Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Những lưu ý khi đốt viêm lộ tuyến cần chú ý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến có nên đốt không là một trong những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Đây được xem phương pháp chữa bệnh mới, phổ biến và được nhiều người tin tưởng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phác đồ chữa trị này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cơ bản về đốt viêm lộ tuyến và những điều cần chú ý để đạt hiệu quả cao nhất.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) lý giải viêm lộ tuyến là tình trạng các tổn thương ở niêm mạc cổ tử cung, hiện tượng này xuất hiện do các tế bào nằm trong ống tử cung phát triển ra bên ngoài. Không những xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung, những tế bào này còn tiết dịch gây nên tình trạng viêm nhiễm. Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ ở độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây nên tình trạng này chủ yếu là do vi khuẩn, nấm và trùng roi. Tùy vào thể trạng và mức độ phát triển của bệnh lý mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Trong đó, đốt là cách được khá nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Vậy, viêm lộ tuyến có nên đốt không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Đốt viêm lộ tuyến là gì? Viêm lộ tuyến có nên đốt không?

Đốt viêm lộ tuyến là phương pháp trị bệnh bằng cách dùng nhiệt tác động lên khu vực viêm nhiễm. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cổ tử cung cũng như xuất huyết sau khi quan hệ. Mục đích của việc đốt là tiêu diệt và loại bỏ lớp tế bào lộ tuyến. Từ đó hạn chế tiết dịch âm đạo do viêm nhiễm gây ra.

Viêm lộ tuyến có nên đốt không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay
Viêm lộ tuyến có nên đốt không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay

Đốt viêm lộ tuyến có 2 loại:

  • Đốt điện: Đây là loại sử dụng dòng điện cao áp để tiêu diệt vùng tổn thương ở niêm mạc.
  • Đốt laser: Phác đồ này sử dụng tia laser để đốt các tế bào gây viêm nhiễm. Từ đó ngăn ngừa sự tái sinh cũng như phát triển của vi khuẩn.

Nhiều chị em thắc mắc, khi bị viêm lộ tuyến tử cung có nên đốt không? Câu trả lời là điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có tình hình tiến triển cũng như triệu chứng bệnh của bạn.

Ưu điểm của phương pháp đốt viêm lộ tuyến này là đó là có thể xử lý triệt để các nguyên nhân gây viêm lộ tuyến. Bạn có thể yên tâm ngăn chặn sự phát triển của các tế bào nguy cơ phát triển thành ung thư cổ tử cung. Hơn thế nữa, cơ thể cũng hồi phục nhanh chóng và nguy cơ tái phát bệnh khá thấp.

Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung mất rất nhiều thời gian hồi phục và tái phát bệnh. Nếu sau khi tiến hành đốt viêm, chị em không có có chế độ sức khỏe sinh sản đúng cách và sinh hoạt lành mạnh, tình trạng viêm nhiễm vẫn có thể quay lại và xuất hiện biến chứng.

Quá trình thực hiện đốt viêm lộ tuyến

Rất nhiều chị em tò mò về quá trình đốt viêm lộ tuyến như thế nào. Thực chất, thực hiện các bước này cũng không quá phức tạp. Vì vậy nên việc loại bỏ được khu vực viêm nhiễm hay không phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ.

Trước khi tiến hành đốt viêm lộ tuyến, bác sĩ sẽ tiến hành nhiều xét nghiệm kiểm tra khác nhau
Trước khi tiến hành đốt viêm lộ tuyến, bác sĩ sẽ tiến hành nhiều xét nghiệm kiểm tra khác nhau

Phương pháp đốt viêm lộ tuyến được tiến hành theo quy trình sau:

Giai đoạn chuẩn bị:

  • Trước khi tiến hành thủ thuật, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu và nhiều phần khác. Điều này đảm bảo bạn đủ sức khỏe để thực hiện đốt viêm.
  • Bác sĩ sẽ hỏi bạn về khả năng bạn có thể dị ứng với các thành phần của thuốc gây tê cục bộ.
  • Bạn cũng không được phép hút thuốc lá, dùng các sản phẩm chứa nicotin, đồ uống có cồn và ăn uống trước khi đốt viêm lộ tuyến 8 tiếng.

Giai đoạn tiến hành:

  • Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ âm đạo. Họ sẽ tiêm thuốc gây mê cục bộ vào cổ tử cung. Đôi khi bạn cần được gây mê toàn thân. Trường hợp này xảy ra nếu như bạn quá nhạy cảm với việc can thiệp ngoại khoa.
  • Sau đó, một đầu dò sẽ được đưa vào tử cung để tiến hành triệt tiêu những khu vực bất thường. Cụ thể là những vùng viêm nhiễm ở niêm mạc âm đạo.
  • Sau khi kết thúc tiểu phẫu, bạn chỉ cần nghỉ ngơi tại chỗ từ 2 – 3 tiếng là có thể về nhà. Chị em sẽ không cần nằm viện theo dõi.
  • Sau khoảng 2 – 3 tuần, khi cổ tử cung bắt đầu lành dần thì người bệnh bạn có thể quan sát thấy dịch tiết âm đạo màu nâu tiết ra. Đây là máu hiện tượng bình thường do vảy ở cổ tử cung tróc ra.
  • Tuy nhiên, trong trường hợp dịch tiết âm đạo kéo dài quá lâu kèm theo mùi tanh hôi thì người bệnh lưu ý. Chị em nên đến bệnh viện xử lý ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của hiện tượng nhiễm trùng.

banner-phu-khoa-do-minh12.gif

Đốt viêm lộ tuyến có đau không?

Ngoài câu hỏi viêm lộ tuyến có nên đốt không, nhiều chị em cũng thắc mắc khi thực hiện can thiệp ngoại khoa như vậy thì có đau không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, mức độ đau không cần quá lưu ý.

Bản chất của việc đốt viêm lộ tuyến vẫn là phương pháp trị bệnh truyền thống. Bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện tần số cao để tiến hành phá hủy những tổn thương ở niêm mạc cổ tử cung. Do đó, người bệnh ít nhiều cũng sẽ phải trải qua đau đớn.

Tuy nhiên, mức độ đau ở mỗi chị em sẽ không giống nhau. Điều này còn tùy thuộc vào thể trạng, khả năng chịu đựng cũng như hồi phục của từng người. Thời gian để cơ thể hồi phục sau khi đốt viêm lộ tuyến khá dài. Cho nên bạn cần chuẩn bị tinh thần nhất định. Bởi vì cảm giác đau đớn sẽ không thể mau chóng mất đi được.

Nếu không được tiến hành đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung đúng cách hoặc quá trình hồi phục gặp trục trặc, người bệnh có thể đối mặt với một số biến chứng.

XEM NGAY: Bí quyết DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến, chị em nào cũng cần phải biết

Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Những điều cần lưu ý khi đốt viêm lộ tuyến

Việc đốt viêm lộ tuyến là một trong những hoạt động can thiệp ngoại khoa tương đối quan trọng. Chính vì vậy nên chị em cần hết sức lưu ý, chỉ một sơ suất nhỏ cũng để lại hậu quả khó lường.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, chị em cần chú ý vệ sinh cơ thể đúng cách
Sau khi đốt viêm lộ tuyến, chị em cần chú ý vệ sinh cơ thể đúng cách

Ví dụ như sau:

  • Nếu bạn không đảm bảo vệ sinh âm đạo đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng cổ tử cung.
  • Cổ tử cung bị tổn thương sau tiểu phẫu. Quá trình này để lại sẹo, cổ tử cung bị thu hẹp. Điều này sẽ khiến khi chị em sinh con khó chuyển dạ, nguy hiểm hơn là hiếm muộn, vô sinh.
  • Tăng nguy cơ nhiễm trùng phần ngực. Nếu không kịp thời phát hiện có thể xảy ra biến chứng. Đặc biệt là về tim, phổi và cục máu đông phổi đối với những người bị béo phì hoặc hút thuốc nhiều.

Để tiến hành đốt viêm lộ tuyến tử cung hiệu quả và an toàn, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện và địa chỉ lớn. Tại đây sẽ có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện đốt viêm nhiễm tốt nhất.

Chị em tuyệt đối không nên đến các phòng khám nhỏ lẻ, không có giấy phép. Vì đây đều là những địa chỉ kém uy tín, không đảm bảo an toàn. Toàn bộ quá trình đốt viêm sẽ không được đảm bảo về chất lượng. Chị em cần đặc biệt chú ý để tránh “tiền mất, tật mang” và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trong quá trình hậu phẫu và hồi phục, nếu người bệnh gặp phải bất cứ dấu hiệu bất thường gì thì cần liên hệ ngay với bác sĩ thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình bệnh. Từ đó kịp thời phát hiện vấn đề để nhanh chóng xử lý.

Ngoài việc sử dụng phương pháp đốt với chi phí cao và có thể gặp nhiều biến chứng, chị em có thể tham khảo bài thuốc nam thảo dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi giúp LOẠI BỎ viêm lộ tuyến TẬN GỐC, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

CHẤM DỨT viêm lộ tuyến bằng bài thuốc thảo dược 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh [An toàn tuyệt đối]

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường hiện là bài thuốc ĐỘC QUYỀN trên thị trường thuốc nam và là giải pháp chấm dứt viêm lộ tuyến HIỆU QUẢ, TÁC DỤNG BỀN LÂU nhất hiện nay.

Bài thuốc là thành quả của công trình nghiên cứu hàng chục năm trời dựa trên những luận lý chữa bệnh của YHCT và từng được nhiều đơn vị báo chí tìm hiểu, đưa tin.

XEM THÊM: Các chuyên gia nói gì về hiệu quả chữa phụ khoa của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Theo bác sĩ Hằng: “Nữ giới bị bệnh phụ khoa chủ yếu do chức năng của can, tâm, tỳ, thận không được khỏe, dần suy yếu từ đó ảnh hưởng tới hai mạch nhâm xung và sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai,sản. 

Để xử lý dứt điểm tình trạng ho, cần loại bỏ hoàn toàn các căn nguyên ở cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Có như vậy, hiệu quả mới được bền vững, dài lâu”.

Áp dụng vững vàng nguyên lý đó, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh sử dụng cơ chế TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT vào trong liệu trình điều trị bệnh để giúp người bệnh KHỎI HẲN viêm nhiễm phụ khoa mà còn tăng cường sức khoẻ tổng thể, kích hoạt cơ chế tự phòng vệ, ngăn ngừa và đẩy lùi vi khuẩn, dự phòng tái phát hiệu quả, mang lại tác dụng dài lâu.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Liệu trình trị bệnh TOÀN DIỆN của phụ khang Đỗ Minh chia làm 4 bài thuốc nhỏ: UỐNG- ĐẶT- XỊT- RỬA. Tuy từng bài thuốc sẽ có công dụng và chức năng riêng nhưng khi kết hợp lại với nhau lại mang đến giải pháp trị bệnh TỐI ƯU: SẠCH BÊN NGOÀI- KHỎE BÊN TRONG

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Trải qua hàng chục năm trời nghiên cứu chuyên sâu, các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã chọn ra được gần 50 loại nam dược quý có khả năng ĐẶC TRỊ bệnh viêm lộ tuyến hiệu quả. Các dược liệu đều có đặc điểm chung là chứa nhiều thành phần kháng sinh thực vật và khi được phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN sẽ giúp bổ trợ công năng cho nhau hiệu quả, nâng cao hiệu quả xử lý bệnh.

 Bên cạnh việc nghiên cứu cơ chế điều trị sao cho hiệu quả, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cũng đặt sự AN TOÀN của người bệnh lên làm hàng đầu. Bởi vậy chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo nguồn gốc và chất lượng dược liệu:      

  • Lựa chọn 100% thành phần dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO từ vườn ươm thuần tự nhiên do chính chúng tôi xây dựng và chăm sóc.
  • KHÔNG trộn thêm tân dược hay chất bảo quản vào trong thành phần của thuốc.
  • Quá trình kiểm nghiệm dược tính và độc tính luôn được thực hiện nghiêm ngặt và gắt gao.

Nhờ đó mà bài thuốc thành phẩm khi bào chế ra luôn đạt tiêu chí LÀNH- XANH-SẠCH tuyệt đối, an toàn với mọi đối tượng bệnh nhân, nhà thuốc chúng tôi chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị tác dụng phụ do thuốc gây ra kể cả những bệnh nhân có sức đề kháng kém như người già, phụ nữ mang thai hay sau sinh cho con bú.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc liên tục được bệnh nhân đánh giá tích cực về độ AN TOÀN- LÀNH TÍNH

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Đặc biệt, khi sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh người bệnh cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà bài thuốc mang lại qua từng giai đoạn cụ thể, nhờ đó mà an tâm tiếp tục điều trị hơn.Với phụ khang Đỗ Minh chỉ sau 1-2 liệu trình sử dụng thuốc, người bệnh có thể kiểm soát hoàn toàn tình trạng bệnh và phục hồi sức khỏe toàn diện. Trừ những trường hợp bệnh nặng mãn tính lâu năm phải mất từ 3-4 liệu trình mới KHỎI HẲN được.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Chính nhờ HIỆU QUẢ và độ AN TOÀN mà bài thuốc mang lại mà phụ khang Đỗ Minh từng được chương trình “Vì sức khỏe của bạn” trên đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 đưa tin, đánh giá cao:

Không chỉ nhận được đánh giá cao từ phía báo chí và các chuyên gia hàng đầu sức khỏe, phụ khang Đỗ Minh còn nhận về vô vàn phản hồi thực tế từ người bệnh:

XEM THÊM: Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG giúp mẹ bầu 9x thoát viêm nấm âm đạo dai dẳng

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Điển hình có thể kể đến trường hợp của chị Nguyễn Thị Hồng Nhật, 27 tuổi, Hà Nội. Chị bị căn bệnh viêm nấm âm đạo “đeo bám” suốt 3 năm trời, dùng đủ mọi cách không khỏi hẳn, nhiều lúc bế tắc trong cuộc sống, nhưng cuối cùng chị biết đến Đỗ Minh Đường và bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh thì căn bệnh của chị đã được chữa KHỎI HẲN chỉ sau 2 liệu trình thuốc:

Để được tư vấn chi tiết hơn về phác đồ trị ho chính xác, phù hợp với trường hợp của mình, người bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Vậy là bài viết trên đã giúp chị em trả lời câu hỏi: Viêm lộ tuyến có nên đốt không? Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có được đáp án tốt nhất cho mình, từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và an toàn nhất. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh và có một sức khỏe tốt mỗi ngày.

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger