Người bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Giải đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Người bị rối loạn cương dương có sinh con được không là thắc mắc của không ít nam giới, nhất là những quý ông đã có gia đình nhưng chưa có con. Thực hư vấn đề này ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo lắng của rất nhiều quý ông

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không? 

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới mất khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật trong trạng thái có ham muốn tình dục. Bệnh được biểu hiện thông qua các dấu hiệu như dương vật khó cương, cương nhưng không cứng, cương cứng nhưng nhanh xìu… gây khó khăn cho việc giao hợp. 

Theo một thống kê cho thấy, nam giới bị rối loạn cương dương thường ở độ tuổi trung niên, bắt đầu lão hóa và mãn dục. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, tỷ lệ nam giới trẻ tuổi bị rối loạn cương dương ngày càng tăng lên do nhiều nguyên nhân như căng thẳng, áp lực, ăn uống thiếu chất, lười vận động, nghiện sex hoặc ảnh hưởng từ một số bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp… 

Rối loạn cương dương là bệnh sinh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nó lại là nguyên nhân gián tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Theo các chuyên gia, đối với nam giới nếu muốn có con cần đảm bảo đáp ứng đủ 2 yếu tố gồm chất lượng tinh trùng tốt và ống dẫn tinh hoạt động bình thường. 

Tuy nhiên, khi 1 trong 2 yếu tố này xảy ra trục trặc, chắc chắn khả năng thụ thai sẽ bị gặp vấn đề. Nguyên nhân là do: 

  • Thứ 1: Rối loạn cương dương khiến dương vật không có khả năng cương cứng như bình thường để xâm nhập vào âm đạo. Điều này khiến tinh trùng không thể tiếp cận với trứng để thực hiện quá trình thụ thai một cách tự nhiên được;
  • Thứ 2: Trường hợp dương vật cương cứng nhưng nhanh xìu, cương không hết cỡ làm giảm ham muốn tình dục. Kéo theo làm giảm chất lượng xuất tinh, cả về tốc độ và số lượng tinh trùng. Một số trường hợp nam giới còn không thể xuất tinh được nên rất khó có thai; 
  • Thứ 3: Nam giới bị rối loạn cương dương thường tồn tại áp lực tâm lý vô hình, nhất là áp lực có con. Điều này vô tình làm gia tăng mức độ khó cương dương và khó xuất tinh khi giao hợp; 
  • Thứ 4: Suy giảm hormone Testosterone là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương. Và cũng chính nó là nguyên nhân làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng. Từ đó gián tiếp gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Thứ 5: Bị rối loạn cương dương còn là dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm sức khỏe thể chất. Thể trạng kém có thể là do thiếu hụt dưỡng chất, sinh hoạt không lành mạnh, ít vận động… 
Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Rối loạn cương dương khiến dương vật khó cương, khó xuất tinh, chất lượng tinh trùng yếu dẫn đến khó có con tự nhiên

Đây là những nguyên nhân khiến nam giới rối loạn cương dương khó có con. Tuy nhiên, để nói rối loạn cương dương gây vô sinh thì không hoàn toàn đúng. Vì dù dương vật khó cương nhưng họ vẫn có khả năng xuất tinh, chỉ là quá trình này sẽ khó hơn so với nam giới bình thường. Trong điều kiện chất lượng tinh trùng khỏe mạnh và cố gắng hết sức để xuất tinh vào âm đạo thì vẫn có thể mang thai được. 

Ngoài ra, vì hầu hết những nguyên nhân gây bệnh đều có thể điều trị khắc phục được. Chỉ cần nam giới bị rối loạn cương dương chủ động thăm khám sớm, điều trị theo phác đồ phù hợp, chăm sóc kỹ lưỡng và điều chỉnh lối sống, sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, vẫn có thể có con như bình thường. 

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Bị rối loạn cương dương có con được không?” là có. Chỉ cần đảm bảo đủ các điều kiện sau: dương vật khó cương nhưng vẫn có khả năng xuất tinh, tinh trùng có chất lượng tốt, cả vợ và chồng đều có sức khỏe tốt, đặc biệt là người vợ có chức năng sinh sản bình thường. Cuối cùng là duy trì tâm lý thoải mái, bình thường, tránh áp lực quá mức và phải kiên trì không bỏ cuộc. 

Các cách chữa trị rối loạn cương dương tăng khả năng thụ thai 

Đối với nam giới bị rối loạn cương dương muốn có con, cần thực hiện song song giữa điều trị bệnh, phục hồi khả năng sinh lý và cải thiện chất lượng tinh trùng. Dưới đây là một số cách đơn giản nên áp dụng:

1. Ổn định tâm lý 

Để dễ mang thai, điều đầu tiên cần làm chính là điều chỉnh tâm lý ổn định. Hãy loại bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực, bi quan và thay thế bằng một tinh thần lạc quan, thoải mái. Không nên để áp lực có con vô tình khiến mức độ rối loạn cương dương ngày càng nặng và khả năng sinh sản ngày càng xuống thấp. 

Đây cũng là điều các chuyên gia Nam khoa & Hiếm muộn đưa ra khi khám cho các cặp đôi muốn có con. Chỉ khi tâm lý thoải mái, không căng thẳng hay stress, cơ thể mới đạt được thể trạng tốt nhất, cải thiện rối loạn cương dương tốt và tăng cường chất lượng tinh trùng, tăng tỷ lệ thụ thai thành công. 

2. Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá là những chất kích thích gây hại cho sức khỏe, gây rối loạn cương dương và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Bởi chất cồn và nicotine là “kẻ đầu sỏ” làm tổn thương các mạch máu, gây cản trở quá trình tuần hoàn máu đến dương vật. Do đó, nếu nam giới bị rối loạn cương dương và muốn có con, hãy từ bỏ chúng càng sớm càng tốt. 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Nam giới rối loạn cương dương muốn có con nên kiêng hoàn toàn thuốc lá, rượu bia

Không những vậy, nhiều nghiên cứu còn cho thấy nam giới nghiện thuốc lá trong thời gian dài, nhất là đang trong thời gian “thả mong con”, có thể gây vô sinh hoặc dị dạng tinh trùng, sinh con dị tật. 

3. Nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn

Có những người bị rối loạn cương dương và khó có con do những nguyên nhân rất đơn giản, trong đó không thể không nhắc đến việc suy nhược cơ thể, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya… Những thói quen tưởng chừng như vô hại này lại vô tình gây cản trở quá trình tuần hoàn máu, kéo theo hàng loạt các vấn đề bệnh lý tổn thương mạch máu. 

Do đó, để cải thiện bệnh một cách hiệu quả, các quý ông cần điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt là sắp xếp giờ giấc ngủ cho phù hợp. Việc ngủ đủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tham gia quá trình tái sản sinh hormone tetosterone.

Mỗi ngày hãy đảm bảo ngủ đủ ít nhất 7 – 8 tiếng hoặc ngủ theo chu kỳ riêng của cơ thể, không liền mạch nhưng vẫn đủ để phục hồi năng lượng, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, sắp xếp các danh mục làm việc theo trình tự và cân đối với thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. 

4. Tích cực rèn luyện thể chất 

Tập thể dục thể thao mỗi ngày đem lại hiệu quả tích cực trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý và chức năng sinh sản. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới bị rối loạn cương dương tích cực tập luyện tăng cường thể chất đem lại những lợi ích sau:

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Tập thể dục nâng cao sức khỏe sinh lý và hỗ trợ chức năng sinh sản tốt hơn
  • Tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình bơm máu đến dương vật nhiều hơn, cậu nhỏ dễ cương cứng và xuất tinh theo ý muốn; 
  • Tăng sinh hormone serotonin giải phóng suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực, tốt cho các quý ông bị rối loạn cương dương do tâm lý;
  • Tập luyện đúng cách giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sinh lực và kiểm soát sự cương dương, chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ;
  • Phòng ngừa thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, kiểm soát cholesterol… Đây đều là những nguyên nhân gây rối loạn cương dương và khó có con ở nam giới; 

Một số bài tập được các chuyên gia khuyến khích tập luyện như Kegel, Squat, Yoga, chạy bộ, bơi lội, nâng tạ… Chú ý tập vừa sức và cường độ phù hợp với thể trạng sức khỏe để đạt hiệu quả như mong đợi. 

5. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Nam giới bị rối loạn cương dương nên có riêng thực đơn ăn uống khoa học để cải thiện bệnh và tăng chất lượng tinh trùng dễ thụ thai hơn. Có rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ cương dương, kéo dài thời gian ân ái và cải thiện chức năng sinh sản: 

  • Hàu biển, tôm, cua, cá hồi
  • Gừng, tỏi, các loại rau lá xanh, nấm
  • Dưa hấu, chuối, bơ, táo…
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Socola đen, rượu vang

Đây chỉ là gợi ý các loại thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao tốt cho sức khỏe sinh lý, sinh sản. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn phải tuân thủ nguyên tắc kết hợp và chế biến đa dạng, ăn xen kẽ các món, tránh ăn liên tục một món nào đó để tránh gây ngán và dư thừa chất không tốt cho sức khỏe. 

6. Quan hệ vợ chồng đúng cách

Kiên trì quan hệ vợ chồng đều đặn sẽ giúp nam giới bị rối loạn cương dương dễ có con hơn. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ thụ thai thành công, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Dù bị rối loạn cương dương, vợ chồng vẫn nên đều đặn quan hệ tình dục để tăng tỷ lệ có con
  • Quan hệ tình dục đều đặn: Dù khó cương dương, nhưng vợ chồng vẫn nên kiên trì quan hệ đều đặn 2 – 3 lần/ tuần; 
  • Quan hệ an toàn: Nên quan hệ nhẹ nhàng, tránh các tư thế hay động tác thô bạo và chung thủy trong mối quan hệ, quan hệ 1:1; 
  • Chọn thời điểm quan hệ thích hợp: Quan hệ đúng thời điểm cũng là yếu tố góp phần tăng tỷ lệ có thai, nhất là với nam giới rối loạn cương dương. Thời điểm tốt nhất để quan hệ là vào buổi sáng sớm. Vì đây là lúc nồng độ hormone Tetosterone và chất lượng tinh trùng cao nhất. 
  • Quan hệ đúng ngày: Theo một số nghiên cứu khoa học, ngày quan hệ dễ thụ thai nhất là trước chu kỳ trứng rụng (chu kỳ này thường kéo dài 6 ngày). Hiểu đơn giản là vợ chồng nên quan hệ trước chu kỳ này từ 1 – 2 ngày, với tần suất 2 ngày 1 lần. 
  • Tạo không gian ân ái riêng tư: Không gian quan hệ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý nam giới. Hãy thử tưởng tượng, một không gian không riêng tư, nhiều tiếng ồn sẽ khiến cuộc yêu bị gián đoạn và đặc biệt là khiến cậu nhỏ không thể cương lên được. Do đó, hãy cùng nhau tạo ra không gian riêng tư, lãng mạn đúng nghĩa để tăng chất lượng cuộc yêu, dễ cương dễ xuất và phần nào cải thiện khả năng sinh con.

7. Điều trị kiểm soát các bệnh mãn tính gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể là kết quả của các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tăng cholesterol máu…. Những bệnh này vô tình gây cản trở quá trình lưu thông máu đến các thể hang dương vật, gây khó khăn cho việc cương dương, kéo theo suy giảm chức năng sinh sản. 

Do đó, hãy tập trung điều trị dứt điểm các bệnh này trước. Rất nhiều trường hợp khi đã chữa khỏi những bệnh này, chứng rối loạn cương dương cũng tự khỏi, phục hồi chức năng tình dục như bình thường. 

Trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do tác dụng phụ của các loại thuốc chữa bệnh. Hãy thông báo cho bác sĩ để được kiểm tra và thay đổi sử dụng loại thuốc khác phù hợp hơn. Không được tự ý thay thuốc và đổi liều dùng theo cảm tính để tránh gây tác dụng có hại cho sức khỏe. 

8. Sử dụng TPCN bổ trợ

Dùng thực phẩm chức năng (TPCN) trị rối loạn cương dương là một trong những giải pháp được nhiều quý ông chọn lựa sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại TPCN tăng cường sinh lực phái mạnh, hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương và các triệu chứng suy giảm sinh lý kèm theo đến từ nhiều thương hiệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao. 

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?
Bổ sung TPCN tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng tỷ lệ thụ thai thành công ở nam giới

Khác với các loại thuốc đặc trị, dòng sản phẩm này thường được chiết xuất từ các loại dược liệu tự nhiên, đem lại nhiều ưu điểm như:

  • Bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, ích tinh, ổn định hormone nội sinh, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai; 
  • Tăng cường sinh lý, phục hồi khả năng cương dương tự chủ, kéo dài thời gian quan hệ và sẵn sàng cho đến giai đoạn xuất tinh;
  • Bồi dưỡng cơ thể, tăng cường nguyên khí, xua tan mệt mỏi, giảm căng thẳng tinh thần và làm chậm quá trình lão hóa, mãn dục nam; 

9. Thăm khám sản khoa định kỳ

Chữa vô sinh hiếm muộn do rối loạn cương dương là cả một quá trình dài và phức tạp. Trong suốt quá trình này, cả vợ và chồng cần phải đều đặn thăm khám định kỳ nhằm kiểm tra các chỉ số sức khỏe, chỉ số sinh sản, đo nồng độ hormone tetosteorone… Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp hơn để đạt kết quả cao. 

Đây chính là nguyên nhân vì sao các chuyên gia luôn khuyến khích các cặp đôi thực hiện khám tiền hôn nhân. Đây là bước quan trọng giúp tầm soát và phát hiện các bất thường về sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh sản ngay từ sớm. Việc điều trị trong giai đoạn này sẽ đem lại kết quả cao và tiết kiệm thời gian tiền bạc và công sức hơn. 

Hy vọng với các thông tin trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc có câu trả lời chính xác về vấn đề “Bị rối loạn cương dương có sinh con được không?”. Bài viết cũng đã đưa ra nhiều giải pháp điều trị và cải thiện tích cực, hãy cân nhắc chọn lựa và áp dụng đúng, kiên trì để đạt kết quả như mong đợi. Nếu cảm thấy lo lắng về vấn đề này, hãy trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp các thắc mắc chi tiết hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger