[Giải Đáp] Viêm Cổ Tử Cung Có Mang Thai Được Không? Giải Pháp Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung có mang thai được không là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Bởi căn bệnh này gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản nói riêng cũng như tổng quan của cơ thể nói chung. Hơn thế nữa, việc điều trị tận gốc bệnh lý này cũng không phải là điều đơn giản. Vậy bị viêm cổ tử cung có mang thai được không và làm thế nào để tăng cường khả năng thụ thai? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phổ biến đối với chị em phụ nữ. Bệnh này xuất hiện nhiều ở trong độ tuổi sinh sản, khoảng từ 16 – 45. Nguyên nhân chủ yếu là do sự tấn công của các loại nấm, vi khuẩn, trùng roi vào vùng kín. Những vi khuẩn xấu này sẽ kí sinh, phát triển mạnh mẽ và khiến tử cung chịu tổn thương.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay
Viêm cổ tử cung có mang thai được không là thắc mắc chung của nhiều chị em hiện nay

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi cho biết: Bệnh khiến chị em cảm thấy đau đớn, tự ti, khó chịu vì tình trạng âm đạo thường xuyên ẩm ướt và ngứa ngáy. Không chỉ vậy, nếu như bệnh viêm cổ tử cung không được điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm có thể lan sang các bộ phận khác. Chính sự phát tán nhanh chóng của vi khuẩn sẽ gây viêm tắc vòi trứng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai ở phái đẹp.

Chính vì thế, nhiều bệnh nhân thường lo lắng liệu viêm cổ tử cung có mang thai được không? Các bác sĩ đều cho rằng, bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng mang thai bởi nhiều nguyên nhân.

  • Khí hư thay đổi: Khí hư ở trạng thái bình thường là chất bôi trơn, có nhiệm vụ bảo vệ tử cung khỏi sự tấn công của nấm và vi khuẩn, trùng roi. Đồng thời, khí hư cũng góp phần giúp tinh trùng thuận lợi di chuyển vào sâu để kết hợp với trứng. Khi mắc viêm cổ tư cung, khí hư thay đổi về bản chất, màu sắc và lưu lượng. Điều này sẽ cản trở quá trình tinh trùng bơi vào để gặp trứng. Từ đó dẫn tới việc khó thụ thai.
  • Độ pH quá cao hoặc quá thấp: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh trùng có thể sống được từ 5 – 7 ngày ở trong vùng kín. Tuy nhiên khi chị em bị bệnh viêm cổ tử cung, môi trường pH bị thay đổi khiến tinh trùng khó có thể sống sót và di chuyển. Thậm chí, phần lớn lượng tinh trùng sẽ bị giết chết trước khi gặp và thụ tinh với trứng.
  • Chất lượng đời sống tình dục suy giảm: Nếu chị em bị viêm cổ tử cung thì vùng kín sẽ luôn luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy và vô cùng khó chịu. Chính điều này khiến cho nhiều người bệnh có cảm giác tự ti khi gần gũi chồng. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục sẽ cảm giác đau rát. Từ đó gây ra tâm lý sợ quan hệ. Đời sống tình dục vợ chồng vì thế mà bị ảnh hưởng không ít. Điều này khiến cho khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Về vấn đề viêm cổ tử cung có mang thai được không, các bác sĩ cho biết câu trả lời là có. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh mới có thể kết luận được chị em có khả năng mang thai hay không. Nếu tình trạng tổn thương ở mức độ nhẹ, trứng và tinh trùng khỏe mạnh thì vẫn có khả năng thụ thai.

Mang thai khi bị viêm cổ tử cung cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và thai nhi
Mang thai khi bị viêm cổ tử cung cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và thai nhi

Tuy nhiên, mang thai khi bị viêm cổ tử cung cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và thai nhi. Phụ nữ trong thời gian ốm nghén sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, mất sức, mất ngủ và có thể khó hấp thu chất dinh dưỡng. Thậm chí, ở mức độ nặng hơn thì bệnh có thể gây sảy thai, vỡ ối, sinh non hoặc dị tật,…

Trường hợp bệnh trở nặng sẽ quyết định tới khả năng thụ thai. Thời điểm này, các khuẩn ở vùng kín sẽ tiêu diệt phần lớn tinh trùng. Những con may mắn sống sót thì năng lực cũng suy yếu và làm cản trở quá trình thụ thai. Việc mang thai khi đang bị viêm cổ tử cung là điều khó khăn và nguy hiểm. Bạn cần hết sức chú ý điều trị bệnh theo phác đồ dứt điểm trước khi có kế hoạch sinh con trong tương lai gần.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Làm thế nào để tăng khả năng thụ thai khi bị viêm cổ tử cung?

Để tránh bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng tới việc thụ thai thì việc chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững được các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung. Dưới đây là một vài hướng điều trị bệnh phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay. Mời chị em cùng tham khảo!

Tây y giúp cải thiện bệnh viêm cổ tử cung

Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc thì sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn. Bạn có thể tham khảo một số loại kháng sinh được bào chế dưới dạng đặt âm đạo hoặc dạng uống. Đây là phương pháp điều trị được khá nhiều chị em lựa chọn do tác dụng khá nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc thì sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn
Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc thì sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn

Một vài loại thuốc đặc trị như sau:

  • Thuốc chữa viêm tử cung liều cao Chlorquinaldol 200mg
  • Thuốc đặt âm đạo Promestriene 10g
  • Thuốc đặc trị viêm cổ tử cung Colposeptine
  • Kháng sinh điều trị viêm cổ tử cung Polygynax
  • Thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt tiện lợi Fluomizin
  • Thuốc chữa viêm dạng uống Itraconazole
  • Viên đặt phụ khoa Trichomonas Metromicon

Những sản phẩm thuốc đặc trị viêm cổ tử cung này thường là kháng sinh. Vì vậy việc sử dụng quá liều hoặc dùng không đúng ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe người bệnh. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua thuốc và sử dụng tại nhà.

Hơn thế nữa, nếu bạn mang thai hoặc đang cho con bú thì việc sử dụng kháng sinh đường uống là điều không thể. Việc dùng kháng sinh dài ngày cũng xuất hiện tình trạng nóng trong, nhờn thuốc vô cùng nguy hiểm.

Một số trường hợp mắc viêm cổ tử cung giai đoạn nặng, biện pháp dùng thuốc không còn hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Những phương pháp này có thể tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín như: ecoli, trùng roi, nấm candida,…

  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu
  • Liệu pháp Ozone

Tuy có tác dụng chữa bệnh tốt nhưng những biện pháp xâm lấn để lại hậu quả khá nghiêm trọng. Nếu bạn lựa chọn các cơ sở y tế không uy tín hoặc bác sĩ không có tay nghề thì cơ thể sẽ bị di chứng. Có thể kể đến như mất máu nhiều, để lại sẹo lồi và ảnh hưởng tới khả năng sinh nở sau này,… Vì vậy nên chị em cần hết sức chú ý trước khi tiến hành và tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

ĐỌC NGAY: Giải pháp LOẠI BỎ viêm cổ tử cung ĐƠN GIẢN, bạn cần phải biết

Viêm cổ tử cung có mang thai được không? – Mẹo chữa tại nhà đơn giản

Nếu tình trạng bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng mẹo dân gian. Mẹo này được thực hiện bằng các loại lá có tính kháng khuẩn cao như: Lá trầu không, lá lốt hay lá trà xanh,… Liệu pháp này có ưu điểm là ít tác dụng phụ, lành tính, đơn giản, dễ thực hiện và rất tiết kiệm chi phí.

Nếu tình trạng bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng mẹo dân gian
Nếu tình trạng bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng mẹo dân gian

Bạn có thể sử dụng một vài phương pháp đơn giản tại nhà như sau:

  • Lá trầu không: Trong lá trầu chứa nhiều tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và tiêu độc rất tốt. Chị em có thể sử dụng lá trầu tươi đun sôi với một ít muối tinh. Sử dụng nước để xông hơi, chờ cho đến khi nước nguội, chị em tiến hành vệ sinh trực tiếp vùng kín. Thực hiện khoảng 2 lần/ ngày trong nhiều tuần liên tiếp để có hiệu quả tốt nhất.
  • Lá ngải cứu: Lá ngải cứu đã được chứng minh có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung. Chị em có thể đun sôi lá ngải cứu với nước trong khoảng 10 phút. Khi nước còn ấm thì dùng để rửa trực tiếp bên ngoài “cô bé”. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước lá ngải cứu mỗi ngày vào mỗi buổi sáng để đẩy lùi bệnh tật, tăng cường sức đề kháng tự nhiên.
  • Tỏi: Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, tiêu viêm vô cùng hiệu quả. Các chị em có thể bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày hoặc trực tiếp ăn sống, uống nước ép tỏi để hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung.

Dù có tác dụng rất tốt nhưng những mẹo trên chỉ là phương pháp hỗ trợ mà thôi. Bạn không nên quá tin tưởng và áp dụng mẹo dân gian thay thế hướng xử lý của bác sĩ. Hơn nữa, trước khi dùng mẹo dân gian để chữa viêm cổ tử cung thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp phải tình trạng bị kích ứng da.

Trong quá trình sử dụng mẹo dân gian tại nhà, chị em chú ý rửa sạch nguyên liệu với nước muối để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu áp dụng những mẹo trên khoảng 1 – 2 tháng không thấy bệnh tiến triển, bạn cần ngừng và đến gặp bác sĩ để có phương pháp xử lý hiệu quả hơn.

banner-phu-khoa-do-minh6.gif

Đông y chữa bệnh viêm cổ tử cung an toàn, hiệu quả

Ngoài ra người bệnh cũng có thể tự điều trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng các bài thuốc đông y từ thảo dược. Các bài thuốc Đông y giúp điều trị tổn thương phụ khoa hiệu quả, lành tính và đặc biệt là không gây nên tác dụng phụ.

Đông y cho rằng, viêm cổ tử cung xảy ra do sự hao tổn phần huyết cũng như sự tấn công của vi khuẩn bên ngoài. Vì vậy nên nếu muốn chữa bệnh tận gốc cần phải xử lý triệt để các nguyên nhân gây bệnh và tăng cường bồi bổ, cân bằng âm dương và nâng cao sức đề kháng tự nhiên.

Đông y giúp điều trị tổn thương phụ khoa hiệu quả, lành tính và đặc biệt là không gây nên tác dụng phụ
Đông y giúp điều trị tổn thương phụ khoa hiệu quả, lành tính và đặc biệt là không gây nên tác dụng phụ

Một vài một vài vị thuốc Đông y rất tốt trong điều trị viêm cổ tử cung và được sử dụng nhiều trong kê đơn mà bạn có thể tham khảo:

  • Trinh nữ hoàng cung
  • Kim ngân hoa
  • Sa sàng tử
  • Thảo dược ích mẫu
  • Liên nhục

Tuy nhiên, khi điều trị viêm cổ tử cung theo phương pháp Đông y cần theo đúng bài thuốc được kê. Chị em cũng cần tìm đến những lương y giỏi, có trình độ và thâm niên trong nghề. Muốn được như vậy thì bạn phải lựa chọn được những địa chỉ khám, chữa bệnh và bốc thuốc uy tín.

Bài thuốc BÍ TRUYỀN giúp LOẠI BỎ TẬN GỐC nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung, Không lo tái phát

Trên thị trường thuốc nam hiện nay, có hàng trăm loại thuốc được quảng cáo là có thể điều trị được căn bệnh viêm cổ tử cung nhưng không phải bài thuốc nào cũng cho hiệu quả đúng như quảng cáo. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi là 1 trong số ít những bài thuốc nam mang đến cồn dụng trị bệnh tận gốc và đặc biệt an toàn cho người sử dụng.

XEM NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa cho mọi chị em

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem2.jpg

Đây là bài thuốc bí truyền được nghiên cứu và bào chế thành công từ những năm đầu thế kỷ XIX. Bài thuốc này hiện đã được truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cùng các cộng sự và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) kế thừa, tối ưu và hoàn thiện sao cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện đại ngày nay.

Lương y Tuấn cho biết một liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có 4 phương thuốc nhỏ với cùng 1 chức năng xuyên suốt là TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Chia sẻ cụ thể về tác dụng bài thuốc, bác sĩ cho biết: “Trải qua 5 đời dòng họ Đỗ Minh tối ưu và phát triển, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi vẫn giữ nguyên cơ chế trị bệnh theo đúng nguyên lý tác động của y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc này có tác động sâu vào bên trong cơ thể, giúp đào thải, loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, bài thuốc sẽ giúp bổ huyết, thông kinh lạc, đẩy lùi độc tố, tiêu diệt vi khuẩn sinh bệnh, đồng thời hỗ trợ cân bằng âm dương trong cơ thể, nâng cao chức năng tạng phế. Một khi nguyên nhân gây bệnh không còn thì các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa sẽ dần biến mất, đồng thời sức đề kháng của người bệnh cũng được cải thiện toàn diện”.

 Mẹ bầu Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) là một trong những trường hợp đã sử dụng thành công bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh để điều trị tình trạng viêm nấm âm đạo trong thời gian mang thai. Theo như chia sẻ của chị Thương: “Mình bị viêm nấm âm đạo nặng đến mức các triệu chứng xuất hiện nhiều không tưởng, cảm giác ngứa ngáy châm chích và nóng ran vùng kín diễn ra thường xuyên khiến mình lo lắng, ảnh hưởng đến cả tinh thần lẫn sức khỏe

Rất may, khi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mình được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và thăm khám cẩn thận, sau khi dùng hết liệu trình 3 tháng bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, các biểu hiện của bệnh nấm âm đạo được đẩy lùi hoàn toàn, sức khỏe tổng quát của mình cải thiện đáng kể. Mình thấy vùng kín khô thoáng, làn da “cô bé” mềm mịn hơn. Từ đó tinh thần thoải mái, yên tâm dưỡng thai hơn nhiều”.

Ngoài chị Thương, đã có hàng nghìn chị em viêm nhiễm phụ khoa từ cấp tính lẫn mãn tính đã tin dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường và đạt kết quả tốt. Dưới đây là một số phản hồi khác từ người bệnh, các bạn có thể tham khảo thêm:

XEM THÊM: 1 phút trải lòng đáng quý của nữ bệnh nhân K 51 tuổi bị viêm âm đạo 

phu-khang-do-minh-1.jpg

Không chỉ được người bệnh phản hồi tốt, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn được các chuyên gia đầu ngành về sức khỏe đánh giá khá cao và khuyên người bệnh nên sử dụng bài thuốc này nếu muốn DỨT ĐIỂM hẳn căn bệnh phụ khoa phiền toái:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Để có được thành công như vậy, việc mang lại KẾT QUẢ thực tế như trên là chưa đủ, một yếu tố quan trọng nữa giúp Phụ Khang Đỗ Minh chiếm được ưu thế trên thị trường hiện nay là nhờ vào bảng thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược sạch thiên nhiên trong bài thuốc. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã sử dụng 100% THẢO DƯỢC SẠCH – LÀNH TÍNH. Hầu hết các cây thuốc được Đỗ Minh Đường ươm trồng tại các vườn dược liệu sạch hữu cơ nên đảm bảo về chất lượng. Mỗi dược liệu được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào sử dụng. Sau đó gần 50 loại thảo dược quý được đưa vào phối ngũ với nhau theo 1 TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và trải qua quy trình chưng cất liên tục suốt 48 giờ liền để tạo ra những mẻ thuốc thành phẩm, đạt chuẩn chất lượng LÀNH – XANH – SẠCH tuyệt đối.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, bài thuốc này không hề sử dụng tân dược hay chất bảo quản nên mọi người bệnh, bao gồm bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hoặc người già khi bị viêm nhiễm phụ khoa đều có thể yên tâm sử dụng mà không lo gặp tác dụng phụ. 

Nếu quý bạn đọc đang quan tâm tới bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, người bệnh có thể chủ động liên hệ tới nhà thuốc Đỗ minh Đường chúng tôi để được các lương y, bác sĩ thăm khám và tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với thể trạng, mức độ bệnh của từng người.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Nếu bạn áp dụng tốt những phương pháp này theo đúng chỉ dẫn thì sẽ đạt được hiệu quả rất tốt. Hơn thế nữa, cơ thể cũng được đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất, sức đề kháng được hồi phục và khả năng miễn dịch được tăng cường. Từ đó bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và khả năng sinh sản cũng sẽ tốt hơn.

Hy vọng với những thông tin cung cấp về căn bệnh viêm cổ tử cung, chị em sẽ hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của bệnh tới khả năng sinh sản của mình. Nếu phát hiện ra cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Chúc các chị em luôn có một sức khỏe tốt và dẻo dai mỗi ngày!

THAM KHẢO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger