Viêm Lộ Tuyến Rộng Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Và Chi Phí Chữa Chị Em Cần Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến rộng là vấn đề chung gặp phải của rất nhiều chị em hiện nay. Tình trạng này được xem là hồi chuông cảnh báo mức độ bệnh của cơ thể đang rất nghiêm trọng. Nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một cách nhanh chóng và cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể cho chị em về bệnh lý này.

Viêm lộ tuyến rộng là gì?

Lộ tuyến hiểu đơn giản là lớp biểu mô bên trong thành cổ tử cung. Lớp biểu mô này sẽ đôi khi phát triển ra bên ngoài lớp niêm mạc tử cung và tiết dịch âm đạo bình thường. Tình trạng này diễn ra liên tục tạo môi trường lý tưởng cho các loại virus, vi khuẩn hay nấm gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến rộng là tình trạng báo động về sức khỏe của chị em
Viêm lộ tuyến rộng là tình trạng báo động về sức khỏe của chị em

Bệnh lý viêm lộ tuyến rộng này thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, những chị em đã từng sinh đẻ hay đã quan hệ tình dục thì tỉ lệ mắc sẽ cao hơn. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thông thường được chia thành 3 cấp độ:

  • Cấp độ 1: Đây chỉ là cấp độ nhẹ, bệnh mới chớm. Diện tích vùng viêm nhiễm nhỏ hơn ⅓ bề mặt cổ tử cung. Bạn cũng khó có thể phát hiện ra những biểu hiện đặc trưng của bệnh.
  • Cấp độ 2: Lúc này, bệnh đã tiến triển được một thời gian. Vùng viêm nhiễm xâm lấn trong khoảng từ ⅓ – ⅔ diện tích bề mặt cổ tử cung.
  • Cấp độ 3: Tình trạng bệnh đang ở mức báo động. Khu vực viêm nhiễm đã lan rộng ra hơn ⅔ diện tích cổ tử cung. Chị em có thể nhận biết được những triệu chứng của bệnh vô cùng rõ ràng.

Vậy, viêm lộ tuyến diện rộng là gì? Đây được hiểu là tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cấp độ 3 và nặng hơn nữa. Diện tích viêm nhiễm ở niêm mạc lúc này chiếm hơn ⅔ diện tích bề mặt của cổ tử cung.

Ở mức độ bệnh này, bạn cần quan sát kỹ và tiến hành điều trị sớm, chỉ như vậy mới có thể giúp người bệnh ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, đặc biệt là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

banner-dominhtuan-1-1.gif

Dấu hiệu khi mắc viêm lộ tuyến rộng

Viêm lộ tuyến diện rộng được xem là giai đoạn nguy hiểm của bệnh. Vì vậy nên bạn có thể dễ dàng nhận ra các triệu chứng điển hình. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều chị em nắm vững được những thông tin này.

Dấu hiệu của bệnh lý này rất dễ nhận biết tùy theo cấp độ nghiêm trọng
Dấu hiệu của bệnh lý này rất dễ nhận biết tùy theo cấp độ nghiêm trọng

Đừng quá lo lắng, những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng sẽ được cung cấp ngay sau đây:

  • Khí hư tiết ra nhiều hơn: Khí hư được xem là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Lúc này, người bệnh sẽ cảm nhận được lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, màu sắc của khí hư là màu xanh, vàng và có mùi hôi khó chịu. Đôi khi, có trường hợp nặng hơn thì khí hư sẽ ra lẫn máu.
  • Đi tiểu nhiều và khó khăn hơn: Thói quen tiểu tiện có những thay đổi cũng là dấu hiệu bạn bị viêm lộ tuyến. Người bệnh sẽ thấy số lần đi tiểu trong ngày tăng đột ngột, đặc biệt là vào ban đêm. Do những viêm nhiễm ở vùng kín có thể phát triển, xâm lấn và ảnh hưởng tới bàng quang. Vì vậy nên đã dẫn tới tình trạng buồn tiểu nhiều lần, mỗi khi đi tiểu sẽ vô cùng đau đớn và khó chịu.
  • Đau quặn vùng bụng dưới: Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến rộng, bạn sẽ cảm thấy vùng bụng dưới đau đớn. Sau một thời gian, cảm giác này sẽ mở rộng sang vùng eo, vùng xương chậu. Nếu không chị em không được khắc phục sớm thì đời sống hằng ngày sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, đời sống tình dục cũng chịu tác động nhiều.
  • Xuất huyết và đau rát mỗi khi quan hệ: Người bệnh cần phải cảnh giác khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu này. Nguyên nhân chính là do tình trạng viêm nhiễm nặng khiến cho bề mặt tử cung bị sần sùi, nhạy cảm. Nếu như vùng kín bị dương vật cọ xát vào sẽ khiến cho những khu vực viêm nhiễm xuất huyết.

Trên đây là những dấu hiệu rất dễ nhận biết nếu phụ nữ bị viêm lộ tuyến rộng. Ngoài những biểu hiện trên thì người bệnh còn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau rát, vùng kín bị sưng tấy,…

Nguyên nhân gây bệnh phổ biến

Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân không nắm được dẫn đến việc điều trị sai cách. Bởi vậy, chị em cần thật sự chú ý nắm bắt những nguyên nhân chính để việc phòng ngừa bệnh được diễn ra một cách tốt nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý này:

  • Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Cơ quan sinh dục của nữ giới vô cùng nhạy cảm. Dịch luôn được tiết ra thường xuyên và chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu như chị em vệ sinh không đúng cách sẽ khiến cho âm đạo bị các tác nhân gây bệnh tấn công. Những loại vi khuẩn, trùng roi hay nấm gây bệnh sẽ di chuyển lên khu vực cổ tử cung. Từ đó gây viêm tại các cơ quan khác.
  • Nội tiết tố tăng cao: Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới tăng hoặc giảm đột ngột sẽ gây xáo trộn độ pH trong âm đạo. Các vi khuẩn có hại cũng vì thế mà dễ dàng phát triển hơn. Từ đó khiến cho tình trạng viêm lộ tuyến rộng trở nên nguy hiểm.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Nếu chị em quan hệ tình dục với nhiều bạn tình nhưng không sử dụng các biện pháp tránh thai thì rất dễ mắc bệnh. Vi khuẩn hay nấm có thể lây từ người sang người. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc viêm lộ tuyến sẽ rất cao.

Viêm lộ tuyến rộng có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến rộng là trạng thái bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Lúc này, cơ thể đã có những tổn thương nhất định. Nếu không nhanh chóng can thiệp thì bạn sẽ phải đối mặt với những biến chứng khó lường khác:

  • Mắc bệnh tại cơ quan sinh dục: Tình trạng viêm lộ tuyến rộng nếu không được can thiệp kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Vi khuẩn sau khi trú ngụ tại cổ tử cung sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng. Lúc này, các chị em sẽ mắc các bệnh nguy hiểm khác. Ví dụ như: Viêm nội mạc tử cung hoặc viêm tắc vòi trứng,…
  • Gây vô sinh: Khi chị em mắc bệnh, dịch tiết trong âm đạo sẽ xuất hiện nhiều, từ đó giết chết tinh trùng hoặc không cho tinh trùng gặp trứng. Chính vì vậy nên khả năng thụ thai giảm đi. Rất nhiều cặp đôi hiếm muộn cũng là vì lý do này.
  • Ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến rộng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tổn thương sâu rộng. Nghiêm trọng nhất là bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,…

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị viêm lộ tuyến diện rộng khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và khả năng tài chính mà chị em sẽ lựa chọn phác đồ điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả. Vì vậy nên mỗi bệnh nhân sẽ có một hướng chữa viêm lộ tuyến rộng khác nhau.

Nếu tình trạng bệnh diễn biến nhẹ, mới chớm thì chị em có thể hoàn toàn tự can thiệp được. Ví dụ như sử dụng thuốc Đông y, Tây y hoặc sử dụng mẹo dân gian để chữa bệnh. Ưu điểm của những phương pháp này là lành tính, tự nhiên, trị bệnh hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc tự điều trị bệnh tại nhà này cần sự tư vấn và đồng ý của bác sĩ chuyên môn. Nếu người bệnh tự thực hiện mà không đảm bảo an toàn thì dễ gây ra những biến chứng khó lường.

Nếu tình trạng bệnh xấu, ở giai đoạn chuyển biến nguy hiểm thì chị em cần hết sức lưu ý. Bạn nên được thăm khám và chữa trị theo phác đồ mà bác sĩ chuyên khoa đề ra. Thậm chí, nếu tình trạng viêm ở cấp độ 3 hoặc 4 thì bệnh nhân có thể được tiểu phẫu bằng laser, dao LEEP, áp lạnh,…

Những thủ thuật này hiện nay vô cùng tiên tiến. Bạn không cần lo lắng rằng cổ tử cung sẽ có sẹo xấu, đồng thời chúng có khả năng cắt bỏ biểu mô tại cổ tử cung mà không gây đau đớn. Tuy nhiên, những phương pháp can thiệp ngoại khoa chưa thật sự phổ biến vì chi phí khá cao.

DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến rộng với bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ, đảm bảo LÀNH TÍNH, ngừa tái phát

Được bào chế thành công từ thế kỷ XIX, trải qua gần 150 năm ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, cùng cơ chế tác động chuyên sâu vào căn nguyên của bệnh, Phụ Khang Đỗ Minh là một trong số rất ít những bài thuốc nam có khả năng loại bỏ dứt điểm các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và bệnh viêm lộ tuyến rộng nói riêng từ thể nhẹ đến nặng.

Đặc biệt kể từ khi được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh) kế thừa, nhiều kiến thức mới mẻ của YHCT và nhiều thành phần thảo dược quý đã được thêm vào bài thuốc. Nhờ đó mà bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được hoàn thiện và nâng tầm phát triển hơn.

ĐỌC NGAY: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

220608-DMD-PHUKHANG-01.jpg

HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI nhờ cơ chế trị bệnh toàn diện

Không giống phần lớn các bài thuốc phụ khoa hiện nay, Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được nghiên cứu, phát triển dựa trên những những luận lý chữa bệnh chuyên sâu trong YHCT. Chính vì vậy, thay vì sử dụng 1 bài thuốc riêng lẻ thì 1 liệu trình Phụ Khang Đỗ Minh có sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ nhằm điều trị tận gốc căn bệnh với mục đích vừa điều hòa, bồi bổ cơ thể, vừa giúp duy trì sức khỏe của người bệnh.

Cụ thể, bài thuốc tập trung chữa bệnh theo cơ chế TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT. Điều này đem lại khả năng xử lý bao quát các căn nguyên từ TRONG ra NGOÀI và tạo nên hiệu quả dự phòng tốt nhất:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

AN TOÀN – LÀNH TÍNH – CƠ SỞ KHOA HỌC RÕ RÀNG

Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ các loại thuốc quý, tất cả đều được ươm trồng tại 3 vườn thuốc chủ lực của nhà thuốc tại 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay: “Lý do khiến chúng tôi ấp ủ và phát triển thành công vườn trồng thuốc Nam riêng đến từ thực trạng “thuốc bẩn, thuốc kém chất lượng” tràn lan ngoài thị trường. Việc một số đơn vị sử dụng dược liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không qua kiểm chứng, có chứa hàm lượng nấm mốc, độc tố cao đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các bài thuốc Nam, thuốc Đông y cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh”.

Theo đó, bài thuốc có chứa đến gần 50 vị thuốc quý khác nhau như trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, đinh hương, hoàng bá, đương quy, cam thảo, lô hội, ích mẫu,… Mỗi vị thuốc đều có thành phần biệt dược riêng, song lại tạo thành một thể thống nhất khi được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Nhà thuốc chúng tôi khẳng định từng dược liệu trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đều được nghiên cứu, kiểm định cẩn thận trước khi đưa vào sử dụng, cam kết 100% dược liệu SẠCH, LÀNH TÍNH. Nhờ vậy, bài thuốc đảm bảo không gây kích ứng hay tác dụng phụ, mọi chị em phụ nữ, kể cả phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc cho con bú cũng đều có thể yên tâm điều trị viêm lộ tuyến rộng tại Đỗ Minh Đường bằng bài thuốc này.

Trong thực tế, qua hơn 150 năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp hàng ngàn chị em cả nước điều trị thành công viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến rộng. Nhiều năm trở lại đây, nhà thuốc cũng thường xuyên được các tờ báo, trang tin uy tín khen ngợi và giới thiệu. Mọi hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi liên tục được các trang báo quan tâm và đưa tin như báo: Dân trí, Lao động, Đời sống & Pháp luật, 24h, Kiến thức, Soha, VTV, VTC NEWS,…

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Trường hợp của chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) đã thoát khỏi tình trạng viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ sau 2 liệu trình điều trị nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chị chia sẻ: “Em bị mắc cả 2 căn bệnh phụ khoa cùng lúc nên nhiều triệu chứng ngứa ngáy, khí hư ẩm ướt xuất hiện rất nhiều. Em mới lên mạng tìm hiểu trang web nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy nhiều người chữa ở đây, có chị hotmom bảo chữa khỏi liền à, nên em cũng quyết định tìm tới số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ chí Minh để thăm khám trực tiếp và sử dụng thuốc. 

Thật bất ngờ  chỉ sau 2 tháng kiên trì dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, em đi soi tử cung lại mà bác sĩ cũng giật mình, hết hẳn viêm lộ tuyến rồi, còn vài chấm đỏ đang hồi phục dần thôi, dùng thuốc cái dễ chịu lắm tối ngủ sướng rơn người à. Thật sự phải cảm ơn đội ngũ lương y nhà thuốc và đặc biệt là bác sĩ luôn đồng hành chữa bệnh cùng em”.

HƠN 150.000 CHỊ EM đã tin dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi. Trong đó, >90% trường hợp đạt kết quả điều trị tốt và 100% không gặp tác dụng phụ. Vì vậy, khi bị viêm lộ tuyến rộng hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào, chị em hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc chúng tôi. Lưu ý rằng, hiện nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn duy trì chính sách thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho chị em cả nước.

DMD-BANNER1312-001.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger