Có Nên Chữa Viêm Cổ Tử Cung Bằng Thuốc Đông Y? TOP 7 Bài Thuốc Hay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y được xem là xu hướng được nhiều chị em chọn lựa hiện nay. Bởi vì phương pháp này vô cùng lành tính, không gây xâm lấn và không hề có tác dụng phụ. Thế nhưng mang đến hiệu quả lâu dài, hiệu quả và vô cùng bền vững. Cùng tìm hiểu TOP 7 bài thuốc hay trong bài viết này ngay sau đây nhé!

Tác dụng chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y

Đông y quan niệm, căn nguyên gây bệnh là bên trong cơ thể bất ổn kết hợp với yếu tố viêm nhiễm bên ngoài. Trong đó, yếu tố nội nhân là tình trạng cơ thể chị em bị suy nhược, dẫn đến tình trạng can khí uất kết, tỳ hư. Còn những yếu tố ngoại nhân là sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh gồm phong, hàn, thấp nhiệt.

Khi âm dương trong cơ thể mất cân bằng, nhiệt động tăng sẽ tăng lên. Đây chính là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và di chuyển lên cổ tử cung. Tại đây, các hại khuẩn gây ra các cơn ngứa ngáy, âm đạo tiết nhiều dịch và hình thành bệnh viêm cổ tử cung.

Phương pháp điều trị bằng Đông y cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định
Phương pháp điều trị bằng Đông y cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi cho biết: Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, các bài thuốc đông y sẽ có cách thức chữa bệnh tiến hành theo 3 giai đoạn gồm: Làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây bệnh; cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm nấm ngứa; thúc đẩy quá trình tái tạo niêm mạc tử cung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng các bài thuốc đông y kết hợp điều trị từ nguyên căn gây bệnh cho đến triệu chứng. Để làm được điều này, các thầy thuốc sẽ phải sử dụng các bài thuốc đặc trị với nhiều thảo dược quý khác nhau.

Phương pháp điều trị bằng Đông y cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định: Đó là cân bằng âm dương, loại bớt dịch nhầy, đẩy lùi nhiệt độc và tiêu viêm. Tuy nhiên, phác đồ điều trị viêm nhiễm nào cũng tồn tại ưu – nhược điểm riêng. Dưới đây là những lưu ý khi bạn muốn chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y:

Ưu điểm:

  • Chữa viêm cổ tử cung bằng Đông y là phương pháp giúp điều trị bệnh tận gốc. Hầu hết các đơn thuốc được dùng đều có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm, virus gây bệnh. Đồng thời giúp điều hòa khí huyết trong cơ thể và tăng sức đề kháng cho người bệnh
  • Các bài thuốc đông y có ưu điểm nổi bật nhất đó chính là điều trị bệnh phụ khoa tốt mà không xâm lấn vùng kín. Chị em sẽ không khó chịu, không đau đớn và đặc biệt là thanh nhiệt giải độc từ sâu bên trong cơ thể.
  • Ngoài ra, các bài thuốc gia truyền này chủ yếu sử dụng dược liệu có nguồn gốc 100% từ tự nhiên nên bảo đảm tính an toàn. Người bệnh có thể điều trị tại nhà theo hướng dẫn mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Phương pháp này được đánh giá là vừa giúp người bệnh nhanh khỏi vừa giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Hạn chế:

  • Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp chữa viêm cổ tử cung bằng đông y vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Đầu tiên, phải kể đến đó là công đoạn chế biến. Các bài thuốc này cần đun sắc tốn công sức, với những người bận rộn, đây là một bài toán khó.
  • Thứ hai, thuốc đông y phát huy tác dụng dựa trên cơ địa. Vì vậy nên có những bệnh nhân phải điều trị trong thời gian khá lâu mới thấy được hiệu quả. Điều này yêu cầu chị em cần kiên trì chữa bệnh nếu muốn đạt kết quả tốt.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều nhà thuốc đông y nhưng chất lượng chưa được kiểm định. Người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ trên để vừa gia tăng hiệu quả vừa bảo vệ tốt chính sức khỏe của mình.

220425-DMD-MEDAY-019.gif

7 bài thuốc điều trị viêm cổ tử cung bằng đông y nên dùng

Mỗi thể trạng người bệnh khác nhau sẽ có một bài thuốc đông y phù hợp. Chị em nên hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình để tìm đúng cách điều trị cũng như cân nhắc sử dụng bài thuốc nào hợp lý nhất. Sau đây là những vị thuốc chữa bệnh phổ biến mà chị em có thể tham khảo:

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y từ đương quy

Đương quy được biết đến trong rất nhiều các bài thuốc đông y nổi tiếng. Loại thảo dược này có vị cay, tính ôn, có tác dụng giúp hoạt trường, bổ máu và điều hòa kinh nguyệt. Khi chị em sử dụng đương quy chữa bệnh còn giúp kháng khuẩn, tiêu viêm nên sẽ điều trị tận gốc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Có nên chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y? Đương quy là nguyên liệu quan trọng
Có nên chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y? Đương quy là nguyên liệu quan trọng

Cách chữa:

  • Chuẩn bị: 30g lá đào và trinh nữ hoàng cung, 20g đương quy và 10g phèn chua.
  • Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần đun tất cả các thảo dược đã được chuẩn bị với nước khoảng 30 phút.
  • Sau khi nước nguội bớt thì chị em sử dụng để vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày.

Cách trị bệnh hiệu quả từ ích mẫu

Bài thuốc thứ hai được giới thiệu đó chính là ích mẫu. Đặc điểm của ích mẫu là có vị đắng, tính hàn. Vì vậy nên nếu bạn bị nóng trong người, thường xuyên bốc hỏa thì sử dụng loại cây này sẽ cân bằng được âm dương trong cơ thể.

Ích mẫu có khả năng hoạt huyết và điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới rất tốt. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn cho thấy vị thuốc này chứa leonardo, leonurin và stachydrine. Đây là các hoạt chất có khả năng điều trị hiệu quả tình trạng ngứa ngáy và viêm nhiễm tại tử cung.

Điều trị bằng thuốc uống:

  • Sắc 10g ích mẫu khô cùng với khoảng 500ml nước.
  • Đung đến khi nước cạn còn 150 – 200ml nước thì dừng lại.
  • Người bệnh chia thuốc thành 2 phần và sử dụng trong ngày.

Cách chữa bằng bài thuốc rửa:

  • Chuẩn bị: 50g cây ích mẫu khô, 30g lá nhội và 10g bồ kết khô.
  • Đun tất cả các loại thảo dược trên chung với nước, sau khi sôi 30 phút thì bạn tắt bếp.
  • Đợi nước nguội rồi tiến hành vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài cô bé.

ĐỌC NGAY: Viêm cổ tử cung phiền toái bấy lâu cũng KHỎI HẲN nhờ BÍ QUYẾT này

Biện pháp điều trị viêm cổ tử cung bằng hoàng bá

Hoàng bá là thảo dược phổ biến rất dễ tìm ở Việt Nam hiện nay. Bạn cũng có thể thấy loại cây này xuất hiện trong nhiều bài thuốc Đông y khác nhau. Trong hoàng bá chứa các hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn cực mạnh, đó chính là berberin.

Có nên chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y không? Sử dụng hoàng bá
Có nên chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y không? Sử dụng hoàng bá

Nhờ đó, chúng có thể làm thuyên giảm tình trạng thương tổn tại vùng kín hiệu quả. Hiện nay có hai cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y từ hoàng bá, bạn có thể tham khảo:

Cách chữa 1:

  • Chị em tiến hành đun hoàng bá đã được chuẩn bị với 500ml nước trong khoảng 15 phút.
  • Đợi phần nước này nguội bớt rồi tiến hành xông hơi vùng kín khoảng 10 phút.
  • Sau đó lưu ý cần rửa lại bằng nước ấm sạch và lau khô âm đạo bằng khăn mềm.

Cách chữa 2:

  • Bạn cần kết hợp hoàng bá với các loại thảo dược khác như: thiên lý quang, tử thảo, hổ trượng và liên kiều.
  • Đun tất cả các thảo dược trên với 2 lít nước trong 30 phút rồi tiến hành xông và rửa vùng kín.
  • Vệ sinh lại để tránh gây viêm nhiễm hoặc kích ứng da.

Chữa bệnh bằng cây trinh nữ hoàng cung

Một trong những dược liệu nổi tiếng của các bài thuốc đông y là trinh nữ hoàng cung. Bạn sẽ thấy đây chính là nguyên liệu cho rất nhiều sản phẩm thuốc trị viêm nhiễm vùng kín cho chị em.

Trinh nữ hoàng cung tính lành, có thể giải độc, kháng viêm và tiêu độc rất tốt. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trong loại cây này chứa tới 32 loại alkaloids. Chúng có tác dụng kháng viêm và tiêu độc rất mạnh, từ đó giúp đẩy lùi tốt tình trạng viêm cổ tử cung hiệu quả. Những bài thuốc bạn có thể áp dụng tại nhà:

Bài thuốc số 1:

  • Sau khi rửa sạch 3 – 5 lá trinh nữ hoàng cung thì bạn cần cắt thành khúc dài khoảng 2cm.
  • Sắc số thuốc đã chuẩn bị với 3 bát nước, đợi đến khi nước cạn còn khoảng 1 bát thì dừng lại.
  • Uống loại thuốc trên liên tục trong 1 tuần thì nghỉ 1 ngày và lại tiếp tục sử dụng.
  • Sau khi sử dụng bài thuốc trên trong 3 tháng, bạn sẽ thấy các dấu hiệu của viêm cổ tử cung được cải thiện rõ rệt. Sức khỏe chung cũng khá hơn rất nhiều.

Bài thuốc số 2:

  • Chuẩn bị: 20g trinh nữ hoàng cung, 12g xa tiền tử và 6g hoa đinh hương.
  • Mỗi ngày bạn sắc 1 thang thuốc với tất cả nguyên liệu trên.
  • Chia đều lượng nước thuốc thu được thành 3 phần để uống hết trong ngày.

Bài thuốc số 3:

  • Chuẩn bị: 20g trinh nữ hoàng cung, 20g hạ khô thảo, 12g cỏ xước, 8g hoàng cầm và 6g cam thảo.
  • Sắc tất cả dược liệu trên với 5 bát nước trong khoảng 1 tiếng.
  • Lượng nước thuốc thu được chỉ sử dụng để uống trong ngày.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y từ hạt xà sàng

Trong xà sàng chứa nhiều tinh chất có khả năng chống viêm và hỗ trợ khôi phục vùng niêm mạc bị tổn thương. Có thể kể đến như camphen, l.pinen, bon cnylisovalerianat, ostala,…

Trong xà sàng chứa nhiều tinh chất có khả năng chống viêm và hỗ trợ khôi phục vùng niêm mạc bị tổn thương
Trong xà sàng chứa nhiều tinh chất có khả năng chống viêm và hỗ trợ khôi phục vùng niêm mạc bị tổn thương

Hơn thế nữa, hạt xà sàng cũng được kiểm nghiệm an toàn cho cơ thể phụ nữ và không gây kích ứng. Vì vậy, khi sử dụng loại thảo dược này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm cổ tử cung và sớm khôi phục khu vực niêm mạc bị tổn thương.

Cách chữa:

  • Chuẩn bị khoảng 100 – 150g xà sàng khô và tiến hành sắc với nước trong khoảng 45 phút.
  • Chia thuốc thành 2 phần bằng nhau và uống nhiều lần trong ngày.
  • Kiên trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn, chị em sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

Chữa viêm cổ tử cung bằng đông y từ khổ sâm

Vị thuốc này được kiểm chứng có chứa rất nhiều kháng sinh thực vật Alkaloid. Vì vậy nên bạn có thể yên tâm sử dụng để loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín. Chị em cũng không cần lo lắng đến vấn đề tác dụng phụ hay kích ứng da hoặc dị ứng. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm loại cây này ở các nhà thuốc Đông y trên thị trường.

Cách chữa:

  • Rửa sạch khổ sâm tươi, cắt khúc, phơi khô.
  • Tán khổ sâm thành dạng bột, mỗi ngày hòa 50g bột thu được với nước ấm.
  • Uống nước thuốc trước khi ăn đều đặn 2 lần/ ngày.

XÓA BỎ viêm cổ tử cung chỉ từ sau 1 liệu trình thuốc Phụ Khanh Đỗ Minh [An toàn tuyệt đối]

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là kết quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm chữa bệnh thực tiễn 150 năm của các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường và nguyên lý trị bệnh của yhct trong điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bài thuốc đã trở thành “giải pháp số 1” trong việc điều trị phụ khoa hiệu quả cao, không gây ra tác dụng phụ.

XEM NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa cho mọi chị em

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Kể từ những năm đầu thế kỷ XIX, bài thuốc được các lương y đời đầu dòng họ Đỗ Minh chúng tôi bào chế thành công và cho đến nay trải qua gần 3 THẾ KỶ ứng dụng trong công tác chữa bệnh thực tiễn tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Phụ Khang Đỗ Minh đã giúp hàng nghìn chị em trên cả nước khỏi hẳn các chứng bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến,….

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: “Phụ Khang Đỗ Minh là 1 bài thuốc Đông y chữa các thể bệnh phụ khoa từ cấp đến mãn tính, giải quyết được vấn đề của bệnh TỪ GỐC TỚI NGỌN. Đây là bài thuốc chắt lọc đầy đủ tinh hoa YHCT và YHHĐ với cơ chế điều trị bài bản, được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đồng thời, sở hữu nhiều điểm cải tiến như cải tiến dạng thuốc bào chế thành nhiều dạng hiện đại thay vì sử dụng thuốc sắc truyền thống”.

Trên thị trường thuốc nam, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nổi bật hơn hẳn là nhờ việc sử dụng cùng lúc 4 nhóm thuốc trong một liệu trình điều trị toàn diện gồm: Thuốc uống đặc trị bệnh, thuốc viên đặt, thuốc xịt, thuốc rửa mang đến công dụng TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, cụ thể là:

  • Nhóm thuốc: RỬA XỊT cho tác dụng trị bệnh từ bên ngoài vào bằng việc giúp làm sạch tại chỗ , giúp giảm ngứa ngáy, nóng rát và mùi hôi ở vùng kín, đồng thời cân bằng độ pH giúp vùng kín luôn sạch thoáng, dễ chịu. 
  • Nhóm thuốc: UỐNGĐẶT mang lại tác dụng trị bệnh CHUYÊN SÂU từ bên trong bằng cách đào thải khí hư viêm nhiễm sâu trong căn nguyên bệnh ra bên ngoài. Đồng thời chú trọng bồi bổ tạng phế giúp cơ thể nhanh phục hồi, tăng đề kháng.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Sở dĩ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh mang lại công dụng cao và an toàn tới vậy là bởi bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên thuần Việt. Một số dược liệu chính được sử dụng trong bài thuốc có thể kể đến là: Trinh nữ hoàng cung, đương quy, ích mẫu, linh chi, xà sàng tử, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…. 

Các vị thuốc đều được trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt về dược tính và độc tính và sau đó được phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ. Nhờ vậy không chỉ giúp gia tăng dược tính mà còn loại bỏ hoàn toàn độc tính của một số vị thảo dược.

Thêm vào đó, nhờ phát triển các vườn dược liệu sạch hữu cơ, các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh luôn chủ động về nguồn thảo dược, ít phải nhập liệu từ bên ngoài. Cụ thể chất lượng bài thuốc luôn đạt được các tiêu chí:

  • KHÔNG gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng bệnh nhân
  • KHÔNG chứa rác thuốc hay bất cứ tạp chất gây hại nào như tân dược hay chất bảo quản.
  • KHÔNG làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. 

ĐỌC NGAY: BÓC TRẦN hiệu quả THỰC TẾ của bài thuốc VÀNG chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Với nhiều ưu điểm vượt trội kể trên, đây là điều dễ hiểu khi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã dần trở thành giải pháp điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả được hàng chục ngàn người bệnh tin tưởng sử dụng trong suốt gần 3 thế kỷ qua. Qua kết quả khảo sát trên 500 bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc tại Đỗ Minh Đường chúng tôi, kết quả cho thấy:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Một trong những phản hồi về hiệu quả bài thuốc này, chị Ánh Nguyệt (32 tuổi, HCM) cho biết: “Mình mắc viêm nấm âm đạo sau khi sinh, thuốc Tây thì sợ chả dám dùng sợ mất sữa của con, mà thuốc nam thì thử nhiều loại rồi nhưng cũng chỉ được một thời gian lại tái phát, ngứa ngáy cả ngày khó chịu lắm. Cộng thêm, sức đề kháng của mình lại yếu sẵn nên khổ sở vì bệnh này vô cùng. 

Tình cờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, sau khi đến thăm khám trực tiếp và được chỉ định dùng 2 tháng thuốc ở đây, mình thấy đỡ ghê luôn. Cơ địa mình khá nhạy cảm, dễ dị ứng do thay đổi nội tiết tố sau sinh, nhưng khi dùng bài thuốc này tuyệt đối mình thấy không hề gặp phải tác dụng phụ nào luôn. Nên mọi người có thể yên tâm vì thuốc Đỗ Minh Đường chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược sạch, lành tính lắm”.

Không chỉ được hàng ngàn người bệnh khen ngợi, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn từng được giới thiệu rộng rãi trên nhiều mặt báo uy tín với vai trò là giải pháp chữa bệnh phụ khoa bằng thảo dược gia truyền an toàn, tối ưu mà người bệnh có thể an tâm lựa chọn:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Vì vậy, nếu người bệnh đang gặp phải tình trạng bệnh viêm nhiễm phụ khoa cấp và mãn tính mà chữa mãi không khỏi thì có thể liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ.

DMD-banner.gif

Viêm cổ tử cung dù nặng hay nhẹ cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của chị em. Do vậy, nếu thấy có những triệu chứng bất thường ở vùng kín, bạn nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Trước khi xác định chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger