Xuất tinh không kiểm soát: Biểu hiện và cách khắc phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh không kiểm soát thực chất chính là xuất tinh sớm nhiều nam giới đang gặp phải và là nguyên nhân khiến chuyện chăn gối trở thành “cơn ác mộng”. Vậy nguyên nhân gây xuất tinh không kiểm soát là gì? Có nguy hiểm không? Làm cách nào để khắc phục? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xuất tinh không kiểm soát
Xuất tinh không kiểm soát là vấn đề rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới

Xuất tinh không kiểm soát là gì?

Xuất tinh không kiểm soát là hiện tượng dương vật trở nên nhạy cảm quá mức, nhất là ở vùng đầu dương vật. Khi có yếu tố kích thích, dương vật nhanh chóng xuất tinh khiến quá trình lên đỉnh ở nam giới ngắn hơn bình thường. Khác với yếu sinh lý hay rối loạn cương dương, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có đủ ham muốn tình dục và khả năng cương cứng nhưng lại xuất tinh quá nhanh, bản thân không thể tự kiểm soát được thời gian quan hệ. 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý dẫn đến chẩn đoán sai bệnh, điều trị sai cách. Bệnh càng kéo dài càng làm tăng các nguy cơ phát sinh biến chứng khó lường. Vì vậy, để cải thiện các triệu chứng bệnh và lấy lại đời sống tình dục khỏe mạnh, nam giới cần chủ động thăm khám tại các cơ sở khám trị bệnh chuyên khoa để được chẩn đoán, tư vấn hướng điều trị phù hợp. 

Nguyên nhân gây xuất tinh không kiểm soát

Xuất tinh không kiểm soát có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: 

Xuất tinh không kiểm soát
Thủ dâm quá mức là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục thật sự
  • Tâm lý: Tâm – sinh lý là 2 yếu tố có mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với nhau. Trong đó, đối với những quý ông thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, ức chế thường dễ mất khả năng kiểm soát sự xuất tinh, thậm chí khả năng cương dương. 
  • Lạm dụng thủ dâm: Thủ dâm là thói quen được hầu hết nam giới thực hiện để tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Theo khoa học, thủ dâm đúng cách giúp thư giãn, giảm stress và tái tạo tinh trùng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ dâm quá mức với tần suất liên tục sẽ làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý… Đặc biệt, thủ dâm nhiều sẽ làm giảm chỉ số một vài chất dẫn truyền thần kinh như epinephrine, norepinephrine, GABA…, từ đó tăng sinh lượng hormone gây căng thẳng, khiến tình trạng xuất tinh không kiểm soát càng nghiêm trọng hơn. 
  • Tần suất quan hệ tình dục ít: Thủ dâm nhiều nhưng lại ít quan hệ tình dục thật, ít các tiếp xúc thân thể khiến nam giới dễ bị kích thích khi thực sự quan hệ. Lúc này, nam giới khó kềm chế bản thân khi khoái cảm ập đến dồn dập và việc bị xuất tinh không kiểm soát là điều dễ xảy ra. 
  • Thói quen sinh hoạt không điều độ: Những nam giới có lối sống kém lành mạnh như thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, ngủ không đúng giờ khiến cơ thể mệt mỏi, quan hệ tình dục không lành mạnh, bạo lực hoặc quan hệ với nhiều người… cũng là những thói quen gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm khả năng tình dục và tăng nguy cơ xuất tinh sớm. 
  • Các yếu tố bệnh lý: Một thống kê cho thấy có đến 85% bệnh nhân nam mắc các bệnh lý tim mạch sẽ kèm theo tình trạng xuất tinh không kiểm soát. Ngoài ra, mắc các bệnh như viêm niệu đạo, viêm dương vật, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh về tuyến giáp, viêm/ hẹp bao quy đầu, chấn thương hoặc tổn thương thần kinh do phẫu thuật … cũng là những căn bệnh làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm. 
  • Suy giảm hormone: Nam giới trong độ tuổi trung niên thường bị suy giảm hormone, dẫn đến khó làm chủ việc xuất tinh, xuất tinh nhanh, theo thời gian còn gây giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương… 

Nam giới xuất tinh không kiểm soát có những dấu hiệu nào?

Các dấu hiệu của xuất tinh không kiểm soát thường được biểu hiện khác nhau tùy theo cơ địa, nguyên nhân và mức độ bệnh lý. Tuy nhiên, phần lớn nam giới có thể gặp phải các dấu hiệu sau: 

Biểu hiện nguyên phát

  • Mất khả năng kiểm soát xuất tinh và xuất tinh nhanh chóng sau khoảng 1 phút kể từ thời điểm dương vật tiếp xúc với môi trường bên trong âm đạo; 
  • Gặp khác trở ngại về mặt tâm lý, tự ti, lo lắng và áp lực về việc không làm bạn tình thỏa mãn; 

Biểu hiện thứ phát

  • Thời gian quan hệ thực sự chỉ < 1 phút; 
  • Sau khi xuất tin không có cảm giác thỏa mãn;
  • Có các dấu hiệu của suy giảm ham muốn tình dục, không muốn gần gũi với bạn tình, rối loạn cương dương… 

Xuất tinh không kiểm soát có đáng lo ngại không?

Xuất tinh không kiểm soát là bệnh lý nam khoa không quá nguy hiểm, có thể điều trị được nếu phát hiện sớm. Ngược lại, nếu không chủ động thăm khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát sinh nhiều hệ lụy, biến chứng khó lường cho sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày như: 

Xuất tinh không kiểm soát
Xuất tinh không kiểm soát kéo dài không điều trị kéo theo các hệ lụy về đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản
  • Rối loạn chức năng sinh lý: Các triệu chứng xuất tinh sớm thường không xuất hiện đơn lẻ mà thường đi kèm với các dấu hiệu của rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Theo thời gian còn khiến sức khỏe sa sút, rối loạn chức năng sinh lý và thậm chí gây liệt dương vĩnh viễn. 
  • Tăng nguy cơ vô sinh: Xuất tinh sớm liên tục khiến số lượng và chất lượng tinh trùng yếu, không có khả năng sống sót trong môi trường âm đạo và chết trước khi gặp trứng. Hậu quả là giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. 
  • Gây tâm lý tiêu cực: Nam giới thường xuyên bị xuất tinh không kiểm soát luôn có tâm lý nặng nề, lo lắng và áp lực trong việc không thể đem lại sự thỏa mãn cho bạn tình cũng như cho chính bản thân. Dẫn đến những tiêu cực trong tâm lý, thiếu tự tin, e ngại, thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, chán nản, thậm chí rơi vào trầm cảm. 
  • Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình: Cuộc yêu chỉ vừa bắt đầu nhưng lại bị gián đoạn do nam giới xuất tinh nhanh dễ gây ra tâm lý hụt hẫng và không thỏa mãn. Tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ khiến vợ chồng không hòa hợp, nhu cầu sinh lý không được đáp ứng dễ gây ra những rạn nứt trong hôn nhân, mất đi sự hạnh phúc và dẫn đến gia đình tan vỡ. 

Biện pháp chẩn đoán xuất tinh không kiểm soát

Ngay từ những triệu chứng đầu tiên cho thấy dấu hiệu của xuất tinh không kiểm soát, nam giới cần chủ động đến các cơ sở chuyên khoa Nam học để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Tại đây, nam giới sẽ phải trải qua các bước thăm khám sau:

1. Thăm khám lâm sàng 

Để tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh không kiểm soát, nam giới cần phải thực hiện các thăm khám lâm sàng sau:

Xuất tinh không kiểm soát
Chẩn đoán xuất tinh không kiểm soát thông qua các triệu chứng lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng
  • Khám toàn thân tại khắp các cơ quan trên cơ thể như khám nội tiết, thần kinh, phát hiện các bệnh lý tâm thần… để tìm ra nguyên nhân. 
  • Khám thần kinh gồm đánh giá phản xạ chi dưới, kiểm tra dấu hiệu đáp ứng của các nhóm cơ gan bàn chân đối với việc tác động, cào bồ bờ ngoài. Kiểm tra này nhằm xác định việc mất cảm giác một số vùng trên cơ thể, bao gồm cả vùng xương cùng, vùng xung quanh hậu môn… 
  • Khám cơ quan sinh dục ngoài để phát hiện các bất thường như cong vẹo dương vật, lỗ tiểu bị lệch thấp, hẹp bao quy đầu, phanh của bao quy đầu bị xơ, co rút ngắn lại… 
  • Thăm khám trực tràng để phát hiện các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, áp xe hố ngồi trực tràng, rò hậu môn trực tràng… 
  • Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra, xem xét các yếu tố khác như sức khỏe của bạn tình, các mối quan hệ cá nhân, xã hội, nhất là có liên quan đến tình dục… để có đầy đủ thông tin, cơ sở dữ liệu trước khi đưa ra chẩn đoán bệnh chính xác. 

2. Xét nghiệm cận lâm sàng

Một số xét nghiệm cận lâm sàng để tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh không kiểm soát thường dùng như:

  • Chụp cộng hưởng từ não bộ, cột sống, siêu âm túi tinh, tuyến tiền liệt, các ống phóng tinh qua trực tràng, nội soi các nội tiết tố tuyến giáp… để phát hiện các bệnh về nội tiết, tiết niệu, sinh dục, bệnh thần kinh…
  • Kỹ thuật soi trực tràng, soi niệu đạo – bàng quang;
  • Một số trường hợp phải thực hiện các bài test tâm lý chuyên biệt để đánh giá và chẩn đoán nguyên nhân xuất tinh không kiểm soát do có dấu hiệu của trầm cảm hoặc các bệnh lý khác về tâm thần. 

Phương pháp điều trị xuất tinh không kiểm soát hiệu quả

Sau khi có những chẩn đoán chính xác về nguyên nhân xuất tinh không kiểm soát ở nam giới, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ cụ thể với các giải pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là một số biện pháp được áp dụng phổ biến: 

1. Liệu pháp tâm lý – hành vi tình dục 

Liệu pháp này được ưu tiên áp dụng cho những trường hợp nam giới xuất tinh không kiểm soát do các tác động về mặt tâm lý, hoàn cảnh, áp lực… Để đạt hiệu quả tối ưu, bản thân người bệnh cần phải phối hợp tiếp nhận các chỉ định điều trị của bác sĩ. Đồng thời, sự hỗ trợ của bạn tình cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm, được thấu hiểu, cảm thông và đem lại những kết quả khả quan trong quá trình điều trị. 

Một số liệu pháp kiểm soát tâm lý – hành vi hỗ trợ điều trị xuất tinh không kiểm soát hiệu quả như: 

Xuất tinh không kiểm soát
Trị liệu tâm lý – hành vi đúng cách là hình thức tự điều chỉnh giúp dương vật lấy lại khả kiểm soát xuất tinh, cương cứng
  • Tự điều chỉnh hành vi khi cần thiết: Trong một số trường hợp, khi “lâm trận” nam giới chỉ cần thay đổi thói quen tình dục cũng đã giúp cải thiện phần nào khả năng kiểm soát xuất tinh. Chẳng hạn như khi phát hiện ra dấu hiệu của xuất tinh sớm, hãy hít thở sâu, cử động chậm lại và cố gắng dùng ý chí để điều khiển ức chế phản xạ xuất tinh. Thực hiện kỹ thuật này nhiều lần, khoảng 4 – 5 lần nó sẽ trở thành phản xạ có điều kiện và giúp bạn lấy lại khả năng kiểm soát nhanh chóng. 
  • Kỹ thuật giao hợp Start – Stop: Còn được gọi là phương pháp ngắt quãng được áp dụng với các cặp đôi. Kỹ thuật này được thực hiện như sau: đối tác bắt đầu kích thích dương vật cho đến khi nam giới có dấu hiệu xuất tinh thì dừng lại. Lặp lại các bước này 2 – 3 lần, sau đó đến lần cuối cùng thì cho phép bản thân xuất tinh. Theo các chuyên gia, chỉ cần kiên trì áp dụng kỹ thuật này khoảng 3 lần/ tuần sẽ giúp nam giới lấy lại khả năng kiểm soát xuất tinh tốt hơn. 
  • Kỹ thuật siết quy đầu (Squeeze): Với phương pháp này, nam giới tự thực hiện với động tác bóp quy đầu để tạo cảm giác kích thích cho đến khi gần xuất tinh thì siết chặt dương vật để sự cương cứng qua yếu đi, kết hợp miết quy đầu để giảm cảm giác muốn xuất tinh. Liệu pháp này giúp bạn nhận thức rõ hơn về cảm giác trước khi lên đỉnh, nhờ đó lấy lại khả năng kiểm soát và trì hoãn việc xuất tinh tốt hơn. 

2. Vật lý trị liệu

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc tập luyện, rèn luyện thể chất đúng cách bằng các bài tập phù hợp có khả năng điều tiết cơ thể, chống lại sự phản xạ dẫn đến nhạy cảm quá mức của cơ thể. Đồng thời, giúp rèn luyện khả năng chịu đựng của hệ thống thần kinh nối liền với dương vật, từ đó giúp cơ thể lấy lại sự kiểm soát chủ động trong từng giai đoạn xuất tinh. 

Để hỗ trợ điều trị xuất tinh không kiểm soát, nam giới cần tập trung vào các bài tập cải thiện nhóm cơ Mu cụt (Cơ PC):

  • Bài tập cho người mới tập: Bài ngắt nước tiểu là bài tập đơn giản nhất giúp bạn cải thiện sức mạnh cơ PC. Mỗi lần đi tiểu, hãy chú ý chọn thời điểm dòng nước tiểu chảy nhẹ và cố gắng ngắt nó lại, không cho chảy ra nữa. Sau đó giữ yên trạng thái này lâu nhất có thể rồi thả lỏng, tiếp tục tiểu tự do. Chỉ cần lặp lại bài tập này trong vòng 5 – 10 lần sẽ giúp cơ PC khỏe mạnh hơn.
  • Bài tập siết cơ PC: Ở bài tập này, bạn chủ động siết chặt mạnh cơ PC và thả lỏng nhanh trong vòng 10 giây. Sau đó, tiếp tục thực hiện động tác này 3 lần liên tiếp, mỗi lần cách nhau 30 giây. Đây là động tác khá khó vì không phải ai cũng có thể duy trì được thời gian siết đến 10 giây, thông thường chỉ 1 – 2 giây. Vì vậy, hãy kiên trì luyện tập thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Bài tập nâng dương vật: Nam giới ngồi hoặc nằm thoải mái, cố gắng dồn lực xuống phần hạ bộ rồi di chuyển dương vật lên bằng cách uốn cơ PC. Mỗi lần tập khoảng 20 phút, chia làm nhiều đợt tập, mỗi lần 5 phút và thực hiện 4 lần/ ngày. Khi tập bài này, bạn nên thực hiện ở nơi riêng tư để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhất có thể, đem lại hiệu quả tốt hơn. 

Ngoài vật lý trị liệu bằng các bài tập tác động nhóm cơ PC, một số trường hợp nam giới bị xuất tinh không kiểm soát nặng hơn có thể kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu bằng thiết bị phục hồi chức năng sinh lý. Đây là thiết bị chuyên dụng được sử dụng tại các bệnh viện, cơ sở điều trị bệnh Nam khoa. Thiết bị này hoạt động với cơ chế:

  • Massage dương vật bằng nước, khí nén, kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, loại bỏ cục máu đông, khai thông tắc nghẽn; 
  • Tạo ra lực hút chân không giúp kích thích dương vật cương cứng lên; 
  • Tác động lên các hang thể xốp dương vật, giảm độ nhạy cảm tại vùng đầu, thân dương vật, nâng cao ngưỡng chịu đựng kích thích, ức chế xuất tinh sớm; 
  • Đồng thời, vật lý trị liệu bằng thiết bị này còn giúp hỗ trợ loại bỏ viêm nhiễm, đẩy nhanh sự phát triển của dương vật và nâng cao chức năng sinh lý của nam giới. 

3. Điều trị bằng thuốc

Với những trường hợp xuất tinh không kiểm soát ở nam giới không có dấu hiệu thuyên giảm khi áp dụng các biện pháp điều chỉnh tâm lý, hành vi hoặc vật lý trị liệu, bác sĩ sẽ kê chỉ định chuyển sang điều trị bằng thuốc hoặc kết hợp cả 2 liệu pháp này để đạt kết quả tốt nhất. 

Xuất tinh không kiểm soát
Một số loại thuốc điều trị xuất tinh không kiểm soát như thuốc gây tê tại chỗ, thuốc Dapoxetine, thuốc chống trầm cảm…

Tùy theo nguyên nhân và mức độ nhẹ hay nặng mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp. Dưới đây là một số loại thuốc trị xuất tinh sớm phổ biến:

  • Các loại thuốc gây tê tại chỗ: Thường là dạng xịt hoặc dạng bôi trực tiếp lên bao quy đầu nhằm gây tê cục bộ, làm tê liệt cảm giác và tạm thời trì hoãn sự xuất tinh. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này thường gây ra cảm giác nóng rát hoặc ngứa dương vật. Không những vậy, thuốc tê còn gây ảnh hưởng đến bạn tình, có thể là dị ứng hoặc ngứa rát âm đạo. 
  • Thuốc Dapoxetine: Đây là thuốc thuộc nhóm SSRI được chấp thuận sử dụng trong điều trị xuất tinh sớm. Một số nghiên cứu cho kết quả, liều lượng Dapoxetine 30mg hoặc 60mg dùng trước khi quan hệ 1 – 2 tiếng có khả năng kéo dài thời gian quan hệ, làm chậm sự xuất tinh, giải phóng tâm lý và dễ dàng đạt sự thăng hoa. 
  • Thuốc chống trầm cảm: Theo nghiên cứu, một trong những tác dụng phụ của thuốc trầm cảm là ức chế cơn cực khoái. Do đó, loại thuốc này được ứng dụng trong điều trị xuất tinh không kiểm soát với liều vừa phải. Tuy nhiên, vì thuốc cũng gây ra nhiều tác dụng phụ khác như buồn nôn, buồn ngủ… nên cần sử dụng đúng liều chỉ định. 
  • Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc Serotonin: Điển hình như citalopram và fluvoxamine, sertraline, paroxetine hoặc fluoxetine. Đây là những loại thuốc có thể sử dụng hàng ngày, có khả năng kéo dài thời gian quan hệ, chậm xuất tinh gấp 2 – 10 lần so với bình thường. Loại thuốc này thường được chỉ định dùng trong vài tháng tùy theo tình trạng bệnh. Tránh lạm dụng hoặc dùng quá liều vì thuốc gây ra rất nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, nhược cơ, run rẩy, đi ngoài phân lỏng… 
  • Thuốc giảm đau Tramadol: Đây là loại thuốc giảm đau khá phổ biến. Ngoài khả năng giảm đau, thuốc còn có tác dụng ức chế cơn xuất tinh. Tuy nhiên, không thể lạm dụng thuốc này vì trong thuốc có chứa chất gây nghiện rất nguy hiểm cho sức khỏe. 
  • Thuốc trị rối loạn cương dương: Trường hợp xuất tinh không kiểm soát kèm theo các biểu hiện của rối loạn cương dương sẽ được chỉ định dùng thuốc trị rối loạn cương dương. Một số loại phổ biến như thuốc ức chế men PDE5 như tadalafil (Cialis), Sildenafil (Viagra)… kết hợp với Dapoxetine để kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, duy trì thời gian quan hệ và làm chậm xuất tinh. 

Lưu ý: Khi dùng các loại thuốc trị xuất tinh sớm, bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ định của bác sĩ về liều lượng, tần suất sử dụng, thời gian dùng… phù hợp. Vì các loại thuốc này rất dễ gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, táo bón, mờ mắt, suy giảm chất lượng tinh trùng… 

4. Điều trị xuất tinh không kiểm soát bằng Đông y

Chứng xuất tinh sớm trong Đông y được gọi là chứng tảo tiết, cơ chế bệnh sinh có liên quan mật thiết đến sự suy yếu của các tạng như thận, tâm, can, tỳ… Điều trị xuất tinh sớm ở nam giới bằng các bài thuốc Đông y được nhiều bệnh nhân ưa chuộng nhờ hiệu quả cao an toàn và lành tính, không chỉ cải thiện bệnh mà còn bồi dưỡng cơ thể toàn diện. 

Một số bài thuốc Đông y thường dùng như: 

Bài thuốc số 1

Bài thuốc này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện chứng thận hư, thận yếu, lấy lại khả năng kiểm soát xuất tinh, cải thiện rối loạn cương dương, phục hồi chức năng sinh lý, tăng cường chức năng tinh dịch…

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm 30g thục địa, 20g tỏa dương, 30g đỗ trọng, 15g sinh khương và 8 quả đại táo. 
  • Rửa sạch các vị thuốc, cho vào ấm, đổ nước vào đầy ấm, đậy kín nắp sắc trong vòng 3 tiếng. 
  • Phần nước thuốc thu được chia làm 3 phần uống hết trong ngày. 

Bài thuốc số 2

Bài thuốc này giúp bổ thận ích khí, hỗ trợ cố nhiếp thận tinh, hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả. 

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm 200gr nhung hươu, 20g nhân sâm, 50g hoài sơn, 20g hạ thảo và 25g đại táo.
  • Rửa sạch các nguyên liệu, để ráo nước rồi cho vào ấm sắc khoảng 3 tiếng. 
  • Nước thuốc cho ra chén và sử dụng nhiều lần trong ngày. 

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh 

Nhắc đến các phương thuốc quý chữa xuất tinh sớm không thể nào bỏ qua bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – bài thuốc kế thừa 150 năm giá trị tinh hoa y học cổ truyền. Bài thuốc này được nghiên cứu và phát triển bởi Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 – Giám đốc chuyên môn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Xuất tinh không kiểm soát
Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh điều trị hiệu quả, dứt điểm chứng xuất tinh sớm

Phương thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ gồm:

  • Bài thuốc Hồi xuân phục dương thang: Giúp tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật, phục hồi sinh lý nhờ khả năng tăng sinh hormone testosterone. 
  • Bài thuốc Đại bổ phục dương hoàn: Có tác dụng thông kinh hoạt huyết, ích tủy sinh tinh, bổ thận tráng dương, kéo dài thời gian quan hệ, khả năng cương cứng của dương vật. 
  • Bài thuốc Đại bổ thận: Bổ thận, bồi bổ nguyên khí, nâng cao chức năng thận và tăng cường sức đề kháng. 

Đặc điểm chung của các bài thuốc này là sử dụng 100% dược liệu tự nhiên, lành tính với khả năng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe, đào thải độc tố giúp dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý và phòng ngừa tái phát. 

3. Can thiệp ngoại khoa

Việc can thiệp ngoại khoa để điều trị xuất tinh không kiểm soát là việc làm cần thiết đối với những trường hợp dương vật bất thường như: 

  • Phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh lưng dương vật: Đây là phương pháp hiện đại được thực hiện bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Nhằm mục đích chính là chọn lọc và loại bỏ các dây thần kinh quá nhạy cảm trên lưng dương vật. Từ đó giúp giảm thiểu mức độ nhạy cảm của bao quy đầu, giảm kích thích, kéo dài thời gian cương cứng và duy trì cuộc yêu lâu hơn. 
  • Thủ thuật cắt bao quy đầu: Nam giới bị xuất tinh không kiểm soát do hẹp hoặc dài bao quy đầu sẽ phải tiến hành cắt bỏ. Để thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê, sau đó bóc tách lớp da bao quanh quy đầu, tạo hình dương vật tự nhiên có tính thẩm mỹ cao. Hiện nay sự phát triển của công nghệ hiện đại giúp quá trình thực hiện thủ thuật này diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn, ít xâm lấn, không chảy máu và không để lại sẹo. Đồng thời, khắc phục hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ… 

Biện pháp phòng ngừa xuất tinh không kiểm soát 

Đừng để xuất tinh sớm trở thành mối nguy hại gây cản trở cuộc yêu của bạn. Thay vì để bệnh xảy ra mới chữa trị, hãy tập trung thực hiện các biện pháp tích cực ngay từ đầu để phòng ngừa bệnh sớm. Dưới đây là những biện pháp bạn nên thực hiện ngay: 

Quan hệ tình dục khoa học

Để đời sống tình dục thăng hoa, cả nam và nữ đều hạnh phúc cũng như giữ lửa tình yêu cần đảm bảo có một chế độ sinh hoạt quan hệ sao cho phù hợp.

Xuất tinh không kiểm soát
Quan hệ tình dục điều độ, thời điểm phù hợp… giúp phòng ngừa xuất tinh sớm, duy trì đời sống tình dục thăng hoa
  • Chú ý tần suất quan hệ vừa phải, khoảng  1 lần/ tuần là tốt nhất. 
  • Nên chọn thời điểm quan hệ khi cả hai đều cảm thấy thoải mái chứ không phải “yêu” ngay khi 1 trong 2 có nhu cầu. 
  • Chọn tư thế quan hệ yêu thích, tuy nhiên phải là tư thế không gây kích thích dẫn đến xuất tinh sớm.
  • Trong quá trình quan hệ nên thay đổi nhiều tư thế để giảm bớt cảm giác hưng phấn, phòng ngừa xuất tinh sớm. 
  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh nguy cơ viêm nhiễm, tăng nguy cơ xuất tinh không kiểm soát cùng các bệnh lý nam khoa khác. 

Rèn luyện Kegel đều đặn

Các bài tập Kegel được đánh đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao sức khỏe và cải thiện khả năng tình dục ở cả nam lẫn nữ. Cụ thể, các bài tập này có tác khả năng tác động đến nhóm cơ sàn vùng chậu, cải thiện tính linh hoạt, dẻo dai, từ đó tăng cường chất lượng cuộc yêu, giúp nam giới lấy lại khả năng kiểm soát tốc độ xuất tinh như mong muốn. 

Nam giới có thể học cách tập Kegel theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc tự tập tại nhà theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định đúng vị trí cơ sàn chậu bằng cách ngừng tiểu giữa chừng hoặc nín giữ khi có muốn đánh hơi. 
  • Bước 2: Bạn có thể ngồi hoặc nằm tùy thích. Tiến hành co chặt cơ sàn chậu trong vòng 3 giây rồi thả lỏng 3 giây. Lặp lại động tác này liên tục vài lượt cho đến khi có cảm giác mỏi . 
  • Chú ý trong lúc tập chỉ tập trung vào co chặt cơ sàn chậu, tránh co thắt vùng đùi, bụng hay mông và hít thở đều trong lúc tập. 
  • Kiên trì tập 3 lần/ ngày, mỗi đợt tập 10 lượt để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ rất tốt trong việc phòng ngừa xuất tinh không kiểm soát ở nam giới. Để đạt được điều này, bạn cần thiết kế riêng thực đơn ăn uống và kiểm soát nó, liệt kê các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn. 

Xuất tinh không kiểm soát
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, phòng ngừa chứng xuất tinh không kiểm soát
  • Nên ăn: Tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm như hải sản, hàu, cá hồi, trứng gà, các loại hạt, đậu, các loại rau xanh, củ quả, bơ, táo, bông cải xanh, măng tây… 
  • Không nên ăn: Hạn chế hoặc tránh sử dụng các loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ ăn nêm nếm quá mặn hoặc quá ngọt, thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế, nội tạng động vật… Đặc biệt để phòng ngừa xuất tinh sớm nam giới tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia, các chất kích thích, thuốc lá… 

Duy trì tâm lý ổn định

Tâm lý có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với sinh lý, do đó để có đời sống tình dục thăng hoa nam giới phải duy trì tâm lý ổn định. Ngay tại thời điểm quan hệ, đôi bên đều phải đảm bảo tâm lý thoải mái, hạnh phúc và không có bất kỳ suy nghĩ hay hành động tiêu cực nào xen lẫn vào quá trình này. 

Đồng thời, việc duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái trong đời sống hàng ngày bằng những thú vui, giải trí mà bản thân yêu thích, gác lại mọi lo lắng, áp lực căng thẳng cũng là cách để tâm lý ổn định, không ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tình dục. 

Thăm khám định kỳ

Định kỳ thăm khám sức khỏe tổng quát, đặc biệt là các bệnh về nam khoa để sớm phát hiện các bất thường và có hướng điều trị kịp thời, phòng ngừa rủi ro biến chứng nguy hiểm. 

Xuất tinh không kiểm soát là vấn đề sinh lý rất dễ xảy ra nhưng cũng không quá khó để khắc phục nếu bạn biết cách. Không nên chủ quan hoặc xấu hổ, e ngại khi phải thăm khám, thay vào đó hãy chủ động tiếp nhận điều trị và chia sẻ với người thân để được thấu hiểu, cảm thông, cải thiện chức năng sinh lý tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger