Viêm Cổ Tử Cung Nhẹ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả, An Toàn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung nhẹ là bệnh lý mà rất nhiều chị em gặp phải. Nếu tình trạng trên không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ để lại biến chứng vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều trị viêm nhiễm hiệu quả và an toàn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. Mời chị em cùng tham khảo!

Viêm cổ tử cung nhẹ là gì?

Hiện nay, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trở nên phổ biến, đặc biệt là viêm cổ tử cung chiếm tỉ lệ lớn. Trong số đó phải kể đến tình trạng viêm cổ tử cung nhẹ do âm đạo bị vi khuẩn, nấm và trùng roi xâm nhập. Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi cho biết, đây là hiện tượng vi khuẩn, nấm trùng roi… xâm nhập cổ tử cung và trú ngụ, phát triển ở đó, chúng gây ra các tổn thương phần mềm và nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Có thể kể đến như tình trạng khí hư bất thường, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt và đau rát khi quan hệ tình dục,… Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống nếu chị em không được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Viêm cổ tử cung nhẹ là bệnh lý phổ biến và rất khó để có thể phát hiện bằng mắt thường
Viêm cổ tử cung nhẹ là bệnh lý phổ biến và rất khó để có thể phát hiện bằng mắt thường

Gọi là viêm cổ tử cung nhẹ vì diện tích viêm nhiễm chưa lan rộng. Những khu vực này mới chỉ được hình thành và mức độ ảnh hưởng chưa thật sự lớn. Chính vì điều này đã khiến cho nhiều người bệnh chủ quan để tình trạng này tiến triển nặng hơn.

Viêm cổ tử cung nhẹ rất khó để có thể phát hiện bằng mắt thường. Điều này gây khó khăn cho việc xác định và chẩn đoán bệnh. Chị em có thể nhận biết viêm nhiễm đơn giản qua hiện tượng bất thường của cơ thể. Ví dụ như kinh nguyệt không đều, khí hư ra có màu vàng, xanh và đi kèm mùi hôi khó chịu,…

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ là bệnh lý phổ biến hiện nay và bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết nguyên nhân gây bệnh. Nhưng có những trường hợp phụ nữ bị viêm cổ tử cung nhẹ lại có xét nghiệm âm tính với bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

Dưới đây là một vài tác nhân khác nhau gây viêm cổ tử cung nhẹ:

  • Quan hệ tình dục bừa bãi
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đảm bảo an toàn
  • Nạo phá thai không đảm bảo
  • Sản dịch tích tụ gây viêm
  • Mất cân bằng hoocmon
  • Ung thư hoặc điều trị ung thư
  • Kích ứng hoặc chấn thương từ băng vệ sinh tampon
  • Dị ứng với hóa chất trong dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc cao su

Như vậy có thể thấy rằng, có rất nhiều tác nhân khác nhau gây viêm cổ tử cung nhẹ. Chị em cần hết sức lưu ý trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là khi quan hệ tình dục hoặc đến kỳ kinh nguyệt.

banner-phu-khoa-do-minh7.gif

Viêm cổ tử cung nhẹ có quan hệ được không?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết viêm cổ tử cung nhẹ khiến cơ quan sinh dục của phụ nữ không còn ở trạng thái lý tưởng. Đặc biệt, căn bệnh này khiến cho nhiều người gặp phải những triệu chứng bất thường vô cùng khó chịu và đau đớn. Ví dụ như khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục, thậm chí là chảy máu,…

Viêm tử cung nhẹ có quan hệ được không? Câu trả lời là có nhưng cần hạn chế tối đa
Viêm tử cung nhẹ có quan hệ được không? Câu trả lời là có nhưng cần hạn chế tối đa

Vậy nên viêm tử cung nhẹ có quan hệ được không? Câu trả lời là có. Nhưng trong trường hợp này chị em nên hạn chế tối đa. Bởi vì khi gặp phải tình trạng viêm nhiễm, chị em nữ giới nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Vì khi quan hệ trong giai đoạn chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung nhẹ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu như sau:

  • Khi quan hệ tình dục, dương vật sẽ va chạm với cổ tử cung khiến cho vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. Những vết loét bị lan rộng sẽ gây chảy máu âm đạo
  • Khi quan hệ, chị em rất khó đạt được cực khoái vì vì cảm giác đau rát
  • Cơ hội để cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển sâu hơn vào mô của cổ tử cung. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hoại tử và thậm chí là ung thư cổ tử cung.
  • Việc quan hệ tình dục trong thời gian viêm nhiễm rất dễ lây bệnh sang bạn tình. Chị em cũng sẽ mất rất nhiều thời gian điều trị.
  • Đặc biệt phải kể đến đó là tình trạng bệnh dễ tái phát trở lại.

Vì những nguyên do trên nên nhu cầu tìm kiếm giải pháp chữa trị viêm cổ tử cung nhẹ là rất lớn. Tuy nhiên, không có nhiều chị em áp dụng được những phác đồ chữa bệnh an toàn, hiệu quả và lành tính.

Cách điều trị viêm cổ tử cung nhẹ hiệu quả, an toàn

Chú ý đến những dấu hiệu bất thường sẽ giúp bạn sớm phát hiện được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, nếu chị em muốn thì có thể kịp thời điều trị và ngăn ngừa được các biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm về sau. Hơn nữa, với sự phát triển của y học, quá trình điều trị viêm cổ tử cung nhẹ không còn quá khó khăn nữa.

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh và chỉ định phương pháp điều trị sao cho hiệu quả và phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách điều trị viêm cổ tử cung nhẹ thường được bác sĩ áp dụng cho người bệnh.

KHÁM PHÁ NGAY: BÍ QUYẾT hàng ngàn chị em truyền tai nhau giúp loại bỏ hẳn viêm cổ tử cung

Điều trị viêm cổ tử cung nhẹ bằng Tây y

Tây y được xem là cách điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả. Vì vậy đây là lựa chọn hàng đầu của các chị em khi bị viêm cổ tử cung nhẹ. Tuy nhiên sử dụng thuốc chữa viêm cổ tử cung ra sao, liều lượng thế nào thì cần phải có chỉ định của bác sĩ. Chị em tuyệt đối lưu ý không được tự ý mua thuốc để điều trị tại nhà. Bởi vì điều này không những khiến bệnh không khỏi triệt để mà còn làm tăng nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh lý khác.

Tây y được xem là cách điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả cao cho người bệnh
Tây y được xem là cách điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả cao cho người bệnh

Thuốc Tây y điều trị viêm cổ tử cung dạng nhẹ có 3 loại khác nhau. Cụ thể là dạng uống, dạng đặt và dạng bôi. Với mỗi loại thuốc sẽ có công dụng cũng như cách dùng riêng, cụ thể:

  • Thuốc uống: Nhóm thuốc này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và ngăn ngừa sự tấn công của các loại tác nhân gây hại cho vùng kín. Một số loại thuốc uống hay được bác sĩ kê đơn bao gồm fluconazole, doxycycline hay Metronidazole,…
  • Thuốc đặt: Nhóm thuốc này có cải thiện tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa và giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và trùng roi gây hại ở vùng kín. Một số loại thuốc đặt có tác dụng chữa viêm cổ tử cung dạng nhẹ bao gồm Sadetabs, metromicon, canesten,…
  • Thuốc bôi: Nhóm thuốc này có tác dụng tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn ở bề mặt ngoài vùng kín. Từ đó tạo một lớp màng bảo vệ và ngăn chặn viêm nhiễm lây lan. Một số loại thuốc thường dùng bao gồm clindamycin, neomycin hay nizoral,…

ĐÂU LÀ CÁCH DÙNG THUỐC TÂY AN TOÀN NHẤT DÀNH CHO BẠN

LIÊN HỆ NGAY BÁC SỸ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

220425-DMD-MEDAY-019.gif

Mẹo dân gian điều trị bệnh tại nhà

Bên cạnh điều trị bệnh bằng thuốc Tây thì sử dụng những mẹo dân gian cũng là lựa chọn của rất nhiều người bệnh. Nguyên liệu từ những loại thảo dược tự nhiên nên đảm bảo an toàn, lành tính. Đồng thời, mẹo cũng giúp bệnh chuyển biến tốt hơn và không gây ra tác dụng phụ. Chị em cũng có thể tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Bên cạnh điều trị bệnh bằng thuốc Tây thì sử dụng những mẹo dân gian cũng là lựa chọn của rất nhiều người bệnh
Bên cạnh điều trị bệnh bằng thuốc Tây thì sử dụng những mẹo dân gian cũng là lựa chọn của rất nhiều người bệnh

Bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

  • Dùng lá trầu không: Trong lá trầu không chứa một hàm lượng lớn tinh dầu tự nhiên. Vì vậy nên nó có tác dụng hạn chế sự lây lan vi khuẩn và nấm tại âm đạo. Dùng lá trầu không để vệ sinh vùng kín hàng ngày sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá trầu tươi rửa sạch, sau đó vò nát với ít muối rồi đun sôi lên. Đợi nước nguội thì đổ ra chậu và tiến hành vệ sinh vùng kín. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần, người bệnh sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm được cải thiện rõ rệt.
  • Dùng lá trà xanh: Với khả năng làm sạch, sát khuẩn va tiêu viêm, lá trà xanh được sử dụng rất phổ biến trong điều trị các bệnh viêm nhiễm. Bạn chỉ cần lấy lá trà xanh rửa sạch, sau đó đem đun với nước sôi và dùng để vệ sinh “cô bé”. Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/tuần, chị em sẽ thấy các triệu chứng viêm cổ tử cung thuyên giảm đáng kể.
  • Dùng rau sam: Bạn chỉ cần đun sôi rau sam cùng với một ít muối, để nguội. Sau đó dùng lượng nước nguội thì dùng để vệ sinh âm đạo khoảng 2 – 3 lần/tuần. Người bệnh sẽ đạt hiệu quả chữa trị viêm nhiễm tốt nhất.

Chữa bệnh bằng Đông y

Theo Đông y, bệnh viêm cổ tử cung nhẹ khởi phát là do sự kết hợp của những yếu tố bên ngoài và sâu bên trong cơ thể. Vì vậy nên nếu muốn chữa bệnh triệt để thì cần cách thức chữa bệnh đúng đắn. Đó là tiến hành theo 3 giai đoạn gồm:

  • Làm sạch, loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh
  • Cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm nấm ngứa
  • Kích thích quá trình tái tạo niêm mạc cổ tử cung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chữa viêm cổ tử cung dạng nhẹ bằng Đông y là phương pháp giúp điều trị bệnh tận gốc. Hầu hết các đơn thuốc đều có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, trùng roi và virus gây bệnh,… Đồng thời, các bài thuốc Đông y còn giúp điều hòa khí huyết và tăng hệ miễn dịch tự nhiên cho người bệnh

Ưu điểm nổi bật của các bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung nhẹ là rất an toàn, lành tính. Chị em không cần lo lắng về tác dụng phụ và khả năng bệnh tái phát. Tuy nhiên, thời gian để chữa dứt điểm khá lâu nên bạn cần phải kiên trì thì mới khỏi được.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa viêm cổ tử cung nhẹ, chị em có thể tham khảo:

  • Bài thuốc số 1: Sa tiền, tỳ giải, sài hồ, chi tử, ý dĩ, long đởm thảo, mộc thông, hoàng bá, sinh địa và bạch thược.
  • Bài thuốc số 2: Qui xuyên, ngưu tất, cam thảo, xích thược, chỉ xác, sinh địa, xuyên khung, hồng hoa và đào nhân.

Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bạn có thể điều chỉnh liều lượng từng vị thuốc sao cho phù hợp. Cách thực hiện các bài thuốc trên là chị em cần phải đun sắc lấy nước uống đều đặn 1 thang/ngày.

Ngoài hai bài thuốc trên, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc nam gia truyền của Phụ Khang Đỗ Minh để chữa viêm cổ tử cung nhẹ. 

Phụ Khang Đỗ Minh, HẾT HẲN các triệu chứng do các bệnh phụ khoa gây ra [HIỆU QUẢ được hàng ngàn bệnh nhân kiểm chứng]

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc đặc trị các chứng bệnh phụ khoa ở phụ nữ như: viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… Là bài thuốc đặc trị bệnh đem lại hiệu quả cao, vượt trội gấp nhiều lần so với các bài thuốc nam khác trên thị trường hiện nay. Bài thuốc dược bào chế thành công ngay từ đầu những năm 1860 bởi các lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh.

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được giới thiệu trên đài truyền hình

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Sở dĩ bài thuốc mang lại hiệu quả cao như vậy một phần là do phụ khang Đỗ Minh được chiết xuất từ nhiều thành phần thảo dược quý, chứa nhiều dược tính kháng sinh thực vật và được ưu tiên sử dụng hàng đầu trong điều trị phụ khoa như:

  • Trinh nữ hoàng cung: Là vị thuốc quý, nổi bật trong điều trị phụ khoa nhờ vào dược tính cao, có vị đắng giúp mau lành vết thương, phục hồi tổn thương ở tử cung rất tốt.
  • Ích mẫu: ích mẫu có tính hơi hàn mang lại tác dụng hành huyết thông kinh, lợi tiểu, thanh can nhiệt, giải độc.
  • Xà sàng tử: là một cây thuốc có vị cay đắng, tính bình, có tác dụng bổ thận, sát trùng, khu phong tán hàn.
  • Khổ sâm: có tính hàn trừ thấp nhiệt, nhờ đó mang lại tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau,sát trùng.

Ngoài các thành phần chính đó ra, bài thuốc còn chứa đến gần 50 loại thảo dược tự nhiên, hoàn toàn SẠCH HỮU CƠ do được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn ươm thuần tự nhiên của nhà thuốc tự tay xây dựng. Tất cả dược liệu sau khi thu hái đều được đưa vào quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt để loại bỏ đi các độc tố không cần thiết. 

Sau đó sẽ được được vào hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và không trộn lẫn thêm tân dược hay chất bảo quản vào, từ đó mang lại bài thuốc thật sự an toàn và chưa từng gây tác dụng phụ cho bất kỳ bệnh nhân nào, kể cả người già hay phụ nữ đang mang thai, sau sinh cho con bú,…

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh phụ khoa đó là: chủ yếu do chức năng của can, tâm, tỳ, thận không được khỏe, dần suy yếu từ đó ảnh hưởng tới hai mạch nhâm xung và sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. . Đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh đã nguyên cứu và cho ra đời bài thuốc phụ khang Đỗ Minh với cơ chế chữa bệnh tận gốc, không tái phát với các công dụng cụ thể như: 

  • Tiêu viêm, đào thải khí hư, tạp chất bên trong tử cung ra bên ngoài, kháng khuẩn, hanh thoát nhiệt từ sâu bên trong cơ thể.
  • Chặn đứng sự phát triển của nấm, vi khuẩn gây bệnh; đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí
  • Cân bằng độ pH vùng kín, giữ cho “cô bé” không bị khô rát, khó chịu, hạn chế tình trạng khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín
  • Thông kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt
  • Phục hồi chức năng các tạng, phế và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Liệu trình điều trị Phụ Khang Đỗ Minh chia làm 4 bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc uống đặc trị bệnh, thuốc rửa, thuốc xịt và thuốc đặt. Mỗi bài thuốc nhỏ với từng công dụng và chức năng riêng lẻ nhưng khi kết hợp lại với nhau sẽ mang đến cơ chế điều trị toàn diện từ trong ra ngoài: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT

KHÁM PHÁ: Dạng bào chế thuốc hiện đại, phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-cacch-dung.jpg

Trường hợp của nữ bệnh nhân ở Kiên Giang, chị Thùy An (30 tuổi) đã thoát khỏi tình trạng viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ sau 2 liệu trình điều trị bằng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh. Chị chia sẻ: “Em bị mắc cả 2 căn bệnh phụ khoa cùng lúc nên nhiều triệu chứng ngứa ngáy, khí hư ẩm ướt xuất hiện rất nhiều. Em mới lên mạng tìm hiểu trang web nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy nhiều người chữa ở đây, có chị hotmom bảo chữa khỏi liền à, nên em cũng quyết định tìm tới số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ chí Minh để thăm khám trực tiếp và sử dụng thuốc. 

Thật bất ngờ  chỉ sau 2 tháng kiên trì dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, em đi soi tử cung lại mà bác sĩ cũng giật mình, hết hẳn viêm lộ tuyến rồi, còn vài chấm đỏ đang hồi phục dần thôi, dùng thuốc cái dễ chịu lắm tối ngủ sướng rơn người à. Thật sự phải cảm ơn đội ngũ lương y nhà thuốc và đặc biệt là bác sĩ luôn đồng hành chữa bệnh cùng em”.

Để được điều trị DỨT ĐIỂM bệnh như chị Thùy An, người bệnh hãy đến ngày 2 cơ sở chính của chúng tôi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thăm khám chuẩn xác mức độ bệnh từ đó kê khai liệu trình điều trị phù hợp.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Cách phòng ngừa bệnh viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm. Do vậy việc chị em chủ động phòng ngừa sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra còn giúp rút ngắn quá trình chữa trị về sau.

Khi điều trị viêm cổ tử cung nhẹ, chị em cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, đảm bảo an toàn
Khi điều trị viêm cổ tử cung nhẹ, chị em cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, đảm bảo an toàn

Và để làm được điều đó thì bạn cần chú ý thực hiện một số vấn đề sau:

  • Xây dựng thói quen sống khoa học, lành mạnh. Người bệnh cần giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm căng thẳng để nội tiết cơ thể được điều hòa tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, chất kích thích có hại cho cơ thể.
  • Tránh tình trạng lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín có chứa chất tẩy rửa. Chị em chỉ nên chọn những sản phẩm có độ pH phù hợp và lành tính.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau chùi từ trước ra sau đúng cách để hạn chế sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Từ đó tránh gặp phải tình trạng lây nhiễm.
  • Mặc quần áo lót thoải mái. Nên chọn đồ lót được làm bằng cotton vì nó thấm hút mồ hôi tốt và thoáng khí, tránh ẩm ướt.
  • Quan hệ tình dục làm mạnh, an toàn và nên có biện pháp bảo vệ.

Viêm cổ tử cung nhẹ là giai đoạn đầu của bệnh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của chị em. Do vậy, nếu thấy có những triệu chứng bất thường ở vùng kín, bạn nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger