10 loại dược liệu trị xuất tinh sớm hiệu quả dành cho phái nam

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Các loại dược liệu trị xuất tinh sớm được nhiều nam giới ưa chuộng sử dụng như rễ cau, cây Tongkat Ali, dâm dương hoắc, lá đắng, gừng, tỏi… Đây là giải pháp đem lại hiệu quả cao trong trường hợp bệnh nhẹ, an toàn và lành tính với cơ thể người dùng, tiết kiệm tối đa chi phí điều trị. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc tính các loại thảo dược này và cách sử dụng đúng. 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Trị xuất tinh sớm bằng dược liệu là một trong những mẹo chữa dân gian hiệu quả, an toàn với sức khỏe người dùng

Trị xuất tinh sớm bằng thảo dược có hiệu quả không? 

Chữa xuất tinh sớm bằng các loại thảo dược liệu tự nhiên hay còn được gọi là thuốc Nam là phương pháp được nhiều nam giới chọn lựa không chỉ vì hiệu quả mà còn là nhờ tính an toàn với cơ thể người dùng. Tuy nhiên, thực chất thì đây có phải là cách trị tốt nhất hay không?

Theo quan niệm trong y học cổ truyền, chứng xuất tinh sớm ở nam giới (chứng tảo tiết) do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do suy giảm chức năng các tạng thận, can và kinh minh. Từ đó khiến nam giới mất đi khả năng kiểm soát cảm xúc, dễ bị hưng phấn quá mức khi ân ái, dẫn đến xuất tinh nhanh. 

Cụ thể các yếu tố nguyên nhân gây xuất tinh như âm hư hỏa vượng, tâm tỳ lượng lưỡng hư, thận khí bất cố, thấp nhiệt can kinh… Khi cơ thể bị các yếu tố này tấn công sẽ làm giảm sức đề kháng, cộng với sự xâm nhập của các yếu tố tà độc gây ra xuất tinh sớm. 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn sinh lý thường gặp ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra

Chữa xuất tinh sớm bằng các loại thảo dược, dược liệu thuốc Nam được đánh giá cao khi là một trong những cách chữa được nhiều người áp dụng. Mặc dù khả năng phát huy tác dụng không cao như thuốc Tây, nhưng các loại dược liệu thảo dược vẫn đem lại hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện triệu chứng, bổ cơ thể và bồi dưỡng tinh thần… Từ đó giúp các biểu hiện xuất tinh sớm cải thiện dần theo thời gian. 

Đặc biệt, sử dụng thảo dược chữa bệnh rất an toàn, lành tính với cơ thể người bệnh. Chỉ cần kiên trì sử dụng và biết cách kết hợp các vị thuốc, liều dùng cho phù hợp để tránh các bến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc sử dụng dược liệu chữa xuất tinh sớm nên được thực hiện càng sớm quả.  

TOP 10 loại dược liệu chữa xuất tinh sớm cực hiệu quả

Dưới đây là gợi ý 10 loại dược liệu trị xuất tinh sớm bạn có thể áp dụng ngay:

1. Lá đắng

Lá đắng hay còn được gọi là lá mật gấu – 1 cách gọi theo dân gian được nhiều người biết đến. Trong lá này chứa nhiều hoạt chất như saponin, tannin, glycoside, alkaloid cùng nhiều loại vitamin như A, C, E, B1 và B2. Các chất này được đánh giá có lợi cho sức khỏe nói chung, tốt cho người cao huyết áp, tiểu đường, hay bị đau nhức xương khớp, kích thích tiêu hóa… và đặc biệt là trị xuất tinh sớm hiệu quả. 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Lá đắng là loại dược liệu tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm, tăng ham muốn và nhu cầu tình dục tự nhiên

Cách sử dụng

  • Dùng khoảng 10 lá đắng rửa sạch, ngâm muối trong vòng 15 phút rồi vớt ra để ráo. 
  • Vò nhẹ lá đắng cho hơi dập rồi cho vào ấm, đổ nước sôi vào đợi vài giây rồi đổ phần nước này đi. 
  • Tiếp tục cho vào 1.5 lít nước sôi, đậy kín nắp rồi hãm trong vòng 10 phút là có thể sử dụng được. 
  • Nam giới chỉ cần kiên trì sử dụng nước lá đắng mỗi ngày chắc chắn sẽ cải thiện rõ rệt các triệu chứng xuất tinh sớm. 

2. Ngũ bội tử

Ngũ bội tử là một loại dược liệu rất đặc biệt, là phần sùi nhô lên ở cành, thân cây hoặc lá của cây muối hoặc cây diêm phu do loài sâu ngũ bội gây ra. Vị dược liệu này có vị chát đặc trưng giúp điều trị rất nhiều bệnh như tiêu chảy, bệnh trĩ, xuất huyết dạ dày… và các bệnh nam khoa như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, di tinh… 

Loại dược liệu này có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật, làm giãn nở các mạch máu, giảm bớt sự nhạy cảm của quy đầu. Nhờ đó giúp nam giới lấy lại khả năng làm chủ sự xuất tinh theo ý muốn, không bị xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ. 

Lưu ý khi sử dụng ngũ bội tử phải hấp sơ dược liệu hoặc rửa nước sôi để sâu ngũ bội chết đi. Sau đó phơi khô rồi mới có thể dùng được. 

Cách sử dụng

Cách 1: Dùng bột ngũ bội tử

  • Chuẩn bị bột ngũ bội tử, nước muối sinh lý và cao dán 3×4. 
  • Trộn bột ngũ bội tử với nước muối sinh lý để tạo thành hồ. 
  • Phết hỗn hợp này lên miếng cao dán và dán vào vị trí huyệt Tứ mãn, huyệt này nằm dưới rốn 2 thốn, cách trái phải 0.5 thốn. 
  • Thay miếng dán 3 ngày/ lần để đạt kết quả như mong đợi. 

Cách 2: Bài thuốc chứa ngũ bội tử

  • Chuẩn bị ngũ bội tử và hạt tiêu mỗi thứ 20g, khổ sâm và địa phu tử mỗi thứ 30g. 
  • Cho hết các dược liệu vào thau nước sôi ngâm khoảng 30 phút rồi vớt ra ấm sắc thuốc. 
  • Sắc thêm 20 phút nữa, đổ ra chậu rồi tiến hành xông hơi trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn
  • Đến khi nước nguội lại, dùng nước này để ngâm rửa hạ bộ, kết hợp massage dương vật và kích thích tình dục cho đến khi muốn xuất tinh thì ngưng lại. 
  • Kiên trì thực hiện từ 1 – 2 lần/ ngày, liên tục trong vòng 1 tuần sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là một trong những loại thảo dược sở hữu những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe sinh lý nam. Một trong những công dụng chữa bệnh được nhiều quý ông đánh giá cao chính là chữa được bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới.

Theo nhiều nghiên cứu, trong dâm dương hoắc có chứa hàm lượng cao hoạt chất L – Arginine có khả năng kích thích khả năng sản xuất hormone testosterone giúp bổ thận tráng dương, cải thiện sức khỏe, sức bền, sự dẻo sai của các quý ông và kéo dài thời gian quan hệ. 

Ngoài ra, các nhóm chất khác như axit béo, vitamin E, phytosterol, tinh dầu… còn giúp bổ thận sinh tinh, tăng ham muốn tình dục và cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai. 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Lá dâm dương hoắc được mệnh danh là thần dược trị xuất tinh sớm ở nam giới

Cách sử dụng

Cách 1: Rượu dâm dương hoắc 

  • Dùng 0.5kg dâm dương hoắc cùng 5 – 6 lít rượu trắng. 
  • Phơi khô dâm dương hoắc rồi mang đi sao vàng cho thơm, đổ hết vào bình thủy tinh. 
  • Đổ rượu vào, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Uống rượu này 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 20ml là tốt nhất. 

Cách 2: Bài thuốc có chứa dâm dương hoắc

  • Chuẩn bị 10g dâm dương hoắc. 2 – 3g sinh khương cùng 2g cam thảo. 
  • Rửa sạch các vị thuốc, mang đi đun sôi cùng 1 lít nước cho đến khi cạn xuống còn khoảng 300ml. 
  • Rót ra ly, chia làm 3 phần uống hết trong ngày. 

4. Cây Tongkat Ali

Cây Tongkat Ali còn được gọi với nhiều cái tên khác như cây bá bệnh, cây mật nhân… được dân gian sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp, chữa bệnh chàm da, cải thiện hệ tiêu hóa… Đặc biệt, loại thảo dược này còn được mệnh danh là “vị thuốc sinh lý nam” hiệu quả khi được ghi nhận có công dụng chữa xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, yếu sinh lý… 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong cây Tongkat Ali có chứa hoạt chất anxiolytic với khả năng cải thiện sinh lý, giải quyết các rối loạn tình dục và tăng cường ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương dương khi giao hợp, kéo dài thời gian xuất tinh rất tốt.

Đồng thời, trong vỏ, rễ và thân cây còn chứa hàng loạt các dưỡng chất như Quasinoide, Tritecpenoit, Alcaloit… còn giúp chống lão hóa, làm chậm quá trình mãn dục nam, cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng, đặc biệt tốt cho nam giới bước vào độ tuổi trung niên… 

Cách sử dụng

Cách 1: Rượu mật nhân

  • Dùng 20g rễ cây mật nhân, 10 quả chuối sứ khô và 1 lít rượu trắng. 
  • Rửa sạch mật nhân, để ráo nước rồi mang đi sao vàng hạ thổ. 
  • Cho mật nhân và chuối sứ vào bình thủy tinh, đổ rượu vào, đậy kín nắp đặt ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Ngâm khoảng 15 ngày là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, nên ngâm càng lâu càng tốt. 
  • Dùng 3 lần/ ngày, mỗi lần 10 – 15ml để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách 2: Bột mật nhân

  • Dùng vỏ và rễ cây mật nhân rửa sạch, loại bỏ cát đất bụi bẩn rồi để ráo nước. 
  • Mang đi phơi khô và tẩm rượu, mang đi sao vàng. 
  • Sắc nước uống hoặc tán thành bột mịn, trộn cùng mật ong vo thành từng viên nhỏ. 
  • Uống 3 lần/ ngày, khoảng 8 – 16g sau khi ăn. 

5. Rễ cau

Dùng rễ cau chữa xuất tinh sớm là bài thuốc cực kỳ quen thuộc với cánh mày râu. Rễ cau là loại dược liệu tự nhiên được thu hoạch và sử dụng, thực chất đây là rễ của cây cau mọc nổi lên trên mặt đất. 

Trong rễ cau có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, theo các nghiên cứu hiện đại trong rễ cau chứa hoạt chất Ancaloit giúp kích thích tăng cường tuần hoàn máu đến vùng xương chậu, dương vật nam giới làm tăng kích thước cậu nhỏ. Chất này còn tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh trung ương giúp tăng sự hưng phấn, ham muốn tình dục và khoái cảm khi ân ái, từ đó ngăn chặn việc xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ…

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Dùng rễ cau chữa xuất tinh sớm là bài thuốc dân gian được nhiều nam giới áp dụng

Cách sử dụng

Cách 1: Rượu rễ cau treo 

Cách 2: Nước sắc rễ cau

  • Dùng khoảng 30g rễ cau rửa sạch, cắt khúc vừa phải rồi đun sôi cùng 400ml nước. 
  • Bật bếp đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước sắc xuống còn khoảng 100ml. 
  • Lọc lấy nước thuốc, chia làm 2 phần uống hết trong ngày. 

Cách 3: Rễ cau kết hợp với các dược liệu khác

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại dược liệu gồm rễ cau và quế thanh mỗi thứ 8g, thục địa và hoài sơn mỗi thứ 20g và 40g sâm bố. 
  • Rửa sạch các nguyên liệu, sau đó mang đi cắt lát mỏng rồi phơi khô hoặc sao vàng (trừ quế thanh). 
  • Xay nát hoặc nghiền nhuyễn các dược liệu thành bột mịn, đổ mật ong vào tạo thành bột, vo thành từng viên cho vào hũ thủy tinh bảo quản kỹ. 
  • Nam giới bị xuất tinh sớm nên dùng 5 viên trước khi đi ngủ, kiên trì sử dụng liên tiếp trong vòng 6 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

6. Bạch tật lê

Bạch tật lê là cây thuốc thảo dược chữa xuất tinh sớm nói riêng và hỗ trợ điều trị, phục hồi chức năng sinh lý nam giới rất hiệu quả. Đây được xem là vị thuốc cổ truyền được sử dụng từ lâu đời trong nhiều nền văn hóa y học lớn như các nước châu Á, vùng Đông Nam Âu… trong việc bổ thận, cải thiện sinh lý, chứng bất lực, suy giảm ham muốn…

Theo các nghiên cứu hiện đại, trong bạch tật lê có chứa thành phần hoạt chất tên là protodioscin. Chất này tác động lên các thể xốp, thể hang dương vật, thúc đẩy tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, kích thích các tế bào thần kinh nhằm tăng cường khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ lâu hơn. Đồng thời, tăng sinh hormone testosterone nội sinh tự nhiên, an toàn giúp kiểm soát đời sống tình dục một cách chủ động.

Cách sử dụng

Cách 1: Rượu bạch tật lê

  • Chuẩn bị 1 kg bạch tật lê tươi, rửa sạch, phơi khô và sao thơm rồi để cho nguội. 
  • Cho bạch tật lê vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào đầy bình, đậy kín nắp và ngâm khoảng 20 ngày. 
  • Nam giới bị xuất tinh sớm có thể rượu bạch tật lê 2 lần/ ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ 10ml trong bữa ăn. 

Cách 2: Bài thuốc có bạch tật lê

  • Chuẩn bị các loại dược liệu gồm 20g bạch tật lê, 10g kỷ tử, 5g viễn trí. 
  • Sao thơm bạch tật lê trước rồi cho vào ấm sắc thuốc cùng 2 nguyên liệu còn lại. 
  • Sắc cùng 700ml nước trên lửa nhỏ, kiểm tra khi nước thuốc cạn xuống còn 1 nửa thì tắt bếp. 
  • Rót ra chén, đợi cho nguội bớt thì uống hết trong 1 lần. 

7. Nhục thung dung

Nhắc đến các loại thảo dược chữa xuất tinh sớm không thể nào bỏ qua nhục thung dung. Theo ghi chép trong y học cổ truyền, nhục thung dung chính là một loại thực vật mọc trong tự nhiên, có tính ấm, vị pha lẫn giữa ngọt và mặn, quy vào kinh Thận và Đại tràng. Vì vậy, hầu hết các bài thuốc chữa trị rối loạn sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,… đều sử dụng loại dược liệu này. 

Theo nghiên cứu hiện đại, trong nhục thung dung có chứa các chất gồm: betaine, boschnaloside, axit hữu cơ, orobanin, 8-epilogahic axit… Các chất này có tác dụng nâng cao thể lực, sức bền và sự dẻo dai cho các quý ông khi bước vào cuộc yêu. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giúp tăng sinh tự nhiên hormone testosterol, tăng ham muốn tình dục, tần suất, thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm. 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Nhục thung dung là loại thảo dược tự nhiên tốt cho sức khỏe sinh lý nam, trị xuất tinh sớm hiệu quả

Cách sử dụng

Cách 1: Rượu nhục thung dung

  • Chuẩn bị 1kg nhục thung dung, kèm theo các loại dược liệu khác như dâm dương hoắc, sơn thù dương, sâm cau… mỗi loại nửa ký. 
  • Sơ chế làm sạch nguyên liệu, cho vào hũ thủy tinh, đổ rượu vào đậy kín nắp ngâm trong vòng 2 – 3 tháng. 
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 1 – 2 ly nhỏ tầm 10ml. Kiên trì trong thời gian ngắn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách 2: Món cháo nhục thung dung nấu thịt dê

  • Chuẩn bị 20g nhục thung dung, thịt dê và gạo tẻ. 
  • Sơ chế, rửa sạch nguyên liệu, nhục thung dung cho vào nồi sắc lấy nước để riêng. 
  • Thịt dê rửa sạch, kỹ để khử mùi hôi, cắt nhỏ miếng vừa ăn. 
  • Gạo vo sạch, đổ nước sắc nhục thung dung vào, đổ thịt dê vào, đun trên lửa nhỏ cho đến khi chín hoàn toàn. 
  • Nêm nếm các loại gia vị thông thường cho vừa ăn, thêm hành tiêu vào để tạo mùi thơm. 
  • Nam giới bị xuất tinh sớm ăn món cháo này 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. 

8. Ba kích

Ba kích là một loại thảo dược tự nhiên quý hiếm và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh lý nam. Theo Đông y, rễ của cây ba kích có vị ngọt, tính ôn, không độc có tác dụng bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, ích tinh, ôn thận, nhờ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh mộng tinh, liệt dương, tăng ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng…

Có 2 loại ba kích phổ biến là ba kích tím và ba kích trắng, trong đó loại ba kích tím được dùng nhiều hơn do tác dụng cải thiện sinh lý tốt hơn. Lưu ý khi dùng ba kích cần phải loại bỏ phần lõi độc bên trong để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cách sử dụng

Cách 1: 

Cách 1: Rượu ba kích

  • Rễ ba kích rửa sạch, loại bỏ phần lõi độc bên trong rồi mang đi phơi khô. 
  • Cắt khúc ngắn, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngâm theo tỷ lệ 1:4. 
  • Ngâm trong 2 – 4 tháng là có thể sử dụng được, nam giới uống mỗi ngày 1 – 2 chén nhỏ khoảng 10ml để trị xuất tinh sớm. 

Cách 2: Bài thuốc có ba kích

  • Chuẩn bị ba kích cùng các vị thuốc khác như tục đoạn, cẩu tích, hoài sơn, kim anh, hạt sen, tua sen và mẫu hệ nướng. 
  • Trộn đều các dược liệu, phơi khô và tán nhuyễn thành bột, trộn cùng mật ong rồi vo thành viên, bảo quản trong hũ thủy tinh đậy kín nắp. 
  • Nam giới bị xuất tinh sớm dùng 10 – 20 viên/ ngày, chia làm 2 lần uống. 

9. Gừng

Từ lâu, gừng được xem là một những loại thảo dược chữa xuất tinh sớm, cải thiện sinh lý nam hiệu quả. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, giúp thúc đẩy quá trình hoàn máu, bồi dưỡng cơ thể và khắc phục các vấn đề liên quan đến sinh lý.

Còn theo các nghiên cứu hiện đại, gừng chứa nhiều hoạt chất có lợi như shogaol, zingiberene, zingiberol, nonanal, chavicol, tinh chất heptenone… Đây đều là những chất có khả năng kích thích mạnh đến từng tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tại cơ quan sinh dục. Chúng làm giãn mạch máu, kích thích quá trình mang máu đến dương vật, nuôi dưỡng và xử lý các rối loạn tại đây như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, cải thiện ham muốn, kích thước cậu nhỏ… 

Dược liệu trị xuất tinh sớm
Gừng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật, giải quyết các rối loạn sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Cách sử dụng

Cách 1: Uống nước cốt gừng

  • Dùng 1 củ gừng tươi, gọt bỏ vỏ, rửa sạch và giã nát để vắt lấy nước cốt. 
  • Trộn nước cốt gừng cùng 1/2 thìa mật ong, khuấy cho tan đều và uống hết trước khi đi ngủ. 

Cách 2: Gừng nướng

  • Gừng tươi rửa sạch, để nguyên vỏ rồi cho lên bếp nướng đến khi lớp vỏ ngoài khô lại. 
  • Cắt thành từng miếng nhỏ rồi dùng để ngậm hoặc hãm với nước sôi lấy nước uống. 
  • Thực hiện mỗi ngày, liên tục trong 2 – 3 tháng sẽ đạt kết quả cải thiện rõ rệt. 

10. Tỏi 

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày nhưng ít ai biết đây còn được xem là một loại thảo dược chữa xuất tinh sớm cực kỳ hiệu quả. Trong Đông y, tỏi có tính ấm với khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn, đối với sức khỏe sinh lý nam giúp cải thiện ham muốn, dưỡng tinh, trị chứng tảo tiết và phòng ngừa liệt dương. 

Trong tỏi chứa hàm lượng cao hoạt chất Allicin có lợi cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Đặc biệt, hoạt chất này kết hợp cùng Sulfur hỗ trợ cải thiện các vấn đề sinh lý, kích thích tăng tuần hoàn máu dương vật, duy trì khả năng cương cứng và kéo dài thời gian xuất tinh, từ đó khắc phục dần tình trạng xuất tinh sớm. 

Không những vậy, tỏi còn chứa nhiều vitamin B6 và Selen giúp thúc đẩy quá trình sản sinh Testosterone, hoạt chất Creatinin và Allthiamine giúp tăng cường sức bền, sự dẻo dai, giải quyết vấn đề “trên bảo dưới không nghe” và duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh. 

Nam giới có thể sử dụng tỏi bằng nhiều cách như ăn sống, ngâm rượu, giấm, mật ong… tùy theo sở thích. Chỉ cần kiên trì áp dụng trong một thời gian ngắn sẽ giúp các quý ông nhanh chóng lấy lại đời sống tình dục viên mãn. 

Cách sử dụng

  • Cách 1: Ăn trực tiếp tỏi sống, khoảng 2 – 3 tép/ ngày;; 
  • Cách 2: Dùng tỏi đen, khoảng 2 củ/ ngày; 
  • Cách 3: Tỏi tươi bóc vỏ, ngâm với rượu cao độ theo tỷ lệ 1:2. Ngâm trong vòng 2 tuần rồi sử dụng, dùng 2 lần/ ngày, mỗi lần 10ml trước bữa ăn;

Lưu ý cần biết khi chữa xuất tinh sớm bằng thảo dược tự nhiên

Chữa xuất tinh sớm bằng thảo dược tuy là biện pháp hiệu quả nhưng không phải là cách chữa tốt nhất. Để đạt được hiệu quả cao như mong đợi cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Vì là dược liệu tự nhiên nên hàm lượng dược chất trong các loại thảo dược ở mức trung bình, không quá cao nên phát huy tác dụng chậm. Người bệnh khi sử dụng cần phải kiên trì trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả như ý muốn. 
  • Phương pháp trị bệnh này chỉ phù hợp với những người bị xuất tinh sớm nhẹ. Ngược lại với những trường hợp bệnh nặng, chữa lâu năm không khỏi thường hiệu quả sẽ không cao. 
  • Các loại thảo dược, dược liệu được sử dụng phải đảm bảo sạch, không chứa hóa chất tăng trưởng hay bất kỳ loại hóa chất nào. 
  • Đồng thời, nam giới bị xuất tinh sớm cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, quan hệ tình dục an toàn, điều độ và rèn luyện thể chất mỗi ngày. 
  • Duy trì tinh thần ổn định, không nên suy nghĩ quá nhiều về bệnh, tránh áp dụng các cách chữa chưa có nghiên cứu khoa học. 

Để đạt hiệu quả như mong đợi trong việc chữa xuất tinh sớm bằng các loại thảo dược, nam giới cần tìm hiểu kỹ về chúng và tuân thủ cách sử dụng, liều dùng phù hợp theo chỉ định. Tránh tự ý sử dụng theo cảm tính hay theo lời truyền miệng vì có thể gây ra nhiều rủi ro sức khỏe. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger