Gợi Ý 10 Bài Thuốc Nam Trị Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả, An Toàn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong tự nhiên có rất nhiều loại dược liệu tự nhiên (thuốc Nam) tốt cho sức khỏe sinh lý nam. Chúng được tận dụng để chữa trị các bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý nam, phục hồi cơ thể và tăng cường sinh lý. Cách này phù hợp với những người bệnh cấp độ nhẹ, đem lại hiệu quả rõ rệt và an toàn lành tính với cơ thể người dùng. 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Dùng thuốc Nam trị xuất tinh sớm là phương pháp hiệu quả và lành tính dựa theo các kinh nghiệm dân gian

Thực hư công dụng của các bài thuốc Nam trị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng phóng tinh nhanh chóng (dưới 2 phút) trong trạng thái nam giới lên đỉnh mất kiểm soát, nhưng lại không đạt được khoái cảm. Nam giới xuất tinh sớm còn được biểu hiện thông qua các triệu chứng khác như mệt mỏi sau khi xuất tinh, suy nhược cơ thể, đau lưng mỏi gối, lãnh cảm, né tránh chuyện tình dục…

Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm như tâm lý bất ổn, suy giảm hormone nội sinh, lạm dụng thủ dâm, nghiện rượu bia, tác dụng phụ của thuốc, ảnh hưởng từ các bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo… Dựa vào mức độ và thời gian xuất tinh mà bệnh sẽ được chia làm 3 cấp độ nhẹ – trung bình – nặng. 

Tỷ lệ nam giới xuất tinh sớm ngày càng nhiều, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại là “kẻ đầu sỏ” gây ra hàng loạt các vấn đề rắc rối trong đời sống sinh hoạt, sức khỏe sinh lý, tâm lý, rạn nứt mối quan hệ tình cảm, hôn nhân hạnh phúc gia đình…

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm khiến các quý ông rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi lâm trận

Ngoài các biện pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả như dùng thuốc, ăn uống, sinh hoạt điều độ, quan hệ tình dục lành mạnh, rèn luyện thể chất mỗi ngày…, cũng có không ít lời khuyên từ những người có kinh nghiệm nên áp dụng các bài thuốc Nam chữa xuất tinh sớm. 

Đây là biện pháp được thực hiện dựa theo các kinh nghiệm dân gian của ông cha ta từ ngày xưa. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, nền khoa học & y tế ngày càng phát triển, có nhiều nghiên cứu đột phá về các phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả hơn, liệu cách chữa này có thực sự đem lại hiệu quả tốt trong việc kiểm soát xuất tinh sớm hay không?

Theo YHCT, các loại thuốc Nam thực chất cũng chỉ là thực vật tự nhiên có chứa dược chất cải thiện sinh lý nam. Không chỉ hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng xuất tinh sớm, dược liệu còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp bồi dưỡng cơ thể, phục hồi thể trạng, tăng cường sức đề kháng tự nhiên và đem lại kết quả điều trị hiệu quả. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì cách này chỉ nhằm mục đích là hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý. Việc điều trị dứt điểm xuất tinh sớm bằng cách này là rất khó. Do đó, các quý ông áp dụng biện pháp này là điều cần thiết, nhưng cũng hãy cân nhắc thận trọng trong quá trình áp dụng để giảm thiểu thấp nhất các vấn đề rủi ro ngoài ý muốn. 

TOP 10 bài thuốc Nam chữa xuất tinh sớm hiệu quả, lành tính

Dưới đây là gợi ý 10 bài thuốc Nam chữa trị xuất tinh sớm được đánh giá cao về hiệu quả và tương đối an toàn, lành tính với sức khỏe: 

1. Bài thuốc từ cây mật gấu

Nhắc đến các loại thảo dược thuốc Nam chữa xuất tinh sớm hay, không thể kể đến cây mật gấu. Trong dân gian, cây mật gấu còn được gọi là cây lá đắng hoặc cây hoàng liên o rô. 

Loại dược liệu này được đưa vào nghiên cứu, chứa hàm lượng cao vitamin A, B1, B2, C, E cùng các hoat chất sinh học như Glycoside, Tannin, Saponin, Alkaloid… Những chất này tham gia vào quá trình vận hành của cơ thể, hỗ trợ ổn định huyết áp, bệnh tiểu đường, các rối loạn tiêu hóa, giảm đau nhức xương khớp… Đặc biệt, vị thuốc này còn có tác dụng chữa xuất tinh sớm và các rối loạn sinh lý hiệu quả. 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc Nam không thể bỏ qua lá cây mật gấu tươi

Cách thực hiện

  • Dùng khoảng 10 lá mật gấu tươi, rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút trước khi sử dụng. 
  • Vò nát lá, cho vào ấm trà, đổ nước sôi vào, lắc vài giây rồi chắt bỏ. 
  • Tiếp tục đổ vào 1.5 lít nước sôi, lần này đậy kín nắp lại, hãm trong khoảng 15 – 20 phút là có thể sử dụng được. 
  • Nam giới muốn thoát khỏi chứng xuất tinh sớm nên kiên trì uống mỗi ngày. 
  • Kiên trì sử dụng trong vòng 1 tháng chắc chắn sẽ cảm nhận sự cải thiện sinh lý rõ rệt. 

2. Bài thuốc từ củ hoa súng

Trong tự nhiên có một loại dược liệu thuốc Nam có khả năng chữa xuất tinh sớm hiệu quả đó là củ hoa súng. Theo Đông y, củ hoa có tác dụng bồi dưỡng khí huyết, bổ thận, tăng tuần hoàn máu, tăng khả năng duy trì cương dương và làm chủ sự xuất tinh. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị củ hoa súng 200g, củ mài, đậu đen và hạt sen mỗi loại 100g, 1/2 chén gạo. 
  • Sơ chế sạch sẽ các dược liệu, cho vào thau nước muối ngâm sát khuẩn trước khi sử dụng. 
  • Cắt củ hoa súng, củ mài thành từng lát mỏng. 
  • Đun gạo thành cháo chín mềm, cho hết các nguyên liệu đã sơ chế vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. 
  • Tắt bếp, múc ra chén và ăn khi còn nóng.
  • Kiên trì ăn món cháo củ hoa súng này từ 2 – 3 lần/ ngày. 

3. Bài thuốc từ rễ cau nổi

Rễ cau nổi chính là phần rễ mọc nổi lên trên bề mặt đất và được dùng phổ biến trong bài thuốc Nam chữa xuất tinh sớm hiệu quả. Trong Đông y, rễ cau nổi là có tính ấm, vị cay nồng, đắng chát, có tác dụng làm ấm cơ thể, giải độc, bồi dưỡng khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian cuộc yêu. 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Rễ cau nổi – Vị thuốc Nam quý hiếm chữa xuất tinh sớm hiệu nghiệm

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 30gr rễ cau, rửa sạch cát đất và để cho ráo nước. 
  • Cắt thành từng lát mỏng, cho vào chảo sao nóng cho đến khi vàng thơm. 
  • Đợi cho nguội hoàn toàn, cho vào ấm sắc đun cùng 400ml nước. 
  • Kiểm tra khi nước sắc còn khoảng 100ml thì tắt bếp. 
  • Rót ra chén, chia làm 2 phần uống hết trong ngày. Kiên trì sử dụng trong vòng 1 tuần để đạt kết quả nhanh chóng. 

4. Bài thuốc từ rễ đinh lăng

Rễ đinh lăng còn được ví như nhân sâm cường dương quý dành cho nam giới. Không những vậy, các rối loạn về chức năng sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý… cũng được cải thiện rõ rệt thông qua bài thuốc Nam dược liệu này. 

Về khía cạnh y học hiện đại, trong rễ đinh lăng còn chứa hàm lượng cao saponin cùng hơn 20 loại acid amin rất cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới rõ rệt. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg rễ đinh lăng khô, 1 lít rượu trắng trên 40 độ. 
  • Rễ đinh lăng rửa sạch để loại bỏ đất cát, mang đi phơi khô. 
  • Giã rễ cho hơi nát, sao vàng trên chảo nóng cho đến khi tỏa mùi thơm.
  • Cho vào túi vải, buộc chặt đầu túi lại rồi cho vào bình thủy tinh. 
  • Đổ rượu vào ngập bình, đậy kín nắp và đặt vào một góc thoáng mát, khô ráo trong ít nhất 3 tháng là có thể sử dụng được. 
  • Nam giới muốn cải thiện xuất tinh sớm uống rượu rễ đinh lăng 2 lần/ ngày, mỗi lần 15 – 20ml. 
  • Kiên trì dùng 3 tháng sẽ cảm nhận được kết quả cải thiện rõ rệt. 

5. Bài thuốc từ lá lốt

Chữa xuất tinh sớm bằng lá lốt là bài thuốc Nam gia truyền hiệu quả được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng. Theo Đông y, lá lốt là vị thuốc quý có tính ấm, vị cay nồng, mùi thơm đặc trưng và quy vào 2 kinh phế, tỳ. Tác dụng chính là ôn trung, tán hàn, hạ khí, tăng cường sinh lý tự nhiên cho nam giới. 

Theo Y học hiện đại, trong tinh dầu lá lốt chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất như beta – caryophylen, vitamin C, alkaloid, kali, sắt, kẽm, canxi… Những chất này đều rất cần thiết cho cơ thể và nhất là sức khỏe sinh lý, chức năng tình dục của nam giới. Đồng thời, kích thích tăng sinh hormone nội tiết, chống viêm, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như nhiễm trùng tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Tinh dầu lá lốt chứa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe sinh lý, cải thiện các rối loạn xuất tinh sớm nhanh chóng

Cách thực hiện 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi, rửa sạch và ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút trước khi sử dụng. 
  • Vò nát lá lốt, cho vào nồi nước, đun sôi lên khoảng 15 phút. 
  • Chắt lấy phần nước lá lốt, chia làm nhiều phần nhỏ uống hết trong ngày. 
  • Kiên trì sử dụng khoảng 1 – 2 tháng sẽ giúp đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả. 

6. Bài thuốc từ mồng tơi + rau má 

Mồng tơi trong Đông y còn được gọi là tầm tơi và là một trong những loại dược liệu chữa xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Trong YCHT, mồng tơi có vị chua, tính hàn, quy vào 5 kinh can, tỳ, tâm, tiểu tràng, đại tràng. Có tác dụng chính là chỉ lỵ, chỉ huyết, thanh nhiệt lương huyết, giải độc, lợi tiểu, tán nhiệt, hoạt trường, không có độc. 

Ngoài ra, mồng tơi còn chứa hàm lượng cao Phytochemical có khả năng tăng cường sinh lý, tăng ham muốn tình dục, duy trì cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ, ngăn chặn xuất tinh sớm. Còn hoạt chất pectin giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất, ổn định chỉ số đường huyết và đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị rau mồng tơi, rau dền tía và 1 đôi bầu dục còn nguyên vỏ bọc và lớp mỡ. 
  • Sơ chế các nguyên liệu sạch sẽ, nấu chung với nhau, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi ăn hết khi còn nóng. 
  • Sau khi ăn xong uống 1 ly nước gừng nóng để đạt kết quả tốt nhất. 
  • Trước khi đi ngủ ăn thêm 1 thìa mè đen đã được rang thơm, nhai kỹ rồi nuốt xuống. 
  • Cuối cùng là uống 1 chén cơm rượu để tăng hiệu quả điều trị. 

7. Bài thuốc từ rễ ba kích tím

Nhắc đến các loại thuốc Nam trị xuất tinh sớm hiệu quả, không thể nào bỏ qua ba kích tím. Đây là phần rễ mọc dưới đất của cây ba kích và được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, tăng cường ham muốn tình dục và đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả. 

Còn qua các nghiên cứu Y học hiện đại, trong ba kích chứa các dược chất như sterol, anthraglucosid, cùng hàm lượng cao chất vô cơ như kali, sắt, kẽm, magie, đồng, natri, vitamin C, tinh bột, đường… Các chất này đều có tác dụng cải thiện sinh lực phái mạnh, phục hồi chức năng thận và các quý ông lấy lại đời sống tình dục sung mãn. 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Rễ ba kích tím ngâm rượu là bài thuốc Nam trị xuất tinh sớm hiệu nghiệm dành cho các quý ông

Cách thực hiện

Cách 1: Rượu thuốc ba kích 

  • Chuẩn bị 1kg ba kích tím tươi, rửa sạch, mang đi phơi khô rồi dùng dao tách bỏ phần lõi bên trong. 
  • Cắt ba kích thành từng đoạn, xếp vào bình thủy tinh, đổ vào bình khoảng 4 lít rượu nếp trắng cao độ. 
  • Đậy kín nắp bình, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, ủ khoảng 15 ngày là có thể sử dụng được. 
  • Nam giới xuất tinh sớm uống rượu ba kích 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 20ml, uống trong bữa ăn để đạt kết quả cao. 

Cách 2: Bài thuốc kết hợp nhiều vị thuốc khác

  • Chuẩn bị các loại dược liệu gồm ba kích, phúc bồn tử, thần khúc, đảng sâm và thỏ ty tử mỗi vị 12g, 24g sơn dược. 
  • Trộn đều các vị thuốc này, tán thành bột mịn và luyện thành hoàn cùng với mật ong. 
  • Nam giới uống 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 12g. 

8. Bài thuốc từ măng tây 

Măng tây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng. Nhờ hàm lượng cao vitamin A, E, C, kali, kẽm… trong măng tây có tác dụng kích thích quá trình sản sinh hormone sinh dục nam, hỗ trợ đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm và tăng cường sinh lý nam hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 0.5kg măng tây, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng trước khi sử dụng. 
  • Cắt thành từng đoạn ngắn, cho vào máy xay nhuyễn cùng với 200ml nước lọc. 
  • Lọc phần hỗn hợp này qua rây để lấy phần nước cốt. 
  • Chia làm 3 phần uống hết trong ngày. Kiên trì dùng liên tục khoảng 1 tháng để đạt kết quả rõ rệt. 

9. Bài thuốc từ dây tơ hồng

Dây tơ hồng là loại thực vật sống kí sinh lên thân, nhánh các loài cây khác. Theo Đông y, dây tơ hồng còn được sử dụng như một loại dược liệu tốt cho sức khỏe, có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng bồi dưỡng khí huyết, bổ thận tráng dương, ích tinh, thanh nhiệt, giải độc… Nhờ đó điều trị hiệu quả các rối loạn sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương, di tinh mộng tinh… 

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Dây tơ hồng là vị thuốc Nam dược liệu quý chữa xuất sớm hiệu quả

Cách thực hiện

Cách 1: 

  • Chuẩn bị hạt tơ hồng khô, đương quy, hoài sơn, kỷ tử và phụ tử chế mỗi vị 8g, cao ban long và thục địa mỗi vị 11g, 6g sơn thù và 4g nhục quế. 
  • Trộn các vị thuốc với nhau, tán nhuyễn thành bột mịn, thêm vào một ít mật ong rồi vo thành từng viên, bảo quản trong hũ thủy tinh. 
  • Mỗi ngày dùng khoảng 10 – 20 viên/ ngày để đạt kết quả tốt nhất. 

Cách 2: 

  • Chuẩn bị 1kg hạt dây tơ hồng phơi khô và 160gr phụ tử chế. 
  • Trộn 2 nguyên liệu này, cho vào ấm sắc lấy nước uống. 
  • Chia làm 3 phần uống hết trong ngày.

10. Bài thuốc từ rau ngót

Rau ngót là loại rau phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày và tốt cho sức khỏe. Loại rau này có khả năng làm mát cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, tăng cường tuần hoàn máu và được sử dụng như một loại dược liệu trị bệnh xuất tinh sớm hiệu quả. 

Còn theo các nghiên cứu hiện đại, rau ngót có tác dụng cải thiện sinh lý rõ rệt nhờ các hoạt chất như Sterol, Phytochemical, Estradiol, Glucocorticoid, vitamin C… Đây là những dưỡng chất có khả năng kích thích làm tăng ham muốn tình dục, thúc đảy tuần hoàn máu, duy trì sự cương dương và làm chủ sự xuất tinh. Đồng thời, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, phòng ngừa các rủi ro khi bị xuất tinh sớm. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 200 – 300gr rau ngót tươi, vặt lấy phần lá, rửa sạch và ngâm trong thau nước muối pha loãng 15 phút. 
  • Cho rau ngót vào máy xay sinh tố, đổ 200ml nước vào xay nhuyễn. Lọc qua rây để lấy phần nước cốt.
  • Nam giới bị xuất tinh sớm sử dụng 2 ly nước rau ngót/ ngày, kiên trì cho đến khi các triệu chứng bệnh thuyên giảm. 

Lưu ý cần biết khi điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc Nam

Các loại dược liệu thuốc Nam trong tự nhiên đều rất quen thuộc, dễ tìm kiếm, dễ sử dụng, đem lại hiệu quả tốt và tương đối lành tính, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được những điều này, người bệnh khi sử dụng chúng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thuốc Nam trị xuất tinh sớm
Sử dụng thuốc Nam trị xuất tinh sớm cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới có tác dụng rõ rệt
  • Sử dụng các loại thuốc Nam cũng đồng nghĩa với việc bạn phải kiên trì, không hấp tấp. Vì dược chất của thực vật tự nhiên là nguyên chất, hàm lượng dược chất không quá cao, nhất là khi sử dụng số lượng nhỏ nên mất khá nhiều thời gian mới có thể phát huy tác dụng. 
  • Không nên lạm dụng, tăng liều thuốc lên cao, nhất là với những loại dược liệu có dược tính mạnh để tránh gây phản tác dụng, ngộ độc hoặc khởi phát dị ứng. 
  • Không tự ý kết hợp các vị thuốc Nam với nhau khi chưa biết rõ đặc tính, công dụng của chúng để tránh gây ra các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 
  • Khuyến cáo những trường hợp bị xuất tinh sớm mãn tính, nhiều năm không nên áp dụng biện pháp này. Thay vào đó nên tích cực điều trị theo phác đồ y tế hiện đại để đạt kết quả tốt hơn. 
  • Trong quá trình áp dụng các bài thuốc Nam chống xuất tinh sớm này, bạn cần theo dõi kỹ phản ứng của cơ thể. Vì nếu chẳng may xảy ra vấn đề bất thường có thể kịp thời xử lý ngay, tránh những rủi ro khó lường về sau. 
  • Tùy theo cơ địa của từng người cũng như đặc tính trị bệnh của mỗi bài thuốc mà kết quả điều trị sẽ khác nhau. Không nên tin vào những lời chỉ dẫn chỉ cần áp dụng sẽ khỏi dứt điểm mà bỏ qua các phương pháp điều trị y tế đã được chỉ định trước đó. 
  • Nam giới bị xuất tinh sớm cũng cần phối hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, rèn luyện thể chất điều độ… Đây là những giải pháp cơ bản giúp tâm sinh lý của các quý ông được cải thiện nhanh chóng. 
  • Chủ động thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn biện pháp điều trị phù hợp và hiệu quả hơn so với dùng thuốc Nam. 

Hy vọng rằng với những gợi ý trong bài viết đã giúp các quý ông học được thêm một biện pháp chữa xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý hiệu quả. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp điều trị theo kinh nghiệm dân gian, chưa được y học hiện đại công nhận nên cần hết sức thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger