Ngứa khắp người vào mùa hè là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách điều trị dứt điểm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Ngứa khắp người vào mùa hè có thể là biểu hiện kích ứng tạm thời, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những thông tin hữu ích về tình trạng phổ biến này.

Ngứa khắp người vào mùa hè là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Mùa hè đến kéo theo những thay đổi lớn về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, chất lượng không khí… Nhiều người có thói quen không che chắn khi đi ngoài trời nắng, không dùng kem chống nắng, bật quạt số lớn phả thẳng vào người, ngồi điều hòa liên tục…

DANH Y GIẢI ĐÁP: Nổi mề đay, mẩn đỏ ngứa khắp người – Bệnh lý dễ gặp nhưng làm sao để XỬ LÝ tận GỐC RỄ?

Các thói quen giải nhiệt mùa hè không đúng cách có thể gây dị ứng nổi mẩn ngứa
Các thói quen giải nhiệt mùa hè không đúng cách có thể gây dị ứng nổi mẩn ngứa

Từ đó, khiến da bị kích ứng do nhiệt độ cao, tia UV hoặc mất độ ẩm tự nhiên, gây ngứa khắp người. Tuy nhiên, đây cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như:

Dị ứng nổi mề đay

Cơ thể không thích ứng kịp với sự thay đổi đột ngột của các yếu tố thời tiết dễ dẫn đến tình trạng dị ứng. Nồng độ histamin trong máu tăng vọt, kích ứng gốc thần kinh cảm giác ở lớp trung bì da. Người bị dị ứng sẽ bị nổi mề đay có cảm giác ngứa ngáy khắp người đi kèm phát ban, nổi mề đay.

Các nốt mẩn mề đay xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Nốt mẩn thường có kích thước, hình dáng khác nhau, màu sắc đỏ, hồng hoặc trắng, bề mặt sưng phù, không có bọng nước. Triệu chứng nổi mề đay thường tự thuyên giảm sau vài giờ, không cần can thiệp y tế. 

Tuy nhiên, một số trường hợp dị ứng nổi mề đay đi kèm sốc phản vệ cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh nổi mẩn, ngứa khắp người, bệnh nhân sẽ bị tụt huyết áp, khó thở. Nếu không can thiệp kịp thời, cơ thể sẽ thiếu oxy, mất đi sự sống.

banner-me-day-do-minh12.gif

Viêm nang lông

Để hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè, da sẽ tiết mồ hôi qua các lỗ chân lông. Bụi bẩn, bã nhờn bám trên da, đọng lại trên da trong thời gian dài sẽ gây bít tắc, hình thành viêm nang lông.

Tình trạng này thường xuất hiện tại các vùng da khó làm sạch như lưng hoặc các vùng da thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn như bắp tay, đùi, hai bên má. Bệnh lý này thường kéo theo cảm giác ngứa râm ran, hình thành mụn nước, có cảm giác đau rát khi chạm vào.

Trẻ trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ trong thời gian ở cữ là những đối tượng dễ bị ngứa khắp người vào mùa hè do viêm nang lông nhất. 

Viêm nang lông không gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng này ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ. 

Rôm sảy

Rôm sảy là tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh, gây ngứa khắp người vào mùa hè. Cơ thể trẻ còn chưa hoạt động ổn định, thường xuyên mang tã, mồ hôi bít tắc có thể gây rôm sảy, nổi mẩn ngứa. Rôm sảy đặc trưng với các nốt nhỏ li ti, màu đỏ, có nhân trắng ở đầu.

Rôm sảy gây ngứa khắp người ở trẻ nhỏ
Rôm sảy gây ngứa khắp người ở trẻ nhỏ

Tình trạng này vẫn có thể gặp ở người trưởng thành nhưng với tỉ lệ rất thấp. Rôm sảy không quá nguy hiểm. Chỉ cần được hạ nhiệt và vệ sinh sạch sẽ, giữ bề mặt da khô thoáng, các nốt mẩn sẽ mất dần và khỏi hẳn.

Như vậy, hầu hết trường hợp ngứa khắp người vào mùa hè đều không quá nguy hiểm. Nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng này. 

banner-meday-DMD6.gif

Cách trị ngứa khắp người vào mùa hè hiệu quả

Tùy theo nguyên nhân, tình trạng ngứa, bạn đọc có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là các cách trị mẩn ngứa mùa hè, ưu nhược điểm của từng phương pháp giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: Mùa hè bị ngứa phải làm sao?

Chữa ngứa khắp người vào mùa hè tại nhà

Đây là phương pháp trị nổi mẩn ngứa không dùng thuốc. Thông qua việc tận dụng các thảo dược tự nhiên trong vườn nhà, các mẹo này giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, giúp người bệnh dễ chịu hơn.

  • Tắm lá

Các loại lá có chứa chất kháng viêm, giảm ngứa như khế chua, tía tô, trầu không, lá trà… được dùng đun nước tắm trị ngứa khắp người do dị ứng nổi mề đay, viêm nang lông, rôm sảy. Người bệnh có thể lựa chọn một trong các loại lá trên, rửa sạch, đun sôi với 1,5 – 2 lít nước trong 15 phút. 

Lọc lấy phần nước, pha với nước lạnh cho vừa tắm. Nhiệt độ nước thích hợp từ 36-38 độ C. Nước ấm sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, mở rộng lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn bên trong lỗ chân lông dễ dàng.

Lưu ý người bệnh chỉ nên tắm 1 lần/ngày, mỗi lần tắm không quá 15 phút. Áp dụng hàng ngày cho tới khi các triệu chứng mẩn ngứa hết hẳn.

THAM KHẢO: [FEEDBACK] Quý cô công sở hết ngứa ngáy, không cần kiêng khem nhờ tin dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Tắm lá trà xanh giúp giảm tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người
Tắm lá trà xanh giúp giảm tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người
  • Tắm nước mát

Với người bị ngứa khắp người vào mùa hè do kích ứng da tại chỗ có thể tắm nước mát. Làn nước mát lạnh sẽ làm dịu cảm giác nóng rát do ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao gây ra. Đồng thời cuốn sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da. Người bệnh sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

  • Đắp gel nha đam

Nha đam gọt bỏ vỏ, lọc lấy phần gel trắng bên trong, xoa lên vùng da bị thương tổn. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, lau khô. Gel nha đam có chứa lượng lớn vitamin, dưỡng chất dưỡng ẩm, hỗ trợ phục hồi tổn thương da. Phương pháp này không áp dụng cho vùng da hở, vùng da có mẩn đã bị vỡ.

  • Dùng đá lạnh

Cho đá lạnh vào túi chườm hoặc khăn mỏng rồi chườm trên da trong khoảng 15-20 phút. Nhiệt độ thấp sẽ làm tê liệt thần kinh cảm giác, đẩy lùi cảm giác ngứa ngáy nhanh chóng. Người bệnh lưu ý không chườm trực tiếp đá lạnh lên da, tránh tình trạng bị bỏng lạnh.

  • Uống trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, chất kháng viêm, lợi tiểu giúp thanh nhiệt cơ thể. Uống trà xanh thay nước mỗi ngày giúp loại bỏ độc tố, giảm tình trạng nổi mẩn ngứa.

Ưu điểm: Các mẹo chữa mẩn ngứa tại nhà dễ áp dụng, chi phí thấp, khá an toàn, lành tính.

Nhược điểm: Tác dụng chậm, chỉ có hiệu quả giảm triệu chứng.

Đây là cách chữa bạn đọc có thể áp dụng trong trường hợp bị ngứa nhẹ, tần suất thưa, ít ảnh hưởng đến cuộc sống. Bạn cũng có thể dùng kết hợp các phương pháp điều trị khác theo sự tư vấn, hướng dẫn của người có chuyên môn.

DÙNG MẸO DÂN GIAN MÃI KHÔNG KHỎI

LIÊN HỆ NGAY CHO CHUYÊN GIA

banner-meday-DMD11.gif

Điều trị ngứa da vào mùa hè bằng Tây y

Với trường hợp ngứa dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Người bệnh cần đi khám để được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc điều trị phù hợp. Có 2 dạng thuốc tây y điều trị ngứa da phổ biến:

  • Thuốc uống: 

Bao gồm thuốc kháng histamin H1, H2 (thuốc kháng histamin thế hệ mới), thuốc chữa hen suyễn, thuốc kháng viêm, chống nấm… Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp.

ĐỌC NGAY: Đơn thuốc mề đay toàn kháng sinh hàng triệu đồng – Chiêu “dí đơn” cực nhanh của các phòng khám tư

Thuốc Tây chú trọng điều trị triệu chứng, đem lại hiệu quả nhanh
Thuốc Tây chú trọng điều trị triệu chứng, đem lại hiệu quả nhanh
  • Thuốc bôi ngoài da: 

Bao gồm thuốc chứa corticoid, kháng sinh dạng bôi… thường không phù hợp với tổn thương diện tích lớn. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định thích hợp.

Ưu điểm: Hiệu quả nhanh, dễ sử dụng

Nhược điểm: Chỉ có hiệu quả kiểm soát triệu chứng, tồn tại tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị, tránh nguy cơ gặp tác dụng phụ và biến chứng.

banner-meday-DMD5.gif

Chữa mẩn ngứa bằng Y học cổ truyền

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết: “Theo YHCT, ngứa khắp người vào mùa hè hình thành do chức năng gan thận suy giảm, sức đề kháng yếu, vệ khí hư hao, nhiệt độc thừa cơ xâm nhập. Khí trệ, huyết ứ, khả năng chuyển hóa, đào thải kém, độc tố tích tụ dưới da sinh ra ngứa ngáy, nổi mẩn”.

Nguyên tắc cơ bản trong điều trị dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa lấy phục hồi gan, thận, tiêu độc là chủ chốt, dưỡng tâm, an thần, tăng sức đề kháng làm phụ trợ.

Đây cũng chính là nguyên lý trị bệnh của bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH dành cho các đối tượng thường xuyên bị nổi mề đay, mẩn ngứa khắp người vào mùa hè. Bài thuốc ĐỘC QUYỀN này của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã được ứng dụng cho hơn 150.000 NGƯỜI BỆNH mề đay trên khắp cả nước.

Bài thuốc gồm có:

  • Thuốc điều trị bệnh
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

Sự kết hợp của 3 loại thuốc này sẽ có tác dụng khu trừ phong hàn, phong nhiệt, giải độc tiêu viêm, tiêu trừ tà khí, mạnh chính khí, cân bằng âm dương trong cơ thể, triệt tiêu hoàn toàn triệu chứng dị ứng, ngứa, mề đay.

Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp dưỡng thân, phục hồi chức năng tạng phế, mát gan, bổ thận, nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nhận xét về cơ chế tác động của bài thuốc, Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn cho biết: “Theo tôi được biết bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh tấn công tới tình trạng mề đay, mẩn ngứa theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, tức là tiêu viêm, tiêu độc và dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần. Bài thuốc này không chỉ có tác dụng trị bệnh mà còn giúp phục hồi cơ thể rất tốt”.

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao lâu thì khỏi hẳn bệnh? Về vấn đề này, chúng tôi xin phép được trả lời rằng mỗi người bệnh sẽ có thời gian dùng thuốc khác nhau, vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ mề đay, mẩn ngứa của từng người.

Có những trường hợp bệnh nhân bị mề đay mẩn ngứa mức độ nhẹ, thời gian dùng thuốc thường là 1-2 tháng. Tuy nhiên, nếu mề đay nặng, mẩn ngứa khắp người, thể trạng kém, cơ địa nhạy cảm, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong khoảng 3-4 tháng. 

Với những người đáp ứng thuốc tốt, CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH, các triệu chứng mẩn ngứa sẽ giảm đáng kể. Sau khi thăm khám, bệnh nhân sẽ được chỉ định LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA điều trị phù hợp. 

THAM KHẢO: Nữ trưởng phòng U30 KHỎI HẲN dị ứng, mề đay nhờ kiên trì theo sát liệu trình Mề Đay Đỗ Minh

Số liệu bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bạn Nguyễn Tiến Phú (27 tuổi, Hà Nội) là một bệnh nhân bị mề đay, thường xuyên bị nổi mẩn ngứa khắp người. Sau khoảng 2 tháng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, tình trạng bệnh của Phú đã thuyên giảm. Video dưới đây là một số chia sẻ của Phú về bài thuốc, độc giả có thể theo dõi thêm.

Ngoài Tiến Phú, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi rất vui vì nhận được nhiều phản hồi tốt của người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Đây chính là những bình luận được để lại ngay chính các bài đăng của nhà thuốc trên fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, độc giả tham khảo:

KHÁM PHÁ: Kinh nghiệm “ĐẨY LÙI” mề đay, dị ứng chỉ bằng bài thuốc thảo dược cực hay, được +150.000 người chia sẻ

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Có thể nói >90% người bệnh đạt kết quả tốt và đặc biệt là 100% không ai gặp tác dụng phụ. Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu, nên chúng tôi rất vui khi ghi nhận được kết quả đó.

Bàn về vấn đề dược liệu, mỗi loại thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được phối ngũ từ 20-30 loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Dược liệu kết hợp hài hòa, bổ trợ lẫn nhau phát huy công hiệu tối đa.

Một số dược liệu chính trong bài thuốc phải kể đến là:

TÌM HIỂU THÊM: Diễn viên Nguyệt Hằng chữa khỏi mề đay sau sinh bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh 150 năm tuổi

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Với dược liệu trong bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, chúng tôi CAM KẾT:

  • Sử dụng 100% dược liệu sạch trong nước: Nhà thuốc chúng tôi đã chủ động phát triển được các vườn thảo dược hữu cơ, ươm trồng hơn 100 cây thuốc quý, nhờ đó ít phải nhập liệu nguyên liệu từ bên ngoài. Chúng tôi không dùng dược liệu tạp nham trôi nổi ngoài thị trường.
  • Dược liệu lành tính, không có độc hại: Trước khi sử dụng bất kỳ vị thuốc nào, lương y Tuấn cùng các cộng sự đều nghiên cứu cẩn thận thành phần dược tính của nó, đảm bảo chọn lựa đúng dược liệu an toàn, không độc dược.

Để thuận tiện cho người bệnh, tiết kiệm thời gian đun sắc, dược liệu sau khi được tập hợp đủ, được sơ chế cẩn thận, chúng tôi sẽ cho vào nồi chưng cất thuốc hiện đại để hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao sánh mịn. Thuốc dạng cao đảm bảo giữ nguyên thành phần dược tính của từng vị thuốc, giúp cơ thể dễ hấp thụ, mang đến hiệu quả cao khi sử dụng.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi thơm mùi thảo dược, uống không có vị đắng nên trẻ em cũng dùng được. Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc này, người bệnh hãy LIÊN HỆ NGAY cho chúng tôi. Các lương y, bác sĩ luôn sẵn sàng thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho mọi người.

banner-meday-DMD3.gif

Trời nắng nóng bị ngứa nên ăn gì kiêng gì?

Thực đơn hàng ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả điều trị tình trạng mẩn ngứa vào mùa hè. Dưới đây là các thực phẩm nên ăn và nên kiêng được lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn cho người bệnh:

Bạn đọc nên lựa chọn những thực phẩm có tính mát, chế biến bằng cách luộc, hấp, xào, ít gia vị, bao gồm:

  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin: rau, củ, quả, trái cây…
  • Thực phẩm chứa chất kháng viêm, chống oxy hóa tự nhiên: tỏi, hành, nghệ, hẹ…
  • Thực phẩm giàu omega 3, 6: cá béo, ngũ cốc nguyên cám, đậu phụ (tàu hũ)…

Đồng thời, bạn đọc cần kiêng các loại:

  • Thực phẩm nhiều đạm: hải sản, thịt chó, thịt bò…
  • Thực phẩm chứa lượng lớn gia vị (đường, muối): đồ ăn vặt, snack, thực phẩm chế biến sẵn…
  • Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ: gà rán, xiên rán…

Cách phòng tránh mẩn ngứa vào mùa hè

Để tránh bệnh tái phát, sau khi điều trị khỏi, người bệnh cần chú ý các phương pháp phòng tránh:

  • Bôi kem chống nắng, đeo kính râm, mặc quần áo dài tay, đội mũ khi đi ra ngoài
  • Vệ sinh cơ thể thường xuyên 
  • Sử dụng sữa tắm, mỹ phẩm chất lượng, có chỉ số kích ứng thấp
  • Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày, có thể dùng kết hợp nước lọc với sinh tố, nước trà xanh, trà hoa cúc
  • Tránh ngồi điều hòa liên tục nhiều giờ, bật quạt to, quạt  thẳng vào người trong thời gian dài
  • Tập thể dục đều đặn, nâng cao sức đề kháng

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh lý ngứa khắp người vào mùa hè và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với các chuyên gia của nhà thuốc để được tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.

banner-me-day-DMD12.gif

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (38)

  1. Hoàng Hồng Duyên says: Trả lời

    Tôi vừa sinh con xong gần 2 tháng thì thấy trên lưng nổi nhiều nốt mẩn ngứa, được một thời gian thì lại hết. Nhưng dạo gần đây mùa hè trời nóng bức thì thấy nốt mẩn nổi lên nhiều lắm, kín cả lưng rôi, ngứa ngáy không chịu được, đặc biệt là vào lúc đêm. Vừa phải chăm con nhỏ vừa phải vận lộn với cơn ngứa, bác sĩ có cách nào chỉ giúp tôi với!

    1. Vũ Thị Thu Quỳnh says: Trả lời

      Tình trạng của chị giống e thế, e cũng bị nổi mẩn ngứa sau sinh, có thử hết mấy phương thuốc dân gian các thứ mà mãi không khỏi được, không biết phải làm thế nào

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Duyên, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Với những triệu chứng hiện tại của bạn là dấu hiệu của dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa. Tình trạng của bạn mới xuất hiện thì bạn nên đi khám và điều trị sớm để tránh tình trạng bệnh chuyển nặng và biến chứng về sau. Bạn có thể thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ qua hotline 0984 650 816 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể về bệnh và phương pháp điều trị bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Hoàng Quỳnh says: Trả lời

      Ôi em cũng bị mẩn ngứa kín người khi trời chuyển hè, nghe người thân giới thiệu nên em đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám, uống thuốc ở đây xong giờ em hết nổi mẩn ngứa rồi, thay đổi thời tiết cũng không bị lại luôn. Các chị nên đi khám sớm đi chứ không biết các chị sao còn như em thì không chịu nổi, có những lúc gãi xước hết da ra, may sao là chữa khỏi đươc rồi.

  2. ViVi_Lam says: Trả lời

    Các bệnh trên bài viết nói đều có tình trạng ngứa khắp người vào mùa hè, vậy làm cách nào để phân biệt xem là bị bệnh nào vậy mọi người ơi

  3. Ngọc_cute says: Trả lời

    Chào chuyên gia, con em cứ khi bắt đầu vào hè lại bị nổi mẩn đỏ và gãi rất nhiều, càng gãi lại càng bị nổi mẩn nhiều hơn, em có mua thuốc về bôi cho con nhưng thấy k hết mẩn. Đây có phải bị nổi mề đay k thưa chuyên gia? Em thấy nhà thuốc có thuốc chuyên trị bệnh này nhưng k biết trẻ con có dùng được k?

    1. Đào Phương says: Trả lời

      Em cũng đang cho con dùng thuốc này, thấy có vẻ hiệu quả vì con em không kêu ngứa nữa, để xem dùng hết liệu trình có khỏi hẳn được không.

    2. Nguyễn_Vân says: Trả lời

      Cùng câu hỏi với chị Ngọc, em không có con nhỏ nhưng da em nhạy cảm lắm nên k dùng thuốc tây được, không biết nếu đổi qua thuốc đông y thì có bị dị ứng gì không!

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc, cảm ơn bạn đã quan tâm tới thông tin của Nhà thuốc. Những triệu chứng bé nhà bạn đang gặp phải là dấu hiệu của bệnh mề đay mẩn ngứa. Với tình trạng này, Nhà thuốc có bài thuốc nam gia truyền điều trị hiệu quả, với thành phần thuốc hoàn toàn từ thảo dược được cung cấp từ chính vườn thảo dược sạch của nhà thuốc bạn có thể yên tâm về độ an toàn bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc đưa bé đến trực tiếp Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn!

  4. Trần Phươg says: Trả lời

    Tôi bị viêm lang lông, tôi sử dụng các loại lá tắm từ lá tía to và lá trà nhưng không thấy hiệu quả, nhờ bác sixtuw vấn giúp về tình trạng của tôi

  5. Vương_Vy says: Trả lời

    Có anh chị nào dùng thuốc ở đây chưa ạ? Cho em xin ít review với, em có tìm hiểu trên mạng nhà thuốc này nổi tiếng lắm nhưng em vẫn hơi phân vân, không biết thuốc có hiệu quả thật không? https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-review-chi-tiet.html

    1. Phương_Phương says: Trả lời

      Mình đang điều trị theo liệu trình bác sĩ Tuấn kê này, bảo sao mà bác sĩ Tuấn được mọi người khen nhiều thế, nhìn vùng nổi mẩn ngứa xong bắt mạch cái là nói hết ra tình trạng hiện nay của mình. Mình dang dùng thuốc bác sĩ kê đến liệu trình thứ 2 thấy vết nổi mẩn đã giảm nhiều lắm, có lẽ trong liệu trình cuối cùng là khỏi hẳn được.

      1. Vũ_Nguyễn says: Trả lời

        Chị @Phương_Phương ơi liệu trình của chị mất bao lâu thế? Em nghe mọi người khen thuốc đông y nhưng em nhiều việc quá sợ thuốc này uống lâu không theo được

    2. Phương_Phương says: Trả lời

      Không biết người khác thế nào, nhưng với tình trạng của mình khi đi khám thì bác sĩ Tuấn có bảo là vẫn còn nhẹ nên chỉ mất tầm 2 tháng thôi. Nếu bạn đang bị mề đay thì thu xếp đi khám đi kẻo thành mãn tính thì không chỉ phải bỏ 2 tháng này đâu!

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ_Nguyễn, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Với việc điều trị thuốc đông y thì theo cơ chế tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh nên thời gian điều trị sẽ lâu hơn các loại thuốc dị ứng. Thời gian điều trị cụ thể sẽ tùy vào tình trạng bệnh khác nhau của mỗi người mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Để có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, Nhà thuốc cần nắm rõ hơn về tình trạng hiện này của bạn. Bạn có thể thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Đào Ngọc Tuyết Vi says: Trả lời

      em trị mề đay ở nhà thuốc đây cũng hơn năm rồi, giờ có trở trời cũng không thấy bị lại nữa, thuốc này được cả các chuyên gia đánh giá cao đấy nên an tâm được https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-31751.html

  6. Hương-Hương says: Trả lời

    Các chị ơi con em bị nổi mấy nốt đỏ li ti khắp người là bị làm sao vậy? có cách nào chữa không??

    1. May_Phạm says: Trả lời

      Có thể là bé bị rôm sẩy rồi, con tôi trước đây cũng bị thế. Chị chỉ cần vệ sinh cẩn thận cho bé với để cho bé ở chỗ thoáng nhé. Mấy bữa là nó tự xuống thôi

  7. Võ Thị Xuyến says: Trả lời

    bác sĩ ơi nhà em ở xa Hà Nội lắm, không ra khám trực tiếp được, em bị nổi mẩn ngứa vào mùa hè đi khám tại bệnh viện chỗ em bác sĩ bảo là bị dị ứng thời tiết, em muốn mua thuốc bên nhà thuốc mình thì bác sĩ có ship thuốc về tỉnh lẻ không?

    1. Hà Hồng Diễm says: Trả lời

      Có đó bạn ơi, mình cũng ở tỉnh này, nên bác sĩ khám online cho mình, còn gửi thuốc về tận nhà nữa. Đã không mất tiền khám rồi còn không phải lo tiền ship rồi tiền đi lại các thứ, thật may quá.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xuyến, cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc điều trị của nhà thuốc. Hiện tại, với trường hợp người bệnh không thu xếp đến trực tiếp được thì nhà thuốc có dịch vụ thăm khám online và gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân qua đường bưu điện. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé. Cảm ơn bạn!

      1. Ngũ_nương says: Trả lời

        Tôi ở Hà Nam cho tôi hỏi địa chỉ nào của nhà thuốc là gần nhất và giờ nào thì tôi đến khám được?

        1. Ngân_93_ says: Trả lời

          Nhà thuốc này họ có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh, ở Hà Nam thì đến khám ở địa chỉ Hà Nội của họ ở số 37A, ngõ 97, văn Cao, Ba Đình mà khám thôi, họ khám bệnh giờ hành chính đó

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngũ_nương, cảm ơn bạn đã quan tâm đến nhà thuốc, hiện tại nhà thuốc đang có hai cơ sở chính tại Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình – Hotline: 0963 302 349 và thành phố Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh – Hotline: 0938 449 768. Nhà thuốc làm việc trong khung giờ từ 8h00 – 12h00 sáng và 11h30 – 17h30 chiều nhé. Bạn thu xếp đến Nhà thuốc vào khung giờ trên để bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cho bạn. Hẹn gặp bạn tại Nhà thuốc.

  8. Hoàng Thủy says: Trả lời

    Mọi người bị viêm nang lông chữa như thế nào để khỏi được vậy, mình đi cả spa rồi nhưng mà chỉ được lúc đó thôi sau vẫn cứ bị lại, có cách nào chữa hết được cái viêm nang lông này không?

  9. Kim Nga says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, em không chỉ bị nổi mẩn ngứa vào mùa hè mà kể cả trời lạnh cũng bị, hôm nào mưa lạnh càng bị nổi mẩn nhiều hơn nữa, vậy như em thế này à bị làm sao vậy ạ?

  10. Chị sáu says: Trả lời

    Tôi tìm hiểu thấy thuốc của nhà này nhiều loại quá, https://www.vpeg.vn/dieu-tri-noi-me-day-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong/ mà thuốc không phải dạng thang sắc mà là dạng cao, thuốc dạng cao là thuốc kiểu gì? để uống trực tiếp à?

    1. Ngân Hoàng Ngọc says: Trả lời

      Đúng rồi, thuốc của bên này không còn là dạng thang sắc nữa mà là dạng cao đặc, dạng cao này chỉ cần hòa với nước nóng để tan là uống được, thấy thuốc dạng này tiện lợi hơn nhiều cái dạng thang sắc kia, sắc thuốc tốn nhiều thời gian mà chưa chắc đã ổn.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Bài thuốc điêu trị dị ưng mề đay mẩn ngứa là bài thuốc nam gia truyền tuy nhiên đã được Nhà thuốc hỗ trợ sắc và cô đặc tành dạng cao để người bệnh tiện lợi trong việc bảo quản và sử dụng thuốc. Để được tư vấn củ thể hơn về thuốc và phác đồ thì bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ đến các số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

      1. Đỗ Thị Ngọc says: Trả lời

        Thuốc dạng cao thì bảo quản kiểu gì nhỉ? Mình hay phải đi công tác mang thuốc đi xa có làm sao k?

        1. Ngân Hoàng Ngọc says: Trả lời

          Không sao đâu chị ơi, họ đóng hũ cao nhỏ nên tiện mang đi lại mà, thuốc này bác sĩ dặn là chỉ cần bảo quản thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát mà thôi, mà muốn tư vấn cụ thể gì cứ gọi điện đến mà gặp bác sĩ đó chị để bác sĩ giải đáp hết cho

  11. Hà Thị Huyên says: Trả lời

    có ai thử mấy cách tự chữa ở nhà chưa? thấy có hiệu quả không? mấy hôm nay em bị nổi mẩn ngứa mà ít nên cũng ngại đi khám quá.

    1. Vũ Luy says: Trả lời

      Trước đây mình có chườm đá lạnh với chăm uống chè xanh lắm, thấy cũng đỡ ngứa nhiều, àm còn không tốn kém. Nhưng cũng chỉ giảm ngữa được thôi chứ không hết đâu. Cuối cùng vẫn phải đi khám để bác sĩ kê thuốc cho thôi.

    2. Hoàng Son says: Trả lời

      Nếu mới bị nhẹ thôi thì càng nên đi khám đó chị, vì như thế sẽ dễ trị khỏi và cũng nhanh hơn là tự chữa ở nhà đấy. Mà chữa ở nhà cẩn thận lại chữa lợn lành thành lợn què thì khổ.

  12. Hoa_Hoa says: Trả lời

    Tôi mới đến khám và dùng thuốc ở đây xong về nhà mẩn ngứa còn nổi nhiều hơn trước! Cần lời giải thích!!

    1. Trần Bình says: Trả lời

      Nếu mới uống thuốc thì chuyện đấy bình thường mà, bác sĩ bảo phải đẩy hết độc tố trong người ra thì mới khỏi được chứ. Lúc tôi đi khám bác sĩ cũng dặn như thế, chị không để ý à?

    2. nhunhu Nguyễn says: Trả lời

      Lúc em mới uống thuốc cũng có tình trạng như vậy đó, sau đấy vài hôm là hết thôi. Cứ kiên trì uống thuốc theo đơn bác sĩ kê cho đi sẽ cho hiệu quả được đấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng thuốc của Nhà thuốc. Tình trạng bạn đang gặp phải là do tác dụng của thuốc đang đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài nên sẽ có hiện tượng nổi mẩn nhiều hơn. Nhưng chỉ vài ngày là hiện tượng này sẽ hết, bạn vẫn uống thuốc đều theo hướng dẫn từ bác sĩ bạn nhé. Nếu bạn còn thắc mắc gì về thuốc hoặc liệu trình sử dụng thuốc, bạn có thể liên hệ qua hotline 0984 650 816 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn bạn nhé. Cảm ơn bạn !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger