Chữa Viêm Cổ Tử Cung Bằng Lá Trầu Không An Toàn, Hiệu Quả Cho Chị Em

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không là mẹo trị bệnh được khá nhiều chị em quan tâm. Cách chữa bệnh này không chỉ an toàn, lành tính mà còn mang lại hiệu quả rất tích cực. Vậy với mẹo chữa bệnh phụ khoa này thực hiện như thế nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết chị em từng phương pháp trị bệnh.

Ưu điểm khi chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi, cho biết viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa không hiếm gặp, bệnh xảy ra phổ biến ở những chị em phụ nữ đã lập gia đình, phụ nữ đang mang thai hoặc những người quan hệ tình dục không an toàn. Với chứng bệnh này, nếu chị em không điều trị đúng cách có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như hình thành tế bào ung thư cổ tử cung, làm tăng nguy cơ sinh non, khó thụ thai, viêm tắc vòi trứng, làm tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng các mẹo dân gian đang ngày càng được các chị em tin tưởng lựa chọn. Phương pháp chữa bệnh này không chỉ an toàn, lành ính mà còn rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Một trong những mẹo dân gian được áp dụng phổ biến để chữa viêm cổ tử cung là dùng lá trầu không. Ngoài cách dùng riêng lẻ thì khi kết hợp lá trầu không với những loại thảo dược khác sẽ làm tăng hiệu quả chữa bệnh.

Chữa viêm cổ tử cùng bằng lá trầu không là mẹo dân gian an toàn mang lại hiệu quả cao
Chữa viêm cổ tử cùng bằng lá trầu không là mẹo dân gian an toàn mang lại hiệu quả cao

Sở dĩ lá trầu không chữa viêm cổ tử cung tốt bởi theo đông y, loại lá này quy kinh phế, tỳ vị, đồng thời có vị cay, tính ấm và có hương thơm đặc trưng nên thường được sử dụng trong các bài ngâm rửa hoặc xông vùng kín. Không chỉ vậy, y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, trong lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất như Polyphenol và chavicol, cùng với các hoạt chất kháng viêm khác. Nhờ vậy, khi sử dụng lá trầu không để chữa bệnh sẽ giúp cho chị em:

  • Giảm đau tự nhiên: Cảm giác đau nhức bụng dưới trong kỳ kinh hoặc do bị viêm cổ tử cung sẽ được xoa dịu, đồng thời chị em cũng sẽ không con cảm thấy bị đau rát khi quan hệ.
  • Sát khuẩn, loại bỏ nấm ngứa: Hàm lượng lớn tinh dầu có trong lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, đồng thời tiêu diệt các loại nấm gây bệnh, hạn chế lây lan của những khu vực bị tổn thương.
  • Hỗ trợ quá trình làm lành nhanh: Trong lá trầu không có rất nhiều các chất chống oxy hóa, tiêu viêm, nên ngoài tác dụng chữa lành thì còn có tác dụng hỗ trợ quá trình làm lành những tổn thương ở vùng cổ tử cung.

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Các cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Hiệu quả chữa bệnh của lá trầu không đã được các chuyên gia, bác sĩ và người bệnh khẳng định. Nếu muốn dùng loại thảo dược này để chữa bệnh, bà con có thể áp dụng những mẹo dưới đây:

Kết hợp lá trầu không với muối

Muối và lá trầu không đều là những nguyên liệu có tính kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt nên khi kết hợp chúng với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch vi khuẩn, giảm khí hư, hạn chế mùi hôi khó chịu, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Kết hợp lá trầu không với muối trắng là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn
Kết hợp lá trầu không với muối trắng là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

Với cách chữa bệnh này, chị em thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 lá trầu không và 2 thìa muối trắng
  • Lá trầu không đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt lá
  • Đem lá trầu không đun với 1 lít nước, sau khoảng 15 phút thì cho 2 thìa muối trắng vào và khuấy đều.
  • Khi nước còn nóng thì dùng để xông hơi vùng kín, những tinh chất có trong lá trầu không sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu vào bên trong
  • Thực hiện xông đến khi nước nguội thì dùng để vệ sinh vùng kín. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện.

XEM NGAY: Không cần đốt viêm cổ tử cung, bệnh cũng KHỎI HẲN nhờ phương pháp này

Vệ sinh vùng kín với nước lá trầu không

Lá trầu không dù sử dụng riêng lẻ thì vẫn đảm bảo nguyên vẹn dược tính, đảm bảo hiệu quả chữa bệnh. Chị em áp dụng mẹo này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ nấm và vi khuẩn, giảm ngứa ngáy khó chịu, đồng thời giúp kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Với cách chữa viêm cổ tử cung bằng trầu không này được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi để ráo nước
  • Vò nát lá trầu rồi đem đun với 1 lít nước trong khoảng 15 phút
  • Pha thêm nước lạnh cho vừa đủ độ ấm và dùng để vệ sinh vùng kín
  • Thực hiện 3-4 lần/tuần các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu sẽ được cải thiện

Kết hợp lá trầu không với lá húng quế

Lá húng quế có chứa nhiều tinh chất có tác dụng giúp kháng khuẩn, kháng sinh giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn nấm ngứa nên đây cũng là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung. Kết hợp lá trầu không với lá húng quế sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng.

Kết hợp lá trầu không với lá húng quế cũng là mẹo chữa bệnh rất hiệu quả
Kết hợp lá trầu không với lá húng quế cũng là mẹo chữa bệnh rất hiệu quả

Các bước thực hiện của cách chữa bệnh này như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 lá trầu không và 2-3g húng quế
  • Đem những nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng, sau khoảng 3 phút thì vớt ra để ráo nước
  • Sau đó mang thái nhỏ và xay nhuyễn lá trầu không và lá húng quế rồi lọc lấy nước cốt
  • Pha loãng nước cốt với nước ấm theo tỷ lệ 1:7 và dùng để vệ sinh nhẹ nhàng vùng kín

Kết hợp lá trầu không và cây khổ sâm

Cả lá trầu không và khổ sâm đều có công dụng hỗ trợ chữa viêm cổ tử cung, bởi vì tinh chất khổ sâm có tính kháng khuẩn, dịu nhẹ, kích thích quá trình làm lành vùng bị viêm nhiễm, ngăn ngừa tình trạng tổn thương lâu ngày.

Đun sôi nước lá trầu không và cây khổ sâm rồi dùng để xông vùng kín cũng là mẹo rất hiệu quả
Đun sôi nước lá trầu không và cây khổ sâm rồi dùng để xông vùng kín cũng là mẹo rất hiệu quả

Các bước thực hiện của cách chữa bệnh này tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 200g khổ sâm và 10 lá trầu không
  • Đem tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch và để ráo nước
  • Đun sôi với 2 lít nước, khi nước còn nóng thì dùng để xông hơi vùng kín
  • Xông hơi đến khi nước nguội thì dùng để vệ sinh vùng kín

Lưu ý khi chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Mặc dù việc dùng lá trầu không để chữa viêm cổ tử cung mang lại hiệu quả rất tích cực, tuy nhiên trong quá trình thực hiện chị em cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đạt được hiệu quả tối ưu nhất:

  • Nguyên liệu được sử dụng trong các bài thuốc chủ yếu từ thiên nhiên nên dược tính đem lại thường không cao và nếu các triệu chứng của bệnh ở mức độ nặng thì sẽ không có tác dụng điều trị dứt điểm
  • Chị em sẽ mất khoảng 1-2 tháng mới có thể nhận thấy hiệu quả điều trị từ những phương pháp trị bệnh này, do vậy mọi người không nên nóng vội hay tự ý thay đổi cách thức thực hiện của từng phương pháp. Bởi như thế có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn
  • Cần phải làm sạch nguyên liệu kỹ lưỡng để loại bỏ các chất độc hại đến từ thuốc kích thích hoặc thuốc trừ sâu
  • Trong quá trình điều trị bệnh cần thực hiện theo đúng hướng dẫn, không nên bỏ dở giữa chừng khi chưa thấy hiệu quả.
  • Kết hợp với chữa bệnh, mọi người hãy xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, khoa học để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh, giảm nguy cơ biến chứng
  • Lá trầu không có tính cay nóng và nóng nên chị em không nên áp dụng quá thường xuyên, với những trường hợp cơ địa nhạy cảm có thể sẽ xảy ra biến chứng nên chị em cần lưu ý
  • Trong quá trình áp dụng phương pháp này để chữa bệnh, nếu chị em thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì cần nhanh chóng tới thăm khám tại các cơ sở y tế để bác sĩ có phương án xử lý kịp thời.
  • Nếu sau 2-3 tháng điều trị nhưng không nhận thấy chuyển biến, các triệu chứng của bệnh không được cải thiện thì chị em nên xem xét thay đổi phương pháp điều trị

Trên đây là một số cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không đơn giản, hiệu quả. Hy vọng với những tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp các chị em biết thêm nhiều bài thuốc hay để cải thiện tình trạng sức khỏe mà bản thân đang gặp phải. 

Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng, không giúp điều trị dứt điểm viêm cổ tử cung. Do đó, nếu muốn khỏi hẳn bệnh, chị em có thể tham khảo sử dụng bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH của nhà thuốc chúng tôi.

Không còn LO LẮNG về bệnh viêm cổ tử cung với liệu trình điều trị toàn diện bằng bài thuốc nam BÍ TRUYỀN

Nhờ quá trình nghiên cứu bài bản, chuyên sâu bởi đội ngũ lương y hàng đầu của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được xem là giải pháp toàn diện cho hiệu quả tốt nhất trong điều trị viêm cổ tử cung.

Ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX và đến nay bài thuốc đã được phục dựng và phát triển bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm: lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cùng cộng sự và BS.TS. Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung Ương.

Bài thuốc ra đời đã giúp hàng nghìn chị em trên cả nước thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh phụ khoa khó chịu nhờ vào những ưu điểm vượt trội như:

Cơ chế VÀNG, loại bỏ bệnh tận GỐC

Với cơ chế điều trị toàn diện từ tận sâu căn nguyên gây ra bệnh, liệu trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ là sự kết hợp độc đáo giữa 4 chế phẩm nhỏ gồm: 

  • Thuốc rửa
  • Thuốc xịt
  • Thuốc đặt
  • Thuốc uống đặc trị bệnh

Lý giải về sự kết hợp đồng thời của 4 phương thuốc này trong liệu trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung, bác sĩ chuyên khoa cho biết: “Mỗi bài thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại Đỗ Minh Đường chúng tôi đều có công dụng riêng biệt. 

Trong đó thuốc rửa là phương thuốc đầu tiên trong giai đoạn điều trị bệnh giúp làm sạch tại chỗ, ngăn ngừa nấm và vi khuẩn tại âm đạo. Thuốc xịt sẽ bổ sung tác dụng cho thuốc rửa bằng cách khử mùi hôi vùng kín, chống khô rát, giảm ngứa và điều quan trọng sẽ cân bằng độ pH.

Trong khi đó 2 loại thuốc đặt và uống sẽ tác dụng sâu vào trong căn nguyên gây ra bệnh giúp kháng viêm, kháng khuẩn, đào thải khí hư ra bên ngoài, Đồng thời thuốc uống còn có thêm công dụng hỗ trợ điều hòa cơ thể, bồi bổ sức khỏe, từ đó nâng cao sức đề kháng ngăn bệnh tái phát.

Như vậy khi kết hợp đồng thời 4 bài thuốc này sẽ giúp giải quyết toàn bộ các vấn đề của bệnh viêm cổ tử cung, bao gồm cả triệu chứng khí hư ra nhiều, mùi hôi, ngứa ngáy và sự suy giảm chức năng của các tạng phế bên trong cơ thể. Nhờ đó người bệnh sẽ có được hiệu quả tác động toàn diện: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT.

XEM THÊM: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp điều trị bệnh phụ khoa toàn diện cho hàng ngàn phụ nữ Việt

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Sử dụng TOÀN BỘ thảo dược tự nhiên vừa AN TOÀN lại HIỆU QUẢ cao

Bài thuốc sử dụng đến gần 50 loại thảo dược tự nhiên được cung cấp bởi hệ thống vườn ươm chuẩn hữu cơ do chính Đỗ Minh Đường chúng tôi sở hữu. 

Tất cả nguyên liệu đầu vào sau đó được đem đi hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ, không trộn thêm tân dược hay chất bảo quản vào nhằm mang đến bài thuốc thật sự SẠCH- AN TOÀN cho người bệnh, không gây tác dụng phụ.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Chị Thùy An (Kiên Giang) là 1 trong những bệnh nhân đặc biệt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi khi mắc cùng lúc 2 căn bệnh viêm lộ tuyến và viêm nấm âm đạo. Nhưng thật bất ngờ, chỉ sau 2 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, tình trạng bệnh của chị đã được cải thiện hoàn toàn, sức khỏe đã phục hồi đáng kể.

Để biết được liệu trình điều trị phù hợp với mức độ bệnh của mình, người bệnh hãy ghé 1 trong 2 cơ sở chính của nhà thuốc tại Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM)số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) để được các bác sĩ thăm khám trực tiếp và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

DMD-banner.gif

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger