Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Những lưu ý quan trọng cần biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không là thắc mắc chung của nhiều phụ nữ hiện nay. Bởi vì việc thụ thai và sinh nở khi đang bị viêm lộ tuyến vô cùng nguy hiểm. Do đó, việc sử dụng những biện pháp tránh thai là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới chị em về vấn đề này và những điều cần lưu ý về việc đặt vòng tránh thai.

Vòng tránh thai là gì? Những ưu điểm và nhược điểm

Nếu bạn có thai khi đang bị viêm lộ tuyến thì mẹ bầu có nguy cơ sinh non. Ngoài ra, tỉ lệ sảy thai và ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi là rất lớn. Nguy hiểm hơn, trẻ sơ sinh tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh về mắt, da,… Một trong những cách phòng tránh thai đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng vòng tránh thai. Vậy, vòng tránh thai là gì? Có những ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai đơn giản, hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Đặt vòng được chị em phụ nữ sử rộng rãi ở Việt Nam.

Đặt vòng được xem là phương pháp tránh thai phổ biến ở Việt Nam hiện nay
Đặt vòng được xem là phương pháp tránh thai phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ có hình chữ T. Bác sĩ sẽ tiến hành đặt vào lòng tử cung của chị em, điều này tạo nên hiệu quả tránh thai kéo dài trong vòng nhiều năm. Vòng tránh thai có thể được quấn dây đồng có thể làm tăng hiệu quả ngừa thai trong thời gian dài.

Hiện nay, có hai loại vòng tránh thai phổ biến nhất, đó là Multiload và TCu 380. Một vài năm trở lại đây, vòng tránh thai nội tiết Mirena đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người sử dụng.

Cơ chế hoạt động chính của vòng tránh thai là gây ra phản ứng viêm tại bề mặt niêm mạc tử cung. Điều này sẽ làm thay đổi về cấu trúc sinh hóa tế bào trong cơ thể. Từ đó tạo điều kiện bất lợi để tinh trùng không thể gặp trứng và thụ tinh làm tổ trong tử cung.

Dưới đây là những ưu điểm và hạn chế của phương pháp tránh thai này:

Ưu điểm:

  • Thời gian tác dụng của vòng tránh thai sẽ tùy thuộc vào từng loại vòng. Với vòng Tcu 380 thì hiệu quả tránh thai là 8 – 10 năm. Vòng Multiload thời gian là 5 – 6 năm. Đây đều là những khoảng thời gian khá dài.
  • Ngoài tác dụng ngăn ngừa thụ tinh, đặt vòng tránh thai còn giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt thất thường.
  • So với các phương pháp tránh thai khác, việc đặt vòng giúp hạn chế được nguy cơ chị em bị viêm vòi trứng.
  • Ngoài ra, biện pháp đặt vòng tránh thai cũng là một mẹo nhỉ để giúp cho việc quan hệ vợ chồng được “thật” hơn. Nhiều đôi cũng đạt được cực khoái như mình mong muốn.
  • Tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác như sử dụng bao cao su, màng tránh thai,… Hiệu quả đạt được lên tới 95% và được nhiều chị em kiểm nghiệm.

Nhược điểm:

  • Khi mới đặt vòng tránh thai, người bệnh có thể cảm thấy hơi đau bụng, vướng víu. Đôi khi sẽ có hiện tượng ra máu nhưng không quá nguy hiểm.
  • Vòng tránh thai sau khi vào cơ thể có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thời gian kinh nguyệt có thể kéo dài hơn, ra máu nhiều hơn và cảm giác đau đớn sẽ tăng lên trong chu kỳ.
  • Một số chị em sẽ gặp phải tình trạng khí hư ra bất thường và số lượng nhiều.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như đau đầu, mặt nổi mụn trứng cá, đau lưng,…

Trên đây là những ưu và nhược điểm của việc đặt vòng tránh thai. Bạn có thể cân nhắc trước khi tiến hành. Vậy phụ nữ bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

banner-phu-khoa-do-minh13.gif

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không?

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) lý giải viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý viêm nhiễm thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu bạn bị viêm nhiễm khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe bà bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Vì thế, nhiều chị em thắc mắc viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Thực chất, việc đặt vòng tránh thai là biện pháp để phòng ngừa có thai ngoài ý muốn trong thời gian dài mà thôi.

Đặt vòng tránh thai khá an toàn, không đem lại tác dụng phụ và vô cùng hiệu quả. là Tuy nhiên, nếu bạn mắc viêm lộ tuyến sẽ được bác sĩ chuyên khoa khuyên không nên sử dụng phương pháp này.

Nguyên nhân là do cơ chế hoạt động của việc đặt vòng. Một trong những nhược điểm của phương pháp này là sẽ khiến phụ nữ bị rong kinh, khí hư tiết ra nhiều. Điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Bên cạnh đó, trong quá trình đặt vòng tránh thai, các loại nấm, vi khuẩn từ môi trường có thể theo dụng cụ đi vào tử cung. Từ đó những tác nhân gây bệnh này sẽ tấn công vào sâu bên trong. Từ đó khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Cơ thể bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. Có thể kể đến như gây tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung,… Điều này tác động không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của chị em trong tương lai sau này.

Do vậy, trước khi có ý định đặt vòng thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Sau đó, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Từ đó sẽ có nhận định đúng nhất về tình trạng bệnh của mình. Tùy theo thể trạng và tình hình bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề viêm lộ tuyến có đặt vòng được không.

Với phụ nữ bị viêm lộ tuyến thì tốt nhất nên điều trị cho khỏi hẳn. Sau đó bạn mới nên tiến hành đặt vòng tránh thai. Ngoài ra, một số trường hợp khác không nên đặt vòng tránh thai:

  • Phụ nữ đang trong quá trình điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm nhiễm.
  • Chị em phát hiện mình bị viêm vòi trứng, nhiễm trùng âm đạo hoặc rong kinh kéo dài.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc vừa mới hạ sinh dưới 3 – 6 tháng.
  • Người bệnh đang có vấn đề liên quan đến van tim.
  • Phụ nữ đang điều trị bệnh ung thư vú không được đặt vòng tránh thai chứa hormone nội tiết.

XEM NGAY: Phương pháp giúp XÓA BỎ viêm lộ tuyến mà chị em nào cũng cần phải biết

Những lưu ý quan trọng khi muốn đặt vòng tránh thai

Ở những chia sẻ trên, bạn đã biết được những mặt lợi và hại của đặt vòng tránh thai. Ngoài ra, bạn cũng đã biết viêm lộ tuyến có đặt vòng tránh thai được không. Vậy, nếu trong tình huống bạn bắt buộc phải tiến hành đặt vòng thì sao?

Có nhiều lưu ý quan trọng khi đặt vòng tránh thai chị em cần nắm vững để đảm bảo an toàn
Có nhiều lưu ý quan trọng khi đặt vòng tránh thai chị em cần nắm vững để đảm bảo an toàn

Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn nên tham khảo:

  • Nên lựa chọn những địa chỉ lớn, uy tín. Tại đây sẽ có bác sĩ giỏi cũng như nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, trang thiết bị y tế hiện đại cũng đảm bảo cho việc đặt vòng diễn ra hiệu quả, an toàn hơn.
  • Trước khi tiến hành đặt vòng, bạn cần được bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nếu điều kiện đảm bảo cũng như tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể khống chế thì mới đủ điều kiện đặt vòng.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong khoảng 15 – 30 ngày đầu sau khi đặt vòng. Việc này giúp bạn tránh gặp phải tình trạng viêm nhiễm không đáng có. Ngoài ra, quan hệ tình dục có thể khiến niêm mạc tử cung chịu tổn thương nhiều hơn.
  • Quan sát kỹ những dấu hiệu bất thường của cơ thể sau đặt vòng. Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Câu trả lời là có nhưng có nhiều khả năng gây nên tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy nên bạn cần theo dõi sức khỏe để kịp thời phát hiện những biến chứng khó lương của bệnh.
  • Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên, bạn đã biết cây trả lời của vấn đề viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Từ đó sẽ có thêm hiểu biết cần thiết về căn bệnh này cũng như tìm ra được cách xử lý sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

CHẤM DỨT hoàn toàn căn bệnh phụ khoa chỉ từ sau một liệu trình điều trị bằng bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc giúp ĐĂC TRỊ viêm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến,…được ra đời bởi đội ngũ lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh từ cách đây 3 THẾ KỶ và sau này bài thuốc tiếp tục nghiên cứu và phục dựng bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương)

Bài thuốc hiện được rất nhiều hội nhóm, diễn đàn sức khỏe, báo đài lớn đã đưa tin như: Sức khỏe và đời sống, 24h, Người đưa tin,….

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Các bài thuốc nam thông thường hiện nay chỉ sử dụng 1 bài thuốc chung trong việc điều trị bệnh hoặc giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Chính vì vậy, bệnh không thể chữa dứt hoàn toàn, khi không dùng thuốc nữa khả năng bệnh sẽ tiếp tục quay lại là rất cao.

Với phụ khang Đỗ Minh, bài thuốc là một liệu trình điều trị TOÀN DIỆNCHUYÊN SÂU nhờ vào sự kết hợp cả 4 phương thuốc nhỏ: UỐNG- ĐẶT- XỊT- RỬA mang lại tác dụng đa chiều:

  • KHỎE BÊN TRONG: Bài thuốc tác động sâu vào bên trong cơ thể, nhất là những chỗ viêm nhiễm, nơi gây ra bệnh giúp tiêu viêm. Đồng thời nhuận gan, bổ thận, hoạt huyết, thông kinh lạc, điều hòa kinh nguyệt nhằm hỗ trợ cơ thể người bệnh tăng cường chức năng tạng thận, đẹp da, an thần
  • SẠCH BÊN NGOÀI: 2 phương thuốc xịt, rửa làm tốt chức năng làm sạch tại chỗ, khử mùi hôi hiệu quả, đào tahir tất cả tế bào chết tích tụ trong âm đạo ra bên ngoài, cân bằng độ pH để giúp chị em cảm thấy vùng kín khô thoáng dễ chịu hơn.

Để đạt được hiệu quả lâu dài khi dùng thuốc, bác sĩ Hằng khuyên người bệnh sử dụng kết hợp cả 4 loại thuốc với nhau và đúng theo liệu trình chỉ định mà bác sĩ đã kê khai để bệnh không còn khả năng tái phát nữa.

KHÁM PHÁ NGAY: Có điều trị dứt điểm được viêm nhiễm phụ khoa bằng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Ngoài HIỆU QUẢ tuyệt vời mà bài thuốc mang lại, phụ khang Đỗ Minh còn nổi bật với ưu điểm về bảng thành phần “VÀNG” dùng để bào chế ra thuốc. Qua hàng chục năm trời nghiên cứu kỹ lưỡng, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh đã tuyển chọn được gần 50 vị thuốc quý để đưa vào thành phần của thuốc như: Xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh, ch mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,  xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…..

Điều đáng chú ý tất cả dược liệu trên đều được thu hái từ chính hệ thống vườn ươm hữu cơ của Đỗ minh Đường ươm trồng, không sử dụng thêm bất kỳ dược liệu nào nhập ngoài, quy trình phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và chưng cất hết sức khép kín để ĐẢM BẢO rằng bài thuốc thành phẩm:

  • Không chứa rác thuốc, tân dược hay chất bảo quản
  • Không bị mất dược tính do quá trình chưng cất bằng nhiệt độ cao
  • Không gây hại đến sức khỏe người dùng

Do đó bài thuốc bào chế ra đạt tiêu chuẩn LÀNH-XANH-SẠCH tuyệt đối, mọi người bệnh đều có thể yên tâm sử dụng kể cả người già, người mắc bệnh nền sức đề kháng kém hay phụ nữ đang mang thai và sau sinh cho con bú,..

XEM THÊM: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc quy tụ hàng tá dược liệu quý trong YHCT

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Một trường hợp bệnh nhân đặc biệt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi là cô Đ.T.Hạnh (51 tuổi, Hà Nội), không những mắc bệnh viêm âm đạo mà cô còn mang trong mình 2 căn bệnh ung thư nguy hiểm là ung thư dạ dày và ung thư vú.

 Sau thời gian điều trị bệnh tại Đỗ Minh Đường cô chia sẻ : “Bác sĩ Hằng đã cho tôi sử dụng kết hợp cao giải độc chống viêm và cao hoạt huyết bổ thận để uống sau bữa ăn, ngày 3 lần sử dụng. Còn thuốc ngâm rửa Phụ khang Đỗ Minh với dạng bột, sẽ hòa với nước ấm và rửa bên ngoài vùng kín đều đặn mỗi ngày.

Kiên trì như vậy chỉ sau 4 tháng, tình trạng bệnh của cô đã chấm dứt hoàn toàn, khí hư, ngứa ngáy không còn thấy xuất hiện. Đặc biệt, trong suốt thời gian dùng thuốc vừa qua, tôi không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào”

Hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc chúng tôi để biết được chính xác tình trạng bệnh cũng như điều trị kịp thời để tránh tình trạng bệnh trở nặng hơn.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

 

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger