Viêm Lộ Tuyến Độ 1: Tìm Hiểu Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị TRIỆT ĐỂ

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 10 phụ nữ thì có đến 8 người bị mắc bệnh viêm lộ tuyến độ 1. Đây được xem là căn bệnh vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) sẽ làm rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến độ 1

Viêm lộ tuyến độ 1 là gì? Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Viêm nhiễm thông thường được chia làm 3 cấp độ, trong đó viêm lộ tuyến độ 1 thuộc giai đoạn khởi phát của bệnh.

Viêm lộ tuyến độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh
Viêm lộ tuyến độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh

BS Hằng (Cố vấn chuyên môn trong chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết viêm lộ tuyến độ 1 là tình trạng viêm nhiễm ở mức nhẹ nhất. Lúc này, diện tích viêm nhiễm chiếm không quá ⅓ bề mặt cổ tử cung. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

  • Do các tác nhân từ bên ngoài môi trường tác động. Có thể là do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm hay trùng roi ký sinh và phát triển gây bệnh.
  • Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ. Vùng kín được xem là khu vực nhạy cảm và tập trung rất nhiều vi khuẩn. Nếu chị em chủ quan, không chăm sóc và vệ sinh cẩn thận thì vô cùng nguy hiểm. Vi khuẩn sẽ xâm nhập và sinh sôi quá mức, từ đó gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn lây lan. Từ đó tăng khả năng mắc các bệnh tình dục khác như lậu, sùi mào gà hay giang mai,…
  • Nạo phá thai nhiều lần. Việc nạo phá thai trước hết ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, nếu phá thai không an toàn cũng khiến vùng cổ tử cung dễ bị bào mòn. Vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm nhiễm mà cơ thể không tự bảo vệ được.
  • Rối loạn nội tiết tố nữ. Cơ thể phụ nữ dễ bị rối loạn tiết tố khi mang thai, kinh nguyệt bị rối loạn,… Việc thay đổi đột ngột này gây ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Các tuyến bài tiết dịch nhày tại âm đạo dễ bị viêm nhiễm.
  • Thói quen xấu trong sinh hoạt. Thói quen sinh hoạt là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến độ 1 mà chị em ít khi để ý. Nhiều người bệnh thường mặc đồ lót quá chật, không giặt đồ sạch sẽ, quá lạm dụng dung dịch vệ sinh hay lựa chọn quần có chất liệu không tốt,… đều là những nhân tố tác động làm vùng kín bị kích ứng. Từ đó tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.
  • Thực hiện thủ thuật phụ khoa nguy hiểm. Việc thực hiện những thủ thuật phụ khoa can thiệp cũng rất dễ gây viêm lộ tuyến, ví dụ như đặt vòng tránh thai, cắt buồng trứng hay phá thai không an toàn,…

Triệu chứng viêm lộ tuyến độ 1 như thế nào?

Nhìn chung, chị em rất khó để có thể nhận ra những dấu hiệu viêm lộ tuyến độ 1 vào lúc này. Bởi vì đây mới chỉ là giai đoạn đầu của bệnh mà thôi, điều này đồng nghĩa với việc các triệu chứng còn vô cùng mờ nhạt. Thông thường, chị em chỉ có thể biết bản thân mình đang bị mắc bệnh khi thăm khám phụ khoa định kỳ.

ĐỪNG BỎ QUA: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ NHẤT từ trước đến nay

Bệnh thường rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu do các biểu hiện tương đồng với viêm phụ khoa
Bệnh thường rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu do các biểu hiện tương đồng với viêm phụ khoa

Vì vậy nhiều người bệnh rất dễ lầm tưởng với tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Dưới đây, BS Hằng sẽ chỉ ra các là triệu chứng điển hình khi mắc viêm lộ tuyến độ 1 bạn có thể tham khảo.

Khí hư bất thường

Khí hư ra nhiều bất thường và đổi màu, có mùi lạ chính là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi bệnh nặng hơn khí hư sẽ dần ngả sang màu vàng, dính dính, có bọt. Ngoài ra vùng ngoài âm đạo của chị em có thể bị sưng, ngứa ngáy và có màu đỏ.

Cách nhận biết khí hư có màu và mùi vô cùng đơn giản. Bạn có thể chú ý một chút ở đáy quần lót sẽ thấy có dịch tiết ra mỗi ngày. Đó chính là khí hư và bạn hoàn toàn có thể quan sát được sự thay đổi của dịch tiết.

Đôi khi có cảm giác đau bụng dưới

Thi thoảng chị em sẽ có cảm giác bụng bị căng tức như đến ngày kinh. Tuy nhiên những dấu hiệu này đến không quá thường xuyên mà chỉ đôi khi xuất hiện. Đây cũng là dấu hiệu khá điển hình của bệnh phụ khoa.

Nếu để lâu các triệu chứng này có thể lan sang các vùng dây chằng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng và có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Vì thế chị em cần hết sức lưu ý.

Kinh nguyệt không đồng đều

Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn cũng là dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến độ 1. Đôi khi bạn cũng thấy thời gian kinh nguyệt kéo dài bất thường, máu có đen và có lẫn nhầy,…

Ngoài ra, chị em cũng có thể cảm thấy được cơ thể hay mệt mỏi, sút cân hay stress,… Đây đều là những triệu chứng thường thấy khi bạn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1. Nếu bạn thấy cơ thể mình có những biểu hiện trên của viêm lộ tuyến thì đừng chủ quan. Điều bạn cần làm là không nên ngại ngùng, trực tiếp thăm khám tại các cơ sở uy tín.

Việc bạn kéo dài thời gian sẽ khiến bệnh phát triển thành viêm độ 2 và độ 3. Lúc này, các triệu chứng của bệnh sẽ biểu hiện rõ rệt, bệnh trở nên nặng hơn và gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, khả năng sinh sản của chị em.

banner-phu-khoa-do-minh5.gif

Cách điều trị bệnh triệt để nhanh chóng

Có rất nhiều phương pháp giúp chữa trị bệnh viêm lộ tuyến độ 1. Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh mà mỗi bệnh nhân sẽ lựa chọn cách điều trị riêng. Bạn có thể tham khảo một vài hướng cải thiện bệnh cơ bản ngay sau đây.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 khá đơn giản, các triệu chứng bệnh còn nhẹ và việc chữa trị sẽ mang lại hiệu quả cao. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng các loại thuốc kháng sinh để điều trị bệnh.

THAM KHẢO: Chữa khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 và niềm hạnh phúc vỡ òa khi được làm mẹ

Thuốc tây giúp điều trị viêm lộ tuyến độ 1 hiệu quả
Thuốc tây giúp điều trị viêm lộ tuyến độ 1 hiệu quả

Thuốc dùng điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 có hai loại là thuốc đặt tại chỗ hoặc thuốc uống. Công dụng của thuốc này là tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Thuốc đặt:

  • Thuốc đặt phụ khoa Colposeptine
  • Thuốc đặt phụ khoa Fluomizin
  • Thuốc đặt phụ khoa Promestriene

Thuốc uống:

  • Thuốc Doxycyclin
  • Thuốc uống Itraconazole

Việc sử dụng thuốc chữa viêm lộ tuyến độ 1 cần hết sức cẩn trọng. Chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ, không nên tùy tiện thay đổi liều dùng dễ gây nhờn thuốc và làm giảm hiệu quả điều trị.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Trong dân gian cũng có nhiều bài thuốc dân gian giúp hỗ trợ, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1. Bạn có thể tham khảo một số cách chữa viêm lộ tuyến cấp độ 1 dưới đây:

  • Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trà xanh: Lá trà xanh có chất kháng khuẩn tự nhiên. Nhờ đó giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây bệnh rất tốt. Ngoài ra chúng còn giúp hồi phục khu vực niêm mạc bị tổn thương. Chị em có thể áp dụng bài thuốc xông vùng kín bằng lá trà xanh hay vệ sinh âm đạo cũng vô cùng hiệu quả.
  • Chữa viêm bằng cây trinh nữ hoàng cung: Trinh nữ hoàng cung là một trong những vị thuốc nam phổ biến. Loại cây này có khả năng chữa các bệnh phụ khoa nhờ tác dụng chống viêm, tiêu sưng và tăng sức đề kháng. Chị em chỉ cần sử dụng trinh nữ hoàng cung sao khô và sắc lấy nước uống mỗi ngày. Thói quen này không chỉ giúp chữa bệnh mà còn làm đẹp da.
  • Điều trị viêm lộ tuyến độ 1 bằng lá trầu không: Thành phần trong lá trầu không có tính sát khuẩn rất cao. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng để chữa nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chị em chỉ cần dùng lá trầu không xông và rửa âm đạo. Lưu ý là chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Các bài thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả

BS Hằng cho biết các bài thuốc Đông y đang là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều chị em bị mắc viêm nhiễm phụ khoa nói chung, đặc biệt là tình trạng viêm lộ tuyến. Khi bạn sử dụng những bài thuốc này sẽ thấy hiệu quả vô cùng nổi bật. Không chỉ vậy, chị em cũng không còn lo lắng về tác dụng phụ không may xuất hiện.

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, phần lớn các bệnh phụ khoa hình thành do sự suy giảm chức năng của can, tâm, tỳ, thận, ảnh hưởng đến 2 mạch nhâm xung. Từ đó chúng gây ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Để loại bỏ bệnh, YHCT sẽ tiến hành điều hòa khí huyết, tỳ vị, đồng thời dưỡng can thận và sơ can khí.

Dựa vào nguyên tắc cốt lõi này, từ thế kỷ XIX, các lương y đời đầu của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Bs Hằng chia sẻ: “Nắm được nguyên nhân trị bệnh phụ khoa của YHCT, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Sau này, bài thuốc đã được cá nhân tôi cùng lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương phục dựng và phát triển thành công. 

Bài thuốc không chỉ điều trị dứt điểm căn nguyên bệnh, triệt tiêu hoàn toàn các triệu chứng mà còn tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng các tạng phế để cơ thể tự miễn lại các yếu tố gây bệnh”

Một liệu trình toàn diện của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh gồm 4 phương thuốc nhỏ gồm:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết trị DỨT ĐIỂM viêm âm đạo, rất nhiều chị em tin dùng

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh không chỉ có tác dụng điều trị bệnh từ bên ngoài mà còn giúp nâng cao thể trạng và tạng phế. Với những chị em hiếm muộn do bệnh phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến, sau khi sử dụng bài thuốc của chúng tôi sẽ thấy sức khỏe vùng kín, tử cung được cải thiện, từ đó khả năng thụ thai sẽ tăng lên. 

Bác sĩ Hằng khuyên chị em nên sử dụng thuốc theo đúng liệu trình đã được chỉ định để thuốc phát huy tối đa tác dụng theo từng giai đoạn bệnh:

  • 5 – 7 ngày đầu sử dụng thuốc: Thuốc giúp đẩy dịch viêm ra nhiều hơn, tình trạng ngứa âm đạo gia tăng và vùng kín thêm ẩm ướt khó chịu.
  • 7 – 15 ngày tiếp theo: Giảm hẳn tình trạng khí hư và ngứa ngáy vùng kín.
  • 20 – 30 ngày sau đó: Các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến dần biến mất, vùng kín trở nên thông thoáng, sạch sẽ.
  • 40 – 60 ngày cuối cùng: Cơ thể khỏe mạnh, chức năng tạng phế được phục hồi, sức đề kháng tăng lên, đồng thời ngăn nguy cơ bệnh tái phát.

ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu, trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn lọc dược liệu. Gần 50 thảo dược quý có giá trị cao trong việc điều trị bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến nói riêng được nhà thuốc chúng tôi đưa vào bảng thành phần vàng của bài thuốc.

Một số dược liệu chính có thể kể đến là trinh nữ hoàng cung, đinh hương, ích mẫu, đẳng sâm, cam thảo, xà sàng tử,… hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Hầu hết các nguyên liệu đều được thu hoạch từ hệ thống vườn dược liệu chuẩn SẠCH HỮU CƠ do chính nhà thuốc chúng tôi ươm trồng. 

Chúng tôi đảm bảo không trộn lẫn rác thuốc hay chất bảo quản, nhằm mang đến bài thuốc AN TOÀN, LÀNH TÍNH cho tất cả người bệnh, kể cả người mắc bệnh nền, có sức đề kháng kém hay phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chị Lượng không giấu được hạnh phúc khi chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đặc biệt niềm vui lớn hơn nữa là chị đã mang bầu bé thứ 2 theo đúng mong muốn của bản thân cũng như gia đình:

“Trải qua bệnh tật rồi mới biết nó nguy nan như thế nào, lúc đấy cũng chỉ biết đặt hết niềm tin vào bác sĩ. Gặp được thầy tốt, thuốc tốt là sự may mắn của mình. Rất cảm ơn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, các y bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ Hằng đã đồng hành cùng mình trong lúc điều trị bệnh”.

Video dưới đây là chi tiết chia sẻ của chị Lượng về tình trạng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, độc giả tham khảo:

Ngoài chị Lượng, nếu các bạn luôn lắng nghe thêm các chia sẻ từ người bệnh, hãy theo dõi ngay fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (có dấu tích xanh) hoặc kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường để cập nhật đầy đủ nhất mọi thông tin.

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh1.jpg

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh5.1.jpg

Chị em nếu đang quan tâm đến bài thuốc này để điều trị viêm lộ tuyến độ 1, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các lương y, bác sĩ tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị riêng biệt cho từng người bệnh.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger