Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh [XEM CHI TIẾT]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Với cơ chế điều trị tận gốc, tự chủ về dược liệu, dạng thuốc tiện lợi… bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đang là sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh. Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng sử dụng, bài thuốc của chúng tôi còn được báo chí đưa tin, giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng.

Nhận định của chuyên gia về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tư (người sáng lập nghề y cho dòng họ Đỗ Minh) nghiên cứu, bào chế thành công từ thế kỷ XIX. Đến nay trải qua hơn 150 năm, với những cải tiến của lương y Đỗ Minh Tuấn bài thuốc mang lại ưu điểm vượt trội được nhiều người bệnh công nhận.

ĐỌC THÊM: Feedback từ người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

feedback-benh-di-ung-thoi-tiet-3.jpg

Bên cạnh đó nhiều chuyên gia trong ngành cũng đã để lại những nhận xét, đánh giá tích cực về bài thuốc trị mề đay dị ứng của chúng tôi.

Cơ chế điều trị tận gốc, hiệu quả cao

Yếu tố đầu tiên được giới chuyên môn đánh giá cao đó chính là cơ chế điều trị của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Bài thuốc của chúng tôi suốt hơn 150 qua vẫn giữ nguyên những giá trị tinh hoa từ Y học cổ truyền, mang lại hiệu quả điều trị toàn diện cho người sử dụng

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) nếu quan điểm:

“Thay vì sử dụng thuốc tân dược, đông đảo người bệnh chuyển sang sử dụng thuốc đông y nhờ thành phần thảo dược tự nhiên, cho hiệu quả từ sâu bên trong, an toàn với sức khỏe.

Tuy nhiên không phải phương thuốc từ YHCT nào cũng đảm bảo, rất nhiều bài thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán trên mạng xã hội. Vì vậy mọi người nên cẩn thận khi tìm hiểu, tốt nhất là chọn những bài thuốc đã qua kiểm chứng lâm sàng đến từ những cơ sở khám, chữa bệnh uy tín.

Một trong những bài thuốc tôi nghĩ người bệnh mề đay nên tham khảo đó chính là bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Dù đã truyền nối qua 5 đời lương y nhưng cơ chế điều trị của bài thuốc này vẫn giữ nguyên giúp trị bệnh từ GỐC đến NGỌN.

Thay vì dùng 1 bài thuốc đặc trị, Đỗ Minh Đường đã kết hợp 3 chế phẩm gồm 1 bài thuốc đặc trị mề đay và 2 bài thuốc bổ là bổ thận giải độc, bổ gan dưỡng huyết. Chính điều này đã giúp bài thuốc Mề đay Đỗ Minh tác động đa chiều hơn vừa loại bỏ triệu chứng, vừa đẩy lùi căn nguyên bệnh lại bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng.

Có thể nói đây là giải pháp điều trị toàn diện, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát mề đay mẩn ngứa. Người bệnh chớ bỏ qua khi muốn thoát khỏi mề đay mẩn ngứa.”

thay-thuoc-uu-tu-bac-si-CKII-le-huu-tuan.jpg

Sự kết hợp độc đáo từ hơn 50 thảo dược, an toàn với mọi đối tượng

Một yếu tố khác được đánh giá cao bởi chuyên gia đầu ngành đó chính là sự kết hợp, gia giảm từ hàng chục thảo dược từ quen thuộc, đến quý hiếm. Tất cả thành phần trong bài thuốc đều được bác sĩ tuyển chọn kỹ càng, sau nhiều lần thử nghiệm, kiểm chứng hiệu quả, danh sách dược liệu cuối cùng cũng được chọn ra.

Hiện mỗi chế phẩm nhỏ trong bài thuốc trị bệnh mề đay của nhà thuốc chúng tôi chứa từ 20-30 thảo dược, cam kết an toàn, lành tính, phù hợp với thể trạng người Việt.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ:

“Khi tìm hiểu về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường tôi khá ấn tượng với số lượng thảo dược mà đơn vị này sử dụng khoảng 40-50 vị/bài thuốc.

Trong đó có rất nhiều thảo dược tự nhiên, quen thuộc với người dân như diệp hạ châu (cây chó đẻ), tơ hồng xanh, nhân trần, bồ công anh… kết hợp cùng các thảo dược quý như đơn đỏ, kim ngân hoa, hạ khô thảo, xích đồng, sài đất…

Nhiều thành phần trong số đó được xem là kháng sinh tự nhiên, được kiểm chứng trong đông y về tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan dùng để trị nổi mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt hiệu quả.

Các lương y nhà thuốc đã rất khéo léo khi gia giảm, kết hợp các vị thuốc theo TỶ LỆ VÀNG giúp phát huy tối đa công dụng của từng thảo dược mà vẫn an toàn cho người dùng.

Đặc biệt hơn cả là dược liệu trong bài thuốc được trồng, thu hái trực tiếp tại hệ thống 3 vườn thuốc nam đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính Đỗ Minh Đường xây dựng, phát triển. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thổ nhưỡng, nguồn nước tưới tiêu, khí hậu, thảo dược sinh trưởng tốt, cho dược tính cao, đảm bảo sạch, an toàn cho người dùng.

Với việc xây dựng các vườn chuyên canh vừa giúp đơn vị tự chủ về dược liệu vừa góp phần bảo tồn các loài đang có nguy cơ bị tận thu, tận diệt. Đây là điều mà tôi và nhiều chuyên gia khác đánh giá cao ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường.”

VIDEO: Vườn thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường trồng được đánh giá cao

Tính cá nhân hóa, linh hoạt với từng đối tượng

Qua thăm khám trực tiếp, nhận thấy thể trạng, mức độ nổi mẩn, độ tuổi bị mề đay mẩn ngứa là khác nhau chưa kể nguyên nhân gây bệnh cũng thay đổi vì vậy các lương y, bác sĩ nhà thuốc chúng tôi sẽ điều chỉnh cho phù hợp với mỗi cá nhân.

Người bệnh có thể dùng cả 3 bài thuốc, 2 bài thuốc, dùng thêm gói lá tắm hoặc cao giải độc… Bên cạnh đó liều lượng thuốc cho mỗi người cũng được chỉ định khác nhau đặc biệt là trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh, người có cơ địa nhạy cảm… Đây cũng là yếu tố giúp tỉ lệ điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cao hơn.

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương đánh giá rất cao yếu tố này. Bác sĩ nhận xét:

“Tôi có theo dõi bài thuốc trị nổi mề đay mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường trong nhiều năm và thấy đây là phương thuốc cực kỳ nổi bật trong số các bài thuốc đông y điều trị mề đay khác trên thị trường. Không chỉ tính an toàn hay hiệu quả của bài thuốc, cái tôi đánh giá cao chính là phác đồ điều trị của nhà thuốc này.

Liệu trình trị bệnh được các lương y, bác sĩ nhà thuốc áp dụng chặt chẽ theo phép biện chứng luận trị của YHCT. Thay vì bó hẹp trong 1 bài thuốc, đơn vị đã kết hợp thuốc đặc trị cùng các loại thuốc bổ gan, thận.

Qua quá trình thăm khám tổng thể, tùy thuộc vào các yếu tố mà sẽ thay đổi linh hoạt thuốc sao cho phù hợp với thể bệnh, mang lại kết quả điều trị tốt nhất. Đó là lý do người bệnh được kê đơn các loại thuốc khác nhau, người trị bệnh sau 2 tháng là kết thúc liệu trình nhưng cũng có người cần dùng tới 3-4 tháng thuốc mới dứt điểm bệnh.

Ngoài bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, tùy theo nguyên nhân các lương y, bác sĩ nhà thuốc cũng chỉ định thêm bệnh nhân về chế độ kiêng khem trong ăn uống, những việc không nên làm, cách bảo vệ da nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Ngày nay tính cá nhân hóa trong đông y rất được coi trọng chính vì vậy có thể thấy những thay đổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoàn toàn phù hợp với thời đại và nên được nhân rộng.”

bac-si-chia-se-do-minh-duong.jpg

Cách dùng tối ưu theo hướng hiện đại, phù hợp với xu hướng ngày nay

Yếu tố nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo người bệnh và giới chuyên môn về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đó chính là sự tối ưu về dạng thuốc, cách sử dụng. Chúng tôi hiểu rằng với xu hướng phát triển như hiện nay, nhiều người bệnh muốn dùng thuốc đông y nhưng lại ngại việc đun sắc nên đã bỏ qua hướng trị bệnh nay.

Qua quá trình bàn bạc, nghiên cứu, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc đã dành thêm thời gian để nghiên cứu thêm dạng thuốc khác cho phù hợp. Trong các dạng tán bột, viên hoàn, cao mềm… Các lương y đã lựa chọn dạng cao nhằm giữ lại tối đa dược tính, giúp thẩm thấu nhanh, tiện dùng.

Ngay khi được ra mắt, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh dạng cao đã rất được lòng người bệnh, hầu hết các trường hợp khi được bác sĩ kê đơn đều sử dụng dạng thuốc này.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Thị Phương – Nguyên Phó giám đốc bệnh viện YHCT Hà Đông đánh giá:

“Hiện này việc điều trị mề đay bằng các bài thuốc đông y vẫn còn nhiều bất cập đặc biệt là cách sử dụng thuốc. Hầu hết các bài thuốc ở dạng thô, cần chuẩn bị nhiều bước và đun sắc trong hàng tiếng đồng hồ. Chưa kể việc căn chỉnh không đúng lượng nước, không đủ nhiệt độ, thời gian có thể ảnh hưởng đến dược tính, công dụng trị bệnh.

Hiện nay đã có một số đơn vị tối ưu lại bài thuốc theo hướng hiện đại, tiện lợi hơn nổi bật phải nhắc đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bên cạnh thuốc thang sắc, đơn vị này đã tiếp thu ý kiến của người bệnh, hỗ trợ đun sắc thuốc thành cao.

Theo như tôi tìm hiểu, thảo dược do đơn vị này tự chủ lấy từ chính các vườn thuốc do đơn vị trồng, sau khi thu hái sẽ được đưa về kho, sơ chế. Với dạng cao thuốc này, các thành phần sẽ được chia sẵn theo công thức bí truyền, cho vào sắc cùng lượng nước phù hợp.

Tất cả quy trình đều được thực hiện thủ công, căn chỉnh lửa, khuấy đều liên tục nhằm chắt lọc tối đa dược tính đến khi cô thành cao, để nguội, cho vào các hũ thủy tinh có nắp đậy kín được vô trùng.

Nhận xét từ nhiều người dùng thực tế cho thấy cao rất dễ sử dụng, tiện lợi, thơm dịu không bị đắng gắt như thuốc sắc, dễ mang theo bên người.

Sự tối ưu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong cách bào chế thuốc đã giúp người bệnh thay đổi cái nhìn về thuốc đông y, góp phần vào sự phát triển chung của YHCT.”

Báo chí đưa tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Những ưu điểm vượt trội của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh ngày càng vang xa, không chỉ nhận đánh giá cao từ giới chuyên môn, bài thuốc của chúng tôi cũng thu hút sự chú ý của giới báo chí. Những năm gần đây, bài thuốc mề đay của đơn vị đã được nhiều trang báo uy tín như tienphong.vn, laodong.vn, 24h.com.vn, suckhoedoisong.vn… đưa tin.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho bệnh nhân mề đay, dị ứng

bao-chi-dua-tin-me-day-do-minh.jpg

  • Trên báo laodong.vn ngày 24/8/2019 có đăng tải bài viết: “Nổi mề đay ngứa khắp người: Chuyên gia chỉ cách điều trị hiệu quả”.

Giải pháp điều trị nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả mà bài báo nhắc đến chính là bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Trong đó có đoạn:

“…Sự tổng hòa hoàn hảo theo tỉ lệ vàng mang đến công dụng trị bệnh từ trong ra ngoài. Không chỉ giúp khu phong, tán hàn, loại trừ căn nguyên, tiêu viêm, giải độc, mà còn tăng cường chức năng gan, thận, nâng cao sức đề kháng, ngừa tái phát…”

Quý độc giả quan tâm có thể theo dõi chi tiết bài viết TẠI ĐÂY

  • Trên báo 24h.com.vn ngày 12/9/2019 đăng tải bài viết: “Bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh chữa trị nổi mề đay hiệu quả và an toàn”

Ngay từ sapo bài báo đã nhắc đến bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là giải pháp được nhiều người tin tưởng nhờ công dụng toàn diện, trị bệnh hiệu quả từ gốc đến ngọn. Trong nội dung bài báo có đề cập đến những điểm mạnh, lý do nên lựa chọn bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường để chữa mề đay.

Đoạn viết nổi bật: “..Thực tế đã chứng minh, từ khi ra đời đến nay, bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi cảnh ngứa ngáy khó chịu do mề đay gây ra. Trong tất cả những bệnh nhân đó, chưa có trường hợp nào gặp tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.”

Xem chi tiết nội dung bài báo TẠI ĐÂY

  • Báo tienphong.vn ngày 13/5/2020 có đăng tải bài viết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh chữa khỏi mề đay sau sinh cho diễn viên Nguyệt Hằng” 

Trong nội dung bài viết có để cập đến quá trình điều trị của nữ diễn viên tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường và đưa ra những điểm vượt trội giúp bài thuốc ngày càng được tin tưởng, thuyết phục được cả những bệnh nhân khó tính nhất.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Việc được giới chuyên môn, báo chí quan tâm, đánh giá tốt là cơ sở để khẳng định chất lượng, uy tín trong công tác khám chữa bệnh của nhà thuốc chúng tôi. Từ đó mọi người có thể nhìn nhận toàn diện nhất về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh.

Trong suốt hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa, chúng tôi tự hào khi ngày càng nhiều bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành trên cả nước tin tưởng tìm đến. Tỉ lệ thành công của bài thuốc được xếp vào hạng cao nhất lên tới 96%, đặc biệt không có bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ sau khi sử dụng.

bai-thuoc-chua-me-day-do-minh-duong-ket-qua.jpg

Cũng nhờ bài thuốc, mà đơn vị đã đạt được nhiều giải thưởng, thành tích lớn như: Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”; “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021” hay sự tham gia của nhà thuốc trên các chương trình về sức khỏe của VTV2, VTC2, Kênh H1…

Nếu bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng bệnh mề đay dị ứng, không tái phát hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc chúng tôi để được lương y, bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger