Viêm lộ tuyến có làm IUI được không? Cần lưu ý gì khi thực hiện phương pháp này?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến có làm IUI được không là nỗi băn khoăn của nhiều chị em hiện nay. Đặc biệt là khi họ chẳng may mắc phải bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nhưng lại rất mong muốn thụ thai sớm. Bạn đừng quá lo lắng nhé! Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về làm IUI khi bị viêm lộ tuyến chính xác nhất.

IUI là gì? Viêm lộ tuyến có làm được IUI không?

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết IUI có tên tiếng Anh đầy đủ là Intrauterine insemination. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là phương pháp ý khoa liên quan đến thụ tinh nhân tạo. IUI được thực hiện tại các cơ sở y tế lớn và uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu sinh con của các cặp vợ chồng hiện nay. Chị em sẽ được đưa một ống dẫn nhỏ vào bên trong âm đạo để bơm tinh trùng. Tinh trùng sau khi vào trong buồng tử cung sẽ gặp trứng để thụ tinh.

Viêm lộ tuyến có làm IUI được không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay
Viêm lộ tuyến có làm IUI được không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay

Để có thể trả lời chính xác cho câu hỏi viêm lộ tuyến có làm IUI được không khá khó khăn. Bởi việc tiến hành thụ tinh nhân tạo còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như cơ địa của người phụ nữ, mức độ viêm nhiễm của người bệnh,…

Để đánh giá được chính xác mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, bạn cần đến gặp bác sĩ. Sau khi thăm khám, căn cứ vào tình trạng tổn thương của tình trạng viêm nhiễm thì bạn có thể xác định có viêm lộ tuyến có làm IUI được không.

Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, nhiều bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra lời khuyên cho chị em là nên điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa. Như vậy việc thực hiện các phương pháp can thiệp hay thủ thuật ngoại khoa nào khác mới đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân là bởi trong suốt quá trình cơ thể nhiễm bị bệnh, cổ tử cung luôn bị tổn thương. Độ pH cũng ở trạng thái không ổn định. Vì vậy nên nếu bạn chưa trị khỏi bệnh xong mà đã thực hiện IUI thì rất dễ bị viêm nhiễm nặng. Môi trường viêm nhiễm cũng không thuận lợi để tinh trùng sống sót gặp trứng. Từ đó, khả năng thành công là rất thấp.

Với những trường hợp người bệnh sau khi đã điều trị viêm lộ tuyến thành công nhưng vẫn không thể mang thai thì cũng cần thăm khám lại. Lúc này, việc kiểm tra sẽ đưa ra kết quả chính xác. Bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của thụ tinh nhân tạo như IUI để thúc đẩy khả năng sinh sản tốt hơn.

XEM NGAY: Viêm lộ tuyến nặng đến mấy cũng CHỮA KHỎI được nhờ sử dụng phương pháp này

Các bước thực hiện IUI với chị em bị viêm lộ tuyến?

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc quy trình chính của phương pháp này như thế nào. Dưới đây là những công đoạn cơ bản mà bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện:

  • Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát cho chị em cũng như chất lượng tinh trùng.
  • Sau khi tất cả đều đã đảm bảo thì việc đặt tinh trùng vào trong ống dẫn sẽ được tiến hành.
  • Tiếp đến, đặt mỏ vịt cố định vào âm đạo và đưa ống Catheter chứa tinh trùng vào tử cung.

Trung bình, thời gian làm IUI sẽ rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 đến 1,5 phút là xong. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp phức tạp hơn rất nhiều do cổ tử cung bị tổn thương. Lúc này, bác sĩ sẽ cần dùng đến kẹp cố định và đặt ống trong khoảng 6 – 7 phút mới rút ra.

Thời gian làm IUI không quá lâu nhưng hiệu quả đem lại được nhiều chị em công nhận
Thời gian làm IUI không quá lâu nhưng hiệu quả đem lại được nhiều chị em công nhận

Để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI này, cả 2 vợ chồng đều phải chú ý. Đó là cần kiêng giao hợp khoảng 3 – 5 ngày trước khi tiến hành. Việc này giúp bảo vệ môi trường âm đạo cũng như chất lượng tinh trùng ở mức tốt nhất.

Tỷ lệ thành công của Intrauterine insemination lên đến 15 – 20% chỉ trong 1 chu kỳ. Tỉ lệ đa thai lên đến 23 – 30%. Chính bởi mức độ thành công được xem là hoàn hảo này nên IUI được rất nhiều cặp vợ chồng tìm hiểu thực hiện.

Phương pháp này cũng được áp dụng khá nhiều ở Việt Nam. Vậy, những lưu ý khi thực hiện IUI là gì? Hãy cùng tìm hiểu về nỗi băn khoăn lớn của chị em ngay sau đây nhé!

banner-phu-khoa-do-minh8.gif

Những lưu ý khi thực hiện phương pháp IUI

Viêm lộ tuyến có làm IUI được không còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe sau khi điều trị. Do đó, chị em cần hết sức chú ý về vấn đề bảo vệ vùng kín và phòng tránh bệnh tái phát.

Trước khi làm IUI, bạn phải được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tổng quát kỹ càng
Trước khi làm IUI, bạn phải được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tổng quát kỹ càng

Bạn có thể tham khảo những cách phòng chống viêm nhiễm tái phát đơn giản như sau:

  • Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, đúng cách và sử dụng chất tẩy rửa có độ pH phù hợp.
  • Có thể sử dụng những loại thảo dược tự nhiên để tiến hành ngâm rửa hoặc xông hơi vùng kín. Ví dụ như lá chè tươi, lá trầu không, trinh nữ hoàng cung,… Lưu ý chỉ thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần để đảm bảo an toàn.
  • Quan hệ tình dục an toàn, tránh mạnh bạo vì có thể gây trầy xước thành âm đạo.
  • Tránh ăn quá nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ, đồ ngọt và chất kích thích.
  • Sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng cơ thể. Từ đó cải thiện hệ miễn dịch.
  • Kiêng ăn đồ hải sản, cay nóng vì những thực phẩm này sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm xuất hiện.
  • Nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, thói quen khoa học này còn giúp tăng đào thải độc tố tại thận. Từ đó giúp bạn tránh bị một số bệnh viêm nhiễm khác.
  • Chế độ ăn giàu dinh dưỡng, chất xơ, folate và các nguyên tố vi lượng cần thiết khác.

Giải pháp LOẠI BỎ TẬN GỐC bệnh phụ khoa, AN TOÀN, TRIỆT ĐỂ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Trên thị trường thuốc nam hiện nay, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh dần trở thành “vị thế số 1” trong việc điều trị DỨT ĐIỂM các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm lộ tuyến, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,….

THAM KHẢO: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được giới thiệu trên đài truyền hình

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Bài thuốc là tích hợp 4 chế phẩm ĐẶC TRỊ, thành phần hoàn toàn từ thảo dược, cùng bổ trợ cho nhau để xử lý bệnh theo cơ chế tác động chuyên sâu: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, chấm dứt bệnh từ GỐC

  • Đầu tiên sẽ triệt tiêu tất cả căn nguyên gây ra bệnh nhờ tính tiêu tiêm, kháng khuẩn trong thành phần kháng sinh thực vật của bài thuốc.
  • Tiếp theo là đào thải toàn bộ khí hư, tạp chất sâu bên trong tử cung, âm đạo ra bên ngoài.
  • Tiêu diệt nấm và vi khuẩn gây bệnh đồng thời cân bằng độ pH giúp vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng
  • Cuối cùng là thông kinh bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, phục hồi chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tái phát. 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Sử dụng kết hợp nhiều loại dược liệu quý chính là hướng đi mới trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Kế thừa tinh hoa trong bài thuốc cổ cách đây 150 năm, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh hiện nay được kết hợp thêm nhiều dược liệu quý mới, nâng tổng số dược liệu trong bài thuốc lên đến gần 50 loại, nhằm mục đích mang đến hiệu quả điều trị gấp 3 – 4 lần so với các bài thuốc khác trên thị trường.

Các loại dược liệu đều có chung đặc tính chứa nhiều dược tính kháng sinh thực vật, kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng đau, làm sạch điều trị viêm nhiễm phụ khoa và loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng do bệnh gây ra.

Những dược liệu này đều được ươm trồng chuyên canh tại vườn dược liệu thuần tự nhiên của Đỗ Minh Đường chúng tôi. Tất cả đều là những dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP-WHO (Cấp phép bởi Bộ Y Tế) và được đem đi phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ, KHÔNG thêm lẫn bất cứ thành phần gây hại nào như rác thuốc hay chất bảo quản. Nhờ đó mà tất cả bệnh nhân đều có thể yên tâm sử dụng thuốc mà không lo gặp phải tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe.

ĐỌC NGAY: Vườn dược liệu hàng trăm hecta của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nơi cung cấp nguyên liệu chính để bào chế thuốc

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Nhờ công thức điều trị viêm loét dạ dày TOÀN DIỆN – HOÀN CHỈNH, dược liệu an toàn mà từ khi ra đời đến nay bài thuốc được hàng ngàn chị em tin tưởng lựa chọn nếu muốn điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng bệnh phụ khoa. Như trường hợp của chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) đã phải chịu khổ sở suốt nhiều năm liền vì mắc 2 căn bệnh viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cùng lúc. 

Qua thời gian điều trị bằng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, chị cho biết: “Mình không nghĩ mình có thể khỏi bệnh chỉ sau 2 liệu trình thuốc phụ khang Đỗ Minh. Thật đấy! Mắc cả 2 bệnh cùng lúc nên đi khám hay điều trị ở đâu người ta cũng lắc đầu vì bệnh khá nặng, có uống thuốc thì cũng chỉ đỡ 1 tí nếu ngưng thuốc thì bệnh lại tái phát ngay.

Nhưng từ khi sử dụng hết 2 liệu trình thuốc do bác sĩ Hằng kê khai, tình trạng bệnh của mình đã cải thiện đến 90%, đi soi lại tử cung thì chỉ còn vài chấm đỏ đang phục hồi dần thôi, các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn từ lâu. Mình cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều”. 

Nếu bạn cũng đang mắc phải tình trạng bệnh giống chị An hãy thử đến trực tiếp cơ sở số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh để được thăm khám và sử dụng thuốc chính xác.

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Bị viêm lộ tuyến có làm IUI được không? Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn đọc có thể tìm câu trả lời cho riêng mình. Các chị em hãy nhớ tham khảo và nghe theo lời tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Như vậy mới đảm bảo sức khỏe. Từ đó dù bạn có áp dụng các can thiệp ngoại khoa thì cũng đảm bảo được an toàn.

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger