Đau Cổ Vai Gáy – Nguyên Nhân Và Giải Pháp Chữa Trị Hiệu Quả Cho Bạn

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đau cổ vai gáy là hiện tượng mà nhiều người trẻ gặp phải đặc biệt là những người làm công việc văn phòng, lái xe, người lao động nặng… nếu chữa trị sớm và đúng cách bệnh sẽ được khắc phục. Bạn muốn hiểu rõ hơn về bệnh và các cách chữa hãy cùng nhà thuốc Đỗ Minh Đường tìm hiểu ngay.

Đau vai gáy liệu có bình thường như nhiều người vẫn nghĩ?

Đau vai gáy là bệnh gì? Có nguy hiểm không chắc hẳn là từ khóa tìm kiếm của nhiều người khi bản thân trải qua các cơn đau. Theo định nghĩa từ y học hiện đại thì đây là một dạng rối loạn thần kinh cơ có liên quan đến hệ thống cơ xương khớp,mạch máu. Khi bị đau người bệnh sẽ kèm theo vận động khó khăn.

Đau cổ vai gáy có thể là hiện tượng đau nhức do tác nhân bên ngoài, do chấn thương nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, gai cột sống, vôi hóa cột sống…

Tình trạng đau cổ vai gáy ngày càng phổ biến, trẻ hóa
Tình trạng đau cổ vai gáy ngày càng phổ biến, trẻ hóa

Trường hợp cơn đau tự hết sau một vài ngày bạn sẽ không cần lo lắng. Tuy nhiên nếu do nguyên nhân bệnh lý, tình trạng đau đớn kéo dài và thường xuyên tái phát thì chớ chủ quan. Khả năng vận động của bạn cũng như “ví tiền” sẽ bị đe dọa.

Cách nhận biết sớm dấu hiệu đau cổ vai gáy

Dưới đây có phải là những triệu chứng bạn thường gặp phải ở vùng cổ vai gáy?

  • Thường bị đau mỏi vào sáng sớm, khi người bệnh vừa mới ngủ dậy
  • Bị đau lan ra vùng vai, cánh tay gây tê bì khó chịu
  • Đau tăng lên khi bạn cố vận động, khi hắt hơi, ho hoặc làm việc liên tục đặc biệt là việc nặng nhọc
  • Cổ vai gáy bị cứng, khó khăn khi xoay trái, phải, ngửa cổ hoặc cúi xuống.
  • Một số biểu hiện có thể gặp khác đó là chóng mặt, đau đầu, hoa mắt… 

BẠN GẶP TRIỆU CHỨNG NÀO, HÃY CHIA SẺ NGAY VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

banner-dominhtuan-1.gif

Các dấu hiệu bệnh dễ dàng nhận thấy nhưng cũng chính vì vậy nhiều người chủ quan xem nhẹ đến khi đau đớn kéo dài, mất ăn mất ngủ, không làm được việc mới “căng mắt” tìm cách chữa.

Nguyên nhân gây đau cổ vai gáy được chuyên gia chỉ điểm

Nhiều người khi bị đau vai gáy mặc định do việc nằm ngủ sai tư thế, làm việc nặng thậm chí nhiều người không quan tâm nguyên nhân do đâu cứ thấy đau là mua thuốc, áp dụng mẹo. Thực tế thì có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ bị đau vai gáy, phổ biến nhất là:

  • Thói quen sinh hoạt: Ngủ gối quá cao, nằm ngủ gục trên bàn, nằm nghiêng một tư thế… khiến vùng cơ cổ vai gáy bị căng dẫn đến đau.
  • Tính chất công việc: Ngồi im một tư thế, bê vác đồ, nhân viên trực điện thoại vừa nghiêng đầu nghe máy vừa ghi chép, thợ sơn, thợ cắt tóc… đều dễ gây tổn thương các cơ, gân gây đau đớn, nhức mỏi.
  • Chấn thương: Chấn thương tại vùng cổ vai gáy do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, khi chơi thể thao… khiến dây chằng bao gân, cột sống, đĩa đệm bị tổn thương trực tiếp gây ra các cơn đau ở những mức độ khác nhau. 
  • Yếu tố bệnh lý: Như đã nói trên đau vai gáy có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như thoái hóa, thoát vị, vôi hóa, gai cột sống cổ… Những bệnh lý này cần điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ gây những biến chứng đe dọa khả năng vận động lâu dài.

THAM KHẢO: Đau vùng vai gáy, khô khớp nhiều năm không khỏi bệnh nhân U60 đã phục hồi vận động nhờ cách này!

Dân văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính dễ bị đau vai gáy
Dân văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính dễ bị đau vai gáy

Trên đây là những “thủ phạm” gây đau vai gáy theo y học hiện đại. Còn xét theo y học cổ truyền hiện tượng đau cổ vai gáy có thể bắt nguồn do 3 yếu tố là ngoại nhân, nội nhân và bất nội ngoại nhân. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 lý giải rõ hơn về các yếu tố:

Yếu tố ngoại nhân tức sự xâm nhập của tà khí gồm phong, hàn thấp từ bên ngoài vào khi vệ khí không đủ.Điều này dẫn đến kinh lạc tổn thương, ứ trệ, khí huyết không thông mà gây đau.

Yếu tố nội nhân tức sức đề kháng, cơ thể suy yếu, ngũ tạng suy giảm chức năng khiến khí huyết, can huyết hư ảnh hưởng đến cốt tủy.

Yếu tố bất nội ngoại nhân: Gồm chế độ ăn uống, tư thế nằm, ngồi,làm việc… gây ra bệnh.

Chính quan niệm khác nhau về bệnh mà mỗi nền y học có cơ chế điều trị riêng biệt. Người bệnh nên tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp với mong muốn, tình trạng bệnh thực tế.

Đau cổ vai gáy nên khám khi nào là hợp lý?

thời điểm khám chữa là yếu tố quan trọng, điều trị hiệu quả hay không, tốn kém nhiều hay ít tiền một phần do thời điểm thăm khám quyết định. Bạn hãy tìm đến ngay cơ sở y tế khi:

  • Tình trạng đau đớn từ âm ỉ đến dữ dội kéo dài khoảng 1 tuần
  • Đau ngay cả khi nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng
  • Người mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, đau sang các vùng lân cận.

KHÁM BỆNH 1:1 CÙNG CHUYÊN GIA NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG – HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

banner-lien-he-chung.gif

Điều trị đau vai gáy: Đâu là phương pháp hiệu quả nhất?

Chữa đau vai gáy càng sớm càng tốt cho người bệnh. Tuy nhiên nên áp dụng phương pháp nào không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây chúng tôi xin đưa ra những cách trị bệnh được nhiều người bệnh áp dụng nhất. Bạn có thể tham khảo, đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Chữa đau cổ vai gáy bằng mẹo dân gian

Với một số người, đặc biệt ở vùng nông thôn có sẵn các loại thảo dược, cây cỏ có thể dùng làm thuốc. vì vậy khi thấy đau mỏi sau 2-3 ngày không đỡ mọi người sẽ tận dụng, tạo ra những bài thuốc, hỗn hợp để uống, đắp, chườm. Phổ biến nhất là:

  • Chườm muối ngải cứu: Chỉ cần 1 nắm lá ngải cứu tươi rửa sạch để ráo cho vào chảo cùng ít muối hạt xao nóng, thơm sau đó đổ ra khăn sạch để nguội bớt rồi chườm lên vùng cổ vai gáy bị đau.
  • Chườm ấm: Bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn ấm, hoặc túi chườm ấm đắp lên vùng cổ vai gáy bị đau. Khi nước nguội tiếp tục làm ấm khăn và chườm, đắp. Thực hiện trong khoảng 15-20 phút. Chườm ấm sẽ giúp giãn mạch, giảm đau nhức tạm thời.
  • Rượu gừng: Gừng đem rửa sạch, thái lát mỏng hoặc đập dập. Cho vào bình thủy tinh thêm rượu theo tỉ lệ 1:2. Ngâm khoảng 3 ngày có thể sử dụng. Mỗi lần lấy 1 lượng nhỏ rượu xoa đều ra tay rồi bóp vào vị trí bị đau nhức.
Sử dụng các mẹo dân gian được nhiều bệnh nhân gout lựa chọn
Sử dụng các mẹo dân gian được nhiều bệnh nhân gout lựa chọn

Những cách trên đều dễ áp dụng tại nhà, ít tốn kém nên hiện vẫn nhiều người truyền tai nhau thực hiện. Trên thực tế các mẹo này giúp cải thiện cơn đau ở mức độ nhất định, có thể áp dụng trong trường hợp mới mắc bệnh. Còn những trường hợp bị đau dai dẳng, đau mãn tính nên tìm hiểu, lựa chọn phương pháp khác.

Sử dụng thuốc tây y – Nhanh mạnh nhưng không lâu dài

Có thể nói dùng thuốc tây y luôn là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân đau cổ vai gáy. Bởi thuốc có cơ chế kiểm soát triệu chứng bệnh tức thì. Tuy nhiên đa số người bệnh ban đầu sẽ tự ý mua thuốc tại các đại lý, quầy thuốc bên ngoài mà không qua thăm khám. Việc dùng thuốc không đúng, lạm dụng có thể gây ra nhiều rủi ro 

Chính vì vậy nếu bạn muốn dùng thuốc tây chữa đau vai gáy hãy đến khám tại các cơ sở y tế, lấy thuốc theo đơn được chỉ định. Thuốc tây y hiện có rất nhiều loại, dưới đây là các nhóm thường được kê đơn:

  • Thuốc giảm đau Paracetamol: Đây là loại thuốc giảm đau hạ sốt thông thường được sử dụng vô cùng phổ biến. 
  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): Là loại thuốc vừa có tác dụng giảm đau, vừa kháng viêm.
  • Nhóm thuốc giãn cơ: Tác dụng, giãn cơ, tăng cường vận động
  • Thuốc giảm đau thần kinh: Được sử dụng trong trường hợp có chèn ép dây thần kinh gây tê bì, đau cứng cổ vai gáy
  • Thuốc tiêm corticoid: Sử dụng trong trường hợp bị đau nhức, viêm nặng, việc sử dụng các loại thuốc uống không mang lại hiệu quả.

banner-cta-xuong-khop-do-minh-3.gif

Thuốc đông y điều trị đau cổ vai gáy hiệu quả, an toàn

Sử dụng thuốc Đông y chữa đau vai gáy ngày càng nhận được sự quan tâm của người bệnh, trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người. Trong số các bài thuốc được người bệnh đánh giá cao, chuyên gia khuyên dùng, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh luôn nằm trong top đầu. 

Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp chữa đau cổ vai gáy hiệu quả được kiểm chứng hơn 150 năm

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc đã được lưu truyền 5 đời, qua 3 THẾ KỶ tồn tại, bài thuốc hiện được đông đảo bệnh nhân đón nhận. Trên 90% người dùng thuốc hài lòng với hiệu quả mà bài thuốc mang lại.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại sự khác biệt đảm bảo UY TÍN, CHẤT LƯỢNG tương xứng với số tiền mà người bệnh bỏ ra. 

Nhận thấy sự thay đổi về nguyên nhân, cách dùng thuốc của người hiện đại, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 đã thực hiện 1 cuộc cải tiến lớn. 

Ban đầu là việc nghiên cứu lại bài thuốc. Từ công thức của dòng họ được ghi lại trong cuốn bí tịch lương y đã gia giảm thêm các thành phần tốt cho xương khớp, bồi bổ cơ thể.

Tuy có sự cải tiến về cách phối ngũ dược liệu song cơ chế điều trị bệnh từ gốc đến ngọn, những tinh hoa đều được gìn giữ, phát huy triệt để.

nguoi-benh-danh-gia-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh.jpg

Bài thuốc chữa đau vai gáy của Đỗ Minh Đường hiện tổng hòa 4 bài thuốc nhỏ bao gồm:

  • Thuốc điều trị bệnh cơ xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu

Mỗi bài thuốc có nhiệm vụ khác nhau, lương y Đỗ Minh Tuấn đã tính toán kỹ lưỡng cơ chế hoạt động kết hợp các bài thuốc một cách hài hòa. Nhờ vậy 4 bài thuốc nhỏ sẽ hỗ trợ nhau, phát huy tối đa hiệu quả trị bệnh đồng thời ngăn ngừa độc tố, không gây hại cơ thể.

Tác dụng mang lại:

  • Bổ chính khu tà, đào thải độc tố, tiêu các ổ viêm sưng.
  • Hành khí hoạt huyết, phục hồi chức năng tạng phủ, cân bằng âm dương
  • Sửa chữa, tái tạo lại sụn khớp, mô cơ, dây chằng bị tổn thương
  • Giảm đau đớn, ngừa viêm sưng, tăng cường khả năng vận động
  • Làm mạnh gân cốt toàn diện, bảo vệ và duy trì hiệu quả
  • Dưỡng tâm, an thần, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

ĐỌC THÊM: Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc hiệu quả với mọi thể bệnh [ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG]

thoat-vi-dia-dem-do-minh-duong-cong-dung.jpg

Lưu ý: Không phải người bệnh nào cũng cần dùng cả 4 bài thuốc. Căn cứ vào kết quả thăm khám, độ tuổi mà chúng tôi gia giảm thành phần, kết hợp bài thuốc LINH HOẠT.  Dùng theo đúng chỉ định, thuốc sẽ giúp mang lại kết quả TOÀN DIỆN: KHU TRỪ TÁC NHÂN GÂY BỆNH – ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM TRIỆU CHỨNG – BỒI BỔ, PHỤC HỒI SỨC KHỎE TOÀN DIỆN.

Tiếp đến là giải quyết vấn đề dược liệu. Với trăn trở, lo lắng về nguồn cung dược liệu trên thị trường lương y Đỗ Minh Tuấn đã tìm hiểu, khảo sát các vườn trồng dược liệu sạch, đảm bảo thổ nhưỡng, nguồn nước tưới tiêu, điều kiện chăm sóc… Kết quả là 3 vườn dược liệu đã được quy hoạch, ươm trồng, phát triển hơn 100 loài khác nhau từ quen đến quý.

Hiện nhà thuốc chúng tôi đã chủ động tới 90% nguyên liệu cho bài thuốc chữa đau cổ vai gáy. Số ít thảo dược còn lại sẽ được thu mua trực tiếp từ những người đi rừng chuyên hái thuốc.

Bài thuốc gồm hơn 50 thảo dược, tất cả được kiểm nghiệm về dược tính, đảm bảo chuẩn các tiêu chí LÀNH – XANH – SẠCH.

  • Thuốc đảm bảo nguồn gốc, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
  • Thuốc không trộn tân dược, không gây tác dụng phụ.
  • Lành tính, phù hợp với mọi thể trạng người Việt bao gồm cả: trẻ em, phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền…

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển dược liệu sạch vì sức khỏe

thanh-phan-xuong-khop-chuan.jpg

Không giống những đơn vị khác chỉ có bài thuốc sắc hay dạng thuốc cải tiến theo hướng hiện đại. Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của chúng tôi hiện duy trì, phát triển cả 2 loại. Người bệnh có thể lựa chọn, sử dụng theo nhu cầu của mình. 

Thuốc Xương khớp Đỗ Minh dạng cải tiến là 3 loại thuốc cao kết hợp bài thuốc rượu ngâm sẵn. Thuốc thẩm thấu tốt, dược tính cao và đặc biệt là tiện lợi, rút ngắn thời gian sử dụng, người bệnh không cần sắc thuốc. Người bệnh sau thăm khám sẽ được chỉ định liều lượng, thời gian dùng thuốc phù hợp.

Điều trị hiệu quả, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã nhận “cơn mưa” lời khen từ chính người bệnh, giới truyền thông. Nhờ vậy, uy tín của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngày càng được khẳng định, góp phần vào những giải thưởng lớn mà chúng tôi nhận được, gần nhất là giải thưởng “TOP 20 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG” năm 2020.

Sau đây là một số đánh giá từ chính những bệnh nhân dùng thuốc qua video chúng tôi ghi lại và phản hồi trên mạng xã hội.

Chia sẻ của cô Lệ Thanh bị đau vai gáy

Chia sẻ của người bệnh trên hội nhóm

feedback-xuong-khop-do-minh-duong.jpg feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

Lựa chọn sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa đau cổ vai gáy bạn sẽ được tư vấn, thăm khám hoàn toàn MIỄN PHÍ. Thuốc cũng được kê đơn đúng người đúng bệnh đảm bảo hiệu quả, tính an toàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay nhà thuốc. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

banner-lien-he-DMD2.gif

XEM THÊM: Những lý do bạn nên khám, chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Lời khuyên cho người bệnh đau cổ vai gáy

Để điều trị, phòng ngừa bệnh đau vai gáy hiệu quả, chúng tôi có một số lời khuyên dành cho người bệnh

Đối với việc điều trị

  • Không tự ý điều trị khi chưa có chẩn đoán chính xác về tình trạng mình gặp phải.
  • Uống thuốc đủ liều, đủ ngày theo chỉ dẫn không tự ý kết hợp phương pháp điều trị.
  • Trường hợp dùng thuốc gặp phản ứng bất thường cần liên hệ, đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.
  • Với thuốc đông y hiệu quả chậm nên cần kiên trì. Tìm hiểu đúng cơ sở uy tín, tránh mua thuốc không rõ xuất xứ.

Phòng ngừa bệnh

Dân gian có câu phòng còn hơn chống, vì vậy để tránh bị đau nhức mỏi vai gáy đặc biệt là các bệnh lý về xương khớp bạn cần chủ động thực hiện các điều sau:

  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, lựa chọn bài tập, môn thể thao phù hợp, nên khởi động để tránh chấn thương.
  • Tránh làm các công việc nặng nhọc, quá sức. Nên dành thời gian nghỉ ngơi, xoa bóp nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn.
  • Không ngồi quá lâu ở một tư thế, giữ cổ luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu
  • Điều chỉnh tư thế nằm, không nằm gối quá cao, quá cứng
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ, ngay khi thấy đau nhức bất thường ở vùng cổ vai gáy hay xương khớp cần thăm khám, chụp chiếu.

Hy vọng với những thông tin trên, quý độc giả đã nắm được thông tin về chứng đau cổ vai gáy cũng như các phương pháp điều trị, phòng ngừa. Do vậy ngay khi thấy biểu hiện rõ ràng của bệnh hãy chủ động khám, điều trị tránh biến chứng ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BẠN ĐANG GẶP PHẢI – BÁC SĨ TƯ VẤN TRỰC TIẾP CÁCH ĐIỀU TRỊ

banner-hotline-xuong-khop-dmd.gif

Bình luận (50)

  1. M.Trang says: Trả lời

    Có biện pháp nào giúp giảm đau vai gáy mà không cần dùng đến thuốc giảm đau không? Mình hơi ngại khoản dùng thuốc vì vốn dạ dày của mình đã không được tốt, ngày trước mình từng bị viêm trào ngược dạ dày

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn M.Trang,
      Ngoài việc sử dụng thuốc để giảm nhanh cơn đau cổ vai gáy, bạn có thể áp dụng một số cách khác để cải thiện tình trạng đau nhức như:
      – Dùng đá lạnh để chườm lên vùng cổ, vai gáy hay cơ đang bị đau nhức
      – Chườm các loại thảo mọc có tác dụng giảm đau như hoa oải hưởng, muối Epsom..
      – Áp dung nhanh các bài tạp vai gáy với động tác kéo dãi nhẹ để giảm đau
      – Sử dụng mẹo dân gian từ các loại thảo dược như: Ngải cứu, hạt gấc…
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Thị Chinh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có thể chữa dứt điểm đau cổ vai gáy không? Tôi bị đau cổ vai gáy hơn 4 năm, đã điều trị bằng thuốc tây thì vẫn có thể dùng được bài thuốc này để chữa bệnh chứ ? Có thể tư vấn thêm cho tôi được không? 0987******

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thị Chinh,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh dùng được cho mọi đối tượng cần điều trị bệnh xương khớp, kể cả trường hợp sử dụng thuốc tây trong thời gian dài. Sử dụng bài thuốc theo phác đồ chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đau nhức, nâng cao sức đề kháng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bài thuốc, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao để có hiệu quả chữa trị lâu dài, tránh lệ thuộc vào thuốc quá nhiều mà quên đi chăm sóc sức khỏe cho bản thân bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hồ Thị Hải Yến says: Trả lời

      Lúc em mua bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng được bác sĩ chỉ dẫn cho như vậy. Thuốc chữa bệnh chỉ có tác dụng trong mức đô nào đó. Nếu muốn có hiệu quả lâu dài thì người bệnh cần có sự kiên trì sử dụng, tránh phụ thuộc vào thuốc quá nhiều mà phải chú ý đến vấn đề rèn luyện sức khỏe, tăng đề kháng, thay đổi lối sống, kiêng khem ăn uống cẩn thận nữa

    3. Thanh Thúy says: Trả lời

      Nếu tập luyện để giảm đau cổ vai gáy ở nhà thì luyện tập như nào bà? Bác sĩ cũng có dặn tập luyện ở nhà để rèn luyện sức khỏe mà khong biết nên tap như nào, cường độ ra làm sao cho nó hợp lý

    4. Kim Yến says: Trả lời

      Tập theo hướng dẫn có trong video này này. Tui coi trên fb của nhà thuốc đỗ minh đường luôn. Tập được mỗi ngày thì càng tốt để hỗ trợ xương khớp hoạt động tốt hơn. Tui vừa tập vừa uống thuốc thấy đỡ hơn nhiều lắm https://www.facebook.com/watch/?v=400134341640012

  3. Đỗ Nguyệt says: Trả lời

    Nêu phẩu thuật để chữa đau cổ vai gáy thì bệnh có tái phát nữa không? Mình đã dùng rất nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng nhưng chỉ được một thời gian ngắn xong đâu lại vào đó

    1. TrầnHuyền says: Trả lời

      Giống tơ rồi đấy. Tớ cũng bị đau cổ vai gáy chữa đủ mọi cách từ mẹo dân gian, thuốc tây, đi khám đông y ở mấy nơi có tiếng, dùng thêm cả thực phẩm chức năng rồi mà k ăn thua. Giờ cũng phải bất lực chấp nhận sống chung với bệnh, đau thì chườm lạnh, uống thuốc vào thôi

    2. An Pé says: Trả lời

      Phẫu thuật là phương pháp chữa trị cuối cùng luôn rồi. Nếu dùng thuốc không còn khả quan thì bác sĩ sẽ tư vấn ccho mổ. Nhưng nếu sau mổ mà không chăm sóc tốt, không giữ gì cẩn thận thì vẫn có nguy cơ bị đau lại chứ không phải mổ xong là sẽ khỏi hoàn toàn 100% nhé

  4. Trần Thông says: Trả lời

    Tuổi 16 đến 18 có nguy cơ bị mấy bệnh về xương khớp k ạ? Con em đang học cấp ba, nó học nhiều, ngồi nhiều toàn kêu đau mỏi cổ suốt ấy

  5. Nguyễn Nhung says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi bài thuốc xương khớp đỗ minh dùng trong bao lâu thì có tác dụng ? Tôi có mua thuốc về sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng đã hơn 2 tuần vẫn chưa thấy đỡ đau

    1. Phan Diễm says: Trả lời

      Mới 2 tuần thì đã nhằm nhò gì. Tôi dùng mãi hết tháng đầu mới có tác dụng đây. Thuốc đông y hiệu quả chậm lắm. Tôi có cải thiện sau 1 tháng mà bác sĩ còn bảo thế là nhanh ấy, nhiều người phải sang tháng thứ 2 kìa

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Nhung,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thắc mắc của bạn và xin được giải đáp như sau. Thông thường, bệnh nhân cần sử dụng liệu trình xương khớp đỗ minh từ 2 đến 3 tháng để cải thiện tình trạng bệnh lý. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và khả năng đáp ứng thuốc của từng người mà thời gian thuốc phát huy tác dụng có thể chậm hơn từ 4 đến 6 tháng. Bác sĩ khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng bài thuốc theo đúng liệu trình, không bỏ dở chừng để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện và làm vật lí trị liệu để đẩy nhanh hiệu quả bạn nhé.
      Thân ái!

    3. Hiho Hehe says: Trả lời

      vật lí trị liệu là làm tại nhà thuốc luôn hay thế nào ạ?

    4. Tạ Thị Thu Trang says: Trả lời

      Làm tại nhà thuốc luôn đó bác, phòng khám đông y nào giừ cũng có vật lí trị liệu mà. Bị xương khớp thì nên làm cho người dễ chịu, thoải mái hơn, lưu thông máu cũng tốt hơn nữa

  6. Hoàng Mai says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh uống có gây tác dụng phụ không? Coi trên tivi nhiều vụ bị ngộ độc thuốc đông y đến mức phải đi viện cấp cứu nên cũng sợ

    1. Minh Anh says: Trả lời

      Ngộ độc thuốc là do thuốc đó không sử dụng thảo dược rõ nguồn gốc, không đảm bảo về mặt chất lượng đó. Thuốc mà đảm bảo sạch sẽ, an toàn, k pha trộn linh tinh thì k lo. Thấy nhà thuốc đmđ cũng có tiếng tăm nên mình nghĩ họ không bán thuốc vớ vẩn đâu

    2. Thảo Thảo says: Trả lời

      Thuốc đông y bây giờ không như thuốc đông y ngày xưa. Lắm đứa không có chuyên môn gì cũng tự mở nhà thuốc đi lừa người. Bán thuốc kém chất lượng. T có quen một chị uống thuốc đông y mà bị phù người do tích nước, bảo đi khám thì kêu ăn được ngủ được nên mới lên cân chứ ko sao cả đến khi bị ngộ độc, ngất ra đó, đi viện ms vỡ lẽ. Thuốc xương khớp đỗ minh t mua cho bố mẹ dùng thì không thấy có vấn đề gì, 2 cụ dùng suốt 2 tháng nay rồi trộm vía thấy đỡ đau nhức xương khớp mà cũng ăn ngon ngủ kĩ nữa

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Mai,
      Thành phần sử dụng để điều chế bài thuốc xương khớp đỗ minh đều là thảo dược sạch, do nhà thuốc trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn của bộ y tế, cam kết không hóa chất, không thuốc trừ sâu, không chất bảo vệ thực vật nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vườn thuóc tại đây nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html
      Thân ái!

  7. Hằng Hằng says: Trả lời

    Những trường hợp nào có thể bị đau cổ vai gáy? Người làm văn phòng như mình thì có nguye cơ bị đau cổ vai gáy không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hằng Hằng,
      Câu hỏi của bạn, nhà thuốc đỗ minh đường xin phép được trả lời như sau. Đối với trường hợp đau cổ vai gáy có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt nhất là nhóm đối tượng:
      – Nhân viên văn phòng
      – Tài xế lái xe
      – Thợ may, công nhân khuôn vác..
      – Người có dị tật bẩm sinh
      – Người có tiền sử mắc bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…
      – Một số trường hợp thì có thể bị đau khi đang trong giai đoạn dậy thì, ngồi trên ghế nhà trường…
      Nếu có các triệu chứng đau nhức bất thường, bác sĩ khuyên bạn nên đến bệnh viện để khám để tìm hiểu nguyên nhân và sớm tìm phương pháp điều trị kịp thời.
      Thông tin đến bạn!

  8. Vân Ly says: Trả lời

    Tôi muốn xin giá bài thuốc xương khớp đỗ minh

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vân Ly,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bán theo liệu trình riêng ứng với tình trạng bệnh cụ thể của từng người. Thuốc được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo từng thể trạng của bệnh nhân, có sự gia giảm về số lượng của các bài thuốc nhỏ nên không có giá cố định. Bạn vui lòng đến nhà thuốc đỗ minh đường hoặc liên hệ vào số hotline để bác sĩ tư vấn, kê đơn và báo giá chi tiết cho mình nhé.
      Thân ái

    2. Tr Haor says: Trả lời

      Tham khảo liệu trình của tui không nè. Tui mua liệu trình xương khớp đỗ minh có giá hơn 3 triệu/ tháng. Gồm đủ 4 bài thuốc nhỏ như trong bài. Không tháng nào giống tháng nào nên chi phí kia cũng có sự thay đổi, tháng ít tháng nhiều nè.

    3. Hải Vân says: Trả lời

      Thuốc có giá tận mấy triệu cơ à? Chi phí như này thì cũng không phải rẻ nhỉ. Uống không biết có nen cơm cháo gì không chứ nhìn giá cũng xót ruột r

    4. Kiều Ngân says: Trả lời

      thuốc này tôi thấy nhiều người đánh giá tôt, các chuyên gia, bác sĩ lớn trong lĩnh vực đông y cũng đánh giá cao đây bạn. Còn khi dùng thì cũng phải xem bản thân có hợp thuốc không nữa bạn ạ. Trước mắt thấy nhiều đánh giá tốt thì có thể tin tưởng được r https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

    5. Nguyễn Ánh says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh em có dùng rồi chị. Tác dụng tốt lắm, an toàn mà hiệu quả cũng được lâu dài hơn so với thuốc tây. Em dùng có 2 liệu trình thôi là ổn, không có biểu hiện của đau cổ vai gáy nữa. Dùng bài thuốc cỡ 2 tuần là thấy cơ đau nhẹ hơn, không nặng nề, khó chịu như trước. Sáng ngủ dậy cũng thấy dễ chịu hơn. Hết 1 liệu trình đầu em thấy bệnh như đỡ được 50%. Không bị đau mỏi vào sáng sớm nữa. Cơn đau chỗ vai gáy nhẹ hơn, không bị lan rộng sang hai bên vai. Khi vận động hay hắt hơi cũng thấy dễ chịu. Mua thêm 1 liệu trình xương khớp đỗ minh thứ hai, vừa uống vừa nghe ngóng cơ thể mỗi ngày. Hết liệu trình là em không còn bất kỳ biểu hiện nào của đau nhức xương khớp, cổ vai gáy nữa. Trộm vía hơn 6 tháng nay em khoẻ re luôn chị ạ

  9. Hồng Muội says: Trả lời

    Khi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh thì bắt buộc phải đến nhà thuốc để bác sĩ khám trước à? Không khám mà mua thuốc nhờ bác sĩ gửi về giúp có đc ko? Vì nhà tôi khá xa, đi lại hơi khó khăn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồng Muội,
      Trường hợp bạn ở xa, không đến tận nơi khám được thì bác sĩ nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn từ xa qua điện thoại hoặc video call và kê đơn gửi thuốc về nhà cho bạn. Bạn có thể liên hệ theo số hotline 0987976816 để được hỗ trợ bạn nhé.
      Thân ái!

  10. Trương Thị Hồng Đào says: Trả lời

    Tớ hay bị đau vai gáy, đặc biệt là những lúc đi làm ngồi lâu trên văn phòng về là bị đau dữ dội. Nghe nói thuốc paracetamol điều trị mấy triệu chứng đau cổ vai gáy nhanh, hiệu quả lắm phải ko. có bác nào thử dùng thuốc này điều trị rồi cho tớ xin feedback với

    1. Bích Vân says: Trả lời

      Thuốc tây như paracetamol thì hiệu quả giảm đau nhanh cực nhưng ko hiệu quả nếu điều trị lâu dài. chưa kể dùng nhiều thuốc này còn gây tác dụng phụ như đau dạ dày, gây loãng xương về sau nữa. sử dụng để điều trị cầm chừng thì ổn chứ về lâu về dài thì k nên

  11. Ngọc Ngạn says: Trả lời

    Cho e hỏi nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở tphcm làm việc theo giờ giấc thế nào vậy, có làm việc vào ngày thứ bảy chủ nhật ko?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Ngạn,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại hai cơ sở của Đỗ Minh Đường đều thống nhất chung một giờ làm việc bạn nhé. Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 – chủ nhật theo khung giờ như sau:
      – Buổi sáng: 8h – 12h.
      – Buổi chiều: 13h30 – 17h30.
      Bạn có thể đến nhà thuốc trong khung giờ này để bác sĩ thăm khám cho bạn nhé. Thân ái!

    2. diễm quỳnh says: Trả lời

      thường ngày chủ nhật bệnh nhân khám có đông hơn bình thường ko, tính chủ nhật này qua nhà thuốc thăm khám xem thế nào mà sợ bệnh nhân đông, vào ko đc khám ngay phải ngồi chờ nữa

      1. Thân Ngọc Minh Tâm says: Trả lời

        @quỳnh sợ đông, sợ đợi thì nên đặt lịch khám trước khi đến khám đi cậu, hồi đó tớ cũng đặt lịch trước rồi mới đến khám đấy. Cậu có thể gọi trực tiếp vào số hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186. Hoặc có thể đặt lịch khám trực tiếp qua app đỗ minh đường trên đt cũng được

  12. Ngọc Hiền Kenta says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh điều trị mấy vấn đề như đau cổ vai gáy, đau nhức xương khớp có tốt ko? giờ nhiều bài thuốc xương khớp ra đời, mà thuốc hiệu quả, chất lượng thì ko thấy đâu, toàn mấy thuốc đại trà gì đâu ko

    1. Vương Bảo Trân says: Trả lời

      Tùy chỗ bán thôi chị à, đâu phải chỗ nào cũng bán thuốc kém chất lượng đâu, em thấy thuốc xương khớp đỗ minh cũng khá nổi đấy, còn được nghệ sĩ xuân hinh sử dụng nữa, lên được cả báo tiền phong đây. Chị vào đây xem sẽ rõ https://tienphong.vn/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-post1129064.tpo

    2. Trần Đình Khang says: Trả lời

      Cũng có nghe qua tiếng tăm của thuốc xương khớp đỗ minh nhưng ko biết những người hay bị đau cổ vai gáy do ngồi quá lâu thì sử dụng thuốc tầm bao lâu sẽ khỏi

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Trần Đình Khang,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông thường, thời gian điều trị sẽ tùy thuộc vào bệnh tình của mỗi bệnh nhân. Đa phần, nếu như tình trạng bệnh ở mức nhẹ, bệnh nhân sẽ sử dụng liệu trình điều trị xương khớp từ 2-3 tháng. Đối với những bệnh nhân có bệnh xương khớp quá nặng, bệnh xương khớp lâu năm bác sĩ khuyến khích nên sử dụng liệu trình điều trị từ 3-4 tháng. Thời gian điều trị sẽ tùy vào tình trạng hồi phục và khả năng hấp thụ thuốc của bệnh nhân bạn nhé. Thân ái!

  13. Chi Kim says: Trả lời

    Đau cổ vai gáy do ngồi làm việc quá lâu thì sử dụng pp chườm ấm có tác dụng ko mấy chị. E đi làm văn phòng ngồi nhiều hay bị đau cổ vái gáy, tính chườm ấm để khỏi dùng thuốc ý

    1. cầu thủ senta says: Trả lời

      cái này cũng ko nói trước được, tùy theo tình trạng đau nhức của bé nữa. Mà chườm ấm sẽ giúp giảm thiểu đau nhức thôi chứ ko hết hẳn đâu. Vì nó tác động ngoài da thôi ấy

    2. Chung Thị Liên Hăngd says: Trả lời

      Ôi đi làm văn phòng ngồi quá nhiều dễ đau cổ vai cực, e cũng hay bị lắm nè, e hay chườm ấm với tập yoga. Chườm ấm thì cũng chỉ giảm đau tạm thời thôi, nếu đau cổ vai gáy do ngồi lâu, ko phải do beenhh lý thì pp này hiệu quả, còn nếu bị đau cổ vai gáy do bệnh lý thì nên dùng thuốc nha

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nguyễn Thảo Liên Hằng,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Liệu trình điều trị xương khớp của nhà thuốc bao gồm cả thuốc và vật lý trị liệu bạn. Vật lý trị liệu bao gồm các phương pháp như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Vật lý trị liệu sẽ bổ trợ, giúp giảm đau nhức, lưu thông kinh mạch, nâng cao hiệu quả điều trị. Khi thăm khám bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của mỗi bệnh nhân để căn nhắc xem có kết hợp vật lý trị liệu không bạn nhé. Thân ái!

  14. Diệu Hiền says: Trả lời

    Có vẻ thuốc xương khớp đỗ minh điều trị mấy vấn đề đau cổ vai gáy hiệu quả phết nhỉ, thấy trong bài này bệnh nhân feedback về thuốc khá tốt https://drbacsi.com/chua-dau-co-vai-gay-bang-thuoc-nam-do-minh-duong/

    1. Bee Hin says: Trả lời

      Nếu điều trị đau nhức vai gáy thì mình phải sử dụng cả 4 loại thuốc bài viết đề cập đến à, thấy nhiều loại thuốc phết

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Bee Hin,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông thường, khi điều trị đau nhức vai gáy tại nhà thuốc, bác sĩ sẽ cho người bệnh kết hợp 3 loại thuốc chính: Thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc. Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ có thể gia giảm thêm 1 số loại thuốc bổ trợ khác nếu cần bạn nhé. Thân ái!

  15. Nguyễn Thảo Liên Hằng says: Trả lời

    Nghe nói ngoài thuốc ra thì điều trị xương khớp ở đỗ minh đường còn có kết hợp cả vật lý trị liệu nữa à? Ai chữa ỏw đây chưa?

    1. Trần Cúc says: Trả lời

      Nếu kết hợp vật lý trị liệu thì tiền vật lý trị liệu sẽ được tính vào liệu trình điều trị luôn hay sao nhà thuốc?

      1. Diệu Hiền says: Trả lời

        @Trần Cúc tiền vật lý trị liệu tính riêng đấy, châm cứu buooit nào sẽ trả luôn buổi đó chứ ko có tính vào liệu trình thuốc đâu. Đợt đó tớ châm cứu thì 100k 1 buổi, giờ ko biết có thay đổi gì về giá ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger