Trẻ Nổi Mề Đay Về Đêm Và Cách Xử Lý Cấp Tốc Tại Nhà

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trẻ nổi mề đay về đêm với những cơn ngứa ngáy dữ dội khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, khó ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con, có nguy cơ phát sinh các biến chứng liên quan và khiến trẻ chậm phát triển so với các bạn đồng trang lứa. Do đó, bố mẹ cần hiểu rõ về bản chất của chứng bệnh này và có hướng xử lý kịp thời. 

Trẻ nổi mề đay về đêm
Nổi mề đay về đêm là căn bệnh da liễu thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Nổi mề đay về đêm ở trẻ

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2)  cho biết nổi mề đay về đêm thực chất cũng là một dạng mề đay thông thường, xảy ra do phản ứng dị ứng của cơ thể khi tiếp xúc với tác nhân dị ứng, phát sinh hiện tượng phù da cấp ở lớp trung bì, hình thành các nốt mẩn đỏ, từng mảng da xung huyết, ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là khi về đêm gần sáng.

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị nổi mề đay về đêm. Thông thường, các triệu chứng nổi mề đay ở trẻ thường xuất hiện đột ngột, nhất là những trường hợp mề đay cấp ở trẻ, triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng và biến mất sau vài giờ, vài ngày. Nhưng cũng có nhiều trường hợp trẻ bị mề đay mạn tính, tái đi tái lại thường xuyên và ngứa ngáy vào ban đêm. 

Bất kỳ vị trí nào trên da cũng có thể nổi mề đay như tay, chân, bụng, mặt, ngực… Tương tự như nổi mề đay thông thường, nổi mề đay về đêm được chia làm 2 dạng gồm:

  • Mề đay cấp tính: Các triệu chứng xuất hiện đột ngột, ồ ạt nhưng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, biến mất nhanh trong vòng vài tiếng hoặc vài ngày, nhưng tối đa dưới 6 tuần. Trong đó, dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, môi trường… là những dị nguyên gây mề đay cấp phổ biến nhất.
  • Mề đay mãn tính: Đặc trưng với các triệu chứng kéo dài trên 6 tuần, tái đi tái lại thường xuyên và rất khó để chữa trị dứt điểm. Các triệu chứng thể lâm sàng mề đay mãn tính tương tự như cấp tính và kèm theo một số biểu hiện toàn thân như sốt cao, suy nhược, mệt mỏi… 

Trẻ bị nổi mề đay vào ban đêm kéo dài, tái phát dai dẳng và không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con, dễ suy nhược, chậm tăng trưởng, còi cọc hơn so với các bạn đồng trang lứa. Tăng nguy cơ phát sinh những hệ lụy về sức khỏe thể chất, tinh thần, tâm – sinh lý của trẻ trong tương lai. 

Dấu hiệu nhận biết nổi mề đay về đêm ở trẻ em 

Những triệu chứng mề đay ở trẻ nhỏ thường phức tạp hơn so với người lớn do hệ miễn dịch yếu kém và làn da mỏng manh, dễ bị tổn thương. Các tổn thương mề đay dị ứng ngoài da ở trẻ mà bố mẹ có thể dễ dàng quan sát thấy như: 

Trẻ nổi mề đay về đêm
Các biểu hiện dị ứng mề đay về đêm ở trẻ thường nghiêm trọng hơn so với người lớn
  • Nổi sẩn đỏ, phù da: Trên làn da trắng nõn nà của trẻ đột nhiên xuất hiện chi chít các nốt sẩn đỏ li ti. Kèm theo là từng mảng da nhỏ sưng nhẹ, nổi gồ lên khỏi bề mặt da, có bờ viền, tạo ranh giới rõ ràng với vùng da xung quanh, sờ vào cứng chắc, ấn vào chuyển màu trắng. 
  • Ngứa ngáy dữ dội: Đi kèm theo những nốt sẩn đỏ là cảm giác nóng rát khó chịu nhưng nhanh chóng biến mất. Thay vào đó là cơn ngứa ngáy khó chịu, nhất là vào ban đêm hoặc gần về sáng. Càng gãi càng ngứa nhiều hơn và kích thích bùng phát nặng các triệu chứng mề đay, có thể lan ra toàn thân. 
  • Các biểu hiện khác: Ngoài các tổn thương ngoài da trên, một số trẻ còn gặp một số biểu hiện toàn thân như sốt nhẹ, chán ăn, khó ngủ… Hoặc mề đay mạn tính có thể gây ra:
    • Trẻ sốt cao không hạ;
    • Chóng mặt, khó thở; 
    • Da phát ban, đỏ rát; 
    • Các triệu chứng phù mạch như sưng mí mắt, sưng môi, tay, chân, bộ phận sinh dục…; 

Các triệu chứng nổi mề đay về đêm ở trẻ thường dễ nhầm lẫn với các vấn đề hoặc bệnh lý da liễu khác. Vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường vừa kể trên, bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn cách điều trị kịp thời. 

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Nguyên nhân gây nổi mề đay vào ban đêm ở trẻ nhỏ

Theo các chuyên gia Da liễu, nổi mề đay trên da trẻ được ghi nhận có liên quan đến các tế bào langerhans, lympho T và tế bào mast hình thành chất sừng. Chúng là các tác nhân chính tham gia vào quá trình phản ứng miễn dịch và khởi phát kích ứng trên da gây bệnh mề đay. Có thể thấy, cơ chế gây nổi mề đay vào ban đêm ở trẻ khá phức tạp, nhưng chỉ bùng phát khi gặp các yếu tô dị ứng, dị nguyên thuận lợi như:

Trẻ nổi mề đay về đêm
Trẻ nổi mề đay về đêm thường là do cơ địa mẫn cảm và thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân dị ứng
  • Suy giảm miễn dịch: Hệ miễn dịch của trẻ khá yếu ớt và chưa hoàn thiện trong những năm đầu, dễ bị suy giảm do nhiều tác nhân dị ứng, từ đó tăng nguy cơ khởi phát nổi mề đay vào ban đêm cùng nhiều bệnh lý khác.
  • Chức năng gan yếu: Miễn dịch kém lâu ngày khiến chức năng gan suy giảm, độc tố trong cơ thể tích tụ lâu dưới da và bùng phát các biểu hiện mề đay, nóng trong người người nổi mẩn đỏ ngứa ngáy. 
  • Dị ứng thức ăn: Một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng như thịt bò, hải sản, đậu phộng, nấm, sữa… Việc cho trẻ ăn các loại thực phẩm này, nhất là trong lần đầu tiên khiến hệ miễn dịch nhận diện các chất trong thực phẩm là dị nguyên dị ứng, khó hấp thu. Khi dị ứng, làn da bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mề đay, ngứa ngáy nhiều về đêm, kèm theo là các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy… 
  • Dị ứng thời tiết: Thời tiết thay đổi đột ngột, nóng lạnh thất thường, nhất là vào thời điểm giao mùa khiến hệ miễn dịch không kịp thích ứng, da bị kích ứng khởi phát triệu chứng mề đay dị ứng. 
  • Nọc độc từ côn trùng hoặc nhựa mủ thực vật: Các loại côn trùng như kiến, muỗi, mạt, gián… cắn vào da trẻ hoặc trẻ tiếp xúc với mủ độc thực vật (cây tầm ma, cây trường xuân…) sẽ gây kích ứng da tại chỗ, từ đó bùng phát các triệu chứng mề đay gây tổn hại cho làn da. 
  • Các yếu tố kích ứng khác: nơi ngủ của trẻ không đảm bảo vệ sinh, ẩm thấp, không khí chứa nhiều dị nguyên (phấn hoa, lông động vật, bụi băm…), mỹ phẩm, bột giặt/ nước giặt quần áo… cũng là các tác nhân kích ứng nổi mề đay vào ban đêm, khiến trẻ ngưa ngáy khó chịu. 
  • Ảnh hưởng từ các bệnh lý ngoài da khác: Trẻ mắc các bệnh lý hệ thống tự miễn như lupus ban đỏ, cường giáp, các bệnh da liễu như chàm sữa, rôm sảy, viêm da cơ địa.. kéo dài dai dẳng cũng có thể là nguyên nhân khiến các triệu chứng mề đay bùng phát nặng hơn, khó điều trị dứt điểm. 

Phương pháp điều trị nổi mề đay vào ban đêm hiệu quả và an toàn cho trẻ 

Để đẩy lùi các triệu chứng mề đay vào ban đêm, giúp trẻ ăn ngon ngủ yên mỗi đêm và bảo vệ sức khỏe toàn diện của con yêu, phụ huynh cần thực hiện các biện pháp dưới đây: 

1. Cách xử lý nhanh triệu chứng tại nhà 

Làn da của trẻ có thể bùng phát triệu chứng mề đay bất kỳ lúc nào, việc bố mẹ cần làm ngay lúc này là áp dụng nhanh và đúng các biện pháp xử lý làm thuyên giảm triệu chứng. Dưới đây là một số cách phụ huynh nên thực hiện:

Chườm đá lạnh

Chườm lạnh là một giải pháp tác động nhiệt trực tiếp lên vùng da bị dị ứng mề đay của trẻ nhằm cải thiện tạm thời cơn ngứa ngáy, sưng da. Cách này đem lại hiệu quả nhanh chóng, giúp con bớt sự khó chịu trên da. Nhưng cách này chỉ làm giảm triệu chứng, không có khả năng trị bệnh tận gốc. 

Ngoài ra, khi thực hiện chườm lạnh cho con, cần chú ý về nhiệt độ, tốt nhất nên dùng thực hiện bằng cách đắp khăn lạnh, không nên chườm bằng đá vì da trẻ khá mỏng, nhạy cảm, rất dễ bị bỏng lạnh, kích thích tăng nặng các tổn thương mề đay trên da. 

Giữ cho cơ thể con luôn sạch sẽ

Khi có tổn thương trên da, làn da của trẻ cần phải được vệ sinh sạch sẽ, giữ cho khô ráo, thoáng mát. Để làm được điều này, trẻ cần được tắm gội thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, dị nguyên hay tạp chất bám trên cơ thể, nhất là sau khi trẻ đi học, vui chơi giải trí ngoài trời.

Tắm cho trẻ cần lưu ý các nguyên tắc sau: tắm bằng nước ấm hoặc nước mát (nếu thời tiết nắng nóng), không dùng sữa tắm, xà phòng dễ gây kích ứng, không chà xát mạnh lên da, tắm nhanh từ 5 – 10 phút và lau khô người sau khi tắm.

Bôi kem dưỡng ẩm

Duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da của con cũng là một cách hay giúp đẩy lùi các triệu chứng mề đay nhanh chóng. Mẹ nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt dành riêng cho trẻ nhỏ, không chứa các loại hóa chất độc hại, dễ gây kích ứng cho làn da. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mề đay ở trẻ cần thực hiện thường xuyên, ít nhất 2 lần/ ngày, sau khi tắm để phát huy tác dụng tốt nhất. 

Trẻ nổi mề đay về đêm
Bôi kem dưỡng ẩm là giải pháp hỗ trợ điều trị nổi mề đay về đêm cho trẻ rất tốt

Cho con mặc quần áo thoải mái

Làn da bị nổi mề đay của trẻ rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Trong thời gian này, bố mẹ chỉ nên cho trẻ mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt. Việc làm này sẽ giúp các tổn thương mề đay có thời gian và đủ điều kiện để phục hồi, ngăn chặn các kích ứng làm bùng phát bệnh nặng hơn. 

Điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày

Một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường có thể ăn uống tùy thích nhưng với trẻ bị nổi mề đay nhiều vào ban đêm cần phải có một thực đơn ăn uống khoa học hơn. 

  • Cho trẻ ăn uống đủ chất, đa dạng các nhóm thực phẩm, trong đó không thể thiếu các vitamin, khoáng chất như chất xơ, vitamin A, C, E… từ rau xanh, củ quả, trái cây tươi, ngũ cốc, các loại đậu hạt… Nhóm thực phẩm này không chỉ không gây kích ứng cho da mà còn kích thích các tổn thương mề đay mẩn ngứa trên da thuyên giảm, phục hồi nhanh chóng hơn. 
  • Tránh cho trẻ ăn những món không phù hợp như thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, nhiều muối, nhiều đường, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn chứa chất bảo quản, thức ăn muối chua, lên men, các chất kích thích… vì càng làm tăng mức độ dị ứng. 
  • Cho trẻ uống nhiều nước để xoa dịu kích ứng, làm giảm mức độ triệu chứng mề đay. Nước còn giúp duy trì độ ẩm cần thiết, giúp làn da của con không bị khô ráp, đẩy nhanh tiến độ phục hồi. 

Vệ sinh sạch sẽ không gian sống

Phòng ngủ, phòng học, khu vực vui chơi, giải trí của con cần đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng và có nhiệt độ mát mẻ. Việc này giúp giảm thiểu tối đa những kích ứng, dị nguyên có khả năng làm tăng nặng triệu chứng mề đay về đêm ở trẻ em. 

  • Lau sàn, quét nhà / hút bụi thường xuyên, kể cả mọi ngóc ngách nhỏ nhất để loại bỏ bụi bặm, các côn trùng trú ngụ; 
  • Định kỳ thay chăn, ga, gối, nệm của con, giặt sạch đồ cũ và phơi dưới nắng trực tiếp để tăng hiệu quả diệt khuẩn; 
  • Sử dụng máy điều hòa ở mức vừa phải hoặc máy lọc không khí để duy trì chỉ số độ ẩm, nhiệt độ phù hợp, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông; 
  • Hạn chế mở cửa sổ trong phòng trẻ để tránh tạo điều kiện cho côn trùng bay vào và trú ẩn, nhất là vào thời điểm giao mùa, trời đêm tối để đảm bảo sự an toàn cho con;

ĐỪNG BỎ QUA: Mề đay, ngứa ngáy đã có ngay phương pháp quốc dân này

2. Cho trẻ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ 

Thuốc Tây chữa mề đay mẩn ngứa là giải pháp kiểm soát các triệu chứng bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Các thành phần, dược chất trong thuốc Tây giúp đẩy lùi nhanh chóng cơn ngứa ngáy, tình trạng sưng viêm, phù nề da chỉ sau 1 – 2 tiếng sử dụng. Cách này cũng được áp dụng cho trẻ em bị nổi mề đay về đêm để giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon hơn. 

Tuy nhiên, việc dùng thuốc cho trẻ em tuy hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi nhưng rất dễ phát sinh tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe. Nên nếu trẻ chỉ bị mề đay cấp thì có thể sử dụng, nhưng với trẻ bị mề đay mãn tính thì nên hạn chế, tránh lạm dụng trong thời gian dài vì rất dễ gây nhờn thuốc cùng nhiều tác dụng phụ về tổn thương chức năng các nội tạng như gan, thận, dạ dày… 

Theo các chuyên gia Da liễu, khi bố mẹ phát hiện các triệu chứng bất thường ngoài da, nghi do nổi mề đay tốt nhất nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay để được thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý chẩn đoán bệnh tại nhà và mua thuốc cho trẻ sử dụng khi chưa rõ nguyên nhân và mức độ bệnh. 

Trẻ nổi mề đay về đêm
Cho trẻ dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát các triệu chứng bệnh

Một số loại thuốc thường dùng trong điều trị kiểm soát triệu chứng bệnh nổi mề đay ban đêm ở trẻ:

  • Thuốc kháng histamin: như Cetirizine, Fexofenadine, Loratadine… giúp kiểm soát các triệu chứng mề đay nhanh chóng bằng cách ức chế quá trình sản sinh và phóng thích chất histamin dưới da. Bố mẹ có thể chọn cho trẻ dùng thuốc dưới dạng siro uống hoặc thuốc bôi đều được. 
  • Thuốc Corticoid: Một số trường hợp bị mề đay nặng, các triệu chứng đặc biệt nghiêm trọng vào ban đêm sẽ được chỉ định dùng thuốc Corticoid. Tùy theo độ tuổi và mức độ triệu chứng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi cho phù hợp. Bố mẹ cần hết sức thận trọng khi cho trẻ sử dụng loại thuốc này để tránh gây ra tác dụng phụ. 
  • Thuốc bôi ngoài da: Chứa các hoạt chất xoa dịu kích ứng khó chịu trên làn da, từ đó giảm thiểu số lượng mẩn đỏ mề đay, giảm ngứa tạm thời. 
  • Thuốc Epinephrine: Rất hiếm trường hợp phải sử dụng loại thuốc này để trị bệnh vì hầu hết trẻ bị nổi mề đay đều không quá nghiêm trọng. Nhưng để ngăn chặn sự nguy hiểm của các biến chứng phù mạch, khó thở, co thắt phế quản… sẽ được chỉ định dùng thuốc Epinephrine dạng tiêm tĩnh mạch với liều phù hợp tùy theo khả năng đáp ứng của người bệnh. 

3. Trị mề đay theo mẹo dân gian

Có rất nhiều mẹo dân gian chữa mề đay ban đêm cho trẻ hiệu quả như:

Trẻ nổi mề đay về đêm
Cho trẻ tắm lá khế là mẹo dân gian chữa mề đay về đêm hiệu quả, lành tính với sức khỏe
  • Tắm lá khế: Lá khế có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn tự nhiên tốt cho làn da. Cho trẻ tắm nước lá khế đúng cách còn giúp xoa dịu các tổn thương kích ứng trên da do nổi mề đay ban đêm, viêm da dị ứng, ghẻ lở… Mẹ nấu một nồi nước lá khế, đổ nước ra chậu, pha thêm nước và tắm cho trẻ. Tắm lại bằng nước sạch và lau khô người. 
  • Lá trà xanh: Trong lá trà xanh chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, chất sát trùng, tiêu viêm, giảm ngứa mề đay, giảm sưng… hiệu quả. Rửa sạch 1 nắm lá trầu không, cho vào nồi nước sôi đun cùng 1 thìa muối hột trắng. Chắt nước lá ra chậu, pha thêm nước để tắm hàng ngày. Hoặc với những trẻ lớn hơn mẹ có thể giã nát lá trà xanh rồi đắp lên làn da bị tổn thương mề đay của con. 
  • Lá kinh giới: Kinh giới là loại dược liệu đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh da liễu. Với đặc tính cay ấm, giúp chỉ thống, giải biểu, cầm máu, chống kinh giật… đặc biệt được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa. Mẹ dùng một nắm lá kinh giới tươi rửa sạch, nấu sôi lấy phần nước, cho ra chậu, thêm nước lạnh vào rồi cho trẻ tắm. 
  • Các loại đậu: Ngoài các loại dược liệu tươi tự nhiên, trong dân gian còn lưu truyền mẹo chữa mề đay ban đêm ở trẻ bằng các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ… Trong các loại đậu có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, hỗ trợ giảm ngứa, sưng phù da…, đặc biệt phù hợp với những trẻ bị nổi mề đay do gan, nóng gan hoặc suy giảm chức năng gan. Chuẩn bị đậu đen, đậu đỏ và đậu xanh với tỷ lệ 4:3:3, cho vào chảo rang khô, tán nhuyễn thành bột mịn, cho vào hũ thủy tinh bảo quản. Đối với trẻ bị mề đay, mỗi lần dùng 30g, pha vào ly nước ấm, khuấy cho tan đều rồi chia làm 3 phần uống hết trong ngày. Uống sau khi ăn là tốt nhất. 

Lưu ý: Các mẹo dân gian chữa mề đay ban đêm ở trẻ chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh nhẹ, vừa khởi phát. Với những trường hợp mề đay nặng, mãn tính và có biến chứng áp dụng sẽ không hiệu quả. 

4. Chữa mề đay ban đêm cho trẻ bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Hiện nay phương pháp điều trị mề đay cho trẻ em bằng YHCT được đông đảo cha mẹ quan tâm. Chính bởi vì, phương pháp này vừa an toàn với sức khỏe của trẻ vừa loại bỏ được mề đay hoàn toàn tận gốc, không lo tái phát. Nổi bật trong phương pháp này, không thể không kể đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc đã được hàng ngàn thế hệ bệnh nhân kiểm chứng về kết quả điều trị cũng như độ an toàn trong suốt hơn 3 thế kỷ qua.

ĐÁNH bay mề đay, mẩn ngứa với phương thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh [Hiệu quả số 1]

Từ những năm 1860, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế thành công dựa trên công thức bí truyền và hiện là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Kể từ khi ra đời cho đến nay, trải qua hơn 3 thế kỷ tồn tại, truyền cho nhiều thế hệ và hiện tại là đời thứ 5 do lương y Tuấn kế thừa và tiếp tục phát triển.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo Lương y Tuấn, một liệu trình Mề đay Đỗ Minh dùng cho trẻ nhỏ hay người lớn là sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ cùng lúc bao gồm: Thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Chúng tuy có từng công dụng và nhiệm vụ khác nhau nhưng được kết hợp độc đáo, gia giảm liều lượng và các vị thuốc phù hợp mà tình trạng mề đay của trẻ được cải thiện triệt để bằng cách tác động sâu và toàn diện để xử lý căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong, đẩy lùi triệu chứng mề đay và phục hồi, bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát dài lâu. 

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được xây dựng dựa trên cơ chế: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG với mục đích vừa tiêu viêm, tiêu độc để loại bỏ hoàn toàn độc tố ra khỏi cơ thể người bệnh, vừa dưỡng huyết, dưỡng gan nhằm thúc đẩy nâng cao chức năng gan thận, nhờ đó mà đề kháng và sức khỏe của người bệnh ngày càng được nâng cao, tránh khỏi nguy cơ tái phát bệnh sau khi ngưng thuốc.

Điều đặc biệt ở bài thuốc đặc trị mề đay của chúng tôi so với những bài thuốc nam khác trên thị trường là mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình điều trị chuyên biệt, dài ngắn khác nhau, hướng điều trị cũng có sự khác biệt nhất định. Cụ thể, với từng người bệnh, sau khi có kết quả khám bệnh chuẩn xác từ đội ngũ bác sĩ tại nhà thuốc, chúng tôi sẽ biết được chính xác tình trạng bệnh mà từ đó kê khai liệu trình CÁ NHÂN HÓA phù hợp với cơ địa, thể trạng khác nhau của mỗi người. Nhằm đảm bảo bài thuốc luôn HIỆU QUẢ nhất, CHÍNH XÁC nhất với mọi bệnh nhân.

Số liệu bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hiện nay là bài thuốc DUY NHẤT được hàng ngàn người bệnh và chuyên gia tin tưởng lựa chọn bởi thành phần của thuốc sử dụng 100% dược liệu quý hiếm thu hái từ chính vườn ươm thuần tự nhiên do Đỗ Minh Đường chúng tôi tự cung cấp. Nổi bật nhất trong gần 50 loại thảo dược có trong thành phần của thuốc phải kể đến: Hoàng kỳ, bồ công anh, diệp hạ châu, hạ khô thảo, cà gai leo,… Các thành phần này từ xưa đã được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và sát trùng tốt, nhờ đó mà khi được kết hợp lại trong cùng một bài thuốc, chúng đã mang đến hiệu quả trị bệnh rất ấn tượng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Không giống như những bài thuốc nam thông thường với dạng thuốc sắc theo tháng gây bất tiện khi sử dụng. Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi hiện nay đã được bào chế thành dạng cao, có mùi thơm và vị ngọt dịu nhẹ từ thảo mộc, được đóng trong từng lọ riêng biệt. Điều này giúp cho những trẻ nhỏ sợ vị đắng của thuốc có thể dễ dàng hợp tác dùng thuốc và những người bận rộn có thể mang theo thuốc bên mình để sử dụng bất cứ khi nào. 

Một điểm cộng lớn nữa của bài thuốc này chính là KHÔNG CHỨA CHẤT BẢO QUẢN – KHÔNG TRỘN LẪN THUỐC TÂN DƯỢC. Do đó, bài thuốc thật sự LÀNH TÍNH, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm cho trẻ sử dụng bài thuốc này để chữa chứng nổi mề đay ban đêm mà không lo trẻ gặp phải bất cứ tác dụng phụ không mong muốn nào trong suốt quá trình dùng thuốc.

Bé Phạm Quang Minh (10 tuổi) một trong những trường hợp trẻ nhỏ đã được chữa KHỎI HẲN mề đay của nhà thuốc chúng tôi. Với cơ địa bẩm sinh mắc mề đay từ nhỏ, suốt nhiều năm liền bé phải khổ sở chung sống với căn bệnh này, mỗi khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa, ngứa ngáy, gãi muốn rách da,.. là những gì mẹ cháu, chị Thùy Hương kể với chúng tôi. Thế nhưng chỉ từ sau khi sử dụng liên tục 4 tháng thuốc Mề Đay Đỗ Minh, căn bệnh mề đay của bé đã biến mất hoàn toàn.

Ngoài ra, còn có hàng ngàn người bệnh khác cũng cho phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc nam mang lại. Mời bạn đọc tham khảo:

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa khỏi mề đay sau sinh

Nếu bạn đang quan tâm đến bài thuốc này hoặc muốn đưa trẻ đến trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để thăm khám và nhận liệu trình điều trị phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Liên hệ tư vấn mề đay

Chăm sóc và phòng ngừa tái phát mề đay ban đêm ở trẻ nhỏ 

Trẻ bị nổi mề đay về đêm nếu được chữa trị kịp thời sẽ không quá nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Nhưng để hỗ trợ quá trình điều trị nhanh hơn, hiệu quả hơn cũng như phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát, bố mẹ nên thiết lập một danh sách các việc cần làm sau đây: 

Trẻ nổi mề đay về đêm
Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm ngay từ nhỏ để làm quen, hạn chế nguy cơ mề đay dị ứng trong tương lai
  • Sau lần đầu tiên trẻ bị nổi mề đay và đã khỏi, cần phải tìm chính xác nguyên nhân khởi phát mề đay ở trẻ như thức ăn, thuốc, thời tiết… hay bất cứ yếu tố dị ứng nào khác. Hoặc có thể đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và chẩn đoán bằng y học hiện đại. Việc này sẽ giúp bệnh được chữa tận gốc và phòng ngừa tái phát trong tương lai. 
  • Giữ vệ sinh cho trẻ nhỏ hoặc nhắc nhở trẻ lớn tắm gội sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, nhất là sau khi cầm nắm đồ vật, chơi ngoài trời, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. 
  • Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc biết nó sẽ dị ứng với trẻ. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo ăn uống đủ chất, đa dạng từ các nguồn thực phẩm dinh dưỡng, lành tính và tốt cho sức khỏe của trẻ. 
  • Đối với những trẻ chưa bị dị ứng nổi mề đay, thì ngay từ những năm tháng đầu đời, bố mẹ nên cho trẻ ăn thử đa dạng các loại thực phẩm. Việc này vừa giúp kiểm tra phản ứng dị ứng của con vừa giúp hệ miễn dịch của trẻ làm quen với các chất là trong thực phẩm, ngăn chặn phát sinh dị ứng trong tương lai. 
  • Cho trẻ tập làm quen với các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng, nắng, gió… một cách phù hợp để tăng khả năng chịu đựng của sức đề kháng. 
  • Tạo điều kiện cho trẻ tập luyện, vui chơi thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi để nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch tự nhiên chống lại bệnh tật. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh nổi mề đay ban đêm ở trẻ cùng các cách chữa hiệu quả, an toàn. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về căn bệnh này, chú ý quan tâm, chăm sóc trẻ kỹ lưỡng, chu đáo để đảm bảo sức khỏe trong tương lai. 

banner-me-day-DMD8-1.gif

Có thể bạn quan tâm

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger