Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến có thực sự tốt không? Tìm hiểu chi tiết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến là một trong những công nghệ hiện đại bậc nhất. Nhiều đơn vị y tế đã áp dụng trong việc xử lý tổn thương ở khu vực cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải bất cứ chị em nào cũng hiểu rõ về hướng điều trị này. Bài viết dưới đây sẽ đem tới cho chị em những kiến thức cần thiết cơ bản nhất về công nghệ mới này.

Phương pháp RFA là gì? Có những ưu điểm gì vượt trội?

RFA có tên đầy đủ là Radio Frequency Ablation. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là phương pháp hủy mô. Cơ chế được tạo ra do sự ma sát của các ion tồn tại trong cơ thể. Một điện điện cực dạng kim (needle electrode) sẽ truyền qua mô, sinh ra lực ma sát ion và tác động đến khu vực viêm nhiễm. Đồng thời, lực này tối ưu được khả năng cắt lát mỏng nhất tại vùng cần phải loại bỏ.

Quá trình điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA được xem là phương pháp xâm lấn tối thiểu có nhiều ưu điểm vượt trội. Nhiều chị em lựa chọn phác đồ RFA vì nó có tỷ lệ tổn thương rất thấp. Không những thế, công nghệ này còn được nhiều cơ quan quản lý dược phẩm và điều trị đồng ý cho phép áp dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến là một trong những phác đồ chữa bệnh phổ biến hiện nay
Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến là một trong những phác đồ chữa bệnh phổ biến hiện nay

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết phương pháp này thường được áp dụng trong điều trị nhiều bệnh viêm phụ khoa khác nhau. Có thể kể đến như u tuyến giáp lành tính, ung thư gan, suy tĩnh mạch và đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung – một căn bệnh phổ biến ở nữ giới.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng RFA có rất nhiều sự khác biệt so với các hướng điều trị truyền thống. Do vậy, rất nhiều chị em đã lựa chọn và truyền tai nhau về tính hiệu quả của phương pháp này.

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến có những ưu điểm sau:

  • Người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn.
  • Giảm thiểu tình trạng chị em bị chảy máu trong quá trình phẫu thuật.
  • Giải quyết triệt để các mô và tế bào bị viêm nhiễm.
  • Hạn chế tối đa việc làm tổn thương tới các tế bào lành tính ở niêm mạc cổ tử cung và ở xung quanh vùng kín.
  • Chị em không cần lo lắng sẽ để lại sẹo xấu xí gây mất thẩm mỹ.
  • Người bệnh có thể kết hợp việc sử dụng thuốc Đông y và Tây y trong quá trình điều trị. Như vậy sẽ giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh và khả năng hồi phục của cơ thể.
  • Tỷ lệ bệnh bệnh tái phát, biến chứng xảy ra là rất thấp.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng và chị em không cần nằm viện theo dõi.

Nhược điểm của phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến:

Ngoài những ưu điểm kể trên thì RFA cũng có một vài nhược điểm nhất định, phải kể đến đó chính là chi phí điều trị thực hiện. Không phải ai cũng có đủ năng lực tài chính để tiếp cận phác đồ chữa bệnh này. Để sử dụng phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến, người bệnh cần chuẩn bị một khoản chi phí cao hơn so với mặt bằng chung các phương pháp ngoại khoa khác. Sau phẫu thuật, chị em vẫn có nguy cơ xảy ra một số biến chứng nhỏ. Ví dụ như nhiễm trùng, hẹp cổ tử cung,…

Khi nào nên điều trị viêm lộ tuyến RFA?

Được đánh giá là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, tuy nhiên không phải bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến nào cũng phù hợp sử dụng sóng cao tần RFA. Việc có thể áp dụng phác đồ này hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Chỉ những trường hợp người bệnh đủ yêu cầu mới có thể sử dụng phương pháp RFA để điều trị viêm lộ tuyến
Chỉ những trường hợp người bệnh đủ yêu cầu mới có thể sử dụng phương pháp RFA để điều trị viêm lộ tuyến

Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm và trao đổi với bệnh nhân. Từ đó chị em có thể cân nhắc áp dụng:

  • Tình trạng chung của bệnh: Các phương pháp ngoại khoa điều trị viêm nhiễm nói chung và sóng cao tần RFA nói riêng thông thường chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh ở cấp độ 2, 3 mà thôi. Khi đó, diện tích tổn thương ở khu vực niêm mạc cổ tử cung lên tới 50 – 70%.
  • Tiền sử bệnh lý: Nếu chị em có thể trạng yếu, ở độ tuổi cao hoặc đang điều trị nhiều bệnh lý khác nhau thì bác sĩ sẽ cân nhắc can thiệp bằng RFA. Bởi vì những yếu tố này có thể tác động đến hiệu quả phẫu thuật. Ngoài ra cũng ảnh hưởng tới khả năng phục hồi của cơ thể. Ngoài ra, phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến cũng sẽ không được áp dụng đối với những trường hợp người bệnh mắc viêm phụ khoa lây qua đường tình dục.
  • Nhu cầu sinh đẻ: Sau phẫu thuật, sẽ xuất hiện một số trường hợp chị em khó thụ thai. Nguyên nhân chính là do cổ tử cung bị bó hẹp lại. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu có em bé trong tương lai thì cần cân nhắc.
  • Chu kỳ kinh nguyệt: Trong thời kỳ kinh nguyệt, bất kỳ việc thăm khám và điều trị viêm nhiễm nào cũng sẽ không được tiến hành.

banner-phu-khoa-do-minh12.gif

Quy trình điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp RFA

Phương pháp RFA sử dụng bước sóng phát xạ cao tần định hướng lên tới 3.8MHz. Những tia này sẽ chiếu vào khu vực viêm nhiễm tại cổ tử cung của nữ giới. Năng lượng phát ra sẽ có chức năng làm đứt gãy các cấu trúc phân tử tế bào chứa mầm bệnh.

Dưới đây là quy trình cơ bản nhất:

  • Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm và xét nghiệm lâm sàng. Việc làm này để xác định được mức độ nghiêm trọng của bệnh.
  • Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát. Điều này sẽ để kiểm tra xem chị em có đủ điều kiện thực hiện áp dụng sóng cao tần RFA được hay không.
  • Tia hồng ngoại sẽ dẫn thuốc kháng viêm và tiêu viêm đến chính xác vị trí của vi khuẩn đang trú ngụ. Phương pháp này giúp tiêu diệt tận gốc để vi khuẩn. Từ đó mầm bệnh không có cơ hội quay trở lại tấn công.
  • Người thực hiện phẫu thuật sẽ dùng nhiều đợt sóng cao tần để tác động trực tiếp lên vùng tổn thương. Cổ tử cung sẽ được loại bỏ tế bào viêm nhiễm vốn có.
  • Cuối cùng, người bệnh sẽ được đưa về phòng nghỉ ngơi khoảng 2 – 3 tiếng. Sau khi về nhà, chị em sẽ kết hợp điều trị bằng thuốc để thời gian hồi phục nhanh hơn.

Bài thuốc thảo dược ĐẶC TRỊ viêm lộ tuyến 150 năm tuổi, AN TOÀN, HIỆU QUẢ TỪ GỐC

Trên thị trường thuốc nam hiện nay, có rất nhiều bài thuốc được quảng cáo có công dụng đẩy lùi bệnh phụ khoa. Nhưng không phải bài thuốc nào cũng cho hiệu quả như ý. Nếu không biết cách chọn lựa, người tiêu dùng dễ chọn phải những bài thuốc “dỏm” và không mang lại kết quả điều trị như mong muốn.

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc thảo dược duy nhất hiện nay có công thức, thành phần ưu việt, mang lại hiệu quả tuyệt đối, đặc biệt là 100% lành tính,  hiện được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để dứt điểm căn bệnh phụ khoa.

ĐỌC NGAY: Đài PTTH Hà Nội nói gì về hiệu quả điều trị bệnh của Phụ khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Bài thuốc ra đời năm 1860 bởi các lương y ưu tú đời đầu của dòng họ Đỗ Minh và đến nay phụ khang Đỗ Minh tiếp tục được nghiên cứu và phát triển bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương).

So với những bài thuốc Đông y thông thường, phụ khang Đỗ Minh được phát triển từ công thức BÍ TRUYỀN của những nguyên lý chữa bệnh cốt lõi trong yhct với những ưu điểm nổi bật:

Cơ chế 2 tác động: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT

Bài thuốc là sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình, nhằm tác động sâu và đa chiều để loại bỏ căn nguyên gây bệnh cùng một số triệu chứng khác do bệnh gây ra sẽ được đẩy lùi vĩnh viễn mà hoàn toàn không gây hại đến các chức năng của tạng phế. Đồng thời, thể trạng bệnh nhân sẽ dần được hồi phục, tăng sức đề kháng và dự phòng tái phát:

  • Thuốc uống đặc trị bệnh
  • Thuốc đặt
  • Thuốc rửa
  • Thuốc xịt

Bên cạnh đó,  4 bài thuốc nhỏ sẽ chia làm 2 chức năng chính gồm: thuốc uống và thuốc đặt sẽ tác dụng sâu vào bên trong cơ thể giúp kháng viêm, kháng khuẩn, đào thải khí hư, độc tố ra bên ngoài, đồng thời sẽ bồi bổ nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Trong khi đó nhóm thuốc rửa và thuốc xịt sẽ tác động trị bệnh tư bên ngoài với chức năng làm sạch tại chỗ, giảm ngứa, khử mùi hôi, giữ vùng kín luôn khô thoáng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh. 4 dạng thuốc này khi kết hợp với nhau trong liệu trình điều trị toàn diện phụ khang Đỗ Minh sẽ bổ trợ chức năng cho nhau, giúp phát huy khả năng điều trị viêm nhiễm toàn diện từ trong ra ngoài và dự phòng tái phát.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, AN TOÀN cho người sử dụng

Với tổng số dược liệu dùng cho việc bào chế thuốc lên đến gần 50 loại thảo dược thiên nhiên chứa nhiều thành phần kháng sinh thực vật quý như: Trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, khổ sâm, xà sàng tử. Phụ khang Đỗ Minh hiện đang là bài thuốc số 1 dẫn đầu về bảng thành phần “VÀNG” của thuốc.

THAM KHẢO: Khu vườn dược liệu hàng trăm năm tuổi của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường có gì đăc biệt?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Đồng thời tính hiệu quả và độ an toàn của Phụ Khang Đỗ Minh còn được đảm bảo ngay từ khâu chọn dược liệu. Bài thuốc sử dụng 100% nguồn thảo dược được trồng, thu hái và sơ chế từ chính các vườn dược liệu hữu cơ do nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi xây dựng và phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Trong suốt quá trình từ trồng đến khi tới tay người bệnh, thuốc được trồng theo cơ chế thuần tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và trải qua quá trình phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG của dòng họ, chưng cất khép kín bằng hệ thống nồi chưng hiện đại suốt 48 giờ, nhằm đảm bảo toàn bộ dược tính được giữ trọn vẹn và không làm ảnh hưởng tới chất lượng thuốc. 

Chính nhờ đó, mà bài thuốc thành phẩm đến tay người tiêu dùng thật sự CHUẨN SẠCH 100%, an toàn với hầu hết đối tượng bệnh nhân. Nhà thuốc chúng tôi chưa từng ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng phụ khang Đỗ Minh, kể cả người già, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú.

Hàng nghìn chị em cả nước cho phản hồi tích cực

Nhờ hiệu quả cao, an toàn, Phụ khang Đỗ Minh đã chữa khỏi bệnh phụ khoa cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước. Điển hình có thể kể đến trường hợp của chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) mắc cùng lúc 2 căn bệnh viêm âm đạo và viêm lộ tuyến. Nhưng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, sau 2 liệu trình chị đã cải thiện đến 90% tình trạng bệnh

Hiện nay, quý độc giả có thể tìm hiểu rõ hơn về bài thuốc và đặt mua phụ khang Đỗ Minh trực tiếp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi sau khi có kết quả thăm khám chính xác từ bác sĩ. Hãy liên hệ qua số hotline: 09826560700932088186 để biết thêm chi tiết.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Những lưu ý khi thực hiện phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được hiệu quả tối đa. Nguyên nhân chính là nhiều chị em bất cẩn trước, trong và sau thời gian điều trị khiến bệnh tái phát nhiều lần, đây là điều vô cùng nguy hiểm.

Chị em cần lưu ý trong quá trình áp dụng phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến
Chị em cần lưu ý trong quá trình áp dụng phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất, chị em có thể tham khảo:

  • Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường của cơ thể, chị em nên chủ động thăm khám tại các địa chỉ y tế uy tín. Việc làm này giúp bạn nắm rõ tình hình sức khỏe. Bạn cũng sẽ nhanh chóng xác định tình trạng tổn thương, từ đó tiến hành chữa trị và phòng ngừa nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.
  • Trước và sau khi sử dụng RFA, người bệnh cần giữ vệ sinh vùng kín đúng cách. Bạn nên nghe theo lời khuyên của các y bác sĩ để quá trình điều trị đạt kết quả cao.
  • Chị em cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng có độ pH phù hợp. Bạn đừng ngần ngại tham khảo ý kiến bác sĩ. Việc trao đổi này sẽ giúp bạn biết thêm được những dược phẩm lành tính có ích cho quá trình điều trị.
  • Người bệnh cần tuân thủ việc sử dụng thuốc đúng theo liều lượng đã được chỉ định trong phác đồ.
  • Nếu bạn có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc thì hết sức lưu ý. Bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để có hướng điều chỉnh phù hợp nhất.
  • Xây dựng chế độ ăn uống với khẩu dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ, khoa học, điều này để thúc đẩy sức đề kháng và khả năng phục hồi.
  • Bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng từ 6 – 8 tuần kể từ khi thực hiện phẫu thuật. Điều này đảm bảo cho vết thương của vùng viêm nhiễm có thời gian hồi phục và tái tạo.
  • Chị em cần lưu ý lựa chọn các cơ sở y tế thực hiện uy tín. Tại đây sẽ có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Như vậy, quá trình điều trị bệnh của bạn sẽ được đảm bảo an toàn và tỷ lệ thành công cao hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết này, chị em đã bỏ túi thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích về bệnh. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được phác đồ điều trị bệnh khoa học, an toàn và phù hợp.

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger