TOP 7 Bài Tập Yoga Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Đơn Giản, Hiệu Quả Tại Nhà [ĐỪNG BỎ QUA]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng có được không là câu hỏi chung của rất nhiều bạn hiện nay. Liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng bệnh? Bạn cần tập như thế nào, trình tự động tác ra sao là đúng? Nếu bạn còn đang thắc mắc thì đừng quá lo lắng nhé! Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người bệnh các thông tin chi tiết giúp giải quyết các thắc mắc trên.

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng có tốt không?

Yoga được xem là một trong những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Thể loại này mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây nhưng đã có độ lan tỏa rộng rãi. Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết tập yoga giúp bạn tăng cường độ dẻo dai, giải tỏa tâm lý, thư giãn gân cốt cũng như nâng cao sức khỏe. Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện được rất nhiều bệnh lý, trong đó có viêm mũi dị ứng. Bên cạnh việc dùng thuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng thì tập yoga cũng là biện pháp được nhiều người lựa chọn.

Yoga là phương pháp luyện tập kết hợp điều trị bằng tinh thần. Phương pháp này được nhiều chuyên gia khẳng định có khả năng giúp ổn định hệ cơ xương và cải thiện các tình trạng ốm yếu. Yoga thường có 2 mảng chính là yoga thường và yoga trị liệu.

Trong trường hợp bạn lựa chọn hướng trị liệu, với mỗi tình trạng bệnh lý sẽ có những bài tập khác nhau. Từ đó giúp người có một tâm lý thoải mái về tư tưởng, cơ thể dẻo dai, giảm stress và loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng được xem là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay
Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng được xem là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng có thật sự hiệu quả không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Hiểu chính xác thì các bài tập này tuy không thể chữa khỏi bệnh. Thế nhưng lại có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như: Ngạt mũi, vướng khó chịu ở họng, hắt xì liên tục, chảy nước mũi,…

Thường xuyên tập luyện các động tác yoga trị bệnh viêm mũi dị ứng sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe cũng như ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) cho biết một số tác dụng có thể cảm nhận được khi tập yoga thường xuyên có thể kể đến như:

  • Ổn định đường thở: Đây được xem là công dụng lớn nhất của yoga. Khi bạn tập thường xuyên tập các động tác cơ bản sẽ giúp vùng bụng săn chắc và co giãn hơn. Nhờ đó, đường thở cũng ổn định và các cơ quan điều hòa, sức khỏe được cải thiện đáng kể.
  • Cải thiện hệ thống hô hấp: Khi tập yoga, điều quan trọng và cốt lõi nhất đó chính là nhịp độ hít thở của bản thân. Một số bài tập yoga có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể. giảm tắc nghẽn tại mũi, họng và đào thải hết tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch yếu là một trong những nguyên nhân chính gây viêm mũi dị ứng. Vận động thường xuyên, khoa học sẽ giúp cơ thể dẻo dai, điều hòa tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch được tăng cường.

Tâm lý thoải mái: Yoga là một trong những loại thể thao kết hợp cùng một lúc hành động của thể xác và ý chí của tinh thần. Việc luyện tập thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà tâm lý của bạn cũng sẽ được thư giãn tốt hơn. Với những ai thường xuyên bận rộn thì yoga giúp giảm stress, có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Với những công dụng trên, người bệnh viêm mũi dị ứng nên tìm hiểu kĩ về các bài tập yoga. Sau đó xây dựng kế hoạch tập luyện tốt để cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn các bài tập yoga. Bạn cần tìm hiểu các động tác chuẩn, phù hợp với bản thân để có thể cho hiệu quả tốt nhất.

banner-meday-DMD10.gif

Hướng dẫn 7 bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, đơn giản

Yoga có rất nhiều bài tập với các động tác khác nhau. Để điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu thì người bệnh cần tìm hiểu và lựa chọn bài tập sao cho phù hợp. Cuối cùng mới có thể thực hiện đúng cách và đạt được kết quả như ý muốn.

Có rất nhiều bài tập khác nhau vô cùng đơm giản, người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà
Có rất nhiều bài tập khác nhau vô cùng đơm giản, người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà

Một số bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng dễ thực hiện và cho hiệu quả cao có thể kể đến như:

Tư thế gập người về phía trước (Uttanasana)

Đây được xem là một trong những tư thế cơ bản nhất của yoga. Đa số những bài tập phức tạp đầu bắt đầu với Uttanasana. Bài tập này có tác dụng giảm đau đầu và đặc biệt là khu vực tai mũi họng.

Bạn bị xoang mãn tính cũng có thể thực hiện tư thế này thường xuyên để tăng cường khả năng hít thở, giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Người bệnh có thể thực hiện động tác này trong thời gian từ 30 – 60 giây, tập ngay sau khi thiền hoặc các động tác khởi động cơ bản.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân song song dưới đất và cách nhau 1 gang tay, thả lỏng 2 tay.
  • Hít thở sâu, trùng nhẹ đầu gối và sau đó cúi gập nửa thân trên, áp vào 2 chân.
  • Tiến hành duỗi thẳng đầu gối, đồng thời chú ý thở ra và 2 tay áp xuống mặt đất.
  • Nếu bạn mới tập yoga thì có thể duỗi thẳng 2 bàn tay và giữ cơ thể trong trạng thái kéo, ép cho phần lưng, cơ đùi và dây chằng thật căng.
  • Hít vào, thở ra thật đều đặn và từ từ trở lại tư thế ban đầu.
  • Người bị viêm mũi dị ứng nên thực hiện liên tục 3 – 5 lần đều đặn mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Tư thế gập mình – Paschimottanasana

Tư thế gập mình cũng là một trong những bài tập điển hình của yoga. Bài tập Paschimottanasana có tác dụng giảm các cơn đau đầu, nghẹt mũi, viêm họng và giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng stress kéo dài.

Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được động tác này. Nếu làm thường xuyên thì cơ bắp sẽ dẻo dai và săn chắc hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện đúng cách nếu không muốn bị trật khớp vai nhé!

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên sàn, thả lỏng và hít thở sâu.
  • Duỗi 2 chân song song chạm nhau, lưng thẳng. Lúc này bạn đặt 2 tay cạnh mông và hít sâu cho khí đầy buồng phổi.
  • Thở ra nhẹ nhàng, từ từ và đồng thời gập lưng xuống cho ngực sát cẳng chân.
  • Dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để giữ chân cái trong khoảng 45 giây.
  • Giữ chân, lưng trong tư thế thẳng và ép xuống từ từ cho đến khi bạn cảm nhận được cơ lưng và cơ chân đang căng ra.
  • Hít sâu và từ từ trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại các thao tác này nhiều lần, khi bạn đã quen thì có thể kết hợp ép vùng lưng xuống chặt hơn nữa để tăng cường hiệu quả.

ĐỌC NGAY: Lương y Đỗ Minh Tuấn chữa viêm xoang có giỏi không? Làm sao để liên hệ đăng ký khám bệnh?

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng với tư thế cái cày (Halasana)

Tư thế cái cày có tác dụng rất tốt trong việc kéo giãn đường thở. Từ đó giúp giảm đau đầu và xoang hiệu quả, nhanh chóng. Đây cũng là động tác mà bạn có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản.

Tư thế cái cày giúp kéo dãn đường thở, hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng rất tốt
Tư thế cái cày giúp kéo dãn đường thở, hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng rất tốt

Halasana còn giúp chị em có một thân hình lý tưởng hơn nhờ tác động trực tiếp vào phần hông, chân và bụng. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng các cơ thân dưới săn chắc hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Nằm trên thảm ở tư thế ngửa, đây là trạng thái thả lỏng.
  • Hít vào nhẹ nhàng đồng thời nâng hông và chân lên giống như đang trồng cây chuối.
  • Thở ra từ từ và đồng thời hạ chân từ từ về phía sàn trên đầu. Lúc này, thân vuông góc với sàn nhà và bạn phải dùng tay đỡ hông lên cao để ngón chân vươn xa hơn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 40 giây, sau đó hạ hông từ từ về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện thêm khoảng 2 – 3 lần, những lần tiếp theo khi cơ thể đã thích ứng thì bạn nên cố để ngón chân càng chạm sàn càng tốt.

Tư thế hình cây cầu (Setu Bandhasana)

Bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng ở tư thế Satu Bandhasana có tác dụng rất tốt trong việc kéo dài đường thở. Bạn sẽ cảm nhận được những triệu chứng đau đầu, nhức xoang do bệnh viêm xoang gây ra giảm bớt đáng kể.

Đặc biệt tư thế cây cầu giúp điều hòa phổi, giảm đau mũi, giảm viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Bạn sẽ có một tinh thần thư giãn, kéo giãn các dây thần kinh ở vùng gáy xuống hông và giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, 2 tay đặt song song với hông và để úp xuống mặt thảm. Đây là tư thế thả lỏng trước khi bắt đầu tập.
  • Từ từ chống chân, nhấc nhẹ đầu gối lên, 2 lòng bàn chân tiếp xúc với thảm cách nhau 1 khoảng bằng hông của bạn.
  • Nhẹ nhàng nâng phần lưng lên cao để cằm chạm đến ngực, đồng thời hít thật sâu.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây, sau đó hạ lưng từ từ xuống thảm.
  • Thực hiện lại khoảng 2 – 3 lần, khi cơ thể đã quen thì bạn cố để nâng lưng cao hơn bằng cách kiễng bàn chân.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn bài tập Satu Bandhasana này hàng ngày để cho hiệu quả giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng tốt nhất.

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng với tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)

Tư thế Pavanamuktasana được khá nhiều người áp dụng và được đánh giá cao khi chữa viêm mũi dị ứng. Bạn có thể cân nhắc tập luyện vì bài tập ống bễ phù hợp trong thời gian dài. Pavanamuktasana có tác dụng kích thích dây thần kinh trung ương và tăng cường lưu thông máu.

Tư thế ống bễ đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả chữa viêm mũi dị ứng cao
Tư thế ống bễ đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả chữa viêm mũi dị ứng cao

Ngoài ra, tập luyện tư thế này thường xuyên còn giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể, giữ cho tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo. Thường xuyên tập luyện vào buổi sáng hoặc sau khi ăn 4 – 6 giờ còn giúp cơ thể kích thích, giải phóng khí tiêu hóa từ ruột và dạ dày tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, 2 chân để sát vào nhau, 2 tay đặt úp, sát và song song với cơ thể. Đây là tư thế thả lỏng chuẩn bị.
  • Hít sâu, nhẹ nhàng thở ra đồng thời đưa đầu gối về trước ngực.
  • Lúc này, bạn chú ý đưa đùi áp sát lên bụng và 2 tay ôm quanh chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và hít thở đều bình thường.
  • Chú ý khi thở cần đồng thời siết chặt bàn tay trên đầu gối và tăng thêm thêm áp lực lên ngực. Khi hít vào thì từ từ thả lỏng bàn tay.
  • Thực hiện đều đặn khoảng 5 – 7 lần thở ra để cơ thể được giải phóng năng lượng một cách tốt nhất.

Lưu ý: Không thực hiện tư thế Pavanamuktasana nếu bạn vừa trải qua phẫu thuật vùng bụng, chịu chấn thương vùng cổ, bị thoát vị đĩa đệm, đang trong kì kinh nguyệt hoặc đang mang thai.

banner-lien-he-DMD11.gif

Tư thế cây xanh (Vrikshasana)

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng với tư thế cây xanh Vrikshasana được đánh giá cao. Bài tập này có tác dụng cân bằng tinh thần, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Bạn có thể tham khảo và thực hiện bài tập này vào buổi sáng. Thời điểm hợp lý nhất là khi bụng còn rỗng hoặc sau khi ăn 4 – 6 giờ. Vrikshasana đã được nhiều người áp dụng và cho phản hồi khá tích cực.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, thả lỏng và để 2 cánh tay dọc theo cơ thể.
  • Từ từ cong đầu gối phải và đặt chân phải lên đùi của chân trái. Chân trái đứng làm trụ, giữ vững.
  • Hít vào nhẹ nhàng, từ từ và đồng thời giơ 2 tay lên đầu chắp lại với nhau. Mắt nhìn thẳng vào 1 điểm ở xa, giữ nguyên cơ thể ở trạng thái cân bằng.
  • Giữ thẳng cột sống, hít thở đều đặn và bạn đang cảm nhận các cơ được căng ra.
  • Nhẹ nhàng thở ra, đưa 2 tay về vị trí ban đầu và sau đó thả 2 chân xuống, đứng thẳng.
  • Lặp lại tư thế này ở chân trái, thực hiện khoảng 3 lần/bên và người bệnh nên tập hàng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh việc tập yoga với mục đích làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, người bệnh nếu muốn điều trị TRIỆT ĐỂ, hoàn toàn căn bệnh này hãy tham khảo bài thuốc nam BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi.

Không còn NỖI LO TÁI PHÁT viêm mũi dị ứng với bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN Đỗ Minh [An toàn tuyệt đối]

Ngày nay càng nhiều bệnh nhân chuyển sang sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng thuốc nam bởi ưu điểm AN TOÀN VỚI SỨC KHỎE của phương pháp này luôn dẫn đầu. Thế nhưng, nếu chọn lựa sai bài thuốc, chọn phải những bài thuốc “dỏm” sẽ khiến bệnh càng nặng thêm và khó điều trị.

Nổi bật trên thị trường thuốc nam về HIỆU QUẢ và độ AN TOÀN khi chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang là bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh. Bài thuốc được ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX, trải qua gần 150 năm lưu truyền và ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, bài thuốc luôn được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và đáng chú ý hơn nữa, bài thuốc từng được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/12/2020

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh nhờ tập trung tiêu viêm, hoạt huyết, bổ phế mà bài thuốc có thể tác động sâu vào từng căn nguyên gây bệnh để loại trừ nó, giảm đau, làm lành những tổn thương do bệnh gây ra từ đó nâng cao đề kháng, phục hồi tạng phế, tăng cường sức khỏe để phòng bệnh tái phát.

Bài thuốc kết hợp chặt chẽ 3 phương thuốc nhỏ lại với nhau theo cơ chế TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh

Mỗi chế phẩm nhỏ đều nắm một công dụng riêng biệt, ứng dụng trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang,… các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng bệnh, thăm khám lâm sàng để đưa ra phác đồ phù hợp. Khi kết hợp hoàn chỉnh các bài thuốc trên, người bệnh sẽ dễ dàng cảm nhận được từng thay đổi của cơ thế qua từng giai đoạn:

  • 5-15 ngày đầu dùng thuốc: Thuốc sẽ bắt đầu đẩy hết những ổ dịch viêm ra bên ngoài nên trong giai đoạn này người bệnh sẽ thấy vô cùng khó chịu do mũi ra nhiều, hắt hơi liên tục.
  • 20-30 ngày tiếp theo: Các triệu chứng như hắt hơi, ngứa mũi, chảy mũi,.. sẽ được giảm thiểu dần dần, niêm mạc mũi dần phục hồi.
  • 40-60 ngày cuối liệu trình: Các triệu chứng bệnh hoàn toàn biến mất, sức khỏe người bệnh được hồi phục, ăn ngủ ngon hơn.

Chính vì vậy, nếu bệnh nhân tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ thấy rõ bệnh được ĐẨY LÙI hoàn toàn, cơ thể khỏe mạnh mà KHÔNG gây mệt mỏi, KHÔNG xảy ra tác dụng phụ, KHÔNG gây hiện tượng nhờn thuốc.

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Ngoài khả năng điều trị bệnh HIỆU QUẢ, bài thuốc còn giúp cơ thể người bệnh phục hồi, duy trì sức khỏe ổn định nhờ vào bảng thành phần VÀNG thảo dược thiên nhiên. Bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh hiện nay có đến gần 50 loại thảo dược quý như: Bồ công anh, đương quy vĩ, kim ngân hoa, tơ hồng xanh, sinh địa,…Các thảo dược được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn ươm sinh học, đạt chuẩn GACP- WHO nên ĐẶC BIỆT AN TOÀN với sức khỏe của người bệnh.

Các nguyên liệu sau khi sơ chế sẽ được đem vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN. Quá trình chưng cất thuốc diễn ra khép kín bằng hệ thống nồi chưng hiện đại, bảo toàn trọn vẹn dược chất quý có trong thuốc. Bài thuốc nam chữa bệnh của nhà thuốc chúng tôi luôn CAM KẾT:

  • KHÔNG chứa chất bảo quản
  • KHÔNG chứa rác thuốc hay tạp chất bẩn
  • KHÔNG chứa tân dược trong thành phần thuốc

Nhờ đó mà mọi đối tượng bệnh nhân, kể cả người già hay mắc bệnh nền có sức đề kháng kém, trẻ em, phụ nữ đang mang thai, cho con bú,.. có thể yên tâm sử dụng mà KHÔNG LO TÁC DỤNG PHỤ.

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Kể từ khi ra đời, bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh đã giúp ++150.000 bệnh nhân THOÁT KHỎI căn bệnh viêm mũi dị ứng khó chịu. Nhiều trường hợp bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị đã để lại những phản hồi rất tốt:

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Từng mắc viêm mũi dị ứng lâu năm, nặng đến nổi mình bị mất ngủ và ảnh hưởng đến cả công việc hằng ngày. Sau liệu trình 3 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh, bệnh viêm mũi dị ứng của mình đã chấm dứt hoàn toàn. Các triệu chứng như hắt hơi, chảy nước mũi liên tục,.. không còn thấy xuất hiện nữa, đường thở thông thoáng, ban đêm ngủ ngon. 

Không những thế mình còn thấy ăn ngon hơn, nên sức khỏe mau chóng hồi phục sau bệnh. Điều đặc biệt, mặc dù đã ngưng thuốc mấy năm nay nhưng chưa thấy bệnh tái phát lại thêm lần nào. Mình rất cám ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường và bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh”, chia sẻ của bạn Ngọc Hà, nữ nhân viên văn phòng Hà Nội.

Nếu bạn cũng đang mắc phải căn bệnh viêm mũi dị ứng dai dẳng nhiều năm, hãy liên hệ ngay đến với nhà thuốc chúng tôi qua trang fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đội ngũ chuyên gia tư vấn luôn túc trực 24/7, sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

banner-viemhong-DMD4.gif

Lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng bài tập yoga

Tập yoga chữa viêm mũi dị ứng là một phương pháp được đánh giá có hiệu quả cao. Hướng điều trị này có tác dụng rất tốt với sức khỏe của cơ thể. Không chỉ giúp giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích lưu thông khí huyết, thư giãn và giảm stress rất tốt.

Người bệnh cần chú ý vệ sinh khi áp dụng những bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng
Người bệnh cần chú ý vệ sinh khi áp dụng những bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng

Tuy nhiên, trong quá tập luyện thì người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Cụ thể là:

  • Những người mới làm quen với loại hình yoga nên tập các động tác đơn giản, nhẹ nhàng trước. Như vậy sẽ giúp cơ thể được thư giãn, quen dần và các cơ không bị quá căng và đau nhức.
  • Trước khi tập yoga, điều đầu tiên không thể bỏ qua đó là thực hiện các động tác thư giãn và thiền trước.
  • Nên thực hiện thiền kết hợp với yoga để cần bằng cảm xúc, điều chỉnh nhịp thở và cơ thể trước khi tập.
  • Nên duy trì cường độ tập mỗi tuần 3 – 4 buổi, mỗi buổi khoảng 30 phút để cho hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Tập yoga kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý để cho hiệu quả tốt nhất.
  • Thời điểm lý tưởng để tập yoga đó là vào buổi sáng. Lúc này không khí trong lành, mát mẻ, rất thích hợp để phổi được hoạt động tốt nhất.
  • Người bệnh cần chú ý vệ sinh mũi hàng ngày và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh liệu pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng các bài tập yoga, người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm BÀI THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG ĐỖ MINH để nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Trên đây là hướng dẫn 7 bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể chọn được cho mình những động tác chính xác và khoa học. Tuy nhiên lương y Tuấn khuyến cáo, việc tập luyện chỉ là một biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị. Người bệnh nên tham khảo kỹ lưỡng ý kiến từ các chuyên gia Tai – Mũi – Họng để tìm được giải pháp chữa viêm xoang phù hợp nhất.

banner-dat-lich-kham.jpg

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger