[Tổng Hợp]: Các Phương Pháp Trị Mất Ngủ Ban Đêm Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mất ngủ mỗi đêm khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, uể oải. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể và tinh thần suy nhược, tạo điều kiện cho các bệnh lý nền như mỡ máu, huyết áp, tim mạch,… ngày càng nghiêm trọng hơn. Làm thế nào để trị mất ngủ ban đêm hiệu quả và an toàn? Hiện nay y học có những phương pháp chữa bệnh nào? Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin tổng hợp dưới đây.

2 nguyên tắc khi trị bệnh mất ngủ ban đêm

Trước khi tìm hiểu các phương pháp, bạn cần hiểu rõ về những nguyên tắc khi điều trị. Nắm được 2 nguyên tắc này sẽ giúp ích rất nhiều và tăng độ hiệu quả khi chữa trị mất ngủ.

Tri-mat-ngu-ban-dem.jpg

Gạt bỏ nguyên nhân gây mất ngủ mỗi đêm

Nếu bạn bị mất ngủ vì những thông tin chủ quan như: tinh thần căng thẳng, mệt mỏi quá độ, sinh hoạt không khoa học hoặc sử dụng chất kích thích,… Thì bạn nên nhanh chóng khắc phục, điều chỉnh lại chế độ sống khoa học, hạn chế sử dụng chất kích thích. 

Chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho giấc ngủ

Để có một giấc ngủ sâu và nhanh chóng vào giấc. Bạn cần thiết kế một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng mát, sạch sẽ. Hình thành thói quen ngủ nghỉ khoa học và cố định. Nên đi ngủ vào 22h đêm và thức dậy 6h sáng. Tập thể dục mỗi sáng khoảng 30p đến 1 tiếng để cơ thể luôn khỏe mạnh, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. 

Tri-mat-ngu-ban-dem-1.jpg

Trước khi đi ngủ, giữ cho tinh thần thoải mái bằng việc nghe nhạc, đọc sách, thư giãn,.. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử có chất bức xạ như điện thoại, máy tính bảng. Việc sử dụng những thiết bị này khiến não phải làm việc căng thẳng, tập trung cao độ, khó đi vào giấc ngủ. 

Đững bỏ lỡ: Mất Ngủ Kinh Niên: Nguyên Nhân, Tác Hại, Cách Chữa

Trị mất ngủ ban đêm bằng thuốc Tây y

Chữa mất ngủ bằng thuốc tây là sự lựa chọn của không ít người bởi hiệu quả mang lại nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ tuy nhiên về lâu về dài đây không phải cách an toàn. Bởi lạm dụng thuốc ngủ, thuốc an thần rất dễ gây một loạt các tác dụng phụ trong đó phổ biến nhất là nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc, viêm loét dạ dày thậm chí là suy giảm chức năng gan thận. 

Do đó, khi sử dụng thuốc tây mọi người cần tuân thủ theo hướng dẫn và kê đơn của thầy thuốc, bác sĩ. Sau đây là một số loại thuốc tây chữa mất ngủ, khuyến khích người bệnh cần cân nhắc kỹ đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Nhóm thuốc Benzodiazepin

Nhóm thuốc này có tác dụng chung là điều trị các rối loạn tâm lý và thần kinh. Có tác động lên các tế bào thần kinh gây căng thẳng, lo lắng. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn (không quá 1 tháng), dành cho tình trạng mất ngủ ban đêm trầm trọng. Một số thuốc thuộc nhóm Benzodiazepin phổ biến như:

Tri-mat-ngu-ban-dem-2.jpg

  • Alprazolam: Điều trị chứng tim đập nhanh, lo lắng bất an, hoảng sợ.
  • Clorazepate: Điều trị chứng mất ngủ nghiêm trọng đi kèm với lo âu căng thẳng kéo dài.
  • Diazepam: Điều trị lo âu, an thần, co giật, chân tay không yên, mất ngủ nhanh chóng.
  • Estazolam: Thuốc an thần, giảm lo âu. Thuốc dùng cho trường hợp mất ngủ ban đêm nhẹ đến trung bình.
  • Triazolam: Thuốc đặc trị mất ngủ ban đêm nghiêm trọng.

Khi sử dụng sẽ có những tác dụng phụ như:

  • Buồn ngủ
  • Chóng mặt
  • Đau đầu
  • Giảm thị lực
  • Hay quên

Nhóm thuốc thế hệ mới trị mất ngủ

Nhóm thuốc thế hệ mới có công dụng tương tự như nhóm Benzodiazepin. Nhưng khác biệt ở điểm đã được cải tiến và nghiên cứu, các tác dụng phụ sẽ không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần chỉ định của bác sĩ để sử dụng. Một số loại thuốc thuộc thế hệ mới là:

  • Seduxen: Chỉ định dùng cho các bệnh mất ngủ kéo dài, biểu hiện trầm cảm.
  • Bromazepam: Giảm lo âu, căng thẳng, điều trị bệnh khó ngủ.
  • Olanzapine: Thuốc an thần, tâm thần phân liệt, điều trị trầm cảm

Tri-mat-ngu-ban-dem-3.jpg

Khi sử dụng sẽ có những tác dụng phụ như:

  • Khô miệng
  • Nước tiểu đậm màu
  • Sốt
  • Tim đập nhanh

Lưu ý khi sử dụng thuốc tây trị mất ngủ mỗi đêm

Trước khi sử dụng các loại thuốc tây đặc trị mất ngủ. Bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ thói quen ngủ, đặc điểm nghề nghiệp, tình trạng bệnh lý của bản thân. Thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ. Những người bị bệnh lý nền như tim mạch, suy gan, thận không được sử dụng. Nếu gặp những tác dụng phụ của thuốc kể trên, hoặc người mất sức, vẫn bị mất ngủ. Hãy thông báo ngay cho bác sĩ để điều chỉnh lại thuốc.

Theo chia sẻ của lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Trong quá trình thăm khám và điều trị. Tôi đã gặp vô số các trường hợp bệnh nhân và dĩ nhiên một điểm chung ở họ chính là tìm đến tây y trước. Vì tây y mang lại tác dụng nhanh, hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài ngày thậm chí sau vài tiếng sử dụng. Tuy nhiên nếu dùng sai hoặc lạm dụng sẽ gây những tác dụng phụ không đáng có, hoặc tùy vào cơ địa mỗi người cũng sẽ gặp những biểu hiện tác dụng phụ không giống nhau. 

Tôi nhớ, có bệnh nhân bị mất ngủ 4 năm liền, dùng thuốc tây, điều trị cũng dài đến 2-3 năm nhưng đến năm thứ 3 thì thấy da sạm đi rõ rệt, đầu óc nhớ nhớ quên quên, hay giật mình buổi đêm, tay chân lạnh, khó chịu bồn chồn khi uống thuốc. 

Hay có những bệnh nhân bị mất ngủ kéo dài hơn 9 tháng nhưng mỗi khi dùng thuốc thì lại cảm thấy người mệt mỏi choáng váng thèm ăn,…. Cũng có những người bị phụ thuộc vào thuốc, dừng thuốc là không thể ngủ lại.”

Mời bạn đọc tham khảo một vài chia sẻ của những bệnh nhân mất ngủ đang dùng thuốc tây:

Don-thuoc-tay-1.jpg

Don-thuoc-tay.jpg

Trị mất ngủ ban đêm không dùng thuốc

Lưu ý: những phương pháp dưới đây chỉ mang tính bổ trợ. Được sử dụng song song với những phương pháp đặc trị khác và không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh mất ngủ. Có thể hiệu quả với bệnh nhẹ, bệnh mới chớm. Người bị mất ngủ lâu năm cần kiên trì áp dụng mới thấy kết quả.

Châm cứu

Một cách chữa mất ngủ ban đêm khá hiệu quả đó là châm cứu. Bệnh nhân có thể thực hiện phương pháp này tại các cơ sở y tế trị bệnh theo y học cổ truyền. Châm cứu sẽ giúp cơ thể được thả lỏng, giảm đau nhức. Song song với đó là cải thiện tình trạng mất ngủ, xua tan căng thẳng.

Châm cứu là một trong những cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả
Châm cứu là một trong những cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả

Tùy theo từng tình trạng bệnh, lương y sẽ có những phác đồ châm cứu khác nhau để điều trị mất ngủ. Phương pháp này sẽ tác động vào: Huyết hải, Tam âm giao, Nội quan, Thần môn, Thái xung, Thái bạch, Nội quan, Tâm du, Cách du, Túc tam lý,… 

Tắm nước ấm

Hằng ngày, người bệnh có thể áp dụng phương pháp tắm nước ấm. Nước ấm sẽ giúp mạch máu giãn nở, lưu thông tốt, nhẹ người, thoải mái tinh thần. Những điều cần lưu ý khi tắm bệnh nhân cần nắm rõ:

  • Không tắm quá khuya, sau 22h. Sau 22h người bệnh cần lên giường ngủ. Lúc này là khoảng thời gian chênh lệch nhiệt độ ngày đêm rõ nhất. Tắm khuya không những ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn dễ đột quỵ, viêm phổi. Thời gian tắm lý tưởng là sau bữa ăn 2 tiếng, khoảng 20h tối.
  • Nhiệt độ phòng nên để từ 25 – 28 độ. Phòng đóng kín cửa, tránh bị gió lùa sau khi tắm xong.
  • Nhiệt độ nước lý tưởng là từ 38 đến 44 độ.
  • Khi tắm, có thể kết hợp xông hơi với những mùi hương thư giãn như: tràm, sả, oải hương, chanh, gỗ mộc,..
  • Thời gian tắm không quá 20p.

Bị nổi mề đay có tắm được không?

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống khoa học có những tác động không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Vậy nên, nếu bạn muốn chữa mất ngủ không cần dùng thuốc, hãy bắt đầu thay đổi từ chế độ ăn của mình. Sử dụng những nhóm thực phẩm lành mạnh, có tác dụng cải thiện mất ngủ như: Chuối, cá, hạt sen, cải bó xôi, trứng,…

Bên cạnh đó hạn chế những loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào. Những người bị mất ngủ cần tránh xa tuyệt đối nhóm thực phẩm có chứa các chất kích thích như trà, cafe, rượu bia,….

Ngồi thiền

Nguyên nhân gây mất ngủ một phần đến từ tinh thần căng thẳng. Ngồi thiền được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị mất ngủ ban đêm hiệu quả. Giúp não bộ được nghỉ ngơi, thư giãn, tĩnh tâm, điều hòa cơ thể, cải thiện giấc ngủ. 

Ngồi thiền giúp tinh thần thả lỏng, cơ thể nhẹ nhàng, cải thiện chất lượng giấc ngủ
Ngồi thiền giúp tinh thần thả lỏng, cơ thể nhẹ nhàng, cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Bạn ngồi thẳng lưng trên thảm, xếp chéo 2 chân lên nhau.
  • Tay đặt lên đầu gối, cánh tay thả lỏng, cằm cúi nhẹ, nhắm mắt để tĩnh tâm. 
  • Thời gian ngồi chưa quen có thể bắt đầu từ 5-10 phút, tăng dần thời gian về sau. 
  • Khi thiền, giữ hơi thở bằng mũi, nhịp thở đều, ổn định.

Những mẹo dân gian trị mất ngủ ban đêm

Các mẹo dân gian chủ yếu là lấy 1, 2 vị thuốc nổi bật từ những bài thuốc chữa mất ngủ để tạo thành. Với tiêu chí là dễ tìm kiếm, bình dân, lành tính. Những mẹo này không có công dụng chữa khỏi bệnh, chỉ có công dụng với người bị nhẹ và mang tính hỗ trợ. Một số mẹo dân gian chữa mất ngủ bạn có thể tham khảo. 

Tâm sen

Tâm sen được coi là thần dược chữa mất ngủ, có vị đắng, tính hàn. Theo y học cổ truyền, tâm sen có tác dụng an thần, chữa suy nhược cơ thể hiệu quả. Vị thuốc này an toàn, lành tính và có thể sử dụng với đa số bệnh nhân. Có 2 cách sử dụng:

  • Sấy khô, pha với nước nóng như hãm trà. Mỗi lần sử dụng từ 3 đến 5g.
  • Kết hợp với lá dâu tằm, lạc tiên và lá vông để hiệu quả cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Phơi khô, sử dụng những nguyên liệu trên sắc uống như nước lọc hàng ngày.

Gừng tươi

Gừng là được ví như “thảo dược bách bệnh” của các phương pháp dân gian. Từ đau mỏi, lạnh bụng, chống viêm, giảm cân, đặc biệt là hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Có 2 cách sử dụng gừng để chữa mất ngủ là:

  • Dùng để ngâm chân: Gừng giã dập hoặc thái sợi mỏng, ngâm chân 30p mỗi ngày. Cách này giúp giữ ấm bàn chân, giảm mỏi cơ chân, máu huyết lưu thông tốt hơn. Mùi tinh dầu gừng tỏa ra cũng giúp giải cảm, tinh thần thoải mái.
Gừng có công dụng giữ ấm, giải tỏa áp lực
Gừng có công dụng giữ ấm, giải tỏa áp lực
  • Dùng làm nước uống: Cạo sạch vỏ, rửa sạch. Nấu theo công thức 150g gừng tươi, một thìa đường phèn (có thể không dùng) với 500ml đến 700ml nước. Uống vào buổi chiều và trưa để cải thiện giấc ngủ. Những người bị nóng trong lưu ý không nên sử dụng quá nhiều.

Cây xạ đen

Theo quan niệm của Đông y, cây xạ đen có tính hàn, công dụng giải độc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó là công dụng giảm đau, an thần, cải thiện vị giác. Từ xưa, cây xạ đen được sử dụng như một vị thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả.

Sử dụng 200g thân và lá khi còn tươi, làm sạch, đun với 500ml nước. Đợi nước sôi 20 phút, chắt lấy nước. Uống trước bữa ăn 20 đến 30 phút.

Xem thêm: 10 Bài Thuốc Chữa Mất Ngủ Kinh Niên Hiệu Quả và Lưu Ý Khi Dùng

Bài thuốc trị mất ngủ ban đêm bằng đông y

Từ trước đến nay, khi chưa có thuốc tân dược. Người xưa sử dụng đông y là phương pháp chữa bệnh chủ yếu. Đến thời nay, phương pháp này vẫn đạt được hiệu quả và là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Bởi khác thuốc tây, khi dùng đông y người bệnh có thể yên tâm về độ lành tính, không gây tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. 

Không chỉ điều trị bệnh hiệu quả, thuốc đông y còn chú trọng vào bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, giải tỏa tinh thần, giảm stress. Với quan niệm khi cơ thể khỏe mạnh sẽ hạn chế mọi loại bệnh tật. 

Nếu bạn đã sử dụng những mẹo dân gian nhưng không hiệu quả. Không muốn dùng hoặc đã dùng thuốc tây mà gặp những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn đang muốn tìm phương pháp trị mất ngủ ban đêm bằng đông y hiệu quả cao. Thì đừng bỏ qua bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh dưới đây. Bài thuốc này được đánh giá là một trong những bài thuốc hiệu quả nhất khi chữa mất ngủ (theo y học cổ truyền)

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh – giải tỏa nỗi lo mất ngủ mỗi đêm

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế từ cuối thế kỷ 19, bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được coi là một trong số “cây đại thụ” của y học cổ truyền về chữa mất ngủ, với truyền thống hơn 150 năm chữa bệnh cứu người. 

Đến nay, liệu trình điều trị mất ngủ Đỗ Minh đã được lưu truyền qua 5 đời truyền nhân. Đến đời truyền nhân thứ 5, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kế thừa công thức và có những CẢI TIẾN mới. Phù hợp hơn với người thể trạng và tình hình của người bệnh hiện đại, nâng cao HIỆU QUẢ chữa trị.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường uy tín

Lương y Tuấn chia sẻ: “Đông y chữa bệnh từ nguyên căn, điều trị từng nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy tình trạng bệnh sẽ thay đổi từ từ, đôi khi hơi chậm. Nhưng kết quả cải thiện CAOHẠN CHẾ TÁI PHÁT. Nếu như người bệnh mang tâm lý muốn chữa bệnh nhanh, chỉ muốn dùng 1 đến 2 tuần thì đông y không dành cho bạn. Bạn nên sử dụng thuốc tân dược để giải quyết vấn đề của mình.”

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh có hiệu quả thật không?

Đỗ Minh Đường không thuê người khen về công dụng của thuốc, không lấp liếm những kết quả chữa trị. Hơn 150 năm, bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân tìm lại được giấc ngủ. Mời bạn lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã chữa thành công bệnh mất ngủ tại Đỗ Minh Đường:

Chị Nguyễn Thị Trang – Nhân viên BĐS chia sẻ: “Công việc mệt mỏi, áp lực doanh số kéo dài khiến tôi bị stress, mất ăn mất ngủ. Thời gian đầu chỉ là trằn trọc khó ngủ, tôi cũng chủ quan không chữa. Sau tình trạng trở nặng hơn, tôi rất hay giật mình, nhạy cảm với tiếng ồn dù đã ngủ say. Thấy vậy tôi dùng thuốc an thần, nhưng không hiệu quả, dùng cả tháng trời da sạm hẳn đi, bắt đầu thấy đau dạ dày. Bỏ thuốc thì lại mất ngủ mỗi đêm. Thời gian đó tôi như bị khủng hoảng vậy. Dùng thuốc của Đỗ Minh Đường 15 ngày đầu dùng chưa thấy hiệu quả, tôi cũng lo. Nhưng nghe theo bác sĩ, đâm lao theo lao, tôi bắt đầu thấy cải thiện ở tuần thứ 4. Tình trạng căng thẳng, giật mình giảm, ăn uống ngon hơn. Sau 2 tháng điều trị, tôi đã hoàn toàn trở lại bình thường, ngủ ngon một mạch đến sáng.”

Cô Nguyễn Thị Thu (60 tuổi – HN) chia sẻ: “Cơ địa của tôi nhiều bệnh nền sẵn, xương khớp, huyết áp, người rất dễ ốm đau. Tình trạng mất ngủ vào ban đêm đã kéo dài lâu rồi, ngủ không sâu giấc, cứ đến 3h sáng là bị tỉnh, người mệt mỏi không có sức. Trong một lần điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường, tôi được giới thiệu về bài thuốc trị mất ngủ. Tôi dùng được khoảng 3 – 4 tháng thấy ngủ ngon hẳn, xương khớp cũng hết đau nhức. Những biểu hiện mất ngủ ngày trước không còn nữa, da dẻ hồng hào hơn.

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh có gì mà hiệu quả đến thế?

Hiệu quả vượt trội của liệu trình mất ngủ Đỗ Minh có được nhờ sự cộng hưởng bởi nhiều yếu tố. Nhưng nổi bật nhất là: nguyên liệu và công thức điều chế. Lương y Tuấn đã chia liệu trình thành 3 bài thuốc nhỏ, nhưng vẫn giữ nguyên tỷ lệ theo công thức cũ. Cụ thể:

Mất Ngủ Kéo Dài

Ông chia sẻ:” Việc sử dụng cả một liệu trình tôi thấy chưa thật sự tối ưu. Mỗi bệnh nhân có những tình trạng bệnh khác nhau. Chia bỏ bài thuốc sẽ giúp giải quyết đúng vấn đề người bệnh gặp phải, chữa đúng người đúng bệnh. Không phải ai cũng cần sử dụng hết cả 3 bài thuốc. Người nhẹ thì chỉ mất 1 đến 2 liệu trình là khỏi. Ai bị lâu năm, bệnh nặng cần 3 đến 4 liệu trình. Thuốc đông y cần nhiều thời gian để ngấm vào cơ thể, bồi bổ và phục hồi các chức năng, như vậy mới có thể điều trị tận nguyên căn gây bệnh. Kết hợp với sử dụng thuốc, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống, kiêng khem lành mạnh. Tập thể dục thường xuyên và duy trì một tinh thần thoải mái. Điều này sẽ giúp hiệu quả chữa bệnh được tốt hơn.”

Thành phần dược liệu

Bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh được phối ngũ từ 30 loại thảo dược quý hiếm từ tự nhiên. Trong đó, nổi bật với nhóm LỤC DƯỢC DƯỠNG TÂM, được coi là “khắc tinh” của mất ngủ. Các vị thuốc được chia thành 3 nhóm chính như sau:

  • Bồi bổ tâm tỳ (bồi bổ tim và lá lách): Vị thuốc như tâm sen, hà thủ ô, long nhãn,…. giúp định thần, giảm căng thẳng.
  • Thư can giải uất (giải độc gan): Vị thuốc thược dược, đan sâm, nấm linh xanh,… giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan và nóng trong. 
  • An thần trấn kinh (hệ thống thần kinh): Vị thuốc hoàng kỳ, chí viễn,… giúp giải tỏa tinh thần, giảm áp lực, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

mất ngủ kinh niên

Nguồn dược liệu này được lấy từ các vùng chuyên canh, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo chuẩn HỮU CƠ. Nên nhóm người sức đề kháng kém như: trẻ nhỏ, người già, phụ nữ sau sinh đều có thể sử dụng. 

Cơ chế hoạt động của thuốc 

Mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ điều trị và thời gian phục hồi riêng. Nhưng nhìn chung, hiệu quả của bài thuốc sẽ trải qua 3 giai đoạn sau:

10 đến 15 ngày đầu

  • Người bệnh nhẹ: Đỡ đau đầu, tinh thần phấn chấn hơn, bớt nóng trong người. Tình trạng ngủ không sâu giấc vẫn còn.
  • Người bệnh nặng: Chưa có cải thiện hay thay đổi rõ rệt. Thuốc mới tập trung vào bồi bổ cơ thể, mất ngủ vẫn còn.

1 đến 2 tháng:

  • Người bệnh nhẹ: Nhiều trường hợp cải thiện đến 80%. Đã có thể vào giấc tự nhiên, tuy vậy vẫn thỉnh thoảng giật mình thức giấc, nhưng sau đó ngủ lại được. Tinh thần thoải mái, không còn toát mồ hôi lạnh.
  • Người bệnh nặng: Cải thiện khoảng 50% – 70%. Máu huyết được lưu thông, không còn đau đầu, u uất, tần suất mất ngủ giảm. Tuy nhiên, có thể ngủ sớm nhưng vẫn tỉnh sớm.

3 đến 4 tháng: Bệnh mất ngủ ban đêm đã không còn. Bạn thấy đã có thể buồn ngủ tự nhiên, ngủ một mạch tới sáng, không mộng mị. Tinh thần thoải mái, ăn ngon miệng.

Những ưu điểm khác của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Bên cạnh thành phần thuốc và công thức điều chế. Liệu trình điều trị mất ngủ Đỗ Minh còn có những ưu điểm sau:

  • Mức độ an toàn: Thuốc sử dụng được cho mọi đối tượng. Hơn 150 năm áp dụng bài thuốc chữa bệnh, đơn vị không nhận được bất kỳ phản hồi nào về tình trạng tác dụng phụ, gặp phản ứng khi dùng thuốc. 
  • Nguồn gốc dược liệu: Nhà thuốc Đỗ MInh Đường là đơn vị đi tiên phong trong việc chủ động về nguồn dược liệu sạch. Đơn vị tự ươm trồng, chăm sóc hàng chục héc-ta dược liệu theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Chính vì vậy, Đỗ Minh Đường tự tin CAM KẾT 3 KHÔNG về chất lượng: Không dược liệu bẩn – Không tác dụng phụ – Không phụ thuộc vào thuốc.
  • Dễ dàng sử dụng: Nhiều người ngần ngại khi sử dụng thuốc đông y sẽ phải tất bật trong việc sắc thuốc. Việc này rất mất thời gian, không phù hợp với cuộc sống bận rộn ở môi trường đô thị. Hiểu được điều đó, lương y Tuấn đá bào chế thuốc thành các dạng viên hoàn hoặc cao hào nước. Bảo quản trong lọ nhỏ rất tiện sử dụng cũng như mang đi. Mùi thơm thảo dược nhẹ và vị ngọt không gây khó chịu khi uống.

Mất ngủ Đỗ Minh bào chế dạng viên hoàn tiện lợi

  • Hỗ trợ tận tâm: Người bệnh sẽ được nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ những dịch vụ sau: tư vấn, thăm khám, bốc thuốc, gửi thuốc tận nhà,…

Đừng bỏ lỡ: Liệu Trình Điều Trị Mất Ngủ Tại Đỗ Minh Đường Có Đắt Không? Giá Bao Nhiêu? Chữa Bao Lâu Khỏi?

Trị mất ngủ ban đêm không phải việc dễ dàng. Bạn hãy tự đưa ra cho mình những quyết định đúng đắn nhất. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về mất ngủ cần hỗ trợ. Đừng chần chừ mà liên hệ ngay với chúng tôi để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Thông tin địa chỉ nhà thuốc: 

banner-dominhtuan-1-1.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger