Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không? Cách khắc phục nhanh nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay. Đây là bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ bầu và cả thai nhi. Vậy, nếu phát hiện phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm cổ tử cung thì cần làm gì? Sau đây, BS Ngô Thị Hằng (Chuyên gia phụ khoa nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa đài PTTH Hà Nội) sẽ giúp chị em trả lời những câu hỏi trên một cách khoa học nhất.

Trước hết BS Hằng cho biết viêm lộ tuyến là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm nhiều cấp độ khác nhau. Nguyên nhân chính có thể là do vi khuẩn, nấm, virus và một số các tác nhân khác gây ra. Bệnh lý này phụ nữ có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, tuy nhiên đặc biệt phổ biến hơn ở trường hợp chị em đang mang thai 3 tháng đầu hoặc cuối thai kỳ.

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến rất khó nhận ra. Đây chính là lý do tại sao mà chị em thường phát hiện mình bị viêm lộ tuyến khi bệnh đã tiến triển mạnh. Vậy, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường?

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường được không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay. Một điều không thể phủ nhận là bệnh lý này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh và sự phát triển bình thường của thai nhi. Khi sinh, bạn có thể gặp phải tình trạng đau đớn hơn những ca sinh con bình thường bởi cổ tử cung đang có những vết thương do viêm nhiễm.

Tuy nhiên, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên không? – Câu trả lời là chị em hoàn toàn có thể đẻ thường được. Tuy nhiên, việc có nên đẻ thường hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cấp độ viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ căn cứ vào thể trạng của người bệnh để đưa ra phương án hợp lý nhất.

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay
Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay

Nhiều chị em chưa nắm rõ được những cấp độ bị viêm lộ tuyến khi mang thai, điều này là vô cùng thiếu sót. Bệnh lý được chia thành 3 cấp độ khác nhau do đó mức độ ảnh hưởng đến mẹ bầu, thai nhi hay vấn đề nên sinh thường hay không cũng không giống nhau.

  • Cấp độ 1: Bệnh viêm lộ tuyến chỉ mới chớm xuất hiện. Vì vậy nên thai nhi vẫn chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều quan trọng là mẹ bầu cần kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh hiệu quả. Trong trường hợp này, chị em đang mang thai bị thì vẫn có thể sinh thường được an toàn.
  • Cấp độ 2, 3: Đây là những cấp độ bệnh lý nghiêm trọng. Lúc này, cổ tử cung thường bị viêm nhiễm, ngứa ngáy và mẹ bầu còn hay đau bụng. Nếu không kịp thời phát hiện để khống chế bệnh thì thai nhi rất dễ bị nhiễm trùng, cổ tử cung bị bó hẹp nên khó sinh thường. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ sinh mổ – biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu hiện nay, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không thì BS Hằng trả lời là không. Việc đẻ thường mang đến rất nhiều nguy hiểm, đó là:

  • Gây đau đớn cho mẹ bầu khi sinh. Đã có một số trường hợp không thể đẩy thai nhi ra ngoài, hoặc mổ lấy bé vô cùng khó khăn do cổ tử cung bị bó hẹp.
  • Tình trạng viêm nhiễm, các vi khuẩn gây bệnh có thể lây qua nhau thai. Từ đó trẻ sơ sinh có thể mắc các bệnh ngoài da, bệnh về mắt, đường hô hấp,…
  • Trẻ sơ sinh có sức đề kháng rất kém, vì vậy nên việc đẻ thường sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh sau này.
  • Sau khi sinh thường, chị em sẽ bị tổn thương cổ tử cung nặng hơn rất nhiều. Do đó, việc chữa trị viêm nhiễm sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

banner-phu-khoa-do-minh13.gif

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không? – Cần làm gì?

Trong quá trình mang thai, nếu chị em phát hiện mình bị viêm lộ tuyến ở cấp độ nặng thò vô cùng nguy hiểm. Nó có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng thai nhi, gây sảy thai hoặc sinh non,… Điều bạn cần làm là chú ý theo dõi các dấu hiệu bệnh và thăm khám phụ khoa đều đặn để điều trị bệnh dứt điểm càng sớm càng tốt.

Nếu chị em bị viêm lộ tuyến khi mang thai sẽ được khuyến nghị sinh mổ để đảm bảo an toàn cho thai nhi
Nếu chị em bị viêm lộ tuyến khi mang thai sẽ được khuyến nghị sinh mổ để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần vô cùng cẩn trọng khi thực hiện một số biện pháp điều trị bởi vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi. Dưới đây là một số hướng chữa trị chị em có thể tham khảo.

Chữa viêm lộ tuyến cho mẹ bầu bằng Tây y

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng thuốc Tây để chữa viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống thuốc kháng sinh bởi vì loại thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ. Những loại thuốc viên đặt hay dạng xịt cũng cần được tìm hiểu kỹ càng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Khi bạn thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán xem tình trạng viêm nhiễm đang ở mức độ nào. Từ đó kê đơn thuốc và đưa ra kết luận mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường không.

Những loại thuốc đặt có dược tính nhẹ được sử dụng cho phụ nữ có thai:

  • Neomycin
  • Miconazol

XEM NGAY: Chữa viêm lộ tuyến AN TOÀN TUYỆT ĐỐI nhờ phương pháp này

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến được lưu truyền từ xa xưa. Chị em có thể tham khảo những mẹo nhỏ an toàn để điều trị bệnh. Những nguyên liệu đều dễ tìm và thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản. Dưới đây là một vài mẹo phổ biến:

Lá trầu không

Đây là loại dược liệu quen thuộc chuyên chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả, trong đó có viêm lộ tuyến. Trong trầu không có các hoạt chất như chavibetol, cineol hay allylcatechol,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 15 lá trầu không rồi đun sôi với nước khoảng 20 phút.
  • Khi nước còn nóng thì tiến hành xông âm đạo, sau đó dùng nước đã nguội để rửa vùng kín.

Trinh nữ hoàng cung

Loại cây này được mệnh danh là dược liệu số 1 chữa bệnh phụ khoa. Trong trinh nữ hoàng cung chứa đến 32 loại alcaloids có tác dụng như thuốc kháng sinh tự nhiên. Chị em sử dụng sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, phòng chống ung thư cổ tử cung.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch trinh nữ hoàng cung, thái nhỏ, đem phơi khô 1 – 2 nắng rồi sao vàng.
  • Sau đó, người bệnh tiến hành hãm với nước nóng để uống 2 lần/ ngày.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần tìm hiểu kỹ và hỏi trước ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Bởi vì khi mang thai, cơ địa thay đổi sẽ dẫn đến một số trường hợp bị dị ứng với các loại thảo dược.

Chữa viêm cổ tử cung bằng Đông y

Bài thuốc theo Đông y được xem là sự lựa chọn của nhiều người bệnh hiện nay. Những bài thuốc này sẽ kết hợp các thảo dược thiên nhiên quý như hoàng bá, trinh nữ hoàng cung, khổ sâm,… để làm giảm tình trạng bệnh. Đặc biệt hoàn toàn không ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi.

Ưu điểm của phác đồ trị bệnh bằng Đông y này là vô cùng lành tính và đặc biệt không gây tác dụng phụ. Vì vậy nên khu vực viêm nhiễm nhanh chóng được phục hồi, hạn chế lây nhiễm cũng như cân bằng môi trường pH trong âm đạo. Đó là lý do nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã dành tâm huyết nghiên cứu bài thuốc thuần  thảo dược chữa bệnh phụ khoa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các mẹ bầu, phụ nữ sau sinh hay những chị em có sức đề kháng yếu.

KHÔNG còn lo lắng về viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai với bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc trị các căn bệnh phụ khoa nhưng hầu hết lại không giúp bệnh được loại bỏ hoàn toàn mà luôn có khả năng tái phát lại rất cao khi ngưng sử dụng thuốc. Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc duy nhất khắc phục được nhược điểm đó. 

Bài thuốc ra đời từ những năm 1860, là thành quả của công trình nghiên cứu suốt hàng chục năm trời của đội ngũ lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh. hiện nay bài thuốc đang được Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) phục dựng và tiếp tục phát triển.

THAM KHẢO: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp điều trị bệnh phụ khoa toàn diện cho phụ nữ Việt

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Để làm nên thành công của bài thuốc như ngày hôm nay, được hơn hàng nghìn chị em cả nước tin tưởng lựa chọn khi muốn điều trị dứt điểm các chứng bệnh phụ khoa:

LIỆU TRÌNH điều trị TOÀN DIỆN mang lại hiệu quả CHUYÊN SÂU

Một trong những điều khác biệt dễ nhận thấy nhất của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh so với các bài thuốc nam khác đó là các bài thuốc khác chỉ có 1 bài thuốc còn Phụ Khang Đỗ Minh là sự tổng hòa cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, điều này nhằm mang lại tác dụng “4 trong 1” cho người bệnh. 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Áp dụng cơ chế TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT vào trong phương pháp điều trị của bài thuốc. Tức là bài thuốc đồng thời vừa đi sâu vào bên trong cơ thể giải quyết tận gốc các viêm nhiễm, nguồn gốc gây ra bệnh , đẩy hết dịch viêm ra ngoài. Bên cạnh đó bài thuốc sẽ hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, thông kinh, bổ huyết, dưỡng nhan, bổ khí, cải thiện chức năng của các tạng phế, tăng sức đề kháng đề phòng tái phát.

ĐỪNG BỎ LỠ: Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp chữa bệnh phụ khoa dành riêng cho chị em hiện đại

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-cacch-dung.jpg

Bài thuốc AN TOÀN, không tác dụng phụ

Phụ khang Đỗ Minh được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên như: Xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh, trinh nữ tử, hoa nhài, đương quy, đại hoàng, lô hội, khổ sâm, sà sang tử, dầu dừa, hoa hồng, ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,…

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Đây hoàn toàn là cách thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, không có độc tính và được thu hái toàn bộ từ vườn ươm chuyên canh đạt chuẩn hữu cơ do chính nhà thuốc ươm trồng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cam kết quy trình bào chế thuốc được thực hiện nghiêm ngặt, khép kín sau khi hòa trộn tất cả nguồn dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, không sử dụng thêm chất bảo quản hay tân dược để giữ được trọn vẹn dược chất có trong cây thuốc.

Chính vì vậy khi sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, người bệnh sẽ được đảm bảo AN TOÀN và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dạng thuốc TIỆN LỢI, không cần đun sắc

Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh hiện được bào chế thành dạng viên, cao, xịt, bột được đóng trong các lọ tiện dụng. Khi sử dụng chỉ cần lấy ra dùng ngay mà không cần phải tốn nhiều thời gian sắc thuốc như trước đây. Điều này cũng giúp bài thuốc dễ dàng mang theo bên người khi di chuyển xa.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-duong.jpg

Cô Đ.T.Hạnh (51 tuổi – Hà Nội) chia sẻ về quá trình điều trị của mình tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi: “Tôi bị mắc căn bệnh viêm âm đạo khi đang mang trong mình 2 căn bệnh ung thư. Đã mắc bệnh nặng lại thêm các triệu chứng khó chịu của bệnh phụ khoa làm phiền khiến tôi khó chịu vô cùng. 

Vậy là tôi quyết tâm tìm 1 nơi có thể chữa dứt điểm bệnh. Đọc nhiều bài trên các báo nói về Đỗ Minh Đường, tôi thấy có nhắc đến việc nhà thuốc được giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng. Rồi có khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy hay diễn viên Nguyệt Hằng đến đây và điều trị khỏi bệnh. Tôi quyết định tìm đến số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Tại đây tôi được bác sĩ Hằng trực tiếp khám bệnh, chỉ định sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh. Sau 3 tháng điều trị, căn bệnh của tôi đã cải thiện được 80-90%. Cơ thể cũng khoẻ khoắn, mặt mũi tươi tỉnh hẳn lên, cũng nhờ đó mà cơ thể cũng thấy khỏe khoắn hơn”.

Ngoài cô Hạnh, còn rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã KHỎI HẲN bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc này:

XEM THÊM: Kinh nghiệm chữa viêm nấm âm đạo bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nữ nhân viên văn phòng

phu-khang-do-minh-1.jpg

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc chúng tôi, hiện chỉ được kê đơn bốc thuốc sau khi có kết quả thăm khám chính xác từ bác sĩ chuyên môn. Vậy nên, nếu bạn cũng đang quan tâm đến bài thuốc này hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Biện pháp chăm sóc tại nhà phòng ngừa bệnh tái phát

Sau khi chữa khỏi thành công viêm lộ tuyến, nguy cơ bệnh tái phát là rất cao. Do đó, mẹ bầu cũng cần tuân thủ một số lưu ý để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa quay trở lại.

Mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín khi phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung
Mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín khi phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Dưới đây là một vài điều chị em cần chú ý:

  • Vệ sinh âm đạo sạch sẽ thường xuyên và đúng cách.
  • Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa hoặc dung dịch vệ sinh chứa nhiều cồn, chất hóa học.
  • Không quan hệ tình dục.
  • Thai phụ tuyệt đối không được tắm ở bể bơi, sông hồ, nơi có nguồn nước mất vệ sinh.
  • Nếu khí hư ra quá nhiều, chị em nên sử dụng băng vệ sinh để âm đạo luôn khô thoáng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng. Việc này để đảm bảo hệ miễn dịch và sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Thăm khám thường xuyên để nắm được tình trạng phát triển của thai nhi.
  • Tuyệt đối không tự ý điều trị bệnh tại nhà khi không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

CTA-DMD-210522-02.gif

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em có câu trả lời về vấn đề mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Phụ nữ khi mang thai cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe nhiều hơn để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Đặc biệt, bạn cũng đừng quên thăm khám phụ khoa thường xuyên để kiểm tra tình trạng cơ thể, từ đó có hướng điều trị phù hợp khi không may mắc bệnh viêm lộ tuyến. Chúc các chị em có thai kỳ luôn khỏe mạnh và sớm mẹ tròn con vuông.

THAM KHẢO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger