TỔNG QUAN VỀ BỆNH Xuất tinh sớm

Hiện tại bạn đang được mấy phút? 1 phút, 2 phút, 10 phút hay 30 phút. Dưới 2 phút là bạn đang bị xuất tinh sớm. Đây là tình trạng nam giới không kìm hãm được sự xuất tinh. Thậm chí có người chưa kịp làm gì đã xuất, với trường hợp này cần điều trị càng sớm càng tốt. Những thông tin hữu ích về bệnh xuất tinh sớm được chia sẻ sau đây. Các anh em đừng bỏ qua. 

Xuất tinh sớm là bệnh gì

Bệnh xuất tinh sớm là một dạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến. Bệnh thể hiện cho tình trạng nam giới đạt cực khoái và giải phóng tinh dịch (xuất tinh) nhanh hơn so với mong muốn.

Xuất tinh là hoạt động giải phóng tinh binh (tinh trùng) khi nam giới đạt cực khoái. Ở người bình thường, hoạt động này có thể được kiểm soát cho đến khi cả hai đều thỏa mãn nhu cầu.

Đối với những người xuất tinh sớm, hoạt động xuất tinh thường xảy ra trước khi giao hợp hoặc ngay khi dương vật thâm nhập vào âm đạo mà không thể kiểm soát. Từ đó tạo cảm giác khó chịu, không đủ thời gian thỏa mãn và giảm chất lượng cuộc yêu.

Những mức độ của bệnh xuất tinh sớm:

  • Mức độ nhẹ: Dương vật xâm nhập vào âm đạo và xuất tinh chỉ sau 1 - 2 phút.
  • Mức độ vừa: Nam giới xuất tinh trong thời gian từ 30 giây đến 1 phút sau khi bắt đầu quan hệ.
  • Mức độ nặng: Nam giới xuất tinh khi chưa quan hệ hoặc trong vòng 15 giây từ khi bắt đầu quan hệ.
xuat-tinh-som

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh xuất tinh sớm xảy ra do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

Mat ngu keo dai (3)
Tâm lý cảm xúc

Lo lắng về hiệu suất, căng thẳng quá mức

testosterone
Rối loạn nội tiết tố

Suy giảm nồng độ Testosterone và oxytocin có thể gây rối loạn chức năng tinh dục ở nam giới. Ngoài ra sự thiếu hụt hormone kích thích tuyến giáp (TSH), hormone tạo hoàng thể (LH), prolactin cũng là một nguyên nhân

Duong vat di dang
Dương v.ậ.t

Dương v.ậ.t cực kỳ nhạy cảm khi có kích thích, viêm bao quy đầu, sưng hoặc/ và nhiễm trùng niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt

liet-duong-do-thu-dam-1
Yếu tố khác

Thủ dâm nhiều và sai cách, quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng những chất kích thích như rượu, thuốc lá và ma túy

Đối tượng dễ mắc bệnh

Bất cứ nam giới nào cũng có khả năng gặp vấn đề xuất tinh sớm, nhưng riêng nhóm đối tượng dưới đây sẽ có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn cả:

  • Người mắc các bệnh lý như: Tiểu đường, tim mạch, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,...
  • Nam giới có thể trạng sức khỏe yếu, cơ thể kiệt quệ, mất sức, ngủ không đủ,...
  • Người có lối sống không khoa học: Thủ dâm nhiều, lạm dụng chất kích thích (rượu bia)
  • Người có vấn đề về dương vật: Dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết,...

Triệu chứng nhận biết

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng nhẹ mà mỗi nam giới sẽ có triệu chứng xuất tinh sớm khác nhau. 

  • Đạt khoái cảm nhanh và xuất tinh trước thời điểm mong muốn. Trong nhiều trường hợp, nam giới xuất tinh chỉ sau một vài kích tình dục cơ bản
  • Không thể kiểm soát hoặc trì hoãn hoạt động xuất tinh
  • Không thỏa mãn sau khi xuất tinh
  • Không đạt hưng phấn và khoái cảm
  • Thời gian yêu thường dưới 1 phút

Biến chứng nguy hiểm

Nhìn chung xuất tinh sớm có thể điều trị được và không quá nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh lý này có thể gây ra một số vấn và biến chứng nếu không được điều trị sớm.

Vo chong bat hoa
Căng thẳng trong mối quan hệ

Do không thỏa mãn nhu cầu tình dục, xuất tinh sớm thường gây căng thẳng trong mối quan hệ giữa nam giới và bạn tình. Từ đó có khả năng xuất hiện những mối quan hệ ngoài luồng, rạn nứt hôn nhân

thuoc-lam-liet-duong-vinh-vien-5
Bệnh lý nam khoa khác

Bệnh xuất tinh sớm không được điều trị có thể gây ra một số vấn đề và bệnh lý nam khoa khác. Cụ thể như: Rối loạn cương dương, Liệt dương, Vô sinh hiếm muộn

xuat-tinh-som
Vấn đề tâm lý

Việc không làm chủ được chuyện giường chiếu gây mất tự tin ở cánh mày râu, không đạt khoái cảm gây tâm lý cáu gắt, mệt mỏi, ảnh hưởng đến những mối quan hệ khác ngoài cuộc sống.

Cách chẩn đoán bệnh

Để biết chính xác vấn đề xuất tinh sớm có nguyên nhân do đâu, tình trạng thực tế đến đâu, có được phác đồ chính xác, nam giới cần đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám. Một số phương pháp chẩn đoán có thể được chỉ định như:

Chẩn đoán lâm sàng

  • Hỏi thăm bệnh và tiền sử: Đưa ra câu hỏi để nắm tình hình xuất sớm cụ thể như thế nào (thời gian, tần suất, có sử dụng chất kích thích khi gần gũi không,...)
  • Câu hỏi tâm lý: Tâm lý có biến động gì không? Có đang căng thẳng hay gặp áp lực gì?
  • Bắt mạch
  • Kiểm tra tinh hoàn, dương vật xem có dị dạng, độ to nhỏ chênh lệch không
  • Kiểm tra độ nhạy cảm của dương vật, xuất tinh bằng việc tiêm thuốc trực tiếp.

Chẩn đoán cận lâm sàng

xác nhất cần kiểm tra bằng máy móc. 

  • Xét nghiệm: Nước tiểu (Có bị nhiễm khuẩn không), mỡ máu, đường huyết, chức năng gan thận, 
  • Sinh trắc shocj dương vật
  • Chụp X-quang, phản xạ Bulbocavernosus
  • Nếu nam giới đi kèm triệu chứng với rối loạn cương dương, có thể xét nghiệm thêm testosterone, prolactin,...

Phương pháp điều trị

Tùy thuộc vào giai đoạn phát bệnh, tình trạng mỗi người mà sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Để có cách trị đúng, quý ông hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được khắc phục đúng cách.

Thuốc tây y

Dùng thuốc Tây y là cách nhanh nhất để chặn đứng nguy cơ xuất tinh sớm. Một số loại thuốc tân dược dùng trong điều trị xuất tinh sớm đó là:

  • Thuốc tê tại chỗ: Thuốc tê tại chỗ thường được điều chế ở dạng thuốc xịt, gel hoặc kem bôi. Khi sử dụng, những chất gây tê trong thuốc (chẳng hạn như benzocaine, lidocaine) có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, giảm cảm giác khi giao hợp. Từ đó ngăn xuất tinh sớm và thỏa mãn nhu cầu tình dục cho cả hai.
  • Thuốc ức chế phosphodiesterase-5: Thuốc ức chế phosphodiesterase-5 thường được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Thuốc có tác dụng cải thiện sự cương cứng, trì hoãn việc xuất tinh và kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Thuốc giảm đau Tramadol: Bên cạnh hiệu quả giảm đau, Tramadol có khả năng trì hoãn xuất tinh. Đây là một trong những tác dụng phụ của thuốc, được ứng dụng cho bệnh nhân bị xuất tinh sớm kéo dài. Tramadol cần được dùng theo đơn thuốc, không dùng thuốc liều cao và kéo dài để tránh bị lệ thuộc và nhiều tác dụng phụ khác.
  • Thuốc chống trầm cảm: Làm chậm cực khoái là tác dụng phụ thường gặp của một số loại thuốc chống trầm cảm. Vì vậy nhóm thuốc này thường được dùng trong điều trị xuất tinh sớm, đặc biệt là thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin.

Vật lý trị liệu 

Một số biện pháp được công nhận là có hiệu quả, nam giới có thể áp dụng:

Kỹ thuật bấm nắn

  • Khi cảm thấy sắp xuất tinh, hãy dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ để bấm nắn vào vùng gần cuống bình quản, nằm ở phía dưới đầu dương vật, gần hốc chậu.
  • Áp lực nén lên vùng này nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Có thể điều chỉnh áp lực theo cảm giác của mình để giảm kích thích và trì hoãn xuất tinh.
  • Bấm nắn trong khoảng thời gian 10-30 giây, sau đó thả ra và tiếp tục quan hệ tình dục, lặp lại quá trình này nếu cần thiết.

Kỹ thuật Phản xạ cảm ứng

  • Bắt đầu với các kỹ thuật cho màn dạo đầu, chẳng hạn như vuốt ve, ôm hôn, hôn môi và chạm nhẹ. Tập trung vào việc tạo ra sự thư giãn và tận hưởng cảm giác tình dục mà không có mục tiêu xuất tinh.
  • Dần dần tiến xa hơn và chuyển sang các hoạt động quan hệ tình dục, tuy nhiên, vẫn tập trung vào việc trải nghiệm và tận hưởng cảm giác thú vị mà không phải lo lắng về việc xuất tinh sớm. Tránh sự tăng cường kích thích quá mạnh và chuyển đổi giữa các kỹ thuật và tư thế để kiểm soát thời gian trước khi xuất tinh.
  • Dần dần thêm vào việc tăng cường kích thích và tăng tốc độ, nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát và trì hoãn xuất tinh. Quan sát các tín hiệu cơ thể và cảm xúc để tìm hiểu thời điểm phù hợp để dừng hoặc chuyển đổi kỹ thuật.

Phương pháp bấm bao quy đầu

  • Khi cảm thấy sắp xuất tinh, hãy rút dương vật ra khỏi âm đạo.
  • Sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ, áp lực mạnh nhưng nhẹ lên phần dưới của bao quy đầu. Đặt ngón tay cái bên trong bao quy đầu và ngón tay trỏ bên ngoài, sau đó áp lực mạnh nhẹ.
  • Giữ áp lực trong khoảng 10-20 giây hoặc cho đến khi cảm giác xuất tinh suy yếu đi.
  • Sau khi cảm giác xuất tinh đã giảm có thể tiếp tục quan hệ tình dục.

Không dùng thuốc

Phương pháp này thường áp dụng khi bệnh mới xuất hiện trong giai đoạn đầu, nam giới áp dụng và có thể thấy hiệu quả. Tuy nhiên nếu đã xuất sớm lâu ngày, cách này có thể không đạt kỳ vọng:

  • Bài tập sàn chậu: Bài tập sàn chậu (bài tập Kegel) mang đến nhiều lợi ích trong điều trị bệnh xuất tinh sớm. Bài tập này cho phép làm mạnh cơ sàn chậu, tăng khả năng trì hoãn xuất tinh. Từ đó cải thiện chức năng tình dục và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Sử dụng bao cao su: Bao cao su giúp giảm độ nhạy cảm của dương vật. Từ đó kéo dài thời gian quan hệ và trì hoãn xuất tinh. Một số loại bao su còn chứa chất gây tê. Khi sử dụng chất này có thể làm tê tạm thời, giảm cảm giác của dương vật khi quan hệ. Từ đảm bảo thỏa mãn nhu cầu tình dục và xuất tinh đúng thời điểm.
  • Thay đổi lối sống: Để khắc phục xuất tinh sớm, nam giới cần phải thay đổi lối sống thiếu khoa học như hạn chế chất kích thích, suy nghĩ tiêu cực, giảm số lần thủ dâm,... Thay vào đó là tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất,...

Phẫu thuật

Hiếm khi phẫu thuật được chỉ định cho nam giới bị xuất tinh sớm. Thông thường phương pháp này chỉ cần thiết cho những trường hợp bị xuất tinh sớm nghiêm trọng và không đáp ứng với những phương pháp khác.

Trong quá trình điều trị, dây thần kinh lưng dương vật bị cắt bỏ để cải thiện thời gian quan hệ. Tuy nhiên điều này có thể làm mất khoái cảm và hưng phấn tình dục.

Thuốc đông y

Một phương pháp điều trị xuất tinh sớm được đánh giá rất cao không thể bỏ qua là thuốc đông y. Nam giới có thể tìm hiểu và sử dụng những bài thuốc có thành phần tự nhiên, an toàn và không gây tác dụng phụ. 

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đông y trị xuất tinh sớm, nam giới cần lựa chọn những cơ sở uy tín, có giấy phép rõ ràng. Nam giới cũng có thể tham khảo bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh dưới đây - phương pháp đáp ứng đủ những yêu cầu trên. 

Với hơn 150 năm áp dụng, Đỗ Minh Đường chúng tôi - Đơn vị sở hữu độc quyền bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã giúp cho hàng ngàn nam giới thoát khỏi cảnh xuất sớm, tự tin tìm lại bản lĩnh vốn có. 

Một liệu trình Sinh lý nam Đỗ Minh bao gồm 3 bài thuốc là:

  • Hồi xuân phục dương thang
  • Đại bổ phục dương hoàn
  • Đại bổ thận

Công dụng của thuốc

  • Tăng sinh hormone nam Testosterone, gây hứng thú và tạo khoái cảm khi gần gũi
  • Cố tinh, tăng chất lượng tinh trùng, điều trị hiếm muộn
  • Kéo dài thời gian quan hệ và sự cương cứng của “thằng em”
  • Mạnh gân cốt, dưỡng huyết, nhuận sắc, giảm đau lưng mỏi gối
  • Tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa tái phát về sau

Thời gian điều trị

Mỗi người sẽ có thời gian điều trị khác nhau, tùy thuộc vào tần suất xuất sớm, sức khỏe hiện tại, khả năng hấp thụ của nam giới,... 

  • Bệnh nhẹ (tần suất ít, sức khỏe tốt): Có thể chỉ cần dùng 2 - 3 tháng là phục hồi chức năng sinh lý.
  • Bệnh nặng (Tần suất nhiều, đi kèm nhiều triệu chứng yếu sinh lý, rối loạn,...): Cần 4 - 5 tháng thuốc mới ổn định và phục hồi bản lĩnh.

Thành phần:

Thành phần dược liệu chia làm 2 dạng, điều trị theo phương pháp gọng kìm:

  • Giải quyết triệu chứng: Dâm dương hoắc, ba kích, kỷ tử, ngũ vị tử, đương quy, phúc bồn tử,...
  • Bồi bổ thận, ngăn tái phát: Đỗ trọng, hà thủ ô, đại thục địa, thỏ ty tử, tam thất, ngũ gia bì,...

Đỗ Minh Đường sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, lấy tại vườn thảo mộc do chính đơn vị chăm sóc và phát triển. Chúng tôi CAM KẾT thảo dược sạch, không sử dụng phân bón hóa học hay pha trộn tân dược, thảo mộc không rõ nguồn gốc.

Để phù hợp với người bệnh, Đỗ Minh Đường đã bào chế thuốc thành dạng viên hoàn, cao đặc và rượu ngâm. Quý ông có thể sử dụng ngay, không cần đun sắc.

Vì là thuốc độc quyền, chỉ được bán khi đã qua thăm khám và kê đơn, nên nếu nam giới đang gặp tình trạng xuất sớm, có thể đến Đỗ Minh Đường để được tư vấn, khám MIỄN PHÍ.

Phòng tránh và lưu ý

Để giảm nguy cơ xuất tinh sớm, nam giới nên thực hiện một số biện pháp sau:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ. Tránh những áp lực trong công việc, lo lắng và căng thẳng quá mức.
  • Tránh lạm dụng thủ dâm. Ngoài ra cần quan hệ tình dục an toàn và có tần suất thích hợp.
  • Điều trị các tình trạng nhiễm trùng và bệnh lý có thể gây xuất tinh sớm.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục và chơi thể thao, tối thiểu 30 phút/ ngày. Điều này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tâm trạng mà còn duy trì chức năng sinh lý, tăng sản sinh hormone sinh dục. Từ đó giảm nguy cơ xuất tinh sớm và các rối loạn tương tự.
  • Tránh trải nghiệm tình dục sớm.

Bệnh xuất tinh sớm là một dạng rối loạn thường gặp, xảy ra do nhiều nguyên nhân. Bệnh làm ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt vợ chồng và khả năng sinh sản. Tuy nhiên nam giới điều trị tích cực và đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ có thể sớm khắc phục bệnh.

Bài viết liên quan

xts-dmd (2)
Thuốc kéo dài thời gian quan hệ của Nhật
Bài tập chống xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
anh hung chua xts dmd
Dược liệu trị xuất tinh sớm
Phẫu thuật
Xuất tinh sớm do tâm lý
cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger