Các Phương Pháp Điều Trị Viêm Mũi Họng Xuất Tiết Hiệu Quả Và Lưu Ý Khi Dùng [TÌM HIỂU NGAY]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Điều trị viêm mũi họng xuất tiết được xem là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay có nhiều phương pháp bằng mẹo dân gian, tây y, đông y,… Tùy vào từng tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm cũng như cơ địa mỗi người mà bạn sẽ có phương pháp điều trị phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất. Để hiểu rõ hơn về các hướng điều trị viêm mũi họng xuất tiết người bệnh có thể theo dõi trong bài viết dưới đây.

Các phương pháp điều trị viêm mũi họng xuất tiết

Viêm mũi họng xuất tiết là bệnh lý phổ biến và rất nhiều người mắc phải. Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết đây là tình trạng viêm mũi dị ứng xuất tiết và họng vào giai đoạn nặng. Thời điểm này, vùng họng có lượng dịch nhầy rất lớn khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở họng chuyển biến nặng hơn.

Tình trạng viêm mũi họng xuất tiết nếu không được can thiệp và điều trị tốt sẽ dẫn đến một vài biến chứng nguy hiểm như: Viêm mãn tính tại cơ quan hô hấp như viêm họng hạt, đau nhức, viêm nhiễm và có thể gây ù tai, đau tai, giảm khả năng nghe và rối loạn tiền tình, biến chứng ở mắt,…

Ngoài ra, khi mắc viêm mũi họng xuất tiết, cơ thể cũng bị suy nhược nghiêm trọng. Đây được xem là tình trạng nhiều người mắc phải, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa hằng năm. Cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng ho, mất ngủ, nghẹt mũi,ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và thần kinh.

Các biến chứng của bệnh viêm mũi họng xuất tiết gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm vô cùng khó lường.

Do đó, để kịp thời ngăn ngừa viêm nhiễm tiến triển nặng thì cần điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm. Thời điểm vàng giúp chữa bệnh tận gốc nhanh chóng là ngay sau khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của viêm mũi họng xuất tiết.

Hiện nay có rất nhiều hướng chữa bệnh khác nhau được áp dụng. Một số phương pháp chữa viêm mũi họng xuất tiết hiệu quả, được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Tây y điều trị viêm mũi họng xuất tiết

Trong tây y, để điều trị viêm mũi họng xuất tiết có 2 phương pháp chính. Đó là dùng thuốc, can thiệp bằng nội khoa và can thiệp bằng ngoại khoa. Tùy vào từng tình trạng của người bệnh cũng như những xét nghiệm lâm sàng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất.

Thuốc điều trị viêm mũi họng xuất tiết

Sử dụng thuốc tây y điều trị bệnh tại nhà được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi mà nó mang lại. Bạn có thể uống hoặc xịt thuốc tại nhà theo liều lượng cho phép vô cùng dễ dàng, nhanh chóng và cho hiệu quả cao.

Sử dụng thuốc tây y điều trị bệnh tại nhà được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi mà nó mang lại
Sử dụng thuốc tây y điều trị bệnh tại nhà được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi mà nó mang lại

Các nhóm thuốc được sử dụng trong giảm thiểu tình trạng viêm mũi dị ứng có dấu hiệu xuất tiết thường là các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm xung huyết. Cụ thể là:

  • Thuốc giảm khả năng xuất tiết: Đa số là các loại thuốc kháng cơ thể tiết histamin H1 tự nhiên. Bạn có thể sử dụng để ức chế hoạt động của histamin, ngăn ngừa tình trạng dị ứng và hạn chế tối đa tình trạng xuất tiết. Các loại thuốc phổ biến gồm Chlorpheniramin maleat, : Fexofenadin hydoclorid hay Loratidin,…
  • Thuốc chống xuất tiết: Thuốc chống xuất tiết được sử dụng khá nhiều hiện nay. Hầu hết là các loại thuốc dạng xịt và có chứa corticoid. Một số loại thuốc dùng phổ biến gồm Polydexa và Collydexa. Tuy nhiên, khi dùng các loại thuốc này thì bạn cần làm theo đúng chỉ định của bác sĩ để có thể hạn chế tối đa tình trạng nhờn thuốc kèm các tác dụng phụ nguy hiểm khác.
  • Thuốc se bề mặt niêm mạc mũi: Loại thuốc phổ biến nhất là Argyrol thuộc nhóm muối bạc. Dòng sản phẩm này có tác dụng làm khô niêm mạc mũi, giảm lượng dịch tiết ra, giảm sưng và chống viêm khá hiệu quả.

Tùy thuộc vào từng tình trạng viêm mũi họng xuất tiết mà bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn và đưa ra phác đồ dùng thuốc tại nhà mang lại hiệu quả loại bỏ triệu chứng và giảm tình trạng bệnh tốt nhất. Tuy nhiên, vì đây là các loại thuốc tây, thuốc kháng sinh nên sẽ có một vài tác dụng phụ nhất định.

Ví dụ như: nhờn thuốc, gây nóng trong người, ngứa ngáy, đau đầu, buồn nôn, buồn ngủ,… Ngoài ra, một vào trường hợp cũng sẽ xuất hiện tình trạng dị ứng với một số thành phần có trong thuốc.

banner-do-minh-duong-2.gif

Phương pháp can thiệp ngoại khoa

Trong một số trường hợp người bệnh mắc viêm mũi họng xuất tiết nặng thì sẽ cần đến can thiệp ngoại khoa. Lúc này, việc sử dụng thuốc tại nhà không mang lại hiệu quả hoặc đã vô tình tạo ra tổn thương liên quan đến cấu trúc mũi và bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành xử lý ngoại khoa.

Các biện pháp ngoại khoa được sử dụng trong điều trị viêm mũi họng xuất tiết giai đoạn nặng gồm: Nội soi, nong xoang, mổ xoang mũi,… Mục tiêu của tiểu phẫu này đó chính là giúp làm sạch dịch xuất huyết trong mũi. Từ đó, các hốc xoang cũng được loại bỏ tận gốc và làm khô bề mặt niêm mạc.

Tuy nhiên, để làm được những can thiệp ngoại khoa trên thành công, bạn cần đến với những địa chỉ uy tín. Tại đây sẽ có cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao. Như vậy tỉ lệ thành công cao và hứa hẹn khả năng hồi phục cho người bệnh.

Bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí tiến hành can thiệp ngoại khoa nhé! Thông thường, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhất định cho tiểu phẫu cũng như dùng thuốc cho quá trình hồi phục. Thậm chí, nếu bệnh nặng thì bạn có thể phải nhập viện để theo dõi biến chứng nếu có.

Mẹo chữa viêm mũi họng xuất tiết tại nhà bằng dân gian

Chữa bệnh bằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng hiện nay và cho hiệu quả khá khả quan. Các phương pháp này đều sử dụng các nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên. Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và lành tính nhé!

Chữa bệnh bằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng hiện nay và cho hiệu quả khá khả quan
Chữa bệnh bằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng hiện nay và cho hiệu quả khá khả quan

Áp dụng mẹo dân gian phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu. Bạn có thể thực hiện bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà rất đơn giản, an toàn và tuyệt đối không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

Một số cách chữa được áp dụng phổ biến như sau:

Xông hơi trị viêm mũi

Biện pháp xông hơi là phương pháp cơ bản giúp làm loãng dịch nhầy ứ đọng. Sau đó đào thải ra ngoài và làm thông thoáng đường thở, tiêu diệt tối đa vi khuẩn trú ngụ và mang lại cho người bệnh cảm giác dễ chịu. Nước xông hơi sẽ được đun bằng những loại thảo dược tự nhiên có chứa nhiều tinh dầu. Ví dụ như lá lốt, lá chanh hay lá hương nhu,…

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả các loại lá dùng để xông rửa sạch, để ráo.
  • Tiến hành cho tất cả vào ấm đun sôi khoảng 15 phút.
  • Để nước bớt nóng và thực hiện xông trực tiếp vùng mũi và họng.
  • Người bệnh chú ý cần hít thở sâu để hơi nước có thể bốc đều và lan rộng trong phần hốc mũi.
  • Bạn nên trùm kín khăn để các tinh chất khó thoát ra ngoài và giữ khoảng cách giữa mặt và chậu nước để tránh gây bỏng da do nóng và kích ứng nhé!
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu được điều chế sẵn như tinh dầu sả, bạch đàn, quế,… để xông hơi.
  • Mỗi tuần thực xông hơi mũi bằng thảo dược từ 2 – 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Chữa viêm mũi họng xuất tiết bằng gừng tươi

Gừng có vị cay nồng, tính ấm và được xem là vị thuốc có chứa nhiều tinh chất. Sử dụng gừng chữa viêm mũi dị ứng cho khả năng kháng khuẩn cực tốt. Loại thảo dược này sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ đẩy lùi vi khuẩn, làm loãng dịch nhầy ứ đọng trong hốc mũi. Từ đó, hệ thần kinh được thư giãn tối đa.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, cạo sạch vỏ rồi rửa bằng nước muối.
  • Đem gừng thái thành lát mỏng rồi ăn sống.
  • Khi ăn, bạn nên chú ý ngậm khoảng 2 – 3 lát gừng trong cổ họng và từ từ nhai nhẹ.
  • Như vậy để tinh chất có thể thẩm thấu vào niêm mạc họng và xông lên mũi cho tác dụng tốt nhất.
  • Biện pháp sử dụng gừng lành tính, giúp giữ ấm cơ thể vào thời điểm giao mùa. Vì vậy nên người bệnh có dùng bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi cơ thể mệt mỏi, khó thở, hắt xì liên tục.

Dùng tinh dầu bạc hà:

Tinh dầu bạc hà được sử dụng khá nhiều trong việc chữa viêm mũi dị ứng. Các hoạt chất sau khi tiếp xúc với niêm mạc mũi sẽ giúp hóa lỏng chất dịch và làm khô hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể mua sẵn tinh dầu bạc hà ở ngoài hoặc đun lấy nước cốt ở nhà.
  • Nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu lên niêm mạc mũi, sau đó thoa đều.
  • Để khoảng 3 – 5 phút rồi rửa sạch mũi bằng nước ấm hoặc nước muối loãng.
  • Lưu ý, không áp dụng mẹo dân gian này cho trẻ em vì da còn mỏng manh và dễ bị kích ứng.

Tuy nhiên, đây chỉ là những mẹo dân gian hỗ trợ quá trình chữa bệnh được truyền miệng mà thôi. Vì vậy nên bạn không nên sử dụng với mục đích là điều trị bệnh tận gốc. Hơn thế nữa, sau một thời gian dài áp dụng không có hiệu quả, bạn cần dừng lại và tham khảo ý kiến bác sĩ nhé!

ĐỌC NGAY: DANH Y [TIẾT LỘ] Lý do viêm xoang DAI DẲNG mãi không khỏi và cách giải quyết CỰC HAY từ thảo dược

Đông y chữa viêm mũi xuất tiết

Theo Đông y, viêm mũi họng xuất tiết là tình trạng xuất hiện do cơ thể mất cân đi sự bằng âm dương vốn có. Từ đó khiến phong hàn, tà khí xâm nhập và gây viêm nhiễm. Sự tấn công này khiến các chức năng của cơ quan trong cơ thể bị suy yếu và dẫn đến tình trạng viêm mũi họng.

Để điều trị dứt điểm bệnh lý viêm mũi xuất tiết, đông y tập trung vào trị tận gốc từ căn nguyên gây viêm nhiễm. Cùng với đó, các bài thuốc này còn hướng vào cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể và hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Một số bài thuốc bạn có thể tham khảo:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị: 12g chỉ hương, 8g ké đầu ngựa, 8g tân di, 4g bạc hà, Đem các vị thuốc đã được chuẩn bị sắc cùng với 500ml nước, đun đến khi cạn còn 200ml thì chia thành 3 phần và uống trong ngày.
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị: 15g bạch mộc liên, 15g cuống dưa ngọt và cuối cùng là 15g long não. Đem tất cả các vị thuốc trên trộn đều với nhau và tán thành bột mịn. Khi sử dụng thì bạn chỉ cần dùng bột đã tán mịn thổi vào bên mũi bị viêm. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và áp dụng 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị: 15g nghiệt mộc, 10g bách chiểu, 9g tân di hương và 7g kê tô. Đem các vị thuốc trên sắc cùng 2 bát nước, đun cho đến khi cạn còn 1 bát thì tắt bếp và uống duy nhất 1 lần trong ngày.

Trên đây là những bài thuốc đông y cơ bản chữa viêm mũi họng xuất tiết. Tuy nhiên, xét trên tính hiệu quả, lâu dài và độ an toàn, nổi bật nhất phải kể đến liệu pháp thảo dược đặc trị viêm mũi họng xuất tiết, viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Giải pháp CHẤM DỨT tình trạng viêm mũi họng với bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi [Hàng ngàn người đã kiểm chứng]

Cách đây 3 THẾ KỶ, đội ngũ lương y ưu tú nhiều năm kinh nghiệm của dòng họ Đỗ Minh đã bào chế thành công bài thuốc giúp ĐẶC TRỊ viêm mũi họng từ cấp đến mãn tính. Trải qua nhiều năm liền ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, viêm mũi Đỗ Minh đã được ++150.000 bệnh nhân tin tưởng lựa chọn làm “Giải pháp số 1” để chữa bệnh, đồng thời bài thuốc cũng được nhiều đầu bào sức khỏe lớn hết lời ca ngợi:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Bài thuốc viêm xoang đỗ minh trên báo chí

Bám sát nguyên lý điều trị bệnh trong YHCT, bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh còn được lương y Tuấn cải tiến và phục dựng bằng cách kết hợp thêm kiến thức mới mẻ của YHHĐ vào trong bài thuốc nhằm mang lại liệu trình điều trị bệnh TOÀN DIỆN với 3 loại thuốc nhỏ:

  • Thuốc viên uống đặc trị bệnh : có tác dụng hành khí hoạt huyết, tiêu viêm, diệt tận gốc căn nguyên bệnh, giúp thoát dịch mủ xoang,  phục hồi tổn thương ở niêm mạc xoang, họng.
  • Cao thuốc giải độc chống viêm: có tác dụng bổ thận, bổ gan thanh nhiệt giải độc, phục hồi chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng,…
  • Thuốc xịt viêm mũi: có tác dụng giảm sưng viêm, giảm đau, giảm nhức và chống phù nề niêm mạc mũi xoang.

Từng loại thuốc nhỏ với những công dụng riêng khi kết hợp hài hòa lại với nhau theo cơ chế TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, cùng với liệu trình CÁ NHÂN HÓA được xây dựng riêng biệt với từng đối tượng bệnh nhân sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh của bài thuốc này. Cụ thể, đa số các bệnh nhân đều khỏi bệnh sau từ 1-2 liệu trình dùng thuốc, một số ít trường hợp mãn tính hoặc dừng thuốc giữa chừng phải mất 2-4 liệu trình mới KHỎI BỆNH được.

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Điều khác biệt của bài thuốc này so với những bài thuốc nam khác trên thị trường là thành phần có đến 50 loại thảo dược thiên nhiên được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu sạch Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Dược liệu không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học cho nên bài thuốc hoàn toàn LÀNH TÍNH và không gây ra tác dụng phụ đối với người sử dụng, kể cả trẻ em, người già, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú,..

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Các vị thuốc sau khi thu hái sẽ phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt để loại bỏ đi những cây thuốc không đạt chất lượng. Từ đó mới đem vào sơ chế và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất bằng hệ thống dây chuyền chưng cất thuốc hiện đại suốt 48 giờ liền, KHÔNG trộn thêm chất bảo quản hoặc tân dược vào nhằm mang lại bài thuốc HOÀN TOÀN SẠCH- AN TOÀN cho người bệnh.

Viêm mũi Đỗ Minh đã giúp cho hàng ngàn thế hệ bệnh nhân tìm lại được sức khỏe, loại bỏ hoàn toàn căn bệnh viêm xoang, viêm mũi khó chịu. Điển hình có thể kể đến trường hợp của cô chủ salon tóc Thu Trang (24 tuổi, Hà Nội) mắc viêm mũi nhiều năm liền. Bạn Trang cho biết: “Do đặc thù tính chất công việc, hằng ngày phải tiếp xúc với mùi hóa chất làm tóc khiến căn bệnh viêm mũi dị ứng của mình từ dạng nhẹ biến chứng thành dạng nặng. 

Mỗi mùa cao điểm làm tóc nhiều hoặc khi thời tiết thay đổi, mũi mình bị nghẹt không thể nào thở được, đặc biệt ban đêm nước mũi chảy nhiều khiến mình không tài nào ngủ được. Mất ngủ khiến sức khỏe mình sa sút, người thì xanh xao, thiếu sức sống.

Cũng may mình biết đến bài thuốc nam thảo dược Đỗ Minh kịp thời, sau khi được lương y Tuấn tận tình thăm khám cẩn thận, mình được bác chỉ định cho sử dụng 3 liệu trình thuốc. Rất may đến liệu trình thứ 2 thì tình trạng bệnh của mình đã cải thiện đến 80% rồi đấy, không còn hắt hơi chảy nước mũi liên tục nữa, buổi tối nhờ đó mình cũng ngủ ngon hơn. Mình vẫn tiếp tục kiên trì sử dụng hết 3 liệu trình sau đó tái khám để bệnh được chữa khỏi hoàn toàn”.

Trên đây là những thông tin cơ bản về liệu trình bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Nếu quý độc giả quan tâm đến bài thuốc này, hãy liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc chúng tôi qua số Hotline: 09846508160932088186 hoặc trang fanpage chính thức Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường để được các chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

banner-me-day-DMD2.gif

Lưu ý trong chăm sóc và chữa viêm mũi họng xuất tiết

Viêm mũi họng xuất tiết là bệnh lý nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Trong quá trình dùng thuốc và các biện pháp điều trị bệnh, để có được hiệu quả tốt và cải thiện nhanh chóng triệu chứng khó chịu không phải là điều dễ dàng.

Trường hợp bạn điều trị viêm mũi họng xuất tiết bằng phương pháp ngoại khoa thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín
Trường hợp bạn điều trị viêm mũi họng xuất tiết bằng phương pháp ngoại khoa thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín

Để làm quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Viêm mũi họng xuất tiết nếu điều trị kịp thời ngay ở giai đoạn đầu thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh dứt điểm cao hơn và hạn chế tối đa được các biến chứng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Trước khi sử dụng thuốc điều trị cần đến cơ sở y tế để khám và nhận phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Không tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Như vậy sẽ giúp hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.
  • Với thuốc kháng sinh, người bệnh cần sử dụng theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua hoặc dùng tăng giảm liều lượng của thuốc tránh những biến chứng khó lường.
  • Vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng. Từ đó giúp loại bỏ dịch nhờn, ngăn ngừa virus, vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.
  • Trường hợp bạn điều trị viêm mũi họng xuất tiết bằng phương pháp ngoại khoa thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín. Như vậy sẽ cho tỷ lệ thành công cao hơn.
  • Bổ sung vào chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, khoáng chất và đặc biệt là các vitamin bổ sung để tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn cũng có thể sử dụng nước ép trái cây để nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.
  • Tránh xa các nhóm thực phẩm cay nóng, đồ chiên rán, nước có để hạn chế tốt nhất những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Tuyệt đối không được hút thuốc và sử dụng chất kích thích.

Trên đây là những thông tin về phương pháp điều trị viêm mũi họng xuất tiết. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã chọn được cách chữa bệnh cho mình và biết thêm những lưu ý trong quá trình chăm sóc và chữa bệnh. Viêm mũi họng xuất tiết là bệnh lý nặng và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy nên người bệnh được khám và điều trị sớm ngay ở giai đoạn đầu tiên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

banner-do-minh-duong-7.gif

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger