Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4: Tìm hiểu nguyên nhân để điều trị tốt nhất!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 được xem là mức độ nghiêm trọng nhất của bệnh lý này. Tình trạng bệnh không chỉ gây nguy hại tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Vậy, thực chất viêm lộ tuyến độ 4 là gì và mức độ nguy hiểm ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cụ thể nhất về bệnh lý này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là gì?

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) giải thích viêm lộ tuyến cổ tử cung đơn giản là một dạng tổn thương lành tính. Nguyên nhân chính là do các tế bào ở bên trong của cổ tử cung tăng sinh và phát triển bất thường. Nếu không kịp thời phát hiện thì những tế bào này sẽ xâm lấn ra phía ngoài bề mặt bên của cổ tử cung gọi là các lộ tuyến.

Nhiều người hiện nay chưa hiểu rõ viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là gì
Nhiều người hiện nay chưa hiểu rõ viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là gì

Tuy những tế bào bất thường này không gây hại nhưng chúng lại liên tục tiết dịch âm đạo. Môi trường ẩm ướt này chính là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và nấm phát triển. Đây cũng chính là nguyên nhân kéo theo nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được các chuyên gia chia thành 3 cấp độ: Viêm lộ tuyến độ 1, 2 và 3:

  • Cấp độ 1: Đây là giai đoạn viêm lộ tuyến khởi phát. Vì vậy nên vùng lộ tuyến mới chớm chỉ chiếm ⅓ diện tích bề mặt cổ tử cung
  • Cấp độ 2: Đây được xem là mức độ trung bình của bệnh. Ở giai đoạn này, mức độ xâm lấn của vùng viêm lộ tuyến khá lớn, chiếm ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.
  • Cấp độ 3: Ở cấp độ này, bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Diện tích bề mặt viêm nhiễm chiếm ⅔ khu vực cổ tử cung.

Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là gì? Thực chất, theo nhiều chuyên gia thì không tồn tại viêm lộ tuyến ở độ 4 theo khoa học. Tuy nhiên, thông thường chúng ta vẫn hiểu ngầm rằng viêm lộ tuyến ở cấp độ 4 này là một cách gọi thông dụng. Nó sẽ được sử dụng khi tình trạng viêm nhiễm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng.

Tình trạng này thường xảy ra khi phụ nữ bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 nhưng lại không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy đã dẫn đến việc tử cung bị viêm nhiễm nặng. Lúc này, vùng lộ tuyến bị viêm bao phủ hết bề mặt cổ tử cung với đường kính có thể lên đến hơn 3cm.

Nguyên nhân, dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là một bệnh lý phụ khoa rất phổ biến. Hiện nay, có đến hơn 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, trong đó hơn 90% là các trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nhiều cấp độ khác nhau. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngày càng diễn ra nhiều do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh

Thực tế, không có nhiều trường hợp chị em biết được lý do khiến mình mắc viêm lộ tuyến. Bệnh viêm lộ tuyến độ 4 do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, nhưng những nhóm yếu tố sau được coi là thường gặp nhất:

  • Thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, không vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục.
  • Quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc không đảm bảo an toàn.
  • Thực hiện các can thiệp y khoa nguy hiểm. Ví dụ như phá thai, nạo hút thai, khám thai không đảm bảo vệ sinh và an toàn.
  • Mắc các căn bệnh truyền nhiễm từ người sang người.
  • Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi thất thường.

Biểu hiện phổ biến của bệnh

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4, cơ thể người bệnh xuất hiện nhiều biểu hiện rất dễ nhận biết. Tuy đa số là những dấu hiệu bệnh giống như cấp độ 3 nhưng tính chất lại vô cùng nghiêm trọng mà chị em cần lưu ý.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 rất dễ nhận ra
Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 rất dễ nhận ra

Cụ thể như sau:

  • Khi hư ra rất nhiều. Có nhiều trường hợp người bệnh phải sử dụng băng vệ sinh để kiểm soát.
  • Dung dịch tiết ra hằng ngày có màu trắng đục, vàng xám hoặc xanh, bị vón cục và có mùi hôi rất khó chịu.
  • Giữa chu kỳ kinh nguyệt thường có hiện tượng xuất huyết bất thường. Đôi khi người bệnh sẽ thấy có máu lẫn cùng với khí hư và kinh nguyệt hàng tháng không đều.
  • Viêm lộ tuyến độ 4 sẽ khiến vùng kín bị sưng, ngứa rát. Cảm giác đau âm ỉ sẽ gia tăng khi quan hệ tình dục.
  • Thường xuyên bị đau vùng bụng dưới, lưng dưới và khu vực xương chậu khi di chuyển.
  • Viêm đường tiết niệu là một trong những biểu hiện của viêm lộ tuyến tử cung độ 4. Vì vậy, người bệnh sẽ khó đi tiểu, tiểu buốt và tiểu rát. Đôi khi người bệnh sẽ thấy nước tiểu có lẫn máu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 được xem là mức độ vô cùng nghiêm trọng. Nếu người bệnh không kịp thời điều trị sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Do đó, bạn cần phải chú ý thăm khám kịp thời ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

banner-phu-khoa-do-minh.gif

Viêm lộ tuyến độ 4 có nguy hiểm không? Có gây vô sinh không?

Theo bác sĩ Hằng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nặng nề. Vì vậy nên các bạn cần chú ý, không thể xem nhẹ. Khi khu vực viêm nhiễm lan rộng, lượng dịch nhầy tiết ra ngày càng nhiều khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy nên việc kiểm soát tình hình bệnh thêm phần khó khăn.

Bệnh lý viêm lộ tuyến khiến cho phái nữ luôn trong tình trạng khó chịu, ngứa ngáy vùng kín. Ngoài ra, bệnh còn làm suy giảm ham muốn tình dục, từ đó ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và tình cảm của chị em.

Không chỉ có cơ quan sinh dục chịu ảnh hưởng mà những bộ phận xung quanh cũng có mối liên hệ mật thiết với âm đạo cũng khó tránh khỏi bị tác động. Vì vậy nên khi người bệnh mắc viêm lộ tuyến sẽ dẫn đến những cơn đau tại vùng lân cận, ví dụ như vùng chậu, vùng thắt lưng hay phần bụng dưới,…

Bệnh hoàn toàn có khả năng gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời
Bệnh hoàn toàn có khả năng gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 có gây vô sinh không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay. Trường hợp bị vô sinh do viêm lộ tuyến hoàn toàn có thể xảy ra. Tỉ lệ vô sinh hiếm muộn trở nên cao hơn khi bệnh không được điều trị kịp thời.

Lượng dịch âm đạo do lộ tuyến tiết ra đã ngăn cản, thậm chí giết chết tinh trùng khi chúng xâm nhập vào trong cổ tử cung. Điều này đã khiến cho tỉ lệ thụ thai giảm đi rất nhiều và gây nên tình trạng vô sinh.

Nguy hiểm nhất là khi vùng viêm lộ tuyến lan rộng mà không được điều trị kịp thời. Lúc này, chị em có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung – bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Vì vậy nên bạn tuyệt đối không được chủ quan mà cần điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

ĐỪNG BỎ LỠ: Viêm lộ tuyến gây khí hư ra nhiều cũng được LOẠI BỎ HOÀN TOÀN nhờ BÍ QUYẾT này

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4

Viêm lộ tuyến cấp độ 4 là trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Lúc này, vùng viêm nhiễm đã lan rất rộng ở bề mặt cổ tử cung và khó có thể kiểm soát. Bạn gần như không thể điều trị bệnh dứt điểm bằng các phương pháp thông thường.

Do đó, mọi người cần chú ý kết hợp nhiều phương pháp điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một vài hướng chữa trị bệnh cơ bản và phổ biến hiện nay.

Chữa viêm lộ tuyến theo phương pháp Tây y

Có một số loại thuốc được kê để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4. Thông thường, những loại thuốc này đều là kháng sinh:

  • Thuốc đặt âm đạo
  • Thuốc kháng viêm
  • Thuốc giúp cân bằng hormone estrogen
Nhiều người bệnh chữa trị theo phác đồ Tây y đem lại hiệu quả nhanh chóng
Nhiều người bệnh chữa trị theo phác đồ Tây y đem lại hiệu quả nhanh chóng

Ngoài những loại thuốc đặc trị thì người bệnh cũng có thể tham khảo những phương pháp can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo phác đồ này thì bạn cần lưu ý lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để tránh gây biến chứng không mong muốn.

  • Đốt diệt tuyến chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4: Đốt điện sử dụng dòng điện cao tần để tiêu diệt tế bào lộ tuyến. Phương pháp này được áp dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Người bệnh chỉ cần trả một lượng chi phí thấp và khả năng khỏi bệnh rất cao. Tuy nhiên nhược điểm của phương án này là thời gian điều trị khá lâu, có khả năng để lại sẹo sau quá trình đốt.
  • Đốt laser: Biện pháp này sử dụng tia laser để chiếu vào cùng viêm nhiễm. Nếu đốt laser thì người bệnh sẽ không phải chịu đau đớn, thời gian hồi phục nhanh. Tuy nhiên vẫn tồn tại nguy cơ để lại sẹo sau khi điều trị.
  • Phương pháp áp lạnh: Cách làm này ứng dụng khí nitơ hóa lỏng ở nhiệt độ thấp và áp trực tiếp vào vùng viêm. Lúc này, những tế bào lộ tuyến sẽ bị lạnh đông cứng và không còn khả năng hoạt động. Phương pháp áp lạnh đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn và tay nghề cao. Đây được xem là can thiệp ngoại khoa hữu hiệu, có độ an toàn cao và người bệnh được chữa trị triệt để.
  • Dao LEEP: Biện pháp này dùng dòng điện ở áp suất thấp để loại bỏ ổ viêm. Dao LEEP có ưu điểm là đem lại khả năng tái tạo bề mặt niêm mạc cổ tử cung rất tốt. Tuy nhiên, chính vì sự can thiệp khá sâu nên có khả năng cao cổ tử cung của bệnh nhân bị sau điều trị bị bó hẹp lại, từ đó ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh nở.

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Áp dụng mẹo dân gian điều trị bệnh

Những bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến vẫn luôn được các chị em truyền tai nhau như một giải pháp “thần kỳ”. Sự thật là những mẹo này mang lại hiệu quả rất tích cực, lành tính mà lại rất tiết kiệm chi phí. Hiệu quả của những phương pháp này đã được kiểm chứng và cho đến nay vẫn có khá nhiều người tin dùng.

Nha đam: Nha đam có tính sát khuẩn và chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống viêm. Vì vậy nên nếu dùng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 sẽ rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi một lắm nha đam đã rửa sạch.
  • Sử dụng dung dịch thu được để vệ sinh âm đạo hàng ngày

Lá ổi: Lá ổi có tính sát khuẩn, kháng nấm rất cao. Vì vậy nên đây còn được xem là loại thảo dược tự nhiên chữa bách bệnh. Dùng lá ổi chữa viêm lộ tuyến sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm và giảm đau rát.

Cách thực hiện:

  • Lấy lá ổi đem rửa sạch với nước muối loãng, sau đó đem đun sôi trong khoảng nửa tiếng.
  • Loại bỏ bã và dùng hỗn hợp nước đã nguội để vệ sinh vùng kín.
  • Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần để giảm những triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến từ tỏi: Mẹo dân gian dùng tỏi để chữa viêm lộ tuyến khá đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại tốt. Tỏi không chỉ giúp sát khuẩn mà còn có khả năng kháng viêm. Từ đó, tỏi giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình phục hồi các khu vực chịu tổn thương.

Cách thực hiện:

Người bệnh có thể dùng nước ép tỏi hòa cùng nước ấm để vệ sinh vùng kín. Bạn cũng có thể chế biến món ăn hàng ngày với tỏi để tăng hiệu quả chữa bệnh từ bên trong.

Đông y chữa viêm lộ tuyến độ 4 hiệu quả

Ngoài các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 trên, chị em cũng nên tham khảo một số bài thuốc Đông y. Đây được xem là hướng điều trị phổ biến, hiệu quả và vô cùng lành tính.

Những bài thuốc Đông y kết hợp lại với nhau sẽ giúp giảm bớt tình trạng âm đạo tiết quá nhiều khí hư. Ngoài ra, cơ thể cũng được cải thiện nội tiết tố một cách tự nhiên và tăng cường sức đề kháng. Một vài phương thuốc còn đồng thời giúp bổ máu, thanh lọc cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch.

Bài thuốc Đông y giúp điều trị bệnh hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ
Bài thuốc Đông y giúp điều trị bệnh hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ

Những vị dược liệu mà chị em có thể tham khảo sử dụng:

  • Trinh nữ hoàng cung
  • Hoàng bá
  • Nhân sâm
  • Cẩu tích
  • Hạt sa sàng
  • Ích mẫu
  • Đương quy

Khi dùng những bài thuốc Đông y điều trị viêm lộ tuyến, người bệnh cần lưu ý tuân thủ đúng liều lượng các vị thuốc theo chỉ định. Không nên tự ý kết hợp các vị thuốc để dùng khi chưa có hướng dẫn từ lương y vì có thể gây phản tác dụng và giảm hiệu quả chữa bệnh.

CHẶN ĐỨNG tình trạng bệnh phụ khoa trở nặng với bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi [Hiệu quả đã được kiểm chứng]

Phụ khang Đỗ Minh là thành quả từ công trình nghiên cứu bền vững suốt nhiều năm trời của đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh. Các lương y đã bỏ khá nhiều thời gian và công sức để tìm tòi ra nhiều nguyên liệu quý để khi kết hợp lại với nhau phải tương trợ và bổ sung tác dụng cho nhau tạo nên hiệu quả trị bệnh TUYỆT ĐỐI.

 Bài thuốc được bào chế thành công từ những năm 1860 và đến thời điểm hiện tại, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh chính là sản phẩm “kết tinh” tinh hoa hơn 150 năm của YHCT. Bài thuốc còn kết hợp sử dụng nguyên tắc và phương pháp điều trị trong YHHĐ về sự thay đổi về cơ địa và sinh lý con người theo thời gian. Nhờ đó bài thuốc phụ khang Đỗ Minh có công dụng vượt trội, toàn diện, hiệu quả nhanh, không tác dụng phụ và trở thành “giải pháp số 1” được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) cho biết cơ chế điều trị của phụ khang Đỗ Minh được nghiên cứu từ nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC trong Đông y. Bài thuốc đã mang đến cơ chế tác động TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, tức là cùng lúc giúp người bệnh loại bỏ căn bệnh và ngăn ngừa tái phát sau điều trị bằng cách kết hợp chặt chẽ 4 phương thuốc nhỏ

  • Thuốc uống đặc trị giúp: thông kinh, bổ huyết, diệt trừ nấm, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa. Đồng thời tăng cường và cải thiện sức khỏe, chức năng tạng phế.
  • Thuốc đặt có tác dụng: đào thải khí hư, đào thải các tế bào chết trong niêm mạc tử cung ra ngoài để tránh tình trạng viêm nhiễm, mùi hôi ở vùng kín.
  • Thuốc rửa giúp: làm sạch, kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt nấm, cân bằng độ PH âm đạo, giúp vùng kín thông thoáng, dễ chịu hơn.
  • Thuốc xịt tác dụng ngay tại chỗ giúp khử mùi hôi, giảm viêm, ngứa, đồng thời giúp da vùng kín trở nên hồng hào, se khít.

XEM NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có thực sự tốt như lời đồn? Có dễ dùng không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-cacch-dung.jpg

Không chỉ cải thiện triệu chứng nhanh, cái hay của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh là còn chú trọng bồi bổ tạng phế bằng nhiều loại thảo dược quý để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. 

Các lương y đã khéo léo kết hợp gần 50 loại  nam dược quý như:Trinh nữ tử, hoa nhài, đương quy, đại hoàng, xuyên thạch căn, cam thảo, xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,  ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,…để bồi bổ phủ tạng, đặc biệt là tăng cường chính khí, hỗ trợ cải thiện cơ địa và tăng khả năng miễn dịch, đề kháng cho cơ thể.

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã có công thức chuẩn cho quá trình bào chế thuốc, nhờ đó mà bài thuốc trở nên ĐỘC QUYỀN về hiệu quả cũng như cơ chế trị bệnh là do:

  • Phối ngũ các dược liệu lại với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ.
  • Chưng cất khép kín xuyên suốt 48 giờ liền trong 1 quy trình nghiêm ngặt
  • Hệ thống nồi chưng hiện đại để bảo toàn toàn bộ dược chất có trong những cây thuốc quý.

Tất cả các vị thuốc quý ấy hoàn toàn đều là thảo dược hữu cơ chất lượng cao đạt tiêu chuẩn sạch GACP- WHO được trực tiếp thu hái từ chính hệ thống vườn ươm thuần tự nhiên của Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc CAM KẾT không trộn lẫn thêm bất kỳ nguyên liệu ngoại nhập nào hay tân dược và chất bảo quản vào thành phần của thuốc. Do đó bài thuốc thành phẩm AN TOÀN TUYỆT ĐỐI cho người bệnh, chưa từng gây bất cứ tác dụng phụ cho người bệnh nào.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, An toàn tuyệt đối với hầu hết chị em

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Trên trang fanpage chính thức của nhà thuốc Đỗ Minh Đường và nhiều trang tin sức khỏe, có rất nhiều tin nhắn phản hồi của người bệnh trong và sau quá trình điều trị cho thấy hiệu quả chữa phụ khoa của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh:

XEM THÊM: Kinh nghiệm chữa viêm nấm âm đạo bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nữ nhân viên văn phòng

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) đã khỏi đến 90% tình trạng viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ sau 2 liệu trình sử dụng thuốc. Chị An chia sẻ: “Em không dám nghĩ rằng có một ngày bản thân mình lại thoát bệnh, lo mình 1 thì lo đằng chồng cả 10. Thật sự phải cảm ơn đội ngũ lương y nhà thuốc và đặc biệt là BS Hằng luôn đồng hành chữa bệnh cùng em, xa xôi mà chỉ online thôi nhưng thăm khám và hướng dẫn chữa trị tận tình từng tý. 

Hèn gì lại nhanh đỡ vậy, 2 tháng em đi soi lại mà bác sĩ cũng giật mình, hết hẳn viêm lộ tuyến rồi, còn vài chấm đỏ đang hồi phục dần thôi, dùng thuốc cái dễ chịu lắm tối ngủ ngon và cơ thể cũng khỏe lên rất nhiều”.

Để có được liệu trình điều trị phù hợp, quý độc giả có thể liên lạc đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua 2 cơ sở: số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình (HN) hoặc số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh (Tp. HCM) để được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tận tình tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Biện pháp phòng ngừa chứng viêm lộ tuyến độ 4

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì vậy, chị em phụ nữ cần chú ý nắm được những biện pháp phòng ngừa trong quá trình điều trị. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn khỏi bệnh dứt điểm và không lo nguy cơ tái phát.

Một số biện pháp mà người bệnh cần lưu ý thực hiện những biện pháp sau:

  • Mặc đồ lót có độ thấm hút cao, thoải mái và không gây kích ứng.
  • Nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh lành tính. Lưu ý không chứa cồn và các hợp chất tẩy rửa mạnh.
  • Chị em có thể tham khảo sử dụng một số loại lá tự nhiên để rửa vùng kín. Ví dụ như lá chè xanh, lá bàng hay lá trầu không,…
  • Không thụt rửa âm đạo quá sâu và mạnh. Thói quen không tốt này có thể khiến thành âm đạo bị trầy xước và viêm nhiễm.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến.
  • Theo dõi sức khỏe thường xuyên và đi thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng/ lần.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 là biểu hiện mức độ nghiêm trọng đáng báo động của bệnh lý viêm lộ tuyến. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình, bạn đọc hãy nắm vững kiến thức, hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh, đặc biệt là lưu ý về các biện pháp phòng ngừa viêm lộ tuyến khoa học và hiệu quả. Trong trường hợp cần tư vấn thêm, có thể đặt lịch thăm khám và hỗ trợ MIỄN PHÍ tại nhà thuốc chúng tôi dưới đây.

viem-hong-cta-1.jpg

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger