Viêm Khớp Cổ Chân Là Gì? Nguyên Nhân Và Hướng Dẫn Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm khớp cổ chân không chỉ là một tình trạng đơn giản, nếu không được chữa trị đúng hướng thì nó có khả năng biến chứng nặng hơn và thoái hóa thành các bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì thế để điều trị bệnh một cách đúng đắn nhất các bạn cần hiểu rõ thế nào là bệnh viêm khớp ở cổ chân, dấu hiệu nhận biết bệnh cũng như xác định rõ các nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh viêm khớp cổ chân là gì? 

Trước khi đi sâu tìm hiểu bệnh viêm khớp cổ chân chúng ta cần hiểu qua về cấu tạo cũng như chức năng của nó. Làm rõ vấn đề này, BS. Đỗ Phước Hùng – Khoa Xương khớp, Bệnh viện Y – Dược TP. HCM cho biết: Phần cổ chân bao gồm kết cấu chắc chắn và linh hoạt của hệ thống gân, cơ, dây chằng trước, dây chằng sau và hai dây chằng hai bên.

Hệ thống này kết nối lại với nhau nhằm tạo ra độ chắc chắn cho cổ chân, đồng thời giúp cổ chân vận động linh hoạt, dễ dàng thực hiện các động tác xoay cổ chân, nhún chân, chạy nhảy,…

Cổ chân là bộ phận hoạt động nhiều nên dễ mắc bệnh viêm khớp
Cổ chân là bộ phận hoạt động nhiều nên dễ mắc bệnh viêm khớp

Vì vậy, khớp cổ chân được đánh giá là một trong những khớp chính của cơ thể con người, điều này cũng dễ hiểu vì nó nằm ở vị trí phải hoạt động nhiều, lại gánh chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể. Chính vì chức năng đó mà khớp cổ chân dễ dàng gặp phải chấn thương hoặc xuất hiện sự thoái hóa từ bên trong.

Một trong những bệnh thường gặp nhất ở cổ chân là bệnh viêm khớp cổ chân, bệnh xuất hiện khi có chấn thương hoặc sự thoái hóa ở bộ phận sụn, xương dưới sụn. Ban đầu có thể chỉ là chấn thương nhẹ, nhưng để lâu sẽ gây tổn thương các bộ phận trong khớp, dẫn tới viêm nhiễm, phù nề,…

 Đọc thêm: Bệnh thoái hóa khớp là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị không tái phát

Đối tượng dễ mắc bị bệnh?

Tình trạng viêm đau khớp cổ chân có thể diễn ra ở nhiều đối tượng lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát nhóm người dễ bị tổn thương gân, cơ, dây chằng ở cổ chân là:

  • Nam, nữ trung niên từ 40 tuổi trở lên.
  • Người thường xuyên hoạt động khuân vác nặng
  • Những người thường xuyên nghiện rượu bia, thuốc lá,…
  • Viêm khớp cổ chân sau chấn thương do tai nạn giao thông, lao động,..
  • Đối tượng chơi các môn thể thao với cường độ mạnh.
Người chơi thể thao với cường độ mạnh dễ bị viêm khớp cổ chân
Người chơi thể thao với cường độ mạnh dễ bị viêm khớp cổ chân

Viêm khớp cổ chân gây ra nhiều cơn đau nhức khó chịu. Nếu tình trạng này không nhanh chóng phát hiện mà cứ để bệnh tiến triển âm thầm thì viêm khớp cổ chân có thể tiến triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như lệch khớp cổ chân, khớp bị biến dạng, bại liệt. Do đó, việc sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh chính là chìa khóa giúp bạn khống chế và giảm tác hại mà bệnh gây ra.

Các triệu chứng bệnh viêm khớp ở chân thường gặp 

Khi bạn sớm nhận biết các triệu chứng bệnh viêm khớp cổ chân lâm sàng dưới đây ngay khi nó vừa xuất hiện sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho quá trình chữa bệnh.

Một số triệu chứng bệnh viêm khớp cổ chân thường gặp như:

  • Đau nhức: Khớp cổ chân xuất hiện các cơn đau nhẹ nhàng, có thể lan sang những phần mềm xung quanh. Cơn đau xuất hiện đột ngột, mức đố đau tăng lên khi người bệnh vận động cổ chân nhiều.
  • Sưng tấy:  Người bệnh quan sát bằng mắt thường có thể thấy khớp cổ chân bị đỏ, có phần sưng tấy lên, chạm vào cảm giác nóng. Khi bạn ấn vào vùng sưng tấy sẽ làm cho cảm giác đau tăng mạnh.
  • Các khớp phát ra tiếng kêu: Trong lúc hoạt động có thể nghe thấy âm thanh lạo xạo phát ra từ khớp cổ chân. Thông thường dấu hiệu này chỉ xuất hiện khi bệnh đã âm ỉ được một thời gian khá dài.
  • Hạn chế khả năng vận đông: Sau một thời gian, dù làm bất cứ hoạt động nào bạn cũng sẽ thấy khó thực hiện như khi xoay cổ chân, đi tất, đi giày, ngồi xổm,…
Viêm khớp cổ chân thường gây ra những cơn đau nhức khó chịu
Viêm khớp cổ chân thường gây ra những cơn đau nhức khó chịu
  • Cứng khớp: Khi thời tiết trở lạnh, khớp cổ chân sẽ càng đau hơn kèm triệu chứng cứng khớp vào mỗi buổi sáng.
  • Cơ bắp yếu dần: Những cơ xung quanh khớp cổ chân có hiện tượng suy yếu hơn trước.
  • Khớp bị biến dạng: Viêm khớp kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng khớp bị tổn thương có hiện tượng dính khớp
  • Triệu chứng toàn thân: Người bệnh có thể xuất hiện một số dấu hiệu khác như sốt nhẹ, thường bị ớn lạnh, mệt mỏi thường xuyên, ăn không ngon ngủ không yên, từ đó cơ thể dễ bị suy nhược, giảm cân.

Ngay khi tự mình xác định được những dấu hiệu lâm sàng kể trên bạn cân nhanh chóng thăm khám tại các địa chỉ uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, góp phần hỗ trợ tích cực hơn cho phương hướng trị bệnh.

Xem thêm: Đau mu bàn chân là dấu hiệu bệnh gì? Chữa thế nào hiệu quả? [XEM NGAY]

Nguyên nhân gây tổn thương khớp chân

Trong vô vàn những nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp thì đâu là lý do chính gây ra bệnh lý viêm nhiễm ở bộ phận khớp cổ chân? Dưới đây sẽ là những tác nhân cụ thể gây nên tình trạng khó chịu này:

  • Viêm khớp cổ chân do chấn thương: Chấn thương là điều không thể nào tránh khỏi vì trong sinh hoạt hằng ngày con người dễ gặp một số tai nạn, ví dụ như tai nạn giao thông, té ngã trong luyện tập thể thao, tổn thương trong quá trình làm việc,…
  • Do ít vận động: Có một số người có thói quen xấu là lười vận động khiến cho mật độ xương bị suy giảm, các khớp bị khô cứng, ít sản xuất dịch bôi trơn. Điều này khiến cho các khớp xương dễ bị tổn thương khi đột ngột phải thay đổi tần suất vận động.
  • Do tuổi cao: Khi tuổi càng cao cơ thể chúng ta càng nhanh bị lão hóa. Quá trình lão hóa này xuất hiện một cách tự nhiên, tác động đầu tiên là đối với các khớp xương, khiến chúng dần bị biến đổi và dễ bị tổn thương khi có bất kỳ một tác động nào.
Chấn thương là nguyên nhân dẫn tới cổ chân bị viêm đau
Chấn thương là nguyên nhân dẫn tới cổ chân bị viêm đau
  • Yếu tố di truyền: Một nguyên nhân nữa được các bác sĩ xác nhận đó là di truyền. Khi trong gia đình có một người mắc bệnh thì khả năng cao con cái trong nhà cũng sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh.
  • Do thừa cân, béo phì: Có một số người không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể nên dễ dàng khiến cho trọng lượng cơ thể tăng quá mức cho phép gây ra tình trạng béo phì. Khi cơ thể bạn bị thừa cân sẽ gây ra một áp lực lớn lên các khớp xương, tạo ra gánh nặng khiến khớp bị tổn thương và sinh bệnh.
  • Do bệnh lý: Có rất nhiều trường hợp bị viêm khớp cổ chân là do đang mắc phải các bệnh lý xương khớp như gout, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, dị tật khớp bẩm sinh… hoặc một số bệnh lý liên quan đến chuyển hóa như bệnh tiểu đường cũng có thể nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Sau khi xác định rõ bạn mắc bệnh do nguyên nhân nào các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa trị phù hợp nhất nhằm đẩy nhanh tiến trình chữa bệnh.

Bị viêm khớp cổ chân có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia xương khớp, viêm khớp cổ chân không đe dọa tới tính mạng. Tuy nhiên tình trạng này khiến người bệnh phải đối diện với nhiều cơn đau nhức khó chịu gây ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe. Nghiêm trọng hơn, khi bệnh trở nặng sẽ dẫn tới mạn tính khó điều trị và dẫn tới một số biến chứng.

Một số hậu quả của tình trạng viêm khớp kéo dài như:

  • Các cơ bắp sẽ yếu dần đi và có xu hướng bị teo cơ.
  • Khi sụn khớp bị tổn thương dẫn tới phá hủy sẽ gây ra tình trạng dính khớp, biến dạng khớp, tàn phế.
  • Viêm khớp gây tổn thương dây chằng xung quanh sau đó chèn ép dây thần kinh.
  • Các biến chứng khác có thể phát sinh từ viêm khớp như: gãy xương, chảy máu hoặc nhiễm trùng trong khớp, hội chứng tim,…

Các biện pháp khắc phục viêm đau khớp cổ chân tại nhà

Ngay khi khớp cổ chân bị tổn thương, nhiều người không biết làm thế nào để giảm đau nhức tạm thời và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm xảy ra. Dưới đây là 3 cách giúp bạn xử lý tạm thời tình trạng viêm đau khớp cổ chân:

Biện pháp sơ cứu viêm đau khớp cổ chân

Việc đầu tiên cần làm ngay sau khi bị chấn thương cổ chân là bạn phải thực hiện các biện pháp cấp cứu tạm thời. Bao gồm 3 bước, được thực hiện tuần tự như sau:

  • Chườm đá lạnh: Đây là một biện pháp giúp giảm đau tức thì, giúp bạn sơ cứu nhanh khi bị chấn thương khớp. Nhiệt độ lạnh sẽ làm tê các dây thần kinh cảm giác, đồng thời xoa dịu các triệu chứng sưng viêm. Bạn nên thực hiện chườm đá lạnh trong khoảng 15 – 20 phút để có hiệu quả.
  • Băng bó cổ chân: Sử dụng băng đàn hồi y tế để quân quanh vùng cổ chân bị tổn thương. Điều này sẽ giúp ép nén dây chằng, khớp cổ chân, từ đó làm giảm tình trạng sưng đau. Lưu ý, khi quấn không nên quấn quá chặt, khiến cho máu huyết không lưu thông.
  • Nghỉ ngơi: Rõ ràng khi bị chấn thương thì việc nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Khi nằm nghỉ cần kê chân cao hơn so với tim. Điều này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giảm ư tắc máu tại vùng khớp. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Và nhớ rằng, không nên gắng gượng di chuyển và vận động, sẽ tạo áp lực cho khớp, khiến cho tình trạng đau nhức trở nên tồi tệ hơn. Trường hợp bắt buộc phải di chuyển thì nên dùng nạng hoặc nhờ người dìu đỡ.

Tự chữa trị bằng một số mẹo dân gian

Từ xưa, ông cha ta đã mày mò, tìm ra một số bài thuốc dân gian giúp chữa viêm khớp cổ chân khá hiệu quả. Những bài thuốc đó sử dụng những nguyên liệu gần gũi với cuộc sống thường ngày, có đặc điểm an toàn, lành tính. Đến này, vẫn còn nhiều bài thuốc được lưu truyền, ứng dụng. Phổ biến là:

  • Bài thuốc từ rượu trắng và tỏi: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào hũ thủy tinh, ngâm cùng rượu trắng. Khoảng 7 ngày sau là có thể mang rượu tỏi ra sử dụng. Bài thuốc này dùng để xoa bóp khớp, phù hợp với những người bị viêm khớp mãn tính.
Tỏi ngâm rượu chữa viêm khớp cổ chân khá hiệu quả
Tỏi ngâm rượu chữa viêm khớp cổ chân khá hiệu quả
  • Bài thuốc từ vỏ sầu riêng: Phơi khô vỏ sầu riềng, sau đó rửa sạch, thái nhỏ và mang đi sắc thành thuốc uống hàng ngày. Sử dụng liên tục trong 10 – 15 ngày để giúp cải thiện tình trạng ứng viêm, đau nhức vùng khớp cổ chân.
  • Bài thuốc từ bột quế và mật ong: Sử dụng bột quế và mật ong theo tỷ 1:1. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, cho thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chia thành phẩm thu được thành 2 phần bằng nhau để uống trong ngày, vào buổi sáng và tối.

Thuốc dân gian có ưu điểm lành tính, tuy nhiên, phần lớn các bài thuốc đều được bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên tác dụng chữa bệnh không mạnh, người bệnh không thể cảm nhận kết quả ngay lập tức mà phải kiên trì thực hiện.

Liên quan: Bật Mí 9 Cách Trị Viêm Khớp Bằng Thuốc Dân Gian Cực Kỳ Hiệu Nghiệm

Áp dụng một số bài tập cho người bị viêm khớp cổ chân

Ngoài 2 phương pháp nói trên, để phục hồi nhanh tình viêm đau khớp cổ chân, hàng ngày, người bệnh có thể kết hợp tập luyện một số bài tâp đơn giản. Việc này sẽ giúp gân xương, sụn khớp được thư giãn và tăng cường khả năng phục hồi:

  • Bài tập quay cổ chân: Người bệnh nằm ngửa, duỗi thẳng cả 2 chân. Người hỗ trợ dùng một tay giữ lấy phần gót chân, một tay nắm lấy ngón chân của chân bị đau. Giữ gọt chân ở trạng thái tĩnh, làm trụ. Xoay tròn mũi chân 3 lần rồi dùng lực đẩy mạnh bàn chân vào ống chân, sau đó kéo duỗi thẳng. Thực hiện như vậy khoảng 10 lần để giảm đau.
  • Bài tập kéo dãn cổ chân: Người bệnh nằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân. Người hỗ trợ dùng một tay nâng gót chân,  tay còn lại giữ bàn chân. Dùng lực kéo chân về hướng người hỗ trợ để giúp dãn cổ chân. Thực hiện động tác 5 lần.

Chẩn đoán và điều trị viêm đau khớp ở cổ chân 

Muốn điều trị viêm đau khớp cổ chân hiệu quả, việc đầu tiên người bệnh phải tiến hành thăm khám, chẩn đoán. Chỉ khi có kết quả cụ thể về tình trạng bệnh, các bác sĩ mới đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp. Thông thường, các bước thăm khám sẽ bao gồm: thăm hỏi tiền sử bệnh, những nguyên nhân nghi ngờ, các triệu chứng lâm sàng, cuối cùng là các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết.

Trong đó, kết quả chụp chiếu là bước thăm khám quan trọng nhất, giúp các bác sĩ nhìn thấy rõ hình dạng của khớp xương, từ đó xác định mức độ chấn thương, viêm nhiễm, bào mòn của sụn khớp cổ chân. Hiện nay, có 2 loại hình chụp chiếu phổ biến, đó là chụp X-quang và chụp Cộng hưởng từ MRI.

Dựa vào kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh
Dựa vào kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh

Trên cơ sở các kết quả nhận được, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt cho từng người. Tuy nhiên, trình tự chung thường là điều trị nội khoa bằng thuốc uống, có thể kết hợp thêm biện pháp trị liệu vật lý. Khi các phương pháp nội khoa không có tác dụng thì sẽ tiến tới sử dụng các biện pháp can thiệp xâm lấn. Với sự phát triển của y học, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn một trong 2 hình thức chữa bệnh là Tây y, Đông y hoặc kết hợp cả 2 theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Chữa viêm đau khớp bằng Tây y

Dựa vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh của từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án chữa trị phù hợp. Với những trường hợp viêm đau khớp không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc sau để điều trị các triệu chứng:

  • Thuốc kháng sinh giảm đau, kháng viêm: Diclofenac, korulac, inuprofen, paracetamol, Aspirin, Naproxen… Trường hợp nặng có thể sẽ phải tiêm Corticoid vào khớp.
  • Sử dụng dụng cụ y tế hỗ trợ cổ chân như:  Vòng nẹp, miếng lót mắt cá, bàn chân, thuốc xịt giảm đau…
  • Thuốc giãn cơ: Giúp ngăn ngừa tình trạng co cứng cơ, giảm đau cho người bệnh.
  • Thuốc làm chậm tổn thương khớp: Diacerein, Piascledine, Glucosamin sulfat,…

Khi sử dụng các loại thuốc kể trên đề điều trị, người bệnh cần chú ý tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Đảm bảo dùng đúng liều lượng và thời gian quy định. Bởi vì nếu lạm dụng sẽ gây nhờn thuốc, đồng thời có nguy cơ gặp phải các tác dụng của thuốc như đau dạ dày, tăng men gan, xơ vữa động mạch, loãng xương…

Xem thêm: 3 Loại Thuốc Trị Viêm Khớp Phổ Biến, Theo Từng Cấp Độ Bệnh

Khi dùng thuốc điều trị cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng
Khi dùng thuốc điều trị cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng

Ngoài sử dụng thuốc uống để điều trị nội khoa, Tây y còn sử dụng phương pháp phẫu thuật để chữa bệnh cho những trường hợp bị viêm khớp nặng. Các khớp có dấu hiệu hư hỏng, bào mòn, thoái hóa… Người bệnh dù đã dùng thuốc điều trị nhưng vẫn không thể đi lại được bình thường. Phẫu thuật thường bao gồm các loại hình sau:

  • Phẫu thuật nội soi, sửa chữa, tái tạo bề mặt sụn khớp và làm lành các khớp bị tổn thương.
  • Phẫu thuật đặt thiết bị hỗ trợ vào bên trong khớp xương.
  • Phẫu thuật thay thể khớp cổ chân bằng khớp nhân tạo. Có thể phẫu thuật toàn phần hoặc bán phần, tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Phương pháp tốn kém khá nhiều chi phí và có mức độ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe về sau. Vì vậy, đây là phương án điều trị cuối cùng mà bác sĩ và bệnh nhân hướng tới.

Phương pháp trị bệnh bằng Đông y

Mặc dù y học hiện đại vẫn không ngừng phát triển tuy nhiên không ít người bị bệnh xương khớp vẫn tìm đến liệu pháp Đông y vì tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, người bệnh vẫn không nên tự ý sử dụng thuốc Đông y để tránh trường hợp lãng phí tiền bạc, uống thuốc bừa bãi theo tư tưởng “uống thuốc Đông y không bỏ dọc cũng bổ ngang” mà nhiều người vẫn làm tưởng. Tốt nhất, khi có ý định điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp Đông y bạn nên đến cơ sở khám chữa bệnh Y học cổ truyền uy tín để được tư vấn chính xác nhất. 

Bằng kinh nghiệm gần 20 năm điều trị bệnh xương khớp cùng với những bí truyền gia tộc tích luỹ suốt hơn 150 năm, lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Xương khớp được quy vào chứng Tý, từ là tắc nghẽn không thông. Bệnh xảy ra do hai nguyên nhân chính. Một là do sức đề kháng cơ thể suy yếu tạo điều kiện cho phong – hàn xâm nhập. Hệ thông kinh lạc trong cơ thể bị tấn công khiến khí huyết ứ đọng gây tê mỏi, đau nhức. Thứ 2, chính khí suy yếu do ảnh hưởng tuổi tác hoặc do các bệnh mãn tính lâu này. Lâu ngày khiến ngũ tạng suy yếu, khí huyết sản sinh không đủ để nuôi dưỡng khớp mà gây ra viêm khớp”. 

Trong khi đó, nguyên tắc điều trị bệnh xương khớp trong Đông y là “trị phong tiên trị huyết, huyết thành phong tất diệt” vì vậy từ hơn 150 năm trước các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và cho ra đời thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh với cơ chế điều trị bệnh từ gốc rễ, bổ đều ngũ tạng, bồi dưỡng khí huyết và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

bao-chi-dua-tin-do-minh-duong.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tinh hoa kết tinh suốt hơn 1 thể kỷ của dòng họ Đỗ Minh nổi danh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được bào chế theo công thức gia truyền của dòng họ Đỗ Minh cách đây hơn 150 năm. Ưu điểm nổi bật của phương thuốc là sự kết hợp hài hoà cùng lúc của 5 chế phẩm nhỏ trong một liệu trình. Mỗi phương thuốc có công năng riêng nhưng vẫn tuân thủ cơ chế tác động CHUYÊN SÂU vào gốc bệnh, phục hồi tổn thương, mang lại hiệu quả toàn diện: 

  • Bài thuốc đặc trị viêm khớp
  • Bài thuốc bổ gan giải độc
  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng
  • Bài thuốc xoa bóp 

bai-thuoc-chua-thoai-hoa-khop-goi-do-minh-duong.jpg

Đặc biệt, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được xây dựng theo liệu trình tối ưu tới từng cá nhân. Đối với mỗi trường hợp bệnh khác nhau sẽ được các bác sĩ quyết định cho sử dụng Liệu trình cơ bản hay Liệu trình tích cực. 

Được biết, ưu điểm vượt trội của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh nằm ở việc sử dụng tới 50 vị dược liệu quý theo nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ như: Vương cốt đằng, hy thiêm, độc hoạt, dây đau xương,…. Nhờ đó, thành phần dược chất trong bài thuốc được tăng lên gấp đôi và bộ trợ lẫn nhau giúp thuốc thẩm thấu nhanh vào cơ thể, phát huy tối đa tác dụng trị bệnh viêm khớp, nâng cao hiệu quả bồi dưỡng khí huyết, phục hồi chức năng vận động. 

bai-thuoc-dieu-tri-viem-khop-do-minh-thanh-phan.jpeg

Ts.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương nhận xét về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh như sau: “Không dừng lại ở bài thuốc uống gia truyền 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn sở hữu kỹ thuật châm cứu bấm huyệt gia truyền cực kỳ hiệu quả. Đây là giải pháp giúp giải toả đau nhức nhanh chóng, thông suốt kinh lạc tắc nghẽn và làm mềm cơ, xương khớp hiệu quả. Nhờ đó, người bệnh không cần phải sử dụng thuốc giảm đau của Tây y mà vẫn đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn”.

xuong-khop-do-minh-phac-do-dieu-tri.jpeg

Từ khi ra đời và ứng dụng vào thực tế, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã trở thành “cứu tinh” cho hàng người bệnh viêm khớp. Thực tế cho thấy trên 90% bệnh nhân sử dụng thuốc cải thiện bệnh rõ rệt sau 2 – 6 liệu trình.

xuong-khop-do-minh-hieu-qua-1.jpg-1-1.jpg

Cô Bách, sống tại Hà Nội chia sẻ từng có thời gian mệt mỏi kéo dài, tinh thần sa sút vì bị căn bệnh viêm khớp dạng thấp hành hạ trong suốt thời gian dài mặc dù đã cất công điều trị nhiều nơi. Thế nhưng nhờ đúng thầy đúng thuốc mà bệnh đã khỏi hẳn sau thời gian ngắn tới bất ngờ.

Chị Bách chia sẻ: “Vốn nghĩ sẽ sống chung với bệnh xương khớp này cả đời, ấy vậy mà sau 6 tháng áp dụng liệu trình kết hợp thuốc nam và vật lý trị liệu, tình trạng bệnh của tôi gần như khỏi hoàn toàn. Tôi có thể vận động linh hoạt, không bị đau nhức làm phiền như trước đây, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, cơ thể khỏe khoắn.”

[Đau Như Chết Đi Sống Lại Vì Viêm Khớp, chị Bách Khỏi Bệnh Sau 30 ngày]

Cách chăm sóc và phòng tránh bệnh hiệu quả

Để hiệu quả điều trị viêm khớp cổ chân tốt nhất, các bạn cần lưu ý tuân theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Ngoài ra, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp để giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tái phát. Dưới đây là một vài điểm người bệnh cần lưu ý:

  • Chế độ ăn uống cân bằng: Người bệnh cần kiêng ăn các thực phẩm có khả năng làm tăng nguy cơ viêm nặng hơn như thịt đỏ, nội tạng động vật, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay, rượu, bia, đồ uống có gas. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin D để giúp củng cố xương khớp khỏe mạnh.
  • Luyện tập thể dục: Vận động sẽ giúp cơ xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai hơn từ đó có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm đau khớp cổ chân.
  • Nghỉ ngơi đủ: Để giúp hỗ trợ trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần nghỉ ngơi điều độ, tránh lao động quá sức đè ép gánh nặng lên khớp gây tổn thương nghiêm trọng hơn.

XEM NGAY: Đỗ Minh Quốc Tửu: Giải Pháp Trường Dương, Bảo Vệ Sức Khỏe TOÀN DIỆN – ĐẲNG CẤP

DMD-DMQT-003.jpeg

Hy vọng với những thông tin liên quan đến bệnh viêm khớp cổ chân nêu trên sẽ phần nào giúp độc giả hiểu rõ thêm về bệnh. Từ đó, bạn có thể tìm được hướng điều trị thích hợp nhất, nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật. Nếu bạn và người thân đang quan tâm phương thuốc này và mong muốn được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ, có thể liên hệ theo số Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội), 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh); Hoặc truy cập:

DÀNH RIÊNG CHO BẠN ĐỌC:

Bình luận (40)

  1. Ngọc Nhi says: Trả lời

    Mẹ tôi ngoài 60 hôm trước bà đi bị té ngã, vùng khớp cổ chân sưng tấy lên, đau nhức hơn 1 tuần liền, ko đi lại được nữa chỉ có thể nằm 1 chỗ, đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm khớp cổ châm rồi, bữa giờ bà có dùng thuốc tây nhưng ko đỡ mấy. Thấy cô dì chỉ tôi cho bà đắp xương rồng, tôi đang phân vân ko biết có nên dừng thuốc cho bà đắp xương rồng không? Ai đắp thấy đỡ không?

    1. Bùi Minh Trang says: Trả lời

      xương rồng là mẹo dân gian hiệu quả tương đôi thấp, mẹ chị nếu uốg thuốc tây không đỡ thì chị cho mẹ đổi qua châm cứu, dùng thuốc nam xem thế nào ạ. Thuốc nam lành tính hơn, người có tuổi dùng yên tâm hơn đó chị

  2. Đào Thị Quế Trân says: Trả lời

    Địa chỉ nhà thuốc đỗ minh đường ở đâu thế? mình muốn đến nhà thuốc mua thuốc xương khớp đỗ minh

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đào Thị Quế Trân,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc hiện có hai cơ sở, địa chỉ cu thể như sau: – – – Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh.
      – Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.
      Bạn nên đến trực tiếp một trong hai cơ sở trên để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị cho mình nhé. Trân trọng!

    2. Trà ny 2k says: Trả lời

      phí khám thì thế nào nhà thuốc ơi? 1 lần khám hết bao nhiêu tiền ạ?

      1. Vi Văn Luận says: Trả lời

        Nhà thuốc miễn phí khám e gái ơi, trước đến giờ đỗ minh đường có thu phí khám đâu. Kham xong đồng ý điều tri thì thanh toán tiền thuốc thôi em

  3. Đặng Hà Lâm Anh says: Trả lời

    Cho ông bà nào chưa rõ về hiệu quả của bài thuốc xương khớp đỗ minh có thể vào đay đọc, đợt tôi tìm hiểu về bài thuốc cũng đọc link này xong mới dám qua khám vs mua thuốc về uống https://drbacsi.com/danh-gia-hieu-qua-dieu-tri-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong/

    1. Kim Sơn Baron says: Trả lời

      Tớ bị viêm khớp cổ chân gần 6 tháng nay, có dùng thuốc tây để điều trị mà thấy vẫn đau, không biết sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh bao lâu thif ổn nhỉ?

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kim Sơn Baron,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào cơ địa, bệnh tình và khả năng hấp thụ thuốc của mỗi bệnh nhân bạn nhé. Thông thường, thời gian điều trị sẽ dao động từ 2-4 tháng, tùy vào tình trạng bệnh, khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người. Để biết rõ thời gian và liệu trình điều trị phù hợp, bạn có thể ghé trực tiếp nhà thuốc gặp bác sĩ bạn nhé. Trân trọng!

    3. Trần Văn Long says: Trả lời

      viêm khớp là phải dùng hết 5 loại thuocs bài viết kể đến à nhà thuốc?

      1. Hoa Hoa says: Trả lời

        @Long theo e tìm hiểu thì thường chỉ có 3 loại thuốc chính thôi đó a: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc. còn 2 phương thuốc xoa bóp vs kiện tỳ ích tràng bác sĩ sẽ dựa vào bệnh tình của mỗi người để gia giảm, thêm bớt cho nó phù hợp anh ạ. Cái này em nghĩ đi khám bác sĩ sẽ tư vấn rõ hơn

  4. Lương Đinh Quang says: Trả lời

    Anh chị em nào bị viêm khopwr cổ chân từng sử dụng bài thuốc từ vỏ sầu riêng chưa, sao tôi nghe bài thuốc này lạ thế nhở, không biết hiẹu quả sao

    1. Võ Thị Hường - DK Bách Khoa HN says: Trả lời

      Hiệu quả cũng tương đối, đợt đó e bị viêm khớp cổ chân, đau nhức âm ỉ vùng cổ chân. dùng liên tục tầm 12 ngày cũng giảm đau đấy chế. Nhưng cực cái là công đoạn chế biến, phơi khô rồi sắc thành thuốc hơi lâu và mất thời gian xíu

    2. Quốc Thiên says: Trả lời

      Bị đau thì ra hiệu thuốc mua thuốc về mà dùng, kỹ nữa thì đi đến bệnh viện chuoj x-quang rồi sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, chứ trông mong vào mấy phương pháp dân gian này mất thì giờ vl, tác dụng cũng chỉ truyền miệng nhau chứ chưa được y tế kiểm chứg

  5. Ngân 98 says: Trả lời

    Điều trị viêm khớp cổ chân tại đỗ minh đường phải kết hợp cả thuốc và châm cứu à, e ở xa tinh mua thuốc online thì khỏi cần châm cứu được khôngnhà thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngân 98,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Phương pháp vật lý trị liệu như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt bác sĩ sẽ cho kết hợp tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người nhằm giảm đau, lưu thông kinh mạch. Nếu bạn ở xa, không châm cứu được bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc để vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị. Bạn có thể liên hệ đến 1 trong 2 số hotline 0963 302 349 – 0984 650 816 để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Thân ái!

  6. Trương Thu Mai says: Trả lời

    Từ vụ xương khớp nhà tôi 3 đời giờ hơi mất niềm tin vào thuốc nam, cứ thấy thuốc nam là nghi ngờ. Giờ tôi cũng chẳng dám chơi liều sử dụng nữa rồi

    1. Khuất Hồng says: Trả lời

      Thuốc cũng có loại này loại kia chứ thím, đâu phải loại nào cũng tai tiếng như nhà tôi 3 đời trị bệnh xương khớp đâu. Trước e lấy hết can đảm sử dụng thử thuốc xương khớp đỗ minh rồi đây, ban đầu chưa thấy hiệu quả lắm nhưng sử dụng tầm 3 tuần thấy vùng cổ chân bớt đau hẳn, ko còn nhức nhối mỗi sáng như trước. Sử dụng thuốc đến tháng thứ 2 cơn đau cũng giảm hẳn, mỗi lần đi lại ko đau nhức âm ỉ, mỗi sáng ko còn bị co cứng khớp, chân ko duỗi ra được như trước. Đến tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình điều trị, đi đứng dễ dàng hơn, sáng nào e cũng đi bộ vận động nhẹ cũng chẳng thấy đau hay cứng khớp như trước. Được cái trong suốt quá trình điều trị cơ thể ko bị bất kỳ tác dụng phụ nào khác nên cũng cảm thấy yên tâm. Bài thuốc xương khớp đỗ minh được lên cả báo 24h rồi nên nếu thím muốn dùng thuốc nam thì có thể tham khảo thử thuốc này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-dau-khop-co-chan-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua-giup-het-dau-nhuc-c683a1111649.html

    2. Nguyễn Văn Bác says: Trả lời

      dùng thuốc nay có cần kiêng cử gì không bé, a cũng đang có ý định mua thuốc mà ngại khoản kiêng quá

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bác Nguyễn Văn Bác,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Khi sử dụng bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, bạn cần kiêng những món có hại cho xương khớp như: đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,….bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

  7. Tú Nam Bùi says: Trả lời

    Tình hình là e chơi cầu lông khoảng 2 tháng trở lại đây khớp cổ chân phải e đau kinh khủng, cứ nghỉ vài hôm lại khỏi, quay lại chơi thì lại bị phải nghỉ tầm 1 tuần mới lại hồi phục, không biết có phải e bị viêm khớp không. e có dùng thuốc giảm đau nhưng k ổn. ai có cách gì trị bệnh này bày giúp e

    1. Moon Knight says: Trả lời

      Bác chơi không khởi động nên thế, e cũng chơi cả tennis lẫn cầu lông nhưng khởi động kỹ và thả lỏng sau khi đánh nên e chơi cũng lâu rồi mà k bị sao, nhưng mấy ae trong CLB cũng có người bị như bác, thường thì kết hợp nghỉ ngơi, với bôi rượu tỏi là ok, có ông a bị nặng hơn điều trị theo thuốc của bác sĩ Tuấn của Đỗ Minh Đường thấy khỏi, k bị tái phát, bác thử xem

    2. Tiến Béo says: Trả lời

      Khuyên bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau, trước đây tôi cũng vậy, chơi bóng chuyền phủi, đầu tiên cũng bị đau âm ỉ thôi, hôm nào thi đấu đau lại tương thuốc giảm đau vào, chỉ giảm lúc đó thôi, nhưng càng ngày càng thấy đau hơn, với lại uống nhiều quá bị thêm cả đau dạ dày nữa. Chọn phương pháp điều trị thuốc đông y sẽ lành tính và hiệu quả triệt để hơn.

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tú Nam Bùi,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Với triệu chứng của bạn có thể bạn bị viêm khớp ở thể nhẹ, để chẩn đoán chính xác mời bạn đến trực tiếp nhà thuốc để các lương y, bác sĩ có thể thăm khám, và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Trong giai đoạn này bạn nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh nhé. Xin được thông tin đến bạn!

  8. Thuỳ Anh Trần says: Trả lời

    nghe nói bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện tại là truyền nhân đời thứ năm của dòng họ đỗ minh, rất có tiếng nói trong giới y học cổ truyền đặc biệt là điều trị các bệnh xương khớp, không biết ai đã theo bác sĩ Tuấn rồi cho em ít thông tin, để em đưa mẹ đến khám và điều trị.

    1. Ngọc Thư 89 says: Trả lời

      theo bác sĩ Tuấn là chuẩn bài rồi, vừa có tâm vừa có tầm, trước chồng e cũng chạy chữa nhiều nơi, khá tốn kém mà không hiệu quả cái bệnh khớp này, sinh hoạt còn khó chứ nói gì đến làm ăn, nhưng may mắn được biết và điều trị theo thầy tuấn 3 tháng là khỏi, đến giờ gần năm rồi không thấy tái phát lại.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thuỳ Anh Trần,
      Lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, là người có chuyên môn giỏi và sâu rộng về bốc thuốc, bắt mạch, khám chữa bệnh bằng YHCT. Không những thế, lương y còn nắm chắc những kiến thức, kỹ thuật về châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi… Lương y Đỗ Minh Tuấn là người rất uy tín trong lĩnh vực y học cổ truyền, thường xuyên đồng hành với các chương trình trên VTV hoặc VTC, bạn có thể tham khảo thông tin bài viết của VTV về Lương y Tuấn theo link sau nhé. Trân trọng! https://vtv.vn/suc-khoe/luong-y-do-minh-tuan-tu-van-chua-benh-viem-hong-hat-man-tinh-20180319071733643.htm

  9. Ngọc My says: Trả lời

    Em chưa hiểu cơ chế điều trị của bài thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh này lắm, điều trị khớp mà thấy cả mấy loại bổ thận, bổ gan trong thành phần thuốc, có cần thiết không hay cho vào cho nhiều thành phần nghe cho hoành tráng vậy ạ.

  10. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn Ngọc My,
    Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin và xin được trả lời bạn như sau: Trong y học cổ truyền, bổ thận và bổ gan được xem là những cách để củng cố sức khỏe của cơ thể, giúp tăng cường chức năng của các cơ quan nội tạng, bao gồm cả khớp. Việc bổ thận và bổ gan không chỉ giúp cho các bài thuốc có tác dụng tốt hơn mà còn giúp người dùng bảo vệ và củng cố sức khỏe tổng thể. Về cơ chế điều trị của bài thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh, bài thuốc được chế tác bằng các nguyên liệu thảo dược tự nhiên, đặc biệt là các loại thảo dược có tính năng tốt đối với các vấn đề xương khớp. Các thành phần bổ thận, bổ gan trong bài thuốc được sử dụng để củng cố sức khỏe tổng thể và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cho quá trình điều trị trở nên hiệu quả hơn bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  11. Chu Bá Thông says: Trả lời

    thời gian điều trị bằng thuốc ck đỗ minh trong bao lâu thì khỏi viêm khớp? nghe nói các loại thuốc đông y phải tầm vài tháng mới có hiệu quả đúng không, mình cũng không có nhiều thời gian

    1. Florentino Hoàng says: Trả lời

      Bác quăng câu hỏi này thì ai biết trả lời sao, không biết bệnh của bác múc độ như nàoì, tình trạng sao thì trả lời, tư vấn niềm tin à, tốt nhất bác nên đến gặp trực tiếp bác sĩ là rõ hết

    2. Tùng Dương says: Trả lời

      Thường thì mất khoảng 3 tháng, còn ai bị nặng, hấp thụ thuốc kém thì có khi còn 4-5 tháng. Tôi trước chữa viêm khớp ở đây, 3 tháng là lại bình thường chơi thể thao ầm ầm rồi, giờ không thấy bị lại.

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chu Bá Thông,
      Nhà thuốc đã nhận đươc thông tin của bạn. Thời gian điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần kiên trì sử dụng thuốc và tuân thủ đúng quy trình điều trị. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn thêm về thời gian điều trị và cách sử dụng thuốc, xin vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua 1 trong 2 số hotline sau để được hỗ trợ tốt nhất: 0963302349/0932 088 186. Trân trọng!

  12. Đức Tùng says: Trả lời

    Tôi có kết quả chiếu chụp của viện rồi, bác sĩ kết luận viêm khớp, có cần trực tiếp đến phòng khám đmđ không, tôi ở xa nên đi lại cũng rất khó khăn, không biết phòg khám có ship thuốc về Sơn la giúp tôi đc không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào anh Đức Tùng,
      Cảm ơn anh đã liên hệ với nhà thuốc. Để chẩn đoán và điều trị bệnh viêm khớp, việc đến trực tiếp để được khám và điều trị là rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu anh ở xa, đã có kết quả khám thì anh có thể liên hệ với nhà thuốc vào số hotline, gửi kết quả khám qua zalo để bác sĩ đánh giá và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp, sau đó sẽ gửi thuốc về nhà cho mình anh nhé. Trân trọng!

    2. Khương Duy says: Trả lời

      đặt ship này liệu có an toàn không, đợt vừa rồi thấy nhiều phốt thuốc nam thuốc bắc các kiểu toàn trộn rễ cây các loại vừa không khỏi bệnh vừa rất nguy hại cho sức khỏe, mẹ tôi cũng mất hơn 2 triệu mua thuốc qua Facebook, về dở ra toàn thấy rễ cây kiểu gì không biết nữa.

    3. Minh Long says: Trả lời

      nhà thuốc hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé, tôi cũng đang điều trị viêm khớp từ lúc khám tới giờ, cũng chưa khi nào qua nhà thuốc cả, đều liên hệ qua điện thoại và đặt hàng online, cũng gần hết liệu trình rồi, kết quả khá triển vọng, mà quá trình điều trị từ xa các bác sĩ cũng rất quan tâm thường xuyên gọi điện thăm hỏi và theo dõi kết quả của bệnh nhân

      1. vũ thắng says: Trả lời

        Đặt thuốc ship về thì tầm bao lâu nhận được vậy bạn Minh Long?

    4. Long BD says: Trả lời

      nhanh chậm phụ thuộc vào xa hay gần, như kiểu ông đặt hàng Shopee với Lazada ấy, nếu ông ở gần nhà thuốc bán kính 10km freeship luôn.

  13. Hải Đỗ Văn says: Trả lời

    Yên tâm về nguồn gốc dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh đường đi bạn, nhà thuốc làm ăn uy tín được lên cả VTV với rất nhiều báo đưa tin về nhà thuốc, được cả vinh danh trong lĩnh vực y gặp cổ truyền, bạn có thể đọc tin ở đây xem, sẽ thấy được sự uy tín của nhà thuốc https://vtv.vn/nha-thuoc-do-minh-duong.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger