Bấm Huyệt Chữa Xuất Tinh Sớm: Cách Hay Quý Ông Nên Thử

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Cách này được thực hiện dựa theo nền tảng kiến thức Đông y, xác định và tác động lên các huyệt đạo nhất định trên cơ thể có mối liên hệ với sinh lý. Áp dụng cách này hiệu quả còn giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí điều trị mà còn an toàn với sức khỏe. 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm là giải pháp trị bệnh hiệu nghiệm, dễ thực hiện và ít tốn kém

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới, hầu hết nam giới đều bị ít nhất 1 lần trong đời. Hiểu đơn giản thì đây là hiện tượng nam giới mất kiểm soát trong việc xuất tinh, phóng tinh nhanh chóng trong trạng thái lên đỉnh bất ngờ, không tự chủ. Thời gian xuất tinh nhanh thường là từ 1 – 2 phút kể từ thời điểm dương vật xâm nhập vào âm đạo. Một vài trường hợp nặng hơn khiến nam giới xuất tinh ngay cả khi chỉ mới có những mơn trớn bên ngoài. 

Nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm là do quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị cản trở, hoạt động chậm lại hoặc ứ tắc tại một vị trí nào đó. Điều này khí huyết kém lưu thông xuống dương vật, gây ra rối loạn chức năng sinh lý của cơ quan sinh dục, dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dươngyếu sinh lý, liệt dương.  

Chữa xuất tinh sớm bằng bấm huyệt có hiệu quả không? 

Theo YHCT, chứng xuất tinh sớm còn được gọi là tảo tiết. Có nhiều phương pháp giúp nam giới khắc phục tình trạng này. Có thể kể đến như dùng thuốc Tây, thuốc Đông y dạng bôi, đắp, thuốc viên, thuốc sắc, rượu thuốc…, châm cứu, xoa bóp, tập luyện bộ môn khí công dưỡng sinh… Ngoài ra, còn có một biện pháp hiệu quả không kém đó là bấm huyệt. 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm là phương pháp bắt nguồn từ Đông y, có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, phục hồi khả năng quan hệ tình dục bình thường với thời gian ân ái trong mức phù hợp. Cách này được thực hiện thông qua các tác động lực bằng kỹ thuật bấm, day, ấn trực tiếp vào các huyệt vị trên cơ thể. 

Trên cơ thể người tồn tại rất nhiều huyệt vị, chúng có mối liên kết chặt chẽ với sự hoạt động của cơ thể, mỗi huyệt sẽ gắn kết với các cơ quan, bộ phận nhất định. Khi tác động tích cực đến các huyệt vị này sẽ giúp đả thông kinh mạch, tăng cường tuần hoàn máu, thanh nhiệt giải độc, giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực và phục hồi các tạng trong cơ thể. 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là tình trạng khí huyết lưu thông kém đến dương vật gây mất khả năng tự chủ các vấn đề tình dục

Đối với nam giới muốn chữa xuất tinh sớm, thường sẽ phải tác động đến các nhóm huyệt vị liên quan đến sinh lý như Nội quan, Hội âm, Quan nguyên, Mệnh môn, Khí hải, Tâm âm giao, Thái khê, Dũng tuyền, Âm bao, Đại hách… Những huyệt vị này sẽ được xác định từ trước dựa vào mô hình huyệt đạo nhằm đảm bảo tính chính xác và hiệu quả khi thực hiện. 

Biện pháp này được các chuyên gia đánh giá cao vì có nhiều công trình nghiên cứu về phương pháp này, đem lại hiệu quả khả quan, an toàn, đơn giản dễ thực hiện. Nếu biết cách, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần đến các cơ sở y tế nhiều lần, vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian, công sức. 

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm tại nhà đơn giản

Một số huyệt đạo được sử dụng để chữa xuất tinh sớm hiệu quả như: 

1. Bấm huyệt Nội quan

Huyệt Nội quan là một trong những huyệt đạo thông dụng, được dùng nhiều nhất trong chữa trị các bệnh về rối loạn sinh lý, trong đó có xuất tinh sớm. Huyệt Nội quan nằm ở giữa cơ gan tay bé và cổ gan tay lớn, hướng lên trên nếp gấp tại vùng cổ tay 2 thốn. 

Tác động huyệt Nội quan có tác dụng an thần, hòa vị giảng hỏa, ích tâm, chỉ tốn, khoan hung lí khí… Nhờ đó giúp giảm mức độ nhạy cảm của cậu nhỏ, tăng khoái cảm và ngăn xuất tinh sớm. 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Chữa xuất tinh sớm bằng cách bấm huyệt Nội quan trên cổ tay là biện pháp được nhiều quý ông áp dụng có hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện

  • Cách xác định huyệt: Bạn nắm lòng ban tay lại, gập cổ tay áp vào cẳng tay. Hơi nghiêng lòng bàn tay vào phía trong, quan sát sẽ thấy xuất hiện đường vân rất rõ, đây chính là huyệt Nội quan. 
  • Cách bấm huyệt: Vì huyệt Nội quan nằm ở tay nên bạn sẽ không thể tự thực hiện. Tốt nhất nên nhờ đến sự hỗ trợ của bạn tình. 
    • Bước 1: Quan hệ tình dục bình thường cho đến khi có cảm giác muốn xuất tinh thì ngưng lại; 
    • Bước 2: Người nữ dùng ngón tay cái tác động một lực mạnh vừa đủ vào huyệt Nội quan trên cổ tay nam giới. 
    • Bước 3: Giữ yên trong khoảng 2 phút mỗi bên, khi nam giới cảm nhận được ra cảm giác tê và hơi căng đau thì thả ra. 
  • Lưu ý: Ngoài thực hiện khi muốn xuất tinh, bạn cũng nên thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày, sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2. Bấm huyệt Hội âm 

Bấm huyệt Hội Âm cải thiện xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ rất hiệu quả. Trong Đông y, Huyệt Hội âm còn được gọi với nhiều cái tên khác như huyệt Hạ âm, Bình ế, Hạ cực hoặc Âm biệt. Huyệt này nằm ở ngay chính giữa tinh hoàn và hậu môn, có mối liên hệ mật thiết với sinh lý và hỗ trợ kiểm soát cảm xúc của nam giới khi ân ái

Bấm huyệt Hội âm có khả năng “kích âm chế dương”, ức chế cảm giác muốn xuất tinh hiệu quả tức thì. Do đó, hãy thực hiện bấm huyệt này ngay trong quá trình quan hệ để đạt kết quả tốt nhất. 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Bấm huyệt Hội âm trong lúc đang giao hợp là mẹo ngăn xuất tinh sớm cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện

  • Xác định đúng vị trí của huyệt Hội âm; 
  • Tiến hành quan hệ như bình thường và dừng lại khi có cảm giác muốn xuất tinh; 
  • Bấm vào huyệt này một lực vừa phải và đợi cho đến khi cảm giác muốn phóng tinh qua đi; 
  • Kích thích ham muốn để quan hệ lại và tiếp tục ngưng để bấm huyệt để ngăn xuất tinh; 
  • Lặp lại động tác này khoảng 2 lần, đến lần thứ 3 thì để xuất tinh bình thường. 

3. Bấm huyệt dưới cổ chân và vùng dưới rốn

Các huyệt vị nằm ở vị trí dưới rốn và cổ chân cũng có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe sinh lý nam. Một số huyệt phổ biến như huyệt Quan nguyên, Khí hải, Tam âm giao, Khúc cốt… Trong Đông y, các huyệt này chủ trị: 

  • Huyệt Quan nguyên: Bồi dưỡng chức năng thận, khử hàn, dưỡng khí huyết, hồi dương; 
  • Huyệt Tam âm giao: Cải thiện chức năng tình dục, điều hòa huyết áp, ổn định khí huyết, tăng cường sức khỏe và trị chứng thận yếu; 
  • Huyệt Khí hải: Hỗ trợ điều trị các bệnh sinh lý sinh dục, cơ quan tiết niệu, suy giảm chức năng ngũ tạng…;
  • Huyệt Khúc cốt: Chuyên trị các bệnh về rối loạn tình dục, tổn thương tinh hoàn, bàng quang, giảm ham muốn sinh lý; 

Hướng dẫn thực hiện

Cách xác định các huyệt

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Bấm huyệt Tam âm giao giúp cải thiện chức năng tình dục, phục hồi sinh lực và giảm dần tần suất bị xuất tinh sớm
  • Huyệt Quan nguyên: Được biết đến như cửa vào của nguyên khí, với nhiều tên gọi khác nhau như Đơn điền, Hạ kỷ, Đan điền, Tam kết giao, Đại trung cực, Thứ môn… Huyệt này nằm ở vị trí thẳng dưới rốn khoảng 3 thốn, cách 2 thốn tính lên trên bờ xương mu. 
  • Huyệt Tam âm giao: Đây là vị trí giao nhau của 3 đường kinh lạc có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Huyệt này nằm ở mắt cá chân, ngay vị trí lõm phía sau bờ xương chày khoảng 6.5cm. 
  • Huyệt Khí hải: Nhiều người gọi đây là bể chứa khí, có nhiều tên gọi khác như Hạ hoang, Đơn điền, Bột ương, Đan điền… Nằm trên lỗ rốn, tính xuống phía dưới khoảng 1.5 tấc.
  • Huyệt Khúc cốt: Huyệt này nằm trên xương mu và có hình cong nên được gọi là Khúc cốt. Cách xác định như sau: nằm chính giữa phần xương mu, hướng xuống dưới huyệt trung cực 1 thốn hoặc bạn đo xuống 5 thốn tính từ rốn. 

Cách bấm huyệt

Chia làm 2 giai đoạn thực hiện gồm: 

  • Trước khi quan hệ
    • Dùng ngón trỏ bấm lần lượt vào các huyệt trên. Đảm bảo dùng 1 lực mạnh vừa phải và giữ trong khoảng 30 giây, sao cho cảm giác đau nhói và tê buốt xuất hiện. 
    • Sau khi bấm xong, nhờ đối phương massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ 3 – 5 phút để tạo nhiệt, rồi bấm tiếp 2 huyệt Thận du và Mệnh môn thêm 2 phút nữa. 
  • Trong lúc quan hệ:
    • Người nữ nắm nhẹ nhàng lấy bao tinh hoàn của nam và kéo xuống dưới khoảng 10 lần. 
    • Kết hợp bấm huyệt Hội âm trong khi giao hợp để đạt hiệu quả cao hơn. 
    • Khi có cảm giác muốn xuất tinh, hãy co thắt hậu môn lại và giữ yên càng lâu càng dễ đạt được kết quả cao. 

Lưu ý cần biết khi áp dụng cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm 

Chữa xuất tinh sớm bằng cách bấm huyệt là phương pháp đã và đang được áp dụng rộng rãi, phổ biến. Để đạt được kết quả như mong đợi, bản thân người bệnh cần nắm vững cách kiến thức về phương pháp này và lưu ý một số vấn đề sau: 

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Thực hiện bấm huyệt chữa xuất tinh sớm đúng cách, kiên trì theo đúng lộ trình đem lại kết quả chữa xuất tinh sớm cao
  • Cách này chỉ phù hợp với nam giới bị xuất tinh sớm mức độ nhẹ, vừa khởi phát chưa lâu và không kèm theo bất kỳ biến chứng nào khác. Bởi bấm huyệt chủ yếu giúp cải thiện bệnh, hỗ trợ tăng cường sinh lý. 
  • Biện pháp này được áp dụng bằng cách tác động vào lực các huyệt đạo nhằm khai thông khí huyết, đả thông kinh mạch một cách từ từ. Do đó, phải kiên trì thực hiện liên tục theo liệu trình trong thời gian dài mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Hiệu quả của cách chữa này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, cách thực hiện và thể trạng sức khỏe của người bệnh. Cần kết hợp thêm các biện pháp khác như ăn uống, sinh hoạt điều độ, rèn luyện thể chất mỗi ngày, quan hệ tình dục lành mạnh… để sớm đẩy lùi bệnh xuất tinh sớm. 
  • Chỉ được bấm huyệt trên vùng da khỏe mạnh, không có vết thương hở hay kín nào. Vì tác động lực khi day, ấn, bấm lên huyệt có thể làm tăng nặng mức độ chấn thương nhiều hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng đối với vùng da lở loét, sưng tấy. 
  • Nếu tự thực hiện bấm huyệt tại nhà, cần đảm bảo thực hiện đúng cách, xác định đúng vị trí huyệt, tác động lực phù hợp để đạt kết quả cao và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoặc nếu không tự tin để tự thực hiện tại nhà, hãy đến các cơ sở y tế hoặc trung tâm Đông y chuyên nghiệp để thực hiện. 
  • Trong quá trình thực hiện bấm huyệt chữa xuất tinh sớm, hãy chú ý đến các phản ứng của cơ thể và thông báo cho người thực hiện để được xử lý kịp thời, tránh các biến chứng rủi ro nguy hiểm. 

Bấm huyệt điều trị xuất tinh sớm là biện pháp hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà các quý ông nên áp dụng thử. Nếu phù hợp với bệnh và cơ địa thể trạng, chắc chắn sẽ giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng rối loạn sinh lý nói chung và xuất tinh sớm nói riêng. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sinh lý, nâng cao sức khỏe toàn diện, lấy lại bản lĩnh phong độ phái mạnh. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger