Mẹo hay chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng an toàn và hiệu quả chị em cần biết!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng là một mẹo dân gian được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng biết cách dùng sao cho hiệu quả và an toàn. Chính điều này đã khiến cho nhiều chị em có tâm lý hoang mang, không biết nên sử dụng như thế nào cho đúng cách để đạt tác dụng tốt nhất. Bạn đừng vội lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách sử dụng lá bàng để chữa bệnh hiệu quả.

Công dụng chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng

Lá bàng từ xưa đến này đã được biết đến là một trong những dược liệu phổ biến. Rất nhiều phương pháp mẹo dân gian ứng dụng lá bàng để chữa bệnh đạt được hiệu quả cao. Trong đó phải kể đến đó là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến của lá bàng.

Theo bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội), lá bàng lành tính, có vị chua. Đi kèm với đó là khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các tác nhân gây viêm nhiễm ví dụ như các loại vi khuẩn, nấm ngứa hoặc trùng roi,… Lá bàng còn có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn kể cả khi tác dụng độc lập hoặc người bệnh tiến hành kết hợp với những vị thuốc khác.

Công dụng chữa viêm lộ tuyến của lá bàng đã được kiểm chứng
Công dụng chữa viêm lộ tuyến của lá bàng đã được kiểm chứng

Trong loại lá này có nhiều thành phần giúp hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả. Ví dụ như hoạt chất Flavonoid, Saponin hay Tannin,… Vì vậy chị em hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng kháng khuẩn, làm sạch nấm ngứa của lá bàng. Đặc biệt là nhiều tinh chất xử lý rất tốt gram (-) e.coli hoặc gram (+) B.subtilis và khuẩn kị khí,…

Tuy nhiên, để quá trình chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng đạt hiệu quả cao thì người bệnh cần lưu ý, bạn nên nắm rõ hơn về ưu điểm nhược điểm của loại lá này để cân nhắc sử dụng.

Ưu điểm

  • Sử dụng lá bàng để chữa viêm lộ tuyến là giải pháp mang tính an toàn tương đối cao. Chị em không cần lo lắng về tác dụng phụ.
  • Nguyên liệu dân dã, phổ biến và dễ tìm kiếm.
  • Giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị. Bạn không cần phải chi trả quá nhiều tiền như khi áp dụng các biện pháp khác.
  • Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng hướng điều trị này, bao gồm cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Nhược điểm

  • Đa số những mẹo chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng chỉ mang tính truyền miệng. Vì vậy nên người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện.
  • Do nguyên liệu sử dụng chủ yếu là từ thiên nhiên nên phương pháp này không có dược tính cao. Vì vậy nên nó hoàn toàn không có khả năng thay thế thuốc đặc trị.
  • Phương pháp này chỉ có thể sử dụng đối với những chị em mắc viêm lộ tuyến nhẹ. Cụ thể là ở viêm lộ tuyến cấp độ 1, ở những cấp độ cao hơn thì lá bàng không có khả năng khắc phục tổn thương.
  • Tuy nhiên, trường hợp viêm lộ tuyến được chẩn đoán do nấm Candida thì bạn không nên sử dụng lá bàng. Những tinh chất có trong lá sẽ không có tác dụng xử lý viêm nhiễm.
  • Một số trường hợp người bệnh chọn lựa và vệ sinh nguyên liệu không kỹ lưỡng nên vẫn có thể xảy ra phản ứng phụ.

banner-phu-khoa-do-minh14.gif

Các cách điều trị viêm lộ tuyến bằng lá bàng hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng trực tiếp, chị em có thể kết hợp lá bàng với những nguyên liệu khác. Việc làm này có thể giúp lá bàng phát huy tối đa hiệu quả trong điều viêm lộ tuyến.

Hiện nay có rất nhiều mẹo sử dụng lá bàng để chữa viêm lộ tuyến hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều mẹo sử dụng lá bàng để chữa viêm lộ tuyến hiệu quả

Bạn cần chú ý ưu tiên lựa chọn các mẹo phù hợp với tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ được nhiều người bệnh sử dụng phổ biến nhất.

Bài thuốc chữa bệnh bằng lá bàng sắc nước

Trong thành phần của lá bàng có chứa nhiều chất kháng viêm và làm lành vết thương. Đồng thời, bạn cũng có thể yên tâm với khả năng loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm và trùng roi của loại lá này. Việc sử dụng lá bàng sắc nước đều đặn sẽ giúp chị em khắc phục các triệu chứng của bệnh.

Quy trình thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 lá bàng và muối ăn.
  • Rửa sạch lá bàng với nước muối để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Vớt ra và đem cắt nhỏ. Sau đó cho vào nồi đun sôi với 2 lít nước trong khoảng 15 phút.
  • Dùng nước để ngâm rửa vùng kín ở bên ngoài. Nếu quá nóng thì bạn có thể pha thêm cho vừa đủ độ ấm.

XEM NGAY: Viêm lộ tuyến gây khí hư ra nhiều cũng KHỎI HOÀN TOÀN nhờ phương pháp này

Bài thuốc xông hơi chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng

Khác với những phương pháp ngâm rửa thông thường, việc xông hơi sẽ đặc biệt hơn. Cơ thể người bệnh sẽ hấp thụ được tối đa lượng tinh dầu và dược tính theo hơi nóng. Nhờ đó, xông hơi có tác dụng hiệu quả hơn trong việc khắc phục các tổn thương do viêm lộ tuyến.

Quy trình thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm to lá bàng bánh tẻ.
  • Ngâm rửa lá bàng với nước muối khoảng 5 phút.
  • Chị em có thể tiến hành thái nhỏ hoặc vò nát lá. Việc làm này giúp kích thích tinh dầu ra nhiều hơn trong khi đun sôi.
  • Đun lá bàng với 2 lít nước trong khoảng 15 phút thì đổ nước ra chậu.
  • Lúc nước đang nóng vừa đủ thì bạn có thể ngồi lên để xông hơi. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.
  • Lưu ý, người bệnh nên ngồi ở khoảng cách nhất định để tránh gây bỏng.

Kết hợp lá bàng và muối để điều trị bệnh

Để tăng cường hiệu quả của điều trị viêm lộ tuyến, chị em có thể kết hợp lá bàng với muối. Phương pháp này sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm sạch vùng kín, diệt khuẩn, kháng viêm và cân bằng độ pH trong âm đạo.

Quy trình thực hiện:

  • Chuẩn bị 7 – 10 lá bàng, rửa sạch với nước muối.
  • Tiến hành đun sôi cùng 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút. Trong lúc đun có thể cho thêm 2 thìa muối vào và khuấy đều.
  • Khi đảm bảo muối đã tan, bạn tiến hành vớt phần bã lá bỏ đi.
  • Phần nước thu được dùng để rửa sạch bên ngoài vùng kín.

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng an toàn

Rất nhiều trường hợp người bệnh sử dụng lá bàng để chữa bệnh nhưng không đạt được hiệu quả cao, nghiêm trọng hơn còn xảy ra những biến chứng nguy hiểm do rất nhiều nguyên do. Điều này đến từ thói quen vệ sinh sai cách, áp dụng không đúng bài thuốc hoặc trong quá trình vệ sinh nguyên liệu không được đảm bảo.

Chị em cần lưu ý khi sử dụng lá bàng chữa viêm lộ tuyến sao cho đảm bảo an toàn
Chị em cần lưu ý khi sử dụng lá bàng chữa viêm lộ tuyến sao cho đảm bảo an toàn

Để quá trình áp dụng đạt hiệu quả cao, bạn nên lưu ý một vài điều như sau:

  • Phương pháp chữa bệnh này chỉ phù hợp với đối tượng mắc viêm lộ tuyến mới khởi phát. Vì vậy nên nếu chị em có mức độ tổn thương cổ tử cung ở cấp độ 2, 3 thì nên tìm hướng điều trị khác.
  • Trước khi bà bầu áp dụng lá bàng để điều trị bệnh thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Chị em cần chú ý các bước làm sạch nguyên liệu. Bạn nên ngâm lá bàng với nước muối loãng trước khi tiến hành đun sôi.
  • Trong suốt quá trình điều trị bệnh, bạn cần chú ý thay đổi lối sống sao cho khoa học và lành mạnh.
  • Ăn uống đủ chất, uống đủ nước và kiêng quan hệ tình dục.
  • Tùy theo cơ địa mỗi người mà những mẹo chữa bằng lá bàng sẽ cho hiệu quả điều trị khác nhau. Thời gian sử dụng kéo dài ít nhất từ 1 – 2 tháng. Chính vì vậy, người bệnh không nên quá nóng vội mà tự ý tăng liệu trình hoặc ngừng sử dụng. Như vậy bệnh rất khó để điều trị dứt điểm.
  • Trong quá trình sử dụng nước lá bàng để rửa vùng kín, chị em chú ý hạn chế thụt rửa quá sâu. Điều này có thể khiến trầy xước thành âm đạo. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm tấn công gây viêm nhiễm.
  • Trong thời gian chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng, chị em hoàn toàn có thể điều trị chuyên khoa. Tuy nhiên cần thực hiện theo phác đồ cụ thể của bác sĩ để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần. Nếu đã quan hệ tình dục thì người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra tối thiểu 3 tháng/ lần.
  • Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của cơ thể, bạn nên chủ động dừng sử dụng những bài thuốc này. Việc tiếp theo là cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Trên đây là những bài thuốc chữa viêm lộ tuyến bằng lá bàng hiệu quả và an toàn. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp chị em hiểu hơn được hướng điều trị bằng mẹo dân gian này. Từ đó, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình thăm khám và điều trị căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài việc sử dụng lá bàng, chị em có thể tham khảo bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Bài thuốc HOÀN TOÀN lành tính với đa số người bệnh khi sử dụng.

Bài thuốc ĐỘC QUYỀN 150 năm tuổi, trị DỨT ĐIỂM các chứng bệnh phụ khoa từ nhẹ đến nặng

Dựa trên nền tảng của công trình chữa bệnh trong yhct, các lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh đã phát triển thành công liệu trình điều trị toàn diện bằng bài thuốc nam chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược Phụ khang Đỗ Minh. Bài thuốc ra đời đã trở thành “giải pháp đặc trị” các chứng bệnh liên quan đến phụ khoa như nấm âm đạo, viêm lộ tuyến, lộ tuyến cổ tử cung,….

Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh được kết hợp bởi 4 phương thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình

  • Thuốc uống đặc trị bệnh: có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao chức năng của các tạng phế sâu bên trong cơ thể
  • Thuốc dạng viên đặt: mang đến tác dụng khử mùi hôi, đào thải tạp chất và khí hư bên trong âm đạo ra ngoài.
  • Thuốc xịt giúp giảm ngứa, giảm mùi hôi, giảm khô rát và cân bằng độ pH cho vùng kín.
  • Thuốc rửa: có công dụng làm sạch, giúp vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Các bài thuốc nhỏ với từng chức năng và công dụng riêng biệt nhưng lại có điểm chung là cơ chế TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, tức là khả năng loại bỏ tất cả căn nguyên gây nên bệnh thông qua việc kháng khuẩn, tiêu viêm và điều hòa lại chức năng của các tạng phế, đẩy mạnh lưu thông khí huyết, tăng cường thông kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt. Nhờ đó mà các phương thuốc của bài thuốc tổng thể phụ khang Đỗ Minh đáp ứng nhu cầu điều trị dứt điểm của nhiều bệnh nhân.

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được giới thiệu trên đài truyền hình

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Ngoài thành phần chính của bài thuốc là những vị thuốc quý chứa nhiều dược tính kháng sinh thực vật như: Trinh nữ hoàng cung, khổ sâm, ích mẫu, xà sàng tử,….Bên cạnh đó, liệu trình điều trị phụ khang Đỗ Minh còn sử dụng nhiều vị thảo dược quý có chức năng bồi bổ sức khỏe như: Linh chi, hoa nhài, vỏ lựu xanh, đại hoàng, cam thảo,….Tổng hòa bài thuốc phải gần đến 50 vị thuốc quý được phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan2.jpg

Để mang lại bài thuốc với tiêu chí: “Sạch tuyệt đối, không gây tác dụng phụ” cho người bệnh Việt là nhờ những ưu điểm vượt trội từ nguyên liệu dùng để bào chế thuốc:

  • Toàn bộ dược liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn dược liệu HỮU CƠ do chính nhà thuốc chúng tôi ươm trồng.
  • Vườn dược liệu phát triển thuần tự nhiên, không hề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong suốt quá trình ươm mầm và phát triển.
  • KHÔNG trộn lẫn thêm tân dược, rác thuốc hay chất bảo quản vào trong thành phần của thuốc.

Trên thực tế, liệu trình điều trị toàn diện của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh đã giúp HÀNG NGHÌN CHỊ EM CẢ NƯỚC thoát khỏi căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Trên các hội nhóm và diễn đàn dành cho phụ nữ, khá nhiều chị em đưa ra phản hồi tích cực về bài thuốc này:

THAM KHẢO: Kinh nghiệm chữa viêm nấm âm đạo bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nữ nhân viên văn phòng

Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh 150 năm tuổi
Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh 150 năm tuổi

Trong đó có trường hợp của chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) bị mắc căn bệnh viêm nấm âm đạo trong suốt nhiều năm liền. Chị cho biết: “Mình mới dùng hết 1 liệu trình bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh vào tuần trước. Tuần đầu dùng thuốc, mình thấy khi hư ra nhiều lắm, vùng kín càng có cảm giác châm chích như kiến đốt. Lúc đấy mình cũng hốt lắm, tưởng thuốc có vấn đề. 

Thế nhưng khi dùng hết đầy đủ 2 liệu trình thuốc, bệnh viêm nấm âm đạo của mình lại khỏi hẳn, các triệu chứng không còn xuất hiện nữa, sức khỏe cũng nhờ đó mà cải thiện tốt lên trông thấy, giúp mình thêm vui tươi, trẻ trung và khỏe mạnh. Cám ơn bài thuốc phụ khang Đỗ Minh và nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều”.

Bài thuốc phụ khang còn được cả những người nổi tiếng tin chọn. Như trường hợp của Hotmom 8x Nguyễn Thu Hương. Chị Hương cũng mắc tình trạng bệnh nấm âm đạo khi mang thai, là 1 người quan tâm đến sức khỏe, nên chị cũng ngại sử dụng thuốc Tây để trị bệnh vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng cũng như để lại nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. 

Chính vì thế mà chị Hương đã quyết định sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Kết quả mà chị Hương nhận được thật bất ngờ. Chị HẾT HẲN nấm âm đạo chỉ sau 2 tháng sử dụng thuốc. Đặc biệt trong suốt thời gian dùng thuốc chị không hề gặp phải tác dụng phụ nào.

phu-khang-do-minh-feedback-huong-moon.jpg

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một phương pháp giúp LOẠI BỎ hẳn căn bệnh phụ khoa đáng ghét này, hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được thăm khám và tư vấn tận tâm.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger