Nghẹt mũi, đau nhức hốc mũi… sau test Covid: Nỗi ám ảnh của người bệnh Tai mũi họng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Tai – Mũi – Họng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Sau mỗi lần “chọc mũi” lấy mẫu xét nghiệm Covid, nhiều người gặp phải tình trạng đau, nhức mũi, đau đầu, đau rát họng, hắt xì thường xuyên… Với những người có bệnh lý về tai mũi họng như viêm xoang, viêm mũi dị ứng thì đây đúng là nỗi ám ảnh, thậm chí là khiếp sợ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình trạng bệnh của mọi người. 

Hắt xì liên tục, đau nhức hốc mũi sau khi test covid: Nỗi ám ảnh không của riêng ai

Chào bác sĩ, tôi là công nhân nên lúc nào đi làm cũng phải test covid mới được vào công ty. Khổ cái, tôi bị viêm xoang, viêm mũi 3 năm nay nên cứ mỗi lần ngoáy mũi test covid xong là tối về bị đau mũi, đau đầu, nhiều lần còn chảy máu mũi. Tôi để ý thấy nhiều lần test Covid xong đều bị như vậy mặc dù kết quả xét nghiệm âm tính. Bác sĩ cho tôi hỏi với bệnh viêm xoang, viêm mũi mà ngoáy mũi xét nghiệm covid nhiều lần có làm bệnh nặng lên không ạ? Có cách nào xử lý không bác sĩ? – Bạn Thế Anh (30 tuổi, Nghệ An)

Đau nhức hốc mũi, đau đầu, đau họng, hắt xì liên tục, ho hắng thường xuyên… – Hàng tá “thứ đau” kéo theo sau mỗi lần “chọc mũi” lấy mẫu xét nghiệm Covid khiến nhiều người than phiền, lo lắng. Không chỉ với những người có bệnh lý nền về tai mũi họng như bạn Thế Anh kể trên, không ít người sức khỏe vốn bình thường cũng bị “hành” sau nhiều lần test covid. 

Điển hình như bạn Đoàn Quỳnh Như có chia sẻ trong group Hội những người bị Viêm xoang:

Bài đăng trên group cộng đồng về dị ứng tai mũi họng sau test covid

Tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM, thời gian gần đây, lượng người bệnh đến thăm khám các vấn đề về tai mũi họng tăng gấp 4 lần so với thời gian thành phố giãn cách xã hội. Đặc biệt, không ít trường hợp bị ù tai, đau nhức tai, đầu,… sau khi chọc mũi lấy dịch tỵ hầu xét nghiệm covid. (Thông tin theo báo Tuoitre.vn).

nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, nhiều người gặp vấn đề về tai mũi họng sau khi test covid đến thăm khám tại nhà thuốc hay tư vấn, thăm khám online sau kỳ nghỉ Tết tăng rất nhiều. 

Nói về vấn đề này, trong bài viết “Nhức đầu, ù tai sau khi “ngoáy mũi”: Không liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm” đăng trên báo Tuoitre.vn ngày 19/11/2021, Bác sĩ CKII Lê Khánh Huy, phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM chia sẻ, phương pháp lấy dịch tỵ hầu xét nghiệm Covid 19 an toàn, không gây ảnh hưởng đến thính lực.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp thực hiện sai kỹ thuật sẽ xảy ra hiện tượng tổn thương niêm mạc mũi, gây phù nề, sưng đau. Từ đó dẫn đến các triệu chứng đau nhức mũi, đau đầu, nghẹt mũi,… Ở trường hợp nhẹ, các biểu hiện sẽ tự hết, nhưng nếu tái diễn lâu không xử lý kịp thời, đây có thể là tiền để sinh ra các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi hay viêm họng về sau.  

Với trường hợp người vốn bị bệnh về tai mũi họng, các biểu hiện nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy dịch mũi hay hắt xì, ho hắng,… sau mỗi lần ngoáy mũi lấy mẫu xét nghiệm covid là điều khó tránh.  

Kỹ thuật test covid có thể gây sưng, tổn thương cho niêm mạc mũi xoang
Kỹ thuật test covid có thể gây sưng, tổn thương cho niêm mạc mũi xoang

Đồng quan điểm với bác sĩ Lê Khánh Huy, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2) chia sẻ: “Với những người vốn có bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng hay viêm họng từ trước, hoặc khởi phát cùng thời điểm “chọc mũi” test Covid thì việc xảy ra các biểu hiện như trên là điều rất dễ hiểu. Bởi khi đưa que chọc vào sâu trong niêm mạc mũi để lấy dịch tỵ hầu sẽ khiến niêm mạc bị kích thích, cũng có thể bị tổn thương, gây nên ngứa, sưng viêm, hắt xì, chảy dịch mũi,… gia tăng các triệu chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi hay viêm họng vốn đã có trước đó. 

Hầu hết ai bị viêm xoang, viêm mũi, viêm họng,… đều khó tránh tình trạng này. Với người bình thường thì sau khi test covid, các biểu hiện đau mũi, nghẹt mũi, đau họng có thể chỉ diễn ra từ 1-2 ngày sau đó rồi biến mất. Nhưng với người bệnh tai mũi họng, các “di chứng” sau khi test covid có thể kéo dài nhiều ngày về sau, khả năng bệnh tai mũi họng nặng lên là có thể xảy ra.”

CTA2.jpg

“CẮT ĐỨT” triệu chứng – KHỎI HẲN bệnh tai mũi họng nhờ các bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Nhiều người khi gặp phải tình trạng hắt xì, nghẹt mũi, ngứa mũi, đay nhức hốc mũi, chảy dịch mũi… sau khi test covid 19 lo lắng tìm kiếm giải pháp. Đặc biệt với những người vốn bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng trước đó, lựa chọn thuốc điều trị là vấn đề “đau đầu”. 

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, hiện nay, các bác sĩ, lương y đang áp dụng 2 bài thuốc nam GIA TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh để TRIỆT ĐỂ các biểu hiện nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy dịch mũi, đau đầu hay ho hắng, đau rát họng gây ra do tác nhân kích thích. 

Đây là các bài thuốc nam được nghiên cứu từ 3 THẾ KỶ trước bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (Người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường). Đến nay, các bài thuốc nam được lương y Tuấn kế thừa, phục dựng và nghiên cứu nâng tầm phát triển, phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh.

Trước thực tế nhiều đơn vị nhà thuốc nam hiện nay áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 để đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh của thuốc, lương y Tuấn vẫn nhất quyết đi theo hướng đi truyền thống, giữ nguyên nguyên tắc chữa bệnh của YHCT, kết hợp linh hoạt cùng công thức GIA TRUYỀN 5 ĐỜI của dòng họ để các bài thuốc phát huy tốt giá trị tinh hoa y học dân tộc.

Bài thuốc Viêm xoang – Viêm mũi Đỗ Minh

Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm thuốc, tác động vào căn nguyên gây bệnh với nguyên lý TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU (trừ tà khí, phong hàn nhiệt, đả thông niêm mạc hốc xoang, lưu thông khí huyết). Đồng thời, thuốc cho tác dụng bồi bổ can thận, khắc phục tổn thương tại niêm mạc xoang, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. 

Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, bách bộ, ké đầu ngựa, đơn đỏ, hạ khô thảo,…

TÌM ĐỌC: Bài thuốc Viêm xoang – Viêm mũi Đỗ Minh: Bí quyết chữa bệnh lưu truyền 3 THẾ KỶ từ dòng họ Đỗ

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Bài thuốc Viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh

Kết hợp từ 2 loại gồm thuốc ĐẶC TRỊ và thuốc giải độc chống viêm, bài thuốc nam Đỗ Minh cho khả năng đào thải TẬN GỐC đờm dãi tích tụ, thanh phế hóa đàm. Bên cạnh đó, đi đúng nguyên tắc TIÊU ĐỜM – BỔ PHẾ – DƯỠNG THÂN, bài thuốc nam Viêm họng Đỗ Minh còn hỗ trợ cân bằng yếu tố âm dương, dưỡng thân, bổ phế, nâng cao thể trạng và hệ miễn dịch cho người bệnh. 

Thành phần: Hoàng kỳ, cát cánh, kha tử, quế chi, sinh địa, thục địa,…

Liệu trình bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết, cả 2 bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm, kết hợp từ hơn 50 vị thảo dược khác nhau theo tỷ lệ VÀNG bí truyền được các đời lương y Đỗ Minh lưu truyền trong cuốn nhật ký dòng tộc. 

Để cho hiệu quả cao nhất, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc của Đông y – Dùng Nam dược trị nam nhân (lấy cây thuốc nam chữa bệnh cho người Việt). Theo đó, nhiều năm nay, bài thuốc Viêm xoang – viêm mũi Đỗ Minh hay Viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh sử dụng thảo dược từ hệ thống vườn thuốc nam SẠCH HỮU CƠ do chính đơn vị chủ lực ươm trồng. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sở hữu hệ thống vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội) cung cấp hơn 100 cây thuốc quý cho các bài thuốc nam. Thảo dược ở đây được nuôi trồng thuần nông, sinh trưởng tự nhiên, không lạm dụng chất bảo vệ thực vật hay chất độc hại gây ảnh hưởng đến dược tính của cây thuốc. (Tham khảo chi tiết vườn thuốc nam Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY). 

Nói về các bài thuốc nam của dòng họ, lương y Tuấn cho biết, bởi tuân thủ chặt chẽ nguyên lý điều trị bệnh trong YHCT, các bài thuốc của Đỗ Minh Đường đảm bảo vừa triệt để các triệu chứng ho hắng, đau họng, nghẹt mũi, chảy dịch mũi, sụt sùi, đau đầu,… do các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi hay viêm họng gây ra. Đồng thời các bài thuốc hỗ trợ 2 chiều cho người bệnh, nâng cao thể trạng và sức khỏe tổng quát để ngăn chặn nguy cơ tái phát. 

[REVIEW CHI TIẾT] Sự thật bài thuốc chữa bệnh Tai mũi họng của Đỗ Minh Đường qua phản hồi người bệnh

“Khi thăm khám cho từng bệnh nhân, dựa theo thể trạng và tình trạng riêng của mỗi người mà tôi sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt. Thông thường, bệnh nhân sẽ điều trị từ 3-4 tháng, có người thể trạng tốt, thích ứng thuốc nhanh thì 1-2 tháng đã thuyên giảm rõ rệt. 

Ngoài liệu trình điều trị, tại Đỗ Minh Đường, chúng tôi có thêm LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI hàng năm giúp người bệnh củng cố thường xuyên hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để triệt để khả năng tái phát bệnh, ngăn ngừa biến chứng”. – Lương y Tuấn nói thêm. 

Ưu điểm VÀNG của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường được người bệnh công nhận:

  • AN TOÀN tuyệt đối: Bởi sử dụng 100% thảo dược SẠCH được kiểm chứng kỹ càng, các bài thuốc nam Đỗ Minh Đường không gây kích ứng cơ thể hay tác dụng phụ khi dùng. Bài thuốc lành tính với cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, trẻ nhỏ và người già, người có sức đề kháng yếu
  • Thuốc dễ sử dụng: Mùi thuốc nam nhẹ nhàng, bài thuốc thân thiện dễ dùng, không gây nôn trớ hay khó chịu với người bệnh. 
  • Dạng thuốc TIỆN LỢI: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã hỗ trợ người bệnh tối ưu thuốc nam, điều chế thuốc sẵn thành các chế phẩm cao đặc, viên hoàn, thuốc xịt. Khi dùng thuốc, người bệnh chỉ cần thực hiện pha thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Với dạng thuốc này, người bệnh cũng dễ dàng mang thuốc theo bên mình khi đi công tác xa.

[REVIEW CHI TIẾT] Từ ++ 150.000 người bệnh cả nước

Suốt 3 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc Viêm xoang – viêm mũi Đỗ Minh hay Viêm họng – viêm amidan của chúng tôi vinh dự được đông đảo người bệnh cả nước tin dùng. Hàng ngày, các bác sĩ, lương y của nhà thuốc chúng tôi nhận được không ít phản hồi tích cực từ bệnh nhân trên cả nước. 

Điển hình nhất, trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2, nữ Dv Hoa Thúy (Vai cảnh sát Thu Hiền trong series phim Cảnh sát hình sự) đã chia sẻ hiệu quả sau 3 tháng sử dụng bài thuốc nam của chúng tôi: “Hoa Thúy có được sức khỏe như hiện tại phải cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đặc biệt là lương y Tuấn rất nhiều vì chữa khỏi căn bệnh viêm xoang, viêm mũi lâu năm. Đến nay, sức khỏe của Hoa Thúy đã ổn định, không còn chảy dịch mũi, nghẹt mũi hay khó chịu như trước nữa, đêm ngủ ngon, tinh thần minh mẫn hẳn”. 

[THAM KHẢO NGAY] Dv Hoa Thúy chia sẻ hành trình khỏi viêm xoang nhờ thuốc nam Đỗ Minh Đường

Dv Thanh Tú (Series hài Gặp nhau cuối tuần) cũng là một trong những người khỏi hẳn viêm mũi dị ứng, viêm đa xoang nhờ tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình của nhà thuốc chúng tôi. Cô bị bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính lâu năm, vì không điều trị dứt điểm, bệnh tình tiến triển nặng dẫn đến viêm đa xoang. Sau 2 tháng sử dụng bài thuốc nam Viêm xoang – viêm mũi dị ứng Đỗ Minh, sức khỏe của nữ diễn viên chuyển biến tích cực. 

Bạn đọc lắng nghe chi tiết nữ Dv Thanh Tú chia sẻ hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường qua video:

Về bài thuốc Viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh, nhà thuốc chúng tôi lấy làm vinh dự khi chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2 đã lựa chọn và giới thiệu bài thuốc nam đến đông đảo người bệnh (Xem TẠI ĐÂY). Hiệu quả của bài thuốc cũng được kiểm chứng bởi hàng nghìn “người thật việc thật” từ bắc chí nam. 

Khi mang bầu bé đầu được 3 tháng, chị Thanh (27 tuổi, Nam Định) gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày, thực quản thường xuyên, dần sinh ra viêm họng. Chạy chữa nhiều nơi không khỏi, chị Thanh vô tình biết đến nhà thuốc chúng tôi. Sau 2 tháng sử dụng bài thuốc nam Viêm họng Đỗ Minh, chị Thanh ít ho, cổ họng ít đau rát hơn trước, đồng thời mẹ bầu cũng ăn ngủ tốt hơn, sức khỏe ổn định. Chia sẻ thêm, chị Thanh vui vẻ cho biết trong thời gian dùng thuốc không gặp bất kỳ tác dụng phụ hay biểu hiện lạ nào, cơ thể mẹ bầu thích ứng thuốc nhanh, chỉ sau 1-2 tuần đầu dùng thuốc đã thấy triệu chứng ho hắng, đau họng giảm đáng kể. 

[XEM NGAY] Mẹ bầu AN TÂM dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm họng giữa thai kỳ

Hay như trường hợp chị Thanh Loan (29 tuổi, Hà Nội) đến thăm khám và điều trị bệnh viêm họng tại nhà thuốc chúng tôi vào thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ. Chị Loan bị viêm họng nặng, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, những biểu hiện bệnh tái phát khiến cuộc sống sinh hoạt, làm việc của chị gặp khó khăn, bất tiện. 

Được đồng nghiệp giới thiệu, chị đến nhà thuốc chúng tôi tại số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội để khám. Sau hơn 2 điều trị bằng bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường, các biểu hiện khó chịu ở họng không còn nữa, không còn sưng viêm như trước. Đồng thời, chị Loan chia sẻ từ ngày uống thuốc nam Đỗ Minh, chị ít ốm vặt hơn trước, cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái hơn. 

Sau khi khỏi bệnh, chị Loan gửi đến nhà thuốc chúng tôi video review thay lời cảm ơn các bác sĩ, bạn đọc có thể theo dõi:

Xin nhấn mạnh, bài thuốc Viêm xoang – viêm mũi Đỗ Minh và Viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh sử dụng hoàn toàn dược tính thực vật để chữa bệnh, thế nên bài thuốc của chúng tôi thích hợp dành cho người bệnh gặp tình trạng ngạt mũi, ngứa mũi, đau hốc xoang, đau đầu, đau họng,… kéo dài, tái phát nhiều lần. Để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ bởi đội ngũ lương y, bác sĩ hàng đầu tại Đỗ Minh Đường, hãy nhanh tay liên hệ đến chúng tôi:

CTA-dang-ky-kham-1.gif

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger