10 Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương hiệu quả và an toàn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Những bài thuốc nam trị rối loạn cương dương thường được áp dụng bởi tính an toàn và mang đến hiệu quả tốt. Hầu hết những bài thuốc này đều chứa các thảo được có khả năng thúc đẩy lưu thông máu, thanh nhiệt giải độc và kích thích sản sinh hormone sinh dục nam. Đây đều là những công dụng góp phần khắc phục nhanh chứng rối loạn cương dương.

Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương
Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương giúp cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh

Dùng thuốc nam trị rối loạn cương dương được không?

Rối loạn dương dương thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi. Tuy nhiên bệnh lý này đang có dấu hiệu trẻ hóa và phát triển nặng. Rối loạn cương dương xảy ra khi dương vật không cứng hoặc không đủ cứng để quan hệ tình dục. Bệnh gây khó khăn cho việc xuất tinh và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Có nhiều phương pháp được ứng dụng trong điều trị rối loạn cương dương. Dựa trên tình trạng cụ thể, bệnh nhân có thể áp dụng cách trị rối loạn cương dương tại nhà, không cần dùng thuốc. Hoặc áp dụng những bài thuốc nam theo hướng dẫn để khắc phục bệnh lý.

Rối loạn dương dương có thể được điều trị bằng những bài thuốc nam
Rối loạn dương dương và các triệu chứng có thể được điều trị bằng những bài thuốc nam

Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương thường là sự kết hợp của những loại thảo dược lành tính, có khả năng cải thiện lưu thông máu và giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra những bài thuốc nam còn tập trung loại bỏ căn nguyên, cải thiện sinh lực, tăng ham muốn và kích thích quá trình sản sinh hormone sinh dục nam.

Cách chữa rối loạn cương dương bằng thuốc nam giúp khắc phục bệnh và nguyên nhân. Đồng thời cải thiện sinh lực và ngăn các rối loạn chức năng tình dục tái phát.

Tuy nhiên hiệu quả đạt được còn thuộc vào yếu tố cơ địa. Hơn nữa các bài thuốc từ thảo dược thường mang đến tác dụng chậm, nam giới cần kiên trì để đạt hiệu quả rõ rệt. Vi vậy, người bệnh cần khám và chữa bệnh theo hướng dẫn của thầy thuốc, kiên trì và sử dụng bài thuốc đúng cách để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. 

Hướng dẫn 10 bài thuốc nam trị rối loạn cương dương

Trên thực tế, nhiều loại thảo dược có khả năng điều trị rối loạn cương dương và tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng biệt và cơ chế tác động khác nhau. Vì vậy cần kiên trì áp dụng và lựa chọn bài thuốc phù hợp với thể trạng.

Dưới đây là danh sách những bài thuốc nam trị rối loạn cương dương được đánh giá cao:

1. Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Sâm cau

Sâm cau (tên khoa học: Curculigo orchioides Gaertn.) là một trong những vị thuốc được dùng phổ biến nhất trong điều trị rối loạn cương dương và liệt dương. Loại thảo dược này còn được gọi là Ngải cau, có phần rễ (Tiên mao) được thu hoạch quanh năm, mang đi rửa sạch và làm thuốc.

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, trong Sâm cau chứa nhiều hợp chất Flavonoid. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng chống lão hóa, cải thiện chức năng sinh dục nam và duy trì sự sung mãn cho phái mạnh.

Hơn nữa hàm lượng Flavonoid trong Sâm cau còn giúp tái tạo mô cơ và mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu giúp làm đầy thể hang. Từ đó hỗ trợ dương vật cương cứng nhanh và lâu hơn khi có kích thích. Chất này cũng giúp duy trì sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

Theo Y học cổ truyền, Sâm cau có tính ấm, vị cay, nóng; quy vào kinh Thận và Can. Loại thảo dược này có tác dụng bổ thận tráng dương, tán ứ trừ tê, ôn trung tán thấp, điều hòa tiêu hóa và tráng gân cốt. Vì vậy Sâm cau thường được dùng để kích dục, chữa liệt dương, nam giới tinh lạc, rối loạn cương dương và nhiều bệnh lý khác.

Nguyên liệu:

  • 1kg Sâm cao khô
  • Rượu trắng nếp cái hoa vàng nồng độ 40 – 45 độ
  • 200ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch Sâm cao, phơi hoặc sấy khô
  • Thái nhỏ nguyên liệu và sao vàng nhỏ lửa
  • Khi Sâm cao nguội hẳn, thêm mật ong và khuấy đều
  • Tiếp tục thêm 4 lít rượu vào hỗn hợp
  • Bảo quản trong bình thủy tinh có nắp đậy khoảng 1 tuần
  • Mỗi ngày uống 30ml rượu thuốc trong bữa ăn.

Kiêng kỵ:

  • Không dùng cho những trường hợp âm suy kèm vượng hỏa.

2. Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương bằng Ba kích

Nếu muốn dùng thuốc nam trị rối loạn cương dương hiệu quả, nam giới có thể thêm Ba kích vào quá trình chữa trị. Vị thuốc này chứa vitamin B1, vitamin C và nhiều thành phần khác. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sinh lực và làm chậm quá trình mãn dục nam.

Đối với nam giới bị rối loạn hoạt động sinh dục, các thành phần hóa học trong thảo dược này còn mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Tăng cường sự dẻo dai và tăng khả năng giao hợp
  • Cải thiện hoạt động sinh dục, điều trị vô sinh
  • Chống suy nhược cơ thể
Bài thuốc nam trị rối loạn cương dương bằng Ba kích
Ba kích giúp điều trị rối loạn cương dương, tăng cường sự dẻo dai và khả năng giao hợp

Theo Y học cổ truyền, cây Ba kích có vị cay, ngọt và tính hơi ấm; quy vào kinh Tỳ và Thận. Loại thảo dược này có tác dụng cường gân cốt, an ngũ tạng, chủ đại phong tà khí, tăng chí, ích khí, bổ trung.

Nhờ sở hữu nhiều công dụng, cây Ba kích chủ trị liệt dương, nam giới bị mộng tinh, di tinh, rối loạn cương dương, bụng dưới lạnh đau, tiểu không tự chủ, kinh nguyệt không đều, gân xương mềm yếu.

Nguyên liệu:

  • 1kg rễ Ba kích khô
  • Rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rễ Ba kích, tách lấy phần thịt bên trong và bỏ vỏ
  • Cho lõi Ba kích vào bình thủy tinh, thêm 5 lít rượu trắng. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo từ 30 – 45 ngày
  • Mỗi ngày lấy 15ml rượu thuốc để uống trong bữa ăn.

Kiêng kỵ:

  • Không dùng cho người âm dương hỏa vượng, táo bón, bệnh tim, tiết tinh (do hỏa động).

3. Bài thuốc dùng Nhục thung dung trị rối loạn cương dương

Mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phục hồi và điều trị, cây Thục thung dung thường được sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương. Loại thảo dược này có tên khoa học Cistanche deserticola Y.C. Ma., thuộc họ Nhục thung dung.

Các nghiên cứu cho thấy, thảo được chứa trên 10 loại axit amin, các axit hữu cơ cùng nhiều thành phần có lợi khác. Khi dùng có thể giúp kéo dài tuổi thọ, kiềm chế quá trình lão suy, tăng khả năng miễn dịch và thể lực.

Hơn nữa Nhục thung dung còn có tác dụng điều tiết hoạt động của tuyến thượng thận, kích thích tính dục, chứa các chất hoạt động như hormone nội sinh. 

Theo Đông y, Nhục thung dung có vị ngọt, mặn, tính ấm, quy vào 2 kinh gồm Thận và Đại tràng. Khi thêm vào bài thuốc, loại thảo được này có thể mang đến nhiều tác dụng gồm: Bổ thận, kiện dương, ích tinh, hoạt huyết và nhuận tràng.

Với những lợi ích nêu trên, Nhục thung dung thường được sử dụng để điều trị chứng liệt dương, rối loạn cương dương ở nam giới, nữ giới không có thai, lưng gối lạnh đau, băng lậu, tiện bí…

Nguyên liệu:

  • 1 kg Nhục thung dung
  • 15 lít rượu trắng
  • Có thể gia thêm Dâm dương hoắc, Sơn thù, Sâm cau để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch thảo dược, để ráo và sao vàng
  • Đựng Nhục thung dung trong bình thủy tinh lớn, thêm rượu. Đậy kín nắp và ngâm trong 1 tháng
  • Lấy 1 chén nhỏ khoảng 30ml rượu để uống, uống mỗi ngày 2 lần trong hoặc sau bữa ăn.

Kiêng kỵ:

  • Không dùng cho người bị táo bón do quá nhiệt, tiêu chảy, âm hư, kém hỏa vương.

4. Bài thuốc nam từ Mật nhân trị rối loạn cương dương

Mật nhân còn được gọi là cây Bách bệnh – một vị thuốc có khả năng điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Loại thảo dược này có vị đắng và tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, chướng bụng…

Đối với nam giới có rối loạn chức năng tình dục, dùng Mật nhân mỗi ngày có thể nhận thấy những công dụng sau:

  • Tăng cường sinh lực
  • Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý và rối loạn cương dương
  • Làm chậm quá trình mãn dục nam, duy trì sự sung mãn cho phái mạnh.
Bài thuốc nam từ Mật nhân trị rối loạn cương dương
Bài thuốc nam từ Mật nhân trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lực và sinh lý nam

Nguyên liệu:

  • 400mg Mật nhân
  • 10 quả chuối sứ khô nướng vàng
  • 50mg Linh chi
  • 50mg tinh chất Nhân sâm

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các vị thuốc và chế thành viên nang có kích thích thước bằng hạt ngô
  • Mỗi ngày uống từ 3 – 5 viên hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ.

5. Bài thuốc trị rối loạn cương dương bằng Dâm dương hoắc

Bài thuốc nam chữa rối loạn cương dương bằng Dâm dương hoắc mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phục hồi sinh lực và chức năng tình dục ở nam giới. Dâm dương hoắc là một vị thuốc quý, thường được dùng điều chế thuốc trị yếu sinh lý và rối loạn cương dương.

Vị thuốc này có tác dụng kích thích xuất tinh, kháng viêm, tăng cường chức năng miễn dịch, lợi tiểu. Đặc biệt Dâm dương hoắc có khả năng tăng cường lưu thông máu, cải thiện lượng máu xuống thể hang. Từ đó giúp dương vật cương cứng tốt hơn.

Theo Y học cổ truyền, Dâm dương hoắc quy vào Can, Thận; có tính hàn và vị cay. Khi dùng cho nam giới, loại thảo dược này có thể giúp kiện gân cốt, tiêu loa dịch, bổ yêu tất (bổ lưng, gối), làm mạnh tim (cường tâm lực). Đồng thời giúp bổ thận hư, tráng dương, bổ âm dương, trừ thấp, khứ phong.

Nhờ vậy Dâm dương hoắc mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị chứng liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Đồng thời giúp tăng cường sự dẻo dai và sinh lực cho phái mạnh.

Nguyên liệu:

  • 40 gram Dâm dương hoắc
  • 20 gram Tiên mao

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các vị thuốc
  • Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

6. Bài thuốc trị rối loạn cương dương bằng Nhân sâm

Nhân sâm thường được thêm vào bài thuốc nam chữa rối loạn cương dương. Bởi vị thuốc này có khả năng cải thiện sinh lực phái mạnh, tăng cường ham muốn tình dục, thúc đẩy lưu thông máu vào thể hang. Từ đó giúp cương dương nhanh, điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

Theo Y học cổ truyền, Nhân sâm có vị ngọt, hơi đắng và tính hơi hàn. Việc thường xuyên sử dụng loại thảo dược này còn mang đến những tác dụng sau:

  • Đại bổ ích nguyên khí
  • Thông huyết mạch
  • Bổ ngũ tạng, định hồn phách, an tinh thần, trừ tà khí
  • Trị phế khí hư nhược, âm dương bất túc
  • Chống mệt mỏi, cải thiện chức năng của não, tăng thể lực và hiệu suất tư duy
  • Làm chậm quá trình mãn dục nam, giúp nam giới xung mãn và lấy lại phong độ trong phòng the
  • Điều trị liệt dương, yếu sinh lý, phóng tinh yếu

Nhân sâm cần được dùng ở liều lượng thích hợp và đúng cách để mang đến hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc trị rối loạn cương dương bằng Nhân sâm
Nhân sâm có tác dụng thông huyết mạch, duy trì sự sung mãn, điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 1 củ Nhân sâm
  • Rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Thái nhân sâm thành từng lát mỏng và đựng trong bình thủy tinh
  • Đổ rượu ngập Nhân sâm, đậy kín nắp và bảo quản trong 30 ngày
  • Mỗi ngày lấy 10ml rượu thuốc để uống.

7. Bài thuốc chứa Bạch tật lê chữa rối loạn cương dương

Thêm Bạch tật lê vào bài thuốc nam có thể giúp chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy, vị thuốc này chứa diosgenin giúp răng cường sinh lý, tăng ham muốn tình dục ở phái mạnh.

Đặc biệt Bạch tật lê còn chứa protodioscin có khả năng kích thích sinh lý, tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Đồng thời giúp tăng tần suất yêu, kéo dài thời gian quan hệ và hỗ trợ nam giới lấy lại phong độ phòng the. 

Tương tự như nhiều vị thuốc khác, Bạch tật lê tác dụng lệ hệ dưới đồi – tuyến yên. Từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố nam một cách tự nhiên. Điều này giúp tăng hiệu quả điều trị rối loạn các chức năng tình dục, rút ngắn thời gian chữa bệnh.

Theo Y học cổ truyền, Bạch tật lê có tác dụng tán phong, hành huyết, cải thiện các vấn đề về mắt, bổ thận, trị đau lưng. Đồng thời giúp cải thiện tinh dịch không đều, gầy yếu.

Nguyên liệu:

  • Bạch tật lê
  • Dâm dương hoắc
  • Chí viễn
  • Kỷ tử
  • Rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các vị thuốc, để ráo và ngâm rượu ít nhất 30 ngày
  • Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ.

8. Bài thuốc nam chữa rối loạn cương dương từ Đinh lăng

Khi kiên trì sử dụng Đinh lăng chữa rối loạn cương dương, nam giới có thể cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Loại thảo dược này có tính mát, vị ngọt, hơi đắng, có tác dụng thông huyết mạch. Nhờ đó việc sử dụng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu xuống thể hang. Khi có kích thích, dương vật sẽ cương cứng tốt hơn và lâu hơn.

Bài thuốc nam chữa rối loạn cương dương từ Đinh lăng
Thông huyết mạch và chữa rối loạn cương dương với các bài thuốc từ Đinh lăng

Một số tác dụng khác của Đinh lăng:

  • Chống mệt mỏi, cải thiện cơ thể suy nhược gầy yếu
  • Lợi tiểu
  • Chữa tê thấp và đau lưng
  • Điều trị chứng thiếu máu và liệt dương.

Nguyên liệu:

  • 1kg rễ Đinh lăng
  • 7 lít rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rễ Đinh lăng và thái lát chéo
  • Để ráo nước, sao vàng hạ thổ khoảng 1 giờ đồng hồ
  • Cho thảo dược vào bình thủy tinh, thêm rượu và đậy kín nắp
  • Bảo quản ít nhất 3 tháng
  • Mỗi ngày uống từ 1 – 2 chén nhỏ rượu Đinh lăng.

9. Bài thuốc từ Tơ hồng xanh trị rối loạn cương dương

Sử dụng Tơ hồng xanh thường xuyên có thể giúp cải thiện chứng liệt dương và rối loạn cương dương ở nam giới. Loại thảo dược này có tính mát, vị ngọt hơi đắng.

Khi sử dụng, Tơ hồng xanh giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu hoạt huyết chỉ huyết, chữa thận hư mắt mờ, cải thiện lượng máu lưu thông đến thể hang khi có kích thích. Đây là yếu tố cần thiết để dương vật cương cứng nhanh và tốt hơn.

Ngoài ra sử dụng Tơ hồng xanh kết hợp với những loại thảo dược khác còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và sinh lực cho phái mạnh, giảm tay chân yếu mỏi. Đồng thời giúp tăng tần suất quan hệ, nam giới sung mãn hơn.

Nguyên liệu:

  • 10 – 20 gram Tơ hồng xanh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và sắc lấy nước uống
  • Uống mỗi ngày 1 thang, kiên trì trong nhiều ngày.

10. Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Diếp cá

Rau Diếp cá (Ngư tinh thảo) có thể mang đến bài thuốc nam chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Loại thảo dược này chứa nhiều hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, kháng virus, mang đến nhiều lợi ích cho hệ sinh dục và tiết niệu.

Đối với nam giới, Diếp cá chữa rối loạn cương dương bằng cách giãn mạch và tăng lưu thông máu đến thể hang. Từ đó cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Diếp cá
Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Diếp cá an toàn và mang đến hiệu quả chữa bệnh cao

Nguyên liệu:

  • 100 gram Diếp cá tươi.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch Diếp cá, xay nhuyễn và ép lấy nước cốt
  • Uống hết trong vài giờ
  • Uống đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

Lưu ý khi dùng thuốc nam trị rối loạn cương dương

Những bài thuốc nam trị rối loạn cương dương đều chứa những loại thảo được lành tính và có lợi. Khi sử dụng, các thảo dược có thể giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, kích thích sản sinh hormone sinh dục nam. Từ đó tăng ham muốn tình dục, cải thiện thể lực, điều trị chứng rối loạn cương dương và liệt dương.

Tuy nhiên so với thuốc tây, những bài thuốc nam mang đến hiệu quả chậm hơn. Ngoài ra kết quả điều trị còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa. Chính vì thế, thuốc nam cần được sử dụng đều đặn mỗi ngày và đúng cách, kiên trì trong thời gian dài để đạt hiệu quả cao nhất.

Một số lưu ý khác:

  • Hầu hết những loại thảo được đều có độ lành tính cao, không gây tác dụng phụ khi dùng dài hạn. Tuy nhiên cần lưu ý mục kiêng kỵ, không lạm dụng để tránh gây ra nhiều vấn đề không mong muốn.
  • Việc dùng thuốc nam trị rối loạn cương dương cần có sự chỉ định và hướng dẫn của thầy thuốc, người có kinh nghiệm chuyên môn cao. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nam để tránh “tiền mất tật mang”.
  • Thuốc nam chỉ phù hợp với trường hợp nhẹ, không do các nguyên nhân phức tạp hoặc bệnh lý cần cấp cứu. Do vậy, những trường hợp nặng nên khám, xét nghiệm, dùng thuốc trị rối loạn cương dương (thuốc tây) theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Nam học.
  • Nếu không đạt hiệu quả sau 3 tháng áp dụng hoặc có bất thường khi dùng thuốc nam, nam giới cần chủ động ngừng dùng thuốc. Đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để có những phương pháp thích hợp hơn.
  • Nên sử dụng thuốc nam kết hợp với các biện pháp khác (liệu pháp tâm lý, lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất…) để tăng hiệu quả chữa trị.

Trên đây là những bài thuốc nam trị rối loạn cương dương an toàn và hiệu quả cao. Các bài thuốc cần được sử dụng đúng cách và kiên trì để sớm đạt hiệu quả. Ngoài ra nên dùng thuốc nam theo hướng dẫn của thấy thuốc để đảm bảo an toàn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger