Bị Đau Khớp Háng Bên Phải Do Đâu? Cách Xử Lý Nhanh Chóng Tại Nhà

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Khớp háng là khớp có vai trò quan trọng giúp điều khiển các chi dưới. Đồng thời truyền lực cho vai và lưng chống đỡ những vật nặng trong cuộc sống hàng ngay. Nếu bị đau khớp háng bên phải, bên trái hay cả 2 bên thì đều sẽ khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều khó khăn khi đi lại. Xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm được hướng điều trị phù hợp. 

Các triệu chứng đau khớp háng bên phải người bệnh cần biết

Khi mắc bệnh đau khớp háng bên phải, triệu chứng điển hình đầu tiên mà bạn cảm nhận thấy là những cơn đau thường xuyên và kéo dài. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn sẽ cảm thấy các cơn đau ở một số vị trí khác nhau như đùi, phía trong khớp háng, mỏm xương đùi, xung quanh khớp háng, vắt ngang vùng hông.

Đau khớp háng bên phải sẽ khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều khó khăn khi đi lại
Đau khớp háng bên phải sẽ khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều khó khăn khi đi lại

Cụ thể, các triệu chứng có thể được coi là rõ rệt khi kèm theo một số dấu hiệu cụ thể sau đây:

  • Có thể xảy ra tình trạng nhiễm trùng đường tiêu hóa, viêm nhiễm tai, mũi, họng trong một vài ngày trước đó.
  • Bạn có thể sẽ cảm thấy cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi chuyển động, trong trường hợp viêm khớp háng có nguyên nhân bắt nguồn từ viêm khớp.
  • Kèm theo các cơn đau dai dẳng sẽ là sự hạn chế về mặt vận động ở khớp háng bên phải, đặc biệt khi thực hiện các động tác xoay như xoay chân vào trong hay xoay chân ra ngoài.
  • Ở một số bệnh nhân có thể còn xuất hiện tình trạng đi khập khiễng, dáng đi mất cân bằng.
  • Ở trẻ em, ngoài các triệu chứng đau khớp háng kể trên bệnh còn khiến trẻ bị sốt nhẹ.

tim-hieu-ve-benh-viem-dau-khop-hang.jpg

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp háng bên phải

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp háng bên phải. Việc xác định được chính xác nguyên nhân không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có thể dự đoán được nếu người bệnh từng gặp một trong những vấn đề phổ biến sau:

  • Do chấn thương: Nếu khớp háng bên phải của bạn từng bị chấn thương (có thể do tai nạn, chơi thể thao quá sức, vận động không đúng cách…) thì rất có thể cơn đau khởi phát là do nguyên nhân này. Nếu không được điều trị, các cơn đau nhức có thể tái phát theo từng đợt và dẫn tới viêm khớp.
  • Do tính chất công việc: Tình trạng đau khớp háng bên phải hoặc bên trái có thể xảy ra với những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường ít vận động hoặc phải bốc vác đồ nặng nhiều. Khi đã có dấu hiệu bị đau nhức mà người bệnh không chữa trị và có biện pháp phòng ngừa thì lâu dần có thể khiến khớp háng bị thoái hóa.
  • Do tuổi tác: Khi tuổi càng cao thì sụn khớp sẽ dần bị bào mòn, khiến cho các đầu xương cọ xát vào với nhau và gây đau. Hiện tượng đau nhức xương khớp do nguyên nhân này có thể xảy ra ở bất cứ phần khớp, xương nào, trong đó khớp háng bên phải.
Đau khớp háng bên phải do tuổi tác cao
Đau khớp háng bên phải do tuổi tác cao
  • Do bẩm sinh: Có một số trường hợp trẻ khi sinh ra đã bị mắc dị tật khớp háng như lỏng khớp, trật khớp… Mặc dù hiếm gặp, nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp háng ở trẻ nhỏ.
  • Do thiếu chất dinh dưỡng: Nếu chế độ ăn uống hàng ngày không cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho hệ xương khớp như vitamin D, canxi, chondroitin… thì sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ xương khớp, từ đó gây ra tình trạng đau nhức. Đau khớp háng bên phải có thể là dấu hiệu của tình trạng này.

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì có một vài yếu tố khác cũng có khả năng làm tăng nguy cơ đau khớp háng, đó là giới tính, cân nặng, thời tiết,…

Đau khớp háng bên phải là biểu hiện của bệnh gì?

Từ những nguyên nhân trên, tình trạng đau khớp háng bên phải, bên trái có thể xuất hiện và cho thấy bạn đang mắc phải một bệnh lý xương khớp nào đó. Ngoài hiện tượng đau nhức, bạn có thể có thêm các triệu chứng khác đi kèm như nóng đỏ, sưng tấy tại khớp háng, khớp bị cứng, khó cử động. Một số còn xuất hiện tình trạng nóng sốt. Vậy đau khớp háng bên phải có thể là biểu hiện của bệnh gì? Đó là:

  • Bệnh viêm khớp háng: Đây là hiện tượng khớp háng bị tổn thương, sưng viêm và gây ra đau nhức. Bệnh có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương, thoái hóa do tuổi tác… Tình trạng viêm nếu kéo dài có thể khiến người bệnh bị đau nhức dữ dỗi, thậm chí là hoại tử khớp.
  • Viêm bao hoạt dịch: Trong khớp háng có chứa một túi dịch, đóng vai trò như một lớp đệm giữa xương và các bộ phận xung quanh, giúp con người hoạt động dễ dàng hơn. Khi bị viêm bao hoạt dịch, người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau nhức, sưng tấy, rất khó chịu.
  • Thoái hóa khớp: Đây là tình trạng các sụn và xương dưới sụn bị lão hóa, khiến cho các đầu xương khi vận động sẽ cọ xát vào nhau gây đau đớn. Cơn đau có thể xuất hiện bên khớp háng phải, trái hoặc cả 2, sau đó lan dần xuống khớp đùi và phần hông lưng.

Hữu ích: Cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp vợ tôi thoát căn bệnh viêm khớp háng

Thoái hóa khớp háng là bệnh lý gây đau nhức tại khớp xương
Thoái hóa khớp háng là bệnh lý gây đau nhức tại khớp xương
  • Lao khớp háng: Đau háng phải hoặc đau ở háng trái cũng có thể là do bệnh lao khớp. Tình trạng này sẽ phá hủy các ổ khớp và đầu xương. Từ đó gây tổn thương khớp xương và khiến người bệnh có cảm giác đau đớn tột cùng ở khớp háng.
  • Thoát vị bẹn: Triệu chứng đặc trưng của bệnh lý này là vùng háng bị phình to ra gây đau đớn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do túi thoát vị bị màng tế bào lót khoang bụng chèn vào.

Những bệnh lý này đều ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng vận động hàng ngày. Nếu để lâu còn có thể gây biến chứng và rất khó điều trị. Vì vậy, khi thấy tình trạng đau khớp háng phải hay trái của mình kéo dài trong nhiều ngày liền thì bạn nên sớm tìm đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và kịp thời điều trị.

Chia sẻ vấn đề bạn gặp phải với chuyên gia

Liên hệ tư vấn bác sĩ

Cách giảm đau khớp háng tại nhà

Một khi đã bị đau khớp háng phải thì việc thăm khám để biết nguyên nhân gây bệnh, tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân và hướng điều trị phù hợp nhất là điều bắt buộc. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi việc điều trị có hiệu quả hoặc chưa thể điều trị ngay lúc đó thì tin tốt là bạn vẫn có một vài phương pháp điều trị để áp dụng ngay tại nhà nhằm kiểm soát cơn đau của bạn.

Cách xử lý tạm thời các triệu chứng

  • Chườm lạnh: Hãy áp dụng liệu pháp này để giảm các cơn đau và sưng nhằm giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Trong trường hợp các cơn đau trở nên nặng hơn, bạn có thể chườm từ 4 đến 5 lần một ngày và mỗi lần từ 10 đến 15 phút. Hãy nhớ gói đá viên hay bất cứ dụng cụ bạn dùng để chườm lạnh vào trong một chiếc khăn để tránh gây kích ứng hoặc làm bỏng da.
  • Nghỉ ngơi: Lời khuyên dành bạn khi bị đau khớp háng bên phải là hãy nghỉ ngơi, có nghĩa là dừng các hoạt động gây ra đau đớn cho khớp háng. Nếu bạn là người chạy bộ thì nên nghỉ trong 1 tuần, và bắt đầu lại với cường độ nhẹ hơn. Thời gian được khuyến nghị nghỉ ngơi ít nhất 24 – 48 giờ.
  • Tư thế cải thiện đau khớp: Việc nâng các khớp bi đau khi nằm nhằm giảm áp lực và giúp các khớp thư giãn, từ đó giúp giảm đau hiệu quả. Đối với khớp háng việc này có thể khó hơn so với các khớp khác như cổ chân hay đầu gối, tuy nhiên áp dụng cách chữa đau khớp háng này sẽ giúp bạn cảm nhận rõ sự thay đổi. Để thực hiện dễ dàng hơn bạn hãy kê chân lên một vật khác với bàn chân hướng lên trên để giúp cho hông bạn được thoải mái.
  • Phương pháp nẹp: Bạn có thể dùng loại băng nẹp dày dành cho háng và hông. Cách này sẽ giúp cố định phần xương khớp, người bệnh sẽ hạn chế được những vận động có thể gây tổn thương khớp nặng hơn.
Nẹp khớp giúp cố định, hạn chế vận động làm tổn thương khớp
Nẹp khớp giúp cố định, hạn chế vận động làm tổn thương khớp

Dùng mẹo dân gian cải thiện các cơn đau

Ngoài những cách trên, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo dân gian, dùng những thảo dược trong vườn nhà để giúp chữa trị, giảm đau tốt hơn. Ví dụ như:

  • Dùng cây xấu hổ: Lấy 120g rễ cây xấu hổ, rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước. Sau đó trộn cùng một ít rượu trắng loại 40 độ và mang đi sắc thành thuốc uống, dùng hết trong ngày.
  • Dùng ngải cứu: Rửa sạch 250g lá ngải cứu tươi, mang đi giã nát và sao nóng cùng với một ít giấm. Cho hỗ hợp vào 1 miếng vải mỏng bọc, rồi dùng để đắp lên vùng khớp háng phải mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 20 phút.
  • Gừng và rượu trắng: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, giã nát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với rượu trắng khoảng 10 ngày. Sau đó dùng bã gừng đắp lên vùng khớp háng phải đang bị sưng đau.

Cách chữa mất ngủ bằng gừng

Bài tập co duỗi giúp giảm đau

Các bài tập co duỗi cùng các phương pháp tập luyện thể chất cũng hỗ trợ điều trị, miễn là khi tập chúng bạn không cảm thấy quá đau. Bạn có thể áp dụng bài tập co duỗi sau đây sau khi hoàn thành đi bộ:

  • Sau bài đi bộ chậm 5 phút, bạn hãy thực hiện động tác đứng thẳng, bên phải thân cạnh tường, áp tay phải vào tường, rồi từ từ gập khủy tay.
  • Sau đó nhấc chân trái, vắt qua chân phải. Giữ đùi phải thẳng và gập đùi trái lên, từ từ xoay hông phải về phía tường và giữ nguyên tư thế, tránh nảy người. Lặp lại động tác với chân còn lại.

Một số điều nên tránh khi bị đau khớp háng

Bên cạnh việc tập luyện và điều trị, để đảm bảo các kết quả luôn ở trạng thái tốt, bạn cũng nên lưu ý một số điều cần tránh sau:

  • Không nên chạy bộ quá nhiều và tránh gây chấn thương khi di chuyển và làm việc.
  • Hạn chế ngồi lâu và mang vác nặng vì sẽ làm khớp hạng bị tổn thương nặng hơn.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe cho các khớp và phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Thiết lập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý. Chú ý bổ sung nhiều canxi, omega 3, vitamin D… giúp xương khớp chắc khỏe. Đồng thời hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, các chất kích thích… sẽ làm kích hoạt các phản ứng viêm xảy ra.
  • Kiểm soát tốt cân nặng, không để tăng cân nhiều và đột ngột gây áp lực cho khớp háng.
  • Nếu bị các bệnh lý xương khớp bẩm sinh nên sớm chữa trị để tránh gây biến chứng khi trưởng thành.
  • Khám bệnh định kỳ để sớm phát hiện và điều trị bệnh.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Các biện pháp điều trị đau khớp háng bên phải

Muốn tìm ra được bệnh lý gây ra tình trạng đau khớp háng phải của mình là gì, người bệnh cần phải đi khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết. Trên cơ sở kết quả nhận được, các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Ở mức độ nhẹ thì dùng thuốc, mức độ nặng hơn thì có thể kết hợp vật lý trị liệu. Còn ở giai đoạn muộn thì sẽ được chỉ định phẫu thuật.

Dùng thuốc chữa đau khớp háng

Bị đau khớp háng uống thuốc gì còn phụ thuộc vào mức độ đau nhức và thể trạng của từng bệnh nhân. Nhưng thông thường sẽ bao gồm những nhóm thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau: Với các trường hợp đau khớp háng thông thường, triệu chứng bệnh không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như Panadol, Paracetamol, Tylenol, Acetaminophen. Thuốc có tác dụng cắt đứt cơn đau tạm thời. Nếu sau đó, người bệnh không có biện pháp phòng tránh sẽ nhanh chóng tái phát.

Click ngay: Giải pháp chữa thoái hóa khớp háng hiệu quả, không cần phẫu thuật nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh

Tùy mức độ bệnh và thể trạng mà các loại thuốc được kê cho mỗi người sẽ khác nhau
Tùy mức độ bệnh và thể trạng mà các loại thuốc được kê cho mỗi người sẽ khác nhau
  • Thuốc chống viêm không steroid: Nếu khớp háng bị đau nhức và có kèm theo hiện tượng sưng viêm thì bệnh nhân sẽ phải dùng thuốc giảm đau kết hợp với một số loại kháng viêm như Aspirin, Ibuprofen…
  • Thuốc giãn cơ: Được sử dụng nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng co cứng các cơ quanh khớp háng có thể xảy ra, giúp các khớp cử động linh hoạt hơn. Thường dùng có Myonal, Mydocalm…
  • Thuốc khác: Ngoài ra, người bệnh cũng có thể được kê thêm một số loại thuốc khác như thuốc kháng sinh, thuốc chống thoái hóa khớp…

Thuốc tân dược thường có tác dụng giảm đau, chống viêm khá nhanh. Chỉ sau khoảng 2 – 3 ngày sử dụng, người bệnh sẽ gần như không còn cảm nhận thấy các triệu chứng của bệnh. Nhưng cũng chính vì vậy mà bệnh không được điều trị tận gốc, dễ tái phát và mỗi lần mắc lại sẽ chuyển biến nặng hơn. Bên cạnh đó, hầu hết các loại thuốc xương khớp đều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gan, thận. Vì vậy bệnh nhân cần thận trọng khi dùng.

Vật lý trị liệu chữa đau khớp háng bên phải

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân bị đau khớp háng thể nặng, khó vận động, đi lại như bình thường. Tùy thuộc vào từng mức độ bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ lựa chọn hình thức trị liệu phù hợp cho từng người. Bao gồm: tập luyện, chiếu tia hồng ngoại, đắp paraffin… Nhưng dù sử dụng liệu pháp nào thì đều hướng đến mục đích cuối cùng là giúp bệnh nhân hồi phục tổn thương xương khớp và nâng cao khả năng vận động.

Phẫu thuật điều trị đau khớp háng

Thông thường, phẫu thuật sẽ được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bị đau khớp háng rất nặng, là biến chứng của thoái hóa khớp hoặc viêm khớp gây ra. Người bệnh lúc này gần như không thể đi lại bình thường và các biện pháp điều trị nội khoa không thể phát huy tác dụng. Phần lớn các ca phẫu thuật đều tiến hành theo hình thức mổ nội soi, nên phần nào đó cũng hạn chế được ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Hữu ích: 6 năm chữa bệnh thoái hóa khớp không bằng 1 năm trị bằng thuốc dòng họ Đỗ Minh

Phẫu thuật là biện pháp điều trị cuối cùng để chữa đau khớp háng
Phẫu thuật là biện pháp điều trị cuối cùng để chữa đau khớp háng

Sử dụng thuốc đông y

Dưới góc nhìn của đông y, đau khớp háng nói chung có nguyên nhân do phong – hàn – thấp xâm nhập vào cơ thể, gây ra tình trạng khí huyết ứ trệ, kém lưu thông. Lâu dần dẫn đến các triệu chứng đau nhức, giảm khả năng vận động. Bên cạnh đó, sự mất cân bằng âm dương, suy giảm ngũ tạng cũng là tác nhân khiến tình trạng đau khớp háng trở nên nặng hơn.

chua-dau-khop-hang-bang-dong-y-1-1.jpg

Để giải quyết vấn đề này, từ hơn 150 năm trước, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu phát triển bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – đặc trị các vấn đề về xương khớp, trong đó bao gồm đau khớp háng. Trải qua 3 thế kỷ lưu truyền, đến nay bài thuốc đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh này, mang lại “tiếng vang” lớn cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Cơ chế điều trị chuyên sâu, hiệu quả đa chiều

Điểm sáng của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh so với các bài thuốc khác nằm ở việc kết hợp hài hòa 4 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu.

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Chia sẻ về vấn đề sử dụng 4 bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc chia sẻ: “Không phải bệnh nhân nào cũng cần sử dụng hết 4 bài thuốc. Khi chẩn bệnh, tôi sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe mà gia giảm liệu trình phù hợp. Ví dụ như phụ nữ và trẻ nhỏ sẽ hạn chế sử dụng bài thuốc rượu ngâm. Vì thế, để có phác đồ tốt nhất, bệnh nhân cần đến trực tiếp nhà thuốc để được các lương y hỗ trợ.”

Về tiến trình điều trị thuốc, lương y Tuấn cũng chia sẻ thêm: “Vì đông y chữa bệnh từ căn nguyên, đi sâu vào cơ thể và loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Nên hiệu quả sẽ chậm hơn so với thuốc tân dược đôi chút. Khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh cần kiên trì, sử dụng đúng theo liệu trình đã được chỉ dẫn. Nếu như vùng khớp háng đã chịu tổn thương lâu ngày, thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn. Vì thuốc cần ngấm vào cơ thể, phải tái tạo lại vùng tổn thương mới mang lại hiệu quả cao, thể trạng sức khỏe tốt nhất.”

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có tiến triển rõ ràng qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (15 – 30 ngày): Cơ thể đang hấp thụ và làm quen dần với dược tính trong thuốc. Giúp đẩy lùi yếu tố ngoại tà cư trú tại vùng khớp háng. Có thể một số trường hợp bị đau hơn, nhưng nhanh chóng giảm. Đây là biểu hiện rất bình thường, khi thuốc đang hoạt động, tấn công vùng viêm đau. 
  • Giai đoạn 2  (45 – 60 ngày): Bồi bổ các tạng, cấp máu và dưỡng chất đến phần toàn bộ hệ thống xương trong cơ thể. Phục hồi và tái tạo vùng khớp bị tổn thương, có thể giảm đến 80% mức độ đau đớn, hệ vận động bắt đầu phục hồi, ngủ ngon giấc hơn, ăn ngon miệng hơn.
  • Giai đoạn 3 (Kết thúc liệu trình): Ngũ tạng được cân bằng, khả năng vận động, đứng lên ngồi xuống đã bình thường. Sức khỏe người bệnh cải thiện đáng kể, thể trạng cao có khả năng ngăn ngừa tái phát. 

Trò chuyện trực tiếp với lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường

CTA_V_1.gif

Phác đồ điều trị TOÀN DIỆN, theo thế KIỀNG 3 CHÂN

Bên cạnh sử dụng thuốc uống, việc kết hợp vật lý trị liệu và chế độ tập luyện, sinh hoạt nhẹ nhàng sẽ giúp tạo thế KIỀNG 3 CHÂN vững chắc. Phác đồ này vừa loại bỏ được căn nguyên bệnh, vừa giải quyết được triệu chứng đau nhức hiệu quả vùng khớp háng.

Tác dụng của vật lý trị liệu:

  • Tác động vào vùng khớp háng chịu tổn thương, giải tỏa sự chèn ép, giảm triệu chứng đau nhức ngay từ buổi điều trị đầu tiên.
  • Đả thông kinh lạc, tăng cường tuần hoàn máu phục hồi vận động cho các khớp xương.
  • Ngăn ngừa biến chứng biến dạng khớp, liệt vĩnh viễn.

Phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc

Bên cạnh bài thuốc GIA TRUYỀN độc đáo có 1-0-2, cùng phác đồ điều trị chuyên sâu TRIỆT GỐC – TIÊU NGỌN. Đỗ Minh Đường còn ưu ái được người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi những lý do sau:

  • Chất lượng dược liệu: Đỗ Minh Đường cam kết về chất lượng dược liệu được sử dụng trong bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Phần lớn các vị thuốc đều do đơn vị trực tiếp chăm sóc, thu hoạch, bảo quản theo tiêu chuẩn HỮU CƠ đảm bảo AN TOÀN – LÀNH TÍNH. Bài thuốc sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai, cho con bú, người già, người có bệnh nền,… Hơn 150 năm áp dụng, đơn vị chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ. 
  • Nhà thuốc đã hỗ trợ điều chế thuốc thành dạng cao, ngâm rượu MIỄN PHÍ. Người bệnh không cần đun sắc, có thể sử dụng luôn và tiện mang theo bên người. 
  • Đỗ Minh Đường là cơ sở điều trị các bệnh về xương khớp theo y học cổ truyền uy tín, đã được Sở y tế cấp phép hoạt động. Luôn minh bạch – công khai về địa chỉ, thông tin. 

Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm tại Hà Nội

Phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc

Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của bài thuốc, bạn đọc có thể tham khảo những phản hồi của bệnh nhân mà đơn vị đã tổng hợp được dưới đây.

Video: Tổng hợp nhận xét của người bệnh khi điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Thành công của bài thuốc đã giúp Đỗ Minh Đường nhận được những giải thưởng cao quý như: Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, lọt “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020.

chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-huong-dan-cach-lien-he-dat-lich-dung-thuoc-4771-1.jpg

Nếu bạn đang gặp vấn đề về bệnh xương khớp, không chỉ riêng viêm khớp háng. Có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn, khám bệnh MIỄN PHÍ.

TRAO ĐỔI NGAY VẤN ĐỀ CỦA BẠN VỚI CHUYÊN GIA

CTA2-1.jpg

ĐỌC NGAY: Chi phí chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

 

Bình luận (40)

  1. Tiến Thành Đặng says: Trả lời

    Em năm nay 22 tuổi, không hiểu sao tự nhiên chỗ bẹn (khớp háng) của em cứ đau âm ỉ rất khó chịu, tình trạng này diễn ra hơn 1 năm rồi, khi nào đau quá e uống giảm đau thì cũng có đỡ, nhưng ngay sau đó lại bị lại, chế độ sinh hoạt ăn uống của em thì vẫn bình thường, không có gì khác trước cả, mọi người cho e hỏi bệnh của e có liên quan đến các bệnh lý nào khác không, và có cách nào để điều trị dứt điểm không?

    1. Vũ Quý says: Trả lời

      Câu hỏi của bạn chưa rõ nên cũng không biết trả lời cụ thể thế nào, bởi vì trên bài viết bạn thấy rồi đấy có nhiều nguyên nhân lắm, có thể do chấn thương thể thao nhưng bạn không điều trị dứt điểm hoặc cũng có thể do thiếu chất, hoặc do công việc nữa, nhưng bạn nên đi chụp chiếu đàng hoàng để xác định cụ thể bệnh là gì sau đó mới có thể có phương pháp điều trị phù hợp được, chứ bạn nêu chung chung thế, nghe tư vấn xong lại từ lợn lành thành lợn què cũng nên.

      1. Thành Đô Phạm says: Trả lời

        Trước đây a cũng bị thoát vị bẹn, triệu chứng với tình trạng cũng như e luôn, nhưng trước đó a có chơi thể thao, cụ thể là bóng chuyền, đá bóng, cũng mặc kệ một thời gian nhưng sau đau quá đi khám thì bác sĩ kết luận thoát vị bẹn, mất thời gian khá dài vừa uống thuốc tây, vừa đi làm nhưng dứt đợt dùng thuốc thì lại đau âm ỉ. chuyển sang thuốc đông y thì gặp ông lang băm trên FB mất 2 tr tiền thuốc cũng không đâu vào đâu, tình cờ lang thang lên mạng thì thấy bài viết về phương thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, thấy phản hồi uy tín với mấy báo chính thống cũng đăng tin nên đặt dùng thử, cũng k biết hợp thuốc hay sao mà hết liệu trình thì thấy mọi thứ ổn, giờ lại hoạt động thể thao bình thường. Nếu bệnh e như a e có thể tham khảo phương thuốc này https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

      2. Linh Jun says: Trả lời

        Bạn nên thăm khám và điều trị sớm tránh để lâu có thể hoại tử khớp háng, là phải thay đó. Biết là có bệnh thì vái tứ phương nhưng nên chọn địa chỉ uy tín để bảo vệ sức khỏe, Được người quen giới thiệu nhà thuốc đỗ minh đường nên mình cũng đang lấy thuốc cho bố mình điều trị, ông cụ bị đau háng chẳng ngồi được, dùng thuốc thadng thứ 2 r cũng thấy bố mình bảo có nhiều chuyển biến rồi, với lại chỗ bà chị giới thiệu cho mình trước chồng chị ý cũng chơi thể thao bị xong điều trị theo thuốc bên này khỏi nên m cũng khá yên tâm. Dù sao thì thuốc đông y, không như thuốc Tây uống vào không gây hại cho cơ thể, nên không sợ.

      3. Phương Vũ says: Trả lời

        Em cũng giống chủ thớt đây, nhưng e mới bị khoảng 2 tháng trở lại đây thôi, không ngồi xuống được, bình thường thì luôn có cảm giác đau âm ỉ, rất khó chịu, leo cầu thang rất vất. mà e lại đang thuê trọ tận tầng 5, đang dùng thuốc ngoài quầy kê cho nhưng không thấy ổn lắm. Để e chuyển sang thuốc đỗ minh này dùng như mấy bác giới thiệu xem sao.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tiến Thành Đặng,
      Bệnh đau khớp háng đang gây ra rất nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể khiến bạn rất lo lắng và muốn tìm kiếm giải pháp chăm sóc xương khớp phù hợp nhất. Tuy nhiên, để chẩn đoán và điều trị bệnh một cách chính xác, bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ tới số hotline: 0963 302 349 / 0938 449 768 để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Trân trọng!

  2. Vũ Đình Vinh says: Trả lời

    Chào mọi người tôi bị đau khớp háng gần 1 năm nay, cảm giác đau nhức rất khó chịu, tôi có nên sử dụng các loại thuốc giảm đau để giảm các triệu chứng của đau khớp háng không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào anh Vũ Đình Vinh, Việc sử dụng thuốc tây giảm đau để giảm đau khớp háng là một lựa chọn khá phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, anh nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả nhất. Các loại thuốc tây có tác dụng giảm đau, chống viêm khá nhanh, thường là có hiệu quả luôn nên khiến anh không còn cảm nhận thấy các triệu chứng của bệnh, do đó mà bệnh không được điều trị tận gốc, dễ tái phát. Với lại nó cũng gây hại nhiều cho gan, dạ dày, anh có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ phương pháp điều trị phù hợp nhé. Xin được thông tin đến anh!

    2. Thu Trang Nguyễn says: Trả lời

      Bác có thể tham khảo thêm các phương pháp trên bài viết đã nêu ấy, nhiều khi ace vào chỉ chú ý phần bình luận để thăm dò feed back ra sao thôi, bác có thể dùng các mẹo dân gian như dùng cây sấu hổ, gừng với rượu trắng…và hạn chế vận động hoặc chườm lạnh nghỉ ngơi là cũng hiệu quả rồi

    3. Hùng Rambo says: Trả lời

      Bạn Thu Trang chắc chưa từng bị rồi, mấy cái đó chỉ hỗ trợ điều trị được thôi, với hạn chế vận động rất nhiều, cái ở đây là phải điều trị tận gốc, tôi thấy có hai phương án hiệu quả nhất hiện tại một là phẫu thuật hai là điều trị như phác đồ điều trị và phương thuốc của nhà thuốc ĐMĐ, tôi không đủ chi phí phẫu thuật nên dùng thuốc Đông y của nhà thuốc và giờ cũng ok rồi.

    4. Nam Hoàng says: Trả lời

      Em đồng ý quan điểm bác Hùng, điều trị vấn đề này không thể ngày một ngày hai được còn nếu muốn ăn ngay thì chỉ phẫu thuật, còn em thì không muốn dao kéo vào người làm gì cả, đang áp dụng 3 phương thuốc của Nhà thuốc ĐMĐ, không hiệu quả tức thì nhưng e thấy rất ổn, ngoài ra uống thuốc còn thấy ăn ngủ tốt hơn, cơ thể khỏe khoắn ra.

  3. Lý Vương says: Trả lời

    Không biết thuốc xương khớp đỗ minh này dùng kiểu gì nhỉ, sợ nhất là mất công sắc, đi làm tối mặt tối mũi tối về sắc thuốc nữa chắc die vì mệt trước khi khỏi bệnh

    1. Vũ Duy Hào says: Trả lời

      Cái này bạn yên tâm đi thuốc được điều chế ở dạng cao và có thêm bình rượu ngâm nữa. Mua về là uống trực tiếp luôn, chả phải đun nấu gì hết. Bạn tham khảo thêm ở đây ngta có ghi cách sử dụg chi tiết này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-150-nam.html

      1. Lương Tiến Anh says: Trả lời

        Mình đang dùng thuốc này, rất tiện lợi, hộp nhỏ gọn rất phù hợp với mình thường xuyên phải công tác xa. Thuốc dạng cao cứ pha trực tiếp vào cốc nước nóng là uống ngay được, tiện lắm, mùi vị cũng rất dễ chịu

  4. Trang Moon says: Trả lời

    Trên trang web của nhà thuốc mới thấy có thông tin địa chỉ ở Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, không biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có chi nhánh Đà Nẵng chưa, đợt rồi ra Hà Nội e có được đối tác giới thiệu nhà thuốc ĐMĐ, về tìm hiểu thấy rất uy tín, báo chí, VTV đưa tin đầy đủ, mà e tìm mãi không thấy có trong này để đưa mẹ e qua điều trị.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trang Moon,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của nhà thuốc. Hiện nay nhà thuốc mới thành lập hai cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, mục tiêu xa hơn sẽ có các cơ sở trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của nhà thuốc, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0963 302 349/0938 449 768 để bác sĩ có thể hỗ trợ tư vấn từ xa, và bạn cũng có thể đặt thuốc onl ship về để điều trị ban nhé. Trân trọng!

  5. Khương Duy says: Trả lời

    Các cụ cho em hỏi chút, một liệu trình trị đau khớp háng của Đỗ Minh Đường phải dùng trong bao lâu, và chi phí bao nhiêu cho 1 liệu trình điều trị vậy?

    1. Tiến Anh CVDV says: Trả lời

      Em cũng đang trong liệu trình điều trị tháng thứ 2 đây, bệnh của em thì phải mất 3 tháng cho liệu trình vừa thuốc và vật lý trị liệu, nhưng phải kiên trì vì thuốc đông y của nhà thuốc ĐMĐ điều trị từ căn nguyên bên trong nên hiệu quả không thể tức thì như một số loại thuốc giảm đau đc. còn chi phí em đang điều trị thì chưa đến 3tr mỗi tháng

      1. Trọng Đỗ says: Trả lời

        Hỏi thế thì hơi khó rồi, bệnh của mỗi người là khác nhau nên chi phí thời gian điều trị cũng khác nhau, mà bạn cũng yên tâm thuốc điều trị xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh đường không chỉ điều trị bệnh mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi vì được điều chế từ các loại thảo dược quý, khác hẳn so với các loại thuốc bán trôi nổi trên thị trường và mạng xã hội, Như vợ em bị đau khớp gối điều trị 3 liệu trình là ổn mà chi phí thì chưa đến chục triệu, khám thì nhà thuốc miễn phí rồi.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khương Duy,
      Đối với câu hỏi của bạn nhà thuốc xin thông tin đến bạn như sau: Do tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của mỗi người khác nhau, nên khi bệnh nhân đến khám, mà bác sĩ có phương pháp và liệu trình điều trị phù hợp. Vì thế thời gian điều trị sẽ khác nhau, và chi phí cũng khác nhau. Để có phác đồ điều trị tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ hỗ trợ, tư vấn cụ thể cho mình nhé. Trân trọng!

  6. Thu Hiền says: Trả lời

    Nói thật với các bác ai đang gặp phải tình trạng đau khớp háng, thì nên đi khám đi đừng chủ quan. Trước mình cũng chủ quan rồi bây giờ đi khám bsi bảo bị thoái hóa khớp nặng, không biết chữa ra sao đây

    1. Hoài An says: Trả lời

      Đau khớp háng là biểu hiện của rất nhiều loại bệnh. Như trên bài cũng đã nói thoái hóa khớp, viêm bao hoạt dịch,,…. Tốt nhất mình vẫn phải nên đi khám kiểm tra khi có những dấu hiệu bất thường. Thời buổi bây giờ không nói được đâu sống nay chết mai nguy hiểm lắm.

  7. Trinh Nữ says: Trả lời

    Đi làm mà được nghỉ mỗi ngày cuối tuần, ở bên đỗ Minh đường không biết cuối tuần họ có khám không nhỉ?

    1. Chiến Văn says: Trả lời

      Đợt vừa rồi mình cũng đi khám cuối tuần, thì phòng khám vẫn mở và làm việc bình thường bạn nhé. Mỗi tội đi khám cuối tuần thì hơi đông một chút, nên tranh thủ đi khám sớm tí, khám vào buổi sáng nó sẽ đỡ đông hơn.

      1. Mới Mới says: Trả lời

        Đi ngày cuối tuần như thế có mất tiền khám nhiều hơn bình thường không ạ, các cơ sở tư nhân em thấy hầu hết những ngày cuối tuần họ đều lấy chi phí khám lên cao hơn so với bình thường

  8. Thu Hằng says: Trả lời

    Ông mình năm nay 75 tuổi, đi đâu ông cũng kêu đau khớp háng nhìn mà thương quá. Vận động nhẹ nhưng ông cũng bảo đau mọi người ạ. Bố mình cũng đưa ông đi khám nhiều nơi rồi mà vẫn ko khỏi. Ko biết bài thuốc xk đỗ minh này có dứt điểm đc bệnh của ông hay không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thu Hằng,
      Bài thuốc này đã chữa thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh xương khớp, với cơ chế điều trị tận căn nguyên gây bệnh nên sau khi điều trị xong, nếu bệnh nhân tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, kiêng khem thì bệnh có thể khỏi dứt điểm bạn nhé. Bạn có thể đưa ông qua nhà thuốc hoặc liên hệ đến số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Hà Hằng says: Trả lời

        bây giờ hỏi người ta thuốc có triệt để hay không thì cx khó nói, vì xương khớp luôn trong chu trình lão hoá nhất là với độ tuổi cao như ông bạn thì không thể đòi hỏi xương khớp chắc khoẻ như người trẻ được, cá nhân mình nghĩ chữa khỏi 80% là ok lắm rồi xong duy trì thêm thuốc bổ vs tpcn. Hai nữa chữa thuốc nam cũng yên tâm hơn vì thuốc lành tính, an toàn

      2. Hoài Anh says: Trả lời

        Tôi sử dụng thuốc này với cá nhân tôi thì nó cực kỳ hiệu quả luôn nhé. Tôi sbị viêm khớp háng, sử dụng trong vòng ba tháng. Ban đầu cũng đi lại khó khăn đau lưng các kiểu, đặc biệt là những ngày mưa gió đột ngột nó đau ê ẩm. Nhưng từ khi sử dụng thuốc xong thấy tình trạng đỡ hẳn;. Mọi người lưu ý khi sử dụng trong tháng đầu tiên thì thuốc cũng chưa có hiệu quả nhiều, phải mất gần ba tuần đầu cho thuốc làm quen với cơ địa. Từ tuần thứ tư trở đi thì mới bắt đầu phát huy tốt tác dụng khi đó tôi mới bắt đầu cảm giác được sự nhẹ nhõm của cơ thể. Sang đến tuần thứ hai của tháng thứ hai thì tôi đã có thể đi lại từ từ mà không thấy đau nhiều, cũng không còn thấy nhức mỏi, tê bì lan nhiều xuống 2 chân như lúc trước khi chưa dùng thuốc. Dùng hết liệu trình thứ ba tôi có thể đi lại bình thường, khớp háng đỡ đau hẳn. Giờ ngưng thuốc r tôi vẫn kiêng khem cẩn thận, k ăn vô tội vạ và bổ sung thêm tpcn glucosamin cho ổn hơn. Bạn tham khảo thêm review của mọi ng ở đây này https://xuongkhopdominh.com/nguoi-benh-noi-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-752.html

      3. Lym Thu Hà says: Trả lời

        Thấy bác review hiệu quả như vậy tôi cũng muốn mua dùng quá. Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc cho mình không ấy nhỉ? Với cụ thể giá thuốc ra sao vậy mà tôi tìm mà không thấy

      4. Vy Phạm says: Trả lời

        Mỗi liệu trình của thuốc này sẽ có giá rơi vào từ hai đến ba củ nhé. Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc đấy, muốn đặt thì cứ liên hệ qua zalo hoặc hotline với bác sĩ để họ tư vấn, kê đơn cho

  9. Hoàng Đức says: Trả lời

    Thấy bảo bên đỗ Minh đường có tận hai cơ sở ở miền Bắc và miền Nam. Bác sĩ đỗ Minh Tuấn đang thăm khám ở miền nào vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Đức,
      Hiện tại, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đang thăm khám và làm việc tại cơ sở miền Bắc của nhà thuốc bạn nhé. Nếu bạn có nhu cầu khám với bác sĩ Tuấn, bạn có thể qua địa chỉ 37a, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, HN hoặc liên hệ qua số hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn, hỗ trợ từ xa cho mình nhé. Trân trọng!

  10. Như Quýnh says: Trả lời

    ai dùng thử ngải cứu chữa đau khớp háng chưa, cho em hỏi có hiệu quả k ạ?

    1. Gia Phạm says: Trả lời

      Lá ngải cứu này thông thường chỉ hỗ trợ thêm cho vịc điều trị thôi chứ k hẳn là thuốc chữa bệnh đâu. Mình từng đau lưng do giãn dây chằng cũng đắp ngải cứu suốt nhưng chỉ đỡ đau khoảng 1 2 tiếng, xong đâu lại vào đấy

      1. Thảo Lâm says: Trả lời

        Kể ra mà bạn chăm chăm một tí, lúc nào cũng đưa về sử dụng thì nó cũng khá ok đấy. Nó cũng giảm đau hiệu quả lắm, mình từng sử dụng một thời gian rồi. Nhất là lúc mình đang đau khớp hay bị căng cơ, đắp thấy rất dễ chịu

  11. Lý Long says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh sử dụng như thế nào? có phải sắc thuốc không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lý Long,
      Bài thuốc này được bao chế thành dạng cao mềm, do đó, khi sử dụng, bệnh nhân chỉ cần pha cao thuốc với nước nóng khuấy tan ra và uống trực tiếp được luôn, không phải đun sắc nữa bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  12. Minh Quân says: Trả lời

    Đang bị viêm loét dạ dày, sử dụng bài thuốc đỗ Minh này có được không? Mình cũng bị đau nhức khớp háng, giờ không đi đá bóng được nữa

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Quân,
      Bệnh nhân bị dạ dày vẫn có thể sử dụng được bài thuốc này do thành phẩn thuốc là dược liệu tự nhiên nên rất an toàn, lành tính, không gây ảnh hưởng cho sức khoẻ bạn nhé. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để bác sĩ trao đổi, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp cho mình nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài thuốc ở đây nhé. Trân trọng! https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger