6 Cách Chữa Đau Lưng Bằng Ngải Cứu Hay Đến Khó Tin

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa đau lưng bằng ngải cứu là bài thuốc dân gian công hiệu và được áp dụng phổ biến. Bài thuốc này sử dụng ngải cứu là một loại thảo dược thuốc Nam có rất nhiều trong tự nhiên, cách thực hiện đơn giản và tiết kiệm tối đa chi phí điều trị. Nếu áp dụng đúng cách, phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh nhẹ chắc chắn sẽ đem lại kết quả điều trị rất khả quan. 

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Ngải cứu là loại dược liệu quý chứa các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau…

Thực hư công dụng chữa đau lưng bằng ngải cứu 

Chữa đau lưng bằng ngải cứu là bài thuốc dân gian lưu truyền từ lâu đời và được áp dụng phổ biến cho đến ngày nay. Trước khi tham khảo các cách dùng hiệu quả, bạn cần nắm rõ về đặc tính cũng như công dụng chữa bệnh của loại dược liệu này. 

Đặc điểm sinh học của ngải cứu

Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia vulgaris và tại Việt Nam, loại cay này còn được gọi bằng nhiều cái tên khác tùy theo từng vùng miền, địa phương như cây ngải diệp, cỏ linh ti, cây nhả ngải, cây quá sú hoặc cây thuốc cứu… Theo các nghiên cứu, ngải cứu được phân vào nhóm họ Cúc (Asteraceae), là cây thân thảo sống lâu năm, với chiều cao trung bình từ 0.4 – 1m. 

Tại nước ta, ngải cứu là loại thực vật rất dễ sống. Cây mọc thẳng đứng, có nhiều cành con và được phủ một lớp lông nhung mịn xung quanh thân, cành, cuống. Lá ngải cứu thường mọc so le, hai mặt lá đều có lông tơ mịn, mặt dưới màu trắng, mặt trên màu xanh thẫm, phiến lá hình xẻ lông chim. Hoa ngải cứu thường mọc thành từng cụm, mọc ở đầu cành và có màu lục nhạt. Quả ngải cứu là loại quả bế không có lông. 

Thời điểm thu hoạch ngải cứu tốt nhất là vào dịp Tết Đoan Ngọ. Đây là lúc ngải cứu chứa hàm lượng dược chất cao nhất đối với những cây ngải cứu trồng lâu năm. lá sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế làm sạch, phơi khô trong bóng râm để bảo quản sử dụng lâu dài. 

Đặc tính công dụng chữa bệnh

  • Theo y học cổ truyền: Ngải cứu được ghi nhận là loại dược liệu có tính ấm, vị đắng, mùi thơm dịu… Công dụng chính là điều hóa khí huyết, ôn kinh, tiêu trừ hàn thấp, điều kinh, cầm máu, an thai, và đặc biệt là chỉ thống (giảm đau),…
  • Theo y học hiện đại: Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong lá ngải cứu có chứa hàm lượng cao tinh dầu và hoạt chất quý như flavonoid, acid amin, cholin, adenin, cineol, dehydro matricaria este, tricosanol, tetradecatrilin… có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau lưng. Đồng thời, các acid amin còn có khả năng điều trị các bệnh như viêm da, dị ứng ngoài da, nổi mề đay
Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Chữa đau lưng bằng ngải cứu là mẹo dân gian hiệu nghiệm được nhiều người áp dụng

Với những thông tin trên, có thể thấy những người bị đau lưng hoàn toàn có thể sử dụng ngải cứu để chữa trị các bệnh lý gây ra hoặc ít nhất cũng có thể đẩy lùi, làm giảm mức độ đau lưng. Ngoài đau lưng, bạn cũng có thể dùng ngải cứu để chữa nhiều xương khớp khác như đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống… 

Gợi ý 6 cách dùng ngải cứu chữa đau lưng hiệu quả

Bạn có thể sử dụng ngải cứu bằng nhiều cách khác nhau để nhanh chóng đẩy lùi cơn đau lưng như: 

1. Uống nước ngải cứu + mật ong

Trong mật ong chứa hàm lượng cao các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa có khả năng chống viêm, tăng cường sức đề kháng chung cho cơ thể. Đồng thời, mật ong kết hợp với ngải cứu còn có khả năng tăng cường chức năng đĩa đệm, bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh, giảm đau lưng và phòng ngừa các triệu chứng liên quan. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 300gr ngải cứu và 3 – 4 muỗng mật ong;
  • Ngải cứu rửa sạch, cắt khúc rồi giã nát, thêm một ít nước để vắt lấy nước cốt; 
  • Cho mật ong vào khuấy đều, chia làm 2 phần uống vào buổi sáng và tối. 
  • Dùng hỗn hợp nước cốt ngải cứu và mật ong liên tục trong vòng 2 tuần sẽ giúp cải thiện cơn đau lưng hiệu quả. 

2. Xoa bóp nước cốt ngải cứu + giấm gạo

Tương tự như ngải cứu, giấm gạo cũng có chứa một số hoạt chất có lợi với khả năng chống viêm, kích thích làm lành tổn thương nhanh chóng. Kết hợp ngải cứu với giấm gạo càng làm tăng hiệu quả chữa lành, tăng tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể và giảm đau lưng rõ rệt sau vài lần thực hiện. 

Nên đọc: Điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp dứt điểm Đỗ Minh Đường

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Hỗn hợp ngải cứu giã nát trộn giấm xoa lên lưng giúp giảm nhanh cơn đau khó chịu

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 300gr ngải cứu và 200ml giấm gạo; 
  • Rửa sạch lá ngải cứu, để ráo rồi giã nát, đổ giấm gạo vào trộn đều; 
  • Cho hỗn hợp này vào nồi đun sôi lên cho đến khi cô đặc lại; 
  • Đổ hỗn hợp này vào tấm vải sạch, buộc chặt đầu lại rồi xoa dọc theo sống lưng, kết hợp massage nhẹ nhàng tại vùng lưng đau nhức; 
  • Thực hiện trong vòng 15 phút hoặc khi hỗn hợp nguội, có thể đổ ra đun nóng lên lại để xoa tiếp;
  • Cách này nên thực hiện trước khi đi ngủ và kiên trì áp dụng liên tục trong 15 ngày liên tiếp, trong vòng 3 –  5 tháng để đạt kết quả tốt nhất.

3. Chườm lưng bằng ngải cứu và muối hột

Ngải cứu sao nóng với muối hột có khả năng cải thiện lưu thông khí huyết, kích thích làm giãn các mạch máu ngoại vi, các chất trung gian chuyển hóa được đào thải nhanh hơn, nhờ đó làm giãn cơ và giúp người bệnh hết đau lưng. 

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Ngải cứu sao nóng với muối để chườm đắp giúp giảm đau lưng hiệu quả

Cách thực hiện

  • Dùng một bó ngải cứu tươi, rửa sạch và để cho ráo nước; 
  • Cho 1kg muối hột và ngải cứu vào sao nóng trên lửa vừa cho đến khi lá khô lại và tỏa mùi thơm;
  • Đổ hỗn hợp này ra một tấm vải hoặc khăn, buộc chặt đầu lại rồi chườm lên vùng lưng đau nhức; 
  • Khuyến khích áp dụng từ 1 – 2 lần/ ngày để đạt kết quả khả quan. 

Lưu ý muối hạt có thể tái sử dụng nhiều lần nếu bảo quản đúng cách, sau mỗi lần chườm xong hãy loại bỏ ngải cứu, cho muối vào túi hoặc hũ đựng sạch. Ngoài ra, cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, phù hợp và an toàn cho làn da, tránh gây bỏng. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

4. Chữa đau lưng bằng cứu ngải nhung

Ngải cứu được thu hoạch, phơi khô, sao trên lửa nhỏ và mang đi hạ thổ 12 tiếng. Sau đó giã nát và chà xát nhuyễn, rây thành bột, bột này còn được gọi là ngải nhung. 

Ngải nhung chính là phần xơ bột, chứa tinh dầu, bắt cháy và cháy lâu, không cặn. Một số trường hợp còn được bổ sung thêm một số loại dược liệu khác như bạc hà, quế, xạ hương… để tạo mùi thơm dễ chịu. Ngải nhung có thể dùng làm điếu ngải và mồi ngải tùy theo nhu cầu sử dụng. 

Điếu ngải

Điếu ngải thực chất là lá ngải cứu rửa sạch, phơi sấy, nghiền nát và cuộn lại thành hình điếu, được sử dụng bằng cách đốt nóng lên và tác động trực tiếp đến các huyệt đạo của con người nhằm mục đích điều trị bệnh. 

Theo y học cổ truyền, điếu ngải có tác dụng điều khí, khai thông tắc nghẽn tại huyệt đạo. Nhiệt nóng vừa phải từ điếu ngải có khả năng xâm nhập sâu vào huyệt đạo, giúp làm giãn các cơ khớp căng cứng, đem lại hiệu quả giảm đau rõ rệt. Đồng thời, điếu ngải có mùi hương đặc trưng có tác dụng định tâm, an thần. 

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Nhiệt nóng từ điếu ngải giúp giãn cơ khớp, giảm đau lưng thông qua các vị trí huyệt đạo trên lưng

Để trị đau lưng bằng điếu ngải có 4 cách gồm: cứu điếu ngải để yên, cứu nóng, cứu điếu ngải lên xuống và cứu điếu ngải xoay tròn. 

  • Cứu điếu ngải để yên: Còn được gọi là cứu ấm. Đặt điếu ngải cách da khoảng 2cm, đợi đến khi vùng huyệt được cứu ửng hồng và người bệnh có cảm giác ấm nóng là được. 
  • Cứu xoay tròn: Châm đốt phần đầu điếu ngải, hơ cách vị trí huyệt khoảng 1 – 2cm, di chuyển theo vòng tròn từ trong ra ngoài, từ hẹp đến rộng. 
  • Cứu điếu ngải lên xuống: Còn gọi là cứu mổ cò. Được thực hiện bằng cách đốt đầu điếu ngải, đưa lại gần vị trí huyệt cần cứu rồi dịch ra xa, thực hiện liên tục nhiều lần. Mỗi huyệt cứu khoảng 2 – 5 phút. 
  • Cứu nóng: Mỗi điếu ngải khoảng 2 – 3cm, đốt gián tiếp thông qua 1 lát gừng, tỏi, muối hoặc kim châm cứu. Công dụng của liệu pháp cứu này dựa còn tùy thuộc vào từng loại vật dẫn. Chẳng hạn như cứu qua tỏi sẽ giúp tiêu viêm trừ độc, giảm đau, cứu qua gừng giúp ôn trung tán hàn, cứu qua kim giúp dẫn nhiệt vào sâu hơn, giảm đau lưng tốt hơn… 

Mồi ngải

Tương tự như trị đau lưng bằng điếu ngải, mồi ngải được áp dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền và đem lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Tham khảo: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn cách “tạm biệt” thoát vị đĩa đệm trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Mồi ngải đem lại hiệu quả giảm đau lưng rõ rệt ngay sau khi áp dụng

Phương pháp này gồm 2 cách là cứu mồi trực tiếp và cứu mồi gián tiếp. 

  • Cứu mồi trực tiếp: Mồi ngải được nén thành hình tháp, đặt trực tiếp lên vị trí huyệt đạo cần cứu. Châm cháy đầu ngải rồi đợi cho đến khi ngải cháy đến nửa mồi thì thay mồi ngải mới. Thực hiện cho đến khi vùng da tại vị trí này hiện lên quầng đỏ. 
  • Cứu mồi gián tiếp: Thay vì đặt mồi ngải trực tiếp lên huyệt đạo, sẽ phải lót một lát gừng hoặc tỏi ở giữa da và mồi ngải. Vật dẫn này nhằm tăng thêm tác dụng của phép cứu, tuy nhiên lại dễ gây bỏng nên cần hết sức chú ý khi thực hiện. 

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ chữa đau lưng bằng cứu ngải đơn giản và an toàn hơn như máy ngải cứu, hộp xông ngải cứu hoặc đệm ngải cứu… 

5. Rượu ngải cứu

Ngoài ngải cứu thì chanh, bưởi cũng là những loại dược liệu tốt cho xương khớp. Theo nghiên cứu, trong chanh, bưởi chứa hàm lượng cao vitamin C với khả năng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi giảm thiểu cơn đau lưng và phòng ngừa các bệnh lý xương khớp nói chung. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 200gr ngải cứu tươi, 2 vỏ bưởi, 1kg chanh không hạt, 200gr đường phèn và 1 lít rượu trắng;
  • Sơ chế rửa sạch các nguyên liệu rồi để ráo nước, chanh không hạt cắt thành từng lát;
  • Xếp các nguyên liệu ra khay mang đi sao vàng và phơi nắng 1 ngày;
  • Cho hết các nguyên liệu vào hũ thủy tinh sạch, xếp đường phèn vào từng lớp nguyên liệu rồi đổ rượu vào ngâm. 
  • Đậy kín nắp hũ thủy tinh, để ở nơi khô ráo thoáng mát và ngâm trong vòng 1 tuần là có thể sử dụng được. 
  • Người bị đau lưng có thể sử dụng mỗi ngày, mỗi lần khoảng 5ml trong mỗi bữa ăn. Kiên trì sử dụng trong vòng 1 tháng sẽ giúp giảm đau lưng rõ rệt. 

6. Chế biến các món ăn có ngải cứu

Ngoài áp dụng các bài thuốc dân gian vừa kể trên, người bị đau lưng cũng có thể sử dụng ngải cứu một cách đơn giản và dễ dàng hơn đó là chế biến ngải cứu thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Một vài món ăn giảm đau lưng từ ngải cứu như:

Chữa đau lưng bằng ngải cứu
Chế biến các món ăn ngon từ ngải cứu vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa hỗ trợ trị đau lưng hiệu quả
  • Canh ngải cứu thịt heo;
  • Trứng hấp hoặc chiên với ngải cứu;
  • Canh cá diếc ngải cứu;
  • Gà ác hầm ngải cứu; 
  • Tim heo hầm ngải cứu;
  • Chân giò hầm ngải cứu;

Lá ngải cứu chỉ nên sử dụng như phương pháp hỗ trợ trong thời gian ngắn chứ không có tác dụng chữa bệnh lâu dài. Thay vào đó, người bệnh có thể tham khảo giải pháp điều trị đau lưng từ GỐC đã được kiểm chứng về hiệu quả, độ lành tính. Với sự kết hợp từ hơn 50 thảo dược tự nhiên, lưu truyền qua 3 THẾ KỶ, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hiện là lựa chọn “VÀNG” của đông đảo người bệnh đau lưng và xương khớp.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Loại bỏ tình trạng đau lưng nhờ 100% thảo dược tự nhiên

Dựa theo nguyên tắc của y học cổ truyền, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hoạt động theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ:

  • Can thiệp sâu vào nguyên căn gây bệnh: Khu phong, trừ thấp, tiêu viêm giảm đau, làm lành ổ viêm từ bên trong. Cải thiện tình trạng đau lưng.
  • Ổn định và nâng cao chức năng ngũ tạng, cải thiện chính khí, cân bằng âm dương, nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa tái phát về sau. 

DMD-xuong-kho-do-minh-bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

Cụ thể, trải qua 3 thế kỷ, hiện nay bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của nhà thuốc kế thừa và sử dụng. Ông đã có những cải tiến mới trong việc gia giảm các thành phần dược liệu, kết hợp các bài thuốc nhỏ tạo liệu trình chuyên sâu, toàn diện. 

Tùy theo nhu cầu mà nhà thuốc chia thành liệu trình cơ bản và liệu trình tích cực. Trong đó, mỗi liệu trình được tạo thành từ nhiều bài thuốc nhỏ như: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc Đại bổ thận, Thuốc ngâm rượu,…

Tham khảo: Có nên điều trị gai cột sống tại Đỗ Minh Đường? Chi phí đắt không? Thời gian điều trị

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Về thành phần, bài thuốc là sự tổng hợp hài hòa của hơn 50 vị thảo dược tự nhiên, có công dụng mạnh trong việc điều trị các vấn đề về xương khớp như: xích đồng, ngưu tất, gối hạc,… Có tác dụng cường gân mạnh cốt, sản sinh dịch nhầy bảo vệ sụn khớp, làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi vận động,…

100% vị thuốc được sử dụng đều lấy từ vườn dược liệu sạch cho chính Đỗ Minh Đường chúng tôi đầu tư, chăm sóc. Quy trình gieo trồng, ươm giống, thu hái, sơ chế, bảo quản đều được kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, CAM KẾT không gây tác dụng phụ, không phụ thuộc vào thuốc.

Báo 24h: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch

thuoc-xuong-khop-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, để đẩy nhanh quá trình phục hồi cũng như giảm đau đớn, Đỗ Minh Đường còn kết hợp kèm theo dịch vụ vật lý trị liệu, bấm huyệt. Cùng với đó, người bệnh cần phối hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học theo tư vấn của lương y, bác sĩ nhà thuốc. Áp dụng bài bản theo chỉ dẫn người bệnh sẽ hài lòng với kết quả đạt được.

Chúng tôi đã hỗ trợ sắc sẵn thuốc thành dạng cao đặc mịn và rượu ngâm, bảo quản trong lọ thủy tinh nhỏ. Người bệnh có thể sử dụng ngay, tiện dụng như thuốc tây, không cần đun nấu như thuốc thang thông thường. 

Ưu điểm của cao thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Trong suốt 150 năm chữa bệnh cứu người, Đỗ Minh Đường đã giúp cho bệnh nhân trên khắp cả nước thoát khỏi không chỉ nỗi ám ảnh đau lưng, mà còn rất nhiều bệnh lý về xương khớp khác. 

Cô Nguyễn Thị Hoa – 65 tuổi tại Hà Nội, là bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng đang điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cô đã từng áp dụng nhiều cách chữa trị nhưng đâu vẫn vào đấy. May mắn cô biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, sau đó tin tưởng và sử dụng. Đến bây giờ, tình trạng của cô Hoa đã ổn định, không còn đau nhức vùng cột sống và thắt lưng, có thể cúi người như mong muốn. 

Video: Cô Nguyễn Thị Hoa phản hồi về hiệu quả, dịch vụ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cô Hoàng Thị Thanh 68 tuổi, Bắc Từ Liêm bị thoái hóa đốt sống cổ, cột sống lưng và thoái hóa khớp gối. Cô chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn lương y Tuấn cùng nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ở đây ai cũng nhiệt tình giúp đỡ, hỏi han ân cần. Thuốc dễ uống, rất tiện sử dụng, tôi không cần phải lọ mọ đun nấu nữa.Thực sự nếu không sớm biết đến Đỗ Minh Đường và áp dụng phác đồ điều trị tại đây tôi nghĩ rằng có khi mình bị liệt rồi.” 

Video: Chia sẻ của cô Thanh về quá trình điều trị tại Đỗ Minh Đường

Bên cạnh sử dụng liệu trình thông thường, người bệnh có thể sử dụng thêm bài thuốc nâng cao là Đỗ Minh Quốc TửuBẢO VẬT gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Đỗ Minh Quốc Tửu với công dụng trường dương, tráng kiện, kéo dài tuổi thọ. Nhờ việc sử dụng bộ Ba “Tam dược bảo trường dương” với nấm lim xanh, đông trùng hạ thảo tây tạng và ngài tằm đực. Vì số lượng có hạn, mỗi năm nhà thuốc chỉ có thể cung cấp trên dưới 500 bình, cộng thêm việc được giới siêu giàu săn đón. Nên nếu muốn sở hữu, bạn cần đặt trước.

do-minh-quoc-tuu-2.jpg

Đúng là lá ngải cứu có tác dụng trong việc điều trị đau lưng. Tuy nhiên, không phải thuốc đặc trị và mang lại hiệu quả rõ rệt. Người bệnh khi gặp vấn đề về đau lưng, cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời, tránh bỏ qua giai đoạn vàng trị bệnh. Dẫn đến việc đau lưng càng ngày càng nặng, tiền mất tật mang. 

Hiện tại, Đỗ Minh Đường đang hỗ trợ người bệnh khám, tư vấn, lên phác đồ trị bệnh MIỄN PHÍ. Người bệnh có thể liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường thông qua địa chỉ:

đăng ký khám tại đỗ minh đường

Dành cho bạn đọc: 

Lưu ý khi dùng ngải cứu giảm đau lưng 

Ngải cứu là loại dược liệu tự nhiên vừa có khả năng chữa bệnh đau lưng vừa tốt cho sức khỏe. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

  • Hầu hết các cách trị đau lưng bằng ngải cứu chỉ phù hợp với những trường hợp mức độ bệnh nhẹ, chưa có biến chứng. Không nên áp dụng với người bị bệnh nặng, biến chứng nghiêm trọng hay lạm dụng thay thế cho các biện pháp điều trị y học khác. 
  • Hàm lượng dược chất trong ngải cứu khá cao, nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Tránh ăn hoặc uống quá nhiều tại cùng một thời điểm hoặc trong cùng 1 ngày để ngăn tác dụng phụ gây buồn nôn, nôn ói, co thắt ruột, ngộ độc thần kinh trung ương, co giật, run tay, run chân hoặc rối loạn nhịp tim… 
  • Liều dùng ngải cứu được khuyến cáo là không quá 500gr trong 1 lần và không dùng quá 3 lần/ tuần.
  • Tuyệt đối không sử dụng nước sắc lá ngải cứu hàng ngày, liên tục trong thời gian dài hoặc dùng hàng ngày thay thế trà. 
  • Chống chỉ định sử dụng ngải cứu với người mắc bệnh gan, thận, rối loạn đường ruột cấp tính, phụ nữ mang thai, người dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong ngải cứu…
  • Trong quá trình sử dụng ngải cứu chữa đau lưng, người bệnh cần theo dõi kỹ phản ứng của cơ thể cũng như kết quả điều trị. Nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường hoặc sử dụng trong thời gian dài nhưng không hiệu quả hãy ngưng lại và đến bệnh viện để được xử lý kịp thời. 

Chữa đau lưng bằng ngải cứu là mẹo chữa dân gian đơn giản và hiệu nghiệm. Ngải cứu dễ tìm hái hoặc tìm mua với chi phí rẻ và cách thực hiện cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, hãy sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và thời gian dùng phù hợp để đạt hiệu quả điều trị rõ rệt, tránh tác dụng phụ hoặc các rủi ro khác gây hại cho sức khỏe. 

Thông tin về nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội| Hotline: 0963 302 349
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh| Hotline: 0938 449 768

Bạn đang bị đau nhức khó chịu do đau lưng nhưng chưa tìm ra phương pháp điều trị? Hãy để chuyên gia của chúng tôi giúp bạn vượt qua căn bệnh này.

hen-kham-bac-si-dominhtuan.gif

XEM THÊM:

Bình luận (70)

  1. Vui Traan says: Trả lời

    Ngải cứu này xao nóng lên với 1 ít muối hạt xong cho vào khăn vải mỏng, chườm lên chỗ đau cực dễ chịu. Mình cứ khi nào đau mỏi lưng, vai gái là mẹ toàn làm cách này cho chườm, cảm giác cơn đau 10 phần giảm còn 3 phần thôi

    1. hiền xinh says: Trả lời

      mình đau lưng cũng chườm ngải cứu suốt, đúng là có đỡ đau nhưng chỉ đươc lúc đấy thôi. Ngưng chườm khoảng 1 tiếng sau lại đau ljai như bình thường, chán lắm. Cách này hợp với ai thi thoảng bị đau, chứ đau bứt rứt thường xuyên như mình thì k thấm vào đâu

      1. PreNoel says: Trả lời

        Đau thường xuyên, đau nhiều thì nên đi khám xem sao chế ơi, sợ bên trong xương khớp có khi bị tổn thương hay thoái hoá nên nó mới đau không rứt được vậy. Chứ đau kiểu như ngồi nhiều, đứng nhiều thì nó chỉ bị lúc đấy thôi, nghỉ ngơi hay chườm ngải cứu lên cái là dịu dần rồi hết hẳn được ấy

  2. Chi đỡi says: Trả lời

    hơn tuần nay em đau lưng quá, đi khám bác sĩ bảo bị thoái hoá cột sống, nhưng em đang bị viêm loét dạ dày nên không muốn uống thuốc khớp bệnh viện kê. Em có đi tiêm thuốc giảm đau ròi nhưng cũng không đỡ nhiều. Giờ em nên làm thế nào ạ? Mọi người cho em lời khuyên với

    1. hoa râm bụt says: Trả lời

      thoái hoá cột sống thì bạn tranh ngồi nhiều, tránh mang vác nặng gây áp lực lên phần lưng ko là bệnh sẽ nặng hơn và tỷ lệ hồi phục rất thấp. Đã thoái hoá rồi thì phải giữ gìn lắm. Còn thuốc thì mình nghĩ bạn uống thuốc đông y cho an toàn, không ảnh hưởng đến dạ dày bạn ạ. Mẹ mình trước viêm khớp, cũng theo thuốc đông y mà khỏi đó, đỡ ảnh hưởng sk hơn thuốc tây

    2. Hà Anh says: Trả lời

      Đúng r, chính ra tôi thấy thuốc đông y chữa xương khớp tốt hơn thuốc tây đấy. Trước tôi cũng thoái hoá đốt sống cổ, tôi đi khám với mua thuốc xương khớp ở nhà thuốc đỗ minh đường về uống. Liệu trình bác sĩ kê cho tôi 3 tháng, uống hết 3 tháng là hết đau, cổ xoay ngon lành, không bị cứng với ngức buốt nữa rồi. Thuốc làn tính mà cũng bồi bổ sức khoẻ nữa nên dùng yên tâm lắm, hết 3 tháng tôi lấy thêm 1 tháng thuốc thứ 4 nữa để uốg thêm cho tăng đề kháng, ngăn bệnh tái phát, đã chữa thì chữa cho chắc luôn ấy. Thế mà ngưng thuốc hơn năm r, trộm vía chả thấy đau lại hay gì, vẫn ổn lắm luôn. Thuốc này bác xuân hinh cũng dùng xong khen đó, bạn tham khảo xem sao https://vtc.vn/nghe-si-xuan-hinh-chia-se-cach-chua-benh-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-ar489830.html

      1. tun tun 95 says: Trả lời

        báo vtc đưa tin như này là thấy uy tín rồi, ông xuân hinh này giàu vl, thiếu gì tiền đâu mà dùng thuốc này thì chắc thuốc phải chất lượng lắm. Người giàu họ luôn bết cách chăm sóc sức khoẻ bản thân tốt nhất mà

  3. hồng phạm says: Trả lời

    máy bác trong bài feedback uống thuốc xương khớp đỗ minh 1 2 tuần đã đỡ đau chứng tỏ hơp thuốc ra phết nhỉ, bố mình uống 2 tuần rồi mà chưa thấy đỡ chút nào, sốt hết cả ruột

    1. Út Myy says: Trả lời

      Nó tuỳ cơ địa từng người đó bà, ai hợp thuốc, đáp ứng tốt thì nhanh thôi, như tui cũng thuôc dạng cơ địa khó hấp thu nên uống thuốc này hết tháng đầu tiên mới thấy chút cải thiện đây. Mà dùng thuốc nam phải kiên trì ấy nên ráng thôi, có bện phải chịu khó bà ạ

  4. Đức Dương Ngô says: Trả lời

    Rượu ngải cứu ngâm thì dùng loại rượu nào? Tôi thấy người ta bán ti tỉ loại, loại nào ngâm sẽ cho hiệu quả tốt nhất?

  5. Linh Chi Trần says: Trả lời

    Tui dùng thuốc tây chữa thoái hóa hơn 3 năm nay mà còn không dứt, thuốc xương khớp đỗ minh toàn mấy cây cỏ thảo dược liệu có chữa được không trời

    1. Mimi Maira Ngo says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người dùng họ phản hồi tốt đó, thuốc có tác dụng thì mới đánh giá như thế không tốt thì ai đánh giá như vậy để làm gì.Loại này thấy cũng được nhiều chuyên gia đánh giá phết, mấy đầu báo có tiếng cũng đưa tin luôn https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

    2. Chloe Moe says: Trả lời

      Phải dùng rồi mới biết được thuốc có chất lượng hay không bà ơi. Trước đây tui cũng như bà không có dùng thuốc đông y để chưa đâu, dùng thuốc tây cho nó nhanh, triệu chứng có đỡ nhưng không triệt để được, vẫn bị tái phát lại, dạ dày trong thời gian uống thuốc cồn cào, khó chịu kinh khủng. Bạn tui chỉ cho dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh khen tốt mãi, tìm hiểu trên mạng thấy có báo đưa tin có nghệ sỹ dùng bài thuốc này nên tui mới mua về dùng. Mua dùng 3 tháng là khỏi luôn đến giờ, hơn 2 năm nay không có lần nào bị tái phát lại hết. Bác sĩ kê tui mỗi tháng dùng 1 liệu trình xương khớp đỗ minh, có bài thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc ngâm rượu. Dùng đều thuốc mỗi ngày mấy triệu chứng ngày trước nó giảm đi dần dần. Lưng đỡ bị đau hơn, trước là bị đau dữ lắm, lan ra cả vùng thắt lưng, buốt kinh khủng, nằm hay ngồi đứng lên là bị đau, nhiều khi đứng còn bị vẹo sang 1 bên vì đau quá không đứng thẳng được. Dùng thuốc ba tháng kết hợp cả châm cứu nữa thấy đỡ dần dần, không đau nhức nhiều, có thể đi đứng, tập thể dục nhẹ nhàng được. Sau khi kết thúc liệu trình tui có đi kiểm tra xương khớp lại bác sĩ bảo tình trạng tốt hơn nhiều rồi, đĩa đệm đã ổn định lại rôi. Từ lúc đó đến giờ tui chữa bị đau lại lần nào nữa cả. Thuốc nam tui không nghĩ lại tốt như vậy đâu, dùng xong mới thấy không có gì để chê

    3. Liên says: Trả lời

      Uống thuốc mà tận ba bốn tháng như vậy thì dạ dày có ổn không? Liệu trình có cả rượu thuốc sợ hại dạ dày lắm

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Liên,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không gây tác dụng phụ, không hại dạ dày trong quá trình sử dụng bạn nhé. Về bài thuốc rượu ngâm, ngoài có công dụng giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ xương khớp hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn thì nó còn đóng vai trò là chất dẫn, giúp các bài thuốc còn lại phát huy hiệu quả nhanh hơn. Rượu thuốc mỗi ngày người bệnh chỉ được uống 10-20ml, rất ít nên sẽ không gây ảnh hưởng đến dạ dày. Bác sĩ sẽ điều chỉnh liệu trình điều trị sao phu hợp với thể trạng của người bệnh để đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  6. Trang 84 says: Trả lời

    Chi phí của một liệu trình xương khớp đỗ minh khoảng tầm bao nhiêu ? Cho tôi xin giá tham khảo nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trang 84,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kê đơn cá nhân hóa theo tình trạng bệnh của từng người nên sẽ không có giá cố định. Sau khi bác sĩ thăm khám sẽ tư vấn liệu trình, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp với thể trạng và bệnh lý của người bệnh, sau đó sẽ báo giá cụ thể bạn nhé. Bạn có thể đến một trong hai cơ sở của nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn cho mình nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Hoài Thương says: Trả lời

      mua 1 liệu trình thì cứ mang theo tầm 3-4 triệu trong người đi, đợt tui mua giá tầm đó, một liệu trình dùng trong 1 tháng thui, nếu bệnh nhẹ thì liệu trình có thể ít tiền hơn. Mức tui nêu là mức trung bình á

    3. Bé Heo says: Trả lời

      Tính ra thì cũng chỉ có 100k một ngày, không đắt lắm nhỉ. Uống thuốc tây thì giá cũng tầm đấy mà còn tác dụng phụ vs hại dạ dày. Chắc hết đợt thuốc tây bác sĩ kê đơn lần này mình cũng sẽ đổi sang thuốc đông y dùng đỡ hại sức khỏe. Lâu tí mà an toàn thì vẫn ok

  7. Ahisa says: Trả lời

    Mình muốn hẹn lịch trước khi đến nhà thuốc đỗ minh đường khám thì liên hệ theo cách nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ahisa,
      Bạn có thể liên hệ đặt lịch khám tại nhà thuốc theo 1 trong 3 cách sau:
      – Gọi đến số hotline của nhà thuốc: 0969720219 – 0987976816
      – Nhắn tin trực tiếp vào fanpage facebook: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (Page có dấu tích xanh)
      – Đặt lịch qua website của nhà thuốc https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin gửi bạn!

    2. Sầu Thánh Thiện says: Trả lời

      Nhà thuốc có làm việc vào ngày chủ nhật không ạ? em muốn qua khám vào chủ nhật liệu có được không ạ?

  8. Ốc Còi says: Trả lời

    Tôi có bệnh nền cao huyết áp thì có uống nước ngải cứu được không?

  9. Dương Tuyết Hoa says: Trả lời

    Chữa đau lưng bằng mẹo điéu ngải nhung phải đến mấy phòng khám đông y để làm hay có thể tự làm tại nhà vậy?

    1. Trung Hiếu Vũ says: Trả lời

      Cái này cần người có chuyên môn làm, chứ tự làm, đặt sai huyệt đạo là dở đấy. Với tự làm cũng có nhìn đươc đâu mà làm, mắt thì ở đằng trước, liếc tn xuống tân lưng đươc :vv

  10. Bùi Hạ Khuyên says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc xương khớp đỗ minh, nhà thuốc gửi về nhà giúp tôi được không?

    1. Ánh Ngọc says: Trả lời

      Thuốc đông y không phải do bác sĩ bắt mạch kê đơn à, gửi thuốc về thì biết bệnh tình như nào mà gửi @@ Chỗ mình muốn mua thuốc đông y phải đến tận nơi để thầy thuốc bắt mạch, kê đơn đó

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bùi Hạ Khuyên,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn từ xa dành cho bệnh nhân ở xa. Bác sĩ sẽ tư vấn online qua điện thoại hoặc zalo, sau đó kê đơn và gử thuốc về tận nhà cho người bệnh. Bạn có thể liên hệ theo 1 trong 2 số hotline 0969720219 – 0987976816 để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Thông tin gửi bạn!

  11. Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh bào chế ra sẵn dạng cao như vậy có bị thay đổi về chất lượng không? Sợ dưỡng chất bị giảm đi ấy

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quỳnh Hoa,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh sử dụng thành phần các loại thảo dược thiên nhiên để điều chế, không trộn thêm tân dược hay hóa chất nên sẽ đảm bảo về mặt chất lượng như thuốc đun sắc truyền thống. Các loại thảo dược sau khi được thu hái từ vườn thuốc của Đỗ Minh Đường sẽ được làm sạch mang đi đun sắc, tách chiết và cô đặc sang dạng cao. Với dạng điều chế mới, bạn chỉ cần pha với nước ấm theo định lượng bác sĩ chỉ dẫn là uống được ngay, tiết kiệm thời gian rất nhiều bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

  12. Giang Giang says: Trả lời

    Nay có nhiều nhà thuốc đông y thật sự mà chỗ uy tín không thấy đâu, toàn lừa đảo, đỗ minh đường này liệu có lom dom không đấy?

    1. Qi Ri says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc gia truyền 5 đời đó má. Không phải nhà thuốc tự xưng vớ vẩn đâu. Bên đây thâm niên lâu rồi, họ phát triển từ dòng họ đỗ minh truyền qua mấy đời, ở đây có bác sĩ đỗ minh tuấn hay đươc lên vtv đấy, bác sĩ giỏi, cơ sở làm việc uy tín, chất lượng, báo có đưa tin giới thiệu đàng hoàng https://www.nguoiduatin.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-5-doi-chua-benh-bang-y-hoc-co-truyen-a363985.html

    2. Ornn De Gia says: Trả lời

      Báo vtv mà tôi đọc cũng thấy có bài đưa tin về nhà thuốc đỗ minh đường, họ giới thiệu đây là đơn vị điều trị theo phương pháp y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay. Nhà thuốc cũng đạt được nhiều giải thưởng lớn, bác sĩ thấy cũng có bằng cấp, chứng chỉ rồi tham gia cố vấn trong chương trình sức khỏe trên vtv2 nữa thì chắc không có chuyện lừa đảo gì đâu

    3. Lê Thị Hạnh says: Trả lời

      Nhà thuốc này địa chỉ ở đâu thế các bác ơi? cho em xin địa chỉ với, em thích chữa bệnh theo đông y mà được chỗ uy tín như này phải triển ngay

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Thị Hạnh,
      Nhà thuốc hiện tại đang có hai cơ sở, địa chỉ cụ thể như sau:
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Rất mong được đón tiếp bạn trog thời gian sắp tới. Thông tin gửi bạn!

  13. Nhím says: Trả lời

    Chườm ngải cứu với muối hột trong bao lâu thì đõ đau? Chườm đều 1 tuần có hết đau được không?

    1. Helena Phạm says: Trả lời

      Cách này chỉ giúp cải thiện tạm thời chứ không hết được dứt điểm đau. Chườm xong dễ chịu lúc đấy nhưng sau đó vẫn dễ đau nhức lại nếu bên trong xương khớp có tổn thương. Nếu cứ thấy đau dai dẳng thì đi khám cho chắc cốp

  14. Chang Đất says: Trả lời

    Nước ngải cứu với mật ong uống trước ăn hay sau ăn vậy?

  15. Đỗ Hùng says: Trả lời

    Áp dụng 4/6 mẹo mà bài chỉ không có mẹo nào giúp giảm đau lưng được luôn. Nản

    1. Mon Pika says: Trả lời

      Mẹo dân gian nó hên xui chứ có phải thuốc bác sĩ kê đơn đâu, chưa ai kiểm chứng cả, chỉ truyền miệng nhau mà ông đòi nó hiệu quả 100% sao được. Áp dụng mà không được thì thôi dùng thuốc đi cho nhanh. Mà mẹo chữa chỉ nên dùng khi bệnh còn nhẹ hoặc mới bị thôi chứ người bị nặng thì bó tay luôn

  16. Thu Thảo says: Trả lời

    Thấy mọi người cũng hay bảo dùng ngải cứu để chữa xương khớp hiệu quả lắm nhưng cá nhân tôi lại chưa dùng bao giờ mà toàn dùng lá lốt là chính vì thấy cũng ổn áp mà hợp nữa nên chưa có ý định đổi. Nhưng dạo gần đây lại thấy có vẻ lá lốt không còn tác dụng với tôi lắm, giờ dùng lá ngải cứu có ổn không nhỉ

  17. Linh Trang Trần says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì có dùng được thêm cả thuốc tây nữa không? Thấy thuốc đông y tác dụng chậm sợ thời gian đầu đau quá thì dùng thuốc tây giảm đau cho đỡ khó chịu ấy

    1. Dung mama says: Trả lời

      Nếu thời gian đầu đau quá thì bác có thể dùng thuốc giảm đau sau đỡ rồi thì dừng và chuyển sang dùng thuốc xương khớp đỗ minh bình thường nhé, chứ tôi chưa thấy ai mà 1 đầu bệnh thôi mà dùng 2 loại thuốc như vậy cả. Nói chung vấn đề này để cho rõ với chắc chắn hơn thì bác nên xin ý kiến từ bác sĩ chứ đừng tuỳ tiện dùng

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh Trang Trần,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Trường hợp như bạn nói buộc phải tham khảo ý kiến và có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được kết hợp thuốc đông y và tây y một cách tuỳ tiện bởi vì trong thuốc đông y cũng có những thảo dược có dược tính gây phản ứng với những hoạt chất có trong thuốc tây y, nếu kết hợp không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do đó, để biết với tình trạng hiện và loại thuốc bạn muốn kết hợp có phù hợp hay không bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc thăm khám và nghe bác sĩ tư vấn kỹ hơn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Phương Quỳnh says: Trả lời

        Nguy hiểm vậy cơ à, thế tốt nhất là cứ dùng hết loại này rồi dùng đến loại kia cho nó lành chứ uống kết hợp lẫn lộn này không cẩn thận có ngày mang thêm bệnh vào người thì khổ

  18. Phúc Chiu says: Trả lời

    Ngải cứu tốt phết đó mấy bác ơi, có tác dụng tiêu viêm, giảm sức tấy hiệu quả phết. Trước em bê vác, cúi lên cúi xuống nhiều nên hay bị đau nhức lưng. Vợ em thấy thế toàn mua ngải cứu về giã rồi đắp lên chỗ đau cho em, được mấy lần như vậy là lưng em đỡ hẳn, lại hoạt động bình thường. Sau cứ đau là lại kêu vợ làm cho thế là lại đỡ. Giờ đọc trong bài này còn có cả cách làm thành rượu ngải cứu, có gì để em bảo vợ nghiên cứu phát xem như nào

  19. Cẩm Thơ Lý says: Trả lời

    Cho tôi xin thời gian làm việc bên nhà thuốc với, quy trình thăm khám xương khớp tại nhà thuốc là như nào vậy

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cẩm Thơ Lý,
      Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật (trừ lễ, tết) bạn nhé. Thời gian làm việc cụ thể:
      – Sáng: Từ 8h00 đến 12h00
      – Chiều: Từ 13h30 đến 17h30
      Đến nhà thuốc bạn chỉ cần qua quầy lễ tân đăng ký thông tin sau đó ra ghế ngồi chờ gọi tên lên khám bạn nhé. Quy trình rất đơn giản và nhanh gọn. Thông tin đến bạn!

      1. LingGiangg says: Trả lời

        Hoá ra nhà thuốc cũng mở cả cuối tuần, trước tưởng nhà thuốc không mở nên cứ muốn qua ngày trong tuần khám mà khổ nỗi công việc bận quá và cũng không xin nghỉ được nên chưa qua được. Thế này có khi cuối tuần mình tranh thủ qua mới được

        1. Hồng Thyy says: Trả lời

          Đi khám cuối tuần thì nên đặt lịch trước bạn nhé không sẽ đông bệnh nhân lắm đấy, đến lại phải ngồi chờ dài cả cổ, hết nửa buổi có khi chưa đến lượt đâu.

  20. Kim anh dũng says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm vật lý trị liệu chữa đau lưng không nhỉ? Nếu có thì có ai làm chưa thì cho mình xin review cái, giá cả có đắt không

    1. Đình Nhơn says: Trả lời

      Có nhé, đầy đủ hết dịch vụ liên quan đến đông y luôn. Tôi mới làm châm cứu ở đây tuần trước này thấy kỹ thuật viên ở đây tay nghề khá oke, từ tốn nhẹ nhàng, làm đến đâu cũng hỏi xem có khó chịu hay nhức chỗ nào không để điều chỉnh lại để mình thấy thoải mái hơn. Làm xong tôi thấy đỡ đau đi nhiều, vừa thư giãn lại vận động dễ dàng hơn. Giá cả cũng khá hợp lý, tầm 200k/buổi thôi, tuỳ vào mức độ bệnh đến đâu thì bsi sẽ có chỉ định riêng

      1. Quang Lộc Tr says: Trả lời

        Vật lý trị liệu tốt vậy thì có nhất thiết phải uống thêm thuốc nữa không? Tôi thấy mấy ông hàng xóm tôi chỉ toàn đi châm cứu, chả thấy thuốc thang gì cả, tuần chắc 2-3 buổi đi châm cứu, xoa bóp

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Quang Lộc Tr,
          Vật lý trị liệu chỉ là phương pháp giúp giảm đau mang tính tạm thời chứ không lâu dài như dùng thuốc được bạn nhé. Để trị được tận gốc mầm bệnh và giảm thiểu khả năng tái phát của bệnh, nhà thuốc khuyên bạn nên kết hợp cả làm vật lí trị liệu với thuốc để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc gọi trực tiếp vào số hotline của nhà thuốc để 0963 302 349/0938 449 768 để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé.
          Thông tin đến bạn!

        2. Đức Toàn says: Trả lời

          @Lộc có thể kết hợp cả 2 cũng được mà chứ làm mỗi châm cứu không thôi thì không ăn thua đâu. Trước tôi từng làm vậy rồi, vừa tốn kém lại không dứt được bệnh. Thà giờ ông bỏ tiền ra mua thuốc điều trị có khi còn rẻ hơn là tuần làm mấy buổi châm cứu như kia có mà chết tiền. Tham khảo liệu trình điều trị xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường thì ngoài thuốc ra bác sĩ cũng kết hợp cả vật lý trị liệu cho đấy, thấy bảo hiệu quả sẽ nhanh hơn là chỉ dùng 1 trong 2 phương pháp https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

  21. Nguyễn Thế Hiển says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen nhà thuốc đỗ minh đường khám và điều trị các bệnh về xương khớp tốt lắm, tôi cũng muốn qua khám cái lưng phát mà khổ nỗi nhà ở xa quá tận Sơn La, giờ đi lại với cái lưng đau như này thì tôi chịu chết

    1. Vũ Văn Long says: Trả lời

      Không đến được thì gọi điện trao đổi với bác sĩ cũng được nhé. Nhà thuốc có dịch vụ tư vấn online cho bệnh nhân ở xa rồi nên bác cứ yên tâm. Tư vấn xong nếu mua thuốc thì họ còn ship tận nhà cho luôn

      1. Mai Sương says: Trả lời

        tư vấn từ xa như vậy thì có đảm bảo không thế, tưởng khám xương khớp thì phải chụp chiếu các kiểu mà

        1. Thắng Tít mít says: Trả lời

          Vẫn đảm bảo hết, trước tôi khám rồi đây thây, vẫn ngon nghẻ mua thuốc về uống vẫn hiệu quả như thường chả sao cả. Còn vấn đề chụp chiếu kia thì nhà thuốc không có máy móc đâu, cần thiết thì bạn qua bệnh viện chụp rồi gửi ảnh qua zalo cho bác sĩ nhà thuốc xem là được

        2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Mai Sương,
          Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đông y, các bác sĩ ở đây khám chủ yếu sẽ thông qua bắt mạch, quan sát triệu chứng, hỏi han tình hình sức khoẻ sau đó sẽ đánh giá tổng quan đến chi tiết tình trạng của bạn, cuổi cùng sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho bạn. Nhà thuốc không sử dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để kiểm tra do đó với phương thức khám trực tiếp tại nhà thuốc hay khám từ xa sẽ không khác nhau và vẫn đảm bảo được chất lượng khám bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ khám và tư vấn từ xa giữa bệnh nhân và bác sĩ nhà thuốc tại link sau để hiểu rõ hơn nhé.
          Trân trọng!

  22. Chi Đuối says: Trả lời

    Ngoài lá ngải cứu ra thì còn có lá nào có công dụng tương tự không nhỉ, nhiều khi đang dùng quen ngải cứu rồi ra chợ hay mấy chỗ gần nhà mua thì toàn thấy kêu hết, thành ra chả biết mua lá nào về thay thế

  23. Cá mực says: Trả lời

    Bác nào dùng thuốc xương khớp đỗ minh rồi chia sẻ tôi phát, đang tính mua về dùng mà thấy dạo này trên mạng nhiều phốt về thuốc đông y quá nên hơi lăn tăn

    1. Liêm Loan says: Trả lời

      Đợt trước mình có dùng 3 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh để chữa đau lưng với đau vùng xương chậu mà hiệu quả ổn áp phết. Ban đầu thấy thuốc tác dụng hơi chậm, cơn đau vẫn âm ỉ mà uống thuốc chưa thấy xi nhê gì, uống mãi đến gần 1 tháng thì mới cảm thấy thuốc đã bắt đầu ngắm và phát huy công dụng. Đến tháng thứ 2 thì lưng với hông cũng đã đỡ đau dần, ngồi lên nằm xuống cũng dễ dàng hơn, di chuyển vận động nhẹ nhàng cũng đươc luôn. Sang đến liệu trình cuối thì gần như các cơn đau không còn nữa, mình bắt đầu bê vác đồ nhẹ, tập thể dục thể thao trở lại bình thường được rồi, ăn uống cũng ngon miệng hơn và ngủ sâu hơn. Khi kết thúc liệu trình thì sức khoẻ còn tốt lên nữa, được cái còn không phải uống thêm thuốc để duy trì cơ. Tính đến giờ sau ngưng thuốc được 3-4 tháng rồi thì chưa thấy tái phát lại, xương khớp vẫn dẻo dai lắm, nói chung quá ưng bài thuốc này, dễ uống lại còn lành tính nữa

      1. Tiểu Cách cách says: Trả lời

        Cho hỏi là 1 liệu trình bạn dùng là có những loại thuốc gì vậy, có đủ cả 4 loại như trong bài nói không, mình thấy có thuốc rượu ngâm thì loại này dùng để uống hay để xoa bóp hả ban?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Tiểu Cách cách,
          Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Một liệu trình bài thuốc xương khớp Đỗ Minh sẽ là kết hợp của 4 loại thuốc bao gồm thuốc đặc trị xương khớp; bổ gan giải độc; hoạt huyết bổ thận và thuốc rượu ngâm bạn nhé. Tuỳ theo tình trạng mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ gia giảm và điều chỉnh liều lượng mỗi loại thuốc sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tối đa nhất. Ngoài ra, thuốc rượu ngâm trong liệu trình là thuốc uống, nếu bạn có nhu cầu mua thêm thuốc xoa bóp có thể báo với bác sĩ trong quá trình thăm khám để bác sĩ tư vấn thêm nhé.
          Thông tin đến bạn!

    2. Nhâm Vân Anh says: Trả lời

      @cá mực tham khảo thêm đánh giá của những bệnh nhân đã từng dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh ở đây nhé, thấy họ review khá chi tiết đó hơn nữa còn cả NS Xuân Hinh nữa https://vhea.org.vn/bai-thuoc-dac-tri-xuong-khop-do-minh-co-tot-khong-33584.html

  24. Trần Khánh Như says: Trả lời

    thuốc xương khớp đỗ minh có dùng được cho phụ nữ mang thai không ạ? em mới bầu được 4 tháng thôi thấy bụng chưa to lắm mà không hiểu sao lưng với hông của em đau nhức kinh khủng, đi lại rất khó khăn mà nhiều khi ngồi lâu cũng không được. Nằm em cũng thấy khó chịu, em có hay chườm nóng để thư giãn nhưng vẫn không đỡ

    1. Đỗ Thị Hoa says: Trả lời

      Cái này cũng chưa chắc là do bị bệnh xương khớp đâu em gái, có thể là một số đau nhức trong thời kỳ mang thai thôi. Hơn nữa đang bầu bí thì nên chú ý sức khoẻ, có vấn đề gì thì nên đi khám luôn chứ không nên tự ý mua về dùng đâu, ảnh hưởng đến em bé thì khổ

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Khánh Như,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh dùng được cho phụ nữ đang mang thai bạn nhé. Với thành phần là thảo dược tự nhiên, lành tính, không gây tác dụng phụ nên rất an toàn cho bà bầu sử dụng. Tuy nhiên, với trường hợp phụ nữ đang mang thai thì bài thuốc sẽ có liệu trình riêng cho từng tình trạng và triệu chứng khác nhau. Những triệu chứng bạn vừa miêu tả trên chưa đủ căn cứ để chẩn đoán bạn đang bị sao, do đó nhà thuốc khuyên bạn thu xếp thời gian qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám, kiểm tra kỹ hơn và tư vấn được chi tiết hơn cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Lô Hương ST says: Trả lời

        Nếu bà bầu mà bị bệnh về xương khớp thật thì dùng thuốc xương khớp đỗ minh thông thường bao lâu sẽ có hiệu quả vậy nhà thuốc?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger