Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nhận biết đúng để điều trị hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay. Nếu bệnh không được phát hiện sớm để điều trị thì sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, chị em phải nhận biết kịp thời những dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung để có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) lý giải viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở bề mặt của cổ tử cung và có thể xảy đến với bất kỳ chị em nào. Vị trí cổ tử cung sẽ xuất hiện các tế bào tuyến nằm trong phát triển quá mức và xâm lấn ra mặt ngoài. Những tế bào này vẫn có khả năng tiết dịch như bình thường, chính điều đó đã khiến vùng kín luôn ở trong trạng thái ẩm ướt và gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở chị em phụ nữ
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở chị em phụ nữ

Viêm nhiễm phụ khoa gây ra nhiều hậu quả khó lường nếu như không được điều trị kịp thời. Bệnh thường gặp ở chị em nữ giới trong độ tuổi sinh sản (18 – 45) nên tác động rất lớn đến khả năng làm mẹ của chị em. Y học hiện đại đã nghiên cứu và chia viêm lộ tuyến thành 3 cấp độ tùy thuộc vào tình trạng của bệnh:

  • Cấp độ 1: Diện tích vùng tổn thương tại tử cung nhỏ hơn 0.5cm, khoảng diện tích này chỉ chiếm khoảng 1/3 bề mặt niêm mạc mà thôi. Ở cấp độ này, bệnh mới chớm và biểu hiện không mấy rõ ràng.
  • Cấp độ 2: Diện tích vùng tổn thương tại bề mặt tử cung phát triển rộng hơn, dao động từ 0.5 – 1cm.
  • Cấp độ 3: Vùng tổn thương tại tử cung lan rộng >2 cm. Lúc này bệnh đã trở nặng và có thể xuất hiện nhiều biến chứng khó lường.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, bệnh được chia thành 3 cấp độ. Tuy nhiên, những dấu hiệu chung nhất của viêm lộ tuyến của cả 3 cấp độ về cơ bản là giống nhau. Hiện nay vẫn rất ít người nắm được những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm âm đạo. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề này.

Các dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến

Bệnh viêm lộ tuyến là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa với nhiều triệu chứng bất thường. Tùy thuộc vào mỗi cơ địa khác nhau của chị em mà dấu hiệu bệnh ở mỗi người cũng không giống nhau.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất chính là khí hư thay đổi bất thường
Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất chính là khí hư thay đổi bất thường

Dưới đây là một vài lưu ý chị em có thể tham khảo:

Khí hư có dấu hiệu bất thường

Khi chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy đó chính là tình trạng ra nhiều khí hư tiết ra bất thường. Khí hư sẽ có màu trắng đục ở dạng đặc quánh. Khi bệnh trở nặng thì khí hư sẽ có màu vàng xanh và có mùi hôi khó chịu.

Đôi khi chị em có thể bị nhầm lẫn về vấn đề này. Đó là khí hư ở đầu hay cuối chu kỳ khác hoàn toàn với khí hư bị viêm nhiễm. Bạn nên hình thành thói quen quan sát cơ thể mình mỗi ngày để có thể nhận ra những bất thường.

Ngứa ngáy vùng kín là dấu hiệu viêm lộ tuyến

Thêm một triệu chứng điển hình của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó là tình trạng ngứa vùng kín. Âm đạo bị ngứa rát, sưng đau và nặng hơn là tấy đỏ, đôi khi mặt ngoài âm đạo có vết hằn. Điều này sẽ khiến bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và phiền toái.

Đôi khi, chị em chỉ cần chú ý một chút sẽ thấy bề ngoài âm đạo có vài mụn nhỏ li ti. Đây cũng là trường hợp nên được xem xét và tiến hành khám lâm sàng. Bạn không nên chủ quan với bất kỳ điều gì liên quan đến sức khỏe của bản thân.

Đau đớn khi quan hệ tình dục và tiểu buốt

Khi phần niêm mạc cổ tư cung bị tổn thương, các cơn đau bắt đầu xuất hiện mỗi ngày. Bạn sẽ cảm thấy đau đớn thường xuyên hơn trong và sau khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, chị em còn gặp tình trạng “cô bé” chảy máu sau khi quan hệ. Nguyên nhân là khi quan hệ sẽ cọ xát mạnh mẽ. Hoạt động này làm ảnh hưởng trực tiếp đến vùng bị tổn thương dẫn tới chảy máu.

Chị em sẽ thường xuyên phải đi tiểu nhiều, đi tiểu không hết hoặc tiểu buốt,… Điều này cản trở rất lớn đến thói quen sinh hoạt thường ngày của bạn.

Cơ thể mệt mỏi, sút cân

Nếu bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng hay bị sút cân thì cần cẩn trọng. Bởi vì đây cũng được xem là những dấu hiệu cơ bản khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bạn sẽ thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, stress, buồn ngủ…

Chị em không có cảm giác đói, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém… Từ đó dẫn đến sụt cân, thường xuyên chóng mặt, đau đầu và cảm thấy nóng trong người…

ĐỌC NGAY: BÍ QUYẾT đánh bay viêm lộ tuyến tốt nhất hiện nay, nhiều chị em truyền tai nhau

Dấu hiệu viêm lộ tuyến – Hiếm muộn, vô sinh

Phụ nữ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường khó thụ thai hơn những người không mắc bệnh. Bởi vì các tế bào lộ tuyến đã làm mất đi môi trường lý tưởng để tinh trùng đi qua và gặp trứng. Bên cạnh đó, viêm lộ tuyến cũng được xác định là nguyên nhân khiến cho không ít chị em sinh non, nguy hiểm hơn là sảy thai.

Đây là tác hại của việc không phát hiện viêm lộ tuyến ở những giai đoạn đầu. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2 hay 3 thì đã quá muộn. Lúc này, cơ quan sinh dục nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó dẫn tới việc môi trường âm đạo không còn thích hợp cho tinh trùng nữa. Ngoài ra, viêm nhiễm nặng còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh.

banner-phu-khoa-do-minh13.gif

Những điều cần làm khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu của viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không nên quá lo lắng. Căn bệnh này hoàn toàn có thể điều trị tận gốc được. Tuy nhiên, chị em điều trị sớm kết hợp với những phương pháp chăm sóc phòng ngừa hiệu quả. Những lưu ý chị em cần thực hiện theo là:

  • Chủ động đến bệnh viện để được thăm khám ngay khi nhận thấy những bất thường ở vùng kín. Bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị cho bạn càng sớm càng tốt. Điều này giúp chị em bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.
  • Tránh quan hệ tình dục trong thời gian này để mầm bệnh không phát triển và lây lan.
  • Không tự ý sử dụng thuốc hay áp dụng phương pháp điều trị khi chưa được hướng dẫn bởi bác sĩ có chuyên môn
  • Lựa chọn kết hợp những mẹo chữa từ thiên nhiên. Đây đều là những hướng điều trị giúp bạn hạn chế dùng thuốc và vô cùng lành tính.
  • Luôn luôn theo dõi tình trạng bệnh của mình để có hướng điều trị kịp thời, thích hợp.
  • Không sử dụng các loại chất kích thích hay đồ cay nóng, dầu mỡ quá nhiều.
  • Xây dựng kế hoạch ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học và hiệu quả.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất vào mỗi bữa ăn hàng ngày.
Chị em cần đến bệnh viện để được thăm khám kịp thời
Chị em cần đến bệnh viện để được thăm khám kịp thời

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vùng tổn thương ở niêm mạc sẽ lan rộng và kéo dài. Từ đó gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Đặc biệt là khả năng sinh sản, gây hiếm muộn, vô sinh và thậm chí là ung thư cổ tử cung. Để điều trị dứt điểm bệnh viêm, chị em có thể tham khảo sử dụng bài thuốc phụ khoa của nhà thuốc chúng tôi.

Bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ, Bí quyết giúp bệnh nhân viêm lộ tuyến phục hồi bệnh HIỆU QUẢ

So với rất nhiều những bài thuốc nam điều trị viêm lộ tuyến hiện có trên thị trường hiện nay, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn.

Phụ khang Đỗ Minh được phục dựng từ bài thuốc cổ ra đời cách đây 3 THẾ KỶ  của các lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc đã kế thừa được rất nhiều tinh hoa của yhct

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được giới thiệu trên đài truyền hình

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Đồng thời, sau này khi được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) kế thừa, bài thuốc được tiếp tục phát triển và cải tiến dựa theo những tiến bộ của YHHĐ để phù hợp với cơ địa của người Việt hiện đại. Bởi vậy, phụ khang Đỗ Minh đang là “giải pháp số 1” được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn khi muốn dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa

Làm được điều đó vì 1 liệu trình Phụ khang Đỗ Minh có sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ: Thuốc uống đặc trị bệnh, thuốc đặt, thuốc rửa, thuốc xịt. Cả 4 bài thuốc nhỏ đều có chức năng, công dụng riêng biệt. Tuy nhiên khi kết hợp lại với nhau đúng cách sẽ mang đến cơ chế điều trị với tác động đa chiều: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, cho hiệu quả vượt trội: 

  • Loại trừ tận gốc căn nguyên gây bệnh nhờ  quá trình kháng khuẩn, kháng viêm và đào thải toàn bộ khí hư, tạp chất bên trong tử cung ra bên ngoài.
  • Xóa bỏ vĩnh viễn các triệu chứng do bệnh gây ra nhờ việc tiêu diệt toàn bộ nấm và vi khuẩn gây bệnh.
  • Bồi bổ các chức năng của tạng phế, thông kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, đồng thời nâng cao sức khỏe toàn diện.
  • Đồng thời hỗ trợ cân bằng pH vùng kín, giúp vùng kín luôn sạch thoáng, không khô rát, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Cơ chế đa tác động này này giúp cho bài thuốc đạt được hiệu quả toàn diện trị bệnh từ trong ra ngoài và rút ngắn được thời gian điều trị bệnh hơn so với những bài thuốc nam khác. Thông thường bệnh nhân sẽ khỏi bệnh sau 1-2 liệu trình dùng thuốc, Đối với một số trường hợp bệnh nặng hoặc lâu năm có thể mất 3-4 liệu trình sẽ khỏi hẳn bệnh:

Thêm vào đó, mất nhiều năm nghiên cứu của đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, gần 50 loại thảo dược quý đã được lựa chọn để làm nguyên liệu bào chế bài thuốc tuyệt đối an toàn theo tiêu chuẩn hữu cơ mà lại có tác dụng trị bệnh phụ khoa cực kỳ hiệu quả.

Để bài thuốc thật sự AN TOÀN với mọi bệnh nhân, nhà thuốc chúng tôi đã chú ý lựa chọn kỹ càng ngay từ khâu nguyên vật liệu:

  • 100% dược liệu bào chế thuốc đều được thu hái từ vườn ươm thuần tự nhiên, SẠCH HỮU CƠ do nhà thuốc sở hữu
  • Dược liệu sau khi thu hái đều phải trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt để loại bỏ đi những độc tố không cần thiết
  • Chúng tôi luôn CAM KẾT không sử dụng tân dược và chất bảo quản trong suốt quá trình bào chế thuốc

Từ đó các dược liệu sẽ đem vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và chưng cất khép kín trong 48 giờ để cho ra những mẻ thuốc thành phẩm, thật sự an toàn cho mọi bệnh nhân.

XEM NGAY: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chị Ánh Nguyệt (32 tuổi, TP Hồ Chí Minh) là một trong những người bệnh được bác sĩ Hằng chữa khỏi bệnh viêm nấm âm đạo. Chị đã sử dụng hết 3 tháng liệu trình chữa bệnh bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh và hiện đã chữa khỏi hoàn toàn, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng ổn định.

Trong video cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chị Nguyệt chia sẻ: “Tôi không dám nghĩ có ngày bản thân mình lại hoàn toàn khỏi bệnh viêm nấm âm đạo. Để có được sức khỏe như hiện tại, tôi phải cảm ơn đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều, đặc biệt là bác sĩ Hằng đã đồng hành cùng tôi, tư vấn và hướng dẫn tôi cách chăm sóc sức khỏe đúng. Nhờ có thế mà tôi khỏi hoàn toàn bệnh viêm nấm mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào”. 

Để biết thêm thông tin về bài thuốc này, người bệnh hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tư vấn sử dụng thuốc.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

KHÁM PHÁ NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger