Bà Bầu Bị Viêm Mũi Dị Ứng Có Thật Sự Nguy Hiểm Và Hướng Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng được xem là tình trạng phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong thời tiết giao mùa vô cùng nhạy cảm. Tình trạng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường. Nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em cũng như thai nhi. Vậy, đâu là hướng điều trị hiệu quả của bệnh lý này?

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng là gì? Có lây không?

Viêm mũi dị ứng hiểu đơn giản là phản ứng dị ứng của mũi với các chất dị ứng xuất hiện. Những chất này thường tồn tại trong không khí, đi vào cơ thể theo bộ phận tai – mũi – miệng.

Bệnh lý viêm mũi dị ứng được chia làm 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi cũng như giới tính. Tuy nhiên, những trường hợp có cơ địa nhạy cảm cũng như hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai thì dễ mắc bệnh hơn cả. Bà bầu bị viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh xảy ra trong thời gian phụ nữ mang thai.

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến mà nhiều người mắc phải ở nước ta hiện nay
Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến mà nhiều người mắc phải ở nước ta hiện nay

Hiện nay, có nhiều người nhầm lẫn viêm mũi dị ứng có thể lây nhiễm. Tuy nhiên thực chất, bệnh chỉ xuất hiện do cơ chế dị ứng tùy theo cơ địa của từng người mà thôi. Tuy không lây lan nhưng tình trạng này hoàn toàn có thể di truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau.

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm mũi dị ứng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh.Vì vậy, mỗi người nên tìm hiểu về nguyên nhân cũng như triệu chứng để nhận biết bệnh sớm và điều trị đúng cách, kịp thời.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Bà bầu được xem là đối tượng hết sức nhạy cảm với bất kỳ tác nhân ngoại cảnh nào. Viêm mũi dị ứng xảy ra do cơ thể của chị em tiếp xúc với chất gây dị ứng làm giải phóng histamin. Từ đó hình thành lên cơ chế giúp bảo vệ cơ thể khỏi dị nguyên.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau tác động khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau tác động khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Tuy nhiên, nếu sản sinh quá nhiều histamin sẽ gây nên tình trạng viêm và kích thích phản ứng dị ứng. Những yếu tố ngoại cảnh dễ thúc đẩy phản ứng viêm và gây bệnh viêm mũi dị ứng ở bà bầu bao gồm:

  • Dị nguyên đường thở: Đây được xem là những nguyên nhân phổ biến nhất. Có thể kể đến như phấn hoa, lông động vật, cỏ khô, bọ ve,… Những dị nguyên này thường có sẵn ở ngoài môi trường nhưng phổ biến nhất là vào mùa xuân và mùa hè. Những bà bầu bị bệnh mãn tính hoặc dị ứng với mạt bụi, bọ ve thì nhạy cảm hơn. Họ có thể phải chịu đựng các triệu chứng khó chịu của viêm mũi quanh năm.
  • Thời tiết biến đổi: Đây được xem là nguyên nhân của viêm mũi dị ứng hay viêm mũi họng xuất tiết. Thời điểm giao mùa thường kéo theo sự bất thường về độ ẩm không khí cũng như nhiệt độ. Những biến đổi này khiến cho nhiều bà bầu và trẻ nhỏ mắc bệnh. Lúc này, niêm mạc mũi bị kích thích và người bệnh xuất hiện những đợt viêm cấp mũi dị ứng và mãn tính rất khó chịu.
  • Dị ứng thuốc: Tình trạng này khá hiếm gặp ở bà bầu. Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc thông mũi hay thuốc nhỏ mũi không đúng cách thì cũng có thể gây ra các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.
  • Bệnh lý: Nếu phụ nữ mang thai có tiền sử mắc những căn bệnh như viêm xoang, viêm VA, viêm amidan hay viêm họng đều có thể là nguyên nhân xuất hiện viêm mũi dị ứng.
  • Thức ăn: Một số loại thực phẩm nạp vào cơ thể bà bầu cũng có thể thúc đẩy dị ứng mũi. Đa số chị em phụ nữ trong thai kỳ thường trở nên nhạy cảm với những loại hải sản, trứng và động vật có vỏ,…

Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bà bầu bị viêm mũi dị ứng. Nếu bạn tìm hiểu và nắm chắc được những tác nhân này thì có thể phòng tránh, giữ sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai cần cẩn thận trong thời điểm giao mùa vô cùng nhạy cảm này.

Nhận biết triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng điển hình ở bà bầu

Hiện nay, các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng đều khá giống với các bệnh lý tai – mũi – họng khác. Từ đó khiến cho khả năng phát hiện cũng như điều trị gặp nhiều khó khăn.

Những dấu hiệu của viêm mũi dị ứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác
Những dấu hiệu của viêm mũi dị ứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác

Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của bà bầu bị viêm mũi dị ứng:

  • Hắt hơi nhiều: Đây được xem là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh dị ứng. Hiện tượng này thường xảy ra ngay sau khi vùng mũi tiếp xúc với dị nguyên.
  • Ngứa ngáy: Nhiều bà bầu sau khi mũi bị kích ứng liền có thể bị ngứa mũi, ngứa mắt, da hoặc cổ họng.
  • Chảy nước mũi liên tục: Tình trạng này cũng thường xuyên xuất hiện khi bà bầu bị viêm mũi dị ứng. Lúc này, nước mũi có dạng lỏng, trong suốt. Nếu nước mũi đặc nhầy và có mủ thì cơ thể đã bị nhiễm khuẩn vô cùng nguy hiểm.
  • Nghẹt mũi: Là triệu chứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng khó chịu, đặc biệt nghiêm trọng ở phụ nữ có thai. Tình trạng này xảy ra do nước mũi chảy quá nhiều, từ đó cản trở không khí lưu thông trong khoang mũi.
  • Đau đầu: Nhiều chị em cảm thấy khó thở sau khi cơ thể bị kích ứng khoảng 1 – 2 giờ. Tình trạng thiếu oxy sẽ gây ra những cơn đau đầu, chóng mặt liên tục.
  • Triệu chứng khác: Ngoài những triệu chứng điển hình trên, bà bầu cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, phát ban đỏ khắp cơ thể, ho, chảy nước mắt liên tục,…

Triệu chứng bà bầu bị viêm mũi dị ứng có thể xuất hiện đột ngột trong thời gian ngắn khi cơ thể tiếp xúc với dị nguyên. Với những trường hợp chị em bị viêm mũi do dị nguyên mãn tính, triệu chứng thường kéo dài nhiều năm và lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Nếu bà bầu không được xử lý đúng cách, viêm mũi dị ứng không chỉ gây triệu chứng khó chịu mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không?

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng là trường hợp vô cùng phổ biến và đặc biệt xuất hiện nhiều vào thời điểm giao mùa. Vậy, bệnh lý này có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay.

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi
Bà bầu bị viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi

Viêm mũi dị ứng thường không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của cả mẹ và bé:

  • Gây suy giảm sức khỏe của người bệnh và hệ miễn dịch cũng chịu tác động xấu. Bà bầu sẽ thường xuyên bị mất ngủ do triệu chứng như hắt hơi, ngạt mũi trở nặng hơn khi về đêm.
  • Nguy cơ dẫn đến những biến chứng khác như viêm xoang, viêm tai giữa mãn tính, nhiễm trùng xoang, hen suyễn, thấp tim, suy thận, áp xe đường hô hấp,… Những bệnh lý này đặc biệt nguy hiểm với sức khỏe bà bầu và thai nhi.
  • Viêm mũi dị ứng mãn tính có thể gây khiến chị em đang mang thai nhạy cảm, dẫn tới chứng rối loạn khứu giác.
  • Nếu không thể kiểm soát được bệnh thì viêm mũi dị ứng có thể gây ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi. Nguyên nhân là do sức khỏe của mẹ không được tốt bởi chất lượng giấc ngủ kém, tình trạng mệt mỏi và căng thẳng kéo dài. Thậm chí, nếu nhiều người bệnh đã xuất hiện biến chứng bội nhiễm như viêm mũi mãn tính, viêm họng kéo dài.
  • Ngoài ra, tình trạng hô hấp của mẹ chịu tác động cũng làm giảm cung cấp oxy trong khi ngủ. Từ đó, lượng oxy mà thai nhi nhận được cũng giảm dần và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển bình thường. Bé sẽ chậm phát triển trong tử cung, nhẹ cân, suy dinh dưỡng,… Nguy cơ mẹ bầu bị tăng huyết áp thai kỳ và tiền sản giật cũng cao hơn rất nhiều so với bình thường.

Những biến chứng của bệnh viêm mũi dị ứng thường là các vấn đề mãn tính kéo dài rất khó chữa trị. Với các bà bầu khi bị bệnh lần đầu có thể không gây ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Tuy nhiên, trong giai đoạn 3 tháng đầu là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm. Nếu chị em bị viêm mũi dị ứng vào giai đoạn này sẽ vô cùng nguy hiểm.

Trên đây là những nguy cơ mà bà bầu phải đối mặt khi bị viêm mũi dị ứng. Có thể thấy rằng, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Do đó, bạn cần biết những phương pháp điều trị kịp thời và phổ biến hiện nay.

Các cách điều trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu

Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để chữa bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, bà bầu khi mắc bệnh cần được điều trị theo hướng đặc biệt để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh phổ biến được nhiều người áp dụng.

Chữa cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng bằng mẹo dân gian tại nhà

Điều trị cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng tại nhà có nhiều cách khác nhau. Mẹo dân gian được áp dụng phổ biến vì nguyên liệu có sẵn, cách làm vô cùng đơn giản. Nếu biết cách điều trị đúng, mẹ bầu không những giảm được triệu chứng bệnh mà còn có cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Mẹo dân gian có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà
Mẹo dân gian có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà

Sau đây là một vài mẹo nhỏ được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo:

  • Dùng nước muối: Nước muối giúp hỗ trợ rất nhiều trong việc làm sạch mũi, sát khuẩn và loại bỏ dị nguyên tồn đọng. Đây được xem là cách đơn giản, hữu ích và bà bầu có thể áp dụng một cách an toàn. Mỗi ngày, bà bầu nên dùng nước muối để rửa hai bên xoang mũi, súc miệng và họng sạch sẽ.
  • Tỏi: Tỏi cũng là một trong những nguyên liệu trong căn bếp giúp chữa được nhiều bệnh khác nhau. Mỗi ngày, bà bầu có thể ăn sống 2 – 3 tép tỏi hoặc bổ sung vào các món ăn. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng hỗn hợp nước tỏi trộn với mật ong rồi thoa vào xoang mũi để làm dịu niêm mạc.
  • Xông hơi mũi: Xông hơi mũi được áp dụng khá nhiều vào thời điểm giao mùa. Bạn cần chuẩn bị một bát nước sôi rồi cho thêm tinh dầu bạch đàn, hương thảo hoặc bạc hà để xông mũi. Mỗi lần xông kéo dài khoảng 10 – 15 phút và bà bầu cần lưu ý giữ khoảng cách để tránh bị bỏng hoặc sốc hương nhé!

Tuy nhiên, trước khi điều trị bạn phải lưu ý rằng, đây không phải các cách đặc trị chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả. Đây chỉ là những phương pháp bổ trợ giúp giảm triệu chứng mà thôi. Nếu bạn muốn điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng nặng hoặc mãn tính thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Phương pháp điều trị bằng Tây y

Chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc Tây y là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay. Tùy theo tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành kê thuốc cho bà bầu để sử dụng tại nhà. Đa số đây là những loại thuốc kháng sinh đặc biệt dùng cho bà bầu và người bệnh cần có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa mới có thể sử dụng.

Thuốc Tây y có tác dụng điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng, tuy nhiên bà bầu cần cẩn trọng khi sử dụng
Thuốc Tây y có tác dụng điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng, tuy nhiên bà bầu cần cẩn trọng khi sử dụng

Những sản phẩm đặc trị bao gồm:

  • Thuốc kháng histamin: Dòng sản phẩm này giúp ngăn chặn cơ thể sản xuất histamin. Bác sĩ có thể kê thuốc ở dạng uống hoặc dạng xịt tùy theo cơ địa của người dùng, Một số thuốc kháng histamin có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là cảm giác buồn ngủ.
  • Thuốc thông mũi: Những sản phẩm thuốc Tây y giúp thông mũi này thường ở dạng dung dịch thuốc xịt rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn theo đúng chỉ định của bác sĩ. Việc lạm dụng thuốc thông mũi có thể khiến tình trạng tiết dịch gây tắc mũi trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Corticoid: Đây là thuốc được sử dụng cho đối tượng bị viêm mũi nặng, bao gồm dạng uống và dạng xịt. Thuốc Corticoid gây khá nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nên bà bầu thường được chỉ định trong thời gian ngắn với liều lượng rất nhỏ mà thôi.

Thuốc Tây y giúp bà bầu đẩy lùi triệu chứng viêm mũi dị ứng nhanh chóng. Tuy nhiên nếu dùng thuốc không đúng cách, cơ thể mẹ và bé có thể đối mặt với những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm. Do đó, bà bầu cần được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa và tiến hành dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn, liều lượng đã được quy định.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Theo Đông y, viêm mũi dị ứng xuất hiện do âm dương trong cơ thể bị mất cân bằng. Từ đó dẫn đến tình trạng vệ khí kém, ngoại tà dễ xâm nhập và dồn đọng ở mũi gây bệnh.

Để điều trị căn bệnh này ở phụ nữ mang thai, Đông y sử dụng các bài thuốc triệt tiêu viêm nhiễm. Từ đó giúp cân bằng âm dương, khôi phục chính khí. Lúc này, tà khí tự lui và những yếu tố ngoại tà không xâm nhập được. Nhờ vậy hiệu quả mà bà bầu đạt được rất lâu bền.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y có tác dụng hiệu quả, lâu dài và đảm bảo an toàn
Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y có tác dụng hiệu quả, lâu dài và đảm bảo an toàn

Một số bài thuốc Đông y phổ biến mà bà bầu có thể sử dụng để chữa viêm mũi dị ứng an toàn như:

Bài thuốc số 1:

  • Chuẩn bị: Phụ tử chế, nhĩ tử, tân di, chích kỳ, thuyền thoái, phòng trong, chích thảo, xuyên khung, bạc hà.
  • Sắc tất cả các thảo dược đã chuẩn bị ở trên, dùng uống 3 ngày 1 thang.

Bài thuốc số 2:

  • Chuẩn bị: 12g ké đầu ngựa, 10g kinh giới, 6g thông bạch, 6g hành trắng và 6g quế chi, 8g mã đề, 8g bạch chỉ, 4g gừng tươi và cuối cùng là 3 quả đại táo.
  • Cho các nguyên liệu trên vào sắc với 600ml nước, tiến hành đun đến khi còn một nửa thì chia làm 2 phần uống hết trong ngày.

Những bài thuốc Đông y có nguồn gốc từ các thành phần tự nhiên, Vì vậy nên vô cùng lành tính và đảm bảo an toàn với phụ nữ có thai. Bà bầu sử dụng không những đầy lùi được viêm mũi dị ứng mà còn nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Một trong những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng an toàn cho bà bầu hiện nay là của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Những nguyên liệu được nuôi trồng, thu hoạch và chế biến thành thuốc đảm bảo an toàn, rõ nguồn gốc. Do đó, phụ nữ có thai cũng có thể yên tâm sử dụng để loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Cách phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng khi mang thai

Việc phòng tránh bà bầu bị viêm mũi dị ứng là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là đối với những người có cơ địa nhạy cảm và trong thời điểm giao mùa. Nếu phòng bệnh tốt, sức khỏe của mẹ và bé cũng sẽ được đảm bảo.

Để làm được điều đó, bạn cần phải chú ý các điều sau đây để có thể phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng một cách hiệu quả nhất:

  • Bạn cần tìm hiểu xem dị nguyên gây ra viêm mũi dị ứng để có cách phòng tránh hằng ngày.
  • Giữ cho nhà cửa và môi trường sống xung quanh luôn sạch sẽ, thoáng mát và tránh để ẩm ướt.
  • Nếu nhà đang có phụ nữ mang thai thì không nuôi chó, mèo,.. trong nhà. Nếu đã nuôi thì mẹ bầu cần hạn chế tiếp xúc với chúng tránh để cơ thể bị kích ứng.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm nhạy cảm với thai kỳ như hải sản, sữa động vật,…
  • Trong thời tiết giao mùa, nhiệt độ giảm thì mẹ bầu cần phải giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng tai – mũi – họng.
  • Cần tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, đánh răng đầy đủ sau khi ăn để tránh vi khuẩn tồn đọng.
  • Nên đeo khẩu trang y tế khi quét dọn nhà cửa và tránh đi ra ngoài đường lúc có nhiều bụi.
  • Nếu mẹ bầu bị viêm mũi ở giai đoạn đầu thì tránh dùng thuốc kháng sinh. Bạn chỉ cần sử dụng một số thảo dược an toàn với cơ địa phụ nữ mang thai như húng chanh, tía tô, quất hay gừng,…

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng là bệnh lý không quá nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh có thể gây nhiều triệu chứng cực kỳ khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, chị em nên chủ động phòng ngừa và điều trị sớm ngay khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu. Như vậy để tránh viêm mũi dị ứng ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Bình luận (45)

  1. Nguyễn Thị Hòa says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thì thấy nhiều trang cũng bảo viêm mũi dị ứng cũng không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi nên không lo lắng lắm nhưng mang bầu bị bệnh này vất vả quá. Người khó chịu vô cùng.

    1. Nguyeễn Hải Anh says: Trả lời

      Vậy thì đi chữa đi bạn. Chứ bầu bí đã vất rồi mà bị bệnh viêm mũi dị ứng thì khổ lắm. Trước đây tôi bị rồi nên tôi biết mà là người bình thường chứ không phải bầu bí gì

    2. Nguyễn Thị Hòa says: Trả lời

      Chị cũng bị bệnh này à, giờ bệnh của chị đã được điều trị khỏi chưa. Chị điều trị như thế nào tốt mà không ảnh hưởng đến em bé mách cho mọi người với?

    3. Hiếu says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng mang bầu thì tới ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị bằng y học cổ truyền. Nhà thuốc này chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam gia truyền hiệu quả mà an toàn lắm. Bầu bí hay sau sinh đều uống được mà không sợ ảnh hưởng đâu

  2. Nguyễn Ngọc Hà says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, năm nay em 30 tuổi. Em bị viêm mũi dị ứng từ ngày xưa khi chưa có bầu. Giờ em đang có bầu thì cảm giác bệnh nặng hơn. Bình thường thì em hay uống thuốc tây nhưng từ khi mang bầu em không dám uống nữa. Nhà thuốc có cách nào chữa được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn! Với tình trạng viêm mũi dị ứng khi mang bầu thì nhà thuốc chúng tôi điều trị được bằng bài thuốc nam gia truyền. Tuy nhiên, để có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, Nhà thuốc cần nắm rõ hơn các triệu chứng của bạn. Bạn vui lòng liên hệ qua các địa chỉ sau hoặc liên hệ tới các số hotline để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể cho bạn:
      Cơ sở Hà Nội:
      Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      Cơ sở HCM:
      Địa chỉ: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!”

    2. Lê Nguyên Hoa says: Trả lời

      Nhà thuốc cho hỏi cơ sơ Hồ Chí Minh của nhà thuốc làm việc thời gian như thế nào vậy ạ?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại cả 2 cơ sở của nhà thuốc làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật. Thời gian mở cửa từ 8h-12h, 13h30-17h30. Để có thể chủ động được công việc và thời gian, bạn có thể đặt lịch trước khi đến khám. Nếu còn thắc mắc gì thêm, bạn có thể liên hệ số hotline để được hỗ trợ bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Nguyeễn Thị Hà says: Trả lời

      Chữa ở nhà thuốc không biết là có khỏi được hẳn không nhỉ. Có chị nào điều trị chưa ạ? Tôi tốn nhiều tiền vào việc điều trị lắm rồi, không muốn bị kiểu tiền mất tật mang nữa

    5. Lê Mạng Cường says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người bảo điều trj ở nhà thuốc này tốt lắm này bạn này, thấy nhiều người có phản hồi tốt cũng yên tâm nên chắc cũng qua đây khám mua thuốc chữa sớm https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong.html

  3. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Trước đây thì không sao nhưng từ ngày mang bầu em thấy hay bị hắt xì nhất là những hôm thay đổi thời tiết rồi còn bị ngạt mũi với khoản chảy dịch mũi nữa. Như vậy có phải là bị viêm mũi dị ứng không và điều trị như thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với triệu chứng như của bạn thì đó là những dấu hiệu của viêm mũi xoang. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn thì bạn nên vào viện gần nhất hoặc liên hệ với nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn về bệnh và phương pháp điều trị bạn nhé. Bạn có thể để trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline để được hỗ trợ bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. says: Trả lời

      Như vậy viêm mũi dị ứng là chắc rồi còn gì nữa. Hồi xưa lúc mới bị tôi cũng có triệu chứng như vậy đấy. Chữa sớm đi không nó lại nặng lên thành xoang rồi lại đau nhức hết đầu không chịu được đâu

  4. Đặng Linh says: Trả lời

    Mẹ mang bầu bị viêm mũi dị ứng sau này con sinh ra cũng có nguy cơ bị viêm mũi dị ứng cao có đúng không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Viêm mũi dị ứng là bệnh có liên quan tới yếu tố di truyền. Khi trong nhà có ông bà, bố mẹ bị thì khả năng con sau này bị sẽ cao hơn những đứa trẻ khác. Không biết hiện tại bạn đang gặp phải các triệu chứng cụ thể như nào, bạn có thể chia sẻ cụ thể để Nhà thuốc nắm được và tư vấn cho bạn. Bạn có thể đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số hotline để được bác sĩ Nhà thuốc tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  5. Trần Công Nam says: Trả lời

    Thấy người ta bảo nhỏ mũi bằng cây hoa cứt lợn tốt cho người bị viêm mũi dị ứng. Không biết mang bầu co điều trị được không?

    1. Lê Hoài Thu says: Trả lời

      Dùng thì dùng được nhưng dùng không ăn thua gì đâu bạn ơi. Tôi thử rồi. Mỗi lần nhỏ cay xè hết mũi mà nó chỉ thông mũi được 1 lúc rồi lại bị lại ngay.

    2. Trần Thành says: Trả lời

      Chữa bằng đông y thì tốt nhưng nên đi đến thầy mà chữa cho nó đúng bài bản chứ chữa bằng mẹo như vậy phải biết cách làm chứ làm không cẩn thận là bệnh nó còn nặng hơn đấy. Đưa thêm bệnh vào người.

  6. Việt Hà says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng, cứ gặp phải mùi lạ là mũi lại hắt hơi liên tục. Nước mũi chứ chảy dòng dòng. Hàng ngày tôi cũng chịu khó rửa nước muối sinh lý mà chẳng đỡ được. Có ai bị như tôi điều trị như thế nào khỏi được chia sẻ cho tôi với?

    1. Trần Vân says: Trả lời

      Bạn tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị bằng bài thuốc của họ. Nhà thuốc này chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc đông y tốt lắm. Trước lúc mang bầu đứa đầu tôi cũng chữa ở đó rồi.

    2. Hoàng Thủy says: Trả lời

      Bạn ơi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có lâu không thì khỏi, dùng thuốc như thế nào vậy?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhân được thông tin từ bạn. Liệu trình điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà thuốc cụ thể thì tùy từng tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Để tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, Nhà thuốc cần nắm rõ hơn thông tin về tình trạng bệnh của bạn. Bạn có thể thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0932 088 186 để bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Hà Đặng Quyên says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm mũi dị ứng nhưng tôi còn đang uống thực phẩm chức năng cho thai thì có uống cùng với thuốc của nhà thuốc không ạ?

  7. Đặng Văn Nam says: Trả lời

    Vợ mình đang mang bầu cũng bị viêm mũi dị ứng. Cứ mỗi sáng hoặc chiều tối là lại lên cơn hắt xì rồi chảy nước mũi. Mỗi lần như vậy xong nhìn người như mất thần. Bảo đi khám thì bảo không sao, sợ người ta cho thuốc uống ảnh hưởng đến em bé.

    1. Lý Ngọc Anh says: Trả lời

      Uống thuốc tây thì sợ chứ thuốc đông y thảo dược thì an toàn không sợ gì đâu, thuốc này họ làm từ dược liệu không có kháng sinh mà

    2. Dương Ngọc Quang says: Trả lời

      Ai bảo thuốc đông y không sợ. Dùng chỗ uy tín thì không sao chứ dùng phải đông y không uy tín, người ta dùng dược liệu bẩn dược liệu hóa chất thì cũng nguy hiểm lắm đó.

    3. Lê Hoa says: Trả lời

      Điều trị đông y thì tới Đỗ Minh Đường mà điều trị. Ở đây điều trị vừa hiệu quả vừa an toàn. Thuốc của họ toàn là thuốc nam họ trồng trong nước đảm bảo không sợ vấn đề dược liệu bẩn dược liệu không rõ nguồn gốc mọi người ạ. Mọi người xem ở đây thì rõ này

  8. Trần Hà says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, bệnh viêm mũi dị ứng này có thể điều trị được dứt điểm không hay chỉ tạm ổn trong thời gian nào đấy thôi ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm mũi xoang mà phát hiện và điều trị đúng phương pháp sẽ điều trị hiệu quả khỏi bệnh bạn nhé. Nếu đang gặp phải các triệu chứng của bệnh xoang mũi, bạn nên đi khám điều trị sớm để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Bạn có thể thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc, để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Trần Thị Duyên says: Trả lời

      Cho hỏi nếu điều trị ở nhà thuốc thì phải uống thuốc hay là như thế nào ạ?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại nhà thuốc chúng tôi điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc nam gia truyền kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ là thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng dạng viên hoàn, cao giải độc chống viêm dạng cao pha nước uống và thuốc xịt mũi xoang. Với mỗi tình trạng bệnh khác nhau, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với liều lượng phù hợp. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bạn!

    4. Ngô Hải Anh says: Trả lời

      Nhiều thuốc thế thì uống no thuốc luôn à, bị viêm xoang mũi thì uống mỗi loại thuốc chữa viêm xoang mũi thôi được không?

    5. Trần Thị Tâm says: Trả lời

      Thuốc bác sĩ kê có liều lượng hẳn hoi chứ sao muốn uống thuốc gì thì uống được, điều trị là khám rồi cứ uống heo chỉ định của bác sĩ từ uống thuốc đến ăn uống sinh hoạt thì sẽ khỏi nhé

  9. Trần Thị Quỳnh says: Trả lời

    Em bị viêm mũi dị ứng thời tiết, cứ giao mùa là bệnh lại nặng thì có cách gì điều trị cho khỏi được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Viêm mũi dị ứng thời tiết thì nhà thuốc chúng tôi đã gặp và điều trị cho rất nhiều trường hợp. Tuy nhiên, việc điều trị mỗi người sẽ mỗi khác nhau do vậy bạn vui lòng liên hệ đến trực tiếp hoặc liên hệ tới nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể. Cảm ơn bạn!

  10. Nguyễn Hà An says: Trả lời

    Bình thường mình hay dùng thuốc xịt mũi ColdiB để xịt mũi. Giờ có bầu rồi có dùng được thuốc đó nữa không ạ hay phải dùng loại thuốc nào để cho hiệu quả mà an toàn?

    1. Triệu Thị Dương says: Trả lời

      Thuốc này nó là corticoid mang bầu thì nên hạn chế đi bạn ạ. Với thuốc này nó chỉ là thuốc điều trị triệu chứng thôi mà. Bầu bí thì dùng thuốc gì nên theo chỉ định, hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ.

  11. Hoàng Minh Hằng says: Trả lời

    Em bị viêm mũi dị ứng, trước đây chỉ thấy hắt xì hơi nghẹt mũi chảy nước mũi nhưng dạo gần đây còn thấy bị đau đầu nữa. Như vậy liệu có biến chứng gì không hả mọi người?

    1. Lê Phương says: Trả lời

      Ngoài những triệu chứng kia lại có thêm khoản đau đầu nữa như này thì dễ là bị viêm xoang rồi, cái này phải chữa sớm đi không mùa hè xác định chịu nóng không nằm được điều hòa đâu, cứ để nó sẽ nặng hơn mỗi ngày đấy

    2. Hoàng Minh Hằng says: Trả lời

      Viêm xoang thì khổ lắm.Mẹ mình cũng bị viêm xoang>> suốt ngày đau đớn khó chịu. Mà uống bao nhiêu là thuốc cũng không khỏi được.

    3. Hà Thị Lê says: Trả lời

      Thử tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa xem bạn. Tôi thấy nhà thuốc này cả viêm mũi dị ứng với viêm xoang họ đều chữa được này, ở đây có bác sĩ khám chữa hẳn hoi luôn https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong.html

  12. Đặng Thơ says: Trả lời

    Đọc tìm hiểu thấy nhiều người bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị được bệnh viêm mũi dị ứng tốt lắm. Không biết kết quả thực hư thế nào mọi người nhỉ, y học cổ truyền lần đầu tìm hiểu để chữa nên rất mong ai chữa rồi chia sẻ giúp

    1. Trần Thị Trinh says: Trả lời

      Đúng thật là thuốc này tốt. Em hồi mang bầu đứa thứ 2 thì bệnh viêm mũi dị ứng bị nặng lên may gặp được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa cho khỏi từ ngày đó tới giờ đấy. Công nhận thuốc tốt, dịch vụ tốt

    2. Đặng Thơ says: Trả lời

      Thế chắc mình cũng phải điều trị bằng thuốc của nhà thuốc này xem sao. Cơ mà bạn cho mình hỏi nhà thuốc này họ có hỗ trợ gửi thuốc cho những người ở xa không có điều kiện đến nhà thuốc này trực tiếp không nhỉ?

  13. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn. Với những bệnh nhân không có điều kiên đến nhà thuốc trực tiếp thì nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn kê đơn và gửi thuốc qua đường bưu điện cho bệnh nhân. Bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger