Viêm Cổ Tử Cung Chữa Bao Lâu Thì Khỏi? Các Phương Pháp Điều Trị Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi là thắc mắc của rất nhiều người, bởi lẽ chứng bệnh này ngày càng phổ biến và kèm theo đó là những biến chứng khó lường. Vậy với chứng bệnh này điều trị có lâu không? Nếu muốn điều trị thì nên áp dụng phương pháp nào? Tất cả những thắc  mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi? Thời gian chữa bệnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

Viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Muốn biết thời gian chữa bệnh kéo dài bao lâu, dưới đây bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi sẽ chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng tới quá trình điều trị viêm cổ tử cung:

  • Mức độ nghiêm trọng của bệnh lý

Viêm cổ tử cung là tình trạng vùng kín bị tổn thương do sự tấn công của hại khuẩn gồm nấm, liên cầu khuẩn, lậu cầu,… gây viêm nhiễm. Căn cứ vào triệu chứng và diễn biến của tình trạng viêm nhiễm mà người bệnh đang gặp phải, bệnh được chia thành hai giai đoạn:

Viêm cổ tử cung cấp tính: Khí hư bất thường, có mùi hôi kèm dịch mủ, chất nhầy… Vùng kín đau nhức, ngứa ngáy khó chịu. Ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng mới khởi phát, mức độ viêm nhiễm còn nhẹ nên tỷ lệ chị em điều trị thành công ở mức cao.

Viêm cổ tử cung mãn tính: Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, cổ tử cung đã sưng viêm nghiêm trọng. Các triệu chứng của bệnh tái phát nhiều lần và có thể gây ra một số bệnh truyền nhiễm. Ở giai đoạn này, quá trình điều trị gặp phải nhiều khó khăn nên thời gian chữa bệnh cũng sẽ kéo dài hơn khi bệnh ở giai đoạn cấp tính.

Mức độ viêm nhiễm ảnh hưởng rất lớn đến thời gian điều trị bệnh
Mức độ viêm nhiễm ảnh hưởng rất lớn đến thời gian điều trị bệnh
  • Tình trạng sức khỏe

Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cũng như hiệu quả sau khi điều trị. Với những người bệnh có sức đề kháng ổn định, quá trình chữa bệnh sẽ diễn ra nhanh hơn, nguy cơ tái phát bệnh cũng thấp hơn

Ngược lại, nếu cơ thể có sức khỏe kém, bệnh sẽ phát triển theo chiều hướng xấu, tình trạng viêm nhiễm có thể sẽ ngày càng nặng hơn và khó đoán chính xác thời gian khỏi bệnh.

  • Phương pháp điều trị

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị viêm cổ tử cung, một số phương pháp được áp dụng phổ biến bao gồm điều trị bằng Tây y, sử dụng các bài thuốc Đông y hoặc các mẹo dân gian… Với mỗi cách chữa bệnh sẽ có những ưu nhược điểm, cơ chế điều trị bệnh khác nhau nên chi phí điều trị của mỗi phương pháp cũng sẽ khác nhau. Do vậy, bà con nên tìm hiểu cẩn thận trước khi áp dụng bất cứ phương pháp chữa bệnh nào.

  • Thói quen sinh hoạt

Viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi? – Vấn đề này còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của từng người. Mọi người nên biết rằng viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa có thể kéo dài và tái phát trở lại, nhất là khi chị em chủ quan không điều trị bệnh dứt điểm. Thậm chí, tỷ lệ bệnh tái phát còn tăng cao đối với những người mắc bệnh do bẩm sinh.

Một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh
Một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh

Ngay cả khi người bệnh áp dụng đúng phương pháp điều trị, uống thuốc đúng giờ nhưng nếu vẫn giữ thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo, ăn đồ cay nóng,… thì các triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung vẫn sẽ kéo dài dai dẳng, dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm.

banner-phu-khoa-do-minh11.gif

Viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi? Thời gian thích hợp để tiến hành điều trị bệnh

Bác sĩ chuyên khoa cho biết khi bệnh mới khởi phát, các triệu chứng của bệnh không rõ ràng dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với bệnh viêm âm đạo, điều này khiến cho quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Theo thời gian, nếu người bệnh chủ quan không điều trị sẽ khiến cho vùng viêm nhiễm lan rộng, bề mặt cổ tử cung trở nên sần sùi, tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em và dễ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, một số vấn đề phát sinh từ sự chủ quan của người bệnh sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện những khối u làm tăng nguy cơ bị ung thư, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Mặt khác, nếu mang thai bị viêm nhiễm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến nước ối, sinh non, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về mắt, da và các bệnh lý hô hấp.

Trong 3 cấp độ của bệnh thì thời điểm tốt nhất để điều trị bệnh là ở cấp độ 1, lúc này bệnh mới khởi phát, diện tích vết thương chưa lớn nên dễ can thiệp, điều trị. Điều trị bệnh ở thời điểm này, người bệnh chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ là đã có thể kiểm soát được bệnh lý.

XEM NGAY: Viêm cổ tử cunng mãn tính cũng chữa khỏi được nhờ sử dụng phương pháp này

Các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Với bệnh lý phụ khoa này, ở mỗi người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định một phương pháp điều trị phù hợp. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị tối ưu nhất. Dưới đây là một số cách chữa bệnh hay được áp dụng:

Điều trị bằng Tây y

Điều trị viêm cổ tử cung bằng Tây y mang lại hiệu quả nên sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa bệnh. Tùy vào mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc uống hoặc viên đặt để hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh. Những loại thuốc hay được các bác sĩ chỉ định sử dụng là azithromycin, levofloxacin, doxycycline…

Tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định thời gian chữa viêm cổ tử cung là bao lâu
Tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định thời gian chữa viêm cổ tử cung là bao lâu

Mặc dù phương pháp này cho hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng, nhưng chị em tuyệt đối không được lạm dụng. Nếu tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc điều trị tại nhà có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn, khi đó thời gian điều trị bệnh cũng kéo dài hơn.

Trong trường hợp người bệnh không đáp ứng được tác dụng của thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa. Với phương pháp điều trị bệnh này, người bệnh sẽ cần 2-3 tuần thì bệnh mới có thể khỏi được. Tuy nhiên rủi ro trong quá trình phẫu thuật khá cao nên chị em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Áp dụng mẹo dân gian

Với viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu hoặc muốn hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị, người bệnh có thể tham khảo một số mẹo dân gian đơn giản. Với những mẹo này thì chị em có thể áp dụng thực hiện tại nhà bằng việc sử dụng nguyên liệu là thảo dược tự nhiên, cũng chính nhờ điều này mà chúng rất lành tính, hạn chế tối đa những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.  Tuy nhiên mẹo dân gian chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh còn nhẹ, các triệu chứng của bệnh còn nhẹ. Với trường hợp bệnh nặng nếu muốn điều trị dứt điểm chị em nên dùng thuốc tây y hoặc đông y. Nếu áp dụng mẹo dân gian để chữa viêm cổ tử cung chị em có thể áp dụng một số mẹo dưới đây:

  • Sử dụng lá chè xanh: Chuẩn bị một nắm lá chè xanh, sau đó đem rửa sạch, vò nát. Cho vào nồi đun với 2 lít nước và một chút muối tinh. Đun đến khi nước sôi thì đổ ra chậu và dùng để xông vùng kín cho đến khi nước nguội thì dùng để vệ sinh vùng kín
  • Xông vùng kín bằng nước lá trầu không: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, rồi cho vào nội cùng 2 lít nước và một thìa muối tinh. Đun đến khi nước sôi thì đổ ra chậu nhỏ rồi xông vùng kín. Thực hiện xông đến khi nước nguội thì dùng để vệ sinh vùng kín. Kiên trì thực hiện 2 ngày/lần để mang lại kết quả tốt nhất.
  • Kết hợp lá lốt với phèn chua: Chuẩn bị một nắm lá lốt, nghệ và phèn chua . Lá lốt với nghệ đem rửa sạch, sau đó giã nát. Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi và đổ nước ngập. Đun đến khi nước sôi thì cho nhỏ lửa lại, tiếp tục đun thêm khoảng 15 phút nữa. Đổ nước ra chậu, chờ nước nguội thì dùng rửa âm đạo.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y tập trung loại bỏ dị nguyên gây bệnh, đồng thời giúp hạn chế khả năng tái phát sau khi điều trị. Ngoài ra, dùng thuốc Đông y đều đặn còn giúp chị em tăng cường sức đề kháng.

Các bài thuốc Đông y kết hợp nhiều vị thuốc tốt nên sẽ giúp cân bằng giữa 2 yếu tố là an toàn và hiệu quả. Nếu sử dụng Đông y, viêm cổ tử cung chữa bao lâu thì khỏi? Thời gian dùng thuốc sẽ kéo dài đến 1-4 tháng, tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người, hơn nữa công đoạn sắc thuốc cùng khiến người bệnh tốn khá nhiều thời gian.

Nếu chưa lựa chọn được bài thuốc nam chữa viêm cổ tử cung, chị em có thể tham khảo bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH của nhà thuốc chúng tôi.

Chăm sóc vùng kín và điều trị TẬN GỐC bệnh viêm cổ tử cung bằng bài thuốc nam 150 năm tuổi [An toàn tuyệt đối]

Dựa trên bài thuốc cổ chữa trị các chứng bệnh phụ khoa được các lương y dòng họ Đỗ Minh cho ra đời cách đây hơn 150 năm, Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc đã quyết định phục dựng bài thuốc thành 1 liệu pháp toàn diện.

Bài thuốc giúp đặc trị các chứng bệnh phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung, hoàn toàn từ GỐC đến NGỌN

[XEM NGAY] Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa cho mọi chị em

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế từ gần 50 loại thảo dược quý hiếm như Trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, khổ sâm, xà sàng tử, vỏ lựu xanh, đinh hương, xuyên thạch căn, linh chi, lô hội,… Trong yhct, đây đều là những loại thảo dược quý hiếm, luôn được ưu tiên hàng đầu trong điều trị phụ khoa do có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, diệt nấm và vi khuẩn hiệu quả.

Toàn bộ những vị thuốc này được lựa chọn kỹ càng tại hệ thống vườn dược liệu sạch, đạt chuẩn hữu cơ do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi ươm trồng và trực tiếp thu hái. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành chiết tách dược tính, loại bỏ đi những độc tính không cần thiết, rồi sẽ đem đi phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất khép kín liên tục 48 giờ, không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản vào. 

Nhờ đó, bài thuốc đảm bảo SẠCH, LÀNH TÍNH cho mọi đối tượng bệnh nhân, kể cả những người có sức đề kháng kém, thể trạng yếu như người già, phụ nữ mang thai hay trong thời gian cho con bú,…

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh mang đến cơ chế điều trị toàn diện:

  • Tỳ vị: Đa số các trường hợp mắc bệnh phụ khoa đều do chính khí suy yếu, các chứng năng tạng phế hoạt động kém, do đó các yếu tố bên ngoài dễ xâm nhập gây nên bệnh. Bởi vậy, nguyên tắc triệt tiêu căn nguyên gây bệnh luôn được chú trọng trong bài thuốc này. Các nhóm thảo dược đi sâu vào cơ thể, đặc trị nguyên nhân gây bệnh, bổ khí huyết, làm lành thương tổn, viêm nhiễm từ sâu bên trong. 
  • Dưỡng huyết: Không chỉ điều trị từ căn nguyên, bài thuốc còn sử dụng nhóm thảo dược có chức năng bồi bổ cơ thể, phục hồi tạng phế. Nhờ đó, bài thuốc tập trung thông kinh lạc, điều hòa cơ thể, nhuận gan dưỡng huyết, giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc nam nhưng dạng bào chế hiện đại, phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Chị Lượng (37 tuổi, Hà Nội) mắc căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 cho biết: “Mỗi lần nghĩ đến mình vẫn rùng mình sợ đấy chứ đùa đâu, từ lúc mắc bệnh có khoảng thời gian mình không làm được bất cứ việc gì cả vì triệu chứng ngứa ngáy diễn ra liên tục, khiến tôi khó chịu lắm. 

Sau khi biết đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mình có đến đây thăm khám và lấy 2 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Sau 1 tháng điều trị đầu tiên, trộm vía mình thấy vùng kín sạch thoáng, không ngứa ngáy nữa. Mình vẫn kiên trì sử dụng hết liệu trình thứ 2 thì nhận được kết quả bất ngờ, căn bệnh viêm lộ tuyến của mình đã biến mất hoàn toàn”.

Hay như trường hợp của chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) , chỉ sau 2 liệu trình điều trị bằng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, tình trạng viêm âm đạo và viêm lộ tuyến của chị đã cải thiện đến 90%

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi gồm 4 loại thuốc như vậy nhưng số lượng thuốc và thời gian sử dụng ra sao sẽ tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh mỗi người. Sau khi thăm khám, các lương y, bác sĩ sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN phù hợp.

Do đó, để biết được chính xác tình trạng bệnh của mình, người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các lương y thăm khám kịp thời và tư vấn MIỄN PHÍ liệu trình phù hợp.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

THAM KHẢO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger