Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Bằng Lá Trầu Không Sao Cho Hiệu Quả? Tìm hiểu mẹo ngay!

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không được xem là cách làm giúp chữa trị bệnh hiệu quả. Đây là mẹo dân gian phổ biến được áp dụng ở nhiều nơi và được chị em đánh giá là khá tốt và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số cách chữa viêm lộ tuyến với lá trầu không phù hợp và dễ áp dụng với nhiều chị em.

Tác dụng của lá trầu không trong điều trị viêm lộ tuyến

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong lá trầu không có chứa nhiều thành phần khác nhau, đặc biệt phải kể đến đó là hàm lượng cao polyphenol và chavicol. Đây được coi là hai loại thần dược giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm và trùng roi hiệu quả và được dùng nhiều trong điều trị viêm nhiễm âm đạo.

Tác dụng của lá trầu không giúp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả
Tác dụng của lá trầu không giúp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả

Không chỉ vậy, trầu không có tính ấm và có một số tác dụng hữu hiệu khác. Ví dụ như khu phong, tán hàn hay giải ngứa, giảm đau nhức xương khớp, da liễu,… Dưới đây là một số tác dụng chính trong việc điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không:

  • Giảm đau: Đây được xem là tác dụng hàng đầu của loại cây này. Tinh chất cineol và estradiol có tác dụng giảm đau tự nhiên. Vì vậy nên trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa, nếu bạn sử dụng loại lá này sẽ giúp giảm bớt triệu chứng của bệnh. Ví dụ như giảm ngứa ngáy, giảm tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục,…
  • Sát khuẩn: Polyphenol và chavicol có trong lá trầu có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên. Vì vậy nên khi sử dụng loại lá này, chị em không còn lo lắng về việc bị nấm hoặc virus tấn công. Ngoài ra, người bệnh cũng thoải mái và không còn cảm thấy ngứa ngáy.
  • Chữa lành các vết thương hở do viêm nhiễm gây ra: Tương tự như lá trà xanh, trong lá trầu cũng có chứa chất chống oxy hóa. Vì vậy nên loại lá này hoàn toàn có khả năng tiêu viêm, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và nhanh chóng chữa lành vết thương hở tại cổ tử cung. Nhờ vậy mà các tổn thương, viêm loét ở vùng kín được phục hồi nhanh chóng.

Cũng chính bởi những tác dụng như vậy mà từ xa xưa, lá trầu đã được chị em sử dụng nhiều để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt, hiện nay những bài thuốc dân gian này vẫn được nhiều người lưu truyền và áp dụng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Cách chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không

Hiện nay có rất nhiều hướng điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không khác nhau. Tùy theo mức độ bệnh hoặc điều kiện cá nhân mà chị em sẽ chọn lựa phương pháp phù hợp. Ví dụ như xông hơi, rửa vùng kín trực tiếp hoặc kết hợp lá trầu không với các loại thảo dược khác nhau,…

Dưới đây Bác sĩ Ngô Thị Hằng (Cố vấn y khoa chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội, bác sĩ phụ khoa chính tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) sẽ giới thiệu cho chị em một số cách điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không:

Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không và muối

Muối là nguyên liệu cho mỗi bữa ăn của gia đình Việt, loại gia vị cơ bản này có chứa hàm lượng chất khoáng cao. Bởi vậy nên muối có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, những thành phần của muối còn giúp sát trùng hiệu quả đối với vết thương hở do viêm nhiễm. Vì vậy nên muối và lá trầu không là sự kết hợp hoàn hảo giúp trị bệnh viêm lộ tuyến tối ưu nhất.

ĐỪNG BỎ QUA: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ NHẤT từ trước đến nay

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không và muối giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu
Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không và muối giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm 10 lá trầu không và 1 thìa muối.
  • Rửa thật sạch lá trầu không với nước sạch.
  • Sau đó cho lá trầu không đã rửa và thìa muối vào đun sôi với nước.
  • Đun trong khoảng 15 phút.
  • Để từ 3 – 5 phút cho nước nguội bớt. Cuối cùng chị em đem xông vùng kín.

Xông hơi là cách khá đơn giản để giảm các triệu chứng của viêm lộ tuyến gây ra. Ngoài ra, những tinh chất của muối và lá trầu sẽ đi theo hơi nước vào âm đạo, từ đó phát huy tối đa tác dụng điều trị viêm nhiễm nấm ngứa.

Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu kết hợp với húng quế

Bs Hằng cho biết, húng quế không chỉ là một trong những loại rau thơm quen thuộc, đây còn là một vị thuốc quý. Với khả năng kháng khuẩn và chống nấm, chị em có thể sử dụng húng quế để điều trị viêm lộ tuyến tại nhà hiệu quả và rất an toàn.

Lá trầu không kết hợp với húng quế giúp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn
Lá trầu không kết hợp với húng quế giúp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn

Bên cạnh đó, tinh dầu trong húng quế cũng có tác dụng tương đương kháng sinh. Vì vậy nên khi bạn kết hợp với lá trầu sẽ giúp kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của nấm gây viêm lộ tuyến.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 lá trầu không và 10 lá húng quế, rửa sạch.
  • Xay nhỏ lá trầu và húng quế, có thể thêm một chút nước.
  • Tiến hành lọc lấy nước cốt và đem hòa với ấm nước cho loãng.
  • Cuối cùng sử dụng dung dịch thu được để vệ sinh trực tiếp vùng kín.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không nguyên chất

Bên cạnh việc kết hợp lá trầu không với các thành phần khác, chị em cũng có thể lá trầu không nguyên chất. Bạn có thể yên tâm rằng chỉ riêng lá trầu vẫn đem lại hiệu quả tốt trong điều trị bệnh.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 10 lá trầu không tươi, đem rửa thật sạch và để ráo nước.
  • Đem đun lá với khoảng 200 – 300ml nước lọc.
  • Chờ nước sôi 10 đến 15 phút thì tắt bếp. Sau đó để cho nước nguội và tiến hành đem rửa vùng kín.
  • Kiên trì thực hiện thói quen này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả trị bệnh.

Những lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không là một bài thuốc dân gian rất tốt và an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả nếu chị em áp dụng đúng cách và đúng đối tượng.

KHÁM PHÁ: Viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung khó chịu muốn phát điên cũng khỏi nhờ bí quyết này

Chị em cần lưu ý về vấn đề vệ sinh trong suốt thời gian bị bệnh
Chị em cần lưu ý về vấn đề vệ sinh trong suốt thời gian bị bệnh

Để cách chữa viêm nhiễm bằng lá trầu không được phát huy hiệu quả, BS Hằng khuyên chị em cần chú ý:

  • Phác đồ điều trị bệnh này chỉ phù hợp đối với các trường hợp bị viêm lộ tuyến nhẹ. Hiểu đơn giản là các chị em đang ở giai đoạn đầu của bệnh.
  • Tùy vào cơ địa của mỗi người mà những bài thuốc này sẽ mang lại hiệu quả nhất định.
  • Đối với những người bệnh bị viêm lộ tuyến nặng thì không nên quá phụ thuộc vào cách điều trị này.
  • Lựa chọn lá trầu không tươi, sạch. Chú ý lá phải đảm bảo không có thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật.
  • Nên chọn lá trầu không vừa phải, không quá non hoặc quá già. Chị em nên ngâm lá với nước muối trước khi tiến hành thực hiện. Điều này giúp đảm bảo loại bỏ toàn bộ vi khuẩn có hại từ môi trường.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, điều độ và nhiều rau xanh để cải thiện sức khỏe. Chị em cần hạn chế tiêu thụ nhiều đồ chiên rán và chất kích thích.
  • Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không, bạn nên kiêng quan hệ tình dục. Việc quan hệ tình dục hoặc quan hệ quá mạnh bạo sẽ khiến vùng bị tổn thương lan rộng hơn.
  • Trong quá trình sử dụng nước lá trầu, bạn chú ý chỉ nên vệ sinh ở phía ngoài, tuyệt đối chị em không được thụt rửa sâu trong âm đạo.
  • Sử dụng lá trầu để chữa bệnh không quá 3 lần/tuần. Việc lạm dụng hình thức điều trị này có thể khiến vùng kín khô, mất độ ẩm vốn có. Do đó sẽ khiến việc vệ sinh âm đạo phản tác dụng ban đầu.

Nếu chị em cảm thấy việc điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không không hề khả quan sau nhiều ngày áp dụng thì có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết ĐẶC TRỊ viêm lộ tuyến [AN TOÀN TUYỆT ĐỐI]

Được ra đời từ thế kỷ XIX, hiện nay bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đã được kế thừa và phục dựng bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc.

ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-hoi-dong.jpg

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã giúp hơn 150.000 chị em trị DỨT ĐIỂM bệnh viêm lộ tuyến. Bài thuốc có tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, tức là vừa tập trung triệt tiêu viêm nhiễm, triệu chứng, vừa chú trọng tăng cường chức năng tạng phế. Nhờ vậy, nó có khả năng thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết, điều hòa cơ thể và hỗ trợ dự phòng tái phát lâu dài.

Chúng tôi sử dụng liệu trình 4 phương thuốc nhỏ có công dụng riêng biệt, kết hợp thành 1 bài thuốc tổng hợp nhằm điều trị toàn diện, giúp khỏe bên trong, sạch bên ngoài:

  • KHỎE BÊN TRONG: Bài thuốc đi sâu vào cơ thể, từ đó giúp kháng viêm, nhuận gan dưỡng huyết, điều hòa kinh nguyệt, đồng thời hỗ trợ chị em dưỡng nhan, an thần, đẹp da và tăng cường chức năng tạng thận.
  • SẠCH BÊN NGOÀI: Phụ Khang Đỗ Minh giúp làm sạch, kháng viêm tại chỗ, khử mùi hôi vùng kín và đào thải tế bào chết tích tụ sâu trong âm hộ ra bên ngoài, đồng thời cân bằng độ PH để chị em cảm thấy thông thoáng sạch sẽ hơn.

Để nói về các nguyên liệu được sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, bác sĩ Hằng chia sẻ: “Thành phần chính của bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường là xa sàng tử, đương quy, trinh nữ hoàng cung và đinh hương. 

Ngoài ra, để đem đến hiệu quả chữa trị tối ưu nhất cho người bệnh, tôi cùng lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, còn nghiên cứu kết hợp, gia giảm thêm khoảng 50 vị dược liệu khác nhau. 

Bởi lẽ đó, thuốc nam của Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn đảm bảo điều trị bệnh sâu tận căn nguyên, đồng thời bồi bổ được tạng phủ, nâng cao đề kháng trong cùng một liệu trình điều trị”.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chúng tôi CAM KẾT toàn bộ thảo dược trong bài thuốc đều có thành phần dược tính cao, có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn tốt và quan trọng hơn cả là nó đảm bảo chất lượng, chuẩn sạch, lành tính. Các dược liệu này đều được thu hoạch từ chính 3 vườn ươm thuần tự nhiên, SẠCH HỮU CƠ của nhà thuốc chúng tôi tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 

Tất cả đều được hòa trộn  theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chưng cất khép kín suốt 48 giờ liền và không  thêm chất bảo quản hay tân dược nhằm đảm bảo bài thuốc đến tay chị em thật sự chuẩn SẠCH. Chính vì vậy, chị em có thể yên tâm sử dụng thuốc mà không lo gặp tác dụng phụ như thuốc tây.

KHÁM PHÁ: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-cacch-dung.jpg

Sau quá trình điều trị viêm lộ tuyến bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, rất nhiều chị em đã cho phản hồi tốt về mức độ hiệu quả cũng như sự lành tính của nó.

Chị Lượng từng thăm khám bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung vào năm ngoái. Khi quay trở lại nhà thuốc tái khám, chị chia sẻ: “Trước đó tôi đã từng sử dụng rất nhiều loại thuốc, rồi dung dịch vệ sinh… nhưng mãi không khỏi. 

Thế mà dùng hết tháng đầu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã thấy giảm ngứa, đỡ mùi vùng kín. Tôi cứ kiên trì dùng thuốc đều đặn mỗi ngày. Cuối cùng là dùng xong 4 tháng thuốc là mình đi kiểm tra lại và biết tình trạng viêm lộ tuyến không còn nữa. Sau đó không lâu, mình cũng nhận tin có em bé luôn, cả nhà mừng lắm”.

Ngoài chị Lượng, chị em có thể tham khảo thêm một số chia sẻ từ nhiều người bệnh dưới đây để hiểu rõ hơn về hiệu quả chữa bệnh phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi:

fb-viem-lo-tuyen-phu-khang-do-minh.jpg

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh1.jpg

Nếu chị em cũng đang gặp tình trạng viêm lộ tuyến, hãy liên hệ NGAY với chúng tôi để được bác sĩ thăm khám MIỄN PHÍKỊP THỜI. Sau khi thăm khám cẩn thận, BS Hằng cũng như các nữ bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh của từng chị em.

Đặc biệt, trong quá trình mọi người dùng thuốc, chúng tôi sẽ luôn đồng hành và theo sát để đảm bảo kịp thời đưa ra những lời khuyên hoặc giải đáp các thắc mắc.

banner-phu-khoa-do-minh11.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger