Mách Nhỏ 10 Cách Kiểm Soát Xuất Tinh Sớm Quý Ông Nên Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của nhiều quý ông. Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng bệnh có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe tinh thần và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, việc chủ động thực hiện các cách kiểm soát xuất tinh sớm phù hợp sẽ giúp đẩy lùi bệnh tật, phục hồi chức năng sinh lý và sinh sản là điều vô cùng cần thiết. 

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của rất nhiều quý ông đang trong độ tuổi sung mãn về tình dục

Hiểu đúng về bản chất của xuất tinh sớm ở nam giới 

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Đây là tình trạng nam giới vẫn có ham muốn tình dục và cương cứng như bình thường, nhưng cảm giác lên đỉnh và phóng tinh lại diễn ra sớm hơn so với nhu cầu của bản thân cũng như bạn tình. Tình trạng này khiến nam giới dần mất đi sự tự tin, phong độ và bản lĩnh chốn phòng the. 

Một thống kê cho thấy, có đến khoảng 1/3 nam giới bị xuất tinh sớm ít nhất 1 lần trong đời. Nếu như trước đây, bệnh thường xuất hiện ở nam giới trung niên, người cao tuổi, thì hiện tại số lượng người trẻ tuổi mắc bệnh ngày càng có xu hướng tăng lên. Chủ yếu là do sự ảnh hưởng từ thói quen sống kém lành mạnh, ăn uống thiếu chất, lạm dụng thủ dâm, nghiện chất kích thích…

Đối với nam giới bị xuất tinh sớm sẽ có các dấu hiệu sau đây: 

  • Thời gian xuất tinh diễn ra nhanh chóng trong vòng 1 – 2 phút, thậm chí dưới 30 giây hoặc xuất tinh ngay khi dương vật chưa thực sự xâm nhập vào âm đạo;
  • Chỉ những người bị rối loạn xuất tinh kéo dài trên 6 tháng mới được xác định là bệnh lý;
  • Số lần xuất tinh sớm chiếm trên 50% tổng tần suất số lần quan hệ tình dục; 
  • Mất khả năng kiểm soát sự tự chủ trong việc xuất tinh dù đã cố gắng hết sức; 
  • Sau khi xuất tinh không có cảm giác thỏa mãn; 

Dù không gây hại đến tính mạng của người bệnh, nhưng bệnh xuất tinh sớm lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống như thể chất suy giảm, tinh thần mệt mỏi, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản trong tương lai. 

Hướng dẫn 10 cách kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả, an toàn

Các chuyên gia đánh giá, điều trị xuất tinh sớm không quá phức tạp. Vì với sự phát triển của y học hiện đại, có rất nhiều cách kiểm soát xuất sớm hiệu quả và an toàn. Dưới đây là X cách các quý ông có thể cân nhắc áp dụng:

1. Trị liệu tâm lý 

Tâm lý có mối liên hệ mật thiết với sinh lý, đóng vai trò quan trọng đối với đời sống tình dục. Những trạng thái tâm lý tiêu cực như căng thẳng, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm… là nguyên nhân sớm khởi phát xuất tinh sớm hoặc khiến bệnh ngày càng tiến triển nặng hơn. 

Để khắc phục bệnh, bản thân nam giới cần chủ động tháo gỡ xử lý các vấn để rắc rối trong cuộc sống, sau đó ổn định tâm lý, tạo sự vui vẻ, hưng phấn trước khi ân ái. Tuy nhiên, đây chỉ là về mặt lý thuyết, bởi rất khó để tự giải thoát bản thân khỏi các vấn đề tâm lý tồi tệ. Tốt nhất nên chia sẻ vấn đề bệnh của bản thân với bạn tình, bạn bè, người thân hoặc tìm đến các chuyên gia tâm lý để được trị liệu tâm lý theo phác đồ chuyên nghiệp. 

2. Dùng bao cao su/ vòng đeo dương vật 

Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm là mẹo đơn giản nhất giúp các quý ông làm chủ cuộc yêu, kéo dài thời gian quan hệ. Khác với các loại bao cao su thông thường, sản phẩm này được “trang bị” thêm một lớp chất gây tê Benzocaine hoặc Lidocaine 5 – 7% tùy loại. Chất này tác động đến vùng đầu dương vật, gây tê tạm thời và giảm mức độ nhạy cảm của cậu nhỏ, nhờ đó trì hoãn xuất tinh sớm. 

Ngoài bao cao su chống xuất tinh sớm, vòng đeo dương vật cũng là dụng cụ hỗ trợ chống xuất tinh sớm hiệu quả. Sản phẩm này còn được gọi là vòng hãm dương, vì thiết kế đặc biệt chuyên dùng cho nam giới muốn kéo dài thời gian hệ, duy trì cương dương và kích thích làm tăng khoái cảm tình dục. Cơ chế hoạt động của vòng này là dồn và giữ máu trong các thể hang dương vật. 

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Đeo bao cao su chứa chất gây tê giúp giảm mức độ nhạy cảm của dương vật và chống xuất tinh sớm

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp “cứu cánh” tạm thời, chỉ sử dụng với tần suất vừa phải, không nên lạm dụng quá mức để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như phụ thuộc sản phẩm, gây rối loạn cương dương, mất khả năng cương cứng và xuất tinh tự nhiên, tăng nguy cơ dị ứng dương vật và âm đạo, tốn kém chi phí… 

Thị trường có rất đa dạng các loại bao cao su và vòng đeo chống xuất tinh sớm, tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn, phòng tránh tác dụng phụ, bạn nên chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, hàng chính hãng như Durex, Sagami, Okamoto, Power Plus, Titan… 

3. Áp dụng các kỹ thuật cải thiện xuất tinh sớm

Các chuyên gia Tình dục học khuyến khích nam giới và người bạn tình cần phối hợp với nhau để thực hiện các kỹ thuật điều chỉnh hành vi xuất tinh sau:  

Kỹ thuật giao hợp ngắt quãng 

Kỹ thuật này giúp điều chỉnh hành vi tình dục và xuất tinh khá hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt cần có sự hỗ trợ của người bạn tình. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, chậm rãi cho đến khi cảm giác xuất tinh xuất hiện thì ngừng lại ngay lập tức. 
  • Bước 2: Người nữ dùng tay bóp vào vùng đầu dương vật, điểm tiếp xúc giữa trục dương vật và bao quy đầu. Giữ khoảng vài giây cho đến khi cảm giác xuất tinh qua đi. 
  • Bước 3: Tiếp tục mơn trớn nhau tạo ham muốn để quan hệ tiếp và lại thực hiện quy trình ngưng – siết tương tự như trên. Thực hiện khoảng 3 lần như vậy và đến lần thứ 4 thì xuất tinh tự do. 

Thay đổi đa dạng tư thế quan hệ

Khi bị xuất tinh sớm, các cặp đôi nên ưu tiên chọn thực hiện tư thế quan hệ phù hợp hay vì các tư thế yêu thích, dễ đạt khoái cảm. Đồng thời, thực hiện kỹ thuật thay đổi đa dạng các tư thế trong một lần quan hệ để kéo dài thời gian cuộc yêu., ngăn việc xuất tinh sớm hiệu quả.

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Thay đổi tư thế quan hệ đa dạng trong quá trình ân ái giúp kiểm soát sự xuất tinh hiệu quả

Một số tư thế hỗ trợ kiểm soát xuất tinh tốt như: tư thế úp thìa, cưỡi ngựa, gục đầu… Tránh chọn tư thế Doggy, vì tư thế này tạo điều kiện cho dương vật đi rất sâu vào âm đạo, tạo ra khoái cảm cực mạnh và xuất tinh mất kiểm soát. 

Kỹ thuật điều chỉnh hơi thở

Cách thở đúng cũng hỗ trợ đáng kể đến việc tự chủ kiểm soát xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng khi ân ái. 

Cách thực hiện

  • Hít từ từ 1 hơi sâu trong vòng 10 giây; 
  • Ngưng lại và nhịn thở 2 giây; 
  • Từ từ thở ra nhẹ nhàng trong vòng 10 giây; 
  • Cứ lặp lại quy trình này liên tục trong vòng 3 – 5 phút để cảm nhận kết quả cải thiện rõ rệt. 

4. Tập thủ dâm đúng cách 

Thủ dâm là hành vi hoàn toàn bình thường ở cả nam và nữ giới. Nhằm giải tỏa nhu cầu sinh lý đối với những người chưa có bạn tình. Tuy nhiên, cũng chính thủ dâm là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm nếu thực hiện sai cách. Nhưng ngược lại, nếu học được cách thủ dâm đúng sẽ giúp hỗ trợ chống xuất tinh sớm khi giao hợp thực sự. 

Theo các chuyên gia, việc thủ dâm 1 lần trước khi ân ái sẽ khiến lần xuất tinh tiếp theo khi quan hệ tình dục kéo dài hơn. Nguyên nhân là do trong lần xuất tinh thứ 2, “cậu nhỏ” vẫn còn đang trong giai đoạn phục hồi, nên khoái cảm sẽ đến chậm hơn lần thứ 1.

Thực hiện cách này đúng kỹ thuật còn giúp rèn luyện dương vật lấy lại quyền kiểm soát sự xuất tinh. Đồng thời, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để tránh gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý, các quý ông chỉ nên thực hiện khi có thời gian nghỉ ngơi giữa 2 lần xuất tinh. Không nên thực hiện cách này đối với nam giới trung niên, nền tảng sức khỏe kém vì sẽ rất khó phục hồi. 

5. Bấm cổ tay chữa xuất tinh sớm

Bấm huyệt cổ tay là một trong những cách kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả không dùng thuốc được nhiều quý ông truyền tai nhau áp dụng. Phương pháp này có nguồn gốc từ Đông y, sử dụng các thủ thuật bấm, day, ấn trực tiếp vào huyệt Nội quan nằm ở cổ bàn tay. Tác động đúng cách vào huyệt này giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, trì hoãn việc xuất tinh tức thì và tăng ham muốn, dễ đạt khoái cảm khi quan hệ. 

Các chuyên gia đánh giá cách chữa này nên được phổ biến rộng rãi để nhiều người cùng áp dụng. Vì cách này rất đơn giản, dễ thực hiện, đem lại hiệu quả cao, an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Không những vậy, bấm huyệt Nội quan đúng cách còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Bấm huyệt Nội quan là mẹo chữa xuất tinh sớm hiệu quả, đơn giản theo YHCT
  • Hỗ trợ điều trị các rối loạn thần kinh do tổn thương dây thần kinh thực vật, cải thiện mức độ bệnh tim mạch, mạch máu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý nam;
  • Cân bằng âm dương kéo theo sự phục hồi chức năng gan, thận, cơ quan sinh dục; 
  • Điều hòa khí huyết, an thần, giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ; 

Hướng dẫn cách bấm huyệt Nội quan chống xuất tinh sớm chuẩn:

  • Bước 1: Xác định huyệt Nội quan bằng cách cử động cổ bàn tay qua lại để làm lộ khe rãnh giữa 2 đường gân. Huyệt này nằm trên đường này, là điểm cách lên trên khoảng 2 thốn. 
  • Bước 2: Dùng ngón tay cái cái day 2 – 5 lần, sau đó ấn mạnh và giữ yên khoảng 1 – 2 phút. Phải ấn sao cho có cảm giác đau và căng nặng mới đạt kết quả tốt. 
  • Bước 3: Thả lỏng và tiếp tục thực hiện đều cho 2 bên tay, mỗi bên 5 lần, 2 đợt sáng tối. 

Ngoài huyệt Nội quan, nam giới bị xuất tinh sớm cũng có thể áp dụng kết hợp với các huyệt khác để tăng hiệu quả điều trị như: huyệt Quan nguyên, Thận du, Khí hải, Thái khê… Nếu chưa biết cách bấm huyệt, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia có kinh nghiệm để được hướng dẫn cụ thể hơn. 

6. Ăn uống khoa học 

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam nói chung và chứng xuất tinh sớm nói riêng. Nạp vào cơ thể những loại thực phẩm tốt, lành mạnh sẽ giúp quan hệ lâu ra, tự chủ tự kiểm soát sự xuất tinh. Ngược lại, ăn uống không phù hợp, thiếu hụt dinh dưỡng sẽ khiến cậu nhỏ yếu đi, xuất tinh nhanh chóng bởi hàng loạt các rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể. 

Nhiều nam giới chia sẻ rằng, họ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về thời gian ân ái lâu hơn, đạt khoái cảm sung mãn hơn khi sử dụng các nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như:

  • Các loại hải sản như hàu biển, tôm, cua, ghẹ, ốc…; 
  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu…; 
  • Ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, mè, đậu hà lan, hạnh nhân…; 
  • Các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi như rau bina, bông cải xanh, măng tây, lá hẹ, cá rốt, giá đỗ, táo, dưa dấu, bơ, việt quất, chuối…; 
  • Các loại gia vị như gừng, tỏi, hành tây, nghệ…; 
  • Một ít socola đen và rượu vang hàng ngày giúp nam giới tăng ham muốn, thời gian quan hệ, khả năng cương cứng; 

7. Tập luyện các bài tập chống xuất tinh sớm 

Các chuyên gia cho biết, rèn luyện tăng cường thể chất là một trong những biện pháp tăng cường sinh lý, chống xuất tinh sớm hiệu quả. Tập thể dục hàng ngày giúp các quý ông có một cơ thể dẻo dai, năng lượng dồi dào, hỗ trợ tốt cho quá trình ân ái bền bỉ và sung mãn.

Không những vậy, tập thể dục vừa sức, đúng cách còn đem lại những lợi ích tích cực khác như tăng cường tuần hoàn máu, giải phóng tâm lý tiêu cực, tăng sinh hormone sinh dục, hormone hạnh phúc… Đây chính là những yếu tố cơ bản cần có ở một người đàn ông nếu muốn sức khỏe sinh lý sung mãn. 

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Tập thể dục đúng cách giúp tăng tuần hoàn máu, tăng sinh hormone nội tiết, tăng cường sinh lý và kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả

Một số bộ môn thể dục thể thao giúp chống xuất tinh, tăng sinh lý các quý ông nên chọn như:

  • Tập Kegel/ Yoga
  • Bơi lội
  • Chạy bộ, đi bộ
  • Nâng tạ 
  • Đạp xe
  • … 

8. Bổ sung TPCN tăng cường sinh lý

Bổ sung dưỡng chất thông qua thực phẩm tuy tốt nhưng đôi khi cũng khá bất tiện, vì tốn nhiều thời gian công sức chuẩn bị. Không chỉ vậy, nguồn dưỡng chất trong thực phẩm có tính cân bằng thấp, dẫn đến việc bữa thừa chất, bữa thiếu chất. Do đó, một giải pháp cải thiện xuất tinh sớm tốt hơn đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng. 

Trên thị trường có rất nhiều loại TPCN chống xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý nam hiệu quả, đa dạng thương hiệu, mẫu mã, giá thành… Tốt nhất nên ưu tiên chọn những sản phẩm lành tính, chiết xuất từ các loại dược liệu tự nhiên, điều chế dưới dạng viên uống để đạt kết quả tăng cường sinh lý hiệu quả từ bên trong cơ thể. Tránh chọn dùng những loại TPCN cấp tốc dạng xịt chứa hàm lượng cao các hoạt chất mạnh gây tác dụng phụ cho cơ thể. 

9. Chống xuất tinh sớm bằng dược liệu tự nhiên

Y học dân gian ghi nhận có nhiều loại dược liệu tự nhiên tốt giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Chẳng hạn như:

  • Lá hẹ: Hẹ tươi có vị chua, tính ấm. Đối với nam giới, hẹ có tác dụng bổ thận tráng dương, cải thiện sức khỏe sinh lý nói chung. Bạn có thể dùng hẹ để ngâm rượu, sắc lấy nước uống hoặc chế biến thành các món ăn ngon hàng ngày để giúp đẩy lùi các triệu chứng xuất tinh sớm nhanh chóng. 
  • Mật ong: Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, kích thích tăng ham muốn tình dục tự nhiên cho nam giới. Ăn trực tiếp 2 thìa cafe mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha mật ong với nước ấm, nước cốt chanh, gừng tươi…, sử dụng mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. 
  • Rễ cau: Theo Đông y, rễ cau là vị thuốc có vị đắng, cay, dưỡng khí huyết, bổ dương, tráng thận. Đặc biệt, với hàm lượng cao alcaloit trong rễ cau giúp đẩy lùi các rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương… Cách sử dụng tốt nhất là rễ cau ngâm rượu hoặc phơi khô sắc lấy nước uống hàng ngày. 

Lưu ý: Các cách này đem lại hiệu quả tốt và an toàn, nhưng không phải ai áp dụng cũng được. Chỉ phù hợp dùng cho trường hợp bị xuất tinh sớm mức độ nhẹ và có nền tảng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính. 

10. Dùng thuốc đặc trị (nếu cần thiết)

Đối với những trường hợp xuất tinh sớm do bệnh lý và ngày càng có xu hướng tiến triển nghiêm trọng, có biến chứng thì dùng thuốc là điều cần thiết để kiểm soát bệnh. Một số loại thuốc trị xuất tinh sớm phổ biến như:

Cách kiểm soát xuất tinh sớm
Dùng thuốc trị xuất tinh sớm nếu cần thiết để giúp đẩy lùi bệnh và ngăn các tác hại nguy hiểm
  • Thuốc ức chế serotonin: Nhóm thuốc này chứa hoạt chất ức chế sự sản sinh serotonin, giảm quá trình dẫn truyền thần kinh, giảm mức độ nhạy cảm của dương vật. Từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ và thời gian xuất tinh. Tuy nhiên, thuốc chỉ được sử dụng để điều trị ngắn hạn khoảng vài tháng. 
  • Thuốc chống trầm cảm: Những quý ông bị xuất tinh sớm do rối loạn tâm lý thường dùng thuốc chống trầm cảm để cải thiện bệnh. Công dụng chính của thuốc là xoa dịu thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng, phục hồi khả năng sinh lý và trì hoãn sự xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Còn được gọi là thuốc xuất tinh sớm cấp tốc, được sử dụng dưới dạng xịt trực tiếp lên dương vật nhằm giảm thiểu mức độ nhạy cảm của phần bao quy đầu. Nhờ đó giúp nam giới không bị xuất tinh sớm, làm chủ cuộc yêu. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc này sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân và bạn tình. 
  • Thuốc đặc trị rối loạn cương dương: Thường được dùng cho những quý ông bị xuất tinh sớm có kèm theo dấu hiệu rối loạn cương dương. 

Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ. Nam giới không tự ý dùng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc cấp tốc, được quảng cáo với khả năng tăng cường sức khỏe sinh lý, sung mãn và lâu ra tràn lan trên mạng. Vì chúng có thể khiến bạn gặp phải nhiều hệ lụy khó lường. 

Hy vọng với gợi ý 10 cách kiểm soát xuất tinh sớm trong bài viết trên đây đã giúp các quý ông có thêm những kinh nghiệm quý báu trong chuyện giường chiếu. Mỗi cách sẽ đem lại các lợi ích tích cực cho sinh lý, tuy nhiên với điều kiện phải thực hiện đúng và kiên trì. Nếu chưa có đủ kinh nghiệm, hãy trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ lưỡng hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger