Lá Chè Xanh Có Chữa Được Viêm Âm Đạo Không? Cách Thực Hiện HIỆU QUẢ NHẤT

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không là thắc mắc chung của nhiều chị em, đặc biệt là những người chẳng may bị chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Vậy công dụng thực sự của lá chè xanh trong điều trị bệnh như thế nào? Cách thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này.

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không?

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi, lý giải viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín của nữ giới, nguyên nhân chính là do vi khuẩn, nấm men, trùng roi và virus tấn công. Đôi khi, bệnh cũng là di chứng còn sót lại của số bệnh lý khác tại âm đạo, ví dụ như nấm candida hay viêm lộ tuyến gây nên. Triệu chứng bệnh là tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại âm đạo, khí hư tiết nhiều và có mùi hôi nồng, quan hệ tình dục đau rát, giảm ham muốn.

Bởi vậy, việc điều trị viêm âm đạo là vô cùng cần thiết để giúp chị em ổn định sức khỏe và tâm lý. Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, một trong những phương pháp hiệu quả là dùng lá chè xanh.

Việc sử dụng chè xanh trong quá trình điều trị những bệnh lý phụ khoa đã rất quen thuộc với chị em và được truyền từ đời này qua đời khác. Các mẹ, các chị thường sử dụng lá chè nấu thành nước để vệ sinh vùng kín, từ đó giúp cải thiện bệnh lý tốt hơn.

Lá chè xanh có khả năng điều trị viêm âm đạo
Lá chè xanh có khả năng điều trị viêm âm đạo

Vậy lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc khi nghi ngờ công dụng thật của loại thảo dược này. Theo Đông y, lá chè có chứa lượng vitamin khổng lồ và hoạt chất có công dụng kháng viêm. Từ đó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm âm đạo và cân bằng độ pH cực tốt.

Chính vì vậy, lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không thì câu trả lời được chứng minh là có. Tuy nhiên, bạn phải biết tận dụng những ưu điểm của lá chè mới có thể trị viêm nhiễm đạt hiệu quả cao.

Trong lá chè xanh chứa hợp chất Epigallocatechin – 3 – Gallate. Đây là hoạt chất có khả năng ức chế sự phát triển của nấm men và trùng roi. Không chỉ vậy, trong lá chè còn có thành phần với khả năng chống oxy hóa hiệu quả như vitamin C, EGCG và Carotene,…

Những tinh chất này sẽ giúp cải thiện độ pH âm đạo về mức lý tưởng, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho vùng kín và nuôi dưỡng lợi khuẩn. Do đó, khả năng lá chè xanh hỗ trợ điều trị viêm âm đạo là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Cách sử dụng lá chè xanh chữa viêm âm đạo

Lá chè xanh là một loại thảo dược mọc ở khắp mọi nơi ở đất nước Việt Nam. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tìm mua loại lá này vô cùng dễ dàng. Việc điều trị viêm âm đạo bằng lá chè xanh trở nên thật đơn giản và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một vài cách sử dụng lá chè xanh để chữa viêm âm đạo phổ biến. Những phương pháp này được rất nhiều chị em áp dụng và đạt được hiệu quả điều trị cao. Bạn có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn.

Ngâm rửa trực tiếp với nước lá chè xanh chữa viêm âm đạo

Dùng lá chè xanh điều trị là mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà bằng thuốc nam rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, cách làm phổ biến nhất được chị em ưa chuộng vẫn là dùng nước lá chè tươi ngâm rửa trực tiếp vùng kín.

Trong lá chè xanh có chứa những tinh chất kháng khuẩn, tiêu viêm. Ngoài ra, tinh dầu còn giúp cô bé trở nên săn chắc, hồng hào và thơm mát hơn bao giờ hết.

Ngâm rửa là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn
Ngâm rửa là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Vì vậy khi sử dụng lá chè xanh để vệ sinh âm đạo, chị em phụ nữ cũng sẽ tự tin hơn trong mỗi lần sinh hoạt vợ chồng. Nếu bạn bị hắc lào, mụn rộp sinh dục thì cũng có thể sử dụng phương pháp này để cải thiện tình trạng ngứa da ở vùng kín.

Cách thực hiện ngâm rửa âm đạo bằng lá chè xanh:

  • Rửa sạch một nắm lá chè xanh tươi với nước muối loãng, để cho ráo nước.
  • Đun khoảng 2 lít nước sạch, sau khi nước sôi thì cho lá chè vào để đun.
  • Tiếp tục đun trong khoảng 10 – 15 phút để tinh dầu tiết ra rồi tắt bếp, tiếp tục hãm thêm trong khoảng 10 phút.
  • Đổ nước lá chè xanh ra chậu, đợi nước nguội bớt rồi ngâm rửa trực tiếp vùng kín.
  • Chú ý, không nên ngâm rửa quá lâu. Việc ngâm nước lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến bệnh trở nặng.

Bạn cần thực hiện việc ngâm rửa này hằng ngày. Sau khoảng từ 1 – 2 tuần, chị em có thể cảm nhận được ngay sự thoải mái, dễ chịu mà nó mang lại. Bạn sẽ không còn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín, khí hư cũng giảm dần và không có mùi khó chịu nữa.

220517-DMD-PHUKHOA14.gif

Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không? Xông vùng kín đúng cách với lá chè xanh

Việc xông hơi với lá chè xanh sẽ giúp giảm tình trạng nóng rát và ngứa ngáy vùng kín khi bị viêm âm đạo. Phương pháp này sẽ giúp những tinh dầu chứa trong lá chè phát huy được hết công dụng của chúng. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu vào bên trong âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm men gây bệnh. Ngoài ra, biện pháp này còn hạn chế được tối đa tiết dịch bất thường tại vùng kín.

Xông hơi âm đạo bằng lá chè xanh đem lại hiệu quả cao
Xông hơi âm đạo bằng lá chè xanh đem lại hiệu quả cao

Các bước thực hiện như sau:

  • Rửa sạch một nắm lá chè xanh tươi, để ráo nước.
  • Đun sôi khoảng 2l nước sạch rồi cho lá chè vào đun kèm với 1 thìa nhỏ muối hạt.
  • Đun hỗn hợp này trong khoảng 15 phút.
  • Đợi nước nguội bớt, rồi tiến hành xông vùng kín (chú ý giữ khoảng cách an toàn nếu bạn không muốn bị bỏng).
  • Xông hơi trong khoảng 7 – 10 phút là khoảng thời gian lý tưởng nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Phương pháp trị DỨT ĐIỂM TẬN GỐC viêm nấm âm đạo, đặc biệt an toàn và hiệu quả

Kết hợp lá trà xanh cùng thảo dược điều trị khác

Ngoài lá chè xanh, có rất nhiều loại thảo dược dân gian khác cũng có công dụng tương tự ví dụ như lá lốt, nha đam, ngải cứu hay trinh nữ hoàng cung. Những loại lá này cũng vô cùng dễ kiếm, cách thực hiện và dễ dàng kết hợp Thảo dược có khả năng điều trị viêm âm đạo tốt và rất lành tính.

Chè xanh kết hợp với thảo dược là bài thuốc quý
Chè xanh kết hợp với thảo dược là bài thuốc quý

Nếu bạn có thể kết hợp được những dược liệu quý này với lá chè xanh thì chắc chắn đây là điều tuyệt vời. Sự bổ trợ lẫn nhau của các loại thảo dược này sẽ đem đến công dụng điều trị tối đa.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Chị em chỉ cần sử dụng một vài lá trà xanh, nha đam và rau sam. Sau đó rửa sạch với nước muối loãng.
  • Tiến hành đem đun cùng với 500ml nước sạch trong khoảng 30 phút.
  • Đổ nước ra chậu, để nguội một chút rồi ngâm rửa trực tiếp lên vùng kín như bình thường.

Loại nước đun từ dược liệu này sẽ giúp tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín. Từ đó phục hồi vùng niêm mạc đã bị tổn thương, cân bằng độ pH ở mức phù hợp. Ngoài ra chúng còn giúp dưỡng da mịn màng, dưỡng hồng cô bé, se khít lỗ chân lông.

Lưu ý khi dùng lá chè xanh chữa bệnh

Lá chè xanh tự nhiên có độ an toàn cao, không gây kích ứng da (kể cả da nhạy cảm). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện những mẹo dân gian để chữa viêm âm đạo này chị em cũng cần chú ý một vài điều quan trọng sau:

  • Lựa chọn lá chè tươi, đảm bảo chất lượng và an toàn. Tuyệt đối không sử dụng chè có chứa chất hóa học hay thuốc trừ sâu. Những chất hóa học còn sót lại trên lá sẽ gây hại cho vùng kín của bạn.
  • Trước khi chế biến thành thuốc cần rửa sạch lá chè với nước muối loãng. Đây là việc cần thiết để sát trùng và làm sạch bụi bẩn.
  • Tần suất ngâm rửa vùng kín hoặc xông hơi tối đa 1 lần/ ngày. Chị em không nên lạm dụng quá nhiều lá chè bởi nó có tính khử trùng cao. Tinh chất chè khi tiếp xúc nhiều với âm đạo có thể gây khô rát, đặc biệt là làm mất cân bằng độ pH vốn có.
  • Việc lạm dụng lá chè xanh có thể gây nên tình trạng phản tác dụng. Trà xanh nếu dùng quá thường xuyên sẽ làm mất cân bằng độ pH vốn có ở âm hộ, từ đó gây tác động xấu đến chức năng sinh sản của chị em.
  • Việc áp dụng phương pháp điều trị bằng lá chè xanh chỉ thực sự có hiệu quả khi bệnh mới chớm xuất hiện. Nếu viêm âm đạo đang ở giai đoạn lan rộng thì bạn nên can thiệp bằng cách chữa trị hiệu quả hơn.
  • Khi tiến hành ngâm rửa vùng kín với nước lá chè xanh, bạn hãy nhớ lau rửa nhẹ nhàng ở bên ngoài. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Điều này có thể làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập sâu hơn vào âm đạo.
  • Chú ý cắt móng tay trước khi rửa âm đạo bởi vì móng tay quá dài có thể khiến niêm mạc bị trầy xước và chảy máu.
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo hay không phụ thuộc vào thói quen vệ sinh cơ thể
Lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo hay không phụ thuộc vào thói quen vệ sinh cơ thể

Nếu bạn cảm thấy việc điều trị viêm âm đạo bằng lá chè xanh không hề khả quan sau nhiều ngày áp dụng. Không những thế, dấu hiệu viêm ở vùng kín trở nên trầm trọng hơn thì hãy đến gặp ngay bác sĩ. Chuyên gia sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và chỉ định sử dụng thuốc điều trị kịp thời.

Trong trường hợp này, các bạn có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Giải pháp chữa viêm âm đạo HIỆU QUẢ từ trong ra ngoài bằng bài thuốc 3 THẾ KỶ Đỗ Minh

Một trong những bài thuốc nam hay dùng để chữa trị các bệnh phụ khoa là bài thuốc BÍ TRUYỀN Phụ Khang Đỗ Minh. Ra đời cách đây 3 THẾ KỶ, bài thuốc là công trình nghiên cứu thành công nhất của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Hiện nay bài thuốc đã được kế thừa và phục dựng bởi Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh ra đời từ khi nào? Và có thực sự tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Bài thuốc có tác dụng TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, tức là vừa tập trung triệt tiêu viêm nhiễm, triệu chứng, đồng thời chú trọng tăng cường chức năng tạng phế. Từ đó nó giúp thông kinh lạc, điều hòa cơ thể, hành khí hoạt huyết và hỗ trợ dự phòng tái phát lâu dài. 

Sử dụng liệu trình 4 phương thuốc nhỏ có tác dụng riêng biệt thành 1 bài thuốc tổng hợp với tác dụng điều trị TOÀN DIỆN, mang lại “giải pháp”:

  • Khỏe bên trong: Bài thuốc đi sâu vào cơ thể giúp kháng viêm, nhuận gan dưỡng huyết, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ chị em dưỡng nhan, an thần , đẹp da và tăng cường chức năng tạng thận.
  • Sạch bên ngoài: Làm sạch, kháng viêm tại chỗ, khử mùi hôi vùng kín , đào thải tế bào chết tích tụ sâu trong âm hộ ra ngoài, cân bằng độ PH để chị em cảm thấy thông thoáng sạch sẽ hơn.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh, bài thuốc còn chinh phục được hàng nghìn chị em trên cả nước tin dùng nhờ vào độ lành tính. Hơn 50 loại thảo dược quý được đưa vào bảng thành phần vàng dùng để bào chế thuốc. 

Đa số đều là các cây thuốc nam có dược tính cao trong điều trị phụ khoa như: Trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, ích mẫu, xuyên thạch căn, khổ sâm,…còn lại là những thành phần có tác dụng bồi bổ cơ thể như linh chi, cam thảo, đương quy, lô hội,…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh căn bệnh phụ khoa

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Việc kết hợp các loại dược liệu quý trên cũng được các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng để không bị “xung khắc” dược tính khi bào chế thuốc. Các loại thảo dược quý đó đều được thu hoạch từ chính vườn ươm thuần tự nhiên, SẠCH HỮU CƠ của nhà thuốc chúng tôi. 

Tất cả được HÒA TRỘN theo TỶ LỆ VÀNG gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chưng cất khép kín suốt 48 giờ liền, KHÔNG thêm chất bảo quản hay tân dược để đảm bảo bài thuốc đến tay người sử dụng thật sự chuẩn SẠCH. Vì thế, bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng thuốc mà không phải lo lắng việc gặp tác dụng phụ như dùng thuốc tây.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Để có nhìn khách quan về hiệu quả trị bệnh của bài thuốc, quý độc giả có thể lên kênh Youtube chính thức của Đỗ Minh Đường chúng tôi  hay các hội nhóm, diễn đàn về sức khỏe, sẽ thấy không ít những lời khen ngợi của các bệnh nhân chia sẻ về kết quả dùng thuốc. 

Điển hình là chị Hồng Nhật (27 tuổi, Hà Nội), người đã từng khỏi hẳn căn bệnh viêm nấm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chị chia sẻ về quá trình sử dụng thuốc của mình: “Suốt 3 năm trời, mình bị căn bệnh nấm âm đạo đeo bám, nhiều lúc bật khóc vì cảm giác khó chịu do các triệu chứng bệnh gây ra. 

Vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy kinh khủng, có khoảng thời gian nặng mình bị nặng đến nỗi chảy máu âm đạo không đúng kỳ kinh nguyệt, lúc đó mình mới tá hỏa vội vàng đi khám. Nhưng dùng thuốc thì vẫn dùng, rồi tình trạng bệnh đâu vẫn lại đấy, cứ vài tháng lại tái phát. Mình thật sự mệt mỏi. 

Đến khi được người chị đồng nghiệp giới thiệu cho bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, mình đã tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại cơ sở số 37A ngõ 97 Văn Cao, được bác sĩ phụ khoa trực tiếp thăm khám và chỉ định sử dụng 2 liệu trình thuốc. Thật may, sau khi dùng hết thuốc và tái khám, bác sĩ cho biết bệnh của mình đã đỡ được đến 70%, khí hư hết hẳn, cảm giác sạch thoải mái lắm, mình cũng tự tin trong cuộc sống hằng ngày hơn”.

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo thêm một số phản hồi dưới đây từ người bệnh để hiểu rõ hơn về hiệu quả của bài thuốc chữa bệnh phụ khoa dòng họ Đỗ Minh chúng tôi:

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng bệnh tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được bác sĩ thăm khám KỊP THỜI và tư vấn sử dụng thuốc đúng cách.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc lá chè xanh có chữa được viêm âm đạo không. Với những thông tin này, hy vọng chị em có thể hiểu rõ sức khỏe của bản thân, đồng thời xây dựng phương án chữa bệnh hợp lý và hiệu quả hơn. Chúc các bạn sớm khỏe!

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger