Diện Chẩn Chữa Mề Đay Có Tốt Không? Cách Thực Hiện Và Lưu Ý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Diện chẩn chữa mề đay là phương pháp chữa bệnh được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Diện chẩn được thực hiện bằng cách tác động lực lên nhiều vị trí huyệt trên khuôn mặt, kích thích cơ chế tự phục hồi của cơ thể đối với các tổn thương do mề đay gây ra. Vậy chữa mề đay bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả không?

Diện chẩn chữa mề đay
Chữa nổi mề đay bằng diện chẩn là phương pháp cổ truyền phù hợp với những người mắc bệnh nhẹ, vừa khởi phát

Phương pháp diện chẩn chữa mề đay là gì?

Diện chẩn là từ viết tắt của cụm Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp (tên tiếng Anh là Face diagnosis – Cybernetic Therapy – FACY). Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị và cải thiện sức khỏe con người không dùng thuốc, được nghiên cứu và phát triển bởi GS.TSKH Bùi Quốc Châu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội.

Liệu pháp này ứng dụng triệt để các lý luận nguyên tắc Y học cổ truyền và tác động lên các huyệt đạo nhạy cảm trên vùng mặt (còn được gọi là Sinh Huyệt). Những huyệt vị này tương ứng với các bộ phận tổn thương, mang bệnh trên cơ thể (được gọi là Đồ Hình Phản Chiếu). 

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, đem lại hiệu quả cao và an toàn, có thể chữa được rất nhiều bệnh khác nhau, trong có có bệnh nổi mề đay. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh) nổi mề đay được gọi là chứng Phong chẩn khối xảy ra do cơ thể bị yếu tố phong hàn xâm nhập, gây tắc nghẽn khí, làm bế khí, tích tụ độc tố dưới da và phát sinh các triệu chứng nổi mẩn, ngứa ngáy. 

Cơ thể bị nhiễm lạnh hoặc thời tiết thay đổi đột ngột là những thời điểm dễ gây nổi mề đay nhất. Đặc trưng của nổi mề đay chính là những mảng da sưng phù, màu đỏ hoặc hồng và gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi sẽ càng ngứa hơn và kéo dài dai dẳng. Rất nhiều trường hợp bị nổi mề đay không được điều trị và chăm sóc đúng cách có xu hướng chuyển sang mãn tính và tái đi tái lại thường xuyên. 

Diện chẩn chữa mề đay
Diện chẩn chữa mề đay dựa trên nguyên tắc tác động vật lý như day, ấn, xoa, kéo… tại các huyệt vị bằng bộ dụng cụ chuyên biệt

Có rất nhiều biện pháp chữa nổi mề đay khác nhau như chườm nóng giảm ngứa, dùng thuốc kiểm soát triệu chứng, dùng thuốc Đông y… Và một trong những liệu pháp mới được nhiều người quan tâm gần đây đó là diện chẩn. Chữa mề đay bằng diện chẩn được thực hiện bằng cách tác động lực lên vị trí các huyệt đạo trên mặt nhằm khai thông các tầng bế khí để đào thải độc tố ra ngoài, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh. 

Phương pháp này chỉ tác động huyệt vị, không nguy hiểm, an toàn, không tác dụng phụ nên phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, dù đơn giản về thao tác thực hiện nhưng để xác định đúng vị trí các huyệt đạo đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm, nắm rõ các nguyên tắc của diện chẩn như xác định đúng huyệt, dùng các dụng cụ phù hợp để tác động cào, gõ, lăn, day, hơ… dựa theo đồ hình phản chiếu. 

banner-dominhtuan-1.gif

Cách chữa nổi mề đay bằng diện chẩn được thực hiện như thế nào?

Diện chẩn chữa mề đay là giải pháp trị bệnh không dùng thuốc, việc tác động vật lý bên ngoài nhằm mục đích kích hoạt cơ chế tự chữa lành bệnh của cơ thể. Nên chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh mức độ nhẹ, vừa khởi phát chưa lâu. Nếu triệu chứng bệnh ở mức độ nặng hoặc đã tiến triển đến giai đoạn mãn tính thì việc áp dụng thường sẽ không đạt kết quả như mong muốn. 

Dưới đây là một số cách chữa nổi mề đay bằng diện chẩn phổ biến:

1. Làm nóng huyệt Phế Du và huyệt Phong Môn trị nổi mề đay

Hầu hết những trường hợp bị nổi mề đay khi tác động lên huyệt Phế Du và huyệt Phong Môn đều đạt được những hiệu quả rõ rệt. Làm ấm các huyệt này giúp kích thích làm giãn nở các lỗ chân lông, loại bỏ các yếu tố phong hàn, phong nhiệt ra khỏi cơ thể, tăng cường cơ chế đào thải độc tố nhằm cải thiện các triệu chứng mẩn ngứa. 

Diện chẩn chữa mề đay
Làm ấm huyệt Phế Du và Mệnh Môn giúp khai thông tắc nghẽn, chủ trị các bệnh ngứa ngáy ngoài da

Quy trình thực hiện chữa mẩn ngứa dị ứng do nổi mề đay thông qua 2 huyệt Phế Du và Phong Môn như sau: 

Bước 1: Xác định vị trí

  • Huyệt Phế Du nằm bên cạnh xương cột sống (D2 – D3), ngay vị trí dưới đốt xương thứ 3, ngang ra 1,5 tấc. 
  • Huyệt Phong Môn nằm dưới gai đốt sống lưng thứ 2, ngang 1.5 tấc hướng ra phổi.

Bước 2: Tác động

  • Để xác định chính xác vị trí các huyệt cần tác động, sử dụng cây dò huyệt hoặc bút bi. Ngoài ra, nhiều người còn dùng đồng xu hoặc muỗng kim loại đánh lên vị trí huyệt cần tác động. 
  • Tiến hành đặt ngải cứu rồi hơ nóng hoặc sấy bằng máy sấy tóc để kích thích huyệt đạo  nóng lên, nhờ đó cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh.

ĐỪNG BỎ QUA: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

2. Tác động các huyệt vị giúp khí huyết lưu thông

Dựa trên lý luận y học cổ truyền, cơ thể con người là tổng thể hài hòa giữa âm và dương, sự cân bằng âm dương là nền tảng của sức khỏe. Do đó, nếu âm dương mất cân bằng, khí huyết tắc nghẽn, giảm tuần hoàn máu và sa sút sức khỏe trầm trọng, phát sinh nhiều bệnh, trong đó có chứng nổi mề đay. 

Dựa vào đồ hình phản chiếu, các triệu chứng nổi mề đay ngứa ngáy, dị ứng nổi mẩn cần phải tác động day, ấn bằng cây dò huyệt tại các vị trí sau:

Diện chẩn chữa mề đay
Tác động các huyệt vị trên gương mặt giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, hỗ trợ điều trị nổi mề đay
  • Huyệt MU.1: Huyệt này nằm dọc trên mũi, điều trị các bệnh liên quan đến sức đề kháng, suy nhược cơ thể, bệnh bạch đới, nổi mề đay do gió lạnh… 
  • Huyệt DT.14: Huyệt này nằm dưới tai và góc hàm, giúp hạ nhiệt cơ thể, an thần, chống viêm…
  • Huyệt MO.17: Huyệt này nằm trên khóe miệng, là điểm chính giữa nhân trung, giúp trị viêm ngứa ngoài da do dị ứng, bỏng rát, hen suyễn… 
  • Huyệt MO.38: Nằm giữa mũi và má, chính giữa nhân trung, giúp tiêu độc, giảm sưng viêm, tiêu trừ mủ, thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da… 
  • Huyệt MM.50: Nằm dưới chân mũi phải, dọc giữa con ngươi mắt phải nếu xét chiều dọc. Huyệt này giúp trị mề đay, giảm dị ứng, tăng khả năng miễn dịch, thăng khí, giải độc cơ thể…
  • Huyệt MM.58: Nằm dưới 2 khóe mắt, giúp điều hào khí huyết, cải thiện tuần hoàn má xử lý các bệnh liên quan đến gan, hỗ trợ chức năng tiêu hóa… 
  • Huyệt MM.61: Là điểm dưới cùng của mũi, giúp làm ấm cơ thể, kiểm soát tình trạng ra mồ hôi, giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, chống viêm… 
  • Huyệt TR.103: Nằm ở chính giữa trán, cải thiện sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể, điều trị kinh phong, cải thiện trị nhớ… 
  • Huyệt CA.127: Là chỗ lõm sâu nhất giữa môi dưới và cằm. Huyệt này giúp trị chứng suy nhược cơ thể, đổ mồi hôi dị ứng, lạnh bụng, đau bụng… 

Nhằm tăng hiệu quả điều trị, ngoài tác động lên các vị trí vừa kể trên, người thực hiện còn có thể sử dụng ngải cứu hơ lên các huyệt ở da mặt, vành tai để làm ấm, cải thiện tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa. 

Lưu ý cần biết khi chữa bệnh nổi mề đay bằng diện chẩn

Để đạt hiệu quả cao trong việc chữa nổi mề đay bằng diện chẩn, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau: 

  • Chỉ chọn những cơ sở y học cổ truyền uy tín, có tiếng với quy trình chữa bệnh chuyên nghiệp, đội ngũ lương y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.
  • Kiên trì thực hiện theo lộ trình được bác sĩ chỉ định để đạt hiệu quả tốt nhất. Trường hợp đã thực hiện được khoảng 1 – 2 tuần mà không thấy hiệu quả hãy ngừng lại và đến gặp bác sĩ chuyên môn để được thăm khám, tư vấn cách điều trị khác phù hợp hơn.
  • Kết hợp chăm sóc, vệ sinh cơ thể kỹ lưỡng, sạch sẽ trong quá trình điều trị, tắm gội đều đặn và tắm bằng nước ấm là tốt nhất. 
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết giao mùa hoặc giữ cho làn da khô ráo vào mùa hè. Hạn chế tiếp xúc với gió lạnh, nếu phải đi ra ngoài hãy khoác thêm áo gió, che chắn kỹ lưỡng.
  • Tránh cào gãi, chà xát mạnh lên vùng da tổn thương vì không chỉ không làm giảm cơn ngứa mà còn khiến tình trạng ngứa phát sinh dữ dội hơn. 
  • Tránh sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều hóa chất tổng hợp, hương liệu, chất quản bảo như sữa tắm, mỹ phẩm, xà phòng… 
  • Ăn uống khoa học, đủ chất, sinh hoạt điều độ, tăng cường tập thể dục thể thao để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân dị ứng gây bệnh. 

Chữa nổi mề đay bằng diện chẩn là phương pháp mới và chỉ nên áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ để đạt hiệu quả tốt nhất. Cần tuân thủ thực hiện đúng cách và kiên trì, tránh tự thực hiện tại nhà, cân nhắc chọn lựa nơi thực hiện uy tín, phù hợp để phòng ngừa những rủi ro ngoài ý muốn. 

Nếu muốn chữa trị mề đay vừa an toàn vừa hiệu quả triệt để, bà con có thể tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Bài thuốc sẽ chặn đứng mề đay từ gốc và ngăn không cho bệnh có nguy cơ tái phát về sau.

Mề đay dai dẳng đến mấy cũng KHỎI NGAY với bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh

Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc được nghiên cứu, bào chế bởi Cố lương y Đỗ Minh Tư – Người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường với lịch sử 5 đời bốc thuốc, chữa bệnh, cứu người. Trải qua 5 đời lưu truyền, bài thuốc hiện đang được kế thừa, phát triển bởi lương y TuấnBài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Trải qua 150 năm lưu truyền và mang lại hiệu quả trị bệnh rõ rệt cho nhiều người, bài thuốc vẫn giữ nguyên vẹn công thức BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh với liệu trình “3 trong 1” cho tác dụng chuyên sâu:

  • Thuốc đặc trị bệnh với chiết xuất từ: Diệp hạ châu, bồ công anh, hạ khô thảo, sài đất, kim ngân cành, tơ hồng xanh, nhân trần,…
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết bao gồm: Cà gai leo, lá chanh, sài hồ nam, ngải cứu, bách bộ, xích đồng đỏ,…
  • Thuốc bổ thận giải độc được chiết xuất từ: Hoàng kỳ, hạnh phúc, xích đồng, tơ hồng xanh, bồ công anh, nhân trần,…

Ba phương thuốc cùng kết hợp tấn công cùng lúc vào căn nguyên gây bệnh giúp loại bỏ bệnh chuyên sâu, triệt để, phục hồi những tổn thương ngoài da, đồng thời ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh theo cơ chế SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG

ĐỌC NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bệnh nhân khi sử dụng thuốc dễ dàng nhận thấy những thay đổi rõ rệt của cơ thể qua từng giai đoạn thuốc tác động. Thông thường, sẽ mất từ 1-2 liệu trình để người bệnh loại bỏ được hoàn toàn căn bệnh mề đay, nhưng đối với các trường hợp bệnh nặng, mãn tính người bệnh cần thời gian từ 3-4 tháng dùng thuốc để chữa khỏi hoàn toàn mề đay.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Không chỉ người bình thường , nhiều bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm như người già trẻ em, phụ nữ mang thai, sau sinh cho con bú cũng yên tâm chữa khỏi mề đay nhờ bài thuốc này

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Trường hợp của bé Quang Minh (10 tuổi, Long Biên) là một minh chứng điển hình về trẻ nhỏ đã thoát khỏi mề đay nhờ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Bé từ nhỏ đã mắc phải căn bệnh viêm mao mạch dị ứng, khiến cơ thể liên tục nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy khắp người. Nhiều hôm trở trời, bé cứ gãi liên tục khiến cho nhiều vùng da trên cơ thể bị trầy xước, đau đớn.

Nhờ kiên trì theo dùng liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, tình trạng ngứa ngáy của bé giảm hẳn, các vùng da bị mẩn đỏ trước đó dịu dần sau đó hết nổi ban luôn. Từ đó đến nay, vào mỗi mùa lạnh, hay nắng nóng gay gắt con bé cũng không còn bị mẩn ngứa ngứa làm phiền nữa. Hơn thế, sau quá trình dùng thuốc, da dẻ của bé còn hồng hào, ít bị ốm vặt hơn.

Bên cạnh việc chú trọng hiệu quả điều trị bệnh, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn đảm bảo tính an toàn của bài thuốc điều trị. Toàn bộ dược liệu đầu vào cho việc bào chế thuốc đều được thu hái từ các vườn chuyên canh dược liệu hữu cơ, thuần tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế và phải trải qua quy trình sàng lọc nghiêm ngặt đảm bảo 3 KHÔNG

  • Không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
  • Không lẫn rác thuốc.
  • Không chất bảo quản.

Gần 50 loại thảo dược thiên nhiên sau khi tuyển chọn sẽ được sơ chế kỹ lưỡng và đem vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ, chưng cất liên tục trong 48 giờ liền để tạo ra cao thuốc thành phẩm tới tay người tiêu dùng. Chính vì thế bài thuốc đạt được độ LÀNH TÍNH TUYỆT ĐỐI, an toàn với sức khỏe của mọi bệnh nhân.

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Để có thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc qua số Hotline: 09633023490938449768. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn về liệu trình điều trị phù hợp.

banner-lien-he-DMD11.gif

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger