10 Bài tập chống xuất tinh sớm giúp khôi phục bản lĩnh khi “yêu”

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Các bài tập chống xuất tinh sớm được chuyên gia khuyến khích tập luyện thường xuyên, đúng cách và kiên trì. Phương pháp này được ghi nhận là một trong những mẹo cải thiện sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ hiệu quả và an toàn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để học các bài tập chống xuất tinh sớm dễ thực hiện ngay tại nhà. 

Bài tập chống xuất tinh sớm
Các bài tập chống xuất tinh sớm là giải pháp tăng cường sinh lý được nhiều nam giới áp dụng

Lợi ích của các bài tập chống xuất tinh sớm đối với nam giới

Sự phát triển của xã hội hiện đại với những tác động tiêu cực như môi trường ô nhiễm, ăn uống, sinh hoạt kém khoa học, áp lực, lo lắng trong công việc… rất dễ khiến nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, sinh lý kém. Trong đó, xuất tinh sớm là một dạng rối loạn chức năng tình dục, đặc trưng dấu hiệu là tình trạng xuất tinh đột ngột không tự chủ và thường có thời gian quan hệ dưới 2 phút. 

Có rất nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm khác nhau như dùng thuốc, vật lý trị liệu, trị liệu tâm lý, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, duy trì tần suất quan hệ tình dục khoa học… Tùy theo từng trường hợp bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Trong đó, các bài tập chống xuất tinh sớm là phương pháp được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng. 

Các bài tập này được đánh giá tốt nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, tăng ham muốn và nhu cầu tình dục tự nhiên, duy trì cương dương và kéo dài thời gian quan hệ; 
  • Các bài tập tập trung vào vùng khung xương chậu, cơ bắp giúp kích thích sự linh hoạt và dẻo dai, tăng cường sức mạnh, thể chất và hỗ trợ phục hồi sức khỏe sinh lý. 
  • Xoa dịu thần kinh, giảm bớt áp lực, thoải mái tinh thần giúp các quý ông ham muốn hơn, dễ đạt khoái cảm;
  • Sức khỏe sinh lý tốt kéo theo cải thiện sức khỏe sinh sản, tăng cường chất lượng tinh trùng, phòng ngừa vô sinh, hiếm muộn. 

Vì vậy, để đạt được những lợi ích từ việc cải thiện sinh lý, chống xuất tinh sớm và lấy lại bản lĩnh chuyện giường chiếu, hãy tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Lưu ý tập điều độ, thường xuyên, đúng cách và phù hợp với thể trạng sức khỏe. Nếu chưa có kinh nghiệm tập luyện, hãy trao đổi hoặc tập theo hướng dẫn viên để đạt kết quả tốt nhất. 

Hướng dẫn 10 bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả và dễ thực hiện

Dưới đây là gợi ý 10 bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả và hướng dẫn chi tiết cách tập dành cho các quý ông:

1. Bài tập Kegel

Bài tập đầu tiên có thể kể đến là bài tập Kegel, bài tập này được các chuyên gia khuyến khích tập luyện thường xuyên nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý, chức năng tình dục. Đây là tên gọi chỉ chung các bài tập dành cho nhóm cơ sàn chậu (cơ PC – Pubo Coccygeus).

Cơ PC là nhóm cơ nằm ở vùng thân dưới, có nhiệm vụ nâng đỡ vùng khung chậu và duy trì sự hoạt động của bàng quang, ruột, niệu đạo hoặc tử cung (đối với nữ giới). Không những vậy, cơ PC còn tham gia vào quá trình kiểm soát hoạt động tiêu hóa, khả năng tiểu tiện và chức năng tình dục. Khi cơ PC yếu đi sẽ kéo theo chức năng tình dục bị thuyên giảm, thường xảy ra ở những người ít vận động, từng phẫu thuật hoặc người già.

Bài tập chống xuất tinh sớm
Kegel là bài tập chống xuất tinh sớm, cải thiện sinh lý tốt nhất đối với nam giới

Do đó, kể cải thiện sức khỏe sinh lý ở nam giới, kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm, các quý ông hoàn toàn có thể chọn các bài tập cải thiện sức mạnh nhóm cơ PC. 

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1: Xác định và làm quen với việc kiểm soát cơ sàn chậu bằng cách ngắt dòng nước tiểu khi đi vệ sinh. 
  • Bước 2: Nằm hoặc ngồi trên sàn, thả lỏng thoải mái, co 2 chân lại hoặc duỗi thẳng.
  • Bước 3: Tiến hành co thắt và giữ cơ PC, lưu ý chỉ thắt cơ PC, không được thắt cơ bụng, đùi, mông. 
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây, thả lỏng rồi tiếp tục lặp lại các bước trên. 

2. Bài tập Yoga

Yoga là phương pháp tập luyện cải thiện sinh lý nam cực kỳ hiệu quả mà các quý ông không nên bỏ qua. Đây là bộ môn được nghiên cứu và phát triển với đa dạng các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Quá trình tập luyện giúp tác động tích cực đến nhiều cơ quan trên cơ thể, tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, cơ mông, sự dẻo dai và bền bỉ, kích thích tăng tuần hoàn máu, duy trì khả năng cương dương và kéo dài thời gian quan hệ như mong muốn,… 

Một số bài tập Yoga giúp chống xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý ở nam giới như:

– Tư thế bào thai : Có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ kiểm soát vấn đề xuất tinh sớm hiệu quả ở nam giới. Đồng thời, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng tỷ lệ thụ thai thành công, phòng ngừa vô sinh. 

Cách thực hiện: Quỳ gối thẳng lưng trên sàn nhà, mông đặt trên gót chân. Từ từ cúi người về phía trước trong tư thế ôm lấy hai đùi, hít thở đều trong lúc tập. Hai tay duỗi ngược ra sau và đặt dưới sàn, áp sát vào chân. 

– Tư thế cây cung: Các chuyển động mạnh mẽ khi thực hiện động tác cây cung giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới hiệu quả nhờ cơ chế kích thích tích cực đến cơn quan sinh dục và tuần hoàn máu trong cơ thể. Không những vậy, tư thế yoga cây cung còn giúp tăng cường thể lực, sức bền và sự dẻo dai khi ân ái. 

Cách thực hiện: Nằm sấp trên sàn, co hai chân cong lại và dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân hoặc mu bàn chân. Lúc này tư thế sẽ giống như cây cung hoặc hình bán nguyệt, mặt hướng về phía trước, nhìn thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây hoặc 1 phút, thả lỏng và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại từ 3 – 4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

– Tư thế gập bụng: Nam giới tập bài tập này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, chống xuất tinh sớm mà còn hỗ trợ tốt cho chức năng hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. 

Bài tập chống xuất tinh sớm
Tư thế gập bụng hỗ trợ cải thiện sinh lý và chống xuất tinh sớm hiệu quả

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên thảm tập, thẳng chân, duỗi tay thả lỏng như bình thường. Từ từ nâng hai chân lên trong tư thế khép vào nhau, duỗi thẳng và tạo với mặt sàn một góc 30 độ. Đồng thời, nâng phần thân trên lên, hai tay đưa về phía trước. Giữ tư thế này trong vòng vài giây thì trở về tư thế ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác này thêm vài lần. 

– Tư thế trồng cây chuối: Động tác yoga này đem lại hiệu quả đáng kể trong việc hỗ trợ sự hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, trong đó có tuyến thượng thận, cơ quan sinh dục nam thông qua cơ chế tăng cường tuần hoàn máu. Nhờ đó, cải thiện chức năng sinh lý, tăng ham muốn, sung mãn hơn trong chuyện tình dục. 

Cách thực hiện: Nằm sấp trên thảm tập, tay chân duỗi thẳng. Dồn lực xuống tay và từ từ đẩy người về phía trước rồi nâng cơ thể lên cao, có thể áp sát vào tường nếu bạn chưa giữ biết cách giữ thăng bằng. Dồn hết trọng tâm lên vai và khuỷa tay. Giữ nhịp thở đều đặn, duy trì tư thế này khoảng vài phút rồi thả lỏng, từ từ hạ cơ thể xuống. 

3. Bài tập Squat

Squat là bài tập chống xuất tinh sớm được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện mỗi ngày. Động tác Squat có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, nhất là vùng khung chậu, vị trí của khung xương chậu, nhờ đó cải thiện hiệu quả chức năng sinh lý cho nam giới. Không những vậy, bài tập Squat còn giúp tăng sinh nồng độ hormone testosterone, kích thích ham muốn tình dục và nhu cầu sinh lý tự nhiên. 

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay cầm tạ vừa sức. 
  • Bước 2: Ưỡn ngực về phía trước, hơi đẩy nhẹ mông về phía sau và từ từ hạ thấp cơ thể xuống dưới, nhưng vẫn giữ tư thế lưng thẳng, hai tay giữ tạ. 
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này, trong lúc thực hiện không được kiễng 2 chân lên, đầu gối không được nằm quá 2 mũi chân. 
  • Bước 4: Trong quá trình tập, kết hợp hít thở sâu. Kiên trì thực hiện khoảng 10 – 15 lần/ hiệp, mỗi hiệp nghỉ 30 giây, mỗi lần tập 3 hiệp. 

4. Bài tập Aerobic

Aerobic là tập hợp các động tác nhanh, mạnh và có tiết tấu nhằm tác động tích cực đến toàn bộ cơ thể. Trong đó, tác động tích cực đến cơ quan sinh dục nói chung và dương vật nói riêng thông qua cơ chế tăng cường tuần hoàn máu nhiều đến khu vực này. Từ đó, cải thiện rõ rệt chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… mức độ nhẹ. 

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Đứng thẳng người, thả lỏng và dang hai chan rộng bằng vai.
  • Bước 2: Nhấc đầu gối chân trái lên cao tạo thành góc vuông với sàn nhà, kết hợp đánh tay sang eo trái.
  • Bước 3: Đổi bên phải và làm theo các bước tương tự như trên. Thực hiện lần lượt 20 lần. 

5. Bài tập Plank

Trong danh sách các bài tập chống xuất tinh sớm, không thể không kể đến Plan. Không chỉ hiệu quả mà còn đơn giản dễ tập, có thể thực hiện ở bất cứ đâu như tại nhà, phòng gym, nơi làm việc, công viên… Theo các chuyên gia, không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, hỗ trợ cải thiện sinh lý mà còn giúp duy trì vóc dáng, giảm cân, tăng các khối cơ vai, ngực, bụng… 

Bài tập chống xuất tinh sớm
Bài tập Plank vừa hỗ trợ sinh lý, cải thiện tình dục vừa giúp giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp trên sàn nhà, thả lỏng toàn thân. 
  • Bước 2: Chống 2 khuỷa tay đứng thẳng lên, vuông góc với sàn nhà. Siết chặt các vùng hông, vai, lưng và mông, đảm bảo chúng cùng nằm trên cùng một đường thẳng. 
  • Bước 3: Nhón gót chân lên và giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể. Sau đó thả lỏng và thực hiện tiếp 5 lần nữa. 

6. Bài tập Chống đẩy

Chống đẩy cũng là bài tập hiệu quả giúp chống xuất tinh sớm ở nam giới. Hầu hết các quý ông đều biết cách thực hiện động tác này. Không những vậy, động tác chống đẩy còn giúp tăng cường sức mạnh, nâng cao thể lực, sức bền và sự dẻo dai giúp các quý ông nhập cuộc yêu thăng hoa, sung mãn. 

Hướng dẫn cách tập 

  • Bước 1: Nằm sấp người trên thảm tập, thả lỏng thoải mái, hai chân khép hờ vào nhau. 
  • Bước 2: Đặt 2 tay sang ngang, chống thẳng đứng trên sàn, ngón chân lên sao cho mũi chân là phần tiếp đất, dang hai chân rộng bằng hông. 
  • Bước 3: Từ từ hạ thấp khuỷa tay xuống sao cho thân người gần chạm vào mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này khoảng 2 – 3 giây và đảm bảo toàn bộ lưng, đầu, mông, gót chân phải thẳng hàng. 
  • Bước 4: Dùng lực tay nâng người lên cao và cũng dừng lại khoảng 2 giây. Sau đó, tiếp tục hạ xuống và nâng lên như vậy cho đến khi hết sức. 

Chú ý hít thở sâu và đều trong lúc tập, duy trì khả năng chống đẩy thông thường khoảng 35 lần/ phút, từ từ tăng dần sức mạnh, quen với động tác chống đẩy để đạt tốc độ 45 lần/ phút là tốt nhất. 

7. Bài tập ODC – Đỉnh Pháp Vương

Khí Công Nam Nhân được Thứ trưởng Bộ Y tế, Chuyên gia sức khỏe giới tính Nguyễn Bá Toàn và TS. BS Nguyện Thiện Trưởng cùng một số thành viên của Trung tâm tư vấn phát triển Vì Sức khỏe Cộng đồng sáng tạo ra. Bài tập này được ứng dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh Nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và yếu sinh lý nói chung. 

Phương pháp này được thực hiện dựa trên 4 liệu pháp chính gồm: tập các bài tập chuyên sâu, dùng thiết bị vật lý trị liệu, dinh dưỡng và sử dụng thực phẩm chức năng. Bài tập này đã được kiểm nghiệm và chứng minh về hiệu quả thực tế khi áp dụng thành công cho hơn 50.000 đàn ông Việt Nam phục hồi chức năng sinh lý. 

Trong đó, có thể kể đến 28 bài tập chuyên sâu nằm trong liệu pháp Đỉnh Pháp Vương đem lại hiệu quả chống xuất tinh sớm hiệu quả. Đây là kỹ thuật chuyên biệt, cần được thực hiện đúng cách, đúng quy trình các bước và kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất. 

8. Bài tập Khí Công Nam Nhân

Nếu có nhu cầu cải thiện sức khỏe sinh lý, khắc phục các vấn đề về rối loạn xuất tinh, cương dương…, nam giới có thể chọn bài tập Khí Công Nam Nhân. Theo các chuyên gia, bài tập này chủ yếu tập trung vào tác động đến chức năng của bộ phận sinh dục thông qua các bài tập luyện khí công chuyên biệt, tập trung nguồn năng lượng khí, hoàn tinh bổ não giữ cho tinh khí không xuất tinh hiệu quả. 

Các chuyên gia đánh giá phương pháp này không chỉ hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý, hệ sinh dục của nam giới mà còn cải thiện hiệu quả sức khỏe hệ xương khớp, hệ miễn dịch, tuần hoàn, thần kinh… Nhờ đó, đem lại kết quả phục hồi và duy trì sức khỏe sinh lý tốt nhất, điều trị hiệu quả chứng chống xuất tinh sớm.

Khi tập luyện Khí Công Sinh lực nam đúng cách, đúng phương pháp và đáp ứng đầy đủ các điều kiện được đặt ra, thì chỉ khoảng 3 tháng tập luyện, nam nhân có thể đeo được tạ nặng vào cơ quan sinh dục từ 10 – 20g, thậm chí nếu chuyển sang tập luyện chuyên sâu có thể đeo được tạ nặng 100kg. 

9. Bài tập Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với nam giới nhằm cải thiện sức khỏe toàn diện, sức mạnh thể chất, duy trì vóc dáng, cân nặng và nhất là cải thiện đời sống sinh lý. Các động tác hoạt động khi bơi như sải tay, đá chân, đạp xoay người… giúp tuần hoàn máu trong cơ thể lưu thông trơn tru, nhất là đến dương vật, duy trì khả năng cương cứng khi có kích thích tình dục và kéo dài thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm. 

Đồng thời, nam giới bơi lội thường xuyên còn kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone, làm tăng ham muốn và nhu cầu tình dục tự nhiên. Không những vậy, bơi lội còn giúp xua tan căng thẳng, giải phóng các chất gây áp lực lên hệ thần kinh, duy trì tinh thần thoải mái, ổn định chức năng sinh lý. 

Bài tập chống xuất tinh sớm
Bơi lội thường xuyên, đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có sinh lý và tình dục

Hướng dẫn các bước bơi lội

  • Bước 1: Khởi động bằng vài động tác cơ bản để tránh bị chuột rút.
  • Bước 2: Bắt đầu bằng các động tác đơn giản như bơi bướm, bơi sải. Khi bơi chú ý sải hết cỡ để làm giãn cơ, tăng tuần hoán máu.
  • Bước 3: Tạm nghỉ mệt khi đã bơi được vài vòng để dưỡng sức. Tránh bơi liên tục dễ gây đuối sức. 
  • Bước 4: Khi hoàn thành buổi bơi, ngồi nghỉ tại chỗ trong thời gian ngắn để thả lỏng cơ thể. 

10. Bài tập Nâng tạ 

Nâng tạ là bài tập thể thao tốt cho sức khỏe đàn ông, đặc biệt hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý hiệu quả, làm chủ cuộc yêu. Phương pháp tập này giúp nam giới rèn luyện sức mạnh cho các cơ bắp ở cả phần thân trên lẫn phần thân dưới. Bạn có thể chọn tập tạ tay vì cách tập khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Có rất nhiều bài tập tạ tay phù hợp và hiệu quả với nam giới xuất tinh sớm như:

  • Bài tập tạ tay Bench Press
  • Bài tập tạ tay Biceps Curl 
  • Bài tập tạ Shoulder Press
  • Bài tập tay Bent – Over Row
  • Bài tập tạ One Arm Swing
  • Bài tập tạ Russian Twist
  • Bài tập tạ Weighted Sit – Ups

Đây đều là những bài tập tạ tác động tích cực đến các nhóm cơ liên sườn, cơ bụng, cơ lưng dưới, vùng hông tại cơ quan sinh dục… Nhờ đó, cải thiện hiệu quả các vấn đề sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, kéo dài thời gian quan hệ và phục hồi bản lĩnh chốn phòng the. 

Vì tập tạ là bộ môn đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, tập đúng mới đạt kết quả tốt và không gây chấn thương. Nên tốt nhất các quý ông nên học cách nâng tạ từ các chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm. Hoặc đăng ký các lớp hướng dẫn chuyên nghiệp nếu chưa có kinh nghiệm tự tập tại nhà. 

Lưu ý cần biết khi thực hiện các bài tập chống xuất tinh sớm

Các bài tập chống xuất tinh sớm đã được chứng minh đem lại tác dụng cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, nam giới cần thực hiện đúng theo những nguyên tắc nhất định và phối hợp với các giải pháp khác để đạt được kết quả đáng mong đợi. 

Bài tập chống xuất tinh sớm
Tạp luyện phối hợp ăn uống đủ chất nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ
  • Tập vừa sức, phù hợp với thể trạng sức khỏe hiện tại. Tránh tập quá sức hoặc không khởi động trước khi tập để tránh chấn thương ngoài ý muốn. 
  • Tập theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc hướng dẫn viên chuyên nghiệp để đạt kết quả tốt nhất.
  • Đây là giải pháp cải thiện bệnh đơn giản, không tác dụng phụ nhưng hiệu quả lại khá chậm. Do đó, nam giới bị xuất tinh sớm cần kiên trì áp dụng, tập luyện mỗi ngày trong thời gian dài mới có kết quả. 
  • Duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái, giảm bớt mọi áp lực từ xã hội, gia đình, công việc… cũng là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm, tăng ham muốn. 
  • Kết hợp chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, ưu tiên các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sinh lý nam. Hạn chế hoặc không sử dụng những món không có dưỡng chất hoặc chất kích thích gây hại cho sức khỏe.
  • Trong quá trình tập luyện nếu xảy ra vấn đề bất thường, hãy ngưng lại và đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. 

Trên đây là gợi ý 10 bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả và đơn giản dành cho các quý ông. Nếu không có kinh nghiệm tự tập tại nhà, hãy nhờ sự hướng dẫn của chuyên gia. Ngoài ra, hãy kiên trì và tập luyện một cách khoa học nhất để đạt hiệu quả cao như mong đợi. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger