Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng có thiệt sự an toàn?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong dân gian lưu truyền nhiều mẹo dân gian khác nhau nhằm cải thiện sinh lý nam như dùng dầu gió, kem đánh răng… Trong đó, chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng được nhiều người nhắc đến và áp dụng. Vậy thực hư mẹo chữa này ra sao? Có hiệu quả không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác. 

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng
Thực hư công dụng chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng

Phân tích bảng thành phần trong kem đánh răng 

Trước khi tìm hiểu mẹo chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả hay không, mời quý bạn đọc tham khảo và nắm rõ các đặc điểm, công dụng của kem đánh răng. 

Kem đánh răng là sản phẩm dùng để tẩy và làm sạch răng, được điều chế dưới dạng gel nhão, dùng phối hợp với bàn chải đánh răng nhằm loại bỏ các mảng bám, vết ố màu trên răng, duy trì sức khỏe, tạo mùi thơm cho khoang miệng và tính thẩm mỹ cho toàn hàm răng. Hầu hết các loại kem đánh răng trên thị trường đều có chứa một số thành phần chính sau: 

  • Fluoride: Đây là khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ men răng khỏi hiện tượng bị mài mòn bởi các chất trong thực phẩm. 
  • Các hoạt chất làm mài mòn: Nếu như Flouride có khả năng tăng cường và bảo vệ men răng, thì trong kem đánh răng cũng có một số hoạt chất khác có khả năng làm mài mòn men răng. Chất này thường có trong các sản phẩm kem đánh răng cho răng ố vàng, dính nhiều mảng bám thức ăn. 
  • Hương liệu: Vì các hoạt chất thành phần hóa học trong kem đánh răng có mùi hương không mấy dễ chịu nên nhà sản xuất luôn kết hợp với một số loại hương liệu tạo mùi thơm nhẹ nhằm giúp người dùng không bị cảm thấy khó chịu khi sử dụng. 

Thực hư công dụng của kem đánh răng đối với nam giới xuất tinh sớm

Dùng thuốc Tây, thực phẩm chức năng, bổ sung dinh dưỡng, tập thể dục hoặc sử dụng dược liệu tự nhiên… là những cách chống xuất tinh sớm phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có nhiều quý ông lại chọn cách trị bằng mẹo sử dụng kem đánh răng và áp dụng nó như “bảo bối” chốn phòng the. 

Theo kinh nghiệm dân gian, cách chữa này được thực hiện nhờ công dụng của thành phần tinh dầu bạc hà. Nam giới dùng kem đánh răng bôi lên “cậu nhỏ” nhằm mục đích kéo dài thời gian ân ái, gây cảm giác hưng phấn nhờ tác động đến các dây thần kinh, kích thích dương vật cương cứng để giao hợp. Bên cạnh đó, sự the mát của kem đánh răng khiến “cậu nhỏ” có cảm giác tê, ức chế thần kinh và giảm mức độ nhạy cảm, từ đó kéo dài thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm. 

Cách này có cơ chế thực hiện khá đơn giản, nam giới ai cũng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, khi bôi kem đánh răng khiến câu nhỏ giảm bớt cảm giác kích thích khi ma sát trong âm đạo, khó đạt khoái cảm hơn so với bình thường. Đây chính là yếu tố giúp kéo dài thời gian hệ, chống xuất tinh sớm mà nhiều quý ông mong muốn đạt được. 

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng
Sử dụng kem đánh răng chống xuất tinh sớm ở mức vừa phải, tránh lạm dụng để không gây tác dụng phụ

Về mặt khách quan, cách này vẫn đem lại một số lợi ích nhất định, cụ thể là gây tê nhằm chống xuất tinh sớm. Phương pháp này đem lại tức thì, hiệu nghiệm và đơn giản, không tốn kém, có thể thực hiện ngay tại nhà, trước khi quan hệ mà không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả thì ít mà tác dụng phụ gây hại thì nhiều, chẳng hạn như:

  • Cách này chỉ có tác dụng tạm thời, khi chất gây tê trong kem đánh răng mất đi thì khả năng kích thích “cậu nhỏ” cũng không còn. Thông thường, chỉ kéo dài khoảng 3 – 5 phút. 
  • Ngoài chất gây tê, trong kem đánh răng còn chứa nhiều thành phần hóa học khác. Có những chất đặc biệt mạnh có thể gây ra tình trạng dị ứng, nổi mẩn ngứa ngoài da, tăng nguy cơ viêm nhiễm dương vật, âm đạo đối với cả nam lẫn nữ nếu có trầy xước, chảy máu.
  • Lạm dụng quá mức sản phẩm kem đánh răng khiến chức năng sinh lý bị rối loạn, thường gặp nhất là rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mất khả năng xuất tinh hoặc cương cứng dương vật tự nhiên… Tình trạng này kéo dài khiến suy giảm ham muốn tình dục, nặng hơn có thể gây liệt dương. 
  • Đối với nữ giới, hoạt chất gây tê trong kem đánh răng được đưa vào môi trường âm đạo bên trong làm kích thích các cơ quan tại đây, khiến cổ tử cung co bóp mạnh, dễ bị suy yếu. Nhất là khi đang thả để có con, việc tử cung co bóp quá mức sẽ khiến phôi thai sau thụ tinh không thể làm tổ được trong tử cung mà di chuyển sang một vị trí khác, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. 
  • Đối với nam giới, sử dụng kem đánh răng với hàm lượng Flour cao sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng. Biểu hiện dễ thấy nhất ở những quý ông lạm dụng kem đánh răng chính là giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 
  • Ngoài ra, việc lạm dụng kem đánh răng ở nam giới nhằm mục đích cải thiện sinh lý, chống xuất tinh sớm, về lâu dài sẽ khiến hai bên mép ở đầu dương vật bị chai sạn, mất dần khả năng cảm nhận khoái cảm và giảm sự ham muốn. Điều này càng khiến các quý ông tăng số lần và liều lượng sử dụng, đến một lúc nào đó sẽ gây “nhờn” và không còn tác dụng nữa. 

Có thể thấy, sử dụng kem đánh răng để cải thiện sinh lý, chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ là cách làm dân gian khá hiệu nghiệm, nhanh chóng tức thì. Nhưng so với những tác hại mà nó đem lại, tốt nhất các quý ông không nên áp dụng cách này hoặc chỉ thực hiện 1 – 2 lần với điều kiện cả bạn lẫn bạn tình đều có sức khỏe sinh lý, sinh sản tốt, không có cơ địa dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong kem đánh răng. 

Dùng kem đánh răng chống xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả vừa an toàn?

Hãy chỉ áp dụng cách này như một mẹo làm mới chuyện tình dục của bạn và áp dụng nó thật đúng cách, đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh, an toàn, không tác dụng phụ. Nếu chưa biết cách, tham khảo ngay các bước dưới đây: 

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng
Dùng kem đánh răng đúng cách và liều lượng vừa phải để đạt kết quả như mong đợi
  • Bước 1: Cả nam và nữ đều phải vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch sẽ, đặc biệt, đối với nam giới cần vệ sinh kỹ lưỡng các kẽ bao quy đầu. Nên rửa bằng nước ấm là tốt nhất, vì nhiệt nóng sẽ giúp kích thích các mạch máu giãn nở ra, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ tốt khả năng cương dương mạnh mẽ. 
  • Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng nhỏ ra tay rồi bôi trực tiếp lên cậu nhỏ, tán đều sao cho kem phủ hết, nhất là phần bao quy đầu. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng 1 – 2 phút hoặc đến khi cảm thấy cậu nhỏ có cảm giác tê kích thích. 
  • Bước 4: Dùng khăn sạch lau đi phần kem đánh răng còn thừa lại và tiến hành quan hệ tình dục như bình thường. 

Gợi ý một số mẹo chống xuất tinh sớm phù hợp hơn dành cho nam giới

Thay vì sử dụng kem đánh răng có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe, nam giới có thể áp dụng nhiều giải pháp giúp kéo dài thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm hiệu quả và an toàn hơn. Các chuyên gia khuyến khích nên ưu tiên những giải pháp tập trung vào giải quyết một số nguyên nhân gây bệnh, tăng cường sức khỏe thể chất. Chẳng hạn như:

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng
Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe sinh lý và thể chất
  • Giải quyết những mối lo lắng, áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ… Vì khi tâm lý thoải mái, vui vẻ, nhu cầu tình dục cũng tăng cao, giảm thiểu các vấn đề về rối loạn sinh lý, trong đó có xuất tinh sớm, giúp các quý ông dễ đạt đỉnh khoái cảm, làm chủ cuộc yêu theo ý muốn. 
  • Tập thể dục cũng là một cách hiệu quả giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm và tăng cường sức khỏe thể chất, khả năng sinh lý cho nam giới. Khuyến khích các quý ông nên tăng cường tập những bài Kegel, Yoga, Gym, các bài tập cơ PC… 
  • Điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày, bổ sung đa dạng nhóm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, các chất tốt cho sinh lý nam như kẽm, magie, protein… từ thịt, cá, hải sản, rau xanh, củ quả, trái cây tươi, các loại gia vị tự nhiên như gừng, tỏi, hành tây… Tránh sử dụng những món ăn không dinh dưỡng, chế biến sai cách, chất kích thích… 
  • Tập các kỹ thuật trị liệu hành vi – tâm lý hỗ trợ tốt trong việc cải thiện chứng xuất tinh sớm. 
  • Thăm khám chuyên sâu tại bệnh viện, cơ sở y tế lớn để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại. Tránh để bệnh kéo dài nhiều tháng, nhiều năm mới chữa vì rất dễ gây biến chứng và khó khăn trong việc điều trị. 

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng là mẹo dân gian được các quý ông truyền tai nhau thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả thường chỉ tạm thời mà tác hại đi kèm lại khá nhiều, cho cả nam và nữ giới. Vì vậy, hãy cân nhắc và thận trọng trong việc cải thiện đời sống sinh lý, chỉ nên dùng những biện pháp đem lại hiệu quả cao, an toàn thân thiện và duy trì bền vững. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger