3 Mẹo Dùng Nấm Lim Xanh Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Nhanh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sử dụng nấm linh xanh chữa mất ngủ, cải thiện sức khỏe. Loại nấm chứa các hoạt chất có lợi, giúp ổn định huyết áp, phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường và nhiều trường hợp khác. Sử dụng nấm đúng cách giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch, giúp sức khỏe tổng thể được phục hồi và cải thiện tốt.

Dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ có hiệu quả?

Mất ngủ xảy ra trong thời gian ngắn do tác động bởi các yếu tố bên ngoài hoặc kéo dài do ảnh hưởng bệnh lý. Tình trạng mất ngủ có thể tái phát và diễn ra thường xuyên nếu môi trường sống không đảm bảo, cơ thể mắc bệnh, suy nhược, tâm lý người bệnh không ổn định,…

Dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ có hiệu quả?
Mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây xáo trộn công việc và sinh hoạt

Việc xác định nguyên nhân gây mất ngủ là yếu tố giúp bạn kiểm soát tình trạng này một cách hiệu quả bà an toàn nhất. Với sự phát triển của khoa học hiện đại, nhiều loại thuốc chữa mất ngủ ra đời giúp giải quyết vấn đề này nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, so với việc dùng thảo dược thiên nhiên, thuốc tân dược có khả năng phát sinh tác dụng phụ cao. Do đó, nhiều người đã chuyển sang sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chữa trị chứng mất ngủ và cải thiện sức khỏe nói chung.

Mẹo dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là một trong những loại nấm quý, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Chẳng hạn nấm lim xanh giúp ổn định huyết áp, chữa bệnh gout, bệnh tiểu đường, giúp điều trị gan nhiễm mỡ, ung thư và nhiều lợi ích khác.

Sử dụng loại nấm này chữa trị mất ngủ an toàn, ít nguy cơ gây tác dụng phụ. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong nấm còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, điều trị những bệnh lý gây mất ngủ. Nhờ đó, tình trạng ngủ không ngon giấc, khó ngủ được loại bỏ hoàn toàn từ sâu nguyên nhân gốc rễ, bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ có hiệu quả?
Dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ là giải pháp được nhiều người thực hiện

Ngoài những ghi chép Y học cổ truyền, theo Y học hiện đại, người ta còn tìm thấy trong nấm lim xanh nhiều hoạt chất như axit ganoderic, triterpenes, polysaccharides, beta glucan, peptidoglycans,… Sử dụng nấm đúng cách giúp bạn tăng cường sức khỏe, ngủ ngon, ăn ngon, khắc phục nhiều bệnh lý trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn phải mua sản phẩm chất lượng, dùng theo hướng dẫn, kiên trì kết hợp xây dựng đời sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt không tự ý kết hợp dùng nấm với các nguyên liệu khác để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Mẹo dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ hiệu quả

Khi mới bắt đầu sử dụng nấm lim xanh một số người sẽ không quen với loại nấm này. Tuy nhiên nếu dùng kiên trì một thời gian cảm giác khó chịu sẽ cải thiện và biến mất khi cơ thể thích nghi với nấm lim xanh.

Trường hợp dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ, bạn có thể tham khảo bác sĩ, thầy thuốc để có cách dùng đúng và an toàn. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn hiểu hơn về mẹo chữa, bạn đọc có thể tham khảo:

Nấu nước nấm lim xanh chữa mất ngủ

Bạn có thể sử dụng nấm lim xanh nấu nước uống giúp cơ thể thoải mái, ngủ ngon giấc hơn. Cách làm đơn giản được nhiều người áp dụng. Các hoạt chất có trong nấm tiết ra trong nước giúp thẩm thấu vào cơ thể, ổn định huyết áp, nhịp tim, kiểm soát cân nặng, thanh lọc cơ thể, làm mát gan,… và nhiều lợi ích khác.

Cach làm:

  • Bạn sử dụng khoảng 10g nấm lim xanh khô rửa sạch.
  • Lưu ý nên ngâm nấm vào trong nước muối khoảng 15 phút để diệt khuẩn.
  • Sau đó cho vào trong nồi, đun với 1,5 lít nước trong khoảng 20 phút.
  • Sử dụng nước nấm lim xanh nấu uống mỗi ngày, dùng thay nước, uống khi còn ấm hoặc dùng lạnh đều được.
  • Không sử dụng nước nấu qua đêm để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả.

Chữa mất ngủ bằng bột nấm lim xanh

Bạn có thể dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ bằng cách hãm bột nấm với nước sôi uống như bột trà. Với cách này bạn có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến quá cầu kỳ. Chuẩn bị nấm lim xanh rửa sạch, cắt thành lát rồi phơi khô nghiền bột.

Mẹo dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ hiệu quả
Lấy nấm lim xanh khô nghiền nhuyễn dùng dần, pha nước uống mỗi ngày

Phần bột thu được cho vào trong bình thủy tinh có nắp đậy. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy ra khoảng 5g hòa với nước sôi rồi sử dụng. Uống mỗi ngày 2 – 3 lần giúp cải thiện giấc ngủ, ổn định thần kinh, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Bài thuốc nấm lim xanh và các nguyên liệu khác

Ngoài hai cách dùng kể trên, để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh, bạn có thể dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ kết hợp cùng các nguyên liệu khác. Tham khảo các bài thuốc như:

  • Bài thuốc 1: Dùng 20g nấm lim xanh cùng với 15g xạ đen, 5g mỗi vị như diệp hạ châu, cà gai keo. Nguyên liệu sơ chế sạch sẽ, sau đó cho vào nồi đổ một lít nước. Đun đến khi nước cạn một nửa thì dừng lại. Dùng nước nấu từ dược liệu uống trong ngày giúp cải thiện các vấn đề về gan, giúp bệnh nhân ngủ ngon giấc hơn.
  • Bài thuốc 2: Kết hợp 30g nấm lim xanh với 15g mỗi vị gồm xạ đen và rễ cây mật nhân. Tương tự bạn cũng rửa sạch rồi sắc nấu nước uống. Mỗi ngày uống 1 thang để cải thiện các bệnh lý liên quan đến dạ dày, thực quản,… gây mất ngủ. Dùng theo hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Bài thuốc 3: Dùng 35g nấm lim xanh, 25g sâm cau rửa sạch. Cắt nguyên liệu thành lát nhỏ rồi tiến hành đun lấy nước uống. Chia nước thuốc uống ngày 2 – 3 lần giúp cơ thể khỏe mạnh, ngủ ngon giấc hơn.

Bạn không nên tùy tiện kết hợp nấm lim xanh với nhiều nguyên liệu khi chưa được hướng dẫn. Bởi, nếu nguyên liệu không phù hợp có thể gây tương tác các hoạt chất không có lợi cho sức khỏe. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, dùng đúng cách để tránh gặp các tác dụng phụ không mong đợi.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng nấm lim xanh

Mẹo dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ là cách được nhiều người quan tâm, thực hiện. Tuy nhiên, đây là một loại nấm hiếm, có giá thành khá cao nên một số đối tượng vẫn chưa tiếp cận được. Thay vào đó bạn có thể chọn lựa giải pháp chữa mất ngủ phù hợp hơn.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng nấm lim xanh
Dùng đúng cách, kiên trì để cải thiện sức khỏe và giấc ngủ

Ngoài ra, khi áp dụng cách trị mất ngủ với nấm lim xanh tại nhà, bạn đọc nên lưu ý:

  • Chọn loại nấm chất lượng được bán ở địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn sức khỏe. 
  • Nấu nước nấm lim xanh sử dụng trong ngày, không dùng nước đã để qua đêm để hạn chế rủi ro biến chất khiến bạn gặp phải các phản ứng khó chịu.
  • Không nên sử dụng nước nấu từ nấm lúc bụng đói có thể gây kích thích dạ dày, đường ruột.
  • Trong thời gian điều trị mất ngủ bằng nấm lim xanh, bạn nên kiêng ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, kiêng đồ ngọt chứa nhiều đường, không nên dùng đồ uống chứa cồn hoặc các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
  • Trường hợp người bệnh đang điều trị các bệnh lý khác bằng thuốc Tây nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Không dùng nước nấu từ nấm cùng với thuốc tân dược cùng lúc để tránh trường hợp xảy ra tương tác.
  • Không dùng những đồ dùng bằng kim loại để nấu nước nấu lim xanh bởi chúng có thể sản sinh ra phản ứng hóa học khiến nước nấu nhiễm độc không tốt cho sức khỏe.
  • Không hút thuốc lá để đảm bảo hiệu quả điều trị mất ngủ tốt nhất.

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn nắm được cách dùng nấm lim xanh chữa mất ngủ. Loại nấm này quý hiếm có giá thành khá cao. Bạn nên chọn mua nấm ở địa chỉ uy tín, dùng đúng cách để sớm chữa khỏi bệnh mất ngủ cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger