Nổi Mề Đay Sau Sinh: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Cách Chữa Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mề đay sau sinh là căn bệnh khiến các mẹ bỉm mệt mỏi nhưng không biết phải làm sao. Các triệu chứng nổi mề đay ngoài da không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong, tính thẩm mỹ ngoài da mà còn tác động xấu đến nguồn sữa mẹ, ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của em bé. Vậy nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc để chữa bệnh không. 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc không phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh

Những thông tin cần biết về nổi mề đay sau sinh

Nắm rõ những thông tin về chứng nổi mề đay sau sinh dưới đây sẽ giúp quá trình điều trị bệnh dễ dàng hơn. 

Nổi mề đay sau sinh là gì?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2), nổi mề đay (hay nổi mày đay) là một dạng phản ứng viêm da do tiếp xúc với yếu tố kích thích. Các triệu chứng dị ứng ngoài da được hình thành khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng với tác nhân trung gian gây dị ứng là histamin. Đây là cơ chế bệnh sinh chung cho tất cả mọi trường hợp bệnh. 

Đối với phụ nữ sau sinh, thời điểm bùng phát mề đay nhiều nhất là trong vòng 1 – 3 tháng sau sinh, đặc biệt ở những sản phụ đẻ mổ. Các triệu chứng mề đay thường xuất hiện nhiều nhất ở các vị trí bị căng giãn tác động quá mức trong quá trình mang thai như bụng, đùi, mông… Một số ít trường hợp còn nổi mề đay toàn thân vô cùng khó chịu. 

Một thống kê mới đây cho thấy, có khoảng 20% phụ nữ sau sinh mắc bệnh nổi mề đay dị ứng. Mặc dù khá phiền toái nhưng thực chất căn bệnh này không quá nguy hiểm nếu được kiểm soát kịp thời. Trong trường hợp mẹ chủ quan lơ là không chữa trị, khiến bệnh tiến triển nhanh chóng, tăng nguy cơ nhiễm trùng da do cào gãi, trầy xước và có xu hướng chuyển sang mãn tính khó chữa, khiến bệnh đeo bám dai dẳng trong tương lai. 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Phụ nữ sau sinh nổi mề đay với các tổn thương ngoài da như nổi mẩn đỏ, sưng phù da, ngứa ngáy khó chịu…

Tương tự như những trường hợp mề đay thông thường, mề đay sau sinh cũng được chia làm 2 thể lâm sàng gồm:

  • Mề đay cấp tính: Các triệu chứng mề đay cấp thường xuất hiện đột ngột vào ban đêm, kéo dài dưới 6 tuần, có thể nhanh chóng thuyên giảm sau vài tiếng hoặc vài ngày sau đó. 
  • Mề đay mãn tính: Các triệu chứng bệnh thường kéo dài lâu hơn trên 6 tuần, có đặc tính dai dẳng kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần, lần sau càng nặng hơn lần trước. 
  • banner

Nguyên nhân khiến sau sinh bị nổi mề đay

Hiện tượng mề đay dị ứng sau sinh có liên quan mật thiết đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, sự phản ứng quá mức khi tiếp xúc với các dị nguyên, tăng sinh các IgE trong huyết tương và sự bất thường của các tế bào mast. Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay thường xuất phát từ những nguyên nhân sau: 

Rối loạn nội tiết tố sau sinh

Mang thai là quá trình mà cơ thể người phụ nữ có những sự thay đổi lớn, tuy nhiên đến thời điểm sau khi sinh con, những thay đổi này không có dấu hiệu dừng lại do sự rối loạn nội tiết tố bất thường. Không những vậy, sự thay đổi nội tiết thường kéo theo sự suy giảm hệ miễn dịch chung của cơ thể. Tình trạng sức khỏe yếu kém khiến cơ thể không có đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh, dễ khởi phát các triệu chứng mề đay sau sinh. 

Thay đổi chế độ ăn uống

Khác với chế độ ăn uống khi mang thai, sau sinh nhiều mẹ bỉm thường chọn cách ăn uống đơn giản hoặc kiêng khem để nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu. Tuy nhiên, nếu việc kiêng khem quá mức sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đường ruột, dễ bị thiếu chất nên phát sinh phản ứng dị ứng. 

Ngoài ra, việc ăn uống kém khoa học, kiêng cữ nhiều thứ, đặc biệt các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất, ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. 

Căng thẳng, stress sau sinh

Sự căng thẳng, áp lực quá mức sau khi sinh thường xuất phát từ việc mẹ bỉm mệt mỏi trong việc chăm sóc con, không có sự chia sẻ của người thân, áp lực tài chính, tự ti về vẻ bề ngòi sau sinh, thậm chí là trầm cảm… Những yếu tố này đều khiến tinh thần của mẹ bất ổn, hệ thần kinh bị tác động tiêu cực. Đây cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến hệ miễn dịch suy yếu, tăng nguy cơ phát sinh các triệu chứng mề đay. 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Stress, căng thẳng là một trong những yếu tố kích phát nổi mề đay sau sinh

Lịch sinh hoạt bị đảo lộn

Sau sinh, phần lớn thời gian của mẹ đều phụ thuộc vào em bé và gần như bị đảo lộn so với bình thường. Trẻ nhỏ chưa có ý thức về thời gian, ngủ ngày thức đêm, thường xuyên quấy khóc, cần được cho bú, thay tả… Tình trạng này kéo dài khiến mẹ mất ngủ, mệt mỏi, dẫn đến suy nhược, giảm miễn dịch và làm khởi phát các triệu chứng nổi mề đay bất kỳ lúc nào. 

Tác dụng phụ của thuốc 

Việc sử dụng thuốc tê, thuốc gây mê trong quá trình sinh mổ là một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay. Vì tác dụng phụ của các loại thuốc này rất lớn, hầu như sản phụ nào cũng gặp phải. Ngoài gây nổi mề đay, mẹ sau sinh còn gặp phải nhiều tác dụng phụ khác như đau ngứa, chóng mặt, thậm chí nhiều mẹ còn phản ánh rằng nhiều năm sau khi sinh mổ, cơn đau nhức xương khớp sẽ đến nhanh hơn. 

Suy giảm chức năng gan, thận

Chức năng gan, thận suy giảm sau khi sinh là một trong những nguyên nhân khiến quá trình thanh lọc, đào thải độc tố có hại trong cơ thể, chúng tích tụ dưới da và phát sinh ra các triệu chứng dị ứng. Trong đó, các biểu hiện của nổi mề đay là thường gặp nhất. 

Dị ứng với các tác nhân bên ngoài

Ngoài những nguyên nhân vừa kể trên, chứng mề đay sau khi sinh cũng có thể dễ dàng khởi phát sau khi mẹ tiếp xúc với các yếu tố sau: 

  • Phấn hoa, lông chó mèo, hóa chất, mạt bụi, mùn cưa, khói công nghiệp…; 
  • Dị ứng với thực phẩm, có thể là những loại thực phẩm trước đây đã dị ứng hoặc dị ứng nhất sau sinh;
  • Bị côn trùng đốt;
  • Sự thay đổi đột ngột từ nhiệt độ ngoài trời; 
  • Sử dụng nhiều chất phụ gia, chất bảo quản trong các loại thực phẩm đóng hộp; 
  • Mắc quần áo bó sát, quá chật; 
  • Mẹ thực hiện hơ than nóng, kiêng nước, không tắm gội trong thời gian dài… khiến cơ thể tích tụ chất cặn bã, gây bít tắc lỗ chân lông và phát sinh nổi mẩn ngứa mề đay. 
  • Nhiễm trùng do vi khuẩn, virus, chẳng hạn như liên cầu khuẩn nhóm B hoặc virus Sar-Cov-2. 
  • Các bệnh tự miễn hoặc cũng có nhiều trường hợp nổi mề đay vô căn. 

KHÁM PHÁ: Mề đay dai dẳng đến mẫy cũng chữa khỏi nhờ phương pháp này

Dấu hiệu nhận biết nổi mề đay sau khi sinh

Khác với tình trạng phát ban hay nổi sẩn ngứa thông thường trên da. Hầu hết chị em phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay sẽ phải đối mặt với các triệu chứng sau đây:

  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, từng mảng da sưng phù màu hồng hoặc đỏ gồ lên trên, sờ vào cứng chắc, có ranh giới rõ ràng với những vùng da khác và ấn vào chuyển sang màu trắng. 
  • Kèm theo những cơn ngứa ngáy khó chịu, cơn ngứa thường xảy ra nhiều vào ban đêm, càng gãi càng ngứa nhiều hơn.
  • Quan sát bằng mắt thường thấy da khô ráp, dày sừng, bong tróc vảy, rỉ dịch tiết do cào gãi trầy xước. 

Bị nổi mề đay sau sinh có nguy hiểm không?

Phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay cũng tương tự như những đối tượng khác, không quá nguy hiểm vì bản chất của các triệu chứng mề đay là lành tính, trong các đợt cấp tính có thể tự thuyên giảm và biến mất trong thời gian ngắn mà không để lại bất kỳ dấu vết gì. Tuy nhiên, những cơn ngứa ngáy khó chịu, càng gãi càng ngứa nhiều khiến mẹ mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Theo các chuyên gia, sự ảnh hưởng của mề đay sau sinh không chỉ được thể hiện ở phía người mẹ mà trẻ nhỏ cũng chịu những ảnh hưởng không hề nhỏ. 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay khiến cả sức khỏe lẫn tinh thần bị sụt giảm nghiêm trọng

Ảnh hưởng đến mẹ

  • Ngứa ngáy ngoài da khiến mẹ khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. 
  • Về đêm, mẹ dễ bị mất ngủ, lâu ngày dẫn đến thiếu ngủ, suy nhược cơ thể;
  • Ảnh hưởng đến tinh thần, mẹ dễ bức bối, cáu gắt; 
  • Gây các tổn thương ngoài da, trầy xước, tăng nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo xấu trên da; 
  • Mẹ mệt mỏi do mề đay khiến lượng sữa tự nhiên ít dần đi và kém chất lượng. 
  • Một số trường hợp mẹ có cơ địa dị ứng và mẫn cảm quá mức, khi bùng phát các triệu chứng dị ứng nổi mề đay còn kèm theo nhiều rủi ro sức khỏe khó lường như phù mạch, phù lưỡi gà, sốt cao, tụt huyết áp, co thắt thanh quản, khó thở, suy tuần hoàn, thậm chí sốc phản vệ… đe dọa tính mạng; 

Ảnh hưởng đến em bé:

  • Mẹ ít sữa khiến trẻ không được bú no, phải dùng thêm sữa công thức. Tuy vẫn tốt nhưng về cơ bản thì sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ;
  • Trẻ bú sữa mẹ chứa dị nguyên gây nổi mề đay dị ứng khiến trẻ cũng bị lây bệnh, thậm chí còn nặng hơn so với mẹ do trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu kém; 
  • Mẹ mệt mỏi khi bệnh cũng gây ảnh hưởng phần nào đến quá trình chăm sóc trẻ không được tốt nhất; 

Nhiều người nghĩ rằng mẹ sau sinh bị nổi mề đay có thể lây cho em bé. Điều này đúng nhưng chưa đủ vì chỉ khi mẹ bị nổi mề đay do nhiễm virus thì mới xảy ra tình trạng này. Còn lại những trường hợp bị mề đay do các nguyên nhân thông thường khác thì mẹ có thể yên tâm vì sẽ không thể lây cho con. 

Mẹ sau sinh bị nổi mề đay có nên dùng thuốc để điều trị hay không?

Theo các chuyên gia, nổi mề đay sau sinh có thể tự khỏi sau 6 – 8 tuần hoặc nhanh hơn nếu có sự chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, thời gian khỏi bệnh ở từng người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa thể trạng của mẹ, tình trạng sức khỏe hiện tại, cách vệ sinh, chăm sóc da, chế độ ăn uống hàng ngày… 

Hầu hết những trường hợp bị nổi mề đay sau sinh, nhất là những mẹ trước đây chưa từng bị thì hoàn toàn có thể yên tâm bệnh sẽ không chuyển biến nặng và khỏi nhanh chóng mà không cần phải dùng đến các loại thuốc tân dược. Thay vào đó, mẹ có thể áp dụng các biện pháp điều trị đơn giản tại nhà an toàn và lành tính hơn. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều câu hỏi của mẹ bỉm về việc “Có nên dùng thuốc để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng mề đay hay không?”. Theo các bác sĩ Da Liễu, phụ nữ sau sinh không nhất thiết phải dùng thuốc trị mề đay vì các triệu chứng bệnh khá lành tính, không quá khó để kiểm soát. Việc dùng thuốc bừa bãi vào thời điểm sau khi sinh con sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn sữa mẹ và tác động xấu đến sự phát triển của em bé. 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Nổi mề đay sau sinh không nhất thiết phải dùng thuốc nếu các triệu chứng bệnh nhẹ, không có biến chứng

Chỉ trong những trường hợp bắt buộc, các triệu chứng mề đay phát triển nghiêm trọng, thậm chí có dấu hiệu của biến chứng như nhiễm trùng da, sốc phản vệ… mới phải dùng thuốc. Việc sử dụng thuốc cần phải có chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Đồng thời trong quá trình sử dụng thuốc trị mề đay, mẹ cần ngưng cho con bú trong thời gian nhất định. 

Việc dùng thuốc trị mề đay khi đang cho con bú cần phải hết sức thận trọng, được kê đơn bởi bác sĩ chuyên khoa vì không phải loại thuốc nào cũng an toàn và tránh gây tác dụng phụ cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc mẹ cần lưu ý tuân thủ tuyệt đối những chỉ định của bác sĩ như: dùng đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng thời gian và cách xa thời điểm cho con bú. 

Một số loại thuốc trị mề đay sau sinh được đánh giá an toàn cho mẹ bầu như:

  • Nhóm thuốc kháng Histamin H1 như Chlorpheniramine; 
  • Nhóm thuốc Corticosteroid như Budesonide; 
  • Nhóm thuốc chứa hoạt chất Steroid dùng để bôi ngoài da; 

Lưu ý thông tin về thuốc chỉ mang tính chất tham khảo, không nên tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh các rủi ro về sức khỏe. 

banner-lien-he-DMD11.gif

Biện pháp cải thiện các triệu chứng mề đay sau sinh an toàn tại nhà 

Thay vì dùng thuốc, mẹ bỉm sữa nên áp dụng các cách chữa an toàn, lành tính hơn mà vẫn rất hiệu quả như:

1. Chườm ấm/ chườm lạnh 

Chườm ấm/ chườm lạnh được gọi chung là nhiệt trị liệu, là giải pháp cải thiện các triệu chứng mề đay tức thì. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tạm thời, không thể chữa được nguyên nhân gây mề đay nên phải thực hiện nhiều lần trong ngày. Trong đó, chườm lạnh sẽ giúp làm co mạch, ức chế khả năng truyền tín hiệu ngứa ngáy khó chịu lên não bộ và xoa dịu kích ứng trên da. Còn chườm ấm sẽ giúp giảm ngứa, giảm sưng viêm hiệu quả.

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Chườm ấm/ chườm lạnh là giải pháp cắt nhanh cơn ngứa mề đay khó chịu

Tùy theo từng trường hợp mà áp dụng biện pháp cho phù hợp. Mẹ nên sử dụng túi chườm chuyên dụng được bán phổ biến trên thị trường để đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn, tránh gây rủi ro bỏng lạnh hoặc bỏng nhiệt. 

2. Tắm bằng các dung dịch chống ngứa

Đối với những trường hợp khởi phát dị ứng mề đay do tiếp xúc với các tác nhân dị nguyên thì cách trị tốt nhất là cần loại bỏ ngay chúng ra khỏi cơ thể. Tắm bằng nước mát hoặc các dung dịch chống ngứa tốt như bột yến mạch, bột baking soda… được các bác sĩ Da liễu khuyên áp dụng. 

Trong đó: 

  • Bột yến mạch có chứa hoạt chất avenanthramides – chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch và đặc biệt có khả năng chống phản ứng viêm, bảo vệ làn da khỏe mạnh. 
  • Bột baking soda pha nước tắm hoặc ngâm rửa giúp xoa dịu kích ứng gây ngứa ngáy, cảm giác nóng rát trên da. Đồng thời bột baking soda còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương mề đay nhanh hơn, rút ngắn thời gian điều trị. 

3. Uống trà thảo mộc

Phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể uống trà thảo mộc để cải thiện các triệu chứng nổi mề đay, có thể kể đến như trà hoa cúc, trà xanh, trà gừng, cam thảo, táo gai… Đây đều là những loại trà có chứa thành phần hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn, tốt cho da, phục hồi tổn thương mề đay trên da và tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại khiến bệnh tái phát trở lại. 

Mẹ có thể sử dụng nguyên liệu tươi hoặc khô để làm trà tùy thích, nếu không có nhiều thời gian có thể chọn dùng trà túi lọc. Ngoài thưởng thức nước trà nóng, mẹ cũng có thể tận dụng bã trà để đắp lên vùng da mề đay dị ứng để tăng hiệu quả điều trị. Không những vậy, đối với các mẹ bỉm sữa đang tất bật với việc chăm con, 1 ly trà thảo mộc mỗi buổi tối sẽ giúp mẹ ngủ ngon hơn. 

4. Sử dụng dược liệu tự nhiên

Trong tự nhiên có rất nhiều loại cây thuốc và thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ điều trị mề đay hiệu quả như:

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Gel nha đam rất tốt cho làn da, giúp xoa dịu kích ứng mề đay ngứa ngáy hiệu quả, an toàn
  • Kinh giới: Tinh dầu lá kinh giới chứa các hoạt chất có lợi giúp cải thiện các triệu chứng nổi mẩn đỏ, sưng phù da, ngứa ngáy khó chịu… Mẹ sao nóng 1 nắm lá kinh giới cùng với muối hột, cho vào miếng vải mỏng buộc chặt phần đầu rồi chườm lên vùng da mề đay. Kiên trì thực hiện trong vòng vài ngày sẽ giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh. 
  • Gel nha đam: Trong gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho làn da, dưỡng ẩm và sát khuẩn, xoa dịu kích ứng mề đay hiệu quả. Mẹ dùng 1 nhánh nha đam tươi, gọt vỏ xanh, rửa sạch mủ rồi cạo từng lớp thịt nha đam để lấy gel bên trong bôi lên vùng da mề đay (đã được rửa sạch). Để yên 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 
  • Đắp bã mướp đắng: Mướp đắng hay khổ qua là loại quả có tính hàn, không độc, có tác dụng tiêu viêm, giải độc và làm mát, đặc biệt phù hợp với những người bị nổi mề đay dị ứng ngoài da. Dùng 1 quả mướp đắng nhỏ, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút. Cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi rửa lại bằng nước sạch. 
  • Lá ngải cứu: Dùng ngải cứu chữa mề đay là bài thuốc dân gian phổ biến và phù hợp sử dụng cho chị em phụ nữ sau sinh. Rửa sạch 1 nắm lá ngải cứu, rang nóng cùng với muối hột, cho vào miếng vải túm chặt phần đầu rồi chườm cho đến khi cắt dứt cơn ngứa. 
  • Lá khế: Từ lâu, dân gian đã lưu truyền cách sử dụng lá khế nấu nước tắm để chữa bệnh mề đay mẩn ngứa. Cách làm rất đơn giản, mẹ dùng 1 nắm lá khế tươi, phối hợp thêm một ít xả, gừng, tía tô, hương nhu, vỏ bưởi… nấu sôi lên. Đổ ra chậu, pha thêm nước để tắm hoặc dùng để xông hơi trực tiếp cũng rất hiệu quả. 

5. Bôi kem dưỡng ẩm

Vùng da bị mề đay rất ngứa, có cảm giác nóng rát, khô ráp rất khó chịu, việc cứ để triệu chứng bệnh tiến triển một cách thuận lợi mà không can thiệp càng khiến bệnh nặng hơn, thậm chí có nguy cơ phát sinh biến chứng.

Vì vậy, ngay khi các triệu chứng mề đay xuất hiện trên da, số lượng ít hãy bôi kem dưỡng ẩm. Chỉ khi duy trì đủ độ ẩm cho làn da, các triệu chứng mề đay mới không có cơ hội bùng phát nghiêm trọng. Một số sản phẩm kem dưỡng còn giúp xoa dịu kích ứng, giảm ngứa và giảm sưng viêm khá tốt. Lưu ý chỉ nên chọn các sản phẩm lành tính, chiết xuất organic, không chứa hương liệu, chất bảo quản để tránh làm tăng nặng kích ứng. 

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây hoặc các phương pháp giúp làm giảm mề đay tại nhà, người bệnh có thể tham  khảo việc điều trị mề đay bằng thuốc nam. Đây chính là phương pháp điều trị mề đay AN TOÀN- HIỆU QUẢ nhất hiện nay và được đông đảo bệnh nhân sử dụng. 

Chữa KHỎI HẲN mề đay với bài thuốc thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên, không lo tái phát

Điều trị mề đay bằng phương pháp YHCT từ lâu đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên với thị trường thuốc nam tràn lan như hiện nay, người bệnh cần lựa chọn thật kỹ bài thuốc thật sự mang lại kết quả điều trị cho căn bệnh của mình. Nổi bật trong các bài thuốc nam chữa mề đay hiện nay là bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc không chỉ được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và còn được nhiều chuyên gia, đầu báo sức khỏe lớn đưa tin, giới thiệu rộng rãi.

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Cách đây 3 thế kỷ, đội ngũ lương y ưu tú của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết tìm tòi, nghiên cứu và xây dựng nên bài thuốc điều trị mề đay, dị ứng hiệu quả. Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã chữa khỏi hoàn toàn mề đay cho hàng ngàn bệnh nhân trong suốt hơn 150 năm qua. Nhiều bệnh nhân cho biết, chỉ từ sau khi sử dụng 1-2 liệu trình của thuốc, các triệu chứng mề đay mẩn ngứa của họ đã biến mất hoàn toàn. Hơn nữa, ngay cả khi ngưng dùng thuốc một thời gian, bệnh vẫn không hề tái phát gây phiền toái cho người bệnh.

ĐỌC THÊM: [GÓC PHẢN HỒI] Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Từ trang Fanpage của nhà thuốc, chúng tôi đã nhận về rất nhiều những phản hồi từ phía bệnh nhân đã và đang trong quá trình điều trị mề đay, dị ứng tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, đa số người bệnh đều có những phản hồi, đánh giá tích cực về hiệu quả bài thuốc này. Diễn viên Nguyệt Hằng là một trong số đó, chị cho biết căn bệnh nổi mề đay sau sinh của mình đã KHỎI HẲN chỉ với 2 tháng sử dụng thuốc. Chị chia sẻ: “Trong lần sinh em bé thứ 4 này, tôi có hiện tượng nổi mề đay, mẩn ngứa sau khi sinh. Các nốt mề đay ban đầu chỉ là từng nốt nhỏ, thế mà chỉ sau vài ngày đã lan nhanh thành từng mảng khắp người, ngứa ngáy không chịu nổi. Nhiều đêm con quấy khóc thêm ngứa ngáy khó chịu khiến cơ thể mệt mỏi, stress kinh khủng.

Vì mới sinh em bé nên chả dám đụng tới thuốc Tây sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Nhìn thấy cảnh tôi “khổ sở” vì bệnh mề đay, các anh chị đồng nghiệp liền giới thiệu tôi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Sau quá trình khám, lương y Tuấn kê cho tôi liệu trình 3 tháng thuốc đồng thời dặn dò chế độ ăn uống khoa học. Về nhà, áp dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, sau 2 liệu trình bệnh của tôi đã đỡ hơn rất nhiều. Thấy vậy, tôi tiếp tục kiên trì dùng hết liệu trình mà lương y Tuấn đã cho và quay trở lại tái khám. Thật bất ngờ, bác sĩ cho biết tình trạng mề đay của tôi đã được đẩy lùi hoàn toàn. Tôi rất vui mừng”.

Để có được thành công đó chính là nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà bài thuốc có được:

Cơ chế SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG giúp khắc phục triệt để tình trạng bệnh

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam duy nhất kết hợp cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ vào trong cùng 1 liệu trình để điều trị bệnh. Các loại thuốc sẽ cùng bổ trợ và nâng cao tác dụng cho nhau để tập trung giải quyết tận GỐC RỄ của bệnh, cùng với việc đẩy lùi hoàn toàn các triệu chứng do bệnh gây ra. 

ĐỌC NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh nổi mề đay có thực sự hiệu quả?

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc với từng giai đoạn tác động rõ ràng

Mỗi người sẽ có mức độ và các triệu chứng nổi mề đay khác nhau. Chính vì thế nhà thuốc chúng tôi sẽ xây dựng từng liệu trình điều trị CÁ NHÂN HÓA khác nhau cho mỗi người. Đa số các bệnh nhân sẽ khỏi bệnh sau 1-2 liệu trình dùng thuốc, tuy nhiên những người mắc bệnh mãn tính hoặc nặng hơn có thể mất đến 3-4 liệu trình mới khỏi được bệnh. Lương y Tuấn cho biết, thông thường thuốc sẽ tác động đến cơ thể bệnh nhân theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh, tán hàn, tiêu viêm, dịu dần cơn ngứa.
  • Giai đoạn 2: Tăng cường chức năng tạng phủ, tiêu viêm, giải độc, giảm hẳn mẩn ngứa, giúp phục hồi làn da bị tổn thương.
  • Giai đoạn 3: Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh ngăn ngừa tái phát.

Thành phần thảo dược thiên nhiên, an toàn với sức khỏe

Bài thuốc sử dụng gần 50 vị thuốc quý để phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ. Chúng tôi cam kết, toàn bộ nguyên liệu trên đều được ươm trồng và thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn ươm hữu cơ, đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế, không trộn lẫn thêm chất bảo quản hay tân dược vào trong thuốc. Do đó bài thuốc của chúng tôi hoàn toàn sạch, an toàn với mọi bệnh nhân. Trẻ em, người già, hay các mẹ bầu, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể yên tâm dùng thuốc mà không lo tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe.

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Quý bạn đọc nếu muốn biết rõ hơn về bài thuốc này vui lòng liên hệ với nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi qua số Hotline: 09384497680963302349. Đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm luôn túc trực sẵn sàng để tư vấn MIỄN PHÍ và giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn.

banner-me-day-DMD2.gif

Hướng dẫn cách phòng ngừa nổi mề đay sau khi sinh 

Để không phải đối mặt với các triệu chứng mề đay khó chịu cũng như nguy cơ phải uống thuốc trong giai đoạn cho con bú, bản thân các mẹ bỉm sữa cần lưu ý các vấn đề sau: 

Nổi mề đay sau sinh có nên dùng thuốc?
Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tránh kiêng cữ việc tắm gội để tránh kích thích dị ứng mề đay sau sinh
  • Hạn chế tối đa hoặc tránh tuyệt đối việc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng, dị nguyên trong môi trường gây nổi mề đay mà bạn nghi ngờ hoặc đã biết. 
  • Có chế độ chăm sóc sức khỏe sau sinh khoa học, cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu là lần đầu làm mẹ còn bỡ ngỡ hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân hoặc sự tư vấn từ chuyên gia.
  • Ăn uống đủ chất, không nên kiêng khem quá mức để cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh nổi mề đay và duy trì nguồn sữa mẹ chất lượng cho con bú.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, kết hợp đa dạng các loại nước ép trái cây, rau, củ bổ sung các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe làn da, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. 
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, không nên kiêng cữ việc tắm gội vì đây là quan niệm hết sức sai lầm, tăng nguy cơ khởi phát nổi mề đay và nhiều vấn đề sức khỏe khác. 
  • Tắm bằng nước mát hoặc nước ấm tùy vào thời tiết. Tránh tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh vì nhiệt độ cũng có thể gây kích ứng da, phát sinh triệu chứng mề đay. 
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, không mặc đồ quá bó sát, chất liệu dễ gây dị ứng như len, dạ;

Hy vọng những kiến thức trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc, đặc biệt là các mẹ bỉm biết được thế nào là mề đay sau sinh cũng như giải đáp thắc mắc về việc có nên dùng thuốc hay không. Về cơ bản, việc dùng thuốc cần được chỉ định bởi bác sĩ có chuyên môn, không tự ý sử dụng theo cảm tính để tránh gây những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger