểm soát ngay các triệu chứng nổi mề đay ở cổ. Vì gừng có chứa hoạt chất gingerol và zingerol giúp chống viêm tự nhiên. Không những vậy, tinh dầu gừng còn giúp ức chế sự phát triển của các loại nấm, hại khuẩn, hỗ trợ phục hồi các tế bào da bị hư tổn. 
  • Bôi gel nha đam: Gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất tốt có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo và phục hồi da, hỗ trợ cải thiện rõ rệt các triệu chứng nổi mề đay ở cổ. Cách này đặc biệt hiệu quả với những người có tổn thương mề đay khu trú do dị ứng hóa chất, ma sát hoặc tiếp xúc với nọc độc côn trùng, mủ thực vật… 
  • Uống trà thảo mộc: Mỗi ngày dùng 1 – 2 ly trà nóng thảo mộc sẽ cũng là một cách đơn giản giúp kiểm soát hiệu quả các triệu chứng nổi mề đay ở cổ. Chẳng hạn như trà xanh giúp kháng histamine, giảm ngứa, trà rễ cam thảo giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm sưng… Lưu ý cân nhắc chọn loại trà phù hợp với thể trạng sức khỏe, nhất là những người có tiền sử mắc bệnh huyết áp, bệnh tim, tiểu đường… 
  • Bôi kem dưỡng ẩm: Sử dụng loại kem dưỡng dịu nhẹ, không chứa chất kích ứng bôi trực tiếp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện 2 – 3 lần/ ngày. Kem dưỡng ẩm có tác dụng xoa dịu vùng da kích ứng, giảm cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu do mề đay và hỗ trợ phục hồi các tế bào da hư tổn do viêm nhiễm. 
  • Nghỉ ngơi: Bệnh nhân nổi mề đay thường xuyên mệt mỏi, thậm chí suy nhược cơ thể. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh căng thẳng quá mức. 

Đồng thời, để đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng nổi mề đay ở cổ, người bệnh cần phải đảm bảo giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế chà xát, cào gãi da. Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Ăn uống đủ chất, lành mạnh tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ tăng nặng các triệu chứng nổi mề đay. 

banner-dominhtuan-1.gif

2. Điều trị bằng thuốc Tây

Khi bị nổi mề đay ở cổ, hầu hết người bệnh thường có suy nghĩ đầu tiên chính là dùng thuốc. Vậy bị nổi mề đay ở cổ nên uống thuốc gì? Theo các chuyên gia, việc dùng thuốc chỉ được thực hiện sau khi người bệnh tiến hành thăm khám chuyên khoa và được bác sĩ kê toa. 

Phần lớn các bệnh da liễu nói chung và bệnh nổi mề đay ở cổ nói riêng không có thuốc đặc trị. Việc dùng thuốc chỉ nhằm mục đích kiểm soát triệu chứng, thúc đẩy quá trình tự phục hồi tổn thương, giúp bệnh nhân thoải mái và phòng ngừa biến chứng là chính. 

Loại thuốc chính được sử dụng trong điều trị nổi mề đay ở cổ là thuốc kháng histamine. Thuốc có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành histamine, từ đó giảm ngứa, sưng viêm cùng các triệu chứng liên quan khác. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi ngoài da như Loratadin, Fexofenadin, Certirizin, Levocetirizin, Rupatadine, Desloratadin… 

Nổi mề đay ở cổ
Thuốc bôi kháng histamine được dùng phổ biến trong điều trị nổi mề đay ở cổ

Tuy nhiên, sau khi dùng thuốc này nhưng không có hiệu quả, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định dùng loại thuốc khác “nặng” và phù hợp hơn. Chẳng hạn như: 

  • Thuốc Epinephrine: Loại thuốc này được dùng trong những trường hợp mề đay dị ứng có dấu hiệu sốc phản vệ hoặc kích phát các triệu chứng của hen suyễn cấp. Thuốc được dùng dưới dạng tiêm bắp hoặc khí dung nhằm duy trì chức năng hô hấp, bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân. 
  • Thuốc Prednison: Thường được chỉ định dùng trong vòng 4 – 5 ngày nhằm cải thiện các triệu chứng nổi mề đay ở cổ cấp tính đột ngột và nghiêm trọng. 
  • Thuốc Omalizumab: Thường dùng cho bệnh nhân bị nổi mề đay ở cổ mãn tính, triệu chứng có xu hướng tăng nặng nghiêm trọng nhưng không đáp ứng điều trị bằng thuốc kháng histamine. 
  • Thuốc Corticoid: Trường hợp bị nổi mề đay nặng, có dấu hiệu kháng thuốc sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc như Hydrocortisone, Triamcinolone, Cortisol, Flucinar, Prednisolone… theo sự chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được lạm dụng vì thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe và cả tính mạng của bệnh nhân. 
  • Chất ức chế Calcineurin: Điển hình như Ciclosporin được dùng phổ biến trong điều trị nổi mề đay ở cổ mãn tính, kiểm soát triệu chứng khá nhanh chóng. Tuy nhiên, cần tuân thủ liều dùng vì thuốc có thể làm suy giảm chức năng thận, tăng huyết áp đột ngột… 

Lưu ý: Việc dùng bất kỳ loại thuốc nào đều phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Người bệnh tuyệt đối không tự ý dùng thuốc, thay đổi liều dùng hoặc lạm dụng thuốc trong thời gian dài khi thấy có kết quả để tránh gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn. Với những trường hợp đặc biệt như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú cần trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ để dùng cho phù hợp. 

3. Chữa bệnh theo Đông y

Chữa trị nổi mề đay ở cổ bằng Đông y là phương pháp hiệu quả và lành tính được người chọn lựa áp dụng. Theo y học cổ truyền, chứng nổi mề đay trong Đông y xảy ra do cơ thể người bệnh suy nhược, hao tổn khí huyết, suy giảm chức năng gan tạo điều kiện cho các yếu tố ngoại tà như phong nhiệt, phong hàn… xâm nhập vào trong cơ thể. 

Nguyên tắc điều trị mề đay ở cổ theo Đông y là tiêu độc, chống viêm, giảm dị ứng, trừ tà, an thần, lợi tiểu… Tùy theo từng thể lâm sàng của bệnh mà thầy thuốc sẽ chỉ định phương thuốc điều trị phù hợp. 

  • Bài thuốc mề đay ở cổ thể phong nhiệt: chi tử, huyền sâm, phòng phong và đương quy mỗi loại 12g, kinh giới, nam hoàng bá, cỏ mực và cam thảo đất mỗi loại 16g, 20g kim ngân. Sắc uống mỗi ngày 1 thang. 
  • Bài thuốc mề đay ở cổ thể phong hàn: xương bồ, thương nhĩ và kinh giới mỗi vị 16g, tế tân, tất bát, liên kiều, độc hoạt và cam thảo mỗi loại 12g, 10g kiện, 8g quế. Sắc mỗi ngày 1 thang lấy nước uống. 

BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH – BÀI THUỐC GIA TRUYỀN 150 NĂM TRỊ BỆNH DỨT ĐIỂM, HIỆU QUẢ, LÀNH TÍNH

Trong kho tàng các bài thuốc chữa mề đay của Đông y, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi nổi trội hơn cả và được không ít bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Dòng họ Đỗ Minh đến nay đã trải qua 5 đời lương y và hiện tại đang được kế thừa bởi lương y Tuấn.

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc này được nghiên cứu và phát triển dựa trên các cơ chế lý luận y học cổ truyền gồm các yếu tố TÁC ĐỘNG TẬN GỐC RỄ – LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN – BỒI BỔ SỨC KHỎE kết hợp với công thức bí truyền của dòng họ. Bài thuốc này là sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ nhằm đem lại hiệu quả cao, công dụng trị bệnh toàn diện: 

  • Bài thuốc đặc trị mề đay: tiêu viêm, kháng khuẩn, đẩy lùi căn nguyên gây bệnh, cải thiện triệu chứng bệnh và đào thải độc tố. 
  • Bài thuốc bổ gan giải độc: cải thiện chức năng gan, thanh nhiệt, giải độc, bồi dưỡng cơ thể và phục hồi tổn thương, sắc tố trên da. 
  • Bài thuốc bổ thận dưỡng huyết: cải thiện và bồi dưỡng chức năng thận, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát. 

Với cơ chế trị bệnh xuyên suốt bài thuốc là SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG, Mề Đay Đỗ Minh không những loại bỏ được hoàn toàn mầm mống gây bệnh bên trong cơ thể mà còn hỗ trợ phục hồi sức khỏe và cả những vùng da bị tổn thương bên ngoài. Người bệnh dễ dàng nhận thấy được những thay đổi rõ rệt của cơ thể trong quá trình dùng thuốc, cụ thể:

TÌM HIỂU: Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo thống kê, bài thuốc trị mề đay ở cổ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh, dứt điểm cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà hầu như không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nào cho sức khỏe. Chỉ cần kiên trì sử dụng hết liệu trình, không ngưng thuốc giữa chừng chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Số liệu bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Sở dĩ bài thuốc đạt được hiệu quả điều trị cao như vậy là nhờ chiết xuất từ gần 50 vị thuốc quý: Hoàng kỳ, cà gai leo, diệp hạ châu, hạ khô thảo, bồ công anh,….Đây đều là những vị thuốc phục hồi tổn thương da rất tốt, giúp loại bỏ mề đay, ngứa ngáy và kháng viêm hiệu quả. Những dược tính kháng sinh thực vật có rất nhiều trong các vị thuốc tự nhiên này sẽ tạo nên hệ miễn dịch có 1-0-2, bảo vệ, phục hồi sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Điều đặc biệt, các loại thảo dược quý hiếm kể trên đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại vườn dược liệu của Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP-WHO, các dược liệu sẽ được kiểm định chất lượng và sơ chế cẩn thận trước khi đem vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất thuốc bằng hệ thống nồi chưng hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài để đảm bảo cao thuốc thành phẩm luôn sánh mịn và giữ được trọn vẹn dược chất quý đến tay người dùng.

Chúng tôi cam kết bài thuốc hoàn toàn không sử dụng tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó mà các đối tượng bệnh nhân có sức đề kháng kém như trẻ em, người mắc bệnh nền, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh có thể yên tâm dùng thuốc mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Suốt 150 năm ứng dụng chữa bệnh thực tiễn, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã nhận về vô số lời khen ngợi từ nhiều thế hệ bệnh nhân. Đồng chí quân nhân Nguyễn Đình Hiếu (26 tuổi, Sóc Sơn) đã từng có khoảng thời gian mắc mề đay dai dẳng. Thời tiết khắc nghiệt trong môi trường quân ngũ khiến bệnh của Hiếu càng nặng thêm. 

Nhiều hôm nắng nóng, mề đay nổi khắp người, thành từng dát to lan đến cả mặt, khiến anh Hiếu gãi muốn rách cả da. Nhờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, anh Hiếu chia sẻ về cảm nhận của mình sau tháng đầu tiên sử dụng thuốc Mề Đay Đỗ Minh: “Mới dùng thuốc được 1 tháng mà mình đã cảm thấy mề đay giảm đến 80% luôn rồi, mỗi lần mề đay có nổi cũng ít hơn và cơn ngứa cũng giãn dần ra.

Mình không nghĩ thuốc nam mà tác động nhanh như vậy được. Hơn nữa, điều mình thích nhất ở bài thuốc này là thuốc đóng sẵn dạng cao trong các lọ, vì môi trường quân ngũ mình không có điều kiện sắc thuốc thủ công nên dạng thuốc như vậy rất phù hợp với mình. Mình sẽ tiếp tục kiên trì dùng hết liệu trình thuốc mà bác sĩ đã kê khai để bệnh được chữa trị hoàn toàn”.

Không chỉ có anh Hiếu, hàng ngàn bệnh nhân khác đã tin dùng và đã chữa thành công mề đay bằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi:

XEM NGAY: Diễn viên Nguyệt Hằng tin tưởng chữa mề đay sau sinh bằng bài thuốc gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường

Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Người bệnh có nhu cầu thăm khám hoặc tìm hiểu về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi hãy liên hệ ngay để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng gặp phải. Từ đó giúp dứt nhanh những phiền toái do mề đay gây ra. Mọi thông tin liên hệ

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình  
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh

banner-me-day-do-minh-duong15.gif

Biện pháp phòng ngừa tái phát nổi mề đay ở cổ

Chủ động thực hiện phòng ngừa tái phát nổi mề đay ở cổ cũng là một cách giúp bảo vệ tính mạng của bạn. Vì như đã nói các triệu chứng mề đay dai dẳng, tái đi tái lại sẽ càng làm tăng nguy cơ sốc phản vệ. Do đó, hãy thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng ngừa bệnh sớm như sau:

Nổi mề đay ở cổ
Tắm gội hàng ngày loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da tránh viêm nhiễm giảm nguy cơ phát sinh nổi mề đay ở cổ
  • Luôn giữ vệ sinh da sạch sẽ, nhất là sau khi tiếp xúc với các dị nguyên nghi ngờ có thể gây dị ứng hoặc sau khi thực hiện các hoạt động ra nhiều mồ hôi; 
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học nhằm duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ dị ứng thức ăn. Tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… và các loại thực phẩm chứa probiotics, acidophilus trong trường hợp dễ bị dị ứng thức ăn. 
  • Suy giảm sức đề kháng là một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay ở cổ. Do đó, hãy chăm chỉ rèn luyện thể chất, chơi thể thao mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Không cần tập những bộ môn đòi hỏi sức lực lớn, chỉ cần đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga… mỗi ngày 30 phút sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào. 
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng, quá lạnh, không dùng tay chà xát mạnh lên da cổ để tránh phát sinh các triệu chứng nổi mề đay. 
  • Tập trung điều trị các bệnh lý mãn tính, bệnh tự miễn hoặc chấn thương vùng cổ để dứt điểm để phòng ngừa nguy cơ phát sinh triệu chứng bệnh. 

Nổi mề đay ở cổ là bệnh lý da liễu phổ biến và không quá nghiêm trọng. Chỉ cần người bệnh biết cách chăm sóc đúng và điều trị kịp thời sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng, bệnh sẽ biến mất mà không để lại bất kỳ dấu hiệu gì. Tuyệt đối không nên chủ quan lơ là trong điều trị để giảm nguy cơ tái phát bệnh ở những lần sau, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng. 

Có thể bạn quan tâm

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger