Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu – Nguyên nhân, cách khắc phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu là tình trạng được nhiều nam giới phản ánh trong thời gian gần đây. Vậy hiện tượng này có thật không, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu là tình trạng nhiều nam giới mắc phải

Tìm hiểu về thủ thuật cắt bao quy đầu

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao nam giới bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, bạn cần nắm rõ một số thông tin về bộ phận này và thủ thuật cắt bao quy đầu. 

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da có nếp gấp bao xung quanh đầu dương vật, mặt trong tập trung nhiều tuyến dịch nhờn. Tùy theo từng độ tuổi khác nhau mà kích thước bao quy đầu cũng sẽ khác, chẳng hạn ở trẻ nhỏ lớp da này bao bọc toàn bộ quy đầu, còn đến tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục nở lớn hơn, bao quy đầu sẽ bị tụt lại phía sau, lộ quy đầu nhất là khi cương cứng. 

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dù đã trưởng thành nhưng bao quy đầu không tự tuột xuống, vẫn bao quanh che phủ toàn bộ quy đầu thì được gọi là dài bao quy đầu. Trường hợp không thể tuột ra khỏi quy đầu thì được gọi là hẹp bao quy đầu. 

Vai trò của bao quy đầu

Bao quy đầu có nhiệm vụ chính là bảo vệ vùng đầu dương vật khỏi các tác động mạnh, chấn thương hoặc cọ xát vào quần áo. Đồng thời, bên trong lớp bao quy đầu còn tiết ra dịch giúp bôi trơn đầu dương vật, giao hợp dễ dàng và tăng khoái cảm tình dục thăng hoa. 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là lớp da bao quanh đầu dương vật giúp bảo vệ và hạn chế các viêm nhiễm từ các yếu tố bên ngoài

Ngoài ra, sự tồn tại của bao quy đầu còn giúp phòng ngừa một số viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục. Một số trường hợp bao quy đầu còn được sử dụng như một loại vật liệu quý phẫu thuật ghép da tạo hình. 

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ phần da thừa bọc trên đầu dương vật. Kỹ thuật này nhằm xử lý một số tình trạng dị tật, giảm nguy cơ viêm nhiễm, phát sinh bệnh lý. Các trường hợp cần cắt bao quy đầu gồm:

  • Nam giới bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh, xuất hiện u bướu, viêm nhiễm;
  • Dài bao quy đầu gây viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần; 
  • Ngoài ra, một số trường hợp nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu vì nhiều lý do khác như, vệ sinh, thẩm mỹ, không muốn có cảm giác vướng víu hoặc vì lý do tôn giáo. 

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới sau khi cắt bao quy đầu

Việc cắt bao quy đầu gây xuất tinh sớm là tình trạng có thể xảy ra do các nguyên nhân sau đây: 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Quan hệ tình dục ngay sau khi cắt bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra xuất tinh sớm
  • Các dây thần kinh bị ảnh hưởng: Sau khi cắt bao quy đầu, các dây thần kinh bị ảnh hưởng phần nào và trở nên nhạy cảm hơn. Hậu quả là dẫn đến việc nam giới bị kích thích quá mức khi quan hệ, gây xuất tinh sớm. 
  • Kỹ thuật kém: Tay nghề bác sĩ kém, thiếu kinh nghiệm trong quá trình thực hiện cắt bao quy đầu có thể làm tổn thương dây thần kinh hoặc da quy đầu không được loai bỏ triệt để, còn vướng lại nhiều dễ gây ra các biến chứng rủi ro khó lường, trong đó có tình trạng xuất tinh sớm
  • Nhiễm trùng: Những cơ sở nam khoa kém chất lượng, trang thiết bị không đảm bảo vệ sinh được dùng để cắt bao quy đầu có thể gây viêm nhiễm dương vật. Từ đó tăng nguy cơ xuất tinh sớm cùng nhiều vấn đề, bệnh lý khác. 

Ngoài vấn đề cắt bao quy đầu gây xuất tinh sớm, nhiều nam giới lại tìm đến thủ thuật này nhằm kéo dài thời gian xuất tinh. Vậy điều này có đúng không? Theo lý giải của các chuyên gia, mặc dù bao quy đầu là nơi tập trung nhiều thụ thể thần kinh nhưng thực tế việc cắt bao quy đầu không thể quyết định việc kéo dài thời gian xuất tinh. Vì khi cắt phần bao quy đầu đi chỉ có tác dụng làm giảm độ nhạy cảm khi va chạm nhẹ, không ảnh hưởng đến việc ma sát trong khi quan hệ. 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Cắt bao quy đầu gây xuất tinh sớm không phải tình trạng hiếm gặp và đây cũng chỉ là tiểu phẫu đơn giản, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng dương vật. Tuy nhiên, tình trạng này gây ra tâm lý chủ quan ảnh hưởng đến quá trình điều trị, khiến bệnh ngày càng nặng, tăng nguy cơ phát sinh các biến chứng nguy hiểm như:

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Cắt bao quy đầu xảy ra sai sót có thể gây xuất tinh sớm, giảm chức năng sinh lý, giảm khả năng thụ thai…
  • Suy giảm sinh lý: Sau cắt bao quy đầu, tình trạng xuất tinh sớm thường kèm theo rối loạn cương dương, gây đau đớn khi quan hệ, từ đó làm giảm ham muốn, suy giảm sinh lý dù được kích thích tình dục. 
  • Nhiễm trùng dương vật: Quá trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu không đúng kỹ thuật, không đảm bảo yếu tố vô trùng có thể gây ra viêm nhiễm đầu dương vật. Nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời có thể phát sinh nhiều vấn đề sức khỏe tiêu cực, các bệnh viêm nhiễm nam khoa. 
  • Giảm khả năng thụ thai: Xuất tinh sớm kéo dài gây còn gây ảnh hường không nhỏ đến số lượng, chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 
  • Rạn nứt tình cảm: Quan hệ tình dục đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc gia đình. Vì vậy, việc bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, giảm ham muốn và nảy sinh nhiều mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm. 

Trao đổi vấn đề của bạn với chuyên gia nam khoa miễn phí

CTA_V_1-2.gif

Biện pháp điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Hiện tượng xuất tinh sớm xuất phát từ việc cắt bao quy đầu thực chất không quá nguy hiểm và có thể khắc phục được thông qua các giải pháp sau: 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Vệ sinh tắm gội mỗi ngày, đặc biệt vệ sinh dương vật kỹ lưỡng để tránh nguy cơ viêm nhiễm
  • Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần dành thời gian nghỉ dưỡng, chăm sóc phục hồi, tránh quan hệ tình dục ngay sau khi cắt để hạn chế thấp nhất các tổn thương, viêm nhiễm khó lường. 
  • Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, đặc biệt là phần quy đầu, vệ sinh nhẹ nhàng, không sử dụng các sản phẩm chứa chất kích ứng mạnh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. 
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, tránh stress, căng thẳng hoặc thức khuya quá mức nhằm duy trì tiết tố nam luôn trong mức ổn định.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý như thực phẩm giàu vitamin khoáng chất, đa dạng các loại rau xanh, trái cây, củ quả, thịt đỏ, các loại hải sản… 
  • Tránh sử dụng các loại chất kích thích, chứa cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê… Bởi trong những sản phẩm này có chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng thần kinh, ngăn cản quá trình chi phối hoạt động điều tiết hormone sinh dục nam, tăng nặng tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. 
  • Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hoặc tập các bài tập kegel, yoga, squat, plank, chống đẩy… giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Duy trì tâm lý ổn định, thoải mái và tự tin, đặc biệt là trước khi bước vao cuộc yêu để thể hiện bản lĩnh, lấy lại phong độ chốn phòng the. 

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu là tình trạng không quá phổ biến, tuy nhiên cũng không đến mức nghiêm trọng như những trường hợp bị xuất tinh sớm bệnh lý. Do đó, nam giới không cần quá lo lắng, hãy theo dõi kỹ biểu hiện, chăm sóc vệ sinh sạch sẽ và thăm khám kịp thời để xử lý, ngăn ngừa biến chứng. 

Tham khảo: Sử dụng thuốc đông y điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Chữa xuất tinh sớm bằng đông y là biện pháp điều trị được rất nhiều nam giới lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

  • Kiểm soát vấn đề xuất tinh sớm từ tận căn nguyên, bồi bổ sức khỏe tổng thể, ích tinh sinh tủy.
  • Bồi bổ ngũ tạng, phục hồi chức năng sinh lý, cân bằng âm dương, giúp người bệnh ăn ngủ tốt, mạnh gân cốt, nâng cao sức khỏe tổng thể.
  • Phần lớn thành phần sử dụng trong bài thuốc đông y đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người bệnh.
  • Hiệu quả bền vững, sau khi ngưng sử dụng khả năng tái phát thấp hơn so với những phương pháp tây y. Đặc biệt không gây tác dụng phụ.

Nam giới nên chọn những địa chỉ uy tín, sử dụng thuốc đông y được kê đơn, rõ ràng về nguồn gốc và được kiểm chứng hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh dưới đây – Bài thuốc chữa xuất tinh sớm này đã được giới thiệu trên sóng VTV2, VTC2, nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả xem đài.

Đối tượng sử dụng: 

  • Nam giới bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, do lạm dụng thủ dâm, do sử dụng chất kích thích.
  • Nam giới gặp các vấn đề về thận, xuất tinh sớm do tâm lý – sức khỏe. 
  • Nam giới xuất hiện các triệu chứng khác như: Yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu,…

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh áp dụng cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ trong y học cổ truyền, vừa chữa bệnh, vừa phục hồi chức năng và bồi bổ cơ thể:

sinh-ly-nam-do-minh-co-che-xts.jpg

Với cơ chế tên, bài thuốc sẽ hoạt động theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 – Tác động vào căn nguyên, loại bỏ độc tố, tà khí

Ở giai đoạn này thuốc không triệt tiêu các triệu chứng xuất sớm mà thẩm thấu dần vào cơ thể, thực hiện nhiệm vụ loại trừ căn nguyên gây bệnh, đào thải độc tố tích tụ, tăng cường chính khí. Chính vì vậy người bệnh thường không thấy có nhiều sự khác biệt ở giai đoạn này. Tuy nhiên đây là tiền đề, bước đệm quan trọng để bệnh được cải thiện, giải quyết triệt để ở những giai đoạn sau.

  • Giai đoạn 2 – Giải quyết triệu chứng, phục hồi tổn thương

Giai đoạn này uống thuốc đều sẽ giúp bổ thận khí, ích tinh sinh tủy, phục hồi tổn thương tại thận và các tạng phủ khác, giúp cân bằng âm dương, điều hòa cơ thể. Nhờ vậy mà nam giới có thể cảm nhận rõ ham muốn được kích thích, khả năng xuất tinh được kéo dài, dương vật cương cứng tốt hơn, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng cải thiện.

  • Giai đoạn 3 – Bồi bổ, duy trì sự sung mãn  

Các triệu chứng xuất tinh sớm không còn, sinh lực, thể lực được tăng cường rõ rệt nhất. Nam giới có thể tự tin làm chủ chuyện phòng the “đêm 7 ngày 3”, duy trì khả năng giường chiếu đến khi về già.

Trăm hay không bằng một thấy, để hiểu hơn về hiệu quả điều trị xuất tinh sớm của bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh, nam giới có thể tham khảo video dưới đây:

Cụ thể, một liệu trình Sinh lý nam Đỗ Minh đầy đủ sẽ bao gồm 3 phương thuốc nhỏ là:

  • Thuốc Đại bổ phục dương hoàn – viên hoàn
  • Thuốc Đại bổ thận – Dạng cao miếng
  • Thuốc Hồi xuân phục dương tửu – Rượu ngâm sẵn

Nên đọc: Muốn chữa khỏi yếu sinh lý, xuất tinh sớm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cần KIÊN TRÌ

sinh-ly-nam-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Thuốc đã được bào chế sẵn ở dạng viên hoàn, cao đặc và rượu ngâm, người bệnh có thể sử dụng ngay mà không cần đun sắc, đặc biệt phù hợp với người bận rộn. Tùy theo mức độ xuất tinh, độ tuổi nam giới mà lương y sẽ gia giảm liều lượng phù hợp. Mỗi người sẽ có phác đồ riêng, đảm bảo dùng đúng người đúng thuốc. 

Thành phần bài thuốc được phối ngũ từ hơn 50 vị dược liệu tự nhiên, quen thuộc trong các phương thuốc chữa xuất tinh sớm như: ba kích, nhục thung dung, dâm dương hoắc, nhân sâm, cốt toái bổ, cốt củ khí… 

Đỗ Minh Đường cam kết sử dụng 100% dược liệu sạch, an toàn với cơ địa người Việt. Các vị thuốc rõ ràng về nguồn gốc, được lấy từ vườn thảo dược do chính đơn vị phát triển, chăm sóc theo mô hình hữu cơ. 

Báo 24h: Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch chăm sóc sức khỏe người Việt

bao-che-thuoc-do-minh-duong-1.jpg

Với những giá trị trên, Đỗ Minh Đường đã vinh dự được nhận những giải thưởng danh giá như:

  • Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng
  • TOP 20 thương hiệu nổi tiếng
Đỗ Minh Đường nhận giải thưởng "Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021"
Đỗ Minh Đường nhận giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021”

Nếu có muốn sử dụng bài thuốc đã được nghiên cứu hơn 150 năm, được người bệnh đánh giá cao về hiệu quả, nam giới có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn, thăm khám miễn phí:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Chia sẻ với chuyên gia về vấn đề khó nói của bạn

CTA2.jpg

Xem thêm: Người bệnh, chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa xuất tinh sớm Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger